Lời Hứa Cuối Cùng

Chương 5: Hạnh Phúc Đã Bay Theo Làn Gió

Andrei (hao kun)

31/08/2014

Thành phố Ngân Giang Ngày 21 tháng 12 năm 1998…

Đài khí tượng thủy văn Thành phố Ngân Giang thông báo thời tiết hôm nay rất không thích hợp để đi chơi xa hay tổ chức những chuyến picnic. Ngay từ sáng sớm, bầu trời đã âm u, những đám mây đen kịch nối nhau như chơi rượt đuổi trên nền trời thăm thẳm. Cảm tưởng như cả nền trời là một sân lửa đen ngòm, và những đám mây như những con chó hoang mặc sức vùng vẫy trong bộ lông sũn nước.

Nhầm báo hiệu một điềm chẳng lành sắp đến.

“Di à, hôm nay chắc trời mưa to lắm nhỉ?” Bạn Thanh Thảo ngồi phía sau Di đưa tay lên kéo tay áo Di lôi xuống, miệng thì nói nhưng cặp mắt thì nhìn ra ngoài cửa sổ.

“Ừm, mình không biết sao mà trong lòng cảm thấy bất an quá Thảo à!” Di nhìn chăm chăm vào mắt Thanh Thảo, gương mặt buồn rủ rượi, nhợt nhạt.

“Bà cứ giỏi tự hù mình, chẳng có chuyện gì đâu…” Thảo trấn an bạn, Thiên Di quay mặt lên tiếp tục ghi bài, rồi lắc lắc đầu.

“Tùng tùng tùng…”

“Ra chơi rồi, bà xuống canteen không?” Thảo đưa tay lên vai Di rồi hỏi.

“Ừm, mình cũng muốn đi ra ngoài dạo một chút.” Di gật đầu, họ cùng bước xuống từng nấc thang vào lồng canteen, nơi tụ hội rất nhiều học sinh từ tất cả các lớp, ai ai trông thấy cô cũng liền tránh né, một đám nam sinh đang chụm đầu vào nhau bàn tán một chuyện gì đó mà hai mày nhíu lại ra vẻ rùng rợn :

“Mày có nghe nói gì không ông Minh, bố của hotgirl Thiên Di lớp 10a10 vừa mới giết hai cha con ông Cảnh hàng xóm, hình như bây giờ ông đang bị công an bắt rồi.”

“Ừm, xinh vậy mà có người cha ác ghê!” Bạn nam kế bên bểu môi.

“Các cậu đang nói gì vậy, bố mình sao lại giết người chứ? ” Cô nghe thấy liền trừng mắt lên, quát lớn như cả người trong canteen đều nghe thấy.

Bọn họ nghe thấy ra vẻ không để ý đến, rồi dần tan ra, mỗi người đi về một phía, tất cả đều nhìn cô bằng cặp mắt sợ sệt rồi chỉ chỉ trỏ trỏ vào mặt Di.

Bên tai tiếng nói vang lên:

“Hình như bây giờ ông đang bị công an bắt. ”

Cô chạy nhanh về nhà, chiếc váy phất phới trước gió, mái tóc được xỏa xuống bay nhẹ theo làn gió nhưng đột nhiên nó khựng lại, đứng yên ở đó không cử động.

“Ông Minh nỗi tiếng là hiền lành, hay giúp đở người nhưng bay giờ lại giết người chứ? Thiệt là… đã lộ rõ bộ mặt thật rồi.” Bà hàng xóm đưa tay chỉ chỉ vô ông Minh đang bị công an còng hai tay gương mặt ông nhợt nhạt, xanh nhờn trông không giống là kẻ giết người nhưng vật chứng, tan chứng trừng trừng trước mắt thì ai còn nghĩ đến ông ta vô tội.

“Bà có im đi không?” Bà Minh không chịu nỗi sự sỉ nhục của bà hàng xóm, nắm chặt vào vai bà như đang muốn giết bà vậy nhưng rồi bà ngã quỵ xuống đất, áp tay lên mặt mà khóc…

Tếng khóc thật thê lương, ai oán.

Di trông thấy cảnh đó, liền chạy lại ôm lấy mẹ mình mà nước mắt không ngừng chảy dài xuống đất, hai khóe mắt và bờ má đỏ hoe… họ “xí ” vào mặt hai mẹ con cô rồi bỏ đi, ông Minh cũng đã lên xe ra đi rồi, giờ chỉ còn Di và mẹ Di ôm nhau khóc thảm thiết giữa thế gian sống hai mặt, mới hôm qua bà ta còn ăn nói ngon ngọt mà giờ đây trở nên như thế này.

Có một người phụ nữ cũng đã đứng tuổi tướng đi bực dọc đôi mắt ứ nước mặt lạnh tanh không tý cảm xúc, còn phía sau là một đám người khác cũng đi xồng xọc tới, bà đi đầu nhanh tay túm tóc mẹ Di kéo mạnh lên.

“Trả chồng và con trai lại cho tao... nhà tao làm gì đắt tội với nhà mày mà đối xử với tao dậy hả?’’ Bà ta hét lớn, nước mắt củng sắp bật tung.

Di chỉ còn biết cầu xin bà ta đùng đối xử với mẹ cô như vậy nữa.

“Cô à... bỏ tay ra đi mà... đừng làm thế với mẹ cháu vậy mà...cháu xin cô.’’ Di này nỉ thảm thiết trong nước mắt.

Bà ta cũng đã buông ra nhưng lại quát lớn hơn:

“Xem kia kìa... con mày vẫn còn mạnh khỏe nhưng con tao thì sao... nó chết rồi... mày trả con tao lại đây...’’ Bà Cảnh cũng rơi nước mắt.

Bà Cảnh đau đớn hắt hủi không biết làm gì hơn trong khi bọn người kia xông đến đánh túa xua.

“Nó đó... thích thì bà đem về nuôi đi...’’ Mẹ Di khóc nức nở thốt ra mà không suy nghĩ.

“Mẹ... mẹ...’’ Cô khóc và gắng sức thoát ra khỏi đó mà chạy đi thật nhanh, âm thanh chửi rủa càng nhỏ đi dần không nghe thấy.

Bà cảnh đã đáng thương nhưng mẹ Di lại càng đáng thương hơn.

Ánh mắt đau đớn, tủi nhục làm bà mệt mỏi, mọi thứ liên tiếp ập đến nhà bà như một chặn bão.

Mong cơn bão này sẽ qua và mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Tòa án nhân dân...

“Quan tòa tuyên phán ông Lý Văn Minh tù chung thân vì tội giết 2 mạng người, bãi tòa.” Quan tòa cất giọng nói lớn, mẹ cô bắt đầu rơi nước mắt từng giọt từng giọt, còn cô đang cố nhịn, cố gắng đưa ra bộ mặt tươi tỉnh nhưng từ sâu thẳm đôi mắt ấy dần dần ươn ướt và rưng rưng nước.

ÛíÛ



Từ ngày bố Di bị kết án, cô bị bạn bè kì thị, xa lánh, đều có ác cảm với cô, luôn chỉ trỏ, nói xấu, không ai dám lại gần, Thanh Thảo mà thường hay nói chuyện đi chơi cùng với Di giờ cũng dần lãng tránh cô, và đặc biệt Thiện Ân, cậu cũng thế, cậu biết đó không phải lỗi của cô nhưng lại không có cách nào đối xử với cô như trước được, có lẽ cái chữ “giết người“ đã ăn sâu vào tâm trí của cậu, mẹ cậu đã chết, điều đó lẩn quẩn bên cậu làm cậu chẳng biết nên cư xử thế nào cho phải.

Cách nhìn của con của kẽ tù tội, giết người, đã ảnh hưởng đến cảm xúc mà mọi người với cô. Mấy ngày liền, mỗi lần Di đến bất chuyện, cậu lại lờ đi cứ như cô không hề tồn tại.

Hôm nay cũng vậy, dù trong long muốn trở lại che chở, bão vệ,

động viên nhưng cái thành kiến con của kẻ giết người làm cậu ngưng lại, xem nhau như hai người chưa từng quen biết.

“Thiện Ân à!” Di gọi tên cậu từ ngoài hành lang trường, nhưng cậu chẳng buồn quay đầu lại, cô cất giọng thảm thiết hơn: “ Thiện Ân à….”

Cô lại tiếp tục gọi, câu vẫn vờ như không hề nghe thấy, nhanh chân bước vào lớp rồi lại lén nhìn cô từ phía trong cửa sổ lớp. Mọi người đi qua lại đều sợ, có người ném cả cái nhìn khinh bỉ, ghét bỏ, có đứa còn cố ý nói lớn cho Di nghe:

“Không ngờ chúng ta lại cùng trường với con của kẻ giết người, sao nó không biến đi cho không khí trong lành hơn, ở đây làm dơ bẩn chứ làm được gì, nếu nó không đi chắc học sinh chuyển trường khác học hết quá!“ Cái con nhỏ cất giọng chảnh chọe lên.

“Thôi đi bà, nói một hồi nó giết tụi mình luôn bây giờ, tui còn tui đời lắm, con của tội phạm chứ chẳng chơi.“Một nhỏ khác giọng sợ sệt ngoáy sâu vào nỗi đau của cô.

“Ừm, bà nói cũng đúng, ba nó vậy, thì nó dám lắm à, đi thôi.“

Chợt những vầng đen lại xuất hiện bao trùm lấy cô, những cặp mắt to tròn, khó chịu đang nhìn trừng trừng vào cô, cô không biết phải đối mặt với thế giới này làm sao chỉ biết ngồi xuống dựa lưng vào tường để mình có điểm tựa, hai tay cố nắm thật chặt vào hai váy, cố kiềm lại những giọt nước mắt đang trực trào rơi, cô nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại để ánh sáng biết mất và không hề tồn tại, đến khi mở măt ra, áng mây, trời xanh, một đôi mắt vô hồn. Cậu không biết cô đang nghĩ gì, cô đang dần gục ngã nếu không có ai bên cạnh.

Buổi tan học.

Di vô hồn mà đi về phía trước không một lần ngoảnh lại, đến khu xóm bị mọi người đều ghét bỏ, họ vứt rác ra đường, vào người cô… những thứ dơ bẩn, những thứ mà họ không dùng đến, chờ người dọn vệ sinh đến lấy thì họ ném vào người Di. Còn có một số đứa nhỏ ném cà chua, rau cả và cả trứng thối lên người Di, miệng không ngừng nói ‚“Con kẻ sát nhân, biến đi.“

Giờ cô không còn sức để đi nữa, khụy xuống đất, im lặng, mọi người xung quanh hét toáng lên toàn là lời chửi mắng không thương tiếc:

“Mày đi ra khỏi đây mau… ở đây không ai chứa mày đâu, đồ rác rưởi, bẩn thiểu.”

Giờ đây, bạn bè, thầy cô, đến những bác hàng xóm, lũ trẻ con mà cô yêu quý, và nhất là cậu cũng rời xa cô, xem cô như người xa lạ.

“Đi đi, bố mày giết đến hai mạng người, mà không nói lấy một lời xin lỗi, ăn năng, sớm muộn gì mày cũng giống bố mày thôi.“

“Chung một dòng máu sát nhân thì sớm muộn gì mày cũng dậy thôi, hai mẹ con mày đi ngay đi, cả nhà mày chỉ hợp sống với ổ rác, haha.“

Nhà ai cũng đều đóng cửa nhưng âm thanh lại cứ vang vang đến chết người, Di vẫn ngồi đó, mặt cho người ta sỉ nhục tàn nhẩn. Từng lời mắng chửi, nhục mạ rộ lên, Di chẳng phản kháng gì chỉ im lặng khóc, sau đó cô hét lên trong tuyện vọng.

“Ông trời ơi! Con đã làm gì sai mà ông đối xử tàn nhẩn với con như vậy, TẠI SAO? ÔNG NÓI ĐI, hức hức.“

Nhìn người con gái nhỏ bé bị mọi người sĩ nhục mà chỉ biết chịu đựng, tôi càng thấy đau nhói.

Nghe cô hét vậy, Thiện Ân từ sau bước đến ôm chầm lấy Di vào lòng, không biết tại sao cậu lại muốn che chở tất cả cho cô, không muốn cô phải chịu mọi tổn thương nào nữa.

“Các người hãy thôi đi, người có tội là bố cô ấy không phải cô ấy, tai sao những gì bố cô ấy làm lại bắt cô ấy chịu hậu quả. Nếu các người cũng rơi vào hoàn cảnh giống Di, cũng bị người ta chửi mắng, nhục mạ thì cách người suy nghĩ sao hả?“ Ánh mắt tức giận, hét toáng lên.

“Bố nó giết người sớm muộn gì nó cũng giống bố nó thôi, cậu bên vực nó chắc cũng chẳng tốt lành gì.“ Giọng người đàn ông từ trên tầng hai nhìn xuống nói mỉa mai.

“Hừ, cô ấy có ra sao cũng tùy vào cách các người đối xử thôi, đúng, tôi cũng chẳng tốt lành gì vì tôi cũng giống các người xa lánh cô ấy, không ở bên cô ấy những lúc khó khăn nhất, không có can đảm ra mặt bên vực, bão vệ người bạn tốt của mình, điều đó làm tôi thấy mình thật tệ hại.

Thiện Ân cứng rắng nói làm ông ta đơ họng, những người khác cũng thôi ném rác và

chửi nữa. Họ lẳng lặng đi vào nhà, sự im lặng bao trùm khắp khu phố. Cô nhìn câu với ánh mắt trìu mến, cậu đưa tay lên lấy rác ra khỏi người cô.

Di đẩy Thiện Ân ra.

“Sao cậu lại ở đây, người tớ dơ lắm, cậu không sợ tớ sao?” Cô lau lau vào hai bên mặt của Thiện Ân, nước mắt không ngừng rơi dài từ khóe mắt.

“Mình xin lỗi vì đã đối xử với cậu như thế, mình sẽ không xem là không quen biết cậu nữa, tin mình đi.” Cậu cũng đưa tay lên lau nước mắt cho cô.

“Tách... tách... rào... rào.“

Mưa bắt ào đến, rửa trôi bụi bẩn trên người cô, cùng lúc đó rửa trôi

bao muộn phiền, đôi mắt cô dần trở lại long lanh không còn vô hồn như trước.

“Di à, cậu có thích mưa không?” Thiện Ân đở cô đứng lên.

“Ừm, mình rất thích ngắm mưa, cảm giác như mọi ưu tư, phiền muộn đều được vơi đi hết.” Di cười nhạt trong mưa, vung tay ra xoay vòng vòng..

“Ngốc! coi chừng bị cảm đấy, tớ không muốn phải chăm sóc cậu đâu đó.“ Cậu mắng yêu rồi lại nở nụ cười dịu dàng, Di cười khúc khích làm Thiện Ân cảm thấy bối rối.



Một giai điệu từ quán nước Thanh Thanh bên đường vang vọng, da diết.

...

Tiếng mưa rơi vẫn âm thầm trong đêm giường những, quạnh hiu

Trôi về đâu áng mây cuối trời

Có giấc mơ em mong chờ một ngày mai bao nắng ấm

Đến bên đời hé môi cười, tìm trong những ngày xanh.

Những đêm vắng mình em mà thôi

Ai nào đâu biết chăng em buồn.

Niềm hạnh phúc về ngày tươi sáng

Có bên đời em chăng

Vẫn mong chời dù là phút giây

Đêm ngày qua giấc mơ bình yên

Mãi mong chờ một tình yêu rồi sẽ tìm thấy

Mình trong những ước mơ nhỏ nhoi.

Có bao giờ bình minh với em

Khi ngày qua trời không buông nắng

Niềm hạnh phúc xa vời vẫn âm thầm

Tìm trong những giấc mơ đêm về.

Mưa còn rơi, bên em

Xóa tan những khác khao, hy vọng

Rồi đêm mưa lạnh căm

Giường như đã qua

Giọt nắng qua hang cây

Nhẹ nhàng, ấm áp về bên em rồi

Giờ đây nỗi đau

Sẽ nhạt phai.

(Cho em – thùy chi, wanbi tuấn anh)



Thiện Ân dắt cô về nhà, trên đường đi, không ai nói bất kì lời nào.

Mưa cũng ngừng rơi.

Chiếc cầu vòng bảy sắc màu hiện lên trên bầu trời, nói phía cuối con đường mà họ đi.

Họ đang nắm chặt tay nhau, cùng chiến đấu với mọi khó khăn, hiểm nguy phía trước.

Hoàng hôn dần buông xuống.

Màu hồng trên bầu trời đẹp quá, rực rỡ!

Tất cả đều tưởng như không còn hy vọng nhưng giờ từ trong bóng tối đen nhòm vẫn còn lóe lên một luồng sáng diệu kì, mọi thứ như tỏa sáng sau cơn mưa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Hứa Cuối Cùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook