Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Chương 3: Lớp triết học

Sakura Mooru

31/10/2013

Thứ chán đời nhất trong quãng đời sinh viên là gì? Chính là những môn đại cương nhàm chán mà lại không thể bỏ qua, mà một quán quân với phiếu bầu cao nhất chính là triết. Đám học sinh thất thểu sau một ngày hội trường tưng bừng, và phiền toái dọn dẹp, lại phải lê thân xác đến với lớp học đầy âm u và nặng mùi cổ hủ của giáo sư Võ Văn Tiến. Vâng, đúng là con người cùng với cái tên, mặc cho học sinh thì điểm ngày càng lùi, nhưng tinh thần cùng nhiệt thuyết của thầy vẫn ngày càng… tiến!

Ngáp!~

Trên bục giảng, cái người cao gầy kia vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Ngáp!~

Vẫn tiếp tục nói không ngừng.

Ngáp!~

“Cô ngồi bàn gần cuối kia, cô ngáp đủ chưa hả?” Võ Văn Tiến đã tới giới hạn, giọng nói của ông trở nên the thé, lại được trợ lực của loa trường, tạo ra những tiếng rít lên chói tai.

“Dạ em…” Thu méo miệng cười, cố gắng tỏ vẻ hiền thục.

“Khò… khò… khò….”

Một chuỗi âm thanh không chút lịch sự xen ngang vào cuộc phán xét của Võ Văn Tiến làm 2 người đồng thời phải chú ý, nhưng mỗi người lại mang theo một phản ứng khác nhau.

Một kẻ đang vô cùng tức giận, mặt đỏ, tai phun ra khói. Trên cái trán bóng nhẫy của ông thầy giờ đã chằng chịt gân xanh. Nhìn hiện trạng hiện tại của Văn Tiến, đứa học trò nào cũng có thể đoán được, dự báo bão đúng là đang “tiến” chứ không lùi.

Kẻ còn lại, đang liếc mắt nhìn sang bên cạnh, rất cố gắng “đưa tình” với kẻ đang ngáy khò khò trên bàn. Trong đôi mắt long lanh của Thu lúc này, là tràn ngập yêu thương cùng ngưỡng mộ. Tình yêu của lòng tao, mày chết chắc rồi!

“NGUYỄN THU NGÂN!!!!” Một giọng nói rít gào lại được thêm sự trợ giúp của hai chiếc loa giảng đường, khiến cho âm cuối cùng tựa như bị kéo dài cao vút đến chói tai.

Đáng tiếc rằng, dù môi trường hại sức khỏe như vậy vẫn không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của một ai đó. Mấy đứa học sinh ngán ngẩm ngoáy ngoáy tai vì dư âm của cái loa dè, ánh mắt bắt đầu hướng xuống cuối lớp nhìn kẻ đang ngủ ngon lành kia. Trong đó có 1 chàng trai đang lén lút nhìn qua chỗ cô, rồi lại cúi đầu, ghi chép ghi chép.

Thu liếc nhìn con bạn thân đang há miệng chảy nước dãi bên cạnh đầy ngưỡng mộ. Làm sao trong một môi trường tiếng ồn hại sức khỏe như thế này nó vẫn có thể ngủ ngon lành như vậy? Thật thần kì. Đáng ngưỡng mộ. Quá đáng ngưỡng mộ. Đột nhiên, cô lại cảm thấy ghen tị vô cùng với cái tai điếc lòi của con bạn thân, tại sao nó lại có một gương mặt dày như vậy. Ngưỡng mộ. Đáng ngưỡng mộ.

Trong khi Thu đang đắm chìm trong ngưỡng mộ, thì có một kẻ đang vác mớ tư tưởng Mác Lê-Nin tiến về phía họ. Với tinh thần bình đẳng, tự do… nên ông không hề ngần ngại “tự do” vung cao quyển triết học đại cương trong tay, trên tinh thần “bình đẳng” thầy trò không phân biệt giai cấp, địa vị, lứa tuổi, mà thẳng tay đập thẳng vào cái đầu đang say sưa kia một cách rất “bác ái”.

BỐP!

Không khí hội trường đột nhiên trở nên ngột ngạt. Mọi chú ý đều được tập trung về tuyến đầu lửa đạn. Một đồng chí đã anh dũng hy sinh chỉ để giương cao ngọn cờ khởi nghĩa, làm cho cả lớp đều âm thầm thán phục, dồn nén đau thương.. 1..0 giây mặc niệm bắt đầu!

Éc.. thời lượng phát sóng hiện tại không đủ, nên rút xuống còn 5 giây… Được rồi! Lũ học trò đưa nhau một ánh nhìn mật mã. Cả lũ rút điện thoại ra, kiểm tra chất lượng mạng. Rất tốt full sóng. Và thế là, trong lớp học tràn ngập những tiếng cách cách cách cách. Thời đại công nghệ quả nhiên tiện lợi. Một vài kẻ tốt bụng duy nhất trong lớp thì ngó nhau: Cô ấy không bị trấn thương sọ não chứ. Sau đó liền cúi đầu, bắt đầu nhắn tin với nội dung: Bạo lực học đường, nhà tư tưởng lớn VS sinh viên năm 2 thấp cổ bé họng. Chân lý ở đâu??

Thu có thể nghe rõ ràng những tiếng lách cách như một đàn ong vỡ tổ trong lớp. Cô bắt đầu chảy mồ hôi, liếc nhìn con bạn thân, trong cái đầu bé nhỏ đang nổ ra trận chiến. Bên tư duy logic nghiêm nghị đập bàn: “Theo tình hình hiện tại, tôi đoán rằng ông thầy sẽ không ngừng ở một chiêu thức đơn giản. Hơn nữa tên đó còn chưa chịu tỉnh, thì bạo lực sẽ vẫn còn tiếp tục. Hơn nữa, phong trào buôn dưa lê, bán dưa chuột thêm đường thêm muối thêm hành đang vô cùng thịnh vượng. Nếu chúng ta làm trái lại là gọi cứu thương thì chúng ta sẽ không theo kịp trào lưu! Mà như vậy rất dễ bị đào thải.” Nói rồi, tư duy logic đẩy đẩy gọng kính, nghiêm mắt bắn ra hào quang. Nhân tính ỏn ẻn tiến tới nói nhỏ: “Nhưng trấn thương sọ não không được cấp cứu kịp thời sẽ chết người!” Tư duy logic liền quay người, nhìn thẳng vào người Nhân tính. “Cứu người? Vậy ai sẽ cứu cô?” Nhân tính liền run rẩy hơi lùi người lại, gương mặt đã cúi gằm không thể ngẩng đầu lên. Tư duy logic tiến một bước, nhân tính lại lùi lại một bước, đến khi đã không còn đường lùi nữa, nhân tính chỉ có thể ngoan ngoãn nhìn thẳng vào mặt tư duy logic: “Cứ nhìn cái gương trước mặt kia, cô muốn bị vứt ra ngoài xã hội như ông thầy đó hả?” Nhân tính thua triệt để, chỉ biết ngậm ngùi lắc đầu quầy quậy.

Quay lại thực tế. Thu ngẩn người trước kết quả trận chiến. Bạo lực gia đình, trong đầu cô cũng có bạo lực gia đình. Nhưng mà, tư duy logic của mình mới mạnh mẽ làm sao, bá đạo làm sao. Cảm thán xong, cô lập tức rút điện thoại, bắt đầu truy cập diễn đàn trường lập topic tường thuật trực tiếp lửa đạn tuyến đầu của Đông Phương thất bại và giáo sư Không tồn tại. Nguyễn Thu Ngân, mày đừng nên trách tao, ai bảo logic của tao quá mạnh mẽ, quá cường đại, cho nên cô vợ nhân tính chỉ có thể đi vào khuôn khổ mà thôi. Có trách thì nên trách mày có con bạn thân quá tuyệt vời đi. Vừa nghĩ cô vừa đắc ý cười.

Quay trở lại với chiến hào thân thương, kẻ nào đó vẫn đang nằm ngủ ngon lành trên ghế, dường như cái gõ đầu vừa rồi là đập vào cây cột chứ không phải vào đầu cô. Lúc này cô còn đang đắm chìm trong mộng đẹp, một mình cô đang ngồi trên nóc một tòa nhà, cảnh đêm rất đẹp, mặt trăng tròn lớn như một chiếc pizza khủng lồ treo lơ lửng làm cho người ta đói bụng. Cô đang ngồi cạnh 1 người con trai, người mà cô muốn ở cạnh nhất, vì cô thấy rất hạnh phúc. Đột nhiên trên nóc nhà lại xuất hiện thêm một vài bóng đen. Bọn họ đến phá hoại cảnh đẹp thì thôi đi, lại còn dám ngăn cản cô hẹn hò. Cái đám thô lỗ thiếu não ấy thật là không biết sống chết, còn dám rống lên với cô. Dám đụng đến người yêu cô hả? Ngân rất kiên nghị đứng chắn trước mặt người con trai: “Đừng lo em sẽ bảo vệ anh!” Nói rồi cô lao người tới hỗn chiến với đám ruồi nhặng kia.

Giấc mơ rất máu lửa, rất hào hùng, mà chiến trường hiện thực cũng máu lửa hào hùng không kém. Chỉ là mỗi người lại có một tư vị khác nhau. Vị giáo sư đáng kính thì đang hừ, hừ, và hừ. Có vẻ như thầy đang dùng tuyệt chiêu Sư tử ho để khoe lá phổi khỏe mạnh không hút thuốc của mình. Trong toàn khoa, dù sao thầy cũng được đại diện cho phần tử trong sạch duy nhất mang giới tính nam. Không hút thuốc, không uống rượu. Làm cho đám học sinh mỗi khi thấy thầy là sẽ nhớ tới khẩu hiệu bắt buộc phải in trên vỏ bao thuốc. Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe! Thật sự là gương sáng trong loài người. Chính vì thế cho nên, Võ Văn Tiến của chúng ta còn được bọn học trò gọi thân mật là giáo sư Võ Văn Thiến. Ý là, thầy cũng thanh tao, trong sạch tựa như thái giám ngày xưa, mọi người đều nói thầy bị các học giả cùng danh nhân thế giới mê hoặc, nên rơi vào vòng xoáy tình yêu cuồng nhiệt, chính vì vậy bao năm thủ thân như ngọc, chỉ bởi vì người trong mộng của thầy đều đã… ra thiên cổ. Một tình yêu mới nồng nhiệt làm sao, mới nên thơ làm sao, mới đáng ngưỡng mộ làm sao. Chính vì tình yêu nên thơ như vậy cho nên mới làm người ta đẩy người cao siêu như thầy ra khỏi xã hội.

Sau khi phả một loạt hơi thở thơm mát như quảng cáo Singgum doublemint nhưng lại không thể tạo lốc xoáy như quảng cáo, thế mới nói quảng cáo không thể tin. Thế là thầy quyết định chuyển sang chế độ, động thủ. Vì tinh thần bác ái còn xót lại chút xíu ở trong lòng thầy, cho nên thầy tạm dừng nắm đấm đang giáng thẳng vào chiếc đầu kia, chuyển qua đấm xuống bàn.

Rầm!

Vì giữ gìn sức khỏe tốt, nên không chỉ có hơi thở thơm mát, mà sức khỏe của thầy cũng không tệ. Chỉ với cú đấm của thầy, đã khiến mặt bàn rung lên bần bật, làm cho kẻ đang lướt diễn đàn trường tranh cướp lượt view trong topic bát quái như Thu phải làm rơi luôn cần câu cơm, chiếc điện thoại đời mới bộp một cái liền nhảy lầu tự vẫn.

Võ Văn Thiến nghe tiếng động liền xoay bộ mặt gương mẫu của tượng đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, hướng thẳng tới chủ nhân của chiếc điện thoại, chiếu tia laze X.

Thu nuốt nước bọt cái ực, cả người đã bắt đầu chảy mồ hôi.Cô vừa cảnh giác trước cảnh cáo “Cô liệu hồn!” của Thiến đại ca, vừa cẩn thận cúi người nhặt điện thoại. Thái giám quả nhiên là thái giám, chuyện lâu đời như vậy vẫn còn ghi hận trong lòng.

Còn cái kẻ vẫn đang trong giấc mộng kia đang mơ tới đoạn cao trào. Sau khi anh hùng cứu mĩ nhân.. à phải là nữ hùng cứu mĩ nam, dĩ nhiên sẽ tới phần luận công ban thưởng. Ngân cười tươi như hoa đến trước mặt người con trai, rất thân thiện vỗ vỗ vai hắn, đôi mắt cô nheo lại, đáy mắt đột nhiên lấp lánh lấp lánh, khóe môi cong lên như lưỡi liềm.

“Tình yêu, em đã nói em sẽ bảo vệ anh mà. Tuy em đã phải mang cả mạng sống để bảo vệ cho anh, nhưng em sẽ không đòi hỏi quá nhiều. Anh lấy thân báo đáp được rồi!” Nói rồi cô lại vỗ vỗ vai người con trai đồng tình.

Người con trai đứng im tại đó không nói, hắn tựa như cái cột không có phản ứng, kể cả bị cô vỗ vai cũng không phản ứng gì, làm cho Ngân hơi nghiêng đầu lo lắng nhìn hắn. Trong lúc cô còn đang lo lắng lại bị từ chối, thì cái người đó đột nhiên lại lên tiếng.

“Lấy thân báo đáp?” Giọng hắn đều đều, có chút trầm ổn.

“Phải!” Cô gái cười đến giảo hoạt, vừa thô bỉ lại có chút đê tiện, trong miệng nước miếng đang phun trào như núi lửa được mùa.

“Được!” Người con trai mỉm cười, chữ được này làm người nghe thật ấm lòng.

Ngân ngây ngô cười, 2 bàn tay xoa xoa vào nhau giống như tên trộm vừa đục tường thành công. Nhưng cảnh đẹp thường không được lâu. Trong khi cô gái còn đang đắm chìm trong hạnh phúc thì người con trai lại giương ra một nụ cười lạnh lẽo, hắn giơ tay, đẩy mạnh người con gái từ trên nóc nhà cao tầng xuống thẳng bên dưới.

Ngân kinh ngạc mở tròn mắt, trái tim cô thắt lại, cô cảm thấy rõ ràng gió vun vút thổi bên tai, cô đang rơi thẳng xuống dưới từ độ cao như một tòa cao ốc, lực hút trái đất tựa như một bàn tay vô hình kéo cô xuống, áp lực không khí từ 2 bên đè nặng cả cơ thể làm cho cô bị ép tới đau người, là do lực hút trái đất, hay là vì bị chính người mình yêu đẩy xuống? Vì lý do gì trái tim cô bị đè nặng đến vỡ vụn thành bột thế này? Đôi mắt cô vẫn mở to, đột nhiên người con trai bước ra gần mép mái nhà, hắn cao ngạo nhìn xuống dưới. Nhờ ánh trăng sáng, cô cuối cùng cũng có thể nhìn thấy mặt hắn.

“Tủ lạnh chết tiệt! Tại sao lại là anh??” Ngân tức giận đứng bật dậy đập bàn, con tim vẫn còn đập thình thịch trong lồng ngực, máu trong người cô nóng hầm hập bị bơm trong từng mạch máu. Cô tỉnh giấc!

Hội trường… im lặng! Rất im lặng! Im lặng tới độ đám học trò có thể nghe rõ tiếng hộc khó thở của một vị giáo sư nào đó. Đám học trò liền rút ra một kinh nghiệm. Ai bảo chỉ hút thuốc lá mới hại phổi, thế cho nên… cứ hút đi! (Cảnh báo! Cảnh báo! Tư tưởng sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kỷ cương và pháp luật nước nhà! Yêu cầu những người liên quan khai tên tuổi địa chỉ, các bạn đã bị liệt vào phần tử nguy hiểm của xã hội chủ nghĩa Việt Nam! U.U )



“Tủ lạnh??” Võ Văn Tiến cười.

Võ Văn Thiến cười? CƯỜI??????? Cả hội trường âm thầm im lặng, hô hấp, hô hấp! Tượng đài liệt sĩ biết cười, đáng sợ, thật đáng sợ! Đúng là tác phẩm điêu khắc, có hình có khối. Rất “nghệ thuật”.

Máu lên não. Kêu gọi máu lên não! Có phải tại mình chưa ăn sáng hay không? Tại sao lại có một gương mặt gầy gầy, góc cạnh, lại như cái sọ bị bổ đôi như trái dưa hấu thế nhỉ? Mặt trăng bị biến dạng rồi sao? Sao mình có cảm giác mình được nhìn qua vệ tinhh thế này??

“Xin hỏi sinh viên Nguyễn Thu Ngân, nhìn tôi giống tủ lạnh ở chỗ nào vậy?” Võ Văn Tiến nghiến răng nghiến lợi, gương mặt quả dưa hấu bị đập méo mó lại gần mặt cô.

Nhìn rõ rồi! Hàng về, hàng về! Máu đã lên não rồi! Điện đã về bản. 3g full sóng, định vị google map đã khẳng định, bạn không ở trên nóc nhà, không ở địa phận trung tâm nasa để thấy hình ảnh truyền về từ vệ tinh. Cái cô thấy không phải là bề mặt thực tế của mặt trăng, dù có lồi lõm giống nhau, nhưng mà… đó rõ ràng là bề mặt của đài tưởng niệm. Đừng bảo hôm nay cô là người được tổ quốc vinh danh nha. Nuốt nước bọt, Ngân vội kéo khóe môi lên.

“Hì hì, thầy thật biết nói đùa. Hahaha buồn cười lắm ạ!”

Quần chúng tham gia đưa ra ý kiến đóng góp: Giọng cười mới giả tạo làm sao?

“Buồn cười hả?” Võ Văn Tiến cũng mỉm cười.

“Dạ! Dạ!” Chân lý muôn đời chưa bao giờ sai “kẻ thức thời trang tuấn kiệt”, tuy cô không tuấn kiệt, nhưng cũng không muốn chết yểu giữa chừng.

“Thì ra cái mặt tủ lạnh của tôi còn có tác dụng gây cười như vậy?” Giọng Võ Văn Tiến đã có giấu hiệu bùng nổ.

“Thầy cứ nói đùa mặt thầy như cái ruộng dưa chia luống thế kia chỗ nào giống cái tủ lạnh đâu!” Sau khi phát ngôn xong cô mới chợt nhận ra… Chết cha!!

Cả lớp: Im lặng. Tuyệt đối là im lặng.

Cái ruộng dưa chia luống, bắt đầu gặp phải áp thấp nhiệt đới, bão cấp 12 tràn về, gió giật trên cấp 8, biển động mạnh.

“Em… em…” Ngân há hốc mồm, nhìn cái luống thẳng tắp trên đầu thầy đang có dấu hiệu xiêu vẹo, chứng tỏ máu đang chạy lên não rất nhanh. Lúc này, cô thật muốn đập đầu vào gối tự sát.

“LẬP TỨC ĐỨNG LÊN GÓC LỚP CHO TÔI!!!!” Võ Văn Tiến bùng nổ, cơn bão tức giận liền tiến về phía trước.

Cả hội trường khẽ run nhẹ, đám học sinh mặt cúi gằm. Người ta cứ bảo 2012 là năm thảm họa, vậy mà đã sang 2013 rồi, sao vẫn chưa hết tai họa thế này? Đúng là không thể tin anh dự được!

Ngân nhắm chặt 2 mắt, cả mặt đã bị vòi phun từ ruộng dưa tưới tiêu vô cùng tốt. Cô khó khăn hé mở đôi mắt, nhìn cận cảnh cái ruộng dưa chia luống đối diện, tai chỉ cảm thấy ù ù tê tê.

“Còn đứng đấy? Hay để tôi mời cô lên?” Giáo sư triết học bắt đầu vứt luôn bác ái khỏi đầu.

Con bé đành mếu máo cười. Đại học năm 2 còn đứng góc lớp. Có ai giống như tôi không? Miễn cưỡng thì miễn cưỡng, nhưng chân vẫn cứ phải ngậm ngùi bước đi. Khi đi ngang qua bàn của tên Trần Hải Nam, cô lại liếc nhìn hắn thêm một lần, chỉ thấy, hắn đang loay hoay với con điện thoại dưới gầm bàn, chí cha chí choách ấn ấn cứ như con chim gõ kiến.

“Cô làm cái gì mà lâu thế? Trẻ tuổi mà rề rà như vậy?” Giọng Võ Văn Tiến lại một lần nữa vang lên, phũ phàng kéo cô lại hiện thực.

Ngân ngán ngẩm bước chân nhanh hơn, đầu vẫn ngoái lại muốn nhìn xem cái kẻ nào đó đang làm cái gì? Hắn nhắn tin với người yêu ư? Hình như không phải? Nhắn tin với người yêu có cần phải hùng hục như boom thư vậy không? Vậy hắn làm gì nhỉ?

“Nguyễn Thu Ngân! Em bò trên đường đấy à???”

“Dạ!” Cô vội vã trả lời, sải chân bước nhanh hơn. Cái hội trường mấy chục người này, hôm nay sao lại nhỏ như vậy, mới đi vài bước đã đến trước bục giảng rồi. Cô thở dài, ngoan ngoãn đứng vào góc lớp.

Đã là học sinh, ai trong đời chả một lần bị phê bình, hoặc kiểm điểm, nặng hơn nữa là phạt. Mà có một điều rất kì lạ đó là, không hiểu vì nhân duyên gì giáo viên lại rất thích phạt học sinh đứng góc lớp. Lợi ích của việc đứng góc lớp là gì? Thứ nhất, giáo viên muốn thể hiện cho đám học sinh đang ngồi kia, sự cực khổ cùng khẳng định uy quyền của mình với tập thể lớp. Chống đối là phải nhận hậu quả. Thứ 2, vừa bắt học sinh hư chịu phạt, lại vẫn có thể nghe bài, học sinh không bị mất giờ, nhưng vẫn phải gánh hậu quả. Đó là lợi ích mà đứng góc lớp mang lại theo tiêu trí của giáo viên. Nhưng các thầy cô thân mến lại không hiểu một điều, học sinh đứng góc lớp cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh. Ví dụ như, có thể rút điện thoại ra nhắn tin chẳng hạn.

Rung.. Rung…

Thu nhìn vào màn hình điện thoại, là tin nhắn của kẻ đang đứng góc lớp.

“Này, mày có biết hắn ta đang hý hoáy điện thoại làm cái gì không?” – from Ngân.

“Còn làm cái gì nữa? Hắn đang sống chết dành miếng cơm của tao đây!” – from Thu.

“Miếng cơm của mày? WTF???” – from Ngân.

“http://daihocY.X.Z.com/thaoluan/chorauquasach” - from Thu.

Tính tong!

Ngân lập tức mở khóa bàn phím, đôi mắt to tròn nhìn vào chiếc màn hình điện thoại. Bắt gặp dòng link xanh rì mát mắt, cô hơi nhăn mặt, không suy nghĩ liền click vào đường dẫn. Diễn đàn của trường đại học này, khu vực được xem như hiện vật trưng trong bảo tàng chính là khu vực đề cương ôn thi, cùng với một số bài hướng dẫn của giáo viên, nơi đó được xem là kho tàng vô giá của đại học A, cũng chính vì sự “trân quí” này, mà đám học sinh quyết định cần phải triệt để bảo tồn những giá trị văn hóa phi vật thể. Nên theo hội học sinh sinh viên toàn trường đưa ra quyết định vào buổi họp đoàn trường lần thứ xx quyết định, đưa kho tư liệu trên diễn đàn trở thành bảo tàng của đại học A. Vậy diễn đàn lập nên làm gì? Dĩ nhiên là nơi giao lưu, kết bạn, đồng thời trao đổi kinh nghiệm cùng đề thi của đám sinh viên. Và thread luôn đứng đầu trong top của ngày luôn là “chợ rau tự do”. Cũng giống với cái tên của mình, đây chính xác là một cái chợ. Nơi này tập hợp đầy đủ những con người tò mò, cùng đưa truyện nhất trong đại học A, từ sinh viên khoa báo trí, cho tới những người học kinh tế khô khốc, từ hóa học tiềm năng, cho tới nhà nhân chủng học. Nói chung là đủ mọi loại người đều có thể tự do ra vào nơi này để buôn bán. Rau quả ở đây cũng rất đa dạng. Từ những mặt hàng rau sạch như thông tin: Tạp chí buôn rau không cần vốn sắp ra tuần san đặc biệt phỏng vấn nhân ngày phụ nữ Việt Nam, hay những tin vớ vẩn không có chiều sâu giống như quán trà đá ngoài cổng trường quyết định tăng giá, hoặc những sản phẩm kém chất lượng tựa rau muống sinh trưởng trên sông Tô Lịch cũng được mang ra bầy bán rộng rãi, ví như tin đồn, xin nhấn mạnh là “tin đồn” rằng: Em rể của chị họ con nhà bác của em vợ hiệu trưởng đang cặp kè với hoa khôi đại học X đáng tuổi cháu gái mình… bla bla bla… Nói chung, cái tên nói lên tất cả. Chợ rau tự do này đúng là tự do, không có luật giới hạn kí tự, hay bất cứ yêu cầu nào cho một bài viết, cho nên có một vài bài viết có cái tên rất câu khách “Tin nóng trong tuần!”, nhưng khi bạn click vào chỉ có vẻn vẹn 1 câu “Mệt nên chưa viết!”, đó là người còn có lương tâm, thậm chí có kẻ còn thản nhiên post “Bao giờ có tin mới viết.”. Haizz~! Đạo đức làng nghề đã hoàn toàn bị vứt xó.

Nhưng hiện tại, trong khu chợ có vẻ đang sôi sục, trên chuyên mục được chú ý, có 2 topic đang cạnh tranh với lượng view hơn hẳn những cửa hàng khác. Nhưng điều làm cho cô nhíu mày càng chặt đó là chủ của 2 topic này chính là 2 người không thể lạ hơn. Một người là con bạn thân của cô. Một người là cái tên kia. Bây giờ cô đã hiểu tại sao hắn ta lại chí chách như con chim gõ kiến dưới gầm bàn rồi. Nhưng mà, cái tiêu đề. Ngân nhăn mặt click vào trong. Lượt view đã lên tới 3067, đầu đề của bài viết là “Triết học không chỉ có lý luận suông, bạn sẽ làm gì khi triết học nổi dậy??”. Nó trừng mắt nhìn con bạn thân, chỉ thấy con bé đang cắm đầu cắm cổ ấn. Lại đi ra nhìn topic của tên kia, đầu đề là “Đông Phương thất bại bừng tỉnh giấc gọi tên tủ lạnh, liệu nhân vật tủ lạnh này có phải người cô năm lần bảy lượt ngỏ lời. Chân dung người yêu của Nguyễn Thu Ngân đang dần được hé mở!”, lượt truy cập là 4,109 số trả lời là hơn 300.

Bàn tay Ngân run run nhảy vào 2 topic. Một topic diễn tả viễn cảnh oai hùng bi tráng của cô khi bị triết học đập 1 cú giác ngộ, cảnh cô hy sinh oanh liệt ra sao. Nói chung trọng điểm là triết học cũng không hiền lành như bề ngoài, dưa hấu nhìn tròn và nhẵn nhưng chưa chắc đã ngọt. Có đôi khi cái ruộng dưa chia luống ấy cũng có thể gây nguy hiểm. Những nhận xét bên dưới rất nhiều, trong đó nhận xét gần nhất chính là.

Xinh nhưng không kiêu trả lời: “thời đại này thật nhiễu nhương, nhân cách con người cũng xuống dốc ghê gớm thật. Có chút chuyện nhỏ mà cũng làm quá lên để câu kéo sự chú ý. Không đủ năng lực nổi trội cũng không nên dùng cách hạ đẳng này!”

Giật.. Giật… Giật! Ngân biết rõ ràng gương mặt của mình hiện tại đang mầm tình nổi loạn.. không, chính xác là dây thần kinh nổi loạn. Cái gì gọi là nhân cách xuống dốc? Cái gì gọi là thời đại nhiễu nhương? Cái gì gọi là câu kéo sự chú ý? CÁI GÌ LÀ KHÔNG ĐỦ NĂNG LỰC??? Khốn!! Cô trợn ngược đôi mắt lên, chăm chú nhìn vào cái màn hình tinh thể lỏng kia, săm soi kĩ lưỡng đến từng pixel tinh thể như để moi móc từ cái nick name kia.

Tít tít…

Thu nhướng mày, nhìn thấy tin nhắn được gửi tới, cô liếc nhìn con bạn thân đang đứng ở góc lớp, chỉ thấy gương mặt nó hừng hực khí thế, mới nhìn là biết đang lên cơn. Nguy hiểm. Nên cẩn thận, nên cẩn thận.

“Cái nick Xinh nhưng không kiêu là của ai??? X( ” – from Ngân.



Thu khẽ thở dài, trong lòng thầm cầu nguyện cho kẻ nào đó. Cô ta đúng là phát ngôn thiếu suy nghĩ, muốn công kích công phải biết thực lực đối phương chứ. Cô ta có biết người cô ta đang đắc tội là ai không? Trên đời này, con nhỏ kia ghét nhất là bị phê bình nhân phẩm, cùng thực lực của nó. Mà cô ta lại nghiễm nhiên chọc trúng 2 chỗ ngứa ngáy nhất của nó. Nó không trả thù thì cô không phải tên là Thu.

“Hoa khôi khoa tài chính!” – from Thu.

Miễn cưỡng nhìn màn hình, cô buồn bã thở dài. Cầu trời cho cô sớm siêu sinh, hoa khôi thân mến! Nhưng cô đừng trách tôi ai bảo cô vào topic của tôi làm loạn.

Ngay lúc này, topic của tên phóng viên đột nhiên lượt view tăng lên liên tục, liên tục giống y như popye ăn rau chân vịt hay cây nhà lá vườn một chút là Thánh Gióng khi vừa ăn no, vươn vai một cái liền biến thành khổng lồ. Ngân đọc nhanh những comment bên dưới bài viết, càng đọc gương mặt vốn co giật lại càng nhăn như khỉ ăn ớt, lỗ tai sắp xì khói đến nơi. Trông cô bây giờ không khác gì cái nồi hơi bị người ta bịt lối thoát, nên đang run lên bần bật. Từng dòng, từng dòng comment giống như xăng đổ liên tục, liên tục vào trong lò lửa của cô.

Tiêu Anh Tuấn trả lời: “Xem ra cô ấy lần này rất nghiêm túc.”

Xuân xôn xao trả lời: “Con gái con đứa ban ngày còn mơ mộng xuân ra cái gì?”

Thiếu gia đẹp trai trả lời: “*cười gian tà* Có ai đó không vào mộng xuân nên đang ấm ức đây mà!”

Công chúa nhỏ xinh trả lời: “Lại bắt đầu động dục rồi! *thở dài*”

Công an phường trả lời: “Tránh đường! Tránh đường! Tất cả xuất trình giấy tờ, cầm đồ đạc lên phường! Chỗ này cấm họp chợ!!”

Xinh nhưng không kiêu trả lời: “Công chúa, đừng phí lời với mấy tên động vật giống đực đó nữa. Đúng là vật họp theo loài mà! Kẻ bất tài thì tỏ tình bao nhiêu lần cũng chỉ nhận được lời từ chối mà thôi!”

…..

Ngân càng lúc càng cảm thấy chướng mắt. Cái gì mà gọi là vật họp theo loài? Lại còn mộng xuân? Mấy tên nhóc hỷ mũi còn chưa sạch này, tôi nguyền rủa mấy người bị viêm cầu thận sớm để xem mấy người còn mộng xuân nổi không?? Căm phẫn rời khỏi màn hình điện thoại, cô bắn vài viên đạn vào cái người đang chí trách dưới gầm bàn kia. Cả bài viết của hắn, nhìn chung là dựa hơi giấc ngủ gật của cô, kèm theo cái câu “tủ lạnh chết tiệt” để phát triển. Nhìn chung là nói quá, muốn nói cô mơ thấy người tình trong mộng, hơn nữa còn bất chấp nguy hiểm, bất chấp thủ đoạn, liều chết quên mình, hy sinh anh dũng, chấp nhận tan xương nát thịt vì tình yêu… Được rồi, nói chung rất cẩu huyết, rất bi đáp. Ngân thật sự ngờ vực, hắn không nên học khoa báo chí, mà nên học ngữ văn mới đúng. Trí tưởng tượng phong phú như vậy, lãng mạn như vậy, mà lại bị vùi lấp bởi nghệ thuật thậm xưng và giảo ngôn thì thật là đáng tiếc. Cô nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, làm cho chiếc smartphone dường như cũng phải toát mồ hôi vì sợ.

Trần Hải Nam, mặc dù trí tưởng tượng của anh rất phong phú, mặc dù văn phong của anh rất mập mờ, rất câu khách, nhưng mà… cứ chờ đó. Anh nghĩ một mình anh học báo chí, thì dân ngữ văn không thể viết sao? Khí thế hừng hực, Ngân rất nhanh lướt tay trên mặt điện thoại bắt đầu soạn thảo một tập tin.

Reng…

Tiếng chuông hết giờ vang lên, giúp cho lũ học sinh thoát khỏi môn học ngán ngẩm, nên ai cũng sung sướng giống như lên tiên. Đám học trò nhanh chóng tản ra sân, một vài đứa túm tụm ngồi dưới băng ghế trên sân trường bắt đầu ăn bữa trưa, một vài đứa bá vai bá cổ đi ra quán trà đá, một vài người lại len lén đi ra sân sau thản nhiên hút thuốc, một vài kẻ khoác vai nhau đi ra ngoài trưởng thản nhiên trốn học, mà nơi cao điểm nhất của trường, bao giờ cũng đông đúc bon chen chính xác là canteen của trường. Tại sao ư? Bởi vì canteen trường đại học A là thánh địa của thức ăn, ở đây bạn có thể gọi từ đồ ăn cao cấp như bít tết, cho đến món bình dân như mì ăn liền, đồ uống cũng vô cùng phong phú, bạn có thể mua cốc trà đá 2k cũng có thể uống capuchino, espresso, latte, milkshare, sinh tố, vân vân… và mây mây… cho nên nơi này tụ tập rất đông mọi thành phần, từ sinh viên khoa xã hội đến khoa tự nhiên. Nếu tính toán về mật độ dân số, nơi này chắc chắn sẽ có mật độ dân số dày đặc nhất thế giới. Mà những chỗ đông dân thì dĩ nhiên thị phi lại càng nhiều, các bạn đã nghe “giang hồ hiểm ác” rồi chứ? Mà khi giang hồ càng đông đúc, thì sự “hiểm ác” ấy lại càng tăng theo cấp số nhân, không phải là số mũ. Canteen là nơi nhiều thành phần xã hội nhất, cũng là nơi dễ nhận được tin đồn nhất, nếu tạp chí “buôn rau không cần vốn” là một chợ cóc, thì cái canteen này đích thị là chợ đầu mối. Bất cứ thứ gì, từ rau chân vịt đến cỏ dại ven đường, đến đây bạn sẽ đều tìm được hết. Đây có thể nói là mỏ khai thác của cánh nhà báo, nên trong cái canteen trường lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp ít nhất là 5 tên chó săn, à không.. phóng viên, đang lén lén lút lút vừa uống nước vừa giỏng tai nghe, vừa liếc mắt lấm lép lén lút như ăn trộm để rình mò có ai lỡ mồm mà phọt ra tin tức sáng giá nào không để lập tức xông tới cướp giật.

Nghe có vẻ rất hiểm ác, rất cẩu huyết, xã hội rất nhiễu nhương phải không? Mọi người nói không sai, nếu chiến trường Trung Đông boom đạn tàn khốc thế nào, thì tình hình chiến sự ở đây cũng như vậy, rất hỗn loạn, rất khốc liệt, rất bạo loạn. Phải! Không sai. Đây là nơi bạo loạn nhất trong cái xã hội đại học tư thục này. Dân mạng vẫn hay nói “giang hồ hiểm ác cũng không bằng mạng lag bất thường”, còn tại đại học A câu châm ngôn chính là “giang hồ hiểm ác cũng không bằng tội ác canteen”. Chỉ một câu châm ngôn thôi cũng đủ phản ánh mức độ “nguy hiểm” ở đây rồi. Cho nên, đây là nơi nguy hiểm còn hơn giảng đường nhiều.

“Mày đang làm cái gì thế?” Ngọc cẩn thận ngó nghiêng con bạn thân, chỉ biết nó đang lướt trên màn hình điện thoại một cách điên cuồng, tác phong của nhà văn tương lai. Thật có triển vọng.

“Xong rồi!” Ngân sung sướng reo lên, khóe môi giương lên tựa như mặt trăng nhỏ.

“Xong? Cái gì? Thơ tình cho Karl Marx hả?” Thu tròn xoe mắt, rất vô tội hỏi.

Ngân căm phẫn phóng ám khí về phía con bạn thân, đúng là giặc nhà khó phòng. Bắt được tín hiệu nguy hiểm, người nào đó lập tức biết khôn, co đầu rụt cổ, ngoan ngoãn rửa tai lắng nghe.

Dẹp xong giặc nhà, Ngân mới đắc ý gật gù, sau đó chậm chạp nói. “Tao gửi file cho mày up lên forum trường!”

“File? File gì?” Thu ngu ngơ nhìn con bạn thân, đôi mắt to tròn của cô trở nên long lanh vô số tội.

“Nhận rồi biết!” Ngân thản nhiên nói, sau đó lơ đễnh đặt điện thoại xuống bàn. Trong lúc đợi file được gửi, cô cầm lấy cốc nước, mắt lại bắt đầu đảo quanh chiến trường để cập nhật tình hình chiến sự mới. Ờ, hôm nay hoa khôi lại đang tiếp tục hất tóc và phun mưa như mọi ngày. Chủ đề chắc vẫn là về những bài viết trong diễn đàn trường. Khoa kế toán thì đang “tính toán” xem làm thế nào để đẩy giá mì ăn liền xuống mức thấp nhất. Nghe nói tuần trước họ đã lập một bảng thu chi để vạch mặt bác đầu bếp vì nguyên nhân ăn lãi quá dày gây lạng phát nghiêm trọng cho canteen trường, tuần này không biết là đang chuẩn bị kế gì mới. Đám người khoa báo chí vẫn đang mắt liếc ngang, mày liếc dọc, lấm la lấm lép như mọi ngày để săn tin chụp bài. Đôi khi cô cảm thấy đám người đó cũng thật khổ.

Nghe giang hồ đồn đại, lão đại của khoa báo chí, tức người mở ra cái tạp chí “buôn rau không cần vốn” hay còn được gọi với cái tên thân mật là BRKCV hoặc chợ cóc, thậm chí còn có người gọi là Chợ Trời vì mức độ sô bồ cùng hổ lốn của nó, nhưng sản phẩm có những đặc tính đó dĩ nhiên phải kể đến người lãnh đạo. Sở dĩ BRKCV có được chỗ đứng như ngày hôm nay, không thể không kể công của lão đại tạp chí, người luôn đàn áp, bóc lột, bạo hành cấp dưới, luôn xài kỉ luật thép và những đạo luật vô nhân đạo nhất của giai cấp độc tài. Giả dụ như: Qui định đầu tiên của hội: Không gì không viết được, cuộc sống là nguồn sáng tạo bất tận tạp chí, cho nên.. Mỗi người mỗi ngày phải có 3 bản thảo để nộp. Không đáp ứng yêu cầu? Ra khỏi hội.

Bạn thấy không? Đó gọi là sức mạnh của giai cấp thống trị. Tuy tuần san đó chỉ ra mỗi tuần 1 số, nhưng mỗi ngày những con người đó lại phải có 3 bài viết để trình cho sếp tổng. Ấy thế nên ở cái trường này, không gì đáng giá hơn tin đồn. Cô từng nghe nói, những đồng chí phóng viên yêu quí ấy chỉ bởi vì để phục vụ đủ yêu cầu của tạp chí, mà những tin tức như: Hoa khôi hôm nay mặc váy đỏ, hay bà lao công có xu hướng béo lên, hoặc hiệu trưởng hôm nay quên kéo khóa quần cũng được các bác bê vào thành 1 bài viết. Quả nhiên cuộc sống là nguồn cảm hứng bất tận. Ngân ai oán cảm thán.

“Ô mai gót!” Còn đang phiêu du cảm thán cho nhân sinh quan thế giới thì một tiếng kêu thất thanh kéo cô lại với hiện tại.

Một tay chống cằm lười biếng, chiếc ống hút đặt hờ trên khóe môi, đôi mắt chỉ mở có 1 nửa rất khinh thường nhìn con bạn thân. “Có loại ô mai tên gót sao? Sao tao không biết nhỉ?”

Thu ngước cặp mắt to tròn, đẹp “nung ninh” đang tỏa sáng của mình ra khỏi chiếc điện thoại, khóe môi xinh xắn mở ra đầy hồ hởi. “Trời ơi, tại sao mày không làm nhà báo hả tình yêu của ‘nòng’ tao?!”

Ngân nhướng mày, ánh mắt vô cùng khinh thường bắn sang con bạn. “Cám ơn bộ lòng của mày, nhưng tao dị ứng với mấy đồ dơ bẩn!”

“Mày dám nói tao dơ bẩn?” Thu trừng mắt với con bạn thân, hôm nay nó đột nhiên trở nên nguy hiểm hơn thường ngày chứng tỏ bị chọc không nhẹ.

Ngân khinh thường nhướng chân mày trái, miệng ngậm ống hút không lưu tình hút xì xụp tạo ra những tiếng động vô cùng chướng tai, con mắt thờ ơ khép 1 nửa nhìn ai đó.

Được rồi, Thu thừa nhận, ánh mắt này gây tổn thương ghê gớm đến lòng tự trọng của cô, nhưng mà… không thể chọc vào con sư tử đang nổi điên. “Mày chắc chắn muốn tao đăng lên chứ?”

“Ừm!” Linh thờ ơ trả lời, con mắt lại đảo một vòng chiến sự loạn lạc bên ngoài.

“Không hối hận?” Thu xích người lại gần cô, trên gương mặt xinh xắn cười rất giảo hoạt.

“Sao phải hối hận?” Ngân không đồng tình hỏi lại.

“Không phải mày thích hắn sao? Từ bỏ?” Thu càng lúc càng hứng thú với chuyện này, cứ thử nghĩ mà xem nếu tung bài viết này lên mạng thì cái tên phóng viên ấy mặt sẽ thế nào. Chuyện vui, chuyện vui.

“Từ bỏ thì không, nhưng phản kích thì chắc chắn!” Cô trả lời rất quyết đoán, trong con mắt đen láy ánh lên 1 tia sáng rất chói mắt.

Thu nhìn gương mặt tràn đầy quyết tâm chỉ có thể cảm thán một câu: Không gì độc bằng lòng dạ đàn bà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook