Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Chương 4: Tin giật gân và báo lá cải

Sakura Mooru

31/10/2013

Trường học luôn luôn là một môi trường phức tạp, nó giống như một xã hội thu nhỏ với đủ mọi loại thành phần; từ những kẻ ngộ chữ chăm chỉ, đến những kẻ chỉ biết ăn chơi trác táng, thậm chí đến những người đi luôn luôn cúi đầu không dám nhìn ai… Bạn có thể gặp được họ ở chung trong 1 địa điểm, và nơi đó dĩ nhiên là trường học. Người ta hay nói thời gian học sinh là quãng thời gian đẹp đẽ nhất và vô tư nhất. Nhưng tư tưởng này bây giờ có lẽ không còn chính xác nữa rồi, bởi vì trong cái xã hội thu nhỏ mang tên trường học ấy, có một đám học sinh luôn làm cho người khác đau đầu. Linh luôn tự hỏi tại sao người ta lại có thể dùng từ vô tư nhất để hình dung về thời đi học, cô chỉ cảm thấy thứ duy nhất giúp cho thời học sinh đẹp đẽ và ít phải suy tư chính là bởi vì bọn họ không cần phải chịu trách nhiệm với bất cứ điều gì cả. Hay nói đơn giản chính là, không có áp lực, một thời nông nổi, não ngắn, tư duy ít, hơn nữa lại không có bất cứ trừng phạt nào, cư dân mạng thì hay gọi là “trẻ trâu”, còn cô thì tự thấy là vô trách nhiệm. Chính vì thế cho nên, tội gì chúng ta không gây họa trong thời kì này cơ chứ??

Sau khi nghe được những lập luận vô cùng logic về thời học sinh và sự “vô tư” của con bạn, Thu lại càng mặc niệm cho kẻ nào đó, và cảm thán ngàn lần cho cái gọi là vô trách nhiệm của đứa bạn thân.

“Trẻ trâu, mày sẽ không húc vào tao luôn chứ?” Thu rất cẩn thận đánh giá con trâu non trước mặt.

Ngân hơi há miệng, ánh mắt sửng sốt vì câu hỏi của con bạn thân. “Mày muốn tham gia hội chọi trâu thì xuống Đồ Sơn, tao không hứng thú!” Nói xong rất không nể mắt ai mà xoay người bước thẳng, ánh mắt cũng không liếc một cái.

“May măn! May mắn!” Thu sung sướng vuốt vuốt ngực, thở ra rất khoan khoái. Nhưng chỉ sau 3 giây, nụ cười trên miệng cô lập tức cứng ngắc, cái cổ như bị hóa đá tại chỗ. Lại thêm 3 giây nữa, bức tượng thiếu nữ xinh xắn bị đóng băng cuối cùng cũng có thể nhúc nhích, mà hành động đầu tiên của thiếu nữ chính là.

“CON RANH KHỐN KIẾP, MÀY BẢO AI LÀ TRẺ TRÂU???” Một giọng nói chói tai làm cho cả hành lang rung lên như bị động đất, nhưng cái người cần phải nghe đã chạy tới phạm vi an toàn từ lâu.

Ngân ngoáy ngoáy lỗ tai, gương mặt rất vô tội nghiêng sang một bên suy nghĩ: May mắn mình chạy trước. Haizz~ bạn thân, chú ý hình tượng, chú ý hình tượng!!

Cũng bởi vì suy nghĩ vô trách nhiệm của ai đó, cho nên nghiễm nhiên người đó cũng rất “có” trách nhiệm mà tạo nghiệt rồi thản nhiên phủi tay đứng dậy, giống như thể mọi việc không liên quan đến mình. Thực hiện đúng theo chính sách “vô trách nhiệm”.

Thu buồn bực đuổi theo con bạn thân, vừa đuổi theo vừa lẩm bẩm. “Đúng là vô trách nhiệm!”

“Liên quan gì tao?” Ngân thản nhiên hỏi.

“Phải rồi, không liên quan đến mày! Vì là người khác chịu tội!” Thu cảm thán, ánh mắt lơ đễnh liếc nhìn xuyên qua khoảng sân, bên ngoài khuôn viên một đám người đang lăm lăm trên tay chiếc điện thoại, tiếng xì xầm ngày càng ầm ỹ.

“Bao nhiêu view rồi?” Linh lạnh nhạt hỏi.

“Khoảng 9k!” Thu cũng lạnh nhạt trả lời, ánh mắt vẫn nhòm ngó xung quanh.

“Mày bảo trường mình có bao nhiêu học viên?” Ngân dường như đang suy nghĩ hỏi lại.

“Chắc khoảng 20k!” Thu trả lời, chân trước liền theo con bạn thân bước vào lớp.

“Vậy là vẫn có một nửa số người chưa đọc!” Ngân đặt cặp xuống bàn, ngồi xuống ghế.

“Mày thật muốn làm to chuyện?” Thu hơi kinh ngạc hỏi.

Ngân xoay người, con mắt trong veo mọi ngày giờ đen kịt tựa như chất thải công nghiệp, gương mặt lạnh lẽo đầy “nguy hiểm”.

“Nếu không up lên đó làm gì?”

Thu triệt để hiểu, cái gì gọi là lòng dạ đàn bà. Cô chưa đủ âm hiểm như nó. Tuyệt đối vẫn còn thua con nhỏ trước mặt rất nhiều.

“Tình yêu thật đáng sợ!” Thu chỉ có thể chân thành cảm thán. Thì rap him truyền hình cũng lấy kinh nghiệm thực tế. Yêu quá hóa rồ không phải là nghệ thuật nói quá mà là ca dao tục ngữ.

Ngân khinh thường vứt cho con bạn một cái liếc mắt, đôi môi xinh xắn nhướng lên đầy kiêu ngạo. “Cái này không liên quan tới tình yêu! Là ân oán giang hồ!”

“Thôi xin người! Mày nghĩ mày đang là nữ chính trong tiểu thuyết Kim Dung chắc??” Thu hừ lạnh, rất không thương tình ai đó mà lên tiếng.

“Giang hồ hiểm ác! Người trong giang hồ thân bất do kỷ!” Ngân hùng hồn nói.

Thu chán nản chống cằm, trước cái sĩ khí còn cao hơn “hịch tướng sĩ” của ai đó, cô chỉ có thể bó tay chịu trói. Cái đứa ngồi trước mặt cô là như vậy đấy. Các thiếu nữ ngây thơ, trong sáng khác thì bị ám ảnh bởi tiểu thuyết ngôn tình, đam mỹ, mắt sáng ngời chảy máu mũi khi đến H scene, còn nó? Mắt nó sáng ngời khi nhìn thấy nam chính tay áo phiêu phiêu, chặt người nhẹ hơn chặt củ cải, mắt nó sáng ngời khi thấy một người bị chặt đứt 1 tay nằm lăn lóc trên đường. Thế mới nói, cái tính cách bạo hành của nó thật sự toàn nhờ tiểu thuyết võ hiệp.

“Cái giang hồ của mày, đúng là hiểm ác!” Thu ngán ngẩm thở dài.

“Biết sao được, số trời đã định!” Ngân nhún vai thản nhiên nói.

“Dã man như vậy hèn gì tỏ tình mãi không được!” Thu lẩm bẩm.

“Cái này liên quan gì tỏ tình?!” Ngân lập tức nhìn thẳng vào gương mặt đối diện, đôi mắt lộ rõ vẻ không hài lòng.

“Hiểm ác như vậy, tỏ tình được mới là lạ!” Thu bĩu môi nói.

“Ai nói hiểm ác không có tỏ tình được?” Ngân không đồng tình cãi lại.

“Ví dụ!” Thu ngồi thẳng người, bắt đầu hứng thú với người đối diện.

“Dương Quá và Tiểu Long Nữ!” Rất nhanh trả lời.

Thu bất lực thở dài, rất tốt bụng vỗ vai người nào đó một cách rất đồng cảm. “Em gái, em nhiễm quá nặng rồi! Hai người đó cùng hiểm ác, không ở với nhau thì ai chịu nổi họ? Em biết cái gì gọi là quyền năng tác giả không?”

Ngân buồn bực nhìn con bạn. Xỉ nhục, thật sự là sự sỉ nhục. Đây là xỉ nhục thần tượng của cô một cách trắng trợn.

“Chị gái!” Ngân mỉm cười, bàn tay đặt nhẹ lên đôi tay con bạn thân đang để trên vai mình.

“Sao, em gái?” Thu cười thật quyến rũ, đôi hàng mi cong vút như mặt trăng lưỡi liềm đầy ngọt ngào.

“Bây giờ thì em đã hiểu tại sao đến giờ chị gái xinh đẹp vẫn không kén nổi rể!” Rất hồn nhiên, rất ngây thơ, lại rất trong sáng, hiền lành. Nhưng lại không khác gì đấm thẳng vào mặt người khác.

Ầm!!

Bàn tay Thu run lên bần bật, nụ cười vô cùng quyến rũ lập tức trở nên cứng ngắc giống y như đá tảng, đôi mắt to tròn diễm lệ thường ngày giờ hơi lồi ra có vẻ giống mắt ốc sên nhiều hơn là mỹ nữ. Nếu đem so sánh, Ngân cảm thấy mấy icon rabbit đảm bảo cũng không “nguy hiểm” được như con bạn cô lúc này.

Thu rút nhanh bàn tay đang run về, gương mặt muốn giết người nhìn con bạn thân. Rất muốn nói một câu: Mày giỏi! Nhưng cuối cùng câu nói ra lại chỉ là. “Cái này hoàn toàn khác!”

“Vậy sao?” Ngân nhướng mày, giờ đổi lại là cô nhàn nhã chống cằm nhìn ai đó.

“Không phải chị đây bị từ chối, mà là chị đây chưa tìm được người thích hợp!” Thu thản nhiên nói.

Ngân gật gù ra vẻ hiểu biết, rất ngoan ngoãn mỉm cười nói. “Chớ không phải người thích hợp từ chối sao?”

Đả kích! Rất rất rất đả kích! Thu siết chặt đôi tay trắng trẻo của mình, gân xanh nổi lên dữ dội. Thật sự rất đau. Cho nên, cô không nói thêm lời nào nữa, xoay đầu quay mặt đi nơi khác. Muốn làm người giang hồ, vậy cho nó làm một mình đi, cô không hứng thú vì giang hồ của nó quá hiểm ác.

“Được rồi! Được rồi! Tao sai rồi! Tao không nên nói như vậy! Đừng giận mà!” Tình thế bất lợi, quân tử phải học cách nhún nhường.

Thu hừ lạnh một tiếng, đôi mắt lá dăm liếc nhìn con bạn đang chân chó quẫy đuôi bên cạnh. “Được rồi! Tha cho mày!”

Ngân lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Chị gái giận thật đáng sợ. Đang lúc tình thế chuyển biến tốt lên, thì đột nhiên một người xuất hiện làm cho mọi thứ đều đảo lộn.

“Ế! Đó không phải đối tượng của mày sao??” Thu trợn tròn mắt nhìn người vừa bước vào cửa lớp.

“Hả?” Ngân xoay người lại, lập tức nhìn thấy một gương mặt rất quen thuộc. Còn có thể là ai khác ngoài nhân vật chính trong bài viết mới trên forum trường kia.

“Tại sao hắn lại đến đây? Đây là môn chuyên ngành của khoa ngữ văn mà??” Thu nheo mắt lại, bắt đầu vuốt vuốt cằm.

“Không biết nữa! Nhưng…” Ngân trầm ngâm.



“Chuyện gì?” Thu tò mò hỏi.

“Nhìn thế nào vẫn thấy đẹp trai!”

Thu thật sự muốn đập đầu vào tường. Tình yêu, quả là đáng sợ!!

Phòng biên tập tuần san “Buôn rau không cần vốn”.

Một người con trai, đầu tóc rối bù, gương mặt gầy gò, hốc mắt thâm cuồng, trên sống mũi khoằm đeo một gọng kính dày cộc, chiếc cằm góc cạnh lúm phúm đầy râu, trên người hắn mặc một chiếc áo sơ mi nhầu nhĩ, trông bộ dạng vô cùng tiều tụy. Thứ duy nhất nhìn có vẻ bình thường chính là chiếc tablet trên tay hắn.

“Lão đại làm gì mà chăm chú vậy?” Sinh viên A hỏi sinh viên B.

“Không biết! Xem phim sao?” Sinh viên B liền trả lời.

“Có hơi sớm quá để xem không?” Cậu A lại hỏi.

“Lão đại làm gì cũng đi trước thời đại!” Sinh viên B uyên thâm trả lời.

Sinh viên A liền gật gù tán thưởng. Không sai. Ai ở cái đại học A này không biết, lão đại của tạp chí trường là người có đầu óc tiên tiến cùng biến chất đến mức độ nào. Nếu một ngày lão đại trở nên bình thường thì mới là chuyện bất thường.

Trong lúc A và B còn đang thưởng thức lẫn nhau thì cánh cửa phòng liền bật mở, bên ngoài cánh cửa là một người con trai cao ráo, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, trên người mặc một bộ đồ thể thao màu xanh đậm sọc trắng, gương mặt cậu có chút buồn bực.

“Nam!” A và B cùng sung sướng reo lên. Có đồng đạo, có đồng đạo.

Người con trai mới bước vào chả thèm liếc nhìn họ lấy một cái, bàn chân giẫm mạnh nền đất ngồi phịch xuống trước mặt lão đại.

“Lão đại!” Giọng cậu có chút áp lực giống như muốn gầm lên.

Người đang ngồi trên ghế vẫn lặng yên bất động, mắt dán chặt vào màn hình chiếc tablet. Không nhích lấy một sợi lông mày.

“Lão đại!!” Lần này thực sự là gầm lên.

“Hả?” Vị đại nhân cuối cùng cũng rời mắt khỏi màn hình, ngơ ngác nhìn kẻ ngồi đối diện.

“Ngủ sao?” Nam nhăn mày càng chặt, con mắt trợn lên đầy tức giận.

“Không có!” Hắn trả lời rất dứt khoát.

“Làm gì nhập tâm vậy?” Nam tò mò hỏi.

“Không có! Cậu có chuyện gì?” Hắn bỏ tablet xuống, bắt đầu chuyên tâm vào cuộc nói chuyện.

“Lão đại, anh quen nhiều người bên IT lắm đúng không?” Nam cẩn thận nói, đôi mắt sáng lên chờ mong.

“Khoa IT? Không phải anh cậu học bên đó sao?” Lão đại hơi nhíu mày.

Nam lập tức thu người lại, hơi buồn rầu thở dài. “Anh biết còn nói móc! Nếu có thể nhờ còn phải đi tìm anh sao?”

“Được rồi! Vậy cậu cần gì?” Hắn nghiêm túc hỏi.

“Bọn họ có thể tìm được địa chỉ ip của người dùng đúng không?” Nam lại một lần nữa vươn người tới, chờ mong.

Lão đại đột nhiên im lặng, đôi mắt nheo lại rất cẩn thận dò xét người đối diện. Sau n giây, hắn rất uyên bác nói. “Cậu quả đúng là một người lèm bèm!”

“LÃO ĐẠI!!!” Trần Hải Nam nổi giận rống lớn.

“Được rồi được rồi! Cậu muốn tra ra ip làm gì? Nếu người đó fake ip rồi up lên vậy tìm bằng răng sao?” Hắn thản nhiên nói.

“Anh nói cũng phải!” Nam buồn bực ngồi lại xuống ghế, gương mặt rất rầu rĩ. “Không thể tra ra người post, nhưng có thể xóa nó đi phải không?”

Người đối diện rất bất bình nhướng mày. “Như vậy thật lãng phí!”

“Lão ĐẠI!!” Nam thật sự bị người này làm cho tức chết.

“Bài viết này quả thật rất hay. Chỉ là những việc bình thường như một ngày cậu đi vệ sinh bao nhiêu lần, hay ăn bao nhiêu hạt gạo cũng có thể làm người ta cuốn hút như vậy. Đúng là nhân tài!!”

“LÃO ĐẠI!!!” Rống! Rống! Rống!! Tại sao lại có một ông chủ như vậy chứ?

“Nếu tổ báo chí có được người này, thì chúng ta sẽ bán đắt như tôm tươi!” Kẻ lãnh đạo hoàn toàn không quan tâm đến tiếng rống biểu tình của nhân dân. Dân kêu thì mặc dân, ta làm ta cứ làm.

“HỪ!” Nam biết nói cũng vô dụng, chỉ có thể hậm hực hừ mạnh một tiếng. Với bài viết này hắn thật sự bất lực. Là kẻ nào có thể hiểu rõ hắn như vậy? Cứ như thể người đó gắn camera trong nhà hắn để có thể quan sát mọi động tĩnh của hắn. Ngay cả thói quen viết bài trong wc của hắn còn bị moi móc ra. Điều này làm hắn liên tưởng đến mấy tên biến thái thích rình trộm ở nước ngoài. Sống lưng lại khẽ run lên bần bật.

“Nam này!” Người nào đó đột nhiên đẩy gọng kính, giọng nói nghiêm túc thêm vài phần.

“Dạ?” Hắn nghi hoặc hỏi.

“Cậu thực sự có thể ăn trong toa let sao?” Lão đại nghiêm túc 100% đã xuất hiện. Gọng kính dày cộp đột nhiên lấp lánh thứ ánh sáng chói lòa.

“Là tại mẹ em bắt em ăn đó chứ!” Nam buồn bực cãi lại. Nhưng vừa dừng ở dấu chấm than, hắn đã muốn cắn vào lưỡi của mình và chấm thêm một dấu chấm hết cho cuộc đời tươi sáng của mình.

Tổng biên tạp chí hứng thú ngời ngời, mắt kính phát sáng liên tục tựa đèn pha. Khóe môi hắn cong lên đầy gian xảo. Gương mặt hốc hác lúc này có thể hình dung bằng một từ “hứng thú”. Nhưng trong mắt của nạn nhân, thì phải đổi lại thành “cầm thú”.

Nam thở dốc một cái. Hắn buồn bực đứng dậy khỏi ghế, muốn rời khỏi nơi tàn nhẫn này. Hắn cần một chỗ để trị thương.

Thấy hắn muốn rời khỏi, lão đại rất tốt bụng nói với theo. “Đi đường cẩn thận. Ăn ít đồ nóng thôi! Tôi xem ra triệu chứng táo bón của cậu trầm trọng lắm rồi đó!”

Uỳnh!!!

Có người chính thức phát nổ trước cửa tạp chí Buôn rau không cần vốn.

Khoa IT, đại học A.

Trong căn phòng xếp đầy máy tính, một đám con trai đang ngồi hăng say nhìn vào màn hình. Mục đích cũng rất đa dạng. Có người đọc web, có người tìm kiếm thông tin, lại có người đang viết những dãy code làm cho người ta phải hoa mắt chóng mặt, một vài người lại đang nói chuyện, vài người khác lại đang đứng bên cửa sổ hút thuốc. Đây là phòng học khoa IT, tỉ lệ con trai là 99,9% trong đó 0,1% còn lại là dựa theo tính hướng bất thường của một vài đồng chí.

“Hahaha, Hải Anh thằng em cậu thật sự đời sống rất phong phú!” Long vừa nhìn màn hình, vừa cười ngoác cả miệng.

Người nào đó ngồi bên cạnh, mặt không chút thay đổi, dáng vẻ thờ ơ giống như không nghe thấy gì, bàn tay vẫn lướt nhanh trên những dãy phím.

“Này, cậu nghe tôi nói không?” Long khều khều người bên cạnh, cái tên bạn hắn đúng là lạnh như băng.

Hải Anh chậm chạp xoay người, gương mặt nghìn năm không đổi nhìn chằm chằm người đối diện, tròng mắt trong trẻo lại lạnh nhạt giống như mọi thứ đều là vô hình.

“Tôi không có em trai!” Giọng hắn thờ ơ nói.



Long bị câu nói này làm cho nghẹn ngào. Cậu chỉ có thể ngậm miệng, đôi mắt ngấn lệ, bi phẫn nhìn người đối diện. Cậu không thể giả vờ thích thú một chút sao?

“E hèm! Được rồi! Là cái cậu sinh viên báo chí này, đời sống cũng thật phong phú!” Long sửa miệng.

Hắn không cho bình luận, lại thờ ơ quay lại với công việc thường ngày. Hắn không rảnh để ý chuyện người khác, nhất là một người không đáng quan tâm, hắn đâu rảnh như vậy.

“Người đăng bài này cũng thật tài năng. Những chuyện bình thường như một ngày cậu ta ăn mấy bữa hay đi ngoài bao nhiêu lần cũng viết được xuất sắc như vậy! Nhân tài! Thật là nhân tài!” Long vuốt vuốt cằm, vẻ mặt tâm đắc nhìn từng hàng chữ kia.

“Không ngờ cái tên lớn đầu ấy đến giờ vẫn còn được mẹ chăm sóc như vậy!” Lại tiếp tục cảm thán.

Hải Anh hoàn toàn không để ý tới người bên cạnh. Bàn tay lướt trên bàn phím không ngừng lấy một giây.

“Này, mày vẫn nghe tao nói đó chứ?” Long buồn bực khi phải độc thoại huých nhẹ ai đó.

Không phản ứng.

“Này này! Mày có nghe gì không đó?” Không phản ứng lại càng làm cho người ta tò mò.

Người nào đó không buồn trả lời, tiếng bàn phím cứ đều đều lách cách làm cho người ta thực cảm thấy sốt ruột.

“Cậu nói xem người này có phải sinh viên báo chí hay không? Giọng văn như vậy, tôi tự hỏi tại sao chưa bao giờ đọc được bài viết nào hay như thế trên tạp chí trường nhỉ?!”

Vẫn chỉ là im lặng.

Long chỉ có thể giơ tay đầu hàng. Nói chuyện với một cái máy chỉ biết gõ chữ hắn cảm thấy tự kỷ dần đều rồi! Hắn đầu hàng. Không nói thì không nói.

“Bây giờ mày đã hài lòng chưa?” Một cô gái vô cùng xinh xắn, mái tóc dài mượt mà buông hờ trên vai, con mắt xinh đẹp như lơ đễnh nhìn khung cảnh gà bay chó chạy trong canteen rất có thành ý hỏi người đối diện.

Kẻ ngồi đối diện, một tay chống cằm, con mắt thờ ơ nhìn khung cảnh bàn tán sôi nổi, đám chó săn liên tiếp chạy bên nọ chạy bên kia moi tin móc hàng. Đám sinh viên thì châu đầu lại một chỗ vừa nhìn forum trường vừa khúc khích cười.

“Hôm nay hắn không ra ăn trưa!” Ngân nhẹ nhàng nói, miệng ngấm ống hút mút sùm sụp.

Thu thật thực mệt muốn chết với kẻ nào đó. Cô thật sự cảm thán người đối diện. “Thì ra phần tử khủng bố đã bắt đầu du nhập Việt Nam!”

“Hả?” Ngân miệng ngậm ống hút, hai mắt mở to nhìn con bạn thân.

“Bao giờ mình tính ‘cảm tử’ ở đâu nhớ báo trước để tao tránh xa, okie?” Thu rất tốt bụng vỗ vỗ vai đối tác.

Ngân nhíu mày, đầu hơi nghiêng một góc 30o nhìn chằm chằm kẻ nào đó. Động tác này nghĩa là, đang cố dồn máu lên bán cầu não để tư duy. “An tâm là tao sẽ kéo mày chết cùng!”

Thu muốn rớt nước mắt nói ra 2 chữ. “Hối hận!” Quả thức rất hối hận! Tại sao có thể kết giao với một người như thế này?!

Ngân mỉm cười. Bây giờ đến cô vỗ vai ai đó an ủi. Hiểu biết quá muộn màng rồi.

Trong lúc Thu đang cảm thán cho số phận hồng nhan của mình, thì đột nhiên một kẻ nào đó ngã uỳnh xuống ngay cạnh bàn của 2 cô. Cú vồ ếch của người nào đó làm cho chiếc bàn khẽ rung nhẹ, những chiếc cốc trên mặt bàn run bần bật, đám thìa dĩa va vào đĩa leng keng rất vui tai.

Hai vị mĩ nhân đồng thời quay đầu, thu hồi “nhã hứng” của mình mà nhìn vào kẻ đang nằm trên mặt đất kia. Chỉ thấy đó là một gã con trai người dong dỏng cao, mái tóc màu đen tuyền cắt ngắn gọn gàng, quần áo hắn sộc sệch người ngợm lấm lem. Nhưng trước 2 mĩ nữ, hắn vẫn kéo nụ cười.

“A! Là cô! Lại gặp nhau rồi!”

“Hả?” Ngân và Thu đều méo miệng thốt ra một từ. Mặt đối mặt với cái người đang nằm trên đất kia không biết nên dùng từ gì để hình dung.

“Định ngủ luôn ở đó sao?” Một giọng nói lạnh lẽo vang lên.

Lần này, chỉ có duy nhất một người sửng sốt. Người còn lại thì đang mắt sáng lấp lánh như bắt được vàng. Là hắn ta!

Ngân nhìn thấy mĩ nữ nhà mình thấy trai sáng mắt thì vô cùng buồn bực. Nối giáo cho giặc. Muốn làm Mị Nương thứ 2 không?

Thu vứt cho cô một ánh mắt khinh thường. Ngon thì nhào vô. Giết người chung thân như chơi đó tình yêu!!

Ngân ngậm ngùi cúi đầu trước cường quyền. Thời đại của hủ nữ sắc nữ lên ngôi. Giang hồ ngày nay còn hiểm ác hơn xưa kia. Thử hỏi một chữ “nghĩa khí” giờ còn đâu?!

Thu lắc lắc đầu, chẹp lưỡi khinh thường cảm xúc “thăng hoa” của con bạn thân. Muốn nói nghĩa khí, cô rất nghĩa khí nha. Nếu không ai là người lượm xác cho nó những lần nó tỏ tình thất bại? Còn không phải người đẹp như cô phải quét dọn hậu quả để lượm “rác” về sao? Thật vô ơn!

Ân oán giang hồ của 2 vị mĩ nhân còn chưa được giải quyết, thì cái người vừa ngã chổng vó dưới đất cuối cùng đã đứng lên. Vẫn nụ cười trông ngu ngu thiếu muối thường nhật, hắn xốc lại quần áo, nụ cười vẫn không sứt mẻ chút nào

“Xin lỗi. Làm 2 người sợ phải không? Chuyện đàn ông thôi mà!”

“Đàn ông cái con khỉ! Cậu xem cậu làm trò gì??” Một gã không biết lại từ đâu lao tới, trên tay cầm theo chiếc điện thoại di động có vẻ rất… xúc động.

Thu cùng Ngân đều nghiêng đầu, con mắt bắt đầu mơ màng tưởng tượng cái viễn cảnh tươi đẹp về cậu bạn vồ ếch, và anh chàng điện thoại.

Phiên bản 1: Vào một ngày đẹp trời, cậu bạn vồ ếch nghênh ngang đi trên đường liền vô tình đụng phải chàng điện thoại. Ngay vào giây phút đầu tiên 2 con mắt chạm nhau sấm sét ầm ầm, ánh sáng đỏ đột nhiên bị kích đại làm cả không gian biến thành màu hồng. Sau đó 2 người thế nọ thế kia. Rồi sau đó lại thế này thế nọ. Sau n ngày thì vào một ngày đẹp trời, màn đêm bao phủ, mưa giăng kín lối em về, anh bạn vồ ếch một phút nông nổi, tuổi trẻ trỗi dậy, nhiệt huyết sôi súng sục như ấm siêu tốc, kìm lòng không nổi liền vồ ếch chàng điện thoại, sau đó còn không quên lưu lại vài tấm ảnh làm kỉ niệm. Cho nên, người nào đó thẹn quá hóa giận, mới dẫn tới hiện trường hỗn loạn vồ ếch như bây giờ.

Phiên bản 1 kết thúc, cám ơn các bạn đã đọc. Thu đắc ý nhìn qua con bạn thân, ánh mắt lấp lánh lấp lánh chờ mong: Thấy sao? Thấy sao?

Ngân lùi sang phải 2 bước, con mắt đen lấp lánh ánh sáng giống như dàn hỏa thiêu để thiêu phù thủy vậy. Cái này mà gọi là câu chuyện hả? Cô khinh bỉ triệt để con bạn thân. Thiếu hấp dẫn, thiếu tình tiết, thiếu cao trào, không nội hàm, nhạt toẹt.

Tự tôn của sinh viên văn bị đả kích nghiêm trọng. Thu chống nạnh hất hàm nhìn người đối diện. Được rồi, vậy mày thử nói xem câu chuyện thế nào mới gọi là hấp dẫn, tình tiết, cao trào, có nội hàm?

Ngân dương dương tự đắc, khoanh 2 tay trước ngực, rất vênh váo bắt đầu.

Phiên bản 2: Vào một đêm trăng thanh gió mát cùa vài chục năm trước, một đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời. Nhưng chưa được bao lâu, âm thanh non nớt ấy liền im bật, chìm nghỉm trong bóng đêm. Mười mấy năm sau, trên giang hồ lại xuất hiện một người con trai kì lạ với nụ cười trên môi. Anh quyết định điều tra thân thế của mình. Và rồi anh phát hiện ra có một người đã ăn cắp vị trí của anh, kẻ đó nghiễm nhiên dùng thân phận của anh, sống cuộc sống của anh. Vào một ngày anh hẹn người đó tới canteen trường và…

Ngừng! Thu trợn ngược mắt nhìn người đối diện. Kim Dung pha cảnh sát hình sự của Việt Nam thực sự là một nồi cám heo không thể ngửi nổi. Tao là người. Khẩu vị của mày quá nặng rồi. Nuốt không trôi! Mày nghĩ người này có thân thế bất minh, rồi được tiểu long nữ nuôi dưỡng từ nhỏ để hình thành sư đồ luyến chắc? Có cần phải chuẩn bị sẵn dây cáp cho hắn khinh công cho đúng kịch bản không cô nương?

Ngân nhún vai không cho thêm ý kiến. Trong đầu chỉ đang suy nghĩ đến ý tưởng dây cáp của con bạn. Mắt lơ đễnh ngước nhìn trần nhà. Mắc dây cáp vào quạt có vẻ không an toàn lắm.

Trong khi 2 người đang mải suy nghĩ những phiên bản khác nhau, thì anh chàng điện thoại vẫn đang nổi điên đã câu kéo được chú ý của đám phóng viên. Một đám phóng viên lập tức nhảy vào cuộc, mà đi đầu chính là mũi nhọn cốt cáng của tạp chí BRKCV – Trần Hải Nam.

Ngân nhướng mày nhìn sự đói khát của đám phóng viên, lại nhìn ánh mắt hừng hực sức sống của kẻ nào đó, đột nhiên cảm thấy buồn bực. Không nói 2 lời, cô liền ngồi xuống ghế rút điện thoại di động, mặc kệ đám người đang huyên náo đối diện.

“Lại muốn đăng?” Một giọng nói nho nhỏ chỉ đủ cô nghe thấy vang lên.

Ngân kinh ngạc ngước nhìn lập tức chạm phải đôi con ngươi vô cảm, cả người cô như bị cơn gió lạnh mùa đông thổi qua làm cho run rẩy. Cô đã hoàn toàn quên còn có một cái tủ lạnh ở đây chưa đi, nhưng mà.. Cơ mặt cô bắt đầu co giật. Hắn nói “lại”?

Hải Anh lạnh nhạt đứng ở đó, tựa như một bức tượng băng. Đôi mắt từ trên cao nhìn xuống có chút vô cảm, lại có chút cao ngạo khác thường, giống như cả thế giới không là gì trong mắt hắn hết. Sau n giây im lặng hồi lâu tựa như nhận ra điều gì, hắn lại nhỏ giọng nói.

“Đúng là không dễ thương như Bin!” Nói rồi xoay người rời đi rất dứt khoát.

UỲNH!!!

Khét! Rất khét! Ngân muốn lật tung chiếc bàn trước mặt. Làm sao có thể không khét khi bị sét đánh chứ. Cái tên chết tiệt, lại so sánh cô với con chó nhà hắn? Tủ lạnh khốn kiếp, tôi không viết một bài báo dành riêng tặng anh, tôi không phải là Nguyễn Thu Ngân!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook