Lưỡng Đô Ký Sự

Chương 1: Giới thiệu

Lục Ngộ

05/05/2021

GIỚI THIỆU:

'Lưỡng Đô Ký Sự': 'Ký sự về hai kinh thành', hay 'Chuyện hai kinh thành'. Lưỡng là 'hai'; Đô trong 'kinh đô', 'thủ đô'; ký sự là 'câu chuyện được chép lại'. Còn về ẩn ý liên quan đến nội dung và bối cảnh lịch sử, sẽ lí giải sau.

Đây coi như là phần II của 'Quy Tự Dao' nhưng không liên quan nội dung (hơn 200 năm sau) - bộ này nhà đài đang cũng đang thầu nhưng tạm rest, đợi hoàn xong 'Trung Cung Lệnh' sẽ quay trở lại.

Thể loại: Chính kịch, cung đình quyền mưu, xuyên không lịch sử, niên hạ, dưỡng thành, chậm nhiệt, chuyên nhất, nghĩa nặng tình thâm, văn phong cổ điển, khí khái cổ nhân, trị quốc an dân, thanh thuỷ văn, HE,...

Phong cách:

Tình tiết không kịch tính kiểu cẩu huyết, chuyện tình không ngược kiểu bi đát đau đớn, (nữ) Đế vương không bị nam tính hoá, Thái hậu không bị thánh mẫu hoá, tình yêu sâu sắc cảm động, biến chuyển chậm rãi thong thả không nồng nhiệt cũng chẳng bi lụy, bối cảnh lớn đậm cảm giác vương quyền mà mang không khí thanh thản trầm lắng, có sầu nhưng không bi, có sóng gió nhưng vẫn thản nhiên, có tù túng nhưng vẫn thoáng đạt, xuyên suốt phảng phất tư tưởng Nho gia, đạo lý quân thần, văn chương thi phú.



Tác phẩm gồm ba hồi, tựa các hồi cũng rất hay, sẽ giải nghĩa dần:

Hồi 1: 'Đông có Khải Minh, Tây có Trường Canh'

Hồi 2: 'Tẫn kê tư thần, duy gia chi tác'

Hồi 3: 'Giang Nam giai lệ địa, Kim Lăng đế vương châu'.

*** Truyện phỏng Minh cho nên pháp chế triều cương cho đến y trang phục sức vân vân mây mây đều từ Minh mà ra cả. Bộ này cũng có cùng điểm chung với những bộ mà nhà đài đã thầu: Miêu tả tỉ mỉ, vào sâu chi tiết..

——

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưỡng Đô Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook