Lôi Hỏa

Chương 41: Tu Luyện

Hà Câu Lý Đích Ngư

15/04/2013

Sân trong núi phi thường thanh u, phòng ốc so ra cũng nhiều, Sở Nghị Phong một mình đi vào một gian phòng, khoanh chân mà ngồi, sau đó thở một hơi dài nhẹ nhõm, rồi mới lấy Lôi Tiêu Thần Đạo Kinh kim giản từ trong trữ vật giới chỉ ra.

Đem tâm thần truyền vào trong, tỉ mỉ nghiền ngẫm đọc công pháp Hoàng Lôi kì, sau đó chậm rãi nhắm mắt, vận khởi Lôi Tiêu Thần Đạo Kinh, tiến thêm một bước trong việc gột tẩy luyện hoá năng lượng lôi điện thô sơ còn chưa hấp thu hoàn toàn.

Năng lượng lôi điện vận hành trong kinh mạch hắn, mặc dù không mang đến thương tổn cho hắn, nhưng còn chưa tinh khiết, mà Sở Nghị Phong hiện tại muốn làm chính là đem chân nguyên trong cơ thể rèn luyện thêm một bước, tinh chế, sau đó áp súc.

Trong đan điền, chung quanh lôi anh thiểm điện không ngừng, tất cả năng lượng đều rèn luyện trong lôi điện, cuối cùng biến thành năng lượng tinh khiết nhất, dung nhập vào lôi anh, gia tăng tu vi Sở Nghị Phong.

Lúc Sở Nghị Phong tu luyện, Dĩnh Hành có chút lo lắng cho hắn, cho nên mới đến xem thử, đang lúc bước qua cửa, lại cảm thấy một cỗ năng lượng mênh mông lưu chuyển trong phòng, mà trên người Sở Nghị Phong thỉnh thoảng có một đạo tia chớp loé ra.

Dĩnh Hành không khỏi có chút chau mày, thầm nghĩ: “Vị tiểu huynh đệ này của ta, tu luyện công pháp bất phàm, chỉ ở Nguyên Anh kì có thể phát động năng lượng như thế, nhưng kinh nghiệm lại quá ít, lúc tu luyện cũng không bày kết giới cấm chế, vạn nhất bị người ta quấy rầy thì sao?”

Kì thật lúc này Dĩnh Hành vẫn không nhìn thấu tu vi Sở Nghị Phong như cũ, chỉ là nghĩ hắn vừa mới độ qua sơ kiếp, nên là Nguyên Anh kì thôi.

Nghĩ đến đây, Dĩnh Hành tiện tay sắp xếp một kết giới, lập tức âm thanh gió sấm trong phòng đều mất, thiểm điện loé ra trên người Sở Nghị Phong không có tiết lộ mảy may nào ra ngoài nữa.

Sở Nghị Phong tu luyện, từ từ tiến nhập vào một loại trạng thái vong ngã, hoàn toàn không cảm giác thời gian trôi qua, chân nguyên trong cơ thể càng ngày càng tinh khiết, năng lượng lôi điện chưa bị luyện hoá càng lúc càng ít, mà bên ngoài cơ thể Sở Nghị Phong rốt cuộc không có thiểm điện loé ra nữa, chính là ở bên trong kết giới, cũng là sóng yên gió lặng.

Một chút năng lượng lôi điện cuối cùng bị luyện hoá hoàn toàn, Sở Nghị Phong đem tinh thần chìm vào đan điền, phát hiện một lôi anh màu vàng kim đang nằm ngay ngắn, phát ra tầng tầng quang thải, chung quanh thiểm điện bao phủ, mà phía trên đỉnh lôi anh là một hồ lô tử tinh ngọc, cả lôi anh có vẻ hơi giống phim hoạt hình Hồ Lô Oa, Sở Nghị Phong nhìn thấy tình cảnh như thế, không khỏi có chút cười nhớ nhung, thầm nghĩ: “Không nghĩ tới tu luyện nửa ngày, biến thành Hồ Lô Oa.”

Bất quá thể tích tử tinh ngọc hồ lô lại nhỏ đi nhiều, bởi vì một bộ phận năng lượng trong đó đã tiến vào thân thể Sở Nghị Phong, tử tinh ngọc hồ lô chính là đang bị luyện hoá từ từ.



Mà sau khi Sở Nghị Phong mở mắt, lại phát hiện trước mắt là một màn kết giới màu trắng, lại tưởng rằng chính mình bị nhốt lại, nhưng khi hắn đi đến bên cạnh kết giới, cũng không có dẫn phát công kích gì, vì vậy mới hiểu được, có lẽ là Dĩnh Hành bày ra để bảo vệ hắn.

Sở Nghị Phong cũng không vội vã rời kết giới, mà lại ngồi xuống lần nữa, lấy kim giản kia ra, bắt đầu giấc mộng tu luyện các loại pháp quyết đã lâu.

Nói đến pháp quyết của Lôi Tiêu Thần Đạo Kinh, ngoại trừ Lăng Điện Chỉ mà Sở Nghị Phong học lâm thời sau lúc vượt qua sơ kiếp, những cái khác đều không, lại nhìn kim giản, phát hiện có ba loại pháp quyết có thể tu luyện, phân biệt là Lôi Tiêu Chỉ, Lôi Quang Thuẫn, Tử Tiêu Dẫn Lôi Huyền.

Lôi Tiêu Chỉ chia làm năm loại chỉ pháp, phân biệt là Lăng Điện Chỉ, Tấn Lôi Chỉ, Liệt Quang Chỉ, Phá Không Chỉ, Ngưng Giới Chỉ, hiện tại Sở Nghị Phong chỉ mới học một loại Lăng Điện Chỉ, với công lực hiện tại của hắn cũng chỉ có thể sử dụng đến Tấn Lôi Chỉ mà thôi.

Trong đó Lăng Điện Chỉ tốc độ cực nhanh, đúng như tên gọi, điện quang chợt loé mà qua, bất quá uy lực lại hơi yếu một chút, đem so sánh, Tấn Lôi Chỉ uy lực cường đại hơn nhiều, mỗi khi sử dụng Tấn Lôi Chỉ, đều mang theo tiếng oanh minh thanh thế to lớn, tự nhiên sinh ra uy hiếp đối với địch nhân.

Lôi Quang Thuẫn, nghe tên là biết, là một loại pháp quyết phòng hộ, chân nguyên hoá thành lôi điện, hình thành một khối thuẫn bài.

Mà Tử Tiêu Dẫn Lôi Huyền là một trong những pháp quyết lợi hại nhất của Lôi Tiêu Thần Đạo Kinh, chính là lấy chân nguyên chính mình, linh hồn dẫn dắt, mượn thiên địa linh khí, dẫn cửu thiên chi lôi cho chính mình sử dụng, năng lượng cũng có lớn nhỏ, đẳng cấp, theo cao thấp mà phân thành Phàm Lôi, Thiên Lôi, Huyền Lôi, Tiên Lôi, Thần Lôi, Chân Lôi, cùng Nguyên Lôi.

Phàm Lôi là lôi điện phổ thông, giống như sét đánh bình thường lúc trời mưa, trải qua sơ kiếp, người tu thành nguyên anh sẽ không sợ loại sét này, mà tu chân giả đối mặt Thiên Lôi cũng giống một dạng như phàm nhân đối diện Phàm Lôi, Huyền Lôi thì cùng với kiếp lôi lúc trải qua Độ Kiếp kì sau khác không nhiều, mà Tiên Lôi, Thần Lôi, Chân Lôi đều từ từ cao hơn một cấp độ. Mà nghe nói, khi có khả năng dẫn hạ Nguyên Lôi cuối cùng mới chính là lúc gặp phải lực lượng khai thiên tích địa của lôi điện, nghĩ đến lôi điện có thể khai thiên tích địa, Sở Nghị Phong trong lòng một trận hưng phấn, mà cuối cùng hắn mới phát hiện, với tu vi của hắn bây giờ nhiều nhất đã có thể dẫn hạ Thiên Lôi đến.

Bất quá cũng chỉ như vậy, nhưng so với trước kia cái gì cũng không biết thì tốt hơn nhiều.

“Lăng Điện Chỉ !” tính tình lúc tu luyện của Sở Nghị Phong nổi lên, một đạo Lăng Điện Chỉ lăng lệ, phát ra lực lượng của Phàm Lôi phổ thông nhất, mà uy lực của Lăng Điện Chỉ này, xuyên qua kết giới Dĩnh Hành bố trí như quyên qua đơn giản như xuyên qua một lớp giấy.



“Ba!” một tiếng, kết giới theo âm thanh mà vỡ ra.

“Ha!” Sở Nghị Phong hưng phấn kêu lên, sau đó tiện tay chuyển động, miệng quát: “Lôi Quang Thuẫn!”

Theo trong tay hắn nháy mắt tuôn ra một mảng lôi điện lớn, “ba chi nha” vang lên, rồi sau đó nhanh chóng ngưng tụ thành một khối thuẫn bài bộ dạng như màn ánh sáng. Bất quá diện tích cũng không lớn, đường kính cũng chỉ dài như cánh tay thôi, bất quá nhìn thấy năng lượng ẩn chứa trong đó, Sở Nghị Phong nghĩ đến tìm người thử xem, thậm chí còn nghĩ dùng Lạc Thần Cung bắn một phát, xem kết quả thế nào.

Cuối cùng, Sở Nghị Phong còn muốn thử Tử Tiêu Dẫn Lôi Huyền, bất quá nghĩ đến uy lực có thể hơi lớn, cho nên lại thôi, bất quá may mắn hắn không thử ở chỗ này, nếu như nói ở chỗ này mà thử, cho dù chỉ dẫn hạ Phàm Lôi phổ thông nhất, cũng có thể đem cả viện lạc thổi tung lên rồi.

Lúc này đây Sở Nghị Phong cũng không phải bế quan, mà chỉ là luyện hoá lực của lôi điện trong cơ thể, cho nên cũng không tốn hao nhiều thời gian lắm, sau hai ngày, liền từ trong phòng đi ra.

Khi hắn đi ra, phát hiện trong sân chỉ có một mình, sau đó muốn ra ngoài xem thử, mà đang lúc suy nghĩ, đột nhiên tâm tư vừa động, liền cảm thấy tâm thần mình lập tức tán phát ra, tình hình cả viện lạc lập tức xuất hiện trong đầu hắn rõ ràng.

Sở Nghị Phong nhẹ nhàng nhắm mắt, phát hiện cũng không vì tầm mắt bị ngăn trở mà không thấy rõ, ngược lại cả trong những góc nhỏ, đều vô cùng rõ ràng hiện lên trong não hắn, so với dùng mắt nhìn còn rõ ràng hơn nhiều.

Sở Nghị Phong dần dần thích loại cảm giác này, dần dần không hề khống chế tâm thần, mà để cho tâm thần tận tình tán phát ra, tâm thần lướt qua cả viện lạc rồi lại tiếp tục khuếch tán, tiếp tục lan ra, gió thổi trùng kêu trong thiên địa, hoa bay lá rụng, nghe tiếng nói nhẹ nhàng của cây cỏ, xem gợn mây cuộn rồi lại thả, tựa hồ hết thảy mọi việc trong thiên địa đều ở trong lòng Sở Nghị Phong.

Chậm rãi, tâm thần của Sở Nghị Phong khuếch tán ra trăm thước, rồi sau đó tựa hồ nữa toà núi đều bị tâm thần của Sở Nghị Phong bao trùm, người này đang trị thương, còn có người này đang chờ đợi, đều dưới sự quan sát của Sở Nghị Phong, mà lúc Sở Nghị Phong định tăng thêm phạm vi quan sát thêm một bước, lại đột nhiên truyền đến một trận cảm giác mê muội, Sở Nghị Phong lập tức hiểu được có thể là tâm thần hao phí quá độ, xem theo bộ dạng lúc này, với tu vi tâm thần hiện tại của bản thân, tối đa chỉ có thể quan sát phạm vi khoảng một ngàn thước.

Sở Nghị Phong nhanh chóng thu hồi tinh thần vào thể nội của mình, sau đó điều tức một chút, trong nháy mắt đã khôi phục lại.

Lôi Tiêu Thần Đạo Kinh sinh ra lực lượng lôi điện, chẳng những có thể luyện hoá các loại năng lượng, lại rèn luyện tâm thần, trình độ ngưng luyện tâm thần của Sở Nghị Phong hơn xa người có cùng tu vi. Sau khi tiến vào Hoàng Lôi kì, thần thức Sở Nghị Phong cũng đã có thể ly thể.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lôi Hỏa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook