Lời Chúc Phúc

Chương 16

Tạm biệt dealine-kun ở cuối đường

23/04/2018

Akutagawa Ryuunosuke không biết sự tình vì cái gì sẽ phát triển trở thành bộ dáng như hiện tại.

Fukuzawa Kaori tựa vào bên ngoài lan can trên ngựa gỗ xoay tròn, cầm trong tay là một chiếc bánh ngồi ở bên trong chơi đùa như một đứa trẻ, ngựa gỗ xong hết một vòng rồi đi ra — Cô mới mười bảy tuổi, trên ý nghĩa nào đó quả thật chính là một đứa trẻ.

Thời gian im lặng đến mức vô cùng hiếm thấy, quả thực hắn chính là loại người độc hành với bóng tối, sử dụng tội ác khiến con người không thể chạm đến an bình.

— “Theo tôi đi đến công viên trò chơi chơi đùa một ngày đi. Nói như vậy, tôi liền cùng anh trao đổi về đồ vật mà tôi biết đến.”

Cô gái cực kỳ giống Yayoi này đã đưa ra yêu cầu như thế này.

Nhưng mà hắn cư nhiên cũng ma xui quỷ khiến đi đồng ý. Hiện tại nghĩ đến thật sự là chuyện không thể tưởng tượng nổi.

Người thanh niên gầy yếu nắm tay để ở bên môi ho khan lên hai tiếng, ánh mắt liền nhảy sang trên người cô gái đang ngồi cưỡi trên ngựa trắng vẫy tay hướng về phía hắn. Hắn cũng không phải chưa có tới qua công viên trò chơi, ít nhất là khi hắn được mười lăm tuổi, từng có một lần và cũng là một lần duy nhất, Yayoi mang theo một đám trẻ bọn họ đến công viên chơi đùa trò chơi trong vườn đó, mà hiện tại đã muốn bị phá bỏ. Nhưng mà khi cô ấy ở tại đây thì đều như nhau, thật sự rất là ngây thơ, kết quả tự nhiên vì vậy mà chính mình trở thành người nhiều tuổi nhất mang theo một đám trẻ con đi chơi đùa, mà Yayoi…

Khi nghĩ đến đây, trên mặt người thanh niên lộ ra một mỉm cười nhợt nhạt, cô đơn lạnh lẽo như có như không.

Chính cô ấy chơi đùa so với ai khác đều giống hệt như đứa trẻ.

Rõ ràng sợ hãi độ cao, lại muốn đi ngồi trên ca-nô cao chọc trời, rõ ràng ngồi trên xe đã choáng váng cả người, còn cố tình đối với trò tàu lượn siêu tốc trên cao ngập hứng thú —

Thật sự ngây thơ a.

“Không phải là do sợ độ cao a, chính là nơi cao làm cho chị cảm thấy không có cảm giác an toàn một chút thôi — A, Akutagwa-kun không được cười nhạo chị a.”

Âm thanh kia giống như còn đang vang tại bên tai.

“Akutagawa-kun, cái bánh muốn rớt nha.”

Còn đang đắm chìm vào trong hồi tưởng, lại bị âm thanh bất thình lình xảy ra làm cho hoảng sợ. Thanh niên theo bản năng nhíu mày nghĩ muốn biểu đạt sự bất mãn khi bị quấy rầy, đối phương lại căn bàn không chú ý tới biểu tình vô cùng hung ác của hắn. Vươn tay liền cầm lấy chiếc bánh từ trong tay hắn rồi đi. “Kế tiếp muốn đi tàu lượn siêu tốc trên cao nha.”

“…” Một hơi nghẹn ở ngực muốn phun ra cũng phun không được, người thanh niên nuốt xuống đi lại không cam lòng. Sau khi do dự ba giây xong, vô tình đoạt đi cái bánh của Kaori, ném vào trong thùng rác vô cơ không thể sử dụng được nữa.

“Ngồi tàu lượn siêu tốc không được ăn cái gì hết, nửa đường nôn ra quả thực cực kỳ thiếu lễ phép. Lần trước còn kém chút nữa…” Khi nói tới đây, hắn đột nhiên tạm dừng một chút, ngậm miệng lại đem ánh mắt hướng về phía nơi xa xăm nào đó.

“Lần trước… ?”

“Không liên quan đến cô.”

“Ừ…” Kaori gật đầu.



“…”

Sau ba tiếng đồng hồ, Kaori đầu óc choáng váng ngồi ở trên ghế dài trong công viên trò chơi che miệng, một bộ dáng như muốn nôn ra, Akutagawa ở một bên dùng ánh mắt “Hừ — nên chịu chút đau khổ” nhìn vẻ mặt đáng thương của Kaori. Cuối cùng vẫn là thở dài một hơi, ở bên cạnh tự động đi mua một chai nước có ga ở bên máy bán hàng tự động cho cô.

“A, cám ơn… Ách a… Trái tim yêu và ghét.” Kaori uống một ngụm, chóng mặt đến mức đầu ngón chân đều dựng lên.

Cảm giác vô lực dày đặc từ lúc vừa mới bắt đầu liền vẫn quanh quẩn bên cạnh Akutagawa, làm cho hắn mặc kệ có làm cái gì hay nói cái gì, tình hình cứ mặc cho như vậy phát triển thành không cam lòng, làm cái gì lại hiểu được chính mình giống như thua cuộc — Đổi lại mà nói, hắn đã bị ăn đến chết.

Rồi sau đó Kaori quả thực là càng không thể vãn hồi, kéo Akutagawa chạy từ nơi này tới nơi đó. Đi mê cung, cùng nhau mặc trang phục phim hoạt hình, cùng nhau đi chụp ảnh chung, cả người đều có chút thở hổn hển.

“Làm như vậy có cái gì ý nghĩa gì đâu?” Khi ngồi ở trên trò chơi đu quay lên cao, người thanh niên tích lũy không ít áp lực nhịn không được hỏi ra như vậy.

“… Ôi chao? Ý nghĩa sao?” Cô gái bắt tay chống đỡ như để cho tại hạ suy nghĩ một chút. “Ừ, ý nghĩa chính là tôi chơi thật vui vẻ a. Cảm ơn anh đã đi chơi với tôi đâu, Akutagawa kun.”

“…” Đây thật đúng là câu trả lời danh xứng với thực của những người thuộc về thế giới ánh sáng.

Akutagawa xoay người … Không hề nhìn cô nữa.

Sau một lúc sau, Kaori đột nhiên mở miệng ra nói. “Năng lực của Akutagawa, là có thể đem áo khoác biến thành con thú màu đen sao?”

“…” Nghe được cô gái hỏi như vậy, người thanh niên bỗng nhiên cảnh giác lên. Đúng vậy, cho dù cô gái có bày ra một dáng khờ dại đi chăng nữa, cô gái đối diện vẫn như trước là người của công ty thám tử vũ trang —

“Chung quy cảm thấy được… Còn có thể biến thành cái gì đó khác đâu.” Cô gái lộ ra một mỉm cười xin lỗi. “Ví dụ như đóa hoa và vân vân…”

Bả vai của Akutagawa thả lỏng xuống dưới, khó hiểu nhìn cô gái trước mặt mình.

Có người đã nói qua những lời giống hệt như cô vậy, giống nhau như đúc.

— “Akutagawa-kun, có thể đem tay áo biến thành hoa cho chị xem không?” Ngày đó, cũng là dưới cảnh tượng như vậy, Yayoi dùng tò mò ánh mắt nhìn hắn, làm cho hắn không thể — cũng không có khả năng nói lời cự tuyệt.

Trước ngực giống như đang khoe khoang tâm tình cảm xúc nho nhỏ — Hắn đem tay áo biến thành một đóa hoa hồng màu trắng.

Sau đó ai cũng thật không ngờ — Yayoi bởi vì cảm thấy được nó thực đáng yêu mà vươn tay ra vuốt ve đóa hoa, lại bị đóa hoa sắc bén cắt thành vết thương, màu đỏ tươi của máu từ trong miệng vết thương tuôn trào ra. Đóa hoa bị lây nhuộm thành màu sắc khác —

Đúng vậy, thành nhiều màu loang lổ, nhìn cũng không đẹp.

Từ sau lúc kia, Akutagawa liền không có ở trước mặt Yayoi sử dụng qua chiêu thức Rashomon (La Sinh Môn).

Cô gái trước mặt dùng hai tay chắp trước ngực, vẻ mặt thỉnh cầu nhìn hắn, làm cho hắn dù thế nào cũng không thể cự tuyệt. Người thanh niên giang hai tay, tay áo giống như là có sinh mệnh bắt đầu chuyển động đứng lên, chậm rãi tụ lại ở trên tay hắn, vặn vẹo, cuối cùng biến thành một đóa hoa mùa hè nho nhỏ bình thường.

Kaori trừng mắt sáng lấp lánh nhìn thấy một màn này. “Thật đáng yêu.” Cô không khỏi nói lên như vậy.



Nhưng mà trước khi cô vươn tay ra, đóa hoa trên tay người thanh niên liền vội vàng biến mất đi.

Chỉ để lại Kaori một người thất vọng, thở dài tiếc nuối một tiếng.

“Được rồi, bây giờ cô có thể nói cho tôi biết đi.” Ánh mắt Akutagawa lạnh lùng, như là làm việc công theo thông lệ thúc giục cô gái.

“Ừm.” Kaori nắm tay đặt ở trên đùi. “Cũng phải, không dám cùng Akutagawa-kun — “

Cô đem ánh mắt nhìn hướng về phía nơi xa xăm, bóng đêm đã muốn yên lặng lan tràn đi lên. Đu quay cao chọc trời tựa hồ đang chuẩn bị bữa tiệc bắn pháo bông vào buổi tối.

“Tôi là người không thể chết đi, hoặc là nên nói… Mỗi một lần chết đi, tôi đều sẽ lao vào thi thể của một người khác, do đó nhận được cơ hội sống lại thêm một lần nữa — Cái này đối với tôi mà nói, giống như một món quà nguyền rủa.” Cô gái chân thành nhìn người thanh niên trước mặt. “Chỉ là… có một chỗ thiếu hụt nho nhỏ… tôi có khả năng… sẽ không nhớ rõ được một chút việc…”

“Cho nên… Tôi muốn biết mình đã quên cái gì — Tôi muốn biết, trước khi trở thành ‘Kaori’, có phải đã… quen biết anh hay không?”

— Thông tin này đã vượt qua khả năng tính toán mà Akutagawa có thể nghĩ đến.

“Có phải anh… ở trên người của tôi, nhìn thấy được bóng dáng của người khác hay không? Cho nên, mới có thể dễ dàng như vậy tha thứ cho sự tùy hứng cùng ngây thơ của tôi không?”

— Đây là trực giác của một cô gái.

“Không.” Thanh niên nhẹ giọng hồi đáp, “Cô ấy cũng thực ngây thơ — ngây thơ vừa lại tùy hứng.”

“Nếu tôi thật sự là… Tôi nói là nếu như — Tôi thật sự là người mà trong hai mắt anh hằng mong đợi… Tôi là nói…” Khi Kaori nói đến đây, đột nhiên nghẹn ngào một tiếng, ngược lại là lộ ra một mỉm cười. “Xin hãy cho phép tôi làm như vậy…” Trong linh hồn lộ ra khát vọng như vậy… Cho dù như thế nào, đều muốn làm như vậy, nói như vậy —

Ánh sáng đột nhiên ở trên bầu trời nở rộ, đóa hoa lửa nhiều màu sắc phân tán ra. Cô gái vươn tay đến, bàn tay đặt ở trên mái tóc của người thanh niên đang trừng lớn hai mắt mình —

“Thật sự đã lâu rồi không thấy, anh đã trưởng thành rồi.”

— Giống như, chính là giống như lời nói từ trong miệng người kia nói ra.

——————

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Để lại bình luận a [Gào khóc ngao!!!]

Hôm nay FGO cùng với ngay cả mười đều được rút ra. Tôi đều kinh ngạc đến mức cao hứng a [Gào khóc ngao!!!]

Thuận tiện… C Thiểm ngươi nhanh chóng về nhà một chút!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Chúc Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook