Luyện Vũ Tu Thần

Chương 16: Gia tộc tề tụ

Kẻ Lang Thang

10/12/2020

Rất nhanh lại nửa tháng nữa trôi qua nhưng cả hai người Trần Phong và Trần Linh ít khi gặp nhau mà có vô tình gặp nhau thì hai người họ cũng rất ít khi nói chuyện với đối phương, cả hai vẫn luôn có ý né chanh nhau và lấy lý do là bận tu luyện.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng mỗi quan hệ của hai người Trần Phong cùng Trần Linh trở nên không còn thân thiết gắn bó và tự nhiên như trước nữa. Và điều này cha và mẹ của hai người cũng có thể đơn giản nhận thấy như họ cũng không thể làm gì hơn vì cả Trần Phong và Trần Linh cũng không còn nhỏ họ đã có suy nghĩ riêng của mình lên Trần Thừa Thiên tôn trọng họ.

Một hôm gần như toàn bộ người trong Trần gia tụ tập tại đại điện nghị sự, những đệ tử trẻ của Trần gia cùng một số trưởng bối trong gia tộc không ngừng xì xào bàn tán.

- Không biết gia chủ có chuyện gì mà triệu tập mọi người tới vậy?

- Ài, chỉ cần nhìn là biết chắc hẳn phải có truyện rất quan trọng thì gia chủ mới triệu tập đông đủ mọi người chúng ta tới đây, ngươi xem kìa ngay cả mấy vị kim ngân trưởng lão cũng có mặt.

- Không biết có truyện gì lớn mà kinh động đến mấy vị kim bào trưởng lão vậy.

Có một người đệ tử Trần gia cảm thấy kinh kinh ngạc cảm thán nói ra.

Ở Trần gia cũng như nhiều gia tộc trong Vọng Long thành thì quyền lực trong gia tộc được phân thành nhiều cấp độ khác nhau.

Người có quyền lớn nhất Trần gia và có thể đại diện cho cả gia tộc dòng họ tất nhiên là tộc trưởng hay gia chủ tiếp đó là các vị trưởng lão có tu vi cùng bổn phận cao trong gia tộc đảm nhiệm.

Chưởng lão lại phân thành kim bào trưởng lão và ngân bào trưởng lão, tuy cùng là chức vụ trong gia tộc nhưng địa vị và quyền lợi của ngân bào trưởng lão kém xa kim bào trưởng lão bởi trong gia tộc Trần gia thì chỉ có ai có tu vi võ linh mới có thể đảm nhiệm kim bào trưởng lão còn ngân bào trưởng lão thì chỉ cần tu vi võ sư là có khẳ năng đảm nhiệm rồi.

Tiếp đó dưới quyền trưởng lão lão là phấp sự lo liệu công việc nhỏ nhặt trong gia tộc. Những chấp sự này thì đa dạng hơn chỉ cần tu vi không quá thấp là có thể đảm nhiệm rồi, ngoài ra chức vị chấp sự này cũng có thể là những vị họ hang hay những người có tiếp xúc thân cận vơi Trần gia cũng có thể đảm nhiệm hay chỉ đơn giản là được một vị trưởng lão nội tộc đề cử và được hội đồng trưởng lão chấp nhận hay gia chủ chấp nhận thì cũng có thể đảm nhiệm vị trí này.

Trên đại điện chỗ vị trí cao nhất Trần Thừa Thiên ngồi trên ghế gia chủ với tư thái hiên ngang khí khái của một vị kiêu hùng. Phía bên dưới vị trí gia chủ một chút người ngồi là một vị trung liên mặc thanh y trên cổ tay áo cùng viền áo có thêu chỉ vàng trông rất oai phong đĩnh đạc nhìn y khoảng ngoài năm mươi tuổi nhưng tràn đầy sức sống cúng khí thế bức người. Vị đang ngồi đó trính là Trần gia đại trưởng lão Trần Vô Cực trong gia tộc có địa vị hết sức kinh người hầu như chỉ dưới quyền gia chủ.

Trần Vô Cực ngước lên nhìn Trần Thừa Thiên một hồi lại giật mình là chính y hiện tại lại không nhìn ra được tu vi của Trần Thừa Thiên sâu cạn bao nhiêu, lúc chước y với vị gia chủ này có tu vi cũng chỉ tương đương nhau không hơn kem nhau là mấy nhưng mới bao lâu mà Trần Vô Cực y với tu vi vo linh cảnh bát trọng đỉnh lại không nhìn ra sâu cạn của vị gia chủ này bèn cảm khái nói.



- Gia chủ mới một thời gian ngắn không gặp ngài tu vi lại tiến bộ không ít đi bây giờ ngài hẳn đã là võ linh cảnh cửu trọng đi. Thiên phú của thật cao ta nghĩ không bao lâu lữa ngài có thể đột phá võ linh cảnh chở thành đại cao thủ võ vương đi. Thật khiến lão phu hâm mộ.

Thấy vị đại trưởng lão đức cao vọng trọng trong gia tộc nói như vậy Trần Thừa Thiên cũng không hề thất lễ hay kiêu ngạo gì mà chỉ tỏ vẻ bình tĩnh khiêm tốn nói.

- Đại chửng lão ngài nói đùa võ vương cảnh đâu có thể dễ dàng đạt được như vậy chứ, nếu có thể dễ dàng đạt tới như vậy thì thành chủ cùng một số cao thủ lâu năm trong thành đã sớm đột phá mà đạt đến võ vương cảnh đâu đến Thiên mỗ chứ.

- Được rồi ngài không cần khiêm tốn vậy đâu ta thấy mội người cũng đa đến đủ rồi đó ngài lên bắt đầu vào chính sự đi thôi.

Trần Vô Cực đã nói như vậy Trần Thừa Thiên cũng không già mồm cãi cố mà chỉ gật đầu sau đó đứng ra giấu cho mọi người yên lặng sau đó nghiêm nghị nói.

- Chắc hẳn mọi người đang không hiểu vì sao bổn gia chủ gọi mọi người tới đây đúng không? Quả thật hôm nay ta có chuyện quan trọng muốn nói cho mọi người biết đó là về việc cử hành đại hội luận võ của gia tộc chúng ta sẽ được tổ chức sớm hơn mọi năm hai tháng. Cụ thể là vào bảy ngày sau tất cả con em đệ tử chong gia tộc từ dưới hai mươi tuổi chở xuóng sẽ tiến hành luận võ chanh tài.

Sau khi nghe Trần Thừa Thiên nói như vậy lại gây ra không ít tiếng ồn ào bàn tán vì bất ngờ với quyết định này của gia chủ. Mọi năm vào dịp cuối năm Trần gia sẽ thường tổ chức lễ mừng năm mới cùng với việc tổ chức luận võ trong thế hệ con em dưới hai mươi tuổi để kiểm tra tốc độ tiến bộ tu vi cùng làm ra xép hạng mười vị trí đầu để thôi thúc những con em đệ tử đó phấn đấu tu luyện nhưng năm nay lại đột nhiên thay đổi khiến hộ không ít bất ngờ cùng hoang mang.

Sau một hồi để cho mọi người bàn tán xì xào Trần Thừa Thiên niền thả ra khí tức tu vi võ đạo của mình nhằm chấn nhiếp mọi người đang có ý kiến trái chiều cung thể hiện uy quyền của y mà đĩnh đạc noi.

- Ta biết mọi người có điều không kịp thích ứng nhưng việc này ta đã quyết không cần phải bàn cãi làm gì, còn lữa năm nay không chỉ có gia tộc Trần gia ta mà Văn gia cùng Bạch gia năm nay cũng sẽ tổ chức luận võ sớm hơn mọi năm, mà không chỉ gia tộc chúng ta bất ngờ làm việc này mà hai như vậy đi đúng bảy ngày sau gia tộc chúng ta sẽ tổ chức đại hội luận võ chước dịp cuối năm tại đây và ta còn có thông báo nữa đó là phần thưởng của những ai lọt vào tốp mười năm nay sẽ được gấp đôi mọi năm.

- À còn nữa có một việc ta còn chưa nói đó là đến hôm đại hội luận võ của gia tộc ta cũng có một việc muốn nói mà việc này lại có liên quan đến tương lai của gia tộc ta đặc biệt là danh ngạch mười vị trí đầu cũng sẽ liên quan mật thiết tới vấn đề này cho nên ta mong mọi người phải hết sức nỗ lực trong ngày hôm đó.

Mọi người nghe xong Trần Thừa Thiên nói như vậy thì ai nấy đều thập phần khẩn trương nhất là các vị tinh anh trong gia tộc chuẩn bị tham gia đại hội gia tộc sắp tới lai đấy đều rất phấn khích cùng não nức, bởi không chỉ phần thưởng năm nay lớn gấp đôi mọi năm mà còn có liên quan tới tương lai sinh tồn của gia tộc thử hỏi có mấy ai bình tĩnh được.

Một hồi lâu sau Trần Thừa Thiên bảo cho mọi người giải tán để các vị thiên kiêu đệ tử trong gia tộc về tu luyện để chuẩn bị cho đại hội luận võ của gia tộc bảy ngày sau.

Còn về phía Trần Phong và Trần Linh hai người sau khi tới hội nghị của gia tộc tuy có gặp nhau nhưng cũng không nói gì nhiều mà chỉ chào hỏi cho có lệ rồi cả hai cùng trầm mặc không nói gì. Từ sau chuyện hôm đó giữa hai người Trần Phong và Trần Linh như có một tấm rào cản vô hình khiến hai người không còn tự nhiên khi đối mặt với nhau tuy cả hai không phải ghét bỏ gì nhau mà ngược lại hai người đều có tình cảm khó nói với đối phương chỉ là không thể tự nhiên khi nói chuyện với nhau thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Luyện Vũ Tu Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook