Lớp Học Siêu Quậy

Chương 5: Cuộc chiến 2

butchivacucgom

24/07/2013

Vậy là cái ngày quan trọng đối với nó đã đến. sáng sớm, nó thức dậy trước cả chuông đồng hồ, vươn vai nó hít căng lồng ngực không khí buổi sớm

- Chào ngày mới

Nó mỉm cười, quay vào bắt đầu công việc của 1 ngày mới.

Tới trường với 1 tâm trạng hân hoan, nó ung dung bước vào lớp. Khác với ngày thường hôm nay đám quỷ lớp nó có mặt đông đủ, mà lại còn sớm hơn giờ học 2'. Bước vào lớp chào hỏi nó là những nụ cười khẩy, nó mặc kệ bước xuống chỗ ngồi và cười thầm.

Trống báo tiết vang lên, nó nhìn xung quanh, ai cũng về chỗ của mình. Cô giáo dạy anh văn bước vào lớp, cả lớp đứng dậy chào.

- Theo như lịch là tôi sẽ ra đề thử sức cho 2 em Minh và Hiếu môn anh văn, các em lui về sau 1 bàn đi, mời 2 em lên trên này.

Minh và Hiếu cùng bước lên, mỗi người ngồi 1 dãy. Cô bắt đầu phát đề, không khí im lặng bao trùm lên toàn bộ lớp học, bên ngoài có mấy nhóc lớp 10 học thể dục đứng xem. Cầm tờ đề trên tay, Minh nhìn sơ 1 lượt và làm. 15' sau, Minh bỏ viết, nộp bài, cô giáo nhìn nó, nó cười chào cô rồi về chỗ, lúc nó bước xuống bao nhiêu con mắt dõi theo, nó vẫn không quên nhìn thằng bạn 1 cái. Một lát sau Hiếu cũng nộp bài. Cả lớp căng thẳng dõi theo viết đỏ chấm bài của cô, bên ngoài gió hiu hiu, Minh nhìn ra cửa sổ, mấy nhóc lớp 10 bị thầy bắt về lớp, nó cười, sự kiện Hot của trường có khác.

Cô giáo đứng dậy, nhìn 2 đứa nó, cười mỉm- là giáo viên trẻ có bằng thạc sĩ của Mỹ, cô Hà được mệnh danh là" nữ sát thủ", vì dưới cặp kính của cô, không đứa nào nhúc nhích được trong giờ kiểm tra.

- Both of you did well, very good, no mistake, so 10 mark for you. Congratulation!

Vậy là hiệp 1, 2 người hòa. Tiếp hiệp 2, môn Toán. Thầy Thủy và cậu Hòa vào lớp. Cũng như môn trước, nó và Hiếu mỗi người 1 đề làm bài. Cũng may có cậu Hòa phụ đạo nên nó không gặp tình cảnh cắn bút. Đang say sưa làm thì nó thấy tên Đầu Tôm đứng dậy nộp bài, nó nhìn theo dáng tên Đầu Tôm, nuốt nước bọt và rủa thầm " sao mà thằng đó làm nhanh dzị?! Hic, tiêu rồi", sau một hồi cặm cụi làm bài + nguyền rủa tên kia, nó cũng xong và nộp bài. Lúc thầy Thủy chấm bài, 2 con mắt nó cứ dõi theo tay thầy. Còn bọn lớp nó thì ngồi giỡn với nhau, vẻ rất tự tin vào bài làm của Đâu Tôm, nó thỉnh thoảng cũng quay sang Đầu Tôm, tên này thì tỏ vẻ không quan tâm tình hình thế sự, úp mặt ngủ. Hic! Cậu Hòa và thầy Thủy chấm bài cứ gật gà gật gù, trao đổi, cười, khiến tim nó cũng nhảy nhót lung tung. Cuối cùng thầy cũng đứng dậy, trả bài:

- 2 em làm rất tốt, Minh làm bài rất chắc chắn, nắm vững cách làm, thầy cho em 10- ôi cha! Nghe câu này xong, nó cười mãn nguyện, "sao thầy thương em thế không biết, vậy là em sắp được về nhà rồi"-nó mừng thầm- tuy nhiên Chí Hiếu lại có 1 cách giải hay, nhanh, mặc dù em trình bày chưa được chuẩn lắm, nhưng để khuyến khích em, thầy cho 10.

- Hahaha, hay quá.

- Đúng là chỉ có Trưởng thôi.

- Thằng này giỏi.

- Bốp bốp, hú....

Tiếng vỗ tay, hú hét của đám lớp nó khiến nó đang từ 9 tầng mây rớt thẳng xuống địa ngục cái bịch! Vậy là hiệp 2 lại hòa! 2-2, "không được" nó cắn chặt môi, nắm chặt 2 tay lại, "phải thắng bằng mọi giá". Môn văn tiếp theo, môn quyết định, cầm tờ đề từ tay cô Hồng, nó đọc qua 1 lượt cầm bút và viết.

20' trôi qua, 30' trôi qua, ....45' trôi qua, hết giờ nó bỏ bút nhìn sang tên kia. Từ đầu buổi thi tới giờ, nó cực kì cay cú dáng vẻ bất cần, ta đây của Chí Hiếu. Đang nhìn chằm chằm vào tên này nghĩ mông lung thì bất chợt hắn ta quay sang nhìn nó, giật mình, 2 con mắt nó mở to, chớp chớp, nó vội quay mặt ra phía hành lang tránh nụ cười khó hiểu của hắn.

Cái cảm giác cô giáo đang gạch gạch những lỗi sai chính tả cứ bủa vây lấy nó, hồi hộp, nó chắp tay lại cầu nguyện.

- Tôi xin nhận xét bài em Hiếu, em viết văn rất ít biểu cảm, câu văn không mượt mà, đọc bài văn của em tôi ít có cảm giác về bình minh buổi sớm trên biển.

- Bình minh của thằng Hiếu toàn là 8-9h sáng không àh cô ơi- tiếng cười khúc khích vang lên nho nhỏ dưới lớp nó.

- Còn em Minh, bài văn của em rất có ý , sống động, có cảm giác như bình minh đang hiện dần ra trước mắt, tuy nhiên em viết sai chính tả nhiều quá .

Nó cười ngượng gãi đầu.



- Hahaha,- tiếng cười lại vang lên, đám quỷ chọc nó- hồi nhỏ nó đút giáo viên nên được lên lớp thì phải.- câu nói đó khiến nó cay cú, nó muốn bước xuống lớp mắng cho đám đó 1 trận, nhưng nó kiềm chế, nhịn!

- Các anh chị có cho tôi nói hết không?- cô giáo gắt

Ngay lập tức lớp nó im bặt

- Tôi cho em Hiếu 4, em Minh- Nghe tới đây, nó nhắm mắt, chắp tay, ngừng thở- để khuyến khích tôi cho em 5 điểm- nó mừng thầm, thở phào nhẹ nhõm.

Vậy là tỉ số chung cuộc 3-2, nó đã thắng. Cái cảm giác hân hoan lúc này khiến nó muốn nhảy cẫn lên, hét thiệt to " victory".

Cả ngày hôm đó, nó cứ cười tủm tỉm làm cậu Hòa nhìn nó cũng phải lắc đầu cười theo. Nó đang tập trung trí lực nghĩ 10 điều kiện cho đám quỷ đó.

Suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ, nó viết gạch viết gạch, cuối cùng nó đặt bút xuống cười mãn nguyện với bản điều kiện do mình đưa ra, nhìn lại đồng hồ 0h35' nó tắt đèn, thả mình xuống cái giường yêu quý, và chìm vào giấc ngủ sâu.

Sáng hôm sau tới trường với cảm giác thoải mái nhất, nó đi lên cầu thang, vừa đi vừa hát khe khẽ. Bước vào lớp trước tiên, nó nhìn rồi cười " mai mốt sẽ chấm dứt tình trạng này" rồi quang cặp xuống bàn, nó ôm cặp ngủ.

Tới giờ học lớp nó trở nên ôn ào, phá tan giấc ngủ ngon lành của nó, Chí Hiếu ngõ bàn

- nè, Heo, 10 điều kiện là gì?

- Cái gì, ai là Heo?- nó trợn mắt.

- Ai vừa la to lên là người đó- Hiếu quay mặt đi, nháy mắt với đám bạn đang cười ồ

- Đúng là đồ Đầu Tôm- nó nhất quyết không chịu thua.

- Ô hay, cái con nhỏ này, ở đó mà Đầu Tôm, người thì cao có 1m55, nặng tới 55kg không phải là con Heo chứ gì nữa.( đọc hồ sơ học sinh của nó)

- Chỉ có Đầu Tôm mới nghĩ và nói như thế thôi- nó le lưỡi nhại Hiếu.

- Nói nhiều, 10 điều kiện là gì.

Nó rút từ trong cặp ra 1 tờ giấy, đập mạnh xuống bàn, dằn mặt Hiếu

- Đây, đọc đi, Đầu Tôm, và phải thực hiện cho đúng

- Quân tử nhất ngôn, nè Heo, mỗi cái là 1 điều kiện, sao ăn gian thế, viết như thế này thành mấy chục cái chứ không phải 10 đâu nhá- Hiếu nhăn mặt.

- Ok, vậy thì chờ xíu, sửa lại.

10 Điều Kiện Phải Thực Thi Trong 1 Tháng



1. Đi học đúng giờ.

2. Không dù học.

3. Đoàn kết trong mọi tình huống.

4. Không chơi xấu.

5. Không vi phạm nội quy nhà trường.

6. Không ăn hiếp người khác.

7. Không khinh thường người khác .

( còn 3 điều kiện chưa nghĩ ra sẽ bổ sung sau)

- Ok, được rồi, vậy bắt đầu từ hôm nay, sau 1 tháng sẽ hết hạn- Hiếu đập tờ giấy xuống bàn, nhìn sát mặt nó, cười rồi quay về chỗ.

Nó thở hắt ra, lườm hắn 1 cái. Thế là tiết học bắt đầu.

Lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng lớp nó đi học đông đủ, đúng giờ, khiến cô giáo dạy môn Lịch Sử- Kim Tuyến- không khỏi ngỡ ngàng, cô nhìn hết lớp, khẽ chau mày, rồi mìm cười bước vào chào cả lớp.

Lớp nó đứng dậy chào cô.

- Lâu lắm rồi mới thấy các em đi học đông đủ, cô vui lắm. Chúng ta bắt đầu học nhé.

Nó nhìn cô Sử, cô trẻ dễ thương vô cùng, lớp nó cũng rục rịch lấy sách vở ra. Quỳ quay xuống nói nhỏ với nó

- Lớp mình kết cô này lắm. Chưa có chồng. ^^, Dân miền Tây mà vào miền Trung dậy học đó.

Quả thật giọng của cô rất hay, và lớp của nó cũng có vẻ im lặng chăm chú( có giỡn ngầm đó). Hết tiết, cô cho lớp giờ A. Ôi! Giờ A lịch sử đầu tiên trong năm nay, nó mừng lắm, vậy là nó sắp được về nhà.

Giải lao 5', lớp nó ồn như cái chợ.

- Lâu ngày không gặp cô vẫn xinh và dịu dàng- Anh Hùng lắc đầu tỏ vẻ tiếc nuối.

- Chuyện, cô xinh thế, có không thích Sử cách mấy cũng phải thích- Duy Anh nhếch mép.

Đúng là bọn con trai thấy gái là mắt sáng, nó lắc đầu cười.

Tiết học tiếp theo, môn Anh Văn, khác với không khí môn sử, lần này lớp nó gắp máy bay, đánh caro, đọc truyện, không tỏ thái độ hợp tác, thầy Anh Văn bực mình cho lớp giờ B. nó nhăn mặt quyết định bổ sung thêm điều khoản thứ 8: trong giờ học phải tập trung.

Nhờ điều khoản này các tiết học sau diễn ra êm đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lớp Học Siêu Quậy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook