Lưỡng Thế Hoan

Chương 111

Tịch Nguyệt Giảo Giảo

25/09/2020

Thấy A Nguyên nói sang chuyện khác, nha đầu thô sử thở phào một cái, vội hỏi: "Là Tiết phu nhân nhà chúng tôi tự chế hương, nghe nói là cống hương dịu nhẹ, dùng hương lê cùng trầm hương chưng nấu mà thành. Lan Băng tỉ trong phòng Tiết phu nhân rất thân với tôi, cho nên cho tôi một bao, cũng chỉ cam lòng bỏ vào túi thơm mang theo người một chút hương."

A Nguyên nghe thấy, quả nhiên ngoại trừ hương trà, nàng cũng ngửi thấy một khí tức trầm hương nhàn nhạt, nhàn nhã yên tĩnh mà trong veo, nhưng lúc vào trán liền hóa thành nguồn khí nóng kỳ dị, huyết dịch trong người như nóng lên hẳn, bắt đầu như nước sôi cuồn cuộn.

Nàng xem thấy nha đầu thô sử có chút thần sắc tâm thần bất định, lại đi châm nước trà, nàng liền đập mạnh chén trà nhỏ lên bàn, đứng dậy quát hỏi: "Ngươi cho cái gì vào trong nước trà đấy?"

Thô sử nha đầu lập tức hoảng loạn lên, kêu lên: "Cô nương nói thế là thế nào? Tôi........ tôi cũng không có bỏ cái gì cả!"

Nàng ta dù nói như vậy, vẫn không khỏi liếc mắt nhìn bình trà.

A Nguyên chỉ cảm thấy nhiệt lực trong máu đã lộ ra da thịt, thân thể hình như có cái gì phình lên, lại không hiểu vì sao mà cảm thấy hư không, giống như không thể chờ đợi được mà muốn tìm cái gì đó lấp vào trong người, không nói ra được khó chịu chỗ nào.

Mặt nàng trầm xuống, cất bước lớn tiến lên, lấy bình trà ra, cầm lên nhìn kĩ một chút, đã phát hiện trong đó có viên nhỏ trông rất khác thường.

Nha đầu thô sử thấy nàng cầm kiếm, liền kêu lên, nói ra: "Tôi thật sự không cho cái gì vào cả...... Mới vừa rồi là Tiểu vương gia bỗng nhiên bảo tôi đi qua, bảo ta cầm bình trà này cho cô nương pha trà......"

Mà nàng hiển nhiên cũng cảm thấy trà này có chỗ nghi ngờ, vừa rồi bối rối chột dạ như vậy.

A Nguyên đã ngửi được trà này có lá cây lẫn vào vì thuốc cũng không lạ lẫm, đúng là mùi hương lúc trước trong án linh hạc tủy, Linh U ở chỗ Chu Hội Phi luyện Như Ý hoàn trong truyền thuyết có thể làm cho nữ tử cam tâm tình nguyện yêu mến người hạ "Thần dược".

Mộ Bắc Yên bóp nát viên thuốc kia, trộn lẫn vào lá trà ......

A Nguyên mặc dù hiểu được chút ít dược tính, nhưng Như ý hoàn không mùi, bị nước trà làm loãng lại càng nhạt đi rất nhiều, huống chi nơi đây là tiệm thuốc, bốn phía đều là mùi thuốc chưa tiêu tán, nàng hoàn toàn chưa từng phòng bị, thì như thế nào phân biệt cho ra nước trà bị người động tay động chân?

"Mộ Bắc Yên, ta chém chết ngươi cái đồ háo sắc khốn khiếp này!"

A Nguyên cầm bình trà hung hăng ném xuống đất, rút Phá Trần kiếm rồi vội xông ra ngoài.

Lúc này đã gần đến chạng vạng tối, nhưng ánh mặt trời còn mang theo cái ấm áp của buổi trưa. A Nguyên vừa ra khỏi ngưỡng cửa, liền bị ánh mặt trời sáng chói đến cơ hồ mở mắt không ra, mà trên người nàng càng nóng đến phiền muộn, hận không thể đem quần áo lập tức giật xuống.

Nàng quay đầu chứng kiến thô sử nha đầu kia đang nơm nớp lo sợ nhìn nàng, xông lên nắm chặt, mũi kiếm sáng loáng chỉ hướng cổ nàng ta, quát: "Giếng nước gần nhất ở nơi nào? Tranh thủ thời gian đưa ta đi! Bằng không thì đừng trách ta lấy máu ngươi để làm mình tỉnh táo!"

Nha đầu kia ôm lấy đầu, như heo sắp bị giết mà gào lên, "Vâng! Vâng! Tôi dẫn cô đi......"

(Truyện chỉ được đăng tại wattpad và wordpress , edit - beta bởi Hàn - Mai, nếu xuất hiện ở truyenfun hoặc những nơi khác đều là ăn cắp. Xin hãy tôn trọng và ủng hộ editor )

-----------

Tuy nói có không ít hạ nhân vây xem, A Nguyên vẫn là múc từ giếng lên ba bốn thùng nước lạnh, đổ lên người mình từ đầu đến chân cho tỉnh táo, lúc này mới cảm thấy dễ chịu chút ít. Chẳng qua là quần áo sau khi xối nước dán vào người, đường cong nhanh chóng lộ ra, lại càng khó coi, nàng tóm nha đầu thô sử kia đến, liền kéo áo ngoài của nàng ta choàng lên người.

Nha đầu kia sững sờ mà nhìn A Nguyên, há hốc mồm không dám lên tiếng.



A Nguyên cười lạnh nói: "Trách ta lấy đi y phục của ngươi? Ta không lấy đi tính mạng của ngươi, ngươi nên cười trộm bỏ đi là vừa!"

Thô sử nha đầu lắc đầu, "Không phải...... tôi chỉ nghĩ là, vì sao cô mặc bộ quần áo xấu xí của tôi, cũng có thể đẹp mắt như vậy?"

Chật vật thành như vậy, vẫn còn đẹp mắt....

A Nguyên thiếu chút nữa tức chết.

Mắt thấy hạ nhân ở ngoài sáng ngầm xem náo nhiệt chạy đến một nhóm, mà Tả Ngôn Hi, Tiêu Tiêu lại không hề thấy bóng dáng, A Nguyên lại càng tức.

Mộ Bắc Yên là tên khốn khiếp không thể nghi ngờ, Tả Ngôn Hi hiển nhiên cũng không phải thứ tốt, cũng giống Cảnh Tri Vãn, đều là bề ngoài như vàng ngọc, còn bên trong thối rữa!

Nàng tràn đầy oán hận, cầm kiếm hướng chính viện Hạ Vương phủ chạy vội vài bước, nàng dừng lại, nắm Phá Trần bình tĩnh lại tinh thần, quay người đi về hướng cửa lớn của y quán.

Nước giếng không có cách nào làm biến mất hoàn toàn dược tính trên người nàng, lại còn truyền xuống dưới, không chừng còn có thể lộ ra đủ loại trò hề, thực có thể làm ra một số chuyện mất mặt xấu hổ, chẳng phải đã thành trò cười ở Thấm Hà sao?

—— Tuy nói nàng đã thành trò cười ở Kinh thành, nhưng ít ra tại Thấm Hà, thanh danh của nàng cũng coi như trong sạch.

Hảo hán không chịu thiệt thòi trước mắt, khoản nợ này của Mộ Bắc Yên, có thể giữ lại về sau chậm rãi tính toán, dù sao cũng không phải một mình hắn có thủ đoạn, nếu thực sự đấu với nhau, hươu chết về tay ai còn chưa biết được.

Nàng đang tốn hơi thừa lời nghĩ đến ngày sau như thế nào trả thù Mộ Bắc Yên, trước mắt bỗng nhiên một bông hoa, một đôi mắt hoa đào xinh đẹp cười xuất hiện trước mặt nàng, "Nguyên bộ khoái, khách quý à, như thế nào vừa tới đã muốn đi?"

A Nguyên nháy mắt vài cái, mới xác định cũng không phải là ảo giác.

Nàng hít vào một hơi, tay trái giơ lên Phá Trần kiếm, tay phải đã rút chuôi kiếm lạnh lùng quát: "Tiểu Hạ Vương gia, ta không so đo hành vi ti tiện của ngươi, cũng xin ngươi đừng có trêu chọc ta nữa! Hôm nay ta đầu óc không rõ lắm, bảo kiếm cũng không sử dụng tốt lắm, không cẩn thận làm bị thương Tiểu Hạ Vương gia, chỉ sợ lệnh tôn cũng không nên ở trước mặt Hoàng Thượng giải oan cho ngươi!"

Mộ Bắc Yên nhún nhún vai, cười rộ lên trông như một con hồ ly giảo hoạt, "Nàng có thể so đo! Tại hạ cam nguyện làm giải dược cho tiểu thư, để chuộc lại lỗi lầm cũ!"

A Nguyên tức giận đến mắt nổi đom đóm, trong nội tâm mắng vô số lần đồ vô sỉ, thực sự bất chấp cùng hắn dây dưa, chỉ là muốn tranh thủ thời gian vượt qua hắn để đi ra.

Mộ Bắc Yên đâu chịu để yên, cười hì hì nói: "Nếu như đã đến, làm sao có thể đi ngay? Nào, có muốn ta làm giải dược không thì nói, tốt xấu gì chúng ta tự ôn lại chuyện cũ lại vừa hay."

A Nguyên cả giận nói: "Không hay!"

Nhìn hắn vươn tay ra, lại bắt được nàng, mạnh mẽ giữ nàng lại, Phá Trần kiếm dĩ nhiên ra khỏi vỏ, hung hãn chém thẳng qua.

Nếu Mộ Bắc Yên không rút tay về nhanh hơn, chỉ sợ một cái cánh tay đã bị nàng chặt bỏ.

Mộ Bắc Yên kinh ngạc, cũng rất nhanh chuyển sang bộ dáng tươi cười tươi đẹp, ôn nhu nói: "Không ôn chuyện cũng không cần nổi giận như vậy! Nhìn nàng một thân quần áo ướt, cũng đừng để mắc phải bệnh, ta trước tiên cùng nàng đi đổi quần áo sạch nhé!"

Thay quần áo......

Là thật tình là giả ý, A Nguyên đã không thể phân biệt, chỉ cảm thấy lời này theo trong miệng hắn nói ra, liền cảm thấy hạ lưu cực kỳ, không cần suy nghĩ liền đổi chiêu ra kiếm.



Nàng toàn thân ướt đẫm, chật vật không chịu nổi, nhưng cầm kiếm cực ổn, từng chiêu từng thức ác liệt tàn nhẫn, Phá Trần kiếm như ngọn gió xẹt qua ngân quang sáng chói lại lạnh thấu xương, lại như như độc xà xẹt qua những chỗ hiểm trên ngực bụng Mộ Bắc Yên mà đâm tới.

Con người ti tiện như thế, dù có là một kiếm đâm chết thì làm sao? Hạ Vương thế tử thì thế nào? Nguyên phủ cũng không phải ngồi không, Nguyên phu nhân cũng sẽ không bao dung cho người làm nhục con gái mình như vậy?

Mộ Bắc Yên ý định muốn trêu đùa nàng một phen, đương nhiên tìm được cơ hội cùng nàng nối tiếp duyên cũ cũng tốt. Về phần những thứ dược vật trợ hứng kia, hắn cũng không phải chưa từng thử qua. Hắn đã đoán được A Nguyên của hôm nay cùng Nguyên Thanh Ly lúc trước không giống nhau, lại không thể tưởng được chọc giận nàng xong sẽ bị nàng hạ sát chiêu, từng chiêu trí mạng.

Mặc dù thân thủ bất phàm, giờ phút này tay không tấc sắt mà đối địch, không khỏi luống cuống tay chân, ba chiêu bị rách quần áo, năm chiêu bị bức phải ngã ngồi xuống đất, chiêu thứ sáu hắn phải lăn như con lật đật mà né qua, mũ quan trên đầu đã bị rơi xuống, tóc đen thả xuống, đã thấy một túm tóc rơi trên mũi kiếm của A Nguyên, đứt đoạn trên mũi kiếm bay xuống, đã nhanh chóng ra chiêu thứ bảy, thanh kiếm nổi trận lôi đình như sét, đâm thẳng sau lưng hắn......

Không phải đùa!

Căn bản không giống lúc trước, mắt thấy nữ tử thanh lệ đã biến thành nữ sát tinh đoạt mệnh, mũi kiếm mang theo hàn khí, phạm vi mấy trượng đã đâm vào da thịt, làm người khác lạnh run, sớm đã sợ tới mức ngây người, căn bản không dám đến đây cứu.

Mộ Bắc Yên cả kinh hồn phi phách tán, kêu lên: "Này, Thanh Ly......Chuyện gì cũng từ từ......"

Bên cạnh bỗng dưng một tay đưa tới, đưa hắn ra sức kéo một phát, lại để miệng hắn gặm đầy bùn, phía sau lưng cũng truyền đến "xoẹt" một tiếng quần áo bị rách ra, nhưng cuối cùng cũng nhặt về cái mạng nhỏ dưới mũi Phá Trần kiếm.

Phá Trần kiếm bên kia không bỏ qua, thuận thế đâm tới, nhưng thấy tua cờ màu đen lóe lên, đã có một thanh bảo kiếm ngăn cản nàng.

Ra sức ra chiêu, cái nóng trên người càng nóng hầm hập, chiêu trước so với chiêu sau càng cứng cỏi độc ác, thấy người dám đến đây ngăn cản, đang định thu nhập người này cùng một lúc, nàng lại liếc thấy kiếm tuệ đeo song tước tua cờ.

Nàng nhìn thiếu niên cầm kiếm, tức giận nơi đáy mắt mới chậm rãi mất đi.

Tiêu Tiêu thu kiếm, tươi cười sáng lạn trong vắt, "Nguyên cô nương, Tiểu Hạ Vương gia chẳng qua là tùy hứng chút ít, kính xin cô nương khoan dung mà độ lượng. Dù sao, đây cũng là Hạ Vương phủ."

Nếu thật lúc này giết Tiểu Hạ Vương gia, kinh động đến Hạ Vương, vị kia cũng không phải ngồi không.

Mộ Bắc Yên kinh hồn chưa ổn định, loạng choạng đứng lên, mặt mũi đầy bụi đất. Hắn phun máu tươi trong miệng lẫn bùn đất, kêu lên: "Nguyên Thanh Ly, con mẹ nó, cô điên rồi!"

Tóc đen của hắn rơi lả tả trông như quỷ, ống tay áo bị nghiền nát lăn đầy bụi đất, vải áo ở sau lưng bị rách thành hai mảnh, so với A Nguyên càng chật vật không chịu nổi.

Do dược vật cùng với lửa giận song song bùng phát, đôi con ngươi của A Nguyên sáng rực kinh tâm động phách.

Nàng đứng thẳng như một cây trường thương, cầm Phá Trần kiếm thẳng tắm chỉ hướng Mộ Bắc Yên, thanh âm cùng mũi kiếm lạnh lẽo, từng chữ từng chữ, mát lạnh giống như băng: "Mộ Bắc Yên, ngươi dám trêu chọc bà cô nhà ngươi, ngươi mới mẹ nó điên rồi! Ta cảnh cáo ngươi, còn dám có tâm suy nghĩ lệch lạc, ta sẽ lột da của ngươi!"

( Truyện chỉ được đăng tại wattpad và wordpress , edit - beta bởi Hàn - Mai, nếu xuất hiện ở truyenfun hoặc những nơi khác đều là ăn cắp. Xin hãy tôn trọng và ủng hộ editor )

--- đề lời nói với người xa lạ---

Ngày mai gặp!

Edit + Beta : Hàn - Mai

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưỡng Thế Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook