Lửa Và Nước Mắt

Chương 9: Gặp ma !

Long Chấn

09/01/2014

Không có đúng hay sai , chỉ có mạnh hay yếu .

Không có đến trước hay sao , chỉ có được hay không được .

“ Ok ! see you tomorrow “ ( được rồi , gặp các em vào ngày mai )

“ See ya “ ( hẹn gặp lại )

“ See ya “ ( hẹn gặp lại )

“....”

Cuối cùng giờ học cũng kết thúc , từng đứa 1 kéo nhau ra về . Cùng đi vào cái thang máy . Bầu không khí hôm nay thế mà lại khá im ắng , đến mức làm người khác thấy ngạc nhiên . Long nghĩ đó là do sự có mặt của My trong thang máy này làm nhất thời mấy thằng con trai chưa biết phải nói gì .

“ Nhà bạn ở quận nào ? “

1 thằng cắt đứt bầu không khí này

“ Nhà My ở quận 9 , cũng dễ đi lắm , đi đến đường.....rồi quẹo......”

“ My học trung học trường nào , mình học trường..... “

“ My rảnh ko ? đi uống nước với lớp nha ? “

“......”

Chà.........1 thằng mở màn là cuộc chơi diễn ra bùng nổ . My không kịp trả lời luôn , Tên Long vẫn chỉ đứng 1 nơi yên lặng nghe không nói gì cả . Không biết là vô ý hay cố tình mà hắn thấy ánh mắt My lơ đãng lướt qua mắt hắn . Hắn cười thầm , 1 cô gái thú vị .

Cửa thang máy mở ra , thế mà cuộc tấn công dồn dập không có chiều hướng giảm . Mọi người vẫn rất năng nổ hỏi tới tấp đến nỗi My choáng đầu hoa mắt . Cô bị vây quanh bởi mấy đứa con trai . Những câu hỏi tới tấp , cô cho đó là điều tất nhiên vì cô xinh đẹp , nhà giàu lại thông minh . Bất cứ người con trai nào cũng sẽ quỳ xuống dưới chân cô .

Nhưng cô vẫn chưa nghe thấy giọng của hắn . Tên đó thật kỳ lạ , rõ ràng hắn bị cô hấp dẫn thế mà làm ra vẻ không quan tâm . Cô chắc chắn sẽ làm tên đó phải thích cô rùi bỏ mới hả giận . Trước giờ đó luôn là tính cách của cô . Chợt cô nghĩ tới gì đó , cô quay đầu phắt lại .

Không thấy hắn ! hắn đâu ?

Cô lại xoay đầu lại , đảo qua 1 vòng lớn . Nhưng cô thất vọng , hắn không ở đây .

“ Bạn ở trong thang máy lúc nãy đâu rồi vậy ? mời bạn đó cùng đi uống nước đi “

Mấy tên con trai nghe thế giật mình . Người đẹp đã đồng ý đi uống nước .

“ Thằng Long lúc nãy nó về rồi , nó luôn là vậy đó . Giờ mình đi đâu uống nước đi , âm 18 độ nha ? “

“......”

Cô lại bị kéo vào cuộc tấn công dồn dập . Cuối cùng cô cũng ậm ừ sẽ đi uống nước nhưng cô chẳng biết tụi con trai đó đang nói về nơi nào nữa . Trong lòng cô cảm thấy có 1 tí thất vọng .

...........O0O............



Lúc đó , ở trong con đường nhỏ đi về nhà trọ . Long đang vừa đi vừa cuối đầu nhìn xuống đất nghĩ ngợi mông lung , môi hắn cứ nhếch lên cười khẩy trong rất là lưu manh . Hắn cứ cuồi đầu suy nghĩ như thế , không phát hiện là 2 bên đướng xung quanh hắn không có bất kỳ ai cả .

Cửa hàng không có chủ quán , lề đường không có trẻ con , tiệm may không có thợ . 2 bên đường hoàn toàn không có 1 bóng người nào cả . Bầu không khí đặt sệt lại với cảm giác lành lạnh .

Hắn vẫn cứ cắm đầu đi tiếp . Bình thường hắn sẽ nhận ra

Nhưng hôm nay hắn không nhận ra .

“ Ơ. ! “ bổng nhiên xuất hiện trong ánh mắt hắn 1 cái nón lá rách . Có ai đó đưa cái nón ra chặn ánh mắt hắn lại . Hắn ngước đầu lên . 1 bà lão ăn mặc rách rưới , lưng khá gù đang nhìn hắn . Long nhìn vào gương mặt bà lão , 1 gương mặt đầy phúc hậu . Bà chắc là 1 người vô gia cư .

“ Cháu cho già mấy đồng già mua bánh mì ăn “ 1 giọng nói thỏ thẹ mang theo vài phần yếu ớt truyền đến .

Long nhìn bà lão , chớp chớp mắt rồi đưa tay trái ra sau . Cầm cái bóp ra , móc lấy trong đó 5000 VND bỏ vào chiếc nón cho bà lão . Bà lão mừng rõ , đưa tay lấy tiền rồi bỏ vào 1 cái túi nhỏ bên hông . Trong đó vẫn còn có 1 số tờ tiền với mệnh giá nhỏ trong đó .

“ Cám ơn cháu nhiều lắm , cháu làm phước sẽ được phước đấy “ giọng nói yếu ớt của bà lão lại truyền vào tai Long .

Hắn chỉ mĩm cười đáp lại mà không nói gì cả .

Hắn chuẩn bị bước đi thì bà lão nhìn nhìn hắn rồi cất tiếng :

“ Già thấy cháu là người tốt , già lúc trước có theo người ta học lỏm được cách coi chỉ tay . Hay là cháu đưa già xem chỉ giúp coi như lời cám ơn nhé “ Bà lão với ánh mắt trong suốt , gương mặt hiền hậu nhìn Long .

Hắn trước giờ kính trọng người già và cũng thấy có thiện cảm với bà lão này . Hắn thấy chỉ coi bói thì cũng không mất bao nhiêu thời gian . Hắn đưa tay phải ra cho bà lão .

“ Già xem tay trái cháu à “ . Giọng nói yếu ớt đó lại truyền đến .

Long trầm ngâm vài giây rồi đưa tay trái ra . Coi bói là coi tay phải cơ mà ?

Cánh tay run run của bà lão chạm vào bàn tay Long , hắn thấy 1 cảm giác mát lạnh thoải mái truyền đến . Nơi tay bà lão chạm vào làm hắn thấy rất dễ chịu .

Bà lão lật tay long qua lại , ngắm nghĩa 1 hồi . Lúc thì đôi mắt mở to kinh ngạc , lúc thì lại trầm ngâm không biết đang nghĩ gì . Cuối cùng , bà lão tuy vẫn còn nắm lấy trái Long nhưng lại ngước lên nhìn hắn .

Hắn nhìn vào đôi mắt hiền hậu của bà lão hỏi :

L:_ Con thế nào ạ ? Bà nói tình duyên trước đi .

_ Tình duyên của con đã đến rồi .

L:_ Thật sao ? nhưng con vẫn còn độc thân đó .

_ Thật ! già không gạt con đâu , sắp rồi con ạ .

Bà lão vừa nói vừa nhìn thẳng vào mắt của Long . Đôi mắt của bà lão dần dần hóa thành đục ngầu , 1 màu trắng sữa trông vô cùng quỷ dị . Ánh mắt Long vẫn đang nhìn chằm chằm vào đôi mắt ấy không chớp nhưng đôi con ngươi vô hồn .

_ Già bảo con chết con có chết không ?

Bà lão vẫn cười hiền hậu



L:_ Già bảo con chết , con sẽ chết .

Ánh mắt Long như người ngu ngốc vẫn nhìn chằm chằm vào đôi mắt trắng của bà lão . Hắn trả lời 1 cách vô thức .

_ Tốt lắm , nhưng già không muốn con chết . Già chỉ muốn xem bói cho con

L:_ Con cám ơn già !

_ Tốt ! tốt ! nhìn vào mắt già con thấy gì ?

Trong vô thức , Long đưa đầu gần thêm 1 chút , nhìn vào trong mắt trắng đấy . Hắn lại trả lời 1 cách vô thức :

L:_ Lửa ! là lửa đang thiêu rụi tất cả , mặt đất , bầu trời , biển , con người , cây cối......lửa đang thiêu rụi tất cả .

Bà lão giật mình đôi chút rồi thở dài nói :

_ Quả nhiên là con . Ta hiểu rồi , giờ con nhìn gần thêm chút nữa . Con còn thấy gì nữa ?

Long lại vô thức nhìn gần hơn , lần này đôi mắt hắn rất sát với đôi mắt bà lão . Hắn đang ở trong vô thức nhưng chợt hắn lắp bắp như hoảng sợ điều gì đó mà nói với giọng nói đầy run rầy :

L:_ Lửa ....lửa ......lửa thiêu cả quả đất.......mặt trời , lửa đốt luôn mặt trời......lửa ......lửa .

Gương mặt của bà lão nhăn lại . Trên mặt hiện đầy vẻ phức tạp , dường như không cam tâm . Bà lại thở dài 1 lần nữa rồi cất tiếng :

_ Quả nhiên là đáng sợ hơn cả già tưởng tượng . Con này , những lời ta sắp nói con phải nhớ kỹ , ta không cho phép con quên . Con nghe ta nói đây , thứ mà con nhìn thấy chính là sức mạnh của con sau này nhưng kẻ mạnh hơn con cũng sẽ tồn tại . Ta mong con làm điều đúng , từ bỏ điều sai . Sau này cứu lại những người mà con cho là đáng . Còn 1 điều nữa con phải nhớ , mọi sức mạnh phải đến từ sự tin tưởng vào bản thân mình và sự chân thành của con . Con hãy nhớ kỹ lời ta nói .

Bà lão lại bỏ cái nón lá rách xuống , 2 bàn tay kẹp tay trái Long lại . 1 mùi hôi thúi cực kỳ bốc ra , 1 tiếng xèo như thịt khét kéo dài lên . Khói xanh từ kẻ ở nơi bàn tay bà lão tiếp xúc với tay Long dày đặt xuất hiện . Bà lão từ từ mở tay ra .

Ở giữa bàn tay có 1 con mắt , 1 con mắt với những tơ máu rất rõ ràng như người lâu ngày chưa ngủ . Đầy khủng bổ . Tròng mắt ở giữa con mắt ngó nghiêng qua lại , khi nhìn thấy bà lão thì dường như thể hiện ra 1 vẻ sợ hãi . Tròng mắt lại quay sang nhìn vào gương mặt Long . 1 giọng nói yếu ớt lại vang lên .

_ Từ giờ con người này là chủ nhân của ngươi .

Tròng mắt đảo 1 vòng như đang suy nghĩ , rồi như cam chịu nó không nhìn ngó gì nữa . Đôi mắt dần dần mờ đi rồi biến mắt . Phảng phất như trên mu bàn tay hắn chưa từng có biến hóa gì . Bà lão thấy thế hài lòng . Quay qua nhìn Long

_ Đây coi như là món quà của già dành cho con . Đừng làm ta thất vọng .

Long ngẩng đầu dậy . Con chưa kịp trả lời thì hắn xực tỉnh lại .

Cái gì đây ? Hắn ngó nghiêng qua lại , xung quanh chẳng có ai cả . Hắn cảm thấy lạnh người.

Hắn vừa nghe bà lão nói tới tình duyên của mình sắp đến thì tự nhiên bà lão biến mất . Hắn cảm thấy có chút lạnh sống lưng , hắn quay đầu lại . Cái nón lá rách vẫn còn đó , hắn tăng tốc . Đi nhanh về nhà không dám quay đầu lại .

“ Hôm nay thật là tà , gặp ma giữa đường . Số ta đen thật “

Hắn về đến nhà . Trong đầu còn ám ảnh mãi việc hồi chiều làm hắn thấy sợ . Hắn lên mạng than thở lung tung với vài đứa bạn . Rồi lát sau hắn cũng quẳng việc đó ra khỏi đầu mà đọc binh pháp tiếp .

Rồi tối đó , hắn chìm 1 giấc mộng ngon . Hắn mơ thấy hắn đi chơi với My , làm bạn trai của My . Quả nhiên hắn đã để ý cô gái đó .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lửa Và Nước Mắt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook