London Còn Xa Lắm

Chương 6: China Town

Tử Tiệp

18/12/2013

Ánh đèn rực rỡ của thành phố có thể nuốt chửng ngôi sao lấp lánh của màn đêm. Tuy nhiên, không thể nhìn thấy những ngôi sao không có nghĩa là chúng đã biến mất, không có nghĩa là chúng không tồn tại. Chỉ cần không từ bỏ giấc mơ của mình, ánh sao sẽ vẫn luôn tỏa sáng.

Màn đêm trên cây cầu Bridge, ánh đèn thành phố đang bừng lên rực rỡ. Có thể tình yêu bằng cả con tim sẽ như ánh đèn chốn đô thị phồn hoa, hấp dẫn, mê hoặc, đến mức dù biết đau khổ người ta vẫn lao vào như thiêu thân. Nếu chịu khó chờ đợi và tin tưởng, anh có thể sẽ nhìn thấy 1 vì sao vẫn đang tỏa sáng và dõi theo mình, dù trước đây anh không nhận ra sự tồn tại của nó. Ánh đèn thành phố rồi cũng sẽ tắt khi đêm khuya. Nhưng vì sao thì sẽ không bao giờ.....

Ngôi sao anh đang tìm kiếm có lẽ vẫn đang ở xa xăm, nhưng niềm tin về 1 người con gái anh yêu thương, và yêu thương anh sẽ là ánh sáng dẫn lối anh trong chặng đường này. Nhìn theo ánh sáng ấy, Hữu Thiện lặng lẽ bước đi.

Vương Duy bỏ headphone ra khỏi tai, nhìn theo bóng đen đang lại gần mình, anh cao giọng:

“ Mày đi đâu thế? Tao đợi mãi. Hôm qua quên không lấy số mày nên chẳng biết tìm ở đâu!”

Lục tìm chùm chìa khoá, cả hai người đàn ông bước vào. Vừa đi, Thiện vừa đáp lại Duy:

“ Tao buồn quá nên cafe một mình. Ai ngờ gặp được một em Việt Nam chơi Piano trong quán, xinh đáo để.”

Tròn mắt ngạc nhiên trước lời thằng bạn, Duy ngả mình xuống chiếc giường đặt giữa phòng. Nhìn về phía Hữu Thiện, anh hỏi lại:

“ Kết bạn? Tao có cảm giác thiên thạch sắp va vào trái đất. Chẳng giống mày gì cả...”

Hữu Thiện nhún vai, anh ném về phía Duy hộp socola đã ăn dở. Bước về phía chiếc giường, anh trầm giọng:

“ Tao cũng còn chẳng hiểu vì sao tao làm vậy nữa. Thật không đúng với phong cách của tao! Nhưng em đó....khá hay.”

“ Ồ. Thì ra là vậy!”

“ Ồ gì chứ! Nhưng tao quên xin số điện thoại rồi.”

Đút miếng socola vào miệng, Duy nhăn mặt rồi đáp hộp socola về phía Thiện:

“ Sao mày lại chọn loại đắng ngắt này chứ? Thảo nào có việc xin số điện thoại của con gái nhà người ta cũng quên. Nhưng thôi, bỏ đi. Nếu có duyên sẽ gặp lại”.

Gối đầu lên cánh tay của chính mình, ngắm nhìn những nét vẽ hoa văn trên trần nhà, Hữu Thiện nghĩ về người con gái gặp tối nay. Bất giác anh khẽ cười. Quay sang thằng bạn thân, thấy Duy trầm tư. Anh liền cất tiếng hỏi:

“ Mày sao vậy? Định ở lại à? Tao sợ bồ của mày chạy tới tạt axit vào mặt tao mất!”

“ Ờ. Xin hãy cưu mang tao đêm nay!”

“ Cãi nhau???”

“ Không. Chỉ là quãng gần đây, tao hay nằm mơ thấy người yêu cũ........dù mọi chuyện đã trôi qua khá lâu. Tao không biết cô ấy liệu có những giấc mơ tương tự hay không? Nhưng tao thì phải chiến đấu với chúng cho đến khi tìm ra một cách giải quyết. Tao rất sợ nhỡ may đang ngủ buột miệng mà gọi tên cô ấy trong khi đang ôm Linh!”

“ Tao nghĩ, mày nên bình thản sống với những giấc mơ đó thay vì cố xua đuổi chúng.”

“ Nhưng đó là những giấc mơ hạnh phúc. Cảm giác “thật” đến mức như đang sờ được khuôn mặt người yêu mình, như đang nắm tay nhau thật chặt, như đang trao cho nhau những nụ hôn thật sâu. “Thật” đến mức khi tỉnh dậy bị hụt hẫng vì không tin rằng mình đang mơ. Đâu là mơ, đâu là thật?”

“ Tao chưa bập vào mấy chuyện như mày nên tao không trả lời nổi đâu. Nhưng tao rất muốn hỏi mày, thế nhỏ hiện tại tính sao? Dù sao người yêu cũ không nên nghĩ đến quá nhiều! Tình yêu sao mà phức tạp vậy? ”

“ Ờ. Thế mày nghĩ tình yêu là gì? Chẳng lẽ mày vô cảm với chuyện đó sao?”

“ Tao nghĩ một vài năm nữa, tao sẽ kết hôn một cô gái do má tao chọn lựa. Hoặc cũng có thể đó là một người cảm thấy nói chuyện hợp hợp, có thể giúp tao trong công việc và gia đình. Nói chung, phụ nữ càng đơn giản càng tốt. Ghét nhất mấy kiểu suốt ngày phấn son và ăn hoang phá hoại.”

“ Mày nhàm chán quá đấy Thiện ơi! Đó người ta gọi làm đẹp. Phụ nữ sinh ra là để làm đẹp. Chỉ có thể làm vậy mới khiến họ tự tin. Còn đàn ông chúng ta kiếm tiền là để chiều chuộng những nhu cầu đó của họ. Vì mày chưa yêu, nên mày không hiểu được đâu...”

Khoé môi Hữu Thiện hơi cong lên, anh nói với giọng đầy châm chọc:

“ Vậy xin được chuyên gia Vương Duy cho ít kinh nghiệm về tình yêu!”

“Tình yêu đích thực là yêu bằng cả con tim, là bình thản nhìn người ta hạnh phúc, dõi theo người ta trên con đường đời dù có thể con đường đó không có mình. Thậm chí là chỉ mình mình biết là mình đã yêu người ta như thế. Ngược lại, cố giành lấy tình yêu hay làm người ta khó xử, tức là vẫn yêu bản thân mình hơn thế, cách yêu đó thật đáng thương.... ”

Mở cánh cửa gỗ, hít hà bầu không khí trong veo của một buổi chiều xuân, từ những ban công phía trên cao, tuy líp rực rỡ đủ sắc màu. Những ánh nắng đã xuất hiện sau một thời gian dài trời đổ mưa. London bừng sáng! Ngọc Minh hít một hơi thật sâu rồi trở vào phòng. Cô mang theo khung vẽ rồi khoá cửa và bước về trạm xe bus đứng chờ.

Victoria như hiện ra trong mơ. Hồ thiên nga bình yên dưới ánh nắng chiều. Một số cây phong già đang thay lá. Cười ngọt ngào, cô dựng khung vẽ và bắt đầu mở hộp chì.



Cuộc sống cũng như những mảnh ghép tạo nên bức tranh cuộc đời mỗi người. Và giống như 1 bức tranh có mảng sáng mảng tối, 1 cuộc đời cũng có những nỗi buồn và niềm vui. Bức tranh này cô muốn vẽ tặng Hoàng Sơn, hy vọng những niềm vui nho nhỏ của cô sẽ hiện hữu cạnh anh. Có thể mai này, khi không còn ở bên anh nữa thì cô vẫn tin khi nhìn thấy nó anh vẫn có thể mỉm cười.

Hữu Thiện ngồi lật mở từng trang sách trên gối. Thỉnh thoảng anh lại ngẩng đầu lên nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn cách đấy không xa. Ngay từ lúc cô dựng khung vẽ anh đã bị chú ý. Còn cô hình như vẫn không hề nhận ra sự tồn tại của anh. Phải chăng, anh và cô có duyên? Duyên trời định!

Dùng những nét chì phác thảo khung cảnh trước mặt. Trong bức tranh ấy có thiên nga đang vỗ cánh bên hồ. Những nhành iris vẫn còn chưa hé nở. Những đôi tình nhân tay trong tay...Mọi thứ đều yên bình như cô đang nhìn thấy. Nét vẽ bị gẫy. Giọng nói của người ở phía sau khiến cô giật mình. Ngoái đầu lại, ngạc nhiên, cô thốt lên:

“ Sao lại là anh?”

“ Hi.Ngạc nhiên không? Không ngờ được gặp lại em ở đây!”

“ Anh đến đây một mình ạ?”

Nháy mắt với cô, Thiện đáp lời:

“ Cũng như em mà!”

Lấy tay che miệng, cô khúc khích cười.

“ Đúng là trái đất tròn. Em không nghĩ là được gặp lại anh! Để em mời anh cafe.”

Liếc xuống đồng hồ, anh cũng cười dịu dàng với cô:

“ Vậy em có thể dẫn anh tới China Town được không? Sang bên này được một thời gian nhưng toàn mưa suốt nên anh vẫn chưa đi được nhiều!”

“ Dạ được ạ. Anh chờ em thu giá vẽ.”

Đón khung vẽ từ tay cô, anh vừa bước đi vừa khẽ hỏi:

“ Em hay đến đây vẽ tranh sao?”

“ Dạ không. Em học chuyên về kiến trúc mà. Nhưng em vẽ thiên nhiên không có đẹp, tại thời tiết hôm nay đẹp quá nên cảm xúc trào dâng.”

Những chiếc đèn lồng đỏ treo cao, những ấn tượng rất sâu sắc về phố người Hoa mang xúc cảm rất huyền ảo về Phật Giáo. Một vài cửa hàng của người Việt Nam cũng nằm trên China Town. Hữu Thiện giao tiếp bằng tiếng Trung khá chuẩn, còn Minh chỉ biết đi theo anh và nghe không hiểu! Không tránh được tò mò, cô cất tiếng hỏi:

“ Anh nói tiếng Trung rất giỏi? Thật không ngờ....nếu không biết anh là người Việt, em chắc sẽ nghĩ anh là người Trung Quốc!”

“ Nếu sử dụng ngôn ngữ của quốc gia nào đó khiến em liên tưởng như vậy, thì hẳn em sẽ còn phải tưởng anh là người Pháp!”

“ Woa. Anh còn biết cả tiếng Pháp?”

Nhún vai, anh nhìn cô đầy trìu mến:

“ Ừ. Anh còn biết tiếng Italia nữa cơ!”

Tròn mắt trước những gì anh nói, nắm chặt hai bàn tay chống dưới căm, cô nhìn anh ngưỡng mộ không thôi. Anh nhìn cô bật cười

“ Tiếng Pháp, anh có thể giao tiếp chuẩn vì ba má anh trước đây đã từng làm việc bên ấy. Còn tiếng Ý thì anh chỉ biết nói.....Tia mo.”

“ Xì. Thế thì em còn biết nói tiếng Hàn Quốc nữa!”

“ Sarang he?”

“ Wo ai nỉ. Nỉ ai wo ma?”

Tiếng cười của cô giòn tan giữa phố Hoa đông người. Hữu Thiện cũng cười, anh cảm thấy....một hơi thở rất mới trong cuộc sống lạnh lẽo bao năm của mình. Hình như....có chút cảm thấy cô gái bên cạnh rất dễ thương!

Bước chân Ngọc Minh dừng lại, cô nghiêng đầu nhìn vào một người bán đồ lưu niệm bên đường. Đó là những chiếc lắc bạc được chạm khắc hình con vật rất tinh xảo. Ánh mắt cô bị cuốn vào chiếc lắc nạm ngọc in hình con rắn nuốt đuôi. Người phụ nữ luống tuổi thấy cô liền cười, cầm chiếc lắc lên rồi bà đeo vào tay cô. Hữu Thiện rút ví rồi thanh toán nhưng Minh ngăn lại:

“ Để em tự trả được rồi!”



“ Hãy coi như anh cảm ơn em vì đã đi cùng anh không được sao? Chỉ là đồ lưu niệm thôi mà!”

Cô bán hàng thấy hai người họ tranh nhau trả tiền liền cười và nói một câu tiếng Tàu, Minh không hiểu lắm. Còn Hữu Thiện lịch sự gật đầu với cô và quay sang Minh:

“ Cô ấy nói em rất dễ thương, may mắn sẽ đến với em.”

Cô cúi đầu cảm ơn người bán hàng và nhất quyết từ chối thiện ý của Hữu Thiện. Đơn giản vì từ nhỏ mẹ cô đã dạy rằng: “ Tình cảm là món nợ ân tình mà con sẽ không bao giờ trả hết. Vì vậy hãy để mình hạn chế mang nợ càng ít càng tốt!

Đối với đàn ông, chỉ cần mang nợ cha mình và mang nợ người mình có cảm giác tin tưởng gắn bó trọn đời. Chỉ cần như vậy, món nợ con cần trả đã là vô cùng tận!”

Bất giác, cô nghĩ đến Hoàng Sơn. Phải chăng, cô đang nợ anh? Phải chăng.....cô muốn gắn bó với anh trọn đời? Suy nghĩ ấy khiến cô giật mình và có chút hoảng sợ. Không thể! Người đàn ông ấy không mang lại cho cô cảm giác an toàn. Anh như lớp sương London, khó nắm bắt và luôn mù mịt. Hữu Thiện thấy cô vẫn đứng lặng người liền vỗ nhẹ vai cô:

“ Ngọc Minh. Em nghĩ gì mà thần người ra vậy?”

Lắc đầu, cười với anh rồi cô cùng anh tiếp tục bước đi. Người phụ nữ gốc Hoa vẫn nhìn theo bóng hai người họ. Đi được một đoạn, Hữu Thiện vẫn không quên ngoái đầu lại nhìn người phụ nữ ấy! Câu nói của bà khiến anh thật sự bị ám ảnh, nhưng trước ánh mắt trong sáng của Minh anh không nỡ nói ra. Chắc chắn, anh sẽ còn quay lại đây...bởi anh thật sự muốn biết vì sao người phụ nữ kia lại đưa ra một câu nói không may mắn như vậy!

Hoàng Sơn vừa kết thúc cuộc họp thường niên. Thở dài, anh bước về phòng làm việc. Chiếc điện thoại thông báo hơn chục cuộc gọi nhỡ. Đôi mắt đầy mệt mỏi khẽ nhắm hờ, anh gọi lại vào số máy của mẹ mình. Ở bên kia đầu dây, một lúc rất lâu mới có người nghe máy

“ Con làm gì mà mẹ gọi không được?”

“ Con họp. Có chuyện gì vậy mẹ?”

“ Thanh Mai ốm làm sao? Con đừng có mà mải lo công việc mà không quên chăm sóc nó. Cũng nên thu xếp về nước một chuyến. Hôm trước bố con mới hỏi mẹ xem hai đứa tính bao giờ thì cưới?”

“ Sẽ không có chuyện ấy đâu mẹ. Bọn con chia tay rồi...từ một năm trước! Bận nhiều việc, con quên không nói với mẹ.”

“ Hai đứa cãi nhau?”

“ Không. Mẹ đừng can thiệp quá sâu nữa. Tụi con đều lớn cả rồi mà. Con và cô ấy không hợp thì chia tay thôi. Mẹ biết đấy, hôn nhân cần dài lâu mà!”

“ Sơn. Thế là sao? Con bé tốt như vậy, hai gia đình lại thân quen. Có gì mà hợp với không hợp? Con lại làm ra chuyện gì phải không?”

“ Con trai mẹ thì có thể làm ra chuyện gì không phải chứ? Nếu không có gì thay đổi thì một tháng nữa con sẽ về qua nhà. Có thể, còn mang theo bạn gái về cùng!”

“ Anh được lắm, đủ lông đủ cánh rồi nên không coi lời tôi ra gì. Được. Anh về đây xem bố anh sẽ dạy dỗ anh thế nào!”

Nhấn phím kết thúc cuộc gọi, anh đưa tay ấn vào hai bên thái dương. Thật là...! Tiếp tục gọi vào một số máy khác...

Minh giật mình khi thấy số máy của Sơn gọi tới, cô đang dùng cơm chiều với Thiện. Nuốt vội miếng sủi cảo, lấy tay vỗ nhẹ lên ngực sau đó cô nghe máy.

Giọng nói của anh vẫn trầm tĩnh nhưng tỏ vẻ không vui:

“ Sao mãi em mới nghe máy? Em đang ở đâu mà ồn vậy?”

“ Em đang ở China Town.”

“ Về nhà luôn đi. Một tiếng nữa tôi sẽ về đón em.”

“ Phải đi đâu ạ?”

Cô chưa kịp hỏi xong thì anh đã tắt máy. Hữu Thiện quan sát nét mặt có chút hoảng loạn của cô liền khẽ nói:

“ Em phải về sao?”

Cô dịu dàng gật đầu và đáp lại anh:

“ Thật ngại quá. Hôm nay cảm ơn anh rất nhiều! Nhưng em phải về nhà bây giờ.”

“ Không sao. Cảm ơn em đã đưa anh đi khắp China Town. Em có thể cho anh xin số điện thoại được chứ?”

Cô mỉm cười và đọc một dãy số cho anh. Nhận khung vẽ từ tay anh, cô vẫy tay chào Hữu Thiện và bước lên taxi. Nhìn theo chiếc xe của cô khuất dần, anh cũng nhanh chóng trở lại cửa hàng trên phố người Hoa. Hy vọng, người phụ nữ đó vẫn chưa rời đi....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện London Còn Xa Lắm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook