Long Giới

Chương 3: Thế giới võ hiệp

Long Đế

06/10/2016

“Hừ, nếu không phải lão tam không muốn thì hôm nay ta thật sự muốn đập cho ngươi một trận, đánh cho ba mẹ ngươi nhìn không ra. Ở đại học Công Nghiệp này số người ta không dám đánh cũng không ít nhưng ngươi tuyệt đối không nằm trong số đó” Nguyễn Đức Sang cười lạnh nói.

“Đi” Phú Thiện dùng cặp mắt thù hận nhìn bốn người Hoàng Long rồi xoay người bỏ đi.

“Mẹ nó, gặp tên khốn này thật là mất hứng” Nguyễn Đức Sang chửi thầm một tiếng.

Ăn uống đến tám giờ rưỡi thì bữa cơm kết thúc. Tiền cơm là Nguyễn Đức Sang trả, mấy trăm ngàn đối với Nguyễn Đức Sang, Đăng Khoa và Nam Sơn mà nói thì không đáng là bao nhiêu, nhưng đối với Hoàng Long thì bao nhiêu đó có hắn có thể sống một tuần.

“Xem ra phải nghĩ ra cách kiếm tiền, đồng thời nhanh chóng tăng nhanh thực lực mới được” Trên đường trở lại phòng trọ, Hoàng Long thầm nghĩ. Vừa rồi, hắn để Tiểu Long dò xét thực lực của Phú Thiện, không ngờ Phú Thiện bây giờ so với hắn vẫn còn mạnh hơn nhiều: 233 điểm cường độ tế bào, 214 điểm sức sống tế bào, 120 điểm tinh thần lực, so với chiến sĩ chính qui còn mạnh hơn một bậc.

“Nhanh lên, mau mở máy tính đã 8:50 rồi, còn mười phút nữa là chín giờ, bầu chọn hoa khôi học đường trực tuyến sắp bắt đầu rồi” Nguyễn Đức Sang vừa về tới đã kêu gào, vừa nói vừa chạy tới bàn của hắn, mở chiếc laptop vỏ ngoài màu bạc lên.

Mở máy, vào mạng, đăng nhập diễn đàn đại học Công Nghiệp, có ngay một topic nằm ngay trên đầu trang tên: “Bầu chọn trực tuyến cho hoa khôi học đường của đại học Công Nghiệp” “Haha mấy tên đoàn trường cũng thật có tài không ngờ đẩy được topic kiểu này lên đầu trang” Nguyễn Đức Sang cười haha, liên tục click vào xem ảnh của từng thí sinh hoa khôi, bộ mặt của hắn lúc này nếu mà để cho các thí sinh hoa khôi biết nhất định sẽ cho hắn một trận.

Nghe từng tiếng hả hê, ồn ào từ khắp các phòng trọ vang lên, Hoàng Long nhịn không được mà cảm thán, sức hấp dẫn của mỹ nữ quả thật rất kinh khủng. “Lão tam, đừng làm ra vẻ mặt thanh niên nghiêm túc đó với ta, mau lại đây xem này, hai mươi mốt ứng cử viên được chọn ra dù chưa chắc là người đẹp nhất trường nhưng ít nhất thì đều toàn là mỹ nữ, có thể cua được bất cứ người nào trong đó thì đều là một chuyện vui nha” Nguyễn Đức Sang không hề rời mắt khỏi màn hình, kêu gào với Hoàng Long.

Hoàng Long cũng là một người bình thường thì đương nhiên mỹ nữ cũng sẽ có sức hấp dẫn với hắn, nên hắn vội vàng bước qua. Đăng Khoa và Nam Sơn lúc này cũng lười mở máy tính nên cũng xúm lại xem. “Mười, chín, … ba, hai, một! Chín giờ rồi, tiến hành bầu chọn được rồi” Nguyễn Đức Sang nhìn đồ hồ nói.

“Lão tứ, một phiếu của ngươi sẽ bầu cho ai?” Nam Sơn vỗ vai của Nguyễn Đức Sang hỏi.

“Rất khó lựa chọn nha, Thu Hồng năm ba, Tuyền Anh năm hai, Hà Ngọc và Thiên Băng năm nhất bọn họ đều có tư cách cạnh tranh vị trí số một trên danh sách” Nguyễn Đức Sang khó xử nói: “Được rồi, ta bầu cho Hà Ngọc dù sao cũng cùng khóa với chúng ta, còn Thiên Băng thì quá lạnh lùng rồi”

Hai mươi mốt ứng củ viên thì năm nhất có sáu người, Kiều Trang, Vô Ái, Thiên Băng, Hà Ngọc mà Nguyễn Đức Sang có nói lúc trước đều có trong đó.

Thời gian dần trôi qua, số phiếu của mỗi ứng cử viên đều tăng lên nhanh chóng. Kì bầu chọn này chỉ có sinh viên của đại học Công Nghiệp mới có thể tham gia, hơn nữa mỗi người chỉ có một phiếu. Đại học Công Nghiệp có gần bốn mươi ngàn sinh viên, trong nửa giờ, số phiếu bầu cho hai mươi mốt ứng viên đã hơn mười ngàn phiếu.

“Đăng Khoa, lão đại, lão tam, các ngươi không bầu à?” Nguyễn Đức Sang quay đầu lại hỏi, bọn người Hoàng Long đều lắc đầu. “Xem ra đứng đầu danh sách hoa khôi của người là Tuyền Anh rồi, Hà Ngọc thật ra không hề thua kém cô ta, chẳng qua dù sao thì cũng là tân sinh viên, không thể quen biết rộng như Tuyền Anh được” Nhìn số phiều bầu trên mạng, Nguyễn Đức Sang buộc miệng nói: “Thứ hạng của Thu Hồng thấp như vậy xem ra tin đồn là cô ta có bạn trai là thật rồi”

“Lão tứ, các ngươi cứ từ từ xem, ta không được khỏe, ta đi ngủ trước” Hoàng Long chào ba người kia một tiếng. Ba người đầu gật đầu, bây giờ Hoàng Long cũng xem như là đang bị thương, đi ngủ sớm một chút cũng tốt.



Hoàng Long đương nhiên sẽ không đi ngủ sớm như thế, vừa nằm xuống giường thì ý thức của hắn đã tiến vào Long Giới.

“Tiểu Long, giới thiệu kĩ hơn về Long Giới cho ta đi” Hoàng Long nói với Tiểu Long đang xuất hiện trước mắt mình.

“Được, Chủ nhân” Tiểu Long vỗ cánh, gật đầu nói: “Long Giới là do lão chủ nhân dùng để sưu tập thế giới, đã sưu tập rất nhiều thể loại thế giới khác nhau. Tuy cùng để trong một quả cầu như vậy, nhưng các thế giới không hề va chạm hay liên hệ với nhau, khi có sức mạnh của chủ nhân trước đây, tất cả thời gian trong mọi thế giới đều dừng lại, nhưng từ hôm qua khi một chủ nhân biến mất thì trạng thái thời gian dừng lại đã bị phá vỡ, bây giờ thời gian bên trong Long Giới và ở tất cả các thế giời đều trôi đi bình thường, khi tinh thần lực của chủ nhân vượt qua 100 thì có thể chỉnh thời gian của Long Giới nhanh lên hay chậm đi hai lần. Khi tiến vào Long Giới thì ngài có thể chọn để ý thức tiến vào hay thân thể tiến vào, và đặc biệt chủ nhân phải lưu ý một vấn đề là nếu chủ nhân chết trong thế giới nào thì từ nay về sau người cũng sẽ không thể tiến vào thế giới đó nữa và thế giới đó cũng biến mất khỏi Long Giới. Sau này nếu người có đủ sức mạnh thì có thể sáng tạo ra thế giới đó một lần nữa”

“Tiểu Long, trong Long Giới thì ta có thể lựa chọn ra khỏi Long Giới bất cứ lúc nào đúng không?” Hoàng Long hỏi.

“Nếu muốn ra khỏi Long Giới thì cần chờ mười giây”

“Nếu ta dùng ý thức tiến vào Long Giới mà trong thực tại có người gọi ta thì sao?”

Tiểu Long nói: “Tiểu Long sẽ tự phán đoán xem nó nên gọi chủ nhân không? Điều này chủ nhân yên tâm, ta sẽ thay người để mắt thế giới bên ngoài khi người tiến vào Long Giới”

Hoàng Long gật đầu: “Được rồi, tạm thời cứ như vậy đi, Tiểu Long hiện giờ ta có thể tiến vào thế giới nào?”

Tiểu Long nói: “Với thực lực bây giờ của chủ nhân thì có rất ít thế giới để tiến vào nhưng vì các thể loại thế giới mà lão chủ nhân lưu lại khá nhiều nên bây giờ ngài cũng có thể vào một số thế giới tương đối”

“Có những loại thế giới nào vậy?” Hoàng Long hỏi.

“Lão chủ nhân lưu lại các thế giới khá toàn diện, hầu như loại thế giới nào cũng có, như thế giới võ hiệp, thế giới tu chân, thế giới hiện đại, thế giới công nghệ cao, thế giới ma pháp huyền ảo, thế giới thẻ, thế giới linh hồn,… Bất kể ngài chọn thế giới nào để tiến vào Tiểu Long đều có thể cài ngôn ngữ của thế giới đó vào trong não của ngài, cho nên chủ nhân không cần lo lắng”

Hoàng Long nhanh chóng suy nghĩ trong đầu. Thế giới tu chân, tu chân là thứ tốt, nhưng với chút thực lực hiện nay của hắn, sợ rằng vừa tiến vào đã bị một yêu quái ở đâu đó thò ra nuốt vào bụng mất rồi, thế giới hiện đại, cái này, hắn đang sống ở hiện đại rồi, tạm thời không nghĩ tới, thế giới công nghệ cao, hắn tiến vào đó cần thực lực không có thực lực, cần tri thức không có tri thức, muốn kiếm thứ gì tốt, rất khó! Còn lại thế giới võ hiệp, thế giới ma pháp huyền ảo, thế giới thẻ, thế giới linh hồn, Hoàng Long suy nghĩ một hồi, cuối cùng chọn thế giới võ hiệp, trong lòng mỗi người đàn ông đều có giấc mộng võ hiệp, được làm cao thủ võ lâm, Hoàng Long tự nhiên cũng không ngoại lệ!

“Tiểu Long, ta chọn thế giới võ hiệp, có thế giới dạng như Thiên Long Bát Bộ không?” Hoàng Long hỏi.

“Thế giới Thiên Long Bát Bộ? Chủ nhân, trong Long Giới có một thế giới võ hiệp Thiên Long Bát Bộ, nó mới được sưu tập vào một trăm năm trước, thế giới Thiên Long Bát Bộ là một thế giới đã được mở phong ấn, chủ nhân ngài có thể tiến vào!” Tiểu Long nói.

“Có thế giới Thiên Long Bát Bộ thật sao?” Hoàng Long hưng phấn “Tiểu Long, võ công trong đó có học được không?”

“Được, chủ nhân. Chẳng qua võ công không phải học cái là được.” Tiểu Long nói.



“Nhưng cũng có cách học thành công phải không? Như Bắc Minh thần công, có thể hút nội lực của người khác, như Lăng Ba Vi Bộ, học cũng không mất nhiều thời gian.” Hoàng Long không hề giảm hứng thú, hận không thể lập tức học được những tuyệt học kinh người, như cái gì Hàng Long Thập Bát Chưởng nè, Lục Mạch Thần Kiếm nè, Lăng Ba Vi Bộ gì đó!

Cái khác không nói, Lăng Ba Vi Bộ, Hoàng Long đã quyết định nhất thiết phải học, học được Lăng Ba Vi Bộ, an toàn tính mạng có thể đảm bảo! “Đúng rồi Tiểu Long, thế giới Thiên Long Bát Bộ là thế giới trong Long Giới, vậy nếu ta học được Bắc Minh thần công, nội lực hấp thu được trong đó có thể chuyển đến thân thể trong hiện thực không?” Hoàng Long bỗng hỏi.

“Nội lực hấp thu được không thể trực tiếp chuyển vào thân thể trong hiện thực được, nhưng có thể chuyển nội lực đó thành Long Lực trước, sau đó lại dùng Long Lực đó chuyển thành nội lực truyền vào thân thể trong hiện thực, quá trình chuyển đổi này, đại khái sẽ tiêu hao khoảng một nửa nội lực, chẳng qua sẽ không có nguy hiểm do nội lực không tự tu luyện.” Tiểu Long giải thích.

Hoàng Long cười lớn: “Ha ha, tốt, tuy thiếu mất một nửa, nhưng có thể không gặp nguy hiểm do nội lực không tự tu luyện cũng coi như bù trừ!”

“Chủ nhân, ngài tiến vào ngay bây giờ sao?” Tiểu Long hỏi. “Tiến vào, ta muốn xuất hiện tại gần thành Đại Lý Vân Nam!”

Trong phòng ngủ, Hoàng Long nhắm mắt nằm ngủ không chút động đậy, nhưng ý thức của hắn đã xuất hiện bên một con đường lớn bên ngoài thành Đại Lý ở thế giới Thiên Long Bát Bộ trong Long Giới rồi. Trước sau trong khoảng trăm mét trên đường không có một bóng người, cũng không lo bị người khác nhìn thấy. Nếu không phải như vậy, ban ngày ban mặt bỗng dưng xuất hiện một người, vậy thì rất đáng sợ nha! Một bộ trang phục cổ xưa màu trắng mặc trên người Hoàng Long lại khiến hắn có vài phần bộ dáng của “người trong giang hồ”!

“Không khí thật trong lành, Tiểu Long, ngươi còn nghe được ta nói không?” Hoàng Long nhìn ngó xung quanh, nhẹ giọng hỏi. “Được, chủ nhân!” Giọng Tiểu Long vang lên trong đầu Hoàng Long, nghe được giọng Tiểu Long, trong lòng Hoàng Long bình tĩnh lại. Hắn tuy đã đọc qua bộ truyện “Thiên Long Bát Bộ”, nhưng đọc truyện là một chuyện, tự mình đến thế giới trong đó lại là một chuyện khác. Một thế giới xa lạ, luôn khiến người ta có vài phần bất an.

“Đúng rồi Tiểu Long, nếu hoạt động ở đây, thân thể trong hiện thực của ta ngày mai có uể oải không?” Hoàng Long hỏi. “Có chút chút, nhưng không quá nghiêm trọng, ý thức của ngài hoạt động trong thế giới này, giống như nằm mơ trong đêm lúc bình thường, người mơ nhiều tuy giấc ngủ không quá tốt, nhưng ảnh hưởng không lớn, tinh thần lực của chủ nhân cao hơn người bình thường, ảnh hưởng lại càng nhỏ.” Câu trả lời của Tiểu Long làm Hoàng Long an tâm lại. Hắn sợ hoạt động một ngày ở đây, kết quả ngày mai tỉnh lại liền mệt muốn chết, như vậy người khác sẽ lấy làm lạ, làm gì có chuyện ngủ một đêm lại mệt!

“Tiểu Long, thành Đại Lý là phía nào vậy, còn cách bao xa?” Hoàng Long bỗng nhớ ra một vấn đề hết sức nghiêm trọng, hắn bây giờ không đồng xu dính túi, không có tiền, ở đâu cũng khó đi lại! “Còn muốn thiên hạ vô địch gì chứ, xem ra phải giải quyết vấn đề giữ ấm trước đã, nếu vì chết đói mà mất cơ hội tiến vào thế giới Thiên Long Bát Bộ không phải làm người ta cạn lời sao?” Hoàng Long nghĩ thầm trong lòng.

“Chủ nhân, ngài đi về phía trước, là đi tới thành Đại Lý, khoảng cách hai mươi dặm!” Tiểu Long đáp.

“Chách!” “Chách!”

Phía sau truyền lại từng đợt tiếng vó ngựa, Hoàng Long vội vàng tránh vô lề nhìn lại. Với thực lực hiện nay của Hoàng Long, xem chừng ngay cả một người dân thường hơi cường tráng một chút trong thế giới Thiên Long Bát Bộ hắn cũng không đánh thắng nổi, chuyện gì cũng cần phải khiêm tốn.

“Ngữ Yên, con của chúng ta kêu là Đoàn Vân, chuyến này đến Thiên Long tự đã nói cho bác của ta và Khô Vinh đại sư hiểu, tương lai nó sẽ là chủ nhân của nước Đại Lý!” Trên chiếc xe ngựa sang trọng, Đoàn Dự đã hơn ba mươi tuổi nhưng nhìn còn khá trẻ nắm tay Vương Ngữ Yên dịu dàng nói.

“Đoàn Vân, thật sự muốn con chúng ta sau này sẽ tự do tự tại như mây, nhưng thân ở hoàng gia, chúng ta lại không thể cho nó sự tự do đó, hơn nữa, bệnh của nó…” Vương Ngữ Yên dỗ đứa nhỏ trong lòng khẽ nói.

Hoàng Long nhìn chiếc xe ngựa có mấy chục hộ vệ cưỡi ngựa, lá cờ thêu một chữ “Đoàn” thật lớn bay cao, làm sao không biết trên xe ngựa đó là chủ nhân hiện tại của nước Đại Lý, thân thuộc hàng cao thủ tuyệt đỉnh trong giang hồ, Đoàn Dự! Trong lòng quyết định, Hoàng Long bước một bước ra đường cao giọng la: “Xin hỏi có phải vợ chồng Đoàn Dự không? Tại hạ gặp nạn ở đây, muốn đi tới thành Đại Lý, không biết có thể đi nhờ được không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook