Long Giới

Chương 1: Mở ra Long Giới

Long Đế

06/10/2016

Nửa tiếng đồng hồ, Trần Hoàng Long té nằm bất động trên sàn nhà đã nửa tiếng, nếu mà ở ngoài đường thì chắc có người đã kêu xe cứu thương đưa hắn đi cấp cứu rồi, nhưng bây giờ thì không có ai gọi xe cứu thương cho hắn cả. Bên ngoài hành lang phòng trọ khá ồn ào nhưng bên trong phòng trọ của Hoàng Long thì không có một ai.

“Thật sự không phải là mơ à? Xem ra ta cũng gặp may mắn một ngày!”, Hoàng Long mở mắt, bất chấp đầu đang đau nhức do va chạm với sàn nhà, vội vàng nâng tay trái lên nhìn, ngay ngón giữa đang đeo một chiếc nhẫn lấp lánh hào quang và có hình một con rồng ẩn hiện. Hắn hơi sửng sốt một chút nhưng trong lòng thì mừng như điên: “chiếc nhẫn đã có biến hóa rồi! Đã nhận chủ rồi sao?”

Một lúc sau,tâm tình của Hoàng Long mới bình tĩnh lại được, tuy rằng hắn đã xác định mọi chuyện là thật, nhưng hắn vẫn có cảm giác mình đang nằm mơ.

Trần Hoàng Long năm nay 20 tuổi, là sinh viên năm ba của đại học Công Nghiệp, vẻ ngoài bình thường, thuộc loại người là khi ném vào một đám đông thì không ai nhận ra hắn. Duy nhất có một điểm nổi bật chính là thời gian hắn thi đại học, đậu vào trường đại học Công Nghiệp – là một trường khá nổi tiếng trong thành phố. Vốn cuộc đời của hắn có thể cứ thế trôi qua, không hề có gì đặc sắc. Nhưng ba ngày trước ma xui quỷ khiến thế nào mà hắn lại bỏ ra 300 ngàn đi mua “Đồ gia truyền” của một người, để rồi bây giờ hắn có muốn bình thường cũng không thể bình thường được nữa.

Ba ngày trước, Hoàng Long đã mua chiếc nhẫn kia, nhưng sau khi về nhà thì hắn đem vứt nó trong balo. Chiếc nhẫn đen thui đó mà đeo trên tay thì có bị bọn bạn cười chết. Nếu không phải do hôm nay trong lúc làm bếp hắn vô tình là đứt tay và phải lục lọi trong balo để tìm băng keo cá nhân rồi vô tình để máu dính lên chiếc nhẫn, thì có trời mới biết hắn sẽ bỏ quên chiếc nhẫn đến khi nào hay là vô ý làm rơi đâu đó cũng nên.

“Phú Thiện, ngươi nói tên nên cám ơn ngươi hay là hận người đây?” Hoàng Long leo lên giường, vừa vuốt ve chiếc nhẫn vừa thì thầm, trong đầu thì nhớ lại cảnh tượng mà khi chiếc nhẫn dính máu của hắn.



“Người hữu duyên, chúc mừng ngươi đã sở hữu Long Giới do ta lưu lại, Được rồi, lúc này ta có xem xét qua trí nhớ của ngươi một chút, ngươi sẽ không phiền chứ?” Ý thức của Hoàng Long xuất hiện trong một không gian vô cùng rộng lớn, trước mắt hắn là một khối ánh sáng hình cầu đường kính một thước. Quả cầu phát ra ánh sáng lấp lánh, chói mắt khiến hắn không thể nhìn rõ vật bên trong quả cầu là gì.

Lúc này Hoàng Long hơi có cảm giác hoang mang, hắn không hiểu làm sao mà hắn đang ở trong phòng ngủ của mình thì đột nhiên lại xuất hiện ở cái địa phương quái quỷ này.

“Người hữu duyên, nơi này là không gian bên trong của Long Giới, ở đây chỉ có ý thức của ngươi mới tiến vào được thôi, mà ta, ngươi cứ gọi ta là Thượng Cổ Long Đế đi, ta chỉ là một phần ký ức còn sót lại của Long Đế lưu lại thôi!” Bên tay trái của Hoàng Long có một ông cụ mặc hắc bào(cứ tưởng tượng như ông bụt trong truyện cổ tích nhưng bộ đồ thì màu đen thôi) như đọc được suy nghĩ của hắn mà trả lời nghi vấn của hắn.

“Long Đế đại nhân, ta sao lại ở chỗ này và Long giới là cái gì?” Hoàng Long bình tĩnh lại, cung kính hướng Long Đế đặt câu hỏi.

Âm thanh của Long Đế trở nên nghiêm túc trả lời hắn: “Từ năm tỷ năm trước, lực lượng của ta đã đạt tới cực hạn của thế giới này. Ba trăm năm trước, bản thân ta đã ly khai khỏi thế giới này, đi tìm một thế giới khác mạnh mẽ hơn. Khi rời đi ta cũng không mang theo thứ gì, mà thực sự cũng không có gì đáng để ta mang theo! Thứ duy nhất để lại cũng chỉ có mỗi một cái Long Giới này. Đây là nơi mà ta cất giữ một số bí mật về thế giới này, và dựa trên trí nhớ của ngươi ta đã cải tạo lại Long Giới thích hợp để ngươi ở thời đại này tu luyện, Long Giới có thể chứa rất nhiều thế giới hư cấu mà ta thu thập, ngươi càng mạnh thì Long Giới càng phát triển. Bây giờ Long Giới đã thuộc về ngươi, cho nên cái gì không hiểu thì hỏi nhanh đi, sau đó ta cũng tan biến trên thế giới này”

Hơn năm tỷ năm! Chứa đựng rất nhiều thế giới hư cấu! Hoàng Long bị lời nói của Long Đế làm cho chấn động không thôi!

“Long Đế đại nhân, ngài nói cái này là Long Giới có thể chứa rất nhiều thế giới hư cấu?” Hoàng Long mờ mịt hỏi, trong cái không gian này ngoại trừ quả cầu sáng lấp lánh trước mắt thì hoàn toàn không có gì khác, làm gì có cái gì gọi là thế giới hư cấu?

Long Đế mỉm cười chỉ vể phía quả cầu trước mặt: “Bên trong này có thể chứa đụng tất cả, lúc nãy trong lúc xem xét trí nhớ của ngươi ta phát hiện ra trong thời đại này thế giới hư cấu phát triển khá mạnh mẽ, ta đã lựa chọn một số thế giới phù hợp tu luyện phong ấn vào trong đó, thực lực ngươi càng mạnh thì sẽ càng mở ra nhiều thế giới bên trong. Sau này khi ngươi đủ mạnh cũng có thể đem thế giới hư cấu bên ngoài sáng tạo vào trong đây”

“Chỉ là một quả cầu nhỏ bé thế này thì có thể cất giấu bí mật và thế giới hư cấu gì? Đại nhân ngài tính lừa ta sao? Ta cũng đâu phải là trẻ con!” Hoàng Long nghi ngờ hỏi.

Long Đế cười nhạt trả lời: “Long Giới đã nhận ngươi làm chủ, nhưng không có nghĩa là ngươi sẽ sử dụng được tất cả sức mạnh của Long Giới”

“Vậy, Long Đế đại nhân, Long Giới nhận ta làm chủ ta có thể được lợi ích gì?” Hoàng Long không dài dòng nữa mà hỏi thẳng vấn đề mà hắn quan tâm nhất.

Long Đế cũng trực tiếp trả lời: “Long Giới nhận chủ thì ngươi có thể tùy ý ra vào các thế giới hư cấu, Đồng thời một tuần ngươi có thể có 1 lần vòng quay may mắn bên trong Long Giới, vật phẩm phần thưởng là ngẫu nhiên, số lần quay có thể tích lũy lại, ngươi có thể học tập một vài thứ và mang một số thứ ở thế giới hư cấu ra ngoài”



“Có thể mang ra ngoài? Có hạn chế không?” Cặp mắt Hoàng Long sáng ngời lên hỏi.

“Đương nhiên là có, muốn lấy những thứ bên trong Long Giới ra ngoài phải tiêu hao điểm Long lực tương ứng, thứ khác nhau thì có giá trị Long lực khác nhau”

“Long lực? Làm sao có thể có được?” Hoàng Long nhíu mày lên hỏi.

“Trong Long Giới một ngày một đêm có thể tích lũy 10 điểm Long lực, Long lực có thể dùng mang vật phẩm ra ngoài hay cường hóa bản thân ngươi, dùng thế nào là tùy ngươi”

Long Đế nhưng một lát rồi nói tiếp: “Những vấn đề sau này ngươi có thể hỏi Tiểu Long – Nó là một cái siêu cấp thông minh trí não mà ta tạo ta, hiện nay Long Giới đã nhận ngươi là chủ thì nó cũng nhận ngươi là chủ, Tiểu Long đi ra cho chủ nhân mới của ngươi gặp mặt đi” Long Đế nhìn vào hư không nói.

Trước mặt Hoàng Long, ánh sáng chợt lóe lên, một con tiểu long màu đỏ xuất hiện.

“Chủ nhân, Ta là Tiểu Long!” tiểu long nhìn Hoàng Long rồi nói.

“Tiểu Long, Sống chung với chủ nhân của ngươi cho tốt, cậu ấy bây giờ là Long Đế đời thứ 2. Người hữu duyên, sứ mệnh của ta đã hoàn thành và thời gian của ta cũng hết!” Sau đó, Long Đế nhìn Tiểu Long và Hoàng Long lần cuối rồi hình ảnh dần dần biến mắt trước mặt Hoàng Long.



Bên trong phòng ngủ của Hoàng Long.

“Được rồi, bây giờ làm sao mới có thể đi vào Long Giới đây?” Hoàng Long nằm trên giường thầm nói.

“Chủ nhân, người chỉ cần tập trung suy nghĩ về Long Giới là có thể lựa chọn là cả thân thể tiến vào hay chỉ là ý thức tiến vào Long Giới” Âm thanh của Tiểu Long vang lên trong đầu của Hoàng Long.

“Tiểu Long, chúng ta có thể nói chuyện bằng ý nghĩ trực tiếp à?” Hoàng Long không nói gì mà dùng ý nghĩ trong đầu nói.

“Đúng vậy chủ nhân, người muốn cho Tiểu Long biết điều gì thì Tiểu Long sẽ biết điều đó, giống như những lời vừa nãy ngày nói, nhưng nếu chủ nhân không muốn cho Tiểu Long biết được thì Tiểu Long cũng không biết được!”

Hoàng Long gật đầu rồi tập trung tinh thần lên Long Giới trên tay trái của hắn, quả nhiên rất dễ dàng phát hiện ra hai lựa chọn: một là cho ý thức tiến vào Long Giới, hai là cho thân thể tiến vào Tinh Giới. Thừa dịp lúc này trong phòng không có ai, Hoàng Long chọn cho thân thể tiến vào. Ý nghĩ vừa xong, thân thể của Hoàng Long đang nằm trên giường liền biến mất.

“Tiểu Long, sao nơi này trở nên nhỏ như vậy?” Hoàng Long xuất hiện trong một không gian lập phương bốn mét. Ở giữa không gian là một quả cầu đường kính một thước. Tiểu Long lúc này đang bay vòng vòng trên đầu hắn.

“Chủ nhân, giới hạn của không gian này là do tinh thần lực của ngài quyết định, tinh thần lực hiện giờ của ngài chỉ có thể mở rộng đến mức này thôi!”

“Tiểu Long, không gian này có thể trở thành nơi chứa đồ đạt được không? Tinh thần lực làm sao có thể tăng thêm?”

“Đúng vậy chủ nhân, không gian này cũng có thể dùng để chứa đồ đạt. Muốn tăng thêm tinh thần lực thì có rất nhiều phương pháp: Có thể thông qua tu luyện, cũng có thể thông quan gien, dược vật, cũng có thể dùng Long lực để cường hóa vĩnh viễn tinh thần lực của chủ nhân lên mức cao nhất” Tiểu Long nói tiếp: “Chủ nhân, tố chất thân thể của ngài hiện nay rất kém, kiến nghị nên tiêu hao Long lực để đề cao thể chất, nếu không sẽ rất nguy hiểm”

“Tiểu Long, ta hiện nay đang có bao nhiêu Long lực?” Hoàng Long hỏi.



“Một trăm lẻ một điểm, trong đó có một trăm điểm là do Long Đế để lại cho chủ nhân, còn một điểm là lúc Long Giới nhận của mà có”

“Tiểu Long, có thể giúp ta kiểm tra thân thể không?”

“Tiểu Long đã kiểm tra qua thân thể của chủ nhân rồi, người có muốn xem kết quả không?” Tiểu Long nhìn Hoàng Long nói.

Hoàng Long gật đầu: “Cho ta xem đi”

Một màn hình 3D xuất hiện trước mặt Hoàng Long.

Cường độ tế bào: 45.

Sức sống tế bào: 43.

Tinh thần lực: 62.

(Chú Thích: Người bình thường: 3 chỉ số trên là 50. Chiến sĩ bình thường: 3 chỉ số trên là 100. Chiến sĩ chính qui: 3 chỉ số trên là 200.)

Hoàng Long đổ mồ hôi, ngoại trừ tinh thần lực của hắn cao hơn người bình thường một chút thì. Còn lại, cường độ tế bào và sức sống tế bào đều thấp hơn so với người bình thường.

“Tiểu Long, cường độ tế bào và sức sống tế bào là gì?” Hoàng Long thắc mắc hỏi.

“Một tế bào có thể chứa đựng càng nhiều năng lượng thì cường độ tế bào càng lớn. Cường độ tế bào thể hiện qua các yếu tố sức mạnh, tốc độ, phòng ngự,… Còn sức sống tế bào càng mạnh thì khả năng kháng lại cái trạng thái bất lợi cho cơ thể càng cao. Ví dụ như sức sống tế bào càng mạnh thì khả năng chống lại độc tố trong thực phẩm càng cao, hay khi bị thương thì tốc độ hồi phục vết thương càng nhanh. Chủ nhân, người có muốn sử dụng Long lực để cường hóa thân thể?”

“Một điểm có thể tăng bao nhiêu?” Hoàng Long hỏi.

“Một điểm có thể tăng thêm một điểm cường độ tế bào, hay một điểm sức sống tế bào hoặc là một điểm tinh thần lực”

Hoàng Long trầm ngâm một hồi: “Cho ta cường độ tế bào và sức sống tế bào mỗi cái tăng bốn mươi điểm, còn lại hai mươi mốt điểm thì tăng cho tinh thần lực.” Vốn Hoàng Long không định gia tăng tinh thần lực, nhưng đột nhiên hắn nghĩ tới một vấn đề: nếu như tinh thần lực quá thấp thì không thể khống chế được thân thể đột nhiên mạnh mẽ!

“Vâng thưa chủ nhân!” Tiểu Long dứt lời, một cột ánh sáng trắng bao phủ lên người của Hoàng Long. Sau khoảng 10 phút, cột sáng biến mất: “Chủ nhân, đã hoàn thành!”

Hoàng Long nắm chặt nắm tay của mình, cảm giác tràn ngập sức mạnh khiến hắn thích thú không thôi, tinh thần lực gia tăng khiến cho suy nghĩ của hắn cũng linh hoạt hơn rất nhiều.

“Chủ nhân, bên ngoài phòng ngủ của ngài có người gõ cửa” Tiểu Long nói.

“Lập tức đưa ta ra ngoài! Long giới có thể tàng hình đúng không? Tàng hình đi.” Hoàng Long vừa nói xong thì đã xuất hiện trên giường ngủ của hắn. Ánh mắt nhìn qua bàn tay trái, quả nhiên không còn thấy Long giới nữa. Cái này không đơn là tàng hình, hắn cảm giác Long giới đã dung hòa và cơ thể của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook