Long Vương Truyền Thuyết

Chương 13: Rèn luyện chùy thép

Đường Gia Tam Thiểu

08/08/2016

- Vũ Lân, tới rồi!

Một người thanh niên hơn hai mươi tuổi, thân hình cao lớn cường tráng hướng tới chỗ Đường Vũ Lân chào hỏi.

- Long ca.

Đường Vũ Lân cười hỏi:

- Lão sư ngày hôm nay sai khiến nhiệm vụ gì?

Long ca cười nói:

- Không ít đâu, để chính ngươi đi xem thì sẽ biết. Lại nói tiếp, ta có một chút đố kị tiểu tử nhà ngươi, ngươi mới vài tuổi mà! Lượng công việc này đã vượt qua ta.

Rèn là chuyện cần được làm càng nhiều, thu nhập dĩ nhiên là càng nhiều.

Đường Vũ Lân ha hả cười nói:

- Sao có thể so với ca ca, lão sư đến bây giờ còn không cho ta tiến hành rèn linh kiện đâu.

Long ca nói:

- Đó là vì để cho ngươi cơ sở càng vững chắc. Được rồi, ngươi nhanh đi đi, nếu không, ngày hôm nay hai mấy giờ cũng không xong việc.

Xưởng làm việc của Mang Thiên gồm ba người, Mang Thiên, Long ca và Đường Vũ Lân. Long ca vốn là đồ đệ duy nhất của Mang Thiên, Đường Vũ Lân sau này thành người thứ hai, hắn đối với Mang Thiên xưng hô từ lúc ba năm trước đây đến bây giờ đểu xưng là lão sư.

Mang Thiên là một lão sư vô cùng nghiêm nghị, yêu cầu rất cao. Dạy cũng đặc biệt nghiêm túc. Từ lâu Đường Vũ Lân cảm thấy, mình ở nơi này học phải xa với học viện càng nhiều.

Mỗi người trong xưởng rèn đều có công việc riêng của mình, Mang Thiên mang từ bên ngoài một phần cơ giáp linh kiện, sau đó phân công công việc. Việc đơn giản giao cho Long ca cùng Đường Vũ Lân, phức tạp chính Mang Thiên sẽ làm.

Mỗi tuần sẽ có một ngày dành thời gian chuyên môn học tập, Mang Thiên một tay làm một tay dạy đệ tử, công việc được giao thì phải hoàn thành Mang Thiên nhiệm vụ. Làm càng nhiều, càng tốt, thu nhập lại càng cao.

Đường Vũ Lân đi tới phòng khách, khác bên ngoài bẩn loạn, phòng khách rất khác biệt, nơi này vô cùng ngăn nắp sạch sẽ, đều là chính hắn dọn dẹp.

Mới vừa tới nơi này, Mang Thiên để hắn ba tháng gõ cục sắt nhị, chỉ là muốn truyền thụ cho hắn vận lực kỹ xảo. Mỗi ngày đều phải gõ hai mấy giờ, thực tại là thủy sinh lửa nóng một thời gian.



Không ngừng luyện tập, Đường Vũ Lân ban đầu vốn có sức mạnh lại còn đang kéo dài tăng trưởng, thiết chùy nhỏ cũng dần dần thành lớn. Ba tháng sau đó, hắn bắt đầu tiến hành việc tinh luyện kim loại đơn giản. Một năm sau, bắt đầu chế tác linh kiện đơn giản.

Phải đến nửa năm trước, Mới bắt đầu rèn từ loại linh kiện nhỏ tiến tới cỡ trung linh kiện. Mang Thiên đối với hắn so với Long ca thạm chí càng thêm nghiêm khắc. Nhưng Đường Vũ Lân trong tính cách dường như có đặc thù gan dạ, Đã tới nơi này ba năm,nhưng cho tới bây giờ đều không kêu khổ.

Nghiêm túc nhìn bản vẽ một chút, hắn liền hiểu rõ hôm nay cân làm cái gì, mười cái đốt ngón tay, đây là cơ giáp mắt. Đốt ngón tay, trình hình cầu, nếu chế tạo mà nói, chỉ cần hai lần đập là có thể hoàn thành, nhưng đối với rèn mà nói, yêu cầu phải cao hơn nhiều.

Rèn cũng chia rất nhiều cấp bậc, nói như vậy, đều là trăm đoán, vị trăm đoán, chính là một cái bộ vị đều phải trải qua hơn trăm lần rèn để hoàn thành. Tầng thứ cao hơn còn có thiên đoán.

Số lần rèn càng nhiều, kim loại tạp chất càng ít, đương nhiên, nhất định phải cókim loại đủ tốt, mới có thể chịu đựng được áp lực thiên đoán mang tới. Mà thiên đoán linh kiện, hiện nay Đường Vũ Lân cũng còn không làm được, cũng rất ít có như vậy việc.

Thuần thục nhấn cái nút rèn trên đài, khi rèn qua trung tâm, lộ ra phía dưới lò rèn, Đường Vũ Lân đem kim loại cố định tại lò rèn bên cạnh cái rãnh trên, nhấn cái nút, đem nó đưa vào lò rèn.

Hai thanh đen sẫm sáng loáng lên, cầm thiết chùy vào tay, hai cây thiết chùy cùng hắn từ lúc ban đầu đi tới nơi này, sau khi tiến hành kiểm tra thiết chùy nhìn qua không sai biệt lắm.

Thế nhưng, cần đôi thiết chùy trong tay nghĩa là là hắn đã đi tới nơi này cả một năm đồng nghĩa với việc Mang Thiên phải cho hắn lễ vật. Mang Thiên chuyên chế luyện thiên đoán chùy thép, mỗi một chuôi nặng đến tám mươi cân, người thường muốn kéo nó lên đều rất khó làm được. Nhưng lúc này Đường Vũ Lân lại nắm trong tay, đã có loại hồn như không có cảm giác gì.

Tại lò rèn nhiệt độ cao dưới tác dụng, kim loại rất nhanh thay đổi đến đỏ bừng, Đường Vũ Lân tay phải giữ chùy thép tại cái rãnh trên đỉnh đầu, tay trái chùy thép từ phía trên hợp lại, liền đem kim loại kẹp lại lấy ra.

Hai tay cầm chùy thép cấp tốc kéo lên, liên tiếp "cồm cộp, cồm cộp" tiếng vang lên, bắt đầu rồi một ngày rèn.

Rèn là cánh cửa của việc làm, không chỉ là thông thạo ngành nghề đơn giản như vậy, Mang Thiê lúc ban đầu bắt đầu học tập liền nói cho hắn biết, muốn trở thành một người hợp cách rèn sư, nhất định phải động não, phải đánh giá từng quá trình, thông qua phản chấn, kim loại biến hóa để phán đoán kim loại bản thân hoa văn cùng đặc tính. Chỉ có nắm giữ tốt những thứ này, mới có thể xuất tinh phẩm trở thành thợ rèn chân chính.

Đường Vũ Lân ở phương diện này ngộ vô cùng tốt, hắn cũng không biết, khi Mang Thiên đưa cho hắn đôi chùy thép, cũng chính là lúc hắn trở thành một rèn sư.

Mỗi tháng thu nhập cũng không coi là nhiều, hắn sẽ cố định để dành được một khoản tiền, tiền còn thừa lại chừa lại một phần mua quà cho muội muội, còn có một chút liền giao cho Lang Nguyệt, phụ gia đình

Hắn hiện tại mới chỉ là một hài tử 9 tuổi, nhưng ba năm rèn cuộc đời, hắn bất luận là tâm trí hay là tính cách, nếu so với bạn cùng lứa tuổi trầm ổn rất nhiều.

Tròn hai mấy giờ, khi linh kiện cuối cùng bị chùy thép cuồng phong đập hoàn thành thì, Đường Vũ Lân cũng theo đó thở dài một hơi, cầm lên khăn mặt lau mồ hôi. Nhìn trước mặt sáng lên các đốt ngón tay linh kiện, trên mặt toát ra thỏa mãn thần sắc.

Thói quen rèn, hắn cũng thích phần công việc này. Mỗi ngày vung vẩy thiết chùy đánh, là một loại tâm trạng đặc biệt vui sướng, hơn nữa, tình cờ có đôi khi hắn tại đánh trong quá trình còn có thể tiến vào một loại đặc thù trạng thái, loại trạng thái này rất kỳ diệu, giống như là hắn và thiết chùy trong táy đánh kim loại sinh ra cộng minh. Mà mỗi lúc này, hắn làm được linh kiện liền sẽ đặc biệt ưu tú, ngay cả Mang Thiên tính cách lạnh như vậy, cứng rắnnhư vậy cũng không sẽ khích lệ vài câu.

- Lão sư.



Đường Vũ Lân vừa mới chuẩn bị đi bàn giao công việc thì phát hiện Mang Thiên không biết lúc nào đã đi tới

Mang Thiên đi trước đến trước đài rèn nhìn một chút hắn đắc ý, gật đầu, sau đó đem một xấp tiền giấy đưa cho hắn:

- Tiền công tháng này. Làm không tệ.

- Tạ ơn lão sư.

Đường Vũ Lân mừng rỡ, vội vàng tiếp nhận tiền giấy, cất vào trong ngực, bởi vì hưng phấn, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút đỏ lên, lại nhịn không được dùng sức đá đá,đấm đấm.

Mang Thiên có chút nghi hoặc nhìn hắn:

- Trước đây cầm tiền lương, cũng không thấy ngươi cao hứng như thế?

Đường Vũ Lân hơi thỏ có chút gấp gáp, hít sâu một cái nói:

- Lão sư, ta đủ tiền mua hồn rồi.

Mang Thiên sửng sốt một chút, hơi dung động, nói:

- Ngươi nói, Vũ Hồn của ngươi đã đến thập cấp sao?

Đường Vũ Lân gật đầu:

- Hẳn là không khác biệt lắm.

Mang Thiên toát ra vẻ tươi cười:

- Cố gắng lên.

- Lão sư, vậy ta về trước đây.

Nhìn bóng lưng của hắn, Mang Thiên nụ cười trên mặt không khỏi càng đậm vài phần:

- Rốt cục nhìn tiểu tử này có chút tiểu bộ dạng hài tử. Đáng tiếc, Vũ Hồn của hắn chỉ là Lam Ngân Thảo, bất luận hồn là cái gì, sợ rằng đều..., Chẳng lẽ, là ta may mắn sao? hài tử này thiên phú đủ để truyền thừa y bát của ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Vương Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook