Lưỡng Thế Hoan

Chương 122

Tịch Nguyệt Giảo Giảo

25/09/2020

Hồi lâu, A Nguyên cuối cùng cũng ổn định, nhưng vẫn ôm chặt hắn, khuôn mặt dán ở ngực hắn, khẽ thở dài: "A Từ, có phải chúng ta đã biết nhau lâu rồi không? Cũng đã yêu nhau lâu rồi?"

Cảnh Từ mặt mày nhàn nhạt, "Vì sao hỏi như vậy?"

Trong lòng A Nguyên đập loạn, lại thản nhiên nói ra: "Kỳ thật nhiều khi huynh rất đáng giận, ta vốn nên chán ghét huynh. Cũng không biết vì sao, lúc ấy tức giận, qua đi cũng ghét không nổi. Lần đầu tiên nhìn thấy huynh ta liền cảm thấy giống như đã từng quen biết, hôm nay......"

Nàng ngửa đầu nhìn hắn, đôi mắt đen bóng mê ly "Vì sao ta cảm thấy được, lúc ôm huynh, dường như đang ôm mạng sống của ta?"

Cảnh Từ cười cười, "Nếu như nàng nghĩ như vậy cũng thật tốt!"

Hắn đem tay của nàng kẹp ở tay của hắn, miễn cưỡng đi về phía trước.

A Nguyên vui mừng, cười nói: "Ta tất nhiên là thật tâm."

Cảnh Từ nói: "À, trước kia nàng cũng thật tâm như vậy."

A Nguyên giật mình, đột nhiên nhớ tới năm mươi bảy hạt đậu đỏ, khuôn mặt không khỏi đỏ lên. Nàng nói: "Trước kia......Ta không nhớ rõ! Ta có phải đã từng ... làm việc gì .... có lỗi với huynh....?"

Nàng lời còn chưa nói hết, liền hận không thể cắn đầu lưỡi của chính mình.

Tiểu Lộc đếm ra năm mươi bảy hạt đậu đỏ, những người chưa đếm không biết còn bao nhiêu nữa, mỗi hạt đậu đỏ đều là nhân chứng cho lỗi lầm của nàng.

Huống chi, nàng ít nhất còn nhớ rõ khi nàng rời Biện Kinh, mục đích chính là để đào hôn, trốn tránh hôn ước của nàng và hắn.

Hắn xưa nay mở miệng là cay nghiệt, chỉ sợ nàng sẽ lại bị tổn thương...

Tâm thần của nàng bất định, Cảnh Từ chỉ trầm mặc.

Hồi lâu, Cảnh Từ nói khẽ: "Có lẽ là ta không tốt. Ta sẽ sửa."

Ngực A Nguyên đột nhiên buồn bực, buồn bực vì nàng một câu cũng nói không nên lời, chẳng qua là đáy mắt nóng nóng, tựa hồ có cái gì muốn rơi xuống.

Nàng quay người ôm lấy hắn, ôm chặt hắn, ngửi thấy mùi thơm ngát ôn hòa trên người hắn, trong đầu chợt thấy hỗn loạn, nhiều hình ảnh rời rạc hiện lên.

Hắn mỉm cười, hắn kiêu căng, hắn trầm mặc, hắn ảm đạm, hắn quay người mà đi dáng vẻ hào sảng cô tịch......

Nàng quả nhiên là đã sớm biết hắn, sớm đã quen thuộc *hỉ nộ ái ố của hắn, mỗi lời nói, mỗi cử chỉ....

(*hỉ nộ ái ố : vui buồn yêu ghét )

Nàng không có lương tâm mà quên đi tất cả, nhưng trong tâm khảm lại chợt cảm thấy áy náy cùng buồn bã.



Hồi lâu, nàng mới có thể ôm lấy hắn trong khi trong đầu đen kịt từng trận đau nhức, ở trước ngực hắn có chút nghẹn ngào, "Đúng....thực xin lỗi......"

Cảnh Từ yên lặng hồi lâu, mới thấp giọng nói: "Coi như lời xin lỗi của nàng bỏ đi, ta tiếp nhận. Không cho phép lại có lần tiếp theo. Tuyệt đối......không cho phép!"

A Nguyên nâng lên đôi mắt rưng rưng, muốn nhìn thấy rõ ràng thần sắc của hắn, hắn lại chợt nắm chặt vai nàng đem nàng áp vào, không cho phép nàng quay đầu lại.

Nàng không nhìn thấy ánh mắt của hắn, chỉ cảm thấy hắn lại đang phát run, toàn thân đều phát run.

Sau khi Mộ Bắc Yên hồi phủ, chuyện thứ nhất chính là tắm rửa.

Tắm giặt nhiều lần, dùng xong vài bánh xà phòng, làn da đều chà xát đỏ cả lên, hắn mới thay đổi hương mà Tiết phu nhân tạo ra, hun quần áo bốn năm lần, trở lại mùi thơm vấn vít ở phòng ngủ, uống hai ngụm cháo loãng để lấp dạ dày.

Mới uống hai ngụm, hắn đưa tay ném chén cháo xuống "Ai nấu cháo? Bên trong là cái gì? Hương vị thật lạ!"

Thị nữ vội vàng chạy lên nói: "Đều theo công tử nói, là ngô luộc, cái gì cũng không có!"

Mộ Bắc Yên không đáp, lấy trà uống, lại ngửi thấy mùi vị này. Hắn cũng đưa tay cầm chung trà đập xuống.

Thị nữ há to miệng, không dám thúc giục.

Mái hiên bên kia, Hạ Vương nghe dược con trai đã về, đã gọi người đi truyền gặp rất lâu, nhưng Mộ Bắc Yên tắm rửa không sai biệt lắm là mất một canh giờ, xem bộ dáng hắn giặt rửa còn không được thoải mái.

Người hầu của Hạ Vương cũng đã mấy lần quay về, thấy thế nhịn không được nói ra: "Tiểu vương gia, vẫn là tranh thủ thời gian đi gặp Vương gia đi thôi! Vương gia lúc này tức giận không nhẹ, thừa dịp Ngôn Hi công tử trấn an hồi lâu, tâm tình mới tốt chút ít, tranh thủ thời gian sang chỗ vương gia nói vài câu dễ nghe, việc này cũng qua!"

Mộ Bắc Yên nói: "Nếu như Ngôn Hi ở đó hầu hạ, có việc gì thì phân phó hắn là được rồi. Không phải luôn một mực nói, Ngôn Hi làm việc ổn thỏa cẩn thận, ta không đáng tin cậy sao?"

Người hầu bề bộn cười nói: "Tiểu vương gia, người nhanh chóng đừng nói nhảm nữa...Ngôn Hi công tử bởi vì đã cho quan sai đến tra án, lại chưa từng cùng Hạ Vương nói rõ là án của Tiểu Ngọc, sáng sớm cũng đã bị phạt quỳ, mắng đủ thảm."

Mộ Bắc Yên nói: "Lão gia hỏa hồ đồ rồi sao? Tính tình Ngôn Hi tốt như vậy cũng mắng! Để cho quan sai tra án thì thế nào?"

Người hầu không dám trả lời.

Mộ Bắc Yên chỉ đành đèn chỗ phụ thân, một đường đều ngửi quần áo của mình, chỉ cảm thấy vẫn có mùi thối phảng phất đâu đó trên quần áo, quần áo hun hương không che dấu được mùi, một đường không khỏi lại mắng Cảnh Từ trăm lần.

Hạ Vương đang bực bội, Tả Ngôn Hi mượn tay bắt mạch châm cứu, mặc dù kéo dài thời gian được hồi lâu, cũng chịu không được Mộ Bắc Yên - cái người gọi mà không thấy bóng dáng.

Thấy Mộ Bắc Yên tới đây hành lễ, ông đã nói: "Trong mắt ngươi còn có người cha này sao? Suốt ngày đi ra ngoài chơi bời, chơi từ kinh thành đến Thẩm Hà, còn không chơi đủ?"

Mộ Bắc Yên kiên trì nói: "Con nhất thời hồ đồ, quên mất việc của Cận tổng quản....Con biết sai, cầu phụ thân đại nhân tha lỗi!"

Hạ Vương cả giận nói: "Ngươi có thể nhớ rõ cái gì? Thiếu nữ xinh đẹp ven đường? Nữ nhân bẩn thỉu ở thanh lâu? Hay là vẫn mơ tưởng làm chồng của Nguyên đại tiểu thư? "



Mộ Bắc Yên cũng cười nói: "Không phải ai cũng được làm chồng của Nguyên đại tiểu thư, nàng ít nhất phải xem mặt...... Trông lúng túng, khí chất chênh lệch một chút thôi cũng không muốn đâu!"

Hạ Vương tức giận không kém: "Ngươi cảm thấy vẫn còn được Nguyên đại tiểu thư nhớ đến là vinh hạnh? Có muốn đốt pháo chúc mừng hay không?"

Mộ Bắc Yên nói: "Vậy cũng không cần......"

Hạ Vương nghẹn họng, đưa tay đã cầm trúc trượng đánh hắn, quát: "Nếu như lão tử thả lỏng ngươi, ngươi có phải muốn lấy Nguyên đại tiểu thư kia vào phủ?"

Mộ Bắc Yên sớm đã ôm đầu, trên cánh tay sớm đã bị đánh vài cái.

Hạ Vương vốn là võ tướng, mặc dù có bệnh trên người, giờ phút này nộ khí bừng bừng phấn chấn, lực đạo quả thực không nhỏ, trên tay Mộ Bắc Yên nóng rát đau đớn. Hắn vội kêu lên: "Phụ thân bớt giận! Phụ thân bớt giận! Con không cưới nàng."

Tả Ngôn Hi đã đi qua ngăn Hạ Vương, vội vàng nói: "Nghĩa phụ, Bắc Yên ham chơi chút ít, cũng không phải là không biết nặng nhẹ. Nghĩa phụ không nên tức giận, chớ vì những việc căng thẳng như thế này mà tổn thương sức khỏe."

Hạ Vương quát: "Còn không căng thẳng ư? Ngay cả Đại Đức bị nhét vào nha môn cũng mặc kệ đi tìm mĩ nữ, lại để cho huyện nha huyện Thẩm Hà đạp lên mặt lão tử, Hạ Vương phủ còn chưa đủ mất mặt hay sao?"

Mộ Bắc Yên vén tay áo nhìn dấu vết đêm qua bị trói lộ ra bên ngoài, lại bị mấy chỗ trượng trúc làm bị thương, đang bầm tím cả lên thật đau đớn. Chẳng qua là đêm qua, tuyệt đối không thể nói cho người khác biết, liền chỉ nói: "Nếu như Cận Đại Đức thật sự sai, để cho nha môn tra án thì có gì là mất mặt? Nếu như thật sự làm điều ác, khi nhục nữ nhi, làm hại tính mạng của người khác, để truyền ra ngoài là người của Hạ Vương phủ ức hiếp dân chúng, đó mới gọi mất mặt!"

Hạ Vương đạp tới một cước, đem hắn gạt ngã trên mặt đất, động trúc trượng định đánh, nổi giận nói: "Thằng ranh con dám giáo huấn lão tử? Lão tử cho ngươi cốt nhục máu huyết, đao nhiễm máu để ngươi được sống cuộc đời phú quý, giờ còn dám huấn lão tử? Cánh cứng cáp rồi, có muốn phản dẫm lão tử xuống bàn chân rồi hay không?"

Tính tình nóng nảy của võ tướng bùng lên, trúc trượng đánh như mưa rơi hung ác. Đám người hầu không dám can ngăn, Tả Ngôn Hi khuyên răn không được, tiến lên ngăn, cũng bị đánh cho vài nhát.

Mộ Bắc Yên nhẫn nhịn một bụng tức giận hồi phủ, lại bị phụ thân rất không nói đạo lý đánh một trận, đau đến khó nhịn, liền nhảy mạnh người lên, đã nắm trúc trượng của Hạ Vương, dùng sức quăng ra xa ngoài phòng.

Hạ Vương có bệnh trên người, thân thủ không tốt bằng lúc trước, cuối cùng bị Mộ Bắc Yên làm cho lảo đảo kịch liệt, khó khăn đứng vững vàng thân, cũng đã bị lửa giận nung đỏ mắt, bước xa đến bên tường, lấy Mạch Đao, rút đao chém vào Mộ Bắc Yên, quát: "Trừ ăn uống chơi gái, đánh bạc, kẻ vô tích sự, ta giữ ngươi, cái đồ súc sinh này làm gì? Không dạy dỗ, sớm muộn gì có thể làm ra việc hành thích vua, giết cha! Không bằng sớm chấm dứt, miễn cho tai hoạ về sau......"

Mộ Bắc Yên thấy hai đao, mắt thấy phụ thân mỗi nhát đao đều trí mạng, thật sự lo lắng tính mạng của mình, nhất thời cũng sợ hãi không ít.

Tả Ngôn Hi vội ôm Hạ Vương đang xông đến Mộ Bắc Yên, quát "Còn không mau chạy đi!"

Mộ Bắc Yên giật mình, nhấc chân liền chạy ra ngoài, bên tai vẫn truyền đến tiếng phụ thân gào thét, còn có tiếng cầu khẩn của Tả Ngôn Hi.

Sau nửa canh giờ, Tả Ngôn Hi tìm được Mộ Bắc Yên tại y quán của mình.

Hắn đã cho người tìm thuốc trị thương, lật tung chỗ của Tả Ngôn Hi, đang ôm bầu rượu uống từng ngụm lớn.

Tả Ngôn Hi kéo hắn lên, nói ra: "Đi, đi với ta đến dập đầu nhận tội với nghĩa phụ!"

Mộ Bắc Yên bỏ qua hắn, cả giận nói: "Ta nhận tội gì? Một không giết người, không phóng hỏa, hai không gian dâm với vợ người khác, nhận tội gì? Chẳng lẽ ông ấy là lão tử, ta liền đưa cổ ra, mặc cho ông ây đánh chết chém chết?"

Tả Ngôn Hi nói: "Ông ấy là cha ruột của đệ, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, chửi mắng đệ vài câu, đánh đệ vài cái thì thế nào? Đệ nhận sai, ta xem ông ấy có chém đệ thật không!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưỡng Thế Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook