Long Giới

Chương 11: Bán vàng kiếm tiền

Long Đế

15/10/2016

Chương 11: Bán vàng kiếm tiền

Chuyến đi Hà Nội lần này, đi cũng vội vàng mà về cũng vội vàng. Hai tiếng mấy ngồi máy bay rồi nhanh chóng trở về đại học Công Nghiệp với sự hộ tống của 1 đám cận vệ. Đường đi về cũng không có chuyện gì xảy ra nên sau khoảng ba tiếng bọn họ đã về tới đại học Công Nghiệp. Mấy chiếc xe hộ tống cũng cũng nhanh chóng nhập vào dòng xe đi mất, mà mấy người Hoàng Long lúc này cũng xuống xe gần đại học Công Nghiệp.

“Hoàng Long, đây là số điện thoại di động của ta, có gì cứ liên hệ.” Trước khi xuống xe, Hà Ngọc đã nhét một tờ giấy vào tay Hoàng Long. Nhìn tờ giấy nhỏ trong tay, Hoàng Long đột nhiên phát hiện hắn không có cái điện thoại di động nào! “Xem ra phải nhanh chóng đem bán khối vàng kia, nếu không vấn đề tài chính sẽ rất khó khăn đây!” Hoàng Long thầm nói trong lòng. Trước khi hắn vào đại học, vẫn tự mình đi làm nuôi sống bản thân. Nhưng hiện tại không cần phải như vậy nữa. Long Giới chính là một kho bảo tàng, có vô số bảo tàng đang chờ hắn đi đào xới. Nếu hắn còn lãng phí thời gian đi kiếm tiền thì đúng là phụ lòng ông trời đã chiếu cố hắn!

Về tới đại học Công Nghiệp đã là bốn giờ chiều, Hoàng Long thấy vẫn còn đủ thời gian đi bán khối vàng kia nên nói với mấy người Đức Sang: “Các ngươi về trước đi, ta có chút việc phải làm!”

“Lão tam, có chuyện gì thì nói bọn ta giúp. Hiện tại ngươi vẫn còn đang bị thương mà!” Đức Sang nói.

Hoàng Long mỉm cười nói: “Vết thương nhỏ thôi, yên tâm đi, ta cũng không phải đi kiếm người đánh nhau đâu!”

Đăng Khoa nhíu mày nói: “Cẩn thận một chút!” Hoàng Long gật đầu. Hắn biết ý của Đăng Khoa không phải nói hắn cẩn thận vết thương mà cẩn thận đám người sau màn của vụ đấu súng kia ra tay với hắn.

gần khu đại học Công Nghiệp cũng có vài tiệm vàng lớn, nhưng Hoàng Long không muốn bán khối vàng kia ở trong tiệm vàng vì không tiện để lộ thân phận. Nên Hoàng Long quyết định bán trong chợ đen (giao dịch ngầm), tuy rằng sẽ bị ép giá nhưng hắn cũng không quan tâm, hắn cần sự an toàn!

Chỗ nào có giao dịch ngầm vàng thì Hoàng Long không biết. Nhưng hắn biết có một ít tiệm vàng bạc đá quý sẽ thu mua đồ có lai lịch bất minh. Cái gì có lợi thì tự nhiên sẽ hấp dẫn người làm. Với những thứ có lai lịch bất minh như vậy thì mấy tiệm vàng này tất nhiên sẽ có thủ đoạn đổi đen thành trắng.

Nhưng chợt hắn nghĩ ra một vấn đề rất quan trọng. Nếu khối vàng của hắn bán đi thì cũng là một số tiền không hề nhỏ không thể nào cầm cả bao tiền đi lại ngoài đường được, rất bất tiện và sẽ khiến người khác nghi ngờ nên hắn quyết định đi đến ngân hàng bỏ ra 30p để lập một tài khoản ngân hàng và một thẻ ATM để tiện xử dụng và cất trữ tiền, dù hắn có thể cất tiền trong Long Giới nhưng cứ mỗi lần dùng thì sẽ hơi bất tiện đó.

Liên tiếp đi vào hai tiệm vàng, Hoàng Long thử thăm dò nhưng hắn thấy dường như cả hai tiệm này đều chỉ mua bán bình thường. “Có thể tại mình hơi lộ liễu hoặc do hai tiệm này quá cẩn thận!”

Nửa giờ sau, Hoàng Long thấy một tiệm hoàng kim nhỏ, trước cửa đề ‘Kim Thành’. “Tên thật đơn giản dễ nhớ, hi vọng ta không phải đi tới tiệm khác nữa!” Hoàng Long thầm nói một tiếng rồi bước vào.

Bây giờ đã hơn năm giờ nên trong tiệm cũng không có khách. Ông chủ tiệm khoảng ba mươi tuổi, trong khá gầy đang chăm chú đánh giá Hoàng Long. Nhìn cách ăn mặc mộc mạc của Hoàng Long, hắn hơi nhíu mày một chút, nhưng khi nhìn thấy cái túi trên tay Hoàng Long thì đôi mắt liền hiện vẻ hưng phấn.

“Có hi vọng!” Đây là Hoàng Long cố ý để thử phản ứng của ông chủ tiệm này.

“Quý khách cần mua gì?” Ông chủ nhiệt tình hướng Hoàng Long hỏi. Đôi mắt cũng không rời cái túi trên cánh tay đang băng bó của Hoàng Long.

“Chỉ có thể mua sao? Ta không đến để mua!” Hoàng Long nói.

Ông chủ chớp chớp mắt nói: “Đương nhiên không phải. Ở đây thỉnh thoảng cũng có thu mua một ít đồ vật của những người không thích phiền phức!”

“Tìm được đúng người rồi!” Hoàng Long thầm thở phào một cái.

“Đối với một mối làm ăn không nhỏ, ông chủ đây có thể thu mua được chứ?”

“Tất nhiên có thể, mở cửa buôn bán thì làm gì có chuyện để khách hàng phí công đến chứ!” Ông chủ lại nói tiếp: “Tiểu huynh đệ, hay là chúng ta vào trong nói chuyện, thế nào? Nơi này có chút không tiện. Thanh Hoàng, đừng coi phim nữa, ra đây coi tiệm một chút đi!” Hắn vừa dứt lời thì Hoàng Long thấy một thanh tầm tuổi hắn đi ra, trên đầu là một kiểu tóc đủ màu.



Hoàng Long gật đầu rồi đi theo ông chủ tiệm vào vào bên trong.

Vừa vào phòng trong, ông chủ tiệm đã vội vàng nói: “Tiểu huynh đệ, có thể cho ta xem hàng không?”

Lúc vừa bước vào cửa tiệm, Hoàng Long đã lấy khối vàng ra để trong cái túi trên tay. Vừa nghe ông chủ tiệm nói, hắn liền mang khối vàng đặt lên bàn trước mặt.

Vàng ở thế giới này cũng không ít, một trăm lượng vàng cũng không tính là nhiều. Nhưng tận mắt thấy được một khối vàng lớn như vậy, ông chủ tiệm cũng phải híp mắt.

“Quy định ở đây là không hỏi lai lịch của hàng hoá nhưng thu vào chỉ có thể được 60% giá bên ngoài thôi. Tiểu huynh đệ có muốn bán không? Nếu muốn thì ta liền kiểm nghiệm độ tinh khiết. Độ tinh khiết khác nhau thì giá cũng khác nhau, tiểu huynh đệ chắc cũng biết!”

“Bán, độ tinh khiết trên 90%, là vàng mười, ở ngoài một lượng là khoảng 35 triệu!” Hoàng Long nhàn nhạt nói.

“Tiểu huynh đệ xem ra cũng là người hiểu biết, nhưng ta cũng phải kiểm nghiệm lại đã, nếu đúng là vàng mười thì tiểu huynh đệ bán cho ta có tiếc không đó?” Ông chủ tiệm cười nói.

Hàm lượng vàng trên 90% là vàng mười, mà 99,99% chính là vàng bốn số chín (9999). Khối vàng của Hoàng Long có độ tinh khiết tới hơn 90% một chút đã là rất cao rồi!*

Trong tiệm tất nhiên có sẵn thiết bị kiểm nghiệm. Rất nhanh, ông chủ đã kiểm nghiệm xong.

“Hàm lượng 90,9%, khoảng 100 lượng, một lượng là 21 triệu(đã tính 60% vì là giao dịch phi pháp). Vậy tổng cộng là 2 tỷ 100 triệu, tiểu huynh đệ tính coi đúng chưa?” Ông chủ tiệm nhanh nhẹn nói.

Hoàng Long gật đầu: “Gửi tiền và tài khoản ngân hàng cho ta!” Sau đó đọc mã số tài khoản cho ông chủ tiệm vàng.

“Được, tiểu huynh đệ chờ ta một lát!” Ông chủ tiệm nhanh chóng lấy di động gọi cho ai đó, tầm 15p sau liền tắt máy, nhìn tiệm vàng nhỏ này nhưng hình như đường dây phía sau của nó cũng không hề nhỏ như bề ngoài.

“Tiểu huynh đệ có cần kiểm tra lại tài khoản một chút không?”

“Tiểu Long!”

Tiểu Long đương nhiên hiểu ý của Hoàng Long, nên rất nhanh nói: “Số tiền đã được chuyển đầy đủ.”

“Không cần, ta tin tưởng ông chủ sẽ không chơi trò lừa gạt!” Hoàng Long nói.

Hoàng Long đứng dậy, xoay người đi ra phía ngoài nói: “Có cơ hội sẽ tìm ông chủ làm ăn tiếp. Đừng cho người theo dõi ta, nếu không sẽ không có lần sau đâu!” Hoàng Long rất nhanh đi ra khỏi tiệm. Ông chủ tiệm lúc này đang cúi đầu suy tư.

“Ông chủ, có cần đi theo không?” Tên thanh niên tóc nhiều màu hỏi.

Ông chủ khoát tay nói: “Không cần, nếu như trong tay hắn có nhiều vàng, chúng ta theo dõi hắn sẽ làm mất đi một khách hàng sộp. Ta đoán không sai thì hắn nhất định sẽ còn tới làm ăn tiếp với chúng ta!”

Cách tiệm vàng kia một khoảng. Hoàng Long yêu cầu Tiểu Long xác định có hay không có người theo dõi hắn.

Sau đó, tất nhiên là phải mua một cái điện thoại di động. Có tiền rồi, Hoàng Long tất nhiên sẽ không bạc đãi mình nên hắn đã bỏ ra mấy triệu mua một cái điện thoại mới tinh có tính năng hiện đại. Cầm điện thoại trên tay, bật nguồn, đầu tiên Hoàng Long lưu lại số điện thoại mà Hà Ngọc đã đưa cho hắn, sau đó là của Đức Sang, Đăng Khoa, Nam Sơn mà hắn đã nhớ kĩ trong đầu. Trừ mấy người này ra thì Hoàng Long cũng không có bạn bè nào nữa.



Suy nghĩ một chút, rồi Hoàng Long gọi điện thoại cho Hà Ngọc.

“A lô, xin hỏi là ai?” Thanh âm ôn nhu của Hà Ngọc vang lên.

“Là Hoàng Long, đây là số điện thoại di động của ta, tạm biệt!” Hoàng Long nói xong liền lập tức cúp máy. Đầu bên kia, Hà Ngọc ngây người nhìn vào cái điện thoại một lúc rồi nói: “Thần kinh!”

“Hà Ngọc, ai gọi điện thoại cho ngươi thế? Là ai mà ngay cả điện thoại của ngươi mà cũng dám cúp trước vậy!” Kiều Trang, Thiên Băng, Vô Ái, Hà Ngọc tuy rằng không học cùng một khoa, Vô Ái còn là sinh viên năm hai, nhưng bốn nàng lại ở chung với nhau.

“Còn ai nữa! Cái tên Hoàng Long kia chứ ai!” Hà Ngọc vừa nói vừa lưu số điện của Hoàng Long lại.

“Hì hì, kì lạ nha, Hoàng Long làm sao mà có được số điện thoại của ngươi thế?” Kiều Trang cười hì hì nói.

“Hắn cứu mạng của ta, ta cho hắn số điện thoại, hi vọng có thể giúp đỡ hắn điều gì đó thôi!” Hà Ngọc yếu ớt chống chế.

Vô Ái đang nằm trên võng, nghe Hà Ngọc nói cũng xoay người nói: “Hà Ngọc, tính tình Hoàng Long trong hai ngày vừa rồi chắc ngươi cũng biết được đôi chút, hắn sẽ chấp nhận sự giúp đỡ của ngươi sao?”

Hà Ngọc lắc đầu, trong lúc cùng đám Đức Sang nói chuyện, nàng cũng hiểu được một chút tính cách của Hoàng Long. Ngay cả sự giúp đỡ của đám Đức Sang hắn còn không nhận, thì hắn làm sao nhận của nàng!

Còn Hoàng Long lúc này đã trở lại phòng mình, đưa số điện thoại của hắn cho mấy người Đức Sang.

“Lão tam, ngươi trúng vé số hả? Sao có số tiền lớn mà mua điện thoại di động thế? Cái này cũng vài triệu đó!” Đức Sang cường điệu nói.

“Ừ, có chút may mắn thôi! Hôm nào đại gia ta sẽ dẫn mấy chú đi ăn một bữa.” Hoàng Long tuỳ ý nói.

“Trúng vé số thật hả?” Đức Sang tròn mắt hỏi, thấy Hoàng Long gật đầu, liền hét lớn: “Trời ơi, ta mua vé số năm sáu năm, vậy mà ngay cả một trăm ngàn cũng chưa trúng bao giờ!”

Nam Sơn xen vào nói: “Lão tứ, tiền ngươi dùng còn không đủ còn mang đi mua vé số làm gì?”

“Lão đại, ngươi không hiểu rồi, cái cảm giác hồi hộp khi dò vé số rất kích thích!” Đức Sang nhắm mắt lại, có chút cảm thán nói.

“Ta tu luyện đây!” Đăng Khoa đột nhiên lên tiếng, rồi ngồi xếp bằng ngay trên giường hắn. Đức Sang cũng thôi cảm khái, ngồi lên giường tu luyện. Trước đây bọn họ cho rằng Hoàng Long là người bình thường nên cũng không tu luyện trước mặt hắn. Nhưng trong chuyến đi Hà Nội vừa rồi, bọn họ đã biết Hoàng Long cũng không đơn giản. Cho nên lúc này mới thoải mái tu luyện trước mặt Hoàng Long như vậy.

Nam Sơn tu luyện ngoại công, tiến cảnh so với Đăng Khoa và Đức Sang có nhanh hơn một chút, nhưng trong mắt hắn vẫn có chút gì đó buồn bã. Hoàng Long hiểu lý do tại sao nhưng cũng không nói gì. Tuy nhiên trong lòng hắn đã hạ quyết tâm sẽ giúp Nam Sơn tìm một bộ công pháp thích hợp.

Nằm thoải mái trên giường, Hoàng Long đưa ý thức tiến vào trong Long Giới, sau đó lại đi vào thế giới Thiên long bát bộ.

Trong hiện thực là buổi tối nhưng trong Thiên long bát bộ thế giới đang là tám chín giờ sáng, tràn ngập ánh nắng ấm áp. Mở cửa mật thất, Hoàng Long thấy Đoàn Dự đứng cách đó không xa. Bên cạnh hắn là Vương Ngữ Yên đang ôm Đoàn Vân. Hai người lẳng lặng đứng đó ngắm hoa, đúng là một bức tranh gia đình ấm áp.

Tiếng mở cửa mật thật vang lên kinh động hai người, họ quay lại thì thấy Hoàng Long đang vỗ tay nói: “Tam ca, chị dâu, trông hai người thật tiêu dao tự tại!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook