Lược Thiên Ký

Quyển 1 - Chương 27: Thiên quan rơi xuống huyền pháp

Hắc Sơn Lão Quỷ

06/04/2017

Ha ha, đấu với tiểu gia ư,đánh cho ngươi tụt quần luôn ấy chứ..."

Phương Hành cũng đã đi tới chân núi rồi, vòng qua một mảnh rừng cây, vừa đổi y trang dung mạo, lúc này, cho dù Hậu Thanh còn có thể đuổi kịp, cũng nhận thức không ra được hắn. Mà bảo bối trong cái túi kia, tự nhiên toàn bộ cất vào động thiên giới chỉ. Làm xong xuôi mọi việc, hắn mơ hồ nghe được tiếng rống giận dữ của Hậu Thanh, trong bụng vui mừng, ngâm nga tiểu khúc hướng sơn cốc mà đi.

Trở lại nhà gỗ, Phương Hành ngả đầu đi nằm ngủ, thoạt nhìn tựa như không có gì khác biệt.

Cho đến khi ngủ chừng hai canh giờ, hắn mới đột nhiên tung mình ngồi dậy, lóng tai lắng nghe chung quanh có động tĩnh khác không.

Chung quanh tĩnh lặng không tiếng động, Phương Hành rốt cục thở dài, lấy ra Yêu Linh đan tới nhìn kỹ.

Lúc giao dịch trên đỉnh núi, tình thế nguy cấp, hắn chỉ giám định xem thật giả của viên thuốc này, cũng không nhìn kỹ.

Đến tận lúc này, mới kịp nghiên cứu tinh tế một phen.

Lực chú ý tập trung trên viên thuốc, Âm Dương Thần Ma giám trong đầu bắt đầu chuyển động, rất nhanh đã có rất nhiều tin tức tràn vào đầu Phương Hành: "Tam đẳng Yêu Linh đan, từ nội đan tam giai yêu thú phối hợp chín loại linh dược luyện chế mà thành, bên trong ẩn chứa linh khí, Linh Động cảnh tu sĩ có thể sử dụng, phương pháp phục dụng: linh động lưu chuyển, hấp thu linh khí; ngâm rượu, dùng rượu hóa khí ; đặt dưới đáy lưỡi, thổ nạp điều tức..."

Tin tức rất nhiều, trừ tính chất cùng linh dược phối hợp trong Yêu Linh đan, thậm chí còn có phương pháp phục dụng.

Phương pháp phục dụng này, cũng không phải chỉ riêng viên Yêu Linh đan này, còn bao gồm những viên Yêu Linh đan khác, cũng có thể y theo cách đó mà làm.

"Quả thật là đồ tốt, khó trách ở trên danh sách trao đổi của đạo môn, Yêu Linh đan như vậy cần tới trăm linh thạch..."

Phương Hành âm thầm than thở, Yêu Linh đan như vậy dưới tình huống bình thường, căn bản không phải là thứ ngoại môn đệ tử tiêu thụ được.

Có thể dùng nó để tu luyện, ít nhất cũng là nội môn đệ tử mới làm được.

Ngay cả Hậu Thanh, cũng là cơ duyên xảo hợp mới nhận được một quả, thậm chí cũng tính toán mạo hiểm đắc tội một cái đạo môn nhị thế tổ cũng muốn đen ăn đen đem Yêu Linh đan giữ lại , có thể thấy được viên thuốc này kỳ dị thế nào.

Dù sao tính toán một cách đơn giản cũng hiểu được, trăm viên linh thạch, chính là vạn lượng hoàng kim, sánh ngang với giá trị của Cửu Xà Kim Viêm kiếm, mà Cửu Xà Kim Viêm kiếm lại là pháp khí, có thể vận dụng thời gian dài, Yêu Linh đan lại là vật phẩm tiêu hao, luyện hóa xong sẽ biến mất, nếu không phải là chất liệu thật sự khan hiếm, hiệu quả thực sự thần dị, làm sao có người nỡ đổi?

Có thể nói, hành trình quỷ thị lần hai của Phương Hành, mặc dù chỉ hãm hại một người, hiệu quả cơ hồ so với lần trước còn lớn hơn.

"Đệ tử bình thường tu luyện, cho dù là tài nguyên đầy đủ, mà dưới tình huống không có gì bất ngờ xảy ra, Linh Động nhất trọng đến nhị trọng, phải tốn hao thời gian ba tháng, Linh Động nhị trọng đến tam trọng, lại càng cần tới một năm, Linh Động tam trọng đến phá giai, thời gian này càng lâu, sợ rằng cần ba năm thậm chí thời gian dài hơn, hoặc căn bản không có hi vọng phá vỡ tứ trọng!"

"Ta hôm nay Linh Động nhị trọng mới vừa vững chắc, nhận được một quả Yêu Linh đan như vậy, cũng không biết có thể giúp ta giảm được bao nhiêu thời gian đây!"

Phương Hành thầm suy nghĩ , trong lòng dâng lên chút mong đợi, lúc này khoanh chân ngồi dậy, cố gắng tu hành.

Yêu Linh đan tự nhiên lấy ra ngoài, lơ lửng trước mặt, linh khí tỏa ra.

Một phen tu luyện, phát hiện dùng phương pháp như vậy để tu luyện, mặc dù có thể rõ ràng cảm giác được linh khí dư thừa hơn so với trước kia dùng linh thạch tu luyện, nhưng vẫn là không có đạt tới trình độ cùng danh tiếng của Yêu Linh đan xứng đôi, Phương Hành tạm thời ngưng, suy nghĩ một chút, lấy ra hồ lô rượu ban đầu ở Quỷ Yên cốc, Bát thúc đưa cho hắn, bên trong còn có nửa hồ lô rượu, trực tiếp ném vào trong.

Cầm lấy hồ lô quơ quơ, lại đợi một hồi, cảm giác Yêu Linh đan hẳn là sắp tan rồi, liền mở ra quan sát.

Lại thấy Yêu Linh đan vẫn là Yêu Linh đan, lớn nhỏ tựa như hoàn toàn không có biến hóa, mà rượu cũng đã ngập tràn linh khí, mùi thơm ngát mê người.

"Hắc, như vậy cũng tốt, nhưng tựa như không bằng được một nửa hồ lô linh tửu..."



Phương Hành uống một hớp lớn, chỉ cảm thấy một luồng nóng ấm từ cổ xuống bụng, thân thể lập tức nóng lên , hắn vội vàng vận chuyển huyền pháp để luyện hóa, nhất thời có chút linh khí bị kéo ra ngoài, tan vào linh mạch, nhưng cùng ban đầu luyện tinh hóa khí có chút tương tự.

Sau một hồi lâu, ngụm linh tửu này được luyện hóa, Phương Hành đánh giá một chút, cảm giác phương pháp này cũng không nhanh hơn là mấy.

Bất quá đầu quay quay, thật là quái, bình thời uống hai hồ lô rượu như vậy cũng không say...

"Thử phương pháp thứ ba một chút sao..."

Phương Hành muốn đem Yêu Linh đan lấy ra, miệng hồ lô lại hơi nhỏ, dùng đũa không thể lấy ra.

Trong cơn tức giận, ngẩng đầu lên , rầm rầm nâng hồ lô uống sạch, Yêu Linh đan cũng đi theo tiến vào trong miệng, lúc này, vốn nên đầu lưỡi khẽ cong, đem Yêu Linh đan đặt ở đáy lưỡi, lại không nghĩ rằng, rượu chảy vào nhanh quá, Yêu Linh đan trực tiếp theo rượu trôi vào bụng, Phương Hành kinh hãi, đem hồ lô ném sang một bên, vuốt bụng nhỏ ngẩn người.

"Thế mà lại nuốt xuống rồi?"

Phương Hành dở khóc dở cười, Yêu Linh đan là đồ tốt, còn không nghe nói có thể trực tiếp ăn nha...

Ngồi yên một hồi lâu, hơi rượu dâng trào, Phương Hành cũng có chút buồn ngủ, định ngả người đi ngủ.

"Dù sao cũng ở trong bụng ta, khá hơn ở trong bụng người khác..."

Tự an ủi chính mình như vậy, chỉ thoáng chốc, cơn buồn ngủ dâng trào, thân thể cuốn thành một đoàn, sau đó tiến vào mộng đẹp.

Rượu ngâm Yêu Linh đan,độ rượu vốn đã được tăng cao gấp mười lần, hơn nữa Yêu Linh đan xuống bụng, từng đạo tinh lưu ở dưới tình huống Phương Hành không phát hiện, xông vào tứ chi bách hải của hắn, khiến cho linh khí trong cơ thể hắn dần dần tràn đầy, mặt ngoài thân thể, từng đạo cáu bẩn bị ép ra ngoài, bẩn thỉu lưu ở ngoài da, khiến cho cả căn phòng, tanh hôi khó ngửi...

Tinh lưu vẫn đang không ngừng phóng thích, khiến cho kinh mạch của Phương Hành đến gần cực hạn, cho tới mức bành trướng...

Dù đang ngủ say, Phương Hành cũng không nhịn được thống khổ trở mình, thân thể cực kỳ khó chịu.

Phương Hành cũng không biết, hắn nuốt vào Yêu Linh đan, đã phạm vào một cái sai lầm cực lớn.

Âm Dương Thần Ma giám đưa ra ba phương pháp bất đồng luyện hóa Yêu Linh đan, nhưng duy nhất không có phương pháp nuốt vào, đã nói rõ vấn đề, loại Yêu Linh đan này, ẩn chứa toàn bộ linh khí của một con tam giai yêu thú, mà Phương Hành, chỉ có Linh Động nhị trọng tu vi, linh khí ẩn chứa bên trong Yêu Linh đan, so với toàn bộ tu vi của hắn, còn cao hơn một bậc...

Đổi thành một khái niệm tương đối dễ hiểu, chính là khác biệt giữa một người với một con voi.

Một người có thể ăn được một con voi sao?

Đương nhiên là có thể , chẳng qua cần thời gian rất dài rất dài, mới có thể từ từ ăn , từ từ tiêu hóa.

Nhưng Phương Hành đồng đẳng với trực tiếp đem cả con voi nuốt xuống.

Kết quả duy nhất chính là sẽ nổ tung mà chết!

Nhưng hết lần này tới lần khác Phương Hành uống đủ rượu rồi, đang ngủ thật say không hề có cảm giác đối với chuyện này.

Dần dần, kinh mạch Phương Hành phồng lên, khuôn mặt nhỏ nhắn chợt đỏ bừng.

Hắn ngủ trằn trọc trở mình, trong giấc mộng, phảng phất nhớ tới tám tuổi năm ấy, một nhóm cường đạo đối địch với Quỷ Yên cốc bắt được hắn, đem hắn treo ngược lên, đầu nhúng vào trong hồ, định dìm chết hắn...

"Lão tử... Lão tử muốn mạng của các ngươi..."



Phương Hành quơ quả đấm nhỏ, liều mạng đánh vào không khí.

Trong không khí không có vật gì, trong mộng của hắn lại có vô số khuôn mặt nhe răng cười...

Cũng ngay khi tinh khí bạo trướng, vừa đạt tới thời điểm cực hạn mà Phương Hành có thể thừa nhận, đột nhiên, Âm Dương Thần Ma giám trong đầu Phương Hành tự động xoay tròn, từng đạo tin tức vô vị hiện lên trong đầu Phương Hành, Âm Dương Thần Ma giám vận chuyển, hấp thu từng chút linh khí trong cơ thể Phương Hành , cũng khiến cho tình huống của Phương Hành chuyển biến tốt đẹp một chút, bất quá, theo luyện hóa tinh lưu của Yêu Linh đan, tình huống vẫn đang chuyển biến xấu...

Âm Dương Thần Ma giám chứa rất nhiều tin tức, phần lớn là tin tức giám định pháp khí, pháp bảo ... nhưng còn bao gồm một chút gì khác, có thể nói, cả Âm Dương Thần Ma giám, giống như là một kho trí nhớ của một tu sĩ cường đại, mà Phương Hành dùng nó có thể giám định pháp bảo, linh đan cho tới khám phá tu vi, là bởi vì có kho trí nhớ phong phú này.

Rốt cục, ở thời điểm tinh khí trong người sắp lần nữa đem thân thể nhỏ bé của Phương Hành nổ tung, Âm Dương Thần Ma giám vận chuyển tới cực hạn, đột nhiên trong nháy mắt hấp thu đại lượng tinh lưu, sau đó trong một thoáng, có một chút linh quang từ đỉnh đầu Phương Hành lao ra, thẳng lên cửu thiên, cũng không biết phi hành bao lâu, điểm linh quang này đã phá tan trói buộc của đại địa, đi tới trong tinh không mịt mờ.

Không trung đầy tinh thần, phiêu phiêu miểu miểu, khôn cùng vô ngần...

Chẳng qua trong tinh không , lại có một tòa huyền quan màu đen khổng lồ, bình tĩnh lơ lửng trong tinh không, vĩnh trấn thiên cổ.

Điểm linh quang này đi tới trước huyền quan, trực tiếp bay vào trong huyền quan, sau một hồi lâu, huyền quan mấy ngàn năm cũng chưa từng nhúc nhích một chút, đột nhiên nắp quan từ từ dời qua, rồi sau đó, một đạo quang hoa bay ra.

Đạo quang hoa này xông về tinh cầu khổng lồ linh khí dư thừa, đột phá cực từ cùng đại khí cách trở, thẳng hướng Nam Chiêm Bộ Châu, thẳng hướng Sở Phong đại lục, thẳng hướng Thanh Vân Tông mà đi, trên cả phiến đại lục, nhiều cao thủ như thế, thế nhưng đối với chuyện này không phát giác gì, duy có mấy lão quái vật tu hành không biết bao nhiêu năm tháng trên đại lục, vào giờ khắc này, đột nhiên mở mắt ra, kinh ngạc nhìn về trời cao.

Trong tinh không mịt mờ, chia ra đối ứng chín phương vị trên đại địa, có chín cỗ huyền quan khổng lồ trôi nổi, ở đây đã gần vạn năm.

Chẳng qua là khi bọn họ nhìn lên huyền quan, huyền quan cũng đã lần nữa quy về tĩnh mịch, không hề có động tĩnh gì .

Vẫn là lơ lửng tĩnh mịch như thế, tựa như vĩnh viễn sẽ không có thay đổi chút nào.

Giờ khắc này, một thiên kinh văn tối tăm khó hiểu xuất hiện trong đầu Phương Hành, lại dưới tác dụng của nguyên lý kỳ dị nào đó, hóa thành phân tích Phương Hành có thể hiểu được, tràn vào nội tâm Phương Hành, thậm chí dẫn động linh lực trong cơ thể hắn vận chuyển...

"Mụ mụ..."

Trong giấc mộng Phương Hành nhẹ nhàng mở miệng, kêu một cái tên mà xưa này hắn chưa từng nhắc đến.

Hắn vẫn đang trong mộng, nhưng đã không phải là ác mộng dữ tợn đáng sợ kia nữa, mà là mộng đẹp bình tĩnh ấm áp.

Hắn lúc này đang nằm ở một địa phương bách hoa rực rỡ , một vị bạch y phụ nhân thấy không rõ bộ dáng, đem cái đầu nhỏ của hắn đặt trên đùi, khẽ vuốt vuốt thân thể thống khổ của hắn, thanh âm êm dịu, vừa nói cho hắn một cái pháp quyết tu hành...

"Bạch phát tam thiên trượng... Thái thượng hóa linh kinh... Nghịch chuyển linh mạch... Luyện linh hóa khí ... Thôn địa thực thiên..."

"Mụ mụ!"

Phương Hành bỗng nhiên tỉnh lại, vội vàng ngồi dậy, đưa tay chụp vào hắc ám không có vật gì trước mặt.

Cuối giấc mơ, hắn cố gắng muốn xem gương mặt của bạch y phụ nhân, nhưng vẫn luôn mơ hồ không rõ.

Qua thật lâu, hắn mới bị lực lượng dữ dằn trong cơ thể truyền đến làm thức tỉnh, không tự chủ nghĩ tới Thái Thượng Hóa Linh kinh trong mộng đoạt được.

"Bạch phát tam thiên trượng, thái thượng hóa linh kinh..."

Phương Hành không rảnh suy tư, vội khoanh chân mà lên, theo nếp mà làm, từng đạo tinh lưu trong cơ thể, đều bị hóa thành linh khí của bản thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lược Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook