Lưỡng Thế Hoan

Chương 43

Tịch Nguyệt Giảo Giảo

22/09/2020

Nhị công tử Chu Kế Phi vẫn huynh đệ tình thâm, thấy huynh trưởng bị bắt giam, hắn cầm ngân phiếu xếp thành chồng đưa cho Lý Phỉ.

Lý Phỉ nào dám nhận, khổ sở nói: "Cảnh Điển sử vẫn nói, Linh U chính là do Chu Hội Phi mời vào phủ, hôm qua lại tra ra được ở Chu gia có nô bộc từng tới tiệm thuốc mua vài thứ dược liệu, chính là nguyên liệu thiết yếu để luyện chế Linh Hạc Tủy. Linh U chết không rõ lí do, còn có thể là kẻ chết thay? Tính đi tính lại, chỉ có Chu Hội Phi là có hiềm nghi lớn nhất, đáng tiếc ngày ấy người bán thuốc lại xin nghỉ hai ngày về quê, người mới thì không nhận ra được là nô bộc nào của Chu phủ, ước chừng rất nhanh là có thể đưa tình tiết vụ án tra ra rõ ràng."

Chu Kế Phi nói: "Nhưng hai ngày nay đại ca đều cùng ta ở nha môn, làm sao có thể phân thân đến để giết chết Linh U?"

Lý Phỉ trầm ngâm nói: "Cái chết của Linh U, tự nhiên sẽ không cần hắn tự mình động thủ."

Hắn sờ sờ sợi râu, đột nhiên ngừng lại, nhìn về phía Chu Kế Phi, đáy mắt hiện lên nghi hoặc, "Phụ thân ngươi cùng huynh trưởng đều thích dùng thuốc, kết giao phương sĩ, ngươi mưa dầm thấm đất, đối với những người này đại khái cũng quen biết được không ít nhỉ?"

Chu Kế Phi vội nói: "Bẩm đại nhân, Kế Phi không biết y dược, lý thuyết y học, phụ thân cũng thường dạy bảo ta phải đọc nhiều thi thư, cho nên ta rất ít đi ra ngoài, cũng không nhận ra những giang hồ thuật sĩ."

"Còn Chu Hội Phi thì sao?"

"Huynh trưởng ta ..." Chu Kế Phi do dự, một hồi lâu mới nói, "Huynh ấy thường đi ra bên ngoài, *tam giáo cửu lưu, có lẽ đều sẽ biết một chút."

(*Ba giáo phái là Nho giáo, Phật giáo, Đạo giáo và 9 học phái lớn thời Chiến quốc là: Nho gia, Đạo gia, âm Dương gia, Phật gia, Danh gia và Mặc gia, Tung Hoành gia, Tạp gia, Nông gia. Từ này dùng chỉ đủ mọi hạng người trong xã hội. )

Lý Phỉ gật đầu, cảm khái nói: "Vậy sao...vậy sao ..."

Thấy Chu Kế Phi còn đứng ở bên cạnh, hắn nói: "Ngươi trở về đi, giúp đỡ mẫu thân ngươi xử lý gấp tang sự của phụ thân ngươi."

Chu Kế Phi rưng rưng nói: "Hung phạm chưa bắt dược, ngược lại huynh trưởng lại bị bắt giam, chỉ sợ phụ thân dưới suối vàng khó có thể an lòng."

Lý Phỉ vỗ vai hắn, nói: "Vậy ngươi càng nên trở về đi xem xét một chút. Nếu hai huynh đệ các ngươi đều không ở nhà khoác áo để tang, phụ thân ngươi dưới suối vàng chẳng phải càng khó có thể an lòng sao?"



Chu Kế Phi nghe vậy, nhìn lại phương hướng nơi giam giữ huynh trưởng của mĩnh, rốt cuộc cẩn thận trở về.

Tỉnh Ất ở bên nhìn xem, không khỏi cảm khái, nhỏ giọng nói với A Nguyên: "Xem ra Chu gia có đứa con thứ này còn có chút tài cán. Chu Hội Phi kia chính là cái bao cỏ, nếu hắn có thể thành tài, trừ phi là heo biết bay thật!"

A Nguyên ôm Phá Trần tựa vào bên tường, có chút nhíu mày nghĩ ngợi, nhất thời chưa trả lời.

Lúc này, sau lưng Lý Phỉ có tiếng Cảnh Tri Vãn phân phó, nói: "Tỉnh Ất, ngươi mang hai sai dịch đi đến Chu phủ một lần nữa, tiếp tục thăm dò có manh mối nữa hay không."

Phòng ngủ ở Chu phủ đều bị Cảnh Tri Vãn khám xét qua một lần, Tỉnh Ất cũng không biết còn có điều gì có thể thăm dò, nghe vậy đành phải gật đầu, đang định rời đi, Cảnh Tri Vãn lại nói: "Chu Kế Phi, Chu phu nhân từng đi tới nơi nào, gặp qua người nào, phải cẩn thận nhớ kĩ, rồi bẩm báo với ta."

Tỉnh Ất giờ mới hiểu là Cảnh Tri Vãn muốn hắn lấy cớ đi Chu phủ tìm manh mối nhưng lại phải âm thầm theo dõi giám thị bọn người Chu Kế Phi, không dám thất lễ, vội vã lĩnh mệnh mà đi.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Mà Cảnh Tri Vãn vẫn ngồi trên kiệu, mang theo A Nguyên cùng những sai dịch khác, tiếp tục đi y quán dò xét manh mối.

Lần này , bọn hắn đi đến Tâm Y quán.

Tâm Y quán cùng với các tiệm thuốc khác đều giống nhau, bên ngoài bán thuốc, cũng có đại phu tại y quán bên trong ngồi xem bệnh. Nhưng Cảnh Tri Vãn lại đứng đắn đưa tên thiếp, chờ chủ nhân đồng ý, mới đi vào gặp chủ nhân của y quán, Tả Ngôn Hi.

- - - đề lời nói với người xa lạ - - - (của tác giả )

Mọi người quốc khánh vui vẻ!

( Edit + Beta : Hàn - Mai )

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưỡng Thế Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook