Long Tổ

Quyển 1 - Chương 27: Hỏa hệ dị năng.

Kỵ Trứ Oa Ngưu Khứ Lữ Hành

14/04/2013



“Ngươi nên suy nghĩ kĩ một chút đi.” Thấy Dương Vũ trầm mặc, Chu Tước chỉ nói thêm một câu rồi cũng im lặng.

“Đúng là như vậy. Mặc dù Chu Tước nói không chính xác hoàn toàn nhưng mà cũng không hẳn sai.” Trong lòng Dương Vũ nghĩ đến rất nhiều điều. Cho dù kiếp trước của Dương Vũ rất ngắn ngủi, va chạm cuộc sống cũng không nhiều. Nhưng mà trong thâm tâm Dương Vũ hiểu rõ sự tàn khốc của thế giới hiện tại.

Ví dụ như tìm việc làm ngày nay chẳng hạn, không đề cập đến bất kì loại hình xí nghiệp, công ty, hay doanh nghiệp lớn nào, cho dù là những nơi nhỏ, muốn xin việc làm cũng rất là khó khăn. Những xí nghiệp hay công ty này cho dù ngươi có giỏi, thành tích học tập cao đến mấy nhưng không dựa vào quan hệ cá nhân thì cũng sẽ bị đào thải. Nếu được ở lại mà không có một chút quan hệ thì cũng sẽ mãi mãi là nhân viên quèn thôi.

Đi xin việc, nếu không có quan hệ thì đừng mong được nhận vào làm. Điều này đã làm cho Dương Vũ cảm nhận rõ được sự tàn khốc của xã hội.

Nếu như không phải như vậy thì cuộc sống kiếp trước của hắn cũng không đến nổi thê thảm.

Nhưng nếu bản thân Dương Vũ có năng lực cường đại thì có thể thay đổi được rất nhiều thứ. Công việc, danh lợi, thế lực, tiền tài, mỹ nữ,…? Tất cả những thứ này đều có thể đạt được nếu có sức mạnh.

Thế giới này, nắm tay ai lớn thì kẻ đó có quyền lên tiếng, tất cả mọi việc đều có thể giải quyết bằng thực lực cường đại.

“Thử nghĩ lại xem, nếu như tiểu tử ngươi có lực lượng cường đại thì lần trước ngươi cũng sẽ không bị cái tên Bạo Hùng kia vũ nhục đánh đập trên đường như thế. Chỉ cần có sức mạnh, đừng nói là các bang hội trong giới hắc đạo, mà các thế lực ngầm của toàn thế giới còn không bị ngươi dẫm đạp dưới chân sao? Chỉ cần có lực lượng cường hãn, ở trên tinh cầu này cho dù ngươi muốn đi giữa đường lớn thì mọi người cũng phải nhường đường cho ngươi! Đây chính là cái lợi của sức mạnh! Ở cái thế giới tàn khốc này, chỉ có nắm tay lớn, lực lượng mạnh thì không có gì mà không làm được cả!” Chu Tước vẫn giựt dây Dương Vũ, gieo vào đầu hắn ý nghĩa của sức mạnh.

“Đúng, nếu mình có năng lực cường hãn thì sẽ không bị người khác khi dễ. Tất cả mọi thứ đứng trước lực lượng cường hãn sẽ chỉ là con cọp giấy mà thôi.” Nghĩ tới đây, Dương Vũ cảm nhận được dục vọng sở hữu sức mạnh mãnh liệt, cảm giác được một dòng nhiệt huyết nam nhi như đang gào thét trong người.

“Nếu mình có sức mạnh hủy thiên diệt địa như Chu Tước thì thật là tốt. Đừng nói là bá chủ nơi này, cho dù muốn quét ngang toàn thế giới cũng dễ dàng như lấy đồ trong túi vậy.” Trong đầu Dương Vũ không khỏi xuất hiện dâm ý.

“Ngươi đừng có nằm mơ giữa ban ngày!” Âm thanh lạnh lùng của Chu Tước lại vang lên cắt đứt tư tưởng xấu xa của Dương Vũ. “Không nói ngươi có thể đạt tới sức mạnh tối cường của ta hay không, cho dù đạt tới thì cũng không nhất định có thể tung hoành không cố kị trên tinh cầu này.”



“Vừa nãy không phải ngươi nói là có thể sao?” Dương Vũ cảm thấy lời nói của Chu Tước cực kì mâu thuẫn. “Đúng là ta có nói như vậy. Nhưng ngươi hiểu rõ cái thế giới này được bao nhiêu? Ở thời kì đỉnh cao, có lẽ ta có thể tung hoành không cố kị nhưng đổi lại là ngươi thì không được!”

“Tại sao chứ?” Dương Vũ nổi giận khi thấy Chu Tước xem thường mình!

“Không phải ta xem thường ngươi. Mà trong thế giới này cường giả cũng không ít! Thậm chí ta còn cảm nhận được những người có lực lượng cũng đạt đến đỉnh cao như ta!” Giọng nói lạnh nhạt của Chu Tước lại vang lên.

“Ta có thể học mà! Ta cũng có thể tiến bộ vậy!” Dương Vũ tức giận nói.

“Tốt lắm!” Trong lòng Chu Tước vô cùng cao hứng. “Nhưng trước hết, để ta giải thích cho ngươi hiểu địa cầu là dạng tồn tại như thế nào cái đã.”

“Cái thế giới này không phải có bộ dáng như hiện tại sao?” Dương Vũ nghi ngờ hỏi.

“Hừ, cái ngươi nhìn thấy cũng chỉ là bề nổi mà thôi, thế giới chân chính, khác xa so với nhận thức của ngươi từ trước tới giờ, so với tưởng tượng của ngươi nó còn tàn khốc hơn nhiều.” Chu Tước hừ một tiếng, lạnh lùng nói: “Địa cầu là một hành tinh thần bí. Lúc ta nhập vào thân thể ngươi đã dùng lực lượng còn sót lại quan sát thế giới này. Nó quả thật không đơn giản chút nào.”

“Vậy rút cục là như thế nào?” Ngươi mau nói đi.

“Cái thế giới này như một vũng nước sâu, các loại cường giả nhiều vô số kể. Thế giới này cũng tồn tại các dị năng giả như ngươi vậy. Hơn nữa số lượng người sở hữu dị năng cũng rất nhiều. Ở Phương Tây còn có một loại hắc ám sinh vật, có thể biến thành Biển Bức, bọn chúng cũng vô cùng đáng sợ.”

“Hấp huyết quỷ sao?” Dương Vũ bật thốt.

“Không sai, chính là hấp huyết quỷ.” Dừng lại một chút, Chu Tước tiếp tục nói: “Trừ hấp huyết quỷ ra còn có một loại là Lang Nhân nữa. Nói tóm lại, trên thế giới thần bí này, dạng cường giả nào cũng có cả.”

“Tất cả những cường giả đó đều là dị năng giả phải không?” Sau khi cập nhật những tin tức mà Chu Tước mang lại, Dương Vũ tiếp tục hỏi.



“Hừ!” Chu Tước hừ lạnh một tiếng, “Chu Tước nhất tộc chúng ta sử dụng chính là bổn nguyên lực lượng, chứ không phải như loài người cấp thấp các ngươi gọi là dị năng đâu.” Chu Tước khinh thường nói. “Bất quá trong loài người các ngươi có rất nhiều dị năng giả cường đại, có thể so sánh được với ta ở thời kì đỉnh cao.

“Ta vẫn không hiểu rõ lắm.” Dương Vũ cảm thấy như mình lọt vào sương mù vậy.

“Đồ ngu!” Chu Tước hận không rèn sắt thành thép được bèn mắng một tiếng. “Như vậy đi, ta cho ngươi xem một chút trí nhớ của ta vậy.” Chu Tước vừa nói, Dương Vũ liền cảm thấy trong đầu xuất hiện một loạt hình ảnh và một số kí tự nổi.

Một lúc sau, Chu Tước lại nói: “Tốt rồi, ngươi trở về rồi hãy từ từ cảm thụ trí nhớ của ta, bây giờ để ta sẽ nói cho ngươi hiểu thế nào là dị năng.”

“Dị năng chia làm ba loại, dị năng công kích, phòng thủ và một số dị năng phụ trợ. Dị năng của ngươi là Hỏa hệ dị năng, có lực công kích vô cùng cường đại, đây là loại dị năng công kích. Dị năng phòng ngự chủ yếu dùng để phòng ngự, lực công kích không mạnh.”

“Vậy cái gì là dị năng phụ trợ?” Dương Vũ vội vàng hỏi.

Chu Tước trầm ngâm một chút, “Dị năng phụ trợ là những dị năng không mang tính công kích hay phòng ngự. Nó giống như một loại cảm giác, ví dụ như khả năng thấy trước được tương lai. Sau này khi ngươi tiếp xúc đến thì sẽ biết nhiều hơn.” Chu Tước cũng không muốn nói những thứ quá xa vời.

“Được rồi. Hôm nay như vậy là đủ rồi, ngươi trở về đi.” Chu Tước dường như thấy mệt mỏi với những câu hỏi của Dương Vũ.

“Chậm đã, Chu Tước đại tỉ, ta còn có điều muốn hỏi.” Dương Vũ vội vàng cản Chu Tước.

“Còn vấn đề gì nữa?” Chu Tước lạnh nhạt đáp.

“Tỷ vừa nói dị năng của ta là Hỏa hệ dị năng phải không?”

“Đúng vậy, bởi vì linh hồn của ta khiến cho thể chất của ngươi thay đổi, gián tiếp làm cho thể chất của ngươi gần giống như Chu Tước nhất tộc bọn ta. Cho nên, dị năng của ngươi chỉ có thể là Hỏa thuộc tính!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook