Lương Điền Thiên Khoảnh

Chương 50: Tần phu nhân lại tới nữa

Tọa Chước Linh Linh Thủy

06/09/2015

" Có nghe hay không ? Ba bát cháo vị bát tiên ." Vị thư đồng kia nhìn Lưu chưởng quỹ ngoảnh mặt làm ngơ , nhíu mày đề cao âm thanh .

" A? " Lưu chưởng quỹ đang dại ra , lúc này mới tỉnh táo lại , chạy nhanh khom người bồi cười đáp : " Dạ dạ dạ , ba chén cháo vị bát tiên , lập tức có ngay , lập tức có ngay ."

Giang Lăng nhìn xem buồn cười . Nàng đời trước yêu nghiệt trình độ người này làm sao so được , cho nên nhìn đến người này , cũng không thấy như thế nào là rung động . Đơn giản chỉ là một cái túi da , ngũ quan tỉ lệ cân đối chút mà thôi , thật sự không có gì là rất giỏi . Dùng mấy cái này chuyện bé xé ra to sao ?

Nhìn đến Lưu chưởng nhanh như chớp chạy nhanh về phòng bếp , thân mình mập mạp so với mọi hôm đều linh hoạt hơn , Giang Lăng lắc lắc đầu .

Nàng châm hết một lượt trà cho khách nhân dưới lầu , Lưu chưởng quỹ liền bưng ba bát cháo đã trở lại , vẻ mặt hưng phấn mà lên lầu . Giang Lăng ngạc nhiên : Dưới lầu khách nhân người ta đến trước , cháo này phải đưa cho đứa nhỏ là đúng rồi phải không ? Vị kia yêu nghiệt thì thế nào ? Lưu chưởng quỹ đã già như vậy đi , thế nào mà sắc tâm còn nặng như vậy ?

Kỳ thực là nàng đã oan uổng Lưu chưởng quỹ . Lưu chưởng quỹ làm vậy có một phần là vì nam tử kia có bộ dạng tốt , giống như tiên nhân nên bình thường luôn được đối xử ưu đãi . Mà trọng yếu hơn còn có một nguyên nhân , quần áo trên người vị công tử kia nếu chú ý , thì thấy áo choàng nguyên liệu cùng cách may thêu không phải người bình thường nào cũng có được .

Người này nha , không phú thì cũng quý , mà người như vậy lại hạ mình đến Vị Hương Cư , đó là mùi vị vinh hạnh . Nếu đem hắn hầu hạ cho tốt , làm cho hắn thật vừa lòng , tửu lâu này thanh danh không muốn vang xa cũng khó .

Hơn nữa người như thế ăn thấy vừa lòng sẽ ra tay thưởng cho , tiền thưởng kia so với mấy người dưới lầu trả tiền cháo còn muốn nhiều hơn kia . Ngươi nói một chút , Lưu chưởng quỹ có thể không kích động , hưng phấn sao ?

Cũng may A Căn cùng Tiểu Ngũ đã theo sát phía sau , cùng bưng cháo tiến vào , không khiến cho nhiều người dưới lầu tức giận . Giang Lăng giúp đỡ đem cháo phân phát cho mỗi người một chén , vội vàng như vậy lúc này mới thở hổn hển một hơi .

" Tiểu Giang " Lưu chưởng quỹ đi từ trên lầu xuống dưới , chuyện thứ nhất chính là đem Giang Lăng kéo đến hậu viện , nhỏ giọng hỏi : " Cháo này lập tức có thể bán hết a ! Nhưng mà hai đồng một chén thì kiếm cũng không được bao nhiêu đồng . Nếu không , ta đem giá cháo này nâng cao lên , ngươi xem được không ? "

" Đây là tửu lâu của ngài , ngài muốn như thế nào đều được , không cần hỏi ta ." Giang Lăng vừa nghe hắn nói lời này , trong lòng thở dài một hơi .

Đạo lý này nàng đã từng nói với hắn , hắn nếu ham muốn cái lợi nhỏ trước mắt , nàng cũng không có biện pháp . Xem bộ dạng này của Lưu chưởng quỹ , cũng không phải là người có thể làm đại sự , song phương hợp tác kéo dài cũng không xong . Xem ra vị tinh của nàng nhanh chóng làm ra mới tốt , chuyện của tửu lâu nàng cũng không có tinh lực đâu mà đi quản .

Quả thực , Giang Lăng vừa thở dài xong , Lưu chưởng quỹ liền lắp bắp nói : " Cái kia ... ..... Tiểu Giang a , mấy cái giống rau khác ngươi trồng không ra , còn bạch tùng này ngươi có thể hay không trồng nhiều lên một chút ? Số lượng bao nhiêu đây , thật sự không đủ bán a ! "

Giang Lăng nhìn trời , nặng nề mà hít một hơi , có thế này mới nhẫn nại nói : " Lưu chưởng quỹ , rau cải này rất khó trồng ra , sản xuất rất ít , phí tổn rất cao , bằng không cũng không là mặt hàng mới như vậy , hơn nữa số lượng còn ít như vậy . Yêu cầu của ngươi , ta thật sự là không có biện pháp thỏa mãn ."

" Vậy ngươi xem như vầy được không ? Ta ra một ít tiền , xem như hùn vốn , ngươi trồng ra rau cải , ta bao tiêu hết ; nhân thủ không đủ ta cũng sẽ tìm người cho ngươi sai sử , tiền công là do ta trả . Ngươi xem coi như thế nào ? "

Giang Lăng rốt cục cũng biết bản thân sai lầm rồi , hơn nữa sai thật sự rất nhiều . Vừa mới giảng Lưu chưởng quỹ nhãn giới không cao , ham món lợi nhỏ . Hiện tại mới hiểu được , nguyên lai người ta là đại trí mà đi giả ngu nè , chụp nguyên cái mũ lớn ở phía sau .

Nếu bản thân nàng thật sự là một đứa nhỏ mười bốn tuổi choai choai , có phải hay không bị hắn bắt luôn còn được . Nàng nói là do kỹ thuật trồng rau , Lưu chưởng quỹ này râu lại dài ra đi lại , nguy hiểm là muốn đánh cắp kỹ thuật trồng rau của nàng , sau này trồng những thứ rau cải còn thiếu , giá bán cao hay thấp nàng không thể định đoạt được nữa . Những người của Lưu chưởng quỹ đến đây là học kỹ thuật của nàng trước , còn nàng thì nuôi một nhà nhân viên kỹ thuật cao cấp của Lưu gia a !



Nghĩ đến đây , Giang Lăng cười một chút , tươi cười nhàn nhạt nói : " Lời này ta nói thật cùng ngài đi , lúc trước có một vị Tần tướng quân từ biên cương trở về thành , đối với gia đình ta có thâm tình rất sâu xa . Một nhà bọn họ hôm trước còn ở trong nhà của ta , ngài hỏi thăm một chút rồi sẽ biết .

Cho nên một thời gian nữa người trong nhà đối với ta sẽ có an bày khác , mấy cái rau cải này chắc là không trồng được nữa . Vốn nghĩ đến thời điểm mới cùng ngài nói , nhưng hôm nay đã nói đến đây , ta cũng nói trước cho ngài thấu hiểu , ngài cũng còn chuẩn bị tâm lý tốt hơn ."

" Cái gì ? " Lưu chưởng quỹ trợn mắt há hốc mồm . Tửu lâu của hắn có sinh ý cũng bởi vì có cháo này , mới vừa có chút khởi sắc , định dùng toàn lực chuẩn bị làm một trận thật lớn đây .

Nhưng Giang Lăng nói cho hắn nghe sẽ không trồng rau nữa , cái tin này chẳng khác gì như thiên lôi giáng xuống , thật sự là làm cho hắn tâm hoảng ý loạn .

Hắn há mồm còn nghĩ khuyên thêm một câu thân thiết , bất đắc dĩ Giang Lăng lại không muốn nhiều lời , chắp tay liền muốn cáo từ , đã thấy Tiểu Ngũ từ đại sảnh tiến vào , đối với Lưu chưởng quỹ nói : " Chưởng quầy , vị công tử ở trên lầu nói muốn gặp đầu bếp vừa làm ra vị cháo kia ."

Cổ đại đầu bếp địa vị cũng không cao , cho nên trong tửu lâu có một tập tục bất thành văn : Nếu khách nhân của ngươi ăn thấy đồ ăn ngon , muốn gặp đầu bếp , cấp cho vài câu khen ngợi , cấp thưởng cho vài cái , cũng là chuyện thập phần tự nhiên .

Cho nên vị yêu nghiệt công tử kia ăn cháo vị bát tiên , muốn gặp lão Trương thì Lưu chưởng quỹ cũng không để ý . Nếu bình thường gặp gỡ loại sự tình này , hắn nhất định sẽ tự mình đi lên . Nhưng mới vừa nghe lời nói của Giang Lăng , hắn chính là tâm phiền ý loạn , chỉ phất phất tay , ý bảo bản thân Tiểu Ngũ đi gọi lão Trương , còn hắn đối với Giang Lăng bắt đầu tiến hành khuyên bảo .

" Như vầy đi . Nhà chúng ta còn có một loại bí phương , có thể chế tác ra một loại vị tinh , chỉ cần trong đồ ăn bỏ thêm vào một ít vị tinh , vô luận là cái đồ ăn gì , hương vị đều ngon thập phần , cùng với loại rau xanh ta trồng cũng không sai biệt lắm .

Đến lúc đó , nếu ta có thể thành công đem vị tinh này chế xuất ra , liền ưu tiên bán cho ngươi . Thức ăn của ngươi ở nơi này sẽ càng thêm ngon . Cho nên đối với chuyện rau xanh , ngươi cũng không cần quá thất vọng ." Giang Lăng nhìn hắn sầu mi khổ kiếm , ngẫm lại vị tinh của bản thân cũng phải cần quảng cáo , lợi dụng cái này để an ủi hắn .

" Phải không ? " Lưu chưởng quỹ buồn bã ỉu xìu lên tiếng . Trên tay không cầm nắm được , mắt lại không nhìn thấy , bây giờ vẽ ra một cái bánh nướng , hoàn toàn không khơi dậy được hứng thú trong lòng hắn .

" Trong nhà còn có việc , ta đây trở về . Trong khoảng thời gian này rau xanh vẫn phải có , mỗi ngày nhị khắc ta sẽ đưa tới cho ngươi . Nhưng mà sau này chuyện của tửu lâu ta sẽ không nhúng tay vào nữa ." Giang Lăng nói xong , lại chắp tay , xoay người hướng đại sảnh tửu lâu mà đi .

Lưu chưởng quỹ đứng ở phía sau nàng ngốc lăng một chút , mắt thấy nàng đi vào đại sảnh , bỗng nhiên tỉnh ngộ kêu lên : " Đợi chút , Tiểu Giang , để ta trả cho ngươi tiền rau cải hai ngày nay ."

" Được , tốt ." Có tiền thu vào , Giang Lăng vẫn nguyện ý chờ một chút . Nàng dừng lại bước chân ở trong đại sảnh , chờ Lưu chưởng quỹ lấy tiền ra đưa cho nàng .

" Tổng cộng mười tám đồng , ngươi tính đi ." Lưu chưởng quỹ lấy ra chìa khoá , xuất ra một chuỗi tiền đồng , sổ dây ra lấy mười mấy đồng đưa cho Giang Lăng .

Bán rau cải nàng cố ý không chọn lựa cân nặng , nhưng không gian của nàng rất kỳ quái , mặc kệ ngươi trước đó mầm mống là lớn hay nhỏ , chỉ cần trồng xuống vài ngày sau , mỗi cây rau trưởng thành đều không sai biệt lắm .

Giống như mấy cây cải trắng này , trồng xuống vài ngày rồi lấy ra , năm cây rau này chính là nửa cân , sai biệt chỉ một hai vòng . Cho nên mỗi ngày lấy bao nhiêu đồ ăn đến thì trong lòng nàng đều biết , Lưu chưởng quỹ đưa số tiền này thật không sai kém đồng nào .



" Không sai " Giang Lăng đem tiền bỏ vào trong lòng .

" Trương sư phụ , ngài hôm nay có phải hay không được thưởng rất nhiều a ? " Nhìn đến lão Trương từ trên lầu đi xuống , Tiểu Ngũ cùng hắn đùa . Tiểu Ngũ là người vui vẻ hòa đồng , chỉ mới một hai ngày công phu , liền cùng lão Trương rất thân thuộc .

" A , không có , không có gì ." Lão Trương tươi cười có chút mất tự nhiên .

" Khách nhân chưa nói gì sao ? " Lưu chưởng quỹ nhíu nhíu mày . Vốn nếu đây thực sự là do đầu bếp có tay nghề giỏi , thì tiền thưởng vậy thì chính hắn hưởng , làm chưởng quầy sẽ không mất hứng .

Mà tình huống lúc này hoàn toàn không phải như vậy , cháo kia hương vị ngon , tất cả đều là do công lao Giang Lăng trồng ra rau cải . Còn Lưu chưởng quỹ lại bỏ ra tiền vốn lớn để mua cái rau cải đó , kết quả tiền khách nhân thưởng thì lão Trương một mình độc chiếm , vậy thật là khó nói .

" Không , không có . Vị công tử kia chỉ hỏi ta một ít vấn đề , ta một mực nói là bí phương tổ truyền , hắn thấy không hỏi được gì , nên cho ta đi xuống ." Lão Trương lúc đầu nói có chút lắp bắp , lúc sau liền có thứ tự . Nhưng mà hắn là người thành thật , dù có tận lực che giấu , sắc mặt hắn vẫn có chút không bình thường .

Lưu chưởng quỹ nhìn hắn theo dõi một lát , chung quy cũng là nhiều năm hiểu biết mà lựa chọn tinh tưởng hắn , ý bảo hắn quay trở về phòng bếp . Bất quá vẫn là tính toán khi khách nhân tính tiền , bản thân sẽ tự mình lên hỏi chuyện này .

Mấy chuyện này đối với Giang Lăng đều không quan hệ , nàng cáo từ một tiếng , liền đi khỏi Vị Hương Cư , thẳng đến chỗ thợ rèn .

Thùng thiếc, bồn thiếc , giá thiếc, này cũng tương đối dễ làm , hôm nay là có thể lấy .

Một tay dẫn theo thùng thiếc , một tay cầm theo bồn thiếc cùng giá thiếc , Giang Lăng từ nhà thợ rèn xuất ra , liền trở về thôn . Nhưng mà làm nàng đau đầu là , trên đường dù là gặp bất kỳ ai , đều rất hiếu kỳ trong tay nàng cầm cái gì , đều đến hỏi một phen , muốn biết cái đồ kỳ lạ đó là để dùng làm gì , làm cho Giang Lăng phiền thật là phiền.

Thật vất vả mới về đến nhà . Nhìn từ nơi xa thấy trước nhà nàng có một xe ngựa đang ngừng lại , còn có hai cái gia đinh ở đó . Xem ra là người Tần gia lại đến . Hơn nữa , tám chín phần mười là Tần phu nhân .

Giang Lăng lại thêm một trận đau đầu , người của Tần gia thế nào lại phiền như vậy ? Suốt ngày hướng nhà Giang gia mà chạy đến , bọn họ không có việc gì để làm sao ?

Nhìn xem lỉnh kỉnh đồ đạc trong tay , nhà này có nên trở về hay không , Giang Lăng thật sự không đưa ra được quyết định . Đang lúc nàng đang mạo hiểm chuẩn bị ứng phó một loạt câu hỏi của người trong thôn , khi đến nhà Vương đại nương lánh nạn , thì Giang Đào từ trong cửa viện chạy ra .

Nhìn đến Giang Lăng , hai mắt hắn sáng lên : " Tỷ , ngươi đã trở lại ! Ta đang muốn đi tìm ngươi đây ". Nghe được lời này của Giang Đào , hai cái gia đinh đều xoay qua nhìn đến Giang Lăng .

Giang Lăng bị điểm ngay tên , muốn tránh cũng không có khả năng . Nàng chỉ còn cách đi lên phía trước , đem bồn thiếc , giá thiếc đưa cho Giang Đào : " Cầm lấy này ! "

Giang Đào nhận lấy , cầm có chút nặng . Nhìn nhìn qua tay Giang Lăng còn cầm thùng thiếc , trong lòng hiện tại bội phục tỷ tỷ có thể đem chúng nó về đường xa như vậy : " Trở về đi , Tần phu nhân đã tới , nghĩ là tiếp chúng ta đến Tần phủ dạo chơi , nương đã đáp ứng nàng ."

" Cái gì ? " Giang Lăng vừa nghe thật là mất hứng . Lí Thanh Hà thế nào mà không cùng nàng thương lượng việc này , lại đáp ứng người ta ? Chẳng lẽ nói nhường cho nàng làm đương gia là tùy tiện nói thôi sao ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lương Điền Thiên Khoảnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook