Lời Hứa Của Anh Là Biển Xanh Của Em

Chương 46: Ngoại truyện 2

Scotland Chiết Nhĩ Miêu

06/07/2017

2. Các nam chính thích khoe khoang - về baby

Lại đến Giao thừa.

Đây là năm thứ hai sau đám cưới Nghiêm Chân ở thành phố B. Mỗi dịp Tết, đơn vị trong quân đều rất náo nhiệt, ngoài các Liên đội cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động mới mẻ mừng xuân, còn có phân đội xuống biểu diễn văn nghệ.

Tết năm nay, cả Cố Hoài Việt lẫn Cố Hoài Ninh đều không về nhà mà ở lại đơn vị trực. Vốn dĩ bà Lý Uyển không bằng lòng, nhưng niệm tình năm nay cậu cả Cố Hoài Thanh từ miền Nam trở về, nên bà cũng không bắt ép thêm nữa.

“Hôm qua lúc gọi điện thoại cho chú mẹ cháu vẫn còn trách đấy, nói là khó khăn lắm Hoài Thanh mới về nhà một chuyến, lại đúng dịp hai đứa phải trực ban.” Ông Diệp nói đoạn mỉm cười, lại chơi đùa với đứa bé bụ bẫm trong lòng.

Em bé thừa hưởng từ bố đôi mắt màu đen, sáng long lanh. Cô nhóc mở to đôi mắt tròn tròn nhìn ông cụ già có nụ cười hiền từ trước mặt, bàn tay nhỏ xíu trắng ngần múa may loạn xạ. Ông cụ nhìn cục cưng bé bỏng, yêu thương không rời tay. Em bé là cháu nội duy nhất của ông Diệp, tên do ông cụ đặt, gọi là Diệp Duy Tây. Nhũ danh do mẹ bé đặt, gọi là Đông Thiên[1].

[1] Có nghĩa là mùa đông.

Nghe ông cụ nói, Nghiêm Chân mỉm cười, nghiêng đầu qua nhìn em bé đang say ngủ trong nôi. Cô nhóc tên là Manh Manh, Manh Manh không hăng hái như Đông Thiên, nửa đêm thì khóc oe oe, ban ngày lại lăn ra ngủ như con heo nhỏ. Nhìn một chặp, khóe môi Nghiêm Chân khe khẽ cong lên.

Trong một góc khác của phòng khách có ba đứa trẻ, vừa chơi xếp gỗ vừa cãi cọ liên hồi.

“Anh Gia Minh, mình đang xếp cái gì đây?” Cố Gia Niên chau mày hỏi vặn.

Cậu bé Cố Gia Minh quệt mồ hôi trán, “Xe tăng đấy thôi.”

Cậu bé Gia Niên lập tức bày ra vẻ mặt ‘anh lừa được ai’, “Em nhìn thấy xe tăng trong phòng bố em rồi, chẳng giống của anh gì cả!”

Uy tín đã bị nghi ngờ, cậu bé Gia Minh cũng bắt đầu lúng túng, “Xe tăng cũng có phải chỉ có một dạng đâu, không thay đổi được chắc?”

Cô bé Gia Giai ôm búp bê ngồi cạnh sốt sắng, giọng nói yếu ớt gấp gáp: “Gỗ này là để em chơi chứ!”

Đêm Giao thừa năm nay ở nhà họ Diệp, thật là nhộn nhịp. Quả thực vậy, ngoài Diệp Vận Đồng thì những ai có thể góp mặt đều đã có mặt.

“Chú Diệp, chị Vận Đồng đi đâu thế ạ?”

Ông Diệp phất tay, “Xuống đơn vị biểu diễn rồi.”

Năm ngoái, Diệp Vận Đồng được điều tới Đoàn ca múa Tổng cục Chính trị. Ở Tổng cục Chính trị không giống như Đoàn Văn công Cục chính trị của Quân khu B, cả ba quân chủng Lục quân, Hải quân, Không quân đều có thể đi, năm nay Diệp Vận Đồng đã dẫn một Tiểu phân đội trực tiếp đến biểu diễn ở căn cứ Không quân nào đó.

Ở mé khác trong phòng khách, ba người đàn ông đang ngồi với nhau. Bên này là hai anh em nhà họ Cố khoác trên mình bộ quân phục, phía bên còn lại là Giáo sư Diệp Dĩ Trinh ăn mặc giản dị.



Bé Đông Thiên và bé Manh Manh ra đời cách nhau ít ngày, qua hai tuần nữa là tròn trăm ngày của hai em bé. Diệp Dĩ Trinh ngoảnh đầu nhìn bé Đông Thiên đang được ông cụ bế trong tay, khẽ cười, nói: “Cậu ba, tôi phần nào hiểu được vì sao lúc trước cậu lại vội vàng kết hôn thế rồi.”

Trong tay cùng lúc có vợ có con, có thể không đắc ý được hay sao?

Cố Hoài Ninh nhướng mày không nói. Cố Hoài Việt tay chống đầu, nhìn ra phía xa, mỉm cười, “Đột nhiên tôi nghĩ đến một vấn đề.” Anh nói, “Vai vế bây giờ tính thế nào đây?”

Lời vừa thốt ra, Cố Hoài Ninh đanh mặt lại, thái độ Diệp Dĩ Trinh vẫn ung dung như cũ.

Cố Hoài Việt phân tích, “Vốn là Hoài Ninh lớn hơn, nhưng giờ lại có thêm Lương Hòa...” Anh kéo dài giọng, cười cười nhìn Cố Hoài Ninh, “Hòa Hòa lại phải gọi Dĩ Trinh là cậu.”

Cố Hoài Ninh không tiếp lời, Diệp Dĩ Trinh lại phất tay đầy rộng lượng, “Thôi khỏi. Tôi thì yêu cầu gì ở Thủ trưởng Cố được.”

Cố Hoài Ninh hừ giọng, anh còn chưa nghĩ kĩ xem có đồng ý hay không, tên ranh này đã ra vẻ ta đây rồi. Anh nhấp một ngụm trà, nhìn về phía phòng bếp, “Lúc nãy vào bếp rót nước, tôi thấy Ôn Nhiễm đang xụ mặt ra đấy.” Anh nói một nửa, ngẩng đầu lên quan sát Diệp Dĩ Trinh.

Biết thừa là đồng chí Thủ trưởng sẽ phản đòn, không ngờ lại nhanh như vậy. Diệp Dĩ Trinh thoáng sững lại, cười nhạt, cúi đầu uống trà, sau đó lại thong thả ngả lưng ra ghế đọc tạp chí. Nhưng đồng chí Cố Hoài Ninh vẫn dán mắt vào anh ta, chỉ thiếu điều lôi ống kính ra ngắm cho chuẩn. Ánh mắt như mũi dao sắc nhọn, Diệp Dĩ Trinh không chống đỡ được nữa, kể ra ngọn nguồn câu chuyện.

Ngày hôm qua, Nghiêm Chân và Lương Hòa cùng đến giúp Ôn Nhiễm chuẩn bị mọi thứ đón năm mới. Vừa bận luôn tay vừa trông chừng mấy đứa nhỏ nên chuyện trò rôm rả, lúc nói đến chuyện mang thai gần ngày sinh nở, cả Nghiêm Chân lẫn đồng chí Lương Hòa đều nở nụ cười thẹn thùng mà ngập tràn hạnh phúc. Còn bạn nhỏ Ôn Nhiễm lại ngay lập tức thấy buồn bực trong lòng, sao người ta sinh con thì có chồng bên cạnh còn mình chỉ đơn độc lẻ loi (thực ra vẫn có người khác ở bên, bà Ôn, ông Ôn, ông Diệp, Diệp Vận Đồng và nhiều người nữa, nhưng trong cơn tức giận bạn Ôn Nhiễm bỏ qua hết).

Và thế là bạn nhỏ Ôn Nhiễm bỗng dưng giận hờn. Tối hôm ấy trách oán người họ Diệp nào đó, thực sự làm cho anh dở khóc dở cười. Xem ra trong lúc giận dữ bạn Ôn Nhiễm chỉ nhớ đến việc hỏi tội thôi, quên mất là mình sinh sớm hơn ngày dự sinh. Nếu theo đúng như kế hoạch ban đầu, anh vẫn có thể kịp về nhà để cùng cô chờ sinh.

Phụ nữ một khi đã nổi nóng thì nói lý lẽ gì cũng vô dụng, Giáo sư Diệp thấu hiểu sâu sắc điều này, vậy nên cũng không biện giải gì cho bản thân, nhún nhường nói mấy lời dịu ngọt, ai ngờ bạn Ôn Nhiễm còn buồn bực đến tận hôm nay.

Giáo sư Diệp tương đối nhức đầu, day day trán, chiếc di động bên cạnh đổ chuông. Anh ta ngập ngừng rồi nhấc máy.

Đầu dây bên kia là Ôn Hành Chi, gọi điện tới để bảo anh ta sau Tết đưa Ôn Nhiễm về nhà chơi. Nếu là lúc trước có lẽ anh ta đã đồng ý ngay, nhưng hiện giờ Diệp Dĩ Trinh lại chợt nổi hứng tò mò với một chuyện khác. “Chú có về không?”

Quả nhiên bên kia lặng im một thoáng, “Tính sau.”

Chuyện bên đó của họ phức tạp hơn anh ta với Ôn Nhiễm nhiều, Diệp Dĩ Trinh cũng không tiện góp thêm ý kiến.

Trong một thoáng im lặng, tiếng trẻ nhỏ đùa vui qua sóng điện thoại vẳng tới bên tai Ôn Hành Chi. “Tưng bừng thế à?”

“Vâng, một đám người lớn, trẻ nhỏ.” Lời này nói trước mặt Cố Hoài Việt và Cố Hoài Ninh thì rất đỗi bình thường, nhưng trước một người hơn ba mươi tuổi vẫn chưa có con, nghe ra không tránh khỏi nghĩ ngợi.

Ôn Hành Chi thản nhiên cúp máy, xoay người nhìn ra thế giới bên ngoài tuyết bay trắng xóa một màu. Tết năm nay Ôn Hành Chi không muốn về thành phố B, dứt khoát đưa cô nàng đến thành phố T ở. Thành phố T tuyết rơi liền lúc mấy ngày, gió lạnh thấu xương gào rít ngoài cửa sổ, trong phòng lại là không gian yên tĩnh, ấm áp.



Ôn Viễn đang đọc truyện. Ôn Hành Chi đứng bên giường cúi xuống nhìn cô nàng một lúc, quay người lại với chiếc áo khoác rồi bế Ôn Viễn từ giường lên.

“Làm gì đấy?” Cô hoảng hồn với hành động của anh.

Mới sáng sớm người này đã vùi đầu vào công việc, để đề phòng cô quấy nhiễu anh, nên đã nhét vào tay cô một cuốn tạp chí. Cô nàng Ôn Viễn buồn bực vô cùng, ném trả lại anh cuốn tạp chí không thèm giở xem, lại lấy trong túi của mình một cuốn tiểu thuyết ngôn tình ra đọc. Trước kia, chắc chắn Ôn tiên sinh sẽ lên tiếng dạy dỗ cô. Nhưng bây giờ cô nàng được chiều chuộng đã ngày càng táo tợn, nếu muốn cô nhận lỗi, anh chỉ có một cách.

“Mặc áo vào đi, mình ra ngoài.”

“Ra ngoài làm gì?” Ôn Viễn bĩu môi, “Em muốn đọc truyện.”

“Mấy cuốn tiểu thuyết ba lăng nhăng có gì hay mà đọc? Bỏ xuống.”

“Cái gì mà tiểu thuyết ba lăng nhăng.” Cô nàng cáu kỉnh, “Anh đi lính bao giờ chưa? Còn là lính Đặc công cơ?”

Cô nàng lại vô thức đem so sánh anh với người khác, đây có thể xem như là chuyện đại kị của hết thảy cánh đàn ông hay các ông chồng. Ôn tiên sinh giữ im lặng, bàn tay đặt trên eo cô từ từ siết chặt.

Ôn Viễn không nhận ra được cơn sóng giận dữ đang cuộn trào dưới vẻ mặt bình tĩnh của Ôn tiên sinh, vẫn tiếp tục huyên thuyên: “Anh xem, nam chính trong truyện này đi lính đấy, còn là lính Đặc công cơ. Tuy người ta đã trở về đơn vị bình thường rồi nhưng mà người từng đi lính thì khác hẳn người chưa từng đi lính.”

Ôn tiên sinh nghiêng đầu nhìn tên tác giả, thái độ khinh rẻ, ''Đến cả bút danh cũng đạo tên một con mèo thì viết ra được cái gì hay ho?”

Ôn Viễn tức giận, quyết định không đôi co với anh nữa. Định thoát khỏi anh nhưng bị anh túm tay lại.

“Kết thúc thế nào?”

“Hả?” Anh hỏi han không đầu không cuối, nhất thời Ôn Viễn không kịp hiểu.

“Truyện này, kết thúc thế nào?” Anh nhướng mày, hờ hững hỏi. “Đương nhiên là happy ending. Có cả baby nữa, ôi, tính ra, truyện này ngoài nam chính thì còn có một cậu nhóc yêu cực, hê hê hê…”

Đầu mày của Ôn tiên sinh lại nhíu sát vào, kết thúc truyện của tên nam chính trong một cuốn tiểu thuyết hư cấu mà cũng hơn anh. Ôn tiên sinh cảm thấy mình không thể dửng dưng được nữa.

“Không ra ngoài nữa.” Anh nói.

“Thế em đọc truyện nhé?” Cô nàng Ôn Viễn mặt mày hớn hở.

“Cũng không được đọc truyện.” Anh không buồn tranh cãi, giật lấy cuốn truyện trong tay cô, “Làm việc khác đi.”

“Việc... việc gì?” Cô nàng lắp bắp nhìn anh đang nghiêng người lại, bị một bóng đen che phủ lấy mới ngay lập tức cảm thấy mình chạy trời không khỏi nắng, kết thúc dành cho cô chỉ có một chữ - thảm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Hứa Của Anh Là Biển Xanh Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook