Lời Chúc Phúc Của Thánh Thần

Chương 4: Bóng Tối Của Chiếc Lồng Vàng

Akame Hell

03/03/2021

"Em là Sunna. Sun trong hoa hướng dương. Đó là loài hoa sẽ vĩnh viễn đuổi theo bước chân của mặt trời."

~o0o~

Đó là câu chuyện xảy ra vào bảy năm trước, khi mà bầu trời buổi sáng bỗng rực hương lửa đến từ chòm sao xử nữ Spica.

Truyền thuyết kể rằng trong số các vị thần ngự trị trên trời cao, thần ánh sáng là vị thần hoàn mỹ nhất. Với đôi cánh trắng muốn tựa thiên sứ, ngài sẽ thanh tẩy mọi ô uế nơi trần tục, lắng nghe những lời cầu nguyện của các môn đồ rồi thực hiện hoá những mong ước đó. Và cứ như thế, thế giới sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Tất nhiên...

Đó chỉ là những lời bịa đặt mà thôi!

Thần linh có những người rất mạnh, cũng có những ngược cực yếu. Tất nhiên, cái gọi là cực yếu đó vẫn lấy thước đo tiêu chuẩn của thần ra để so sánh.

Tuy nhiên, chung quy lại, bọn họ chẳng có cái ma thuật thực hiện hoá mong ước khỉ gió gì, cũng chẳng thừa hơi mà xuống trần tham gia mấy trò đuổi bắt nhàm chán.

Nếu có, trò chơi tiêu khiển mà họ tham gia sẽ vô cùng nguy hiểm.

Bởi vì tuổi thọ cực dài, thần linh có rất nhiều thời gian để chơi đùa. Có người xuống trần hoá thành kẻ sát nhân, lấy việc giết chóc làm thú vui, có người lại muốn tìm hiểu về cơ chế sinh tử của con người, lần lượt bỡn cợt với mạng sống của họ.

Và thần ánh sáng cũng là một kiểu người ham vui như thế.

Thần điện ánh sáng năm 5012, tại lâu đài cổ kính hoa lệ phủ rợp cỏ cây xanh mát sừng sững ngay giữa vùng núi non hùng vĩ trù phú, có một bóng người đang vắt vẻo ngồi trên thành cửa sổ bằng đá cao ngất, dựa đầu vào cánh tay nhìn ra khung cảnh diễm lệ phía chân trời nhuộm màu vàng óng.

Từ vị trí này có thể bao quát toàn bộ phía tây dãy núi, trông ra những thửa ruộng thơm lừng mùi nếp cái, những đống rơm rạ mượt mà tựa chỉ vàng, ngay dưới chân cũng được tô điểm bởi ngọn thác trong suốt chảy rì rào quanh năm. Bốn bề thần điện được bao phủ bởi kết giới mờ nhạt khói mây, khiến người bên ngoài nhìn vào tưởng rằng bản thân đã lạc đến tiên cảnh. Tuy không khí có phần nóng bức, song những tán cây xum xuê dường như góp phần tạo nên ảo giác của buổi chiều hè đầy ắp tiếng ve kêu, vừa thanh mát lại vừa an lành.

Người con trai kia thoải mái nằm dài trên bệ cửa sổ bằng đá, chân trái gác lên chân phải, một tay thong dong gối ra sau đầu, tay còn lại đang tung hứng chiếc chìa khoá bằng vàng khắc đục cầu kì như món đồ chơi.

Bấy giờ, từ hành lang cách một lớp tường vọng đến tiếng bước chân gấp rút, sau đó là âm thanh cửa mở lớn đến mức đâm thủng bầu không khí yên ắng lúc chiều muộn. Ather không quay đầu nhìn lại cũng đoán được hai người bước vào là ai. Một bên mang bước chân hùng hổ vững chãi, chắc chắn là người có tính khí nóng nảy, bước chân người còn lại thong thả từ tốn, nghe qua thì có vẻ là người điềm tĩnh.

Quả thật như thế. Ather còn chưa nói lời nào, một giọng nói tức giận đã vang lên doạ anh giật mình, thiếu chút nữa thì té xuống từ đỉnh ngọn tháp:

"Ather! Xách đít đi luyện tập mau!"

"Rồi, rồi, tôi nghe thấy rồi. Cậu hét hỏng lỗ tai tôi luôn rồi đấy." Ather dùng ngón tay ngoáy tai, điệu bộ vô cùng ngán ngẩm giống như đã gặp những chuyện thế này mãi thành quen.

Ở thần điện ánh sáng làm loạn, chắc chắn ngoài hoả thần Melissa thì không còn người thứ hai. Mặc dù hoả thần không phải người ở đây, nhưng tiếng tăm thì đã sớm vang xa đến mức người dân không ai không biết. Hắn nổi tiếng là kẻ phá hoại của công, thích gì làm nấy, hoàn toàn không suy nghĩ đến hậu quả. Bởi vì đầu óc hắn quá đơn giản nên nói lý lẽ với hắn là bất khả thi. Ather từ nhỏ vẫn luôn là người yêu chuộng hoà bình, chuyện gì cũng có thể dùng lời nói ôn hoà để giải quyết, song sau khi gặp Melissa thì lập tức thay đổi suy nghĩ. Trên đời này có những chuyện vốn dĩ không thể dùng miệng để quyết định vấn đề. Nếu đang đi đường đụng phải một con thú dữ thế này, vậy thì cách tốt nhất vẫn là xách quần chạy xa.

Những người có mặt trong phòng ngoại trừ Ather và Melissa thì còn có một người khác nữa. Anh ta mặt mũi tươi trẻ, trên tóc có cài một vài bông lúa nho nhỏ màu vàng ươm. Đó là Herrest, vị thần mùa màng làm việc trong thần điện với vai trò là thư kí cho thần mặt trời.

Anh ta đứng một bên nhìn Melissa mắng Ather xong xuôi, sau đó mới lên tiếng, cúi nhẹ đầu: "Xin điện hạ thứ lỗi. Sức lực thần có hạn, không thể ngăn cản hoả thần tiến vào."

"Không sao, không sao." Ather cười nói cho có lệ, nhưng thật ra trong lòng biết rõ Herrest còn chưa từng nỗ lực cản bước Melissa làm loạn ở thần điện. Đối với mọi hành động của vị hoả thần này, một người kẹt xỉn như anh ta đều mắt nhắm mắt mở cho qua, nếu không lỡ mai lại phải đem vàng đốt vào một cái cột nhà nào đó mới bị đập thì đúng là rách việc.

Ather nhảy xuống khỏi bệ đá cửa sổ, uể oải vươn vai ngáp dài một cái, để mái tóc màu vàng óng ả tuỳ hứng rủ xuống chiếc cổ trắng ngần. Thấy anh đang ung dung cầm lấy chiếc túi vải đựng đồ chuẩn bị rời đi, Herrest mới nhận ra điều gì đó, nhanh chóng xoay người nhìn theo, gương mặt trầm lắng: "Điện hạ, người đang định đi đâu vậy?"

Bước chân của Ather hơi khựng lại, ho khẽ vài tiếng rồi nói bằng giọng lưỡng lự: "Ta xuống nhân giới chơi. Có muốn theo cùng không, Herrest?"

"Không cần. Thần không rảnh rỗi như điện hạ."

Nghe giọng điệu của anh ta thì có vẻ chỉ là một lời nói bình thường, song lại chẳng khác gì đang đá xoáy một kẻ lười biếng vô công rồi nghề như Ather. Vị thần ánh sáng giật giật đôi lông mày mấy phát, thầm nghĩ nếu thay anh bằng một vị thần cao cao tại thượng, coi trọng thể diện nào khác thì có lẽ Herrest đã sớm bay đầu.

Suy nghĩ như vậy, nhưng anh vẫn phải nhún người nhường một bước, tránh để Herrest tức giận: "Ngươi sẽ không nói cho ai chứ?"

"Thần là người của thần mặt trời, đã thề sẽ trung thành với ngài, nửa lời không giấu diếm."

"....." Thấy vẻ mặt nghiêm nghị không gì có thể lay chuyển của Herrest, Ather bất lực đổ xuống một giọt mồ hôi, sau đó quét mắt về phía Melissa muốn bảo hay là cả hai hợp sức đập tên thần mùa màng này rồi nhốt vào đâu đó đi. Ai ngờ ngay cả Melissa cũng chẳng đứng về phe anh:

"Nhìn cái gì? Ngươi vẫn chưa ngộ ra sao? Chính sự ham chơi lười nhác của ngươi khiến ngươi lúc nào cũng ngỏm trong những trận chiến đấy." Hắn vừa nói, vừa hung hăng dùng một chân đá vào đầu anh, vận sức nện đầu xuống đất, ánh mắt chất chứa muôn vàn khinh bỉ.

Ather không chống lại hắn, gương mặt tái mét như sắp chết đến nơi, chỉ có thể âm thầm cảm ơn thân xác bất tử của mình. Anh ôm tim: "Dạ, biết rồi ạ... Giờ thì bỏ cái chân ra khỏi đầu tôi đi..."

Melissa khinh thường nhổ ra một miếng nước bọt, thu chân về, không thèm liếc nhìn mà nói: "Mẹ nó! Vì ngươi mà chúng ta đứng bét bảng thi đấu của tộc. Ngươi không thấy xấu hổ hả?"

Bảng thi đấu?

Nghe lời nói này của Melissa, Ather cũng lờ mờ hiểu ra hắn ta đang nhắc đến cái bảng thi đấu nào. Bởi vì thời gian của mỗi sinh vật trên thần giới đều rất dài, hơn nữa ma lực và sức mạnh lại chính là hai thứ làm nên tên tuổi của một người, cũng không khó hiểu lắm khi các tộc thường xuyên tổ chức thi đấu. Một mặt là để mua vui cho dân chúng, cho các tiên tử dưới trướng thấy được sức mạnh của các vị thần, sau đó dùng hình ảnh này khiến bọn họ sùng bái. Mặt còn lại nhằm tìm kiếm và chiêu mộ người tài rồi đem đi nhập ngũ.

Thông thường những trận đấu tại tộc ánh sáng được chia đội theo cặp, chốt chặn cuối cùng ở vòng chung kết sẽ là hỗn chiến năm đội với nhau. Thân là hoàng tử của tộc ánh sáng, đáng lý ra Ather phải là người toả sáng rực rỡ nhất, ai ngờ suốt mấy năm nay, chẳng năm nào người ta thấy được bóng dáng anh trên võ đài quá năm giây. Không phải là anh không tham gia, mà là vì vừa đặt chân lên võ đài thì đã bị hạ, thành ra liên tục trở thành trò cười cho cả tộc.

Nghĩ đến đây, Ather gãi má, âm thầm cảm thương cho số phận của mình: "Cũng thường thôi." Anh cười trừ, sau đó lại ngạc nhiên hỏi: "Mà cái bảng thi đấu của tộc ánh sáng được lập lên từ bao giờ vậy? Sao ta không biết?"

Mặc dù mỗi lần tham gia thi đấu, anh luôn bị loại sớm nhất, Melissa khó chịu khi phải chung đội với anh cũng là điều dễ hiểu, nhưng Ather chưa từng thấy cái bảng xếp hạng gì đó bao giờ. Nếu có, há chẳng phải năm nào cái tên của anh cũng thành trò cười rồi sao?

Bên cạnh Melissa, Herrest nhắm hờ mắt, khẽ đáp lời: "Mới lập hôm nay."

Ather nhất thời không biết nói gì, mãi sau mới mở miệng hỏi: "Điểm số tính thế nào?"

Herrest lạnh lùng giải thích: "Không có cách tính. Bởi vì ngoài điện hạ mười năm liên tiếp ngã khỏi sàn đấu trong vòng năm giây ra thì cũng chưa ai đạt đến trình độ này. Cuối cùng dân chúng không nhớ đến quán quân mỗi năm, nhưng lại chưa bao giờ quên ngài."

Liên tục nghe giọng điệu chẳng có mấy ý tốt của Herrest, Ather cũng chẳng để tâm, ngán ngẩm thở thở dài thườn thượt, nghĩ thầm: "Sao ta rất có cảm giác đám người đó đang đem ta ra làm trò cười nhỉ?"

Thần giới đông đúc rộng lớn, được chia thành nhiều tộc khác nhau, mỗi tộc trấn giữ một phương, có khí hậu và phong tục tập quán vô cùng khác biệt. Có những nơi vô cùng hưng thịnh, cũng có nơi nghèo xác nghèo xơ. Dĩ nhiên, hoàng tộc mỗi nơi một khác.

Tộc ánh sáng tuy không được xem là giàu có, nhưng đây lại là nơi đáng sống nhất thần giới. Người dân chung sống hoà thuận, hoàng tộc thương yêu tộc nhân, không bao giờ thấy một giọt máu chảy xuống. Tuy vậy, cái nào cũng có mặt lợi mặt hại. Bởi vì Ather cho dù xuất thân là hoàng tộc nhưng chưa bao giờ cho mình là người hoàng tộc, từ bé đã chạy nhô nhào với lũ trẻ con dưới mấy mái nhà tranh dột nát, thành ra chẳng ai nhớ anh là vị thần quyền cao chức trọng, mà có nhớ cũng chưa chắc bọn họ đã quan tâm. Điển hình như Herrest đây, nói thế nào cũng thấy anh ta đang nhìn anh với vẻ mặt khinh thường.

Melissa và Herrest như nước với lửa. Nếu Herrest trầm tính như nước, song lời nói chẳng khác gì dao găm, tính tình Melissa lại nóng nảy, suy nghĩ thẳng tuột từ đầu đến chân, nghĩ gì nói nấy: "Cũng tại ngươi mà ra cả. Lên đấu trường một mình ta đánh là được rồi. Ngươi chạy long nhong rồi bị đá đít là cái đếch gì?"

Hắn vừa nói, một tay còn cuộn lại thành nắm đấm vung lên đập nát cái cột nhà bên cạnh như thói quen. Herrest bấy giờ cũng không giữ được bình tĩnh nữa, vội vội vàng vàng rút từ trong túi ra thước đo và máy tính cầm tay, vừa tính tiền sửa cái cột nhà vừa khóc không ra nước mắt.

Ather đã thấy cảnh này thành quen nên cũng chỉ gãi đầu cười trừ: "Ha ha..."

Thật ra ngoài cười cho qua chuyện thì anh cũng chẳng còn cách nào khác. Chẳng lẽ bây giờ anh lại gào lên hỏi "không phải cậu đốt tôi nên mới ra nông nỗi đó sao?", sau đó nhào vào đòi công bằng à? Có mà Melissa không những không chịu nhận, thậm chí còn ngay tại đây đánh anh không ra hình người nữa ấy chứ!

Mười năm liên tiếp bị rớt khỏi sàn đấu trong năm giây đầu vốn không phải tại Ather yếu đuối, mà chính là tại tên hoả thần trước mặt mỗi lần lên đó đều thích thú đến mức đốt hết cả địch lẫn ta, sau đó dùng một đòn tiễn sạch ra khỏi vòng đấu. Tất nhiên, trong số đó còn có cả Ather. Chỉ có điều Ather thân là hoàng thân quốc thích, lại là một vị thần nổi tiếng tại thần giới, người khác rớt khỏi võ đài có thể không ai nhớ đến, nhưng nếu là anh thì chắc chắn sẽ bị vây quanh đến nghẹt thở.

Thở dài chán chê một hồi, rốt cuộc Ather lại nhớ đến chuyện chính, đành vội vã đi đến bên cạnh Herrest, xoa hai tay vào nhau, cười lấy lòng: "Hay là thế này được không? Ta trả tiền lương cho ngươi gấp đôi tháng này, ngươi coi như chưa từng biết chuyện ta xuống nhân giới. Cả hai đều cùng có lợi, thế nào?"

Herrest không thèm đảo mắt tới vị hoàng tử đứng trên vạn người kia, lạnh nhạt nói: "Điện hạ thứ lỗi. Thần không biết nói dối thần mặt trời."

Ather vẫn xoa hai tay vào nhau, giữ thái độ hoà nhã: "Gấp năm, được không?"

"Gấp mười."

"Thành giao!"

Ather vui vẻ cười, song trong lòng đang âm thầm đem Herrest ra mắng như tát nước. Herrest vốn là một trong những vị thần có địa vị cao nhất trực thuộc thần điện ánh sáng, một tháng tiền lương cơ bản đã không sao đếm xuể. Bây giờ đòi những mười lần tiền lương, tên này là thần tham lam chắc? Cái gì mà một mực trung thành với thần mặt trời? Cái gì mà không biết nói dối? Chung quy lại thì vẫn đầu hàng trước tiền mà thôi.

Giao kèo vừa thành công, Ather đã xách túi đồ chuẩn bị chuồn đi, đột nhiên nhớ ra điều gì, lại quay đầu vỗ vai Melissa hai cái, nhắc nhở cho an tâm: "Tôi đi một tháng. Mel đừng có phá tan cái thần điện này đấy nhé. Tiền tôi đã đốt sạch cho Herrest rồi, cậu mà làm gì nữa là chúng ta ra ngoài đường quét cứt hoàng điểu thật đấy."

"Bỏ tay ra! Ra lệnh cho ai vậy hả?"

Mặc kệ lửa giận của Melissa lại một lần nữa bốc lên đỉnh đầu, Ather không chú ý đến anh, vui vẻ vẫy chào: "Nói tóm lại tháng này không có sự kiện gì đặc biệt, ông cha già của ta cũng đã đến thủ đô để họp quân. Nếu không tận dụng cơ hội này thì tôi sẽ không bao giờ trốn đi được nữa. Tạm biệt. Tháng sau gặp lại."

Nói xong, anh nhấc bước rời đi, khi chuẩn bị đóng cửa liền nghe được tiếng nói không mặn không nhạt ở phía sau: "Vượt qua cánh cổng bằng chìa khoá vàng không phải là chuyện đơn giản. Điện hạ xin hãy cẩn thận."

Ather cong môi mỉm cười, tay vẫn đặt trên thanh cầm cửa, không quay đầu nhìn lại: "Ngươi lo lắng cho ta sao?"

"Tang lễ của ngài sẽ rất tốn tiền."

Đối với tính cácg ngoài cứng trong mềm của Herrest, Ather cũng không vạch trần, trước khi rời đi chỉ để lại một câu hỏi, lại phảng phất nửa phần ngạo nghễ: "Chuyện gì có thể làm khó Ather này được chứ?"

.

Chẳng mấy lâu sau, Ather đã có mặt ở cánh cổng lớn dẫn về nhân giới. Cánh cổng cao chừng mười mét, hùng vĩ đến nghẹt thở, bên trên có khắc chi chít biểu tượng của thần giới. Nó mọc lên ngay chính giữa tầng mây, không gắn liền với bất cứ tường thành hay toà nhà nào. Mặc dù nói là đã có chìa khoá vàng, nhưng Ather cũng chỉ dám nấp ở một góc khuất gần đó chờ cơ hội đi qua. Bởi lẽ cái thứ mà anh đang cầm chỉ là chìa khoá vào nhân giới, còn cánh cổng thần giới là do người khác phụ trách. Phải đi qua cánh cổng này, chìa khoá mới có tác dụng.

Phía cánh cổng lớn, người ra người vào tấp nập. Hai bên có hàng tá các quân lính người mặc giáp sắt, tay cầm vũ khí đang kiểm tra giấy thông hành của từng tiên tử một rồi mới cho đi qua. Thực ra chuyện thần linh xuống nhân giới chơi không phải là mới mẻ gì, nhưng vì một số điều luật, việc vượt biên mà không có sự cho phép của cấp trên là phạm pháp. Tất nhiên, có là Ather hay thần mặt trời đi chăng nữa thì cũng chưa được lọt vào cái danh sách "cấp trên" đó. Xin giấy phép thì cũng được thôi, nhưng Ather không thích việc mình xuống nhân gian bị kiểm soát chặt chẽ rồi về viết báo cáo đến từng đường đi nước bước, như vậy thì chẳng khác nào làm tay sai đi công tác:

Trên thực tế, có tổng cộng hai cách để di chuyển giữa nhân giới cà thần giới. Cách thứ nhất chính là đi qua nơi kiểm tra chặt chẽ này với thân phận đi thi hành nhiệm vụ, cách thứ hai là sử dụng thời không thuật. Tuy vậy, thời gian và không gian là hai khái niệm phức tạp mà đến cả thần thánh cũng chưa thể hiểu rõ tường tận. Nhân tài trên thần giới không ít, nhưng Ather cũng chưa từng nghe đến người nào có khả năng dịch chuyển một khoảng cách xa, đừng nói là dịch chuyển từ thần giới xuống nhân giới. Vì vậy, cách này có thể tạm coi là có cũng như không.

Ather trốn một góc tận nửa ngày, cuối cùng cũng nghĩ ra cách. Anh không thể đường đường chính chính bước qua, vậy thì có thể giả mạo thành người khác để bước qua. Nghĩ đến đây, anh nhanh chóng di chuyển về phía đông người qua lại nhất, chọn một tiên nữ cao lớn kéo vào góc khuất, cười xoà muốn thoả thuận với người ta.

Cô tiên nữ kia có thân hình đô con, chiều cao cũng xấp xỉ đàn ông. Dựa vào ánh mắt khó chịu của cô ta, Ather có thể đoán cô ta không hề muốn xuống nhân giới chuyến này, nhưng cuối cùng vẫn bị ép đi.

"Xin chào, có thể hỏi chuyện chút không? Ta là tiên tử đến từ tộc ánh sáng, không biết tiên nữ là người của tộc nào?"

"Tộc linh hồn. Hỏi làm gì?" Có vẻ như lâu lắm rồi mới được gọi là tiên nữ, song lại đụng mặt một người đẹp trai như Ather, cô tiên nữ đó hơi ngẩn người, nhưng câu trả lời vẫn vô cùng biếng nhác.

Ather không vào thẳng vấn đề, vòng vo nói: "Vậy nhiệm vụ cô làm là gì thế? Được chọn xuống nhân giới hẳn ma pháp của cô phải rất mạnh."

Thông thường, quãng đường xuống nhân giới khá là dài, cánh cổng lại được đặt bên trên chín tầng mây, thành ra những người nhận nhiệm vụ xuống nhân giới có thể lực rất tốt. Sau khi vượt qua cổng, bọn họ sẽ dùng cánh để bay xuống mặt đất, ước chừng phải duy trì ma lực liên tiếp trong vòng hai giờ đồng hồ. Trong số tất cả các loại ma thuật, sử dụng cánh để bay tuy chẳng có mấy tác dụng nhưng lại là loại tốn nhiều ma lực nhất. Ngoại trừ những người được huấn luyện từ nhỏ trong đội đưa tin của các tộc, ngay cả Ather cũng chưa chắc đã bay được quãng đường xa như thế. Vậy nên lúc rời đi, Herrest mới nhắc nhở anh phải cẩn thận.

Cô gái đó mở giấy thông hành đang cuộn trên tay, xuề xoà nói: "Ta là người của đội đưa tin, chỉ biết bay thôi chứ có biết ma pháp gì mấy đâu. Lần này tộc linh hồn đến đợt kiểm kê sổ sách, phát hiện ra có một số linh hồn sau khi chết không chịu trở về cõi âm mà ở lại nhân giới hoá thành những thứ không phải người. Ta nhận nhiệm vụ lôi vài con về."

"Nhiệm vụ này giao cho một tiên nữ như cô quả thật vất vả. Đáng ra phải để đàn ông chúng ta làm thì đúng hơn." Thật ra, Ather còn đang định nói không biết tộc linh hồn ai nắm quyền hành lại để một tiên nữ vào trong đội đưa tin nguy hiểm như vậy, song lại nhớ ra không nên can dự nhiều vào tộc người ta, cuối cùng cũng chỉ ngậm miệng.

Tiên nữ kia so với vẻ khẩn trương lạnh nhạt lúc đầu thì bây giờ đã hoà đồng hơn hẳn. Nghe Ather có ý khen mình, sau đó lại nhận trách nhiệm nặng nề về bản thân, cô ta cười tủm tỉm: "Tiên tử của tộc ánh sáng ai cũng ăn nói khéo như vậy sao? Cũng không có vất vả gì đâu. Đa số người chết không trở về cõi âm đều hoá thành linh hồn vất vưởng không chút ma lực, hoặc cùng lắm là bọn yêu ma quỷ quái cấp thấp thôi. Cái khó nhất là giữ cân bằng ma thuật để đáp đất thành công xuống nhân giới, xong cái đó là coi như xong chuyện."

Ather đảo mắt nhìn xuống tờ giấy thông hành trên tay cô ta, mỉm cười: "Không giấu gì cô, ta cũng là người trong đội đưa tin của tộc ánh sáng. Hôm nay ta nhận nhiệm vụ tại thành phố Sanney của loài người. Mà nhiệm vụ của ta cũng khá dễ dàng, quả thật đang cảm thấy mất công vì phải bay một quãng xa như vậy."

Vừa nghe Ather nói vậy, cô ta đã mừng rỡ reo lên: "Thật sao? Ta cũng làm nhiệm vụ tại thành phố Sanney này. Ta cũng có suy nghĩ giống ngươi đó. Một lần xuống nhân giới tiêu tốn bao nhiêu ma lực, rốt cuộc lại chỉ vì hai, ba cái linh hồn vất vưởng chẳng đâu vào đâu."

"Đúng là những chuyện thế này làm phiền tới thời gian của một tiên nữ như cô quá. Hay là thế này thì sao? Ta xuống nhân giới thi hành nhiệm vụ của ta, tiện thể giúp cô luôn, một công đôi việc, cũng không tốn mấy thời gian. Cô cứ ở trên này nghỉ ngơi cho tốt. Sau khi xong việc ta sẽ bàn giao mọi thứ cho cô."

Nghe Ather nói, tiên nữ kia hơi nhíu mày: "Vậy sao được? Làm phiền anh lắm. Hơn nữa với nhiệm vụ thu thập linh hồn này, người không có kinh nghiệm cũng khó hoàn thành trong thời gian ngắn. Anh ở trong đội đưa tin của tộc ánh sáng sao? Tộc ánh sáng còn chưa bắt linh hồn bao giờ đâu."

Ather tỏ vẻ ngạc nhiên: "Không phải cứ chém nó là xong sao? Ta cũng từng là một chiến binh đấy. Chuyện cỏn con này không có gì làm khó được ta đâu."

Nói xong, Ather lại cảm thấy ngượng mồm. Anh đúng là chiến binh thật, nhưng là chiến binh nổi tiếng vì năm giây rớt khỏi sàn đấu cơ.

"Không phải chuyện này." Cô gái đó thấy Ather nhiệt tình nên có vẻ đã lung lay, nhẹ nhàng thở dài một hơi. "Anh làm thì cũng được thôi, tuy vậy lũ quỷ ở nhân giới tuy yếu nhưng lại vô cùng mưu mô, người bình thường sẽ không quen đối phó với nó."

Ather còn đang lo không thể đàm phán được, ai ngờ cô ta cũng chỉ sợ chuyện này, vậy nên anh lại tiếp tục dùng mỹ nam kế, nở nụ cười hút hồn để đạt được mục đích: "Không sao, không sao, không gì có thể ngăn cản ta đâu. Được giúp tiên nữ chuyện này thì gặp chút khó khăn cũng là vinh dự."

"Vậy...cảm ơn anh trước nha." Cô gái đó mừng rỡ trong lòng. Suy cho cùng, cô ta cũng chẳng muốn xuống nhân giới. Nơi đó không khí ô nhiễm, đã thế lại còn tốn một đống ma lực. Thông thường cô ta sẽ không dám bàn giao nhiệm vụ của mình cho người khác tuỳ tiện thế này, nhưng vì Ather quá đẹp trai, đã thế lại còn mang đến cảm giác khiến người đối diện an tâm tin tưởng, cô ta cảm thấy bàn giao cũng ổn thôi.

Tiên nữ kia vội vàng lôi ra một mảnh giấy ghi chú, cẩn thận viết cái gì đó lên rồi đưa cho Ather: "Sau khi xong việc anh có thể đến chỗ này gặp tôi. Đây là địa chỉ nhà."

Ather gật nhẹ đầu, đáp: "Ta sẽ quay lại sớm thôi.", sau đó nhận lấy cuộn giấy thông hành từ tay cô tiên nữ kia, thành công vượt qua cánh cửa thần giới, không lâu sau lại mở cánh cổng nhân giới bằng chìa khoá vàng, trước mắt liền hiện ra quang cảnh mây mù trắng xoá giăng kín một vùng trời.

Phía rìa cánh cổng nhìn xuống chỉ là một mảng sáng xoá, dường như vị trí hiện tại đang ở quá cao so với mặt đất. Đến bây giờ, Ather mới cảm nhận được cái gì gọi là nguy hiểm thật sự. Tiếp theo anh phải bay liên tục hai tiếng đồng hồ, chưa chắc ma lực đã đủ dùng hết thời gian này. Cũng may anh là thần, mang một cơ thể bất tử có thể tự lành những vết thương, nói tóm lại có rơi cũng không chết được, nhưng chỉ sợ sẽ phải mất đến nửa năm nằm liệt giường mới có thể hồi phục tứ chi.

Nghĩ đến đây, Ather khẽ rùng mình. Cho dù thần linh không thể chết, nhưng không phải là họ không cảm thấy đau đớn. Chỉ mới hình dung việc cả cơ thể nát bấy, máu thịt văng tứ tung trong khi ý thức vẫn còn nguyên vẹn đã đủ để doạ sợ bất cứ ai.

Tuy vậy, Ather vẫn đưa một chân về phía trước, mặc kệ tất thảy những bất an trong lòng, cương quyết nhảy xuống.

Kể cả có chuyện gì xảy ra, anh cũng phải xuống nhân giới. Bởi lẽ anh đang có rất nhiều thời gian thảnh thơi, mà sống ở thần giới suốt mấy trăm năm dưới thân phận là hoàng tử của tộc ánh sáng làm anh ngột chết. Cái cảm giác tù túng này khiến mỗi khối thịt trên cơ thể anh đều nhức nhối không dừng.

Vậy nên anh chỉ đơn giản là đang kiếm tìm một thứ gì đó để giết thời gian mà thôi.

.

Hơn một tiếng sau, trên bầu trời xanh thẳm của thành phố Sanney, một cái bóng trắng hình người với đôi cánh chim đang lượn lờ sau những đám mây mỏng. Ather đã xuống nhân giới chơi nhiều lần, nhưng chưa lần nào có đích đến cụ thể. Lúc đầu anh dự định lượn lờ mấy vòng rồi thấy có đỉnh núi nào đẹp thì đáp xuống, sau đó dần thích nghi với cuộc sống con người, nhưng lần này thì không thể tuỳ hứng quyết định như vậy. Mục tiêu rõ ràng, anh cần đến thành phố ở thành phố Sanney để giúp tiên nữ kia hoàn thành nhiệm vụ. Dù sao người ta cũng đã bị anh lừa, nếu anh không giúp đỡ hẳn hoi thì cảm thấy áy náy quá.

Ather dùng toàn bộ tốc lực để phi thẳng xuống mặt đất. Những cơn gió lớn phần phật đập vào mặt ê buốt tựa sỏi đá, nhưng anh cũng không dám giảm tốc độ. Việc Ather nói mình thuộc đội đưa tin vốn chỉ là nói dối. Anh không được huấn luyện bay nhảy từ nhỏ, không thể duy trì ma lực cho đôi cánh suốt một chặng đường dài. Mặc dù anh không nghĩ sức mạnh mình yếu kém, nhưng sự thật ma lực đốt vào đôi cánh quá lớn. Chỉ mới hơn một giờ đồng hồ, bàn tay thần ánh sáng đã bắt đầu có dấu hiệu run lên nhè nhẹ, chứng tỏ ma lực sắp cạn kiệt. Chắc chắn sau chuyến này anh sẽ mất đến một, hai tuần để hồi ma lực, nhưng chuyện đó vẫn chưa nan giải bằng việc bị nát thành từng mảnh vụn nếu không chạm đất kịp thời.

''Linh hồn nữ quỷ tại đại học Sanney...còn có bản đồ... Không còn thông tin gì nữa sao?" Mở cuộn giấy thông hành đính kèm nhiệm vụ, Ather vừa bay vừa nghĩ ngợi.

Anh chưa tưndg làm mấy việc đi thu thập linh hồn bao giờ, dĩ nhiên không biết thông thường chỉ dẫn nhiệm vụ sẽ ra sao. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan thì mấy tờ giấy này đúng là vô dụng. Tên linh hồn không có, sức mạnh hay tiểu sử cũng không, chỉ có vỏn vẹn mấy chữ đem nữ quỷ về âm phủ thì đúng là quá tiết kiệm giấy mực rồi.

Số lượng linh hồn lang thang dưới nhân giới không nhỏ. Giả dụ đại học Sanney là một ổ quỷ, vậy thì ai biết được con nào cần thu thập? Con nào không? Chưa kể giới tính của ma quỷ rất khó để phân biệt. Không phải cứ nhìn tóc dài sẽ là con gái, mặc đồ nam sẽ là con trai. Có rất nhiều trường hợp linh hồn sau khi trở về cõi âm liền thay đổi giới tính của mình, sống dưới thân phận mà mình hằng ao ước.

Còn đang nghiền ngẫm xem làm thế nào để xử lý linh hồn kia trong thời gian ngắn nhất có thể rồi còn đi chơi, cả người Ather bỗng trượt xuống một chút so với tốc độ bay hiện tại, khiến đống giấy tờ bay sạch theo chiều gió. Đôi cánh trắng muốt sau lưng thần ánh sáng lập lòe tắt trong một giây, dọa trái tim yếu ớt của anh nhảy dựng lên bên trong lồng ngực.

Ather cúi đầu nhìn khoảng cách hiện tại so với mặt đất. Ở độ cao này, cho dù anh có vận hết tốc lực cũng cần ít nhất mười lăm phút để hạ cánh, vậy mà lượng ma lực còn sót lại trong người anh lại chỉ đủ để bay thêm khoảng tám phút nữa. Xem ra phen này anh cầm chắc việc ngã thảm rồi.

Đôi cánh trên lưng Ather tiếp tục lập loè như con đom đóm. Mặc dù liên tục cắn răng dồn ép tất cả ma lực trong người ra ngoài, gắng gượng đến mức mặc dù thời tiết đang lạnh buốt thì lưng áo cũng đã thấm đẫm mồ hôi, người anh cũng theo đó mà trượt xuống một đoạn dài. Không lâu sau, một cơn gió lớn ập đên, lập tức khiến cơ thể tưởng như là khoẻ khoắn của thần ánh sáng lảo đảo vài vòng trên không trung, sau đó đột ngột khựng lại trong nửa giây, bằng một tốc độ kinh người rơi thẳng xuống mặt đất.

Đến nước này, Ather cũng chỉ thầm cầu nguyện ông trời phù hộ cho anh không rơi trúng vật gì sắc nhọn nguy hiểm, nếu không cả cơ thể này sẽ tan nát đến thảm thương suốt cả tháng mà không có thời gian đi chơi luôn mất.

Ngôi sao băng lảo đảo trên trời in bóng đen xuống thảm cỏ nơi mặt đất. Ở đích đến, Ather lờ mờ thấy một cô gái đang ngẩng đầu nhìn mình, ánh mắt vừa e sợ vừa ngạc nhiên. Thần ánh sáng đương nhiên không có thần trí đâu mà để ý tới biểu cảm cô ta, hoảng hốt xua tay, nói lớn: "Tránh ra! Tránh ra!"

Rầm!

Cô gái kia chưa kịp định thần, một tiếng động lớn bỗng vang vọng khi có thiên thạch rơi từ trời cao, đáp thẳng xuống mặt đất. Không gian xung quanh rung lên nhè nhẹ, bao bọc lấy cái hố hình người sâu hoắm ở chính giữa. Cô gái đang cầm trên tay tờ giấy ghi chú nhỏ giật mình ngã ngồi về phía sau, hai mắt trừng lớn, theo phản xạ hét lên: "A!!!"

Ở cái hố nằm giữa đồng cỏ xanh mượt, mấy tiếng leng keng va chạm khẽ khàng vang lên. Ather mệt mỏi nằm nguyên tại chỗ, cả người cong lên giống như cây cầu, mặc kệ phần lưng đè lên thứ gì đó cưng cứng lộm cộm, khiến lưng chiếc áo sơ mi trắng cháy xém đến chẳng còn lại gì.

"Con...người...?" Anh khó khăn mở miệng khi thấy một nửa thân người đang đứng nhìn mình từ trên miệng hố. Khói mờ bốc lên xung quanh những vết thương tím đỏ, tự động nối liền tất cả da thịt. Ngay cả vết bỏng rát nghiêm trọng vừa mới xuất hiện cũng nhanh chóng phục hồi, trả lại tấm lưng trần mịn màng với làn da bạch ngọc của một mỹ nam ngàn năm có một cho thần ánh sáng xuất chúng ưa nhìn.

Mà giờ thì Ather cũng đoán được bản thân vừa rớt trúng thứ gì rồi.

Thần ánh sáng thở dài một hơi, lười biếng chẳng muốn đứng dậy. Cô gái bên trên thấy thế lại càng hoảng loạn, đôi mắt xoay mòng mòng, vội vã cầm lấy điện thoại gọi cứu thương: "Đó...đó là bếp lò đấy! Anh có sao không? Cấp cứu...cấp cứu...!!"

"Khoan đã."

Khi đầu dây bên kia vừa có người nhấc máy, một bàn tay đã nhanh hơn giọng nói của cô, những đầu ngón tay thon dài vươn ra che đi ống nghe của chiếc điện thoại di động. Vết thương trên người Ather tiếp tục liền miệng, toả khói nghi ngút, rõ ràng là bằng chứng thiết thực nhất cho luận điểm "tôi không phải là con người."

Cô gái kia trố mắt nhìn anh, kinh ngạc ấp úng mấy chữ trong cổ họng, mãi không nói được thành tiếng.

Ather nhoẻn miệng cười toả nắng, thành thục sử dụng mỹ nam kế, thuận tiện sờ lên chiếc đinh sắt nhỏ bằng đốt ngón tay đang găm chặt vào bả vai trần trụi của mình, dứt khoát rút mạnh ra: "Xin hãy thứ lỗi cho sự xuất hiện không mấy đẹp mắt này. Thứ này không thể giết chết tôi đâu."

"Vết thương..." Cô gái kia mấp máy môi, vẻ mặt khi kinh ngạc trông vô cùng đáng yêu.

Ather thấy vậy liền xoa nhẹ mái tóc vàng óng của mình, mắt nhắm mắt mở, thay điệu bộ lãng tử thành một cậu trai đang mệt mỏi bất lực vì không được ghi tên lên bảng vàng thành tích: "Nhưng mà bị mấy thanh sắt chọc vào cũng đau chết đi được. May là rơi vào bếp lửa chứ không phải cái hồ nước lạnh nào đó."

"Quái...quái vật!!!" Cô gái trợn mắt, cuối cùng cũng lờ mờ đoán ra người trước mắt là thứ sinh vật quái quỷ gì. Cô ta theo phản xạ lùi về phía sau vài bước, cơ thể hơi run lên, tiếng hét kinh hãi khiến gương mặt tuấn tú của thần ánh sáng đột ngột đông cứng lại.

Tại sao lại là quái vật? Làm gì có con quái vật nào đẹp trai như anh? Nếu là quái vật, cô ta còn đủ mạng để hét lên câu đó sao?

Ather vẫn giữ vững nụ cười tươi rói, nhưng đôi mắt đã híp lại thành một đường thẳn: "Đừng dùng những từ ngữ xấu xí thế chứ. Tôi là thần, thần ánh sáng Ather."

Một giây sau, hình ảnh chàng trai tuấn tú phản chiếu trong đôi đồng tử màu nâu sữa của cô gái loài người bất ngờ biến mất. Thiếu nữ giật mình, chưa kịp ngoái đầu nhìn xung quanh đã cảm nhận được tiếng thở khe khẽ vang lên bên tai: "Hân hạnh được gặp mặt quý cô, Sunna Ohmer."

"Á!!!!!"

Không biết từ lúc nào, Ather đã xuất hiện ở sau lưng cô. Cô gái được gọi là Sunna giật thót một cái, theo phản xạ che vầng tai mẫn cảm đang đỏ ửng lên như con tôm luộc, vội vã quay đầu nhìn lại, nhưng lại không để ý mà vấp phải hòn đá, ngã nhào về phía bên kia. Ather nhanh chóng vòng tay qua eo cô, cứu thoát khỏi một cú đáp đất đầy hứa hẹn.

Chẳng biết có phải là do Ather hiểu rằng tư thế của mình rất dễ kích thích nhịp tim hay không mà anh còn cố tình nhe răng cười, ngón trỏ giơ lên đặt ở đầu môi: "Suỵt! Đừng hét lên như vậy. Nó chỉ gây phiền phức cho em mà thôi."

"Á! Tránh xa tôi ra!" Sunna đỏ mặt, trong lúc hoảng hốt vội vàng rút con dao gọt hoa quả từ trong túi ra, chĩa về phía Ather để tự vệ.

Nếu là một vị thần nóng nảy như Melissa, hoặc là coi trọng thể diện cùng mạng sống, có lẽ cô gái người phàm này đã sớm về âm phủ ngủ với ma. Tuy vậy, Ather lại chỉ cười trừ, ung dung bọc những đầu ngón tay của mình lên bàn tay cầm dao của cô gái kia, dứt khoát đâm mạnh vào ngực trái chính mình.

Vào khoảnh khắc ấy, đôi đồng tử của Ather bất ngờ trừng lớn, máu tươi từ lồng ngực chảy ra xối xả, phun như mưa. Vậy mà thần ánh sáng lại chỉ dùng ngón cái quệt dòng chất lỏng màu đỏ đang khẽ khàng rỉ ra ra từ khoé miệng, đôi lông mày hơi cau lại, giọng nói có phần nặng nhọc: "Tôi đã nói mình không thể chết bởi những thứ thế này rồi mà, phải không?"

"!!!" Sunna ngẩn người, vẻ mặt đã chuyển từ bàng hoàng thành sợ hãi.

Ather loạng choạng ôm ngực, để mặc làn khói mờ bao bọc lấy cơ thể tuấn mỹ: "Nhưng mà cũng đau đấy. Biết thế nên rạch động mạch cổ thì đúng hơn nhỉ? Hay là rạch tay? Mà chưa chắc đã rạch đúng vị trí như đâm vào tim nữa. Thế thì đáng sợ lắm."

"Biết đau mà anh còn làm gì vậy hả?" Thấy Ather đổ mồ hôi đầm đìa trộn với máu, gương mặt đau đớn cũng không phải là giả, Sunna lo lắng, vội vàng lục tung túi đồ cá nhân. "Băng gạc, băng gạc đâu rồi...?"

Ather giữ lấy cổ tay cô, ngăn động tác tìm kiếm lại, thoải mái cười trong cơn đau nhức: "Haha, cảm ơn em nhé, nhưng không cần đâu. Nó sẽ lành lại ngay thôi."

"....."

"Em đang cảm thấy buồn phiền vì tôi sao, Sunna?"

Thấy đôi mắt Sunna rủ xuống, Ather từ từ ngồi xổm bên cạnh cô, tít mắt cười.

Sunna ngẩng đầu nhìn anh: "Sao anh biết tên em là Sunna?"

"Bởi vì tôi có thể hiểu được trái tim của con người."

Đó cũng chính là lý do chính cho việc anh sống chết cũng muốn xuống nhân giới.

Sống một cuộc đời dài đằng đẵng, từ lâu anh đã luôn tự hỏi tại sao con người có thể bị trói buộc bởi một ai đó? Liệu điều đó có phải là trái với luân thường đạo lý không?

Không giống nhân giới, chiến tranh giữa các tộc xảy ra trên thần giới rất thường xuyên. Có thể là vì tranh giành lãnh thổ, báo oán, hoặc cũng có thể đơn giản là thích thì đánh, chẳng cần có lý do chính đáng nào cả. Sở dĩ mọi chuyện trở thành như vậy là vì thần linh đứng trên đỉnh cao toàn lũ bất tử có đâm mãi cũng không chết, trong khi những giống loài khác như tinh linh, ác quỷ, hồn ma lại sản sinh với tốc độ chóng mặt, muốn dùng bao nhiêu thì có bấy nhiêu. Qua nhiều thiên niên kỉ, thần linh đã dần quên đi tình cảm và sự gắn kết, thứ đặc trưng tồn tại mãnh liệt nhất ở con người.

Đột nhiên, Ather đứng dậy, vui vẻ búng tay khi nghĩ ra một ý tưởng mới: "Quyết định rồi. Hôm nay tôi sẽ làm công việc của một vị thần ánh sáng hoàn mỹ trong mắt con người. Tôi sẽ thực hiện mọi điều ước của em."

Ánh nắng cam đỏ của buổi hoàng hôn hắt vào tấm lưng áo đã cháy xém, nhuộm lên mái tóc màu vàng óng ả tựa ánh nắng mặt trời. Trên đồng cỏ xanh ngát mát rượi, tóc mai Ather khẽ lay động, làm nền cho gương mặt tuấn mỹ đẹp như tượng tạc. Sườn mặt anh nhẹ nghiêng, cúi sát xuống bàn tay thon dài ẩn hiện gân guốc xanh tím. Bấy giờ, Sunna mới chợt nhận ra ngay cả những đầu ngón tay mảnh dẹt của anh cũng có thể dễ dàng trở thành một kiệt tác.

Cô ngẩn người, bí mật nuốt xuống một ngụm nước bọt, không biết đã bị Ather giật mất cái dây thần kinh nào, khẽ nói: "Vậy thì xin hãy trở thành bạn với em."

"Rất sẵn lòng."

.

.

Ở một thành phố lớn như Sanney, không khí về đêm của con người vô cùng nhộn nhịp. Các hàng quán kề sát nhau, trên đầu đủ các biển hiệu gắn đèn xanh đỏ thắp sáng cả một vùng trời. Mặc dù đã quá chín giờ tối, người qua người lại tại khu chợ đêm này vẫn nhiều không đếm xuể, thi thoảng còn có mấy tên xay xỉn bá vai bá cổ nhau đi ngang, hò hét hát vang bài ca tình đồng đội.

Thay vào một bộ quần áo mới, Ather ngồi trên chiếc ghế đá đặt dưới gốc cây cổ thụ còn ít tuổi hơn anh, ánh mắt rơi vào hình ảnh Sunna đang rụt rè bước về phía mình. Hai tay cô gái loài người cầm theo hai chiếc bánh mì kẹp thịt thơm lừng, góc cánh tay còn kẹp lấy hai hộp sữa đậu nành mới mua.

Anh chìa tay đỡ lấy giúp cô: "Tay em bị thương sao? Để tôi cầm nó cho."

"Cảm ơn anh..." Ngón tay đang dán băng gạc của Sunna hơi run lên, điệu bộ có phần mất tự nhiên. Cô để anh cầm đồ giúp, sau đó bóc vỏ một chiếc bánh mì kẹp thịt cỡ đại, chìa đến phía trước mặt Ather: "Đây là phần của anh."

Ather thoải mái nhận lấy ổ bánh mì không chút câu lệ, cắn một miếng to, khoái chí khen: "Đồ ăn của con người đúng là ngon quá ha."

Đêm lạnh giá, đồ ăn thơm lừng nóng hổi, hơi người ấm áp vây quanh, đúng là ở thần giới sẽ không bao giờ có được cảm giác này.

Sunna có vẻ vui mừng khi thấy Ather ăn uống ngon lành. Cô nàng bóc vỏ túi tương ớt đi kèm, thuận tay đổ lên chiếc bánh mì của Ather, chân thành khuyên: "Ừm...Nếu ăn kèm với tương ớt nữa thì còn ngon hơn đó..."

"Khoan, khoan!"

Nhìn dòng chất lỏng đỏ cam đặc sánh chảy xuống đồ ăn của mình, Ather vội vàng ngăn cản nhưng đã quá muộn. Sunna giật mình, vội vàng nhấc tay lên, gương mặt có chút lo lắng: "Xin lỗi anh... Anh không ăn được cay sao?"

Ather bất lực cười cười cho qua chuyện: "Cũng không hẳn. Chỉ là mỗi lần ăn cay tôi lại nhớ đến cái đầu bốc hoả của tên khốn đó."

Tên khốn?

Sunna vừa xấu hổ lại vừa ngạc nhiên. Dù biết Ather tuy là thần nhưng ăn nói thoải mái, nghĩ gì liền tuôn hết ra khỏi miệng, song vẫn chưa quen được đối với hình tượng thần ánh sáng mới toanh này. Trong tín ngưỡng dân gian, thần ánh sáng là một vị thần thuần khiết, cho dù xung quanh có xảy ra chiến tranh đến đầu rơi máu chảy, vị thần đó vẫn đứng hiên ngang, nở nụ cười hiền từ và nói rằng: "Các ngươi sẽ được dẫn lối bởi ánh sáng."

Nghĩ đến đây, Sunna không tự chủ liếc sang Ather, cùng lúc bắt gặp anh đang nhìn về phía mình. Hai má hơi nóng lên, con ngươi cô lập tức đảo đi nơi khác như tên trộm vặt bị bắt quả tang, sau đó bối rối đứng dậy tiến về quầy hàng như con robot: "Vậy...vậy để em đi mua một cái khác nhé?"

Ather hơi khó hiểu nhìn cô, cắn thêm một miếng bánh mì: "Không cần đâu. Tôi vẫn ăn được."

"Nhưng..."

"Không sao."

Dùng lời nói không được liền dùng đến hành động, đây là kinh nghiệm Ather đã đúc kết được sau bao năm sống chung với Melissa.

Khi Sunna định lên tiếng phản bác, Ather vươn người đứng dậy, ngón tay thon dài nhẹ nhàng đỡ lấy chiếc cằm nhỏ nhắn, cúi thấp đầu, cái lưỡi ẩm ướt chậm rãi liếm phần sốt đỏ còn đọng lại trên gò má hồng xinh xắn của thiếu nữ như con mèo vàng ranh ma. Hành động này của anh vô cùng bình thản, tựa như tâm tư hoàn toàn trong sạch cũng không hề có chút bẩn đục nào. Hơi nóng ấm áp phả đến gương mặt mỏng dính của Sunna, gần đến mức da thịt tưởng như đã cọ vào nhau, xấu hổ không chịu được.

Bấy giờ, Ather mới buông chiếc cằm nhỏ xinh khỏi tay, đầu lưỡi giảo hoạt liếm một vòng quanh môi, âm giọng có chút thích thú: "Trên má em dính sốt."

Trong lần gặp mặt đầu tiên, Ather đã giới thiệu mình là vị thần có thể hiểu được trái tim của con người. Quả thật như vậy, khoảnh khắc vừa rồi tuy chỉ kéo dài một giây nhưng lại đủ khiến cả cơ thể Sunna không ngừng run rẩy. Cảm giác tất cả nội tâm bị phơi bày ra ngoài khiến cô sợ đến phát khóc.

"Em..." Sunna ấp úng mãi mấy chữ trong cổ họng mà không thể nói thành lời. Khoé mắt cô lờ mờ hơi nước, cảm xúc bên ngoài cùng bên trong kịch liệt mâu thuẫn.

Sunna mồ côi cha mẹ, sống một mình không ai nương tựa. Cô liên tục phải chuyển đến sống với hết người họ hàng này đến người họ hàng khác, bởi vì họ cho rằng nuôi thêm một miệng ăn là quá sức, hơn nữa cũng vô cùng xúi quẩy. Vì cái tuổi thơ cô độc ấy, mong ước của cô là muốn có thêm bạn bè, có thể hoà đồng với những người xung quanh. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại. Sunna vốn đã quen với thái độ lạnh nhạt của mọi người, bây giờ lần đầu tiên được trải qua cảm giác ám muội không nói thành lời của thiếu nữ mới lớn, đã thế lại còn với một anh chàng cực kì điển trai, trái tim cô không khỏi đập loạn xạ trong lồng ngực như một trái bóng rổ tiến công, vừa sợ hãi lại vừa kích thích.

Thấy Sunna mãi chẳng nói được thành tiếng, Ather cúi thấp đầu, ghé tầm mắt ngang hàng với cô, lo lắng hỏi: "Em không khoẻ chỗ nào sao?"

Đột nhiên, cô nàng kia cúi gằm xuống, hai tay ôm mặt, hét lớn giữa chợ, lập tức khiến tất cả những người xung quanh phắt đầu sang: "Em xin lỗi!!!"

Ather: ????

Ather đơ mặt, tuy không hiểu chuyện gì diễn ra nhưng vẫn phải xua tay, cười cho qua chuyện với mấy người qua đường chờ xem kịch hay, tránh để bọn họ cho rằng người đẹp trai này là một tên khốn ỷ là đàn ông mà bắt nạt một cô gái mảnh mai không có khả năng chống cự.

Mãi một lúc sau, Ather mới dỗ được Sunna bình tĩnh trở lại. Anh cắm ống hút vào hộp sữa đậu nành, đưa đến cửa miệng Sunna.

Sunna tự biết mình vừa gây phiền phức nên cũng không nghĩ đến cảm giác đang dần nhen nhóm trong lồng ngực nữa, vội chuyển chủ đề: "Vậy...A...Ather... anh nói thần không cần ăn uống mà trông quen thuộc với đồ ăn quá ha?"

Ather rời tầm mắt đến bầu trời đen kịt, nơi đang le lói ánh sáng của vài ngôi sao xa xăm giữa những nóc nhà cao tầng, bất lực nói: "Vì tôi hay trốn xuống nhân giới chơi mà, dù lần nào bị phát hiện cũng ăn đập một trận nhừ tử."

Nói đến đây, bàn tay anh không tự chủ sờ nhẹ lên đôi vai ê ẩm của mình, nghĩ tới mấy trận bị Herrest xách cổ đến trước mặt thần mặt trời, sau đó quỳ gối trên dải nhựa lởm chởm, ăn đòn thay cơm.

Ở thần giới dĩ nhiên không có những ngày nhàn hạ gắn kết tình cảm dưới bầu trời lung linh huyền ảo thế này. Đừng nói là thần linh không cần ăn uống, có khi cái cảnh tượng hai vị thần bận tối mắt tối mũi kề vai nhau tâm sự vào buổi tối đã khiến người ngoài nhìn vào tưởng là bị điên.

"Vả lại, mặc dù không cần ăn uống, nhưng khi luyện tập thì thức ăn lại cung cấp thêm rất nhiều năng lượng."

Sunna nghe vậy liền tròn mắt ngạc nhiên: "Luyện... luyện tập? Ý anh là ma pháp sao? Em rất muốn thấy nó!"

Thấy vẻ mặt chuyên chú thành khẩn cùng đôi mắt long lanh như cún con của Sunna, Ather khẽ cười dịu dàng: "À, nhưng bây giờ thì không được rồi."

Vừa nói, anh vừa lật lòng bàn tay ngửa lên trời, thử dùng sức cưỡng chế chút ma lực ít ỏi còn sót lại ra ngoài, tức thì một đốm sáng li ti nhỏ bằng hạt đỗ xuất hiện, nổ vài tiếng "lạch tạch" như ai đó dùng bật lửa, sau hai giây liền tắt ngúm không để lại bất kì vết tích gì.

Dùng cánh để bay đúng chẳng khác nào đem tất cả ma lực tích tụ đổ xuống sông xuống biển.

Ather thở dài, không còn cách nào ngoài đối diện với ánh mắt sáng như đèn pha ô tô của Sunna: "Có lẽ phải mấy hôm nữa tôi mới phục hồi lại được sức mạnh. Quan trọng hơn..." Anh ngừng một lúc, sau đó mở miệng dò xét. "Tôi muốn nghe kể về chuyện của em."

.

"Ồ? Vậy em bị bệnh sợ con trai à? Và em tin rằng đó là do tâm lý sao?"

"À...ừm..."

Ngồi bên cạnh Sunna, Ather nghiêng đầu xác nhận một lần nữa sau khi nghe câu chuyện vừa được kể, đại khái không có gì nhiều ngoài việc cô nàng này vô cùng cô độc, kĩ năng giao tiếp khá kém nên thường xuyên chỉ có một mình. Thực ra Sunna kể rằng cô sợ tiếp xúc với con trai, nhưng Ather lại cho rằng là cô chưa tiếp xúc bao giờ nên mới có cảm giác sợ hãi thì đúng hơn. Kể cả con gái cô nàng còn ít nói chuyện, tính cách thì rụt rè, không phải chướng ngại tâm lý sinh ra đều là do chính bản thân cô hay sao?

Con người thật khó hiểu, anh nghĩ.

Rõ ràng vấn đề vô cùng đơn giản. Nếu không thoả mãn với hiện tại thì phải cố gắng thay đổi trước khi nó trở nên tệ hại hơn, vậy mà cũng không nhận ra sao?

Dĩ nhiên, Ather chỉ nghĩ thế nhưng không hề nói ra khỏi miệng. Anh gác hai tay ra sau đầu, ngả người vào ghế đá: "Mà tôi không phải y sĩ nên việc này có vẻ khó."

Mặc dù giọng nói vẫn luôn ấm áp, song ngữ khí thong dong của anh khiến Sunna không khỏi bối rối. Cô có cảm giác anh đang cưỡng ép bản thân nghe chuyện mình kể, sau đó cố gắng cảm thông với cô.

Ather liếc mắt nhìn Sunna, rõ ràng không hiểu thái độ của cô gái loài người kia nên tiếp tục hỏi: "Còn tôi thì sao? Em có cảm thấy sợ hãi không?"

Sunna ngập ngừng, có chút không dám nhìn thằng vào mắt anh: "Ather thì...không có..."

Câu này thật sự là do Sunna trong một phút bối rối không điều khiển được lý trí mà buột ra khỏi miệng. Khi vừa ý thức được mình nói cái gì, đôi mắt của cô đã quay mòng mòng, gương mặt đỏ lên, hận không thể lập tức lao về quá khứ khâu cái miệng mình lại.

Khoé môi Ather đột nhiên xuất hiện ý cười ẩn hiện, cố tình đưa tay áp lên trán cô: "Sao vậy? Mặt em đỏ hết lên rồi kìa. Thân nhiệt của tôi làm em cảm thấy nóng bức sao?"

Ather như vậy quả thực khiến Sunna không hiểu rõ được tâm tư của anh. Rõ ràng lúc trước anh vô cùng ngây thơ, hệt như một thiên thần không vướng bụi nhân gian, song đôi khi lại lộ ra vẻ gian tà, dường như cố ý làm ra những hành động khiến lòng người không khỏi rục rịch.

"Không...không phải..." Sunna ấp úng vịn lấy một lời giải thích. "Đang là mùa đông mà. Em thấy lạnh còn chưa hết."

"Lạnh sao?" Ather xoa cằm nghĩ ngợi, đôi mắt màu hổ phách bỗng loé lên một tia nghịch ngợm. Anh xoay người về phía Sunna, hai tay dang rộng, nở nụ cười dịu dàng đầy mê hoặc: "Lại đây."

Sunna ngẩn người, có vẻ chưa hiểu anh đang nói gì lắm, vì vậy Ather lại tiếp tục bồi thêm một câu: "Trong lòng tôi ấm lắm đấy."

Sực hiểu ra hành động của anh, hàng mi Sunna cụp xuống, chóp mũi đỏ ửng, tóc gáy dựng ngược lên theo bản năng. Cô đảo mắt nhìn về nơi khác, môi dưới hơi trề ra ngoài, sau một hồi nghĩ ngợi liền rụt rè tiến lên phía trước, chạm nhẹ đến chiếc áo khoác còn vương hơi nóng của thần ánh sáng.

Ather thu tay, đáp lấy bước tiến chậm rãi của cô bằng một cái ôm thanh khiết, dìm thân thể cô vào lồng ngực to lớn vững chắc của mình.

Giọng nói của anh vô cùng dịu dàng, tựa như đốm lửa sưởi ấm giữa đêm đông lạnh lẽo: "Đã ấm hơn chút nào chưa?"

Sunna vẫn chìm trong lòng anh, không dám ngẩng đầu nhìn lên, ấp úng nói: "Ưm...ừm..."

Thân nhiệt của thần ánh sáng đúng là rất ấm, còn phảng phất đâu đó mùi hoa hướng dương ngập tràn hương sắc rạng rỡ, tự tin tung mình hướng về ánh mặt trời.

Khác với những tên con trai hay chọc ghẹo cô trên trường, cũng khác với những người lớn lúc nào cũng bày ra bộ mặt chán ghét đối với cô, Ather vô cùng dịu dàng, từng hành động đều mang theo một sợi tơ đan kết trong tim cô.

Cứ như thế, từng chút một, những sợi tơ đan xen với nhau, chẳng mấy chốc đã tạo thành một đoá hoa đơm bông giữa miền đất hứa.

.

Mấy hôm sau, tại hành lang đại học Sanney nhuộm màu bởi hoàng hôn, khối cầu lửa toả ánh nắng đỏ dần chìm xuống nơi cuối chân trời, hai bóng người đứng cách nhau một đoạn in bóng lên khung cửa gỗ trang trọng, không khí yên ắng đến khó tả.

Một cô gái tóc nhuộm sáng màu ngóc đầu ra từ cửa phòng học, trên tay cầm túi xách hàng hiệu, nói vọng ra với một cô gái khác có mái tóc nâu sẫm dài ngang lưng: "Ohmer, tan học nhớ tới phòng sinh hoạt chung để dọn dẹp vệ sinh đó nhé. Hôm nay đến lượt nhóm chúng ta thì đừng có trốn nữa đấy, với lại cũng đừng quên lịch hẹn buổi tối."

Nghe lời nhắc nhở của bạn học, Sunna ngẩng đầu, hiền hoà đáp: "Được. Mình sẽ đúng giờ."

Đoạn, cô xoay người trở lại phòng học, đầu cúi thấp, lách người qua đám đông ồn ào rồi chọn một khóc khuất nơi giảng đường để ngồi xuống.

Tan học, khi đám học sinh xung quanh còn thở dài não nề, than thở với đám bạn bên cạnh về móng tay xấu xí hay bộ quần áo rẻ tiền nào đó mới được tặng nhân dịp sinh nhật, Sunna đã kéo sụp mũ lưỡi trai, nhanh chóng tiến tới phòng sinh hoạt chung như đã hẹn.

Trước khi đẩy cửa bước vào, bàn chân cô khựng một nhịp, trong lòng lại nhộn nhạo không yên.

Mấy ngày trước, vào một tiết học mà người đứng lớp là một vị giáo viên rất khó tính, một nhóm học sinh bao gồm Sunna lại đi học muộn, thành ra bây giờ bị phạt dọn vệ sinh phòng sinh hoạt chung. Mặc dù Sunna không hề lười biếng hay ngại mấy công việc chân tay như những tiểu thư, công tử khác của đại học Sanney, song có một điều khác khiến cô thực sự không muốn làm việc này.

Mỗi lần, trước khi mở cửa bước vào một hơi đông đúc, cô đều phải hít lấy một hơi thật sâu, âm thầm trấn tĩnh bản thân thật kĩ càng. Ở giữa chốn đông người khiến cô cảm thấy ngột ngạt khó thở, đôi khi còn cho rằng bản thân chẳng có chút giá trị nào. Tất cả những người xung quanh cô ai cũng đều có bạn bè, cho dù là lúc bị phạt cũng có thể cùng nhau trò chuyện vô cùng vui vẻ, nhưng Sunna thì khác. Cô rất ghét lao động chân tay ở trường, bởi lẽ đó là thời điểm tất cả mọi người đều thấy được dáng vẻ cô độc của cô. Cô không thể làm gì khác ngoài tay ôm chổi, lủi thủi đứng một góc vật lộn với một khung cửa sổ quá tầm với hay đống khói bụi xộc vào thanh quản, miệng ngậm chặt cả một buổi chiều.

"Chào các cậu, mình là Sunna Ohmer...không, như vậy trang trọng quá. Yo! Mình là...mình làm sao vỗ vai rồi nói được những câu kiểu như thế? Sunna Ohmer, đến dọn vệ sinh! Như vậy thì lạnh lùng quá! Mình nên nói gì đây....?"

"Chào cậu, cậu có cần giúp gì không? Được rồi! Quyết định thế đi!"

Sau vài giây định thần, cuối cùng Sunna cũng thu hết sức mạnh tinh thần, quyết tâm đẩy cửa tiến vào bên trong. Nhưbg trái với tất cả những gì cô đã nghĩ, căn phòng phủ đầy các mảng bụi bám do lâu ngày không dọn dẹp lại chẳng hề có lấy một hơi người sống nào.

"Không có ai..."

Sunna dáo dác tìm kiếm mãi cũng chẳng thấy nổi một bóng người, chỉ có những tia sáng lọt qua khe cửa sổ, hắt vào bức tường đổ nát phơi bày dưới ánh nắng mặt trời. Không khí ẩm mốc xộc vào mũi, bụi khói bay loạn xạ khiến cô không khỏi ho khan vài tiếng, lồng ngực run lên như bị ai đánh vào. Sunna xua tay, lách người qua mấy hộp các tông cũ kĩ chắn trước cửa, nương theo ánh sáng li ti của mặt trời để tìm kiếm ổ điện, tức thì tái mặt sau khi nhìn thấy rõ đống đồ đạc vứt bừa bãi chẳng khác gì mớ rác thải.

Chỉ vì đi học muộn mà bị bắt dọn dẹp hết đống này, quả không hổ danh là bà giáo ác ma!

Sunna kiếm vài cây chổi ở trong góc, nhanh tay mở hết cửa sổ để căn phòng vơi bớt cái mùi ẩm mốc khó ngửi, sau đó nghĩ ngợi gì đó liền mở điện thoại kiểm tra tin nhắn nhóm, tức thì các dòng chữ báo xin lỗi không thể đến dọn vì bận việc ồ ạt tràn đến như thác lũ. Đó cũng không quá bất ngờ khi trường học này vốn dành cho những công tử, tiểu thư giàu có sinh ra đã ngậm thìa vàng, chưa từng nhìn thấy hình dáng của cái chổi lau nhà bao giờ.

Cũng tốt thôi. Tuy rằng nếu không có ai đến thì cô sẽ vô cùng vất vả, nhưng so với việc chịu đựng ánh mắt thương hại và tiếng bàn tán xì xào của những người không quen thì vẫn còn tốt chán.

Nghĩ đến đây, Sunna nhanh chóng xắn tay áo, bắt tay vào công việc dọn dẹp của mình. Bởi vì cô lớn lên đã mồ côi mẹ, đến năm mười tuổi thì cha mất, thành ra việc nhà đều phải tự tay làm hết. Chất lượng sống cao hay thấp cô đều đã trải qua khi sống cùng họ hàng, cho dù phòng có mọc rêu đi chăng nữa thì cũng chẳng đến mức không thể sống được như những người khác hay nói.

Đó cũng là lý do cô không thể hoà đồng với bạn bè ở trường đại học này.

Sunna đeo găng tay, đem tất cả những thứ đồ mốc xanh mốc đỏ vào một cái bao tải lớn đặt sang một bên, kiểm tra một vài dụng cụ linh tinh rồi phân loại vào thùng các tông. Động tác của cô vô cùng nhanh nhẹn, tràn đầy sức sống của thiếu nữ tuổi đôi mươi.

Cạch.

Một hồi lâu sau, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng mở cửa. Sunna giật mình, theo phản xạ nấp vào phía sau một cánh cửa khác dẫn vào phòng kho.

Tại sao cô phải trốn cơ chứ?

Bên ngoài vang lên tiếng bước chân nhẹ nhàng, sau đó là tiếng hắt xì của đàn ông. Sunna im lặng đứng trong chỗ nấp, tự hỏi rằng đã một tiếng trôi qua kể từ giờ hẹn tổng vệ sinh, vậy mà vẫn còn người mò đến sao?

Thực ra không đến thì sẽ tốt hơn.

Mặc dù Sunna vẫn luôn đơn độc, cô lại rất sợ bị người khác nhìn thấy vẻ mặt đáng thương hại của mình. Một mình dọn dẹp đống đồ đạc này, nói không chừng người ta còn cười nhạo rằng cô đang bị bắt nạt cũng nên.

Bên ngoài có tiếng lạch cạch vang lên, sau đó là tiếng rơi leng keng của mấy chiếc hộp sắt. Người kia có vẻ chưa có dấu hiệu rời đi, thậm chí còn ngày càng tiến sát đến cánh cửa nhà kho nơi cô đang trốn.

Xoạch!

Cửa kéo bị mở mạnh sang một bên. Ánh sáng tràn vào, nhất thời khiến tấm lưng đang dùng cửa làm điểm tựa đổ ra phía sau.

Người kia nhẹ nhàng vòng tay xuống lưng cô, đỡ lấy thân thể đang dần đổ xuống đất. Bấy giờ, Sunna mới nhận ra mái tóc vàng óng quen thuộc mà suốt cả tuần nay, cô vẫn không sao xoá khỏi tâm trí.

"Sunna, sao em lại trốn ở đây thế?" Ather cúi đầu, tầm mắt rơi xuống người con gái trong chiếc váy ngắn xếp li đang cầm trên tay cán chổi lau nhà cũ kĩ,.

Sunna ngạc nhiên mở to mắt: "A...Ather...? Sao anh lại ở đây?"

"Tôi đến để tìm em mà." Ather nở nụ cười hết sức tự nhiên, tiếp tục nói: "Tôi đã hứa sẽ đón em sau giờ học đó, nhớ không?"

Thấy vẻ mặt vừa chân thành vừa nhu tình của anh, Sunna đột nhiên cụp mắt, gương mặt có chút buồn bã: "Ather..."

Ather có vẻ đã nhận ra điều gì đó không ổn, từ tốn hỏi: "Có chuyện gì xảy đến với em sao?"

Sunna hơi mím môi, dường như trong đầu đang nghĩ ngợi điều gì đó, một lát sau mới nói: "Em xin lỗi. Có lẽ hôm nay em không về sớm được rồi."

Ather không gặng hỏi cô thêm, trùng gối cúi thấp người, thở hắt ra một hơi: "Anh giúp em dọn, sau đó chúng ta cùng về."

Sunna ngẩn người nhìn anh, tâm trí bỗng được bao phủ bởi một màu hồng nhạt.

Gương mặt Ather vẫn vô cùng tự nhiên, có vẻ như không hiểu được lời nói chẳng hề có chủ đích của mình lại mang ý nghĩa lớn đến nhường nào đối với Sunna. Cô gái từ nhỏ đã luôn cô độc, dĩ nhiên không hiểu được cảm giác có một người chờ đợi mình sau giờ học, hoặc là cảm giác có một ai đó vì mình mà tình nguyện sờ tay vào mấy công việc nặng nhọc. Vậy nên sau khi nghe những lời này của Ather, Sunna đã hoàn toàn rung động.

Vốn chỉ ở những việc đơn giản như thế cũng đã đủ để con người cảm thấy gắn kết với một ai đó.

Có lẽ đó chính là câu trả lời mà Ather vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu nay.

Tuy nhiên, Sunna vẫn không muốn để cho Ather biết được những suy nghĩ của cô lúc này. Cô không rõ mình có vị trí thế nào trong lòng thần ánh sáng, cũng sợ hãi chẳng dám đoán mò. Vì vậy, chỉ thêm lần này nữa thôi, cô muốn ích kỉ kéo dài thời gian ở bên anh, cho dù đơn phương là thứ tình cảm vô cùng khổ sở.

Với sự giúp sức của Ather, đồ đạc trong phòng chẳng mấy chốc đã được phân loại xong xuôi, nhìn thoáng hơn hẳn so với lúc mới bước vào. Khi Sunna đang lau dọn mấy khung cửa sổ bám bụi mờ ở phía trên cao, Ather đột nhiên tiến đến phía sau cô, cầm lấy chiếc giẻ lau rồi vươn tay đến.

"Để tôi giúp em." Anh nói, rướn sát đến mức hai người chỉ còn cách nhau những hơi thở, lậc tức khiến gương mặt nhạy cảm của Sunna đỏ gay gắt.

Khi đứng ở vị trí này, ngẩng đầu lên, cô nhận ra Ather sở hữu thân người cao ngất, từng chi tiết cho dù là nhỏ nhất trên cơ thể đều được đúc kết vô cùng hoàn mỹ. Cô tự hỏi rằng thần linh ai cũng đẹp như vậy sao? Tự hỏi tại sao một người không gì là không có như Ather lại đột nhiên rơi trúng cái bếp lò của mình, sau đó trở thành bạn của cô? Cô thật sự xứng đáng với hạnh phúc này sao?

Tầm mắt Sunna hơi tối đi. Cô mở miệng nói: "Ather tốt thật đấy."

"Vì đó là em mà." Ather đột nhiên nói, càng khiến không khí kì cục đến khó hiểu.

Sunna quay người sang chỗ khác, tiếp tục công việc dọn dẹp, im lặng không nói gì, che dấu đi khuôn mặt đang xèo xèo bốc khói như đem bánh kếp đặt lên chảo rán.

Mặc dù Ather lúc này đang cầm trên tay chiếc giẻ lau ngả màu xám đen lỗ chỗ, song phong thái nhẹ nhàng đan xen một chút nghịch ngợm của anh chàng sinh viên vừa qua đầu hai vẫn không sao bị lu mờ. Chiếc áo sơ mi trắng phẳng nếp, tay áo xắn đến khuỷu tay rắn chắc, mái tóc vàng óng được cột gọn lên cao. Sunna cầm lấy chiếc chổi lau nhà gần đó lau lượt cuối cùng, không kìm lòng liếc trộm anh một cái, hận không thể đem anh đóng băng vào lồng kính để trưng bày.

"À, để tôi..." Ather xoay người, định nói gì đó với Sunna thì đột nhiên có một trận gió lớn thổi qua khung cửa sổ, khiến chiếc váy xếp li nhẹ nhàng đung đưa đến ngang đùi. Tuy tất cả diễn ra chỉ trong một vài giây ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để Ather vô tình nhìn thấy bắp đùi nhỏ nhắn đang cuốn chằng chịt băng gạc bên dưới lớp váy mỏng tang.

Ather cúi người, hơi vén chân váy của Sunna lên: "Sao em lại bị thương vậy?"

Bịch.

Bị doạ cho xấu hổ, Sunna ngã ngồi về phía sau, hai tay khẩn thiết che váy mình lại, vội vàng giải thích: "A...cái này...không có gì đâu... Là do tính cách em có chút hậu đậu..."

"Để tôi kiểm tra." Ather vẫn không hiểu tình hình mà tiếp tục hành động càn rỡ, song khi được thực hiện bởi một anh chàng đẹp trai thì không khí chỉ có ám muội chứ không hề ghê tởm. Một tay Ather giữ lấy cổ tay Sunna, tay còn lại vén lớp váy xếp li lên cao quá ngang đùi, vừa đủ để lộ lớp băng gạc hơi ngả màu đỏ cam.

Nhìn thấy vết thương lớn được cuốn băng trắng, Ather mới để ý tới việc trên người Sunna lúc nào cũng đầy rẫy vết thương không lớn thì nhỏ. Lần đầu tiên gặp nhau ở đồng cỏ xanh mượt, cánh tay cô có dán băng gạc. Lần thứ hai gặp lại ở chợ đêm, những ngón tay cô cũng dán băng gạc. Những lần sau đó, rồi sau đó nữa cũng toàn là băng gạc.

Dĩ nhiên, vì những lần trước chỉ là vết xây xát ngoài da, Ather cũng không quá để ý. Tuy vậy, vết thương ngang đùi mà anh nhìn thấy hôm nay có vẻ nghiêm trọng hơn hẳn, được cuốn quanh bởi hai, ba lớp băng dày cộp, đâu đó còn phảng phất mùi thuốc khử trùng lạnh lẽo khó ngửi.

Ather tìm đầu lớp băng, nhẹ nhàng trấn an: "Để nguyên. Tôi muốn xem bên trong. Sẽ không đau đâu."

"Không sao! Ather, không sao mà! Đừng làm thế!" Mặc dù giọng nói của anh vô cùng ôn nhu, Sunna cũng giật bắn mình, vội vàng đẩy anh ra xa, khuôn mặt đỏ ửng khi thấy anh liên tục nhìn chằm chằm vào đùi mình.

Ather vẫn muốn tiếp tục xông tới, cau mày khó hiểu: "Em ngại gì chứ?"

Sunna hét lên: "Em là con gái mà, Ather!!"

Không khí trong phòng bỗng chững lại một nhịp. Khi Sunna còn cho rằng anh đã hiểu ra vấn đề, Ather lại cúi sát mặt nhìn cô, bình thản hỏi: "Thì sao?"

Sunna cứng lưỡi, nhất thời không biết nên đáp lại thế nào.

Ather từng nói anh không hiểu phong tình, chỉ đơn thuần là đọc được suy nghĩ thông qua nét mặt của con người. Lúc đó, Sunna cũng chỉ cho rằng anh có ngây thơ hơn một chút, chậm hiểu chuyện nam nữ hơn một chút, chứ cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc một vị thần sống lâu trăm tuổi như anh lại chẳng có cảm xúc gì khi tiếp cận người khác giới.

Nghĩ đến đây, Sunna lại cúi đầu, bờ môi hơi mím lại.

Nếu Ather thực sự không hiểu gì cả, không phải muốn nói rằng tất cả hành động từ trước đến giờ của anh đều chỉ là vô ý, là cô tự mình đa tình thôi sao?

Cô biết Ather là thần, là người hoàn hảo từ vẻ ngoài cho đến nội tâm. Cô cũng biết một đứa vẫn luôn thất bại trong tất cả mọi chuyện như cô sẽ không thể chạm tới anh. Nhưng đôi lúc, chỉ một chút mà thôi, cô vẫn hy vọng Ather có thể thích lại mình.

Sunna túm chiếc váy xếp li của mình, ngẩng đầu nói bằng giọng quyết liệt: "Ather, anh chẳng hiểu suy nghĩ con người gì cả!!!"

"....."

Nói xong, cô đứng dậy, vội vã chạy mất, để lại Ather vẫn ngẩn người vì chưa hiểu chuyện gì vừa diễn ra.

.

"Dù trông thế nào thì em ấy cũng có vẻ bối rối."

Trong căn phòng trống đã dọn dẹp sạch sẽ, Ather ngồi xổm trên nền đất, hai cánh tay duỗi thẳng gác lên đầu gối, cong lưng gục đầu xuống khoảng trống giữa chúng. Anh thở dài một hơi, nội tâm quả thật có chút phức tạp.

Đoạn, anh lại ngẩng đầu lên, ngón tay kéo nhẹ chiếc ruy băng, để mái tóc vàng óng trượt xuống chiếc cổ gân guốc. Hành mi cong dài của anh nhẹ run, đôi đồng tử màu hổ phách sâu thẳm đảo quanh căn phòng vừa mới lau dọn.

Không chỉ là thần, chủng tộc thượng đẳng nhất trong tất cả sinh vật, Ather còn mang dòng máu quý tộc. Cho dù có là ở thần giới, số người xếp trên anh có lẽ chưa quá mười đầu ngón tay. Vậy mà giờ anh lại ở đây, ôm lấy cây chổi lau nhà để giúp đỡ một cô gái loài người. Lũ thần linh trong tộc ánh sáng mà biết chuyện thì chắc chắn nó sẽ trở thành trò cười lưu truyền khắp chốn nhân gian mất.

Thế nhưng Ather cũng không thể trách họ. Dẫu sao, dưới cương vị là một vị thần ánh sáng, nhiệm vụ của anh vẫn là giữ gìn hình ảnh cao quý thanh nhã của mình, luôn cười tươi trước mọi khó khăn. Mà nếu muốn cười được trong hoàn cảnh khó khăn, anh phải đủ mạnh. Tất cả những hành động tưởng chừng như vô thưởng vô phạt của anh đều chưa bao giờ là thừa thãi.

Tuy vậy....

——rốt cuộc thì làm sao để có thể hiểu được suy nghĩ của con người cơ chứ?

Câu hỏi vừa hiện ra trong đầu, đoạn kí ức ngắn ngủi của Ather bỗng hoà tan trong không gian sáng bóng, chảy ngược trở về trí óc đã lớn khôn. Lúc đó, anh mới chỉ là một tên nhóc nghịch ngợm hơn trăm tuổi, cùng hoả thần Melissa quậy phá khắp nơi, ai cũng không trị được. Bấy giờ tộc ánh sáng bỗng tiếp đón một vị khách đến từ nơi xa, mà người này vô cùng thông thái, không gì không biết, sức mạnh vô song, lại rất thích trẻ con, cuối cùng sau nhiều chuyện liền trở thành thầy giáo của Ather, kèm cặp anh trở thành một vị thần tập sự hào quang toả khắp người như ngày hôm nay.

Vẫn nhớ vài chục năm trước, có một hôm người đó gọi Ather lại, từ tốn nói với anh:

"Ather, bài học hôm nay chính là thấu hiểu suy nghĩ của người khác. Đó là loại ma thuật đặc trưng đến từ âm nhạc, dựa vào âm thanh để lắng nghe cảm xúc sâu thẳm bên trong trái tim của mỗi người."

Ather nghe vậy liền vô cùng khó hiểu: "Để làm gì vậy ạ? Nó đâu có dùng để làm gì đâu? Hơn nữa đó không phải là ma thuật sao thưa thầy?"

Ma pháp là một loại biến ảo thần kì bao gồm nhiều hình dạng khác nhau, được đúc lên từ ma lực. Vì vậy, khi thầy giáo nói Ather cần phải học từng bước cơ bản như là hiểu được cảm xúc con người, hiểu được cảm giác đau khổ hay vui mừng của họ, anh cảm thấy rất ngạc nhiên.

Có lẽ thầy cũng hiểu suy nghĩ này của tên nhóc thần ánh sáng tập sự, người thầy kia kiên nhẫn giải thích: "Ma pháp được kết thành bởi những hiểu biết tích luỹ hàng trăm năm. Con sẽ không thể học tích phân nếu chưa biết một cộng một bằng hai phải không nào?"

Thầy giáo nhẹ nhàng xoa đầu Ather như một đứa trẻ. Cậu nhóc cao lớn thấy vậy liền bĩu môi, buồn chán nói: "Nhưng mà thưa thầy, ma pháp đó nghe chẳng mạnh mẽ gì cả. Con muốn học ma pháp mạnh như của Melissa. Loại hoả thuật ấy!"

Thầy giáo giải thích: "Ather, mỗi người sinh ra đều có một khả năng riêng biệt. Melissa có thể có thiên phú về thể chất, nhưng cậu ấy vẫn cần đến tình cảm để thực sự cảm thấy mình đang sống. Sinh, yêu, hận, tử, đó là một vòng tuần hoàn vô cùng tuyệt vời. Cho dù có dài hay ngắn, khoảnh khắc được sống vẫn luôn đáng được trân trọng."

Ather ngạc nhiên hỏi: "Được sống.....sao?"

"Phải. Chúng ta chỉ thực sự sống khi chúng ta thấu hiểu được suy nghĩ và tình cảm của người khác, sau đó yêu thương và thông cảm cho họ. Sợi dây liên kết giữa các sinh vật vô cùng kì diệu. Đó chính là loại thuốc thần có thể chữa thành mọi vết thương."

"Vậy thì làm thế nào để sợi dây liên kết đó xuất hiện thưa thầy?"

.

Ather rời khỏi phòng sinh hoạt chung, cẩn thận đóng cửa, bước chân ung dung nhàn nhã dạo xung quanh các dãy hành lang cổ kính để tìm kiếm hình bóng quen thuộc của cô gái loài người.

Phía bên kia khung cửa sổ, nắng chiều nhuộm đỏ cả một vùng trời, nhào nặn những đám mây trắng bóc thành đủ loại hình thù. Suốt cuộc đời dài đằng đẵng của mình, Ather đã nhìn thấy hoàng hôn không dưới năm trăm ngàn lần, cuối cùng tự cảm thấy chẳng có gì đẹp, thà ôm gối đi ngủ còn hơn.

Tuy vậy, cũng ngần ấy lần hoàng hôn, có một loại ma pháp duy nhất mà anh chưa thể làm chủ.

Bởi lẽ, trái tim con người đối với anh quả thật rất khó hiểu.

Trong một số hoàn cảnh nhất định, anh có thể đoán được suy nghĩ của người khác, song đó cũng chỉ là đoán mò dựa theo kinh nghiệm đúc kết được chứ không phải ma pháp. Nếu muốn biến kiến thức thành ma pháp, anh cần hiểu rõ được loài sinh vật phức tạp nhất hành tinh-con người.

Khi Ather ngẩng đầu nhìn ra những đám mây lờ lững trôi một lần nữa, anh đã đoán ra Sunna đang ở đâu.

Ather xoay người, chuyển bước chân đến nơi vừa nảy ra trong đầu mình, lại bất ngờ đụng mạnh vào một người khác đang bước theo hướng ngược lại.

Người kia bụm chiếc mũi còn ửng đỏ do cú va chạm vừa rồi, cúi người nhặt chiếc kính cận và đống tài liệu rơi dưới đất lên. Ather cũng nhanh chóng ngồi xuống giúp đỡ anh ta, nói: "Xin lỗi."

"Không sao, là lỗi của tôi." Người kia cũng tiếp lời, giọng nói trầm ấm dễ nghe khiến Ather bất giác ngẩng đầu nhìn lên. Đó là một người đàn ông trẻ tuổi trong bộ com lê kẻ sọc ưa nhìn, tác phong hoà nhã đứng đắn, có khí chất của một người làm ở khoa nghiên cứu.

Ather xếp lại đống tài liệu rồi đưa cho anh ta, cười nói vài câu cho qua chuyện rồi cũng rời đi. Lúc đó, anh đã không nhận ra rằng khi bản thân vừa khuất sau ngã rẽ hành lang, người đó đột nhiên xoay đầu nhìn về nơi vừa chạm mặt, trong đôi mắt ôn nhu xuất hiện một gợn sóng.

.

Sân thượng toà nhà trung tâm của đại học Sanney:

"Sunna, ra là em ở đây."

Cửa lối lên sân thượng mở ra, Ather bước ra phía ngoài trời lồng lộng gió, đưa mắt nhìn bao quát khung cảnh rộng mở xung quanh, cuối cùng dừng lại ở bóng lưng bé nhỏ đang chìm trong buổi chạng vạng nhuộm màu đỏ thắm.

"Góc nhìn tốt thật." Ather khẽ nói, hai tay đút túi quần, thong dong đi về phía rìa sân thượng với những hàng rào sắt cao ngất.

Từ chỗ này có thể nhìn bao quát cả trường đại học rộng lớn, nào là tháp biểu tượng được xây bằng gạch đỏ, đồng hồ quả lắc khổng lồ đặt ở chính giữa mảng sân dài ngoằng, thậm chí ngay cả bức tượng dũng sĩ cưỡi ngựa ở tít tận cổng vào cũng không thể bị che khuất. Đại học Sanney là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời, là một trong những đại học danh giá nhất đất nước, đào tạo ra toàn những nhân vật tiếng tăm lừng lẫy ở thế giới con người, vậy nên cảnh đẹp trong trường nhiều không sao kể xiết. Muốn hiện đại cũng có, muốn cổ kính cũng có.

Ather dừng bước bên cạnh Sunna, song lại không hề cúi đầu nhìn xuống cô gái bên cạnh lấy một lần. Ý định ban đầu của anh vốn là lên đây để tìm Sunna, nhưng khi thấy khung cảnh này thì lại chợt nhớ tới nhiệm vụ hứa hẹn giúp đỡ người ta vẫn chưa hoàn thành. Mặc dù đã có mặt ở thế giới con người một tuần, năm ngày đưa đón Sunna đến trường, anh vẫn không cảm nhận được sự hiện diện của bất kì con quỷ nào trong ngôi trường rộng lớn này. Tuy nói quỷ khí vô cùng khó đoán, song có thể che dấu bản thân khỏi giác quan của một vị thần thì quả thật không tầm thường.

Đảo mắt nhìn qua chiếc đồng hồ quả lắc vĩ đại, anh thầm nghĩ liệu có khả năng nào con quỷ đang ở đó không? Ma quỷ rất thích đồ cổ, thường sẽ bám dính ở những vách tường cũ kĩ bốc mùi rong rêu như thế, nhưng cũng không hẳn là tất cả. Ather từng nhìn thấy mấy con quỷ mặc quần đùi áo phông, đeo tai nghe nhìn rất chi là hiện đại quanh quẩn đâu đó trên thần giới.

"Sunna, em có biết ở đây....." Ather định mở miệng hỏi gì đó, đôi mắt liếc về phía Sunna, tức thì khựng lại khi nhìn thấy vẻ mặt ủ rũ của cô. "Có chuyện gì sao?"

Sunna giật mình, vội vàng quệt mi mắt còn vương vệt sương mờ, khẽ nói: "Không có gì đâu. Đây...là bụi thôi."

"....."

Ather im lặng không nói gì, trong lòng tuy phức tạp nhưng cũng chẳng muốn hỏi thêm. Có lẽ là vì tâm lý con người quá rối rắm, anh càng cố tìm hiểu thì những rắc rối lại càng cuốn lấy nhau thành một mớ bòng bong. Hơn nữa, khác với mọi khi, lần này trong tâm trí anh lại dấy lên một loại cảm giác rất mất tự nhiên. Nó đang quát lên với anh là hãy ngậm mồm vào và đừng thở ra tiếng nào nữa!

Nó còn nói rằng....

——anh thực lòng, thực lòng không hề muốn thấy vẻ mặt phiền muộn đó ở Sunna!

Hai người ngồi cạnh nhau một hồi lâu vẫn không ai mở miệng nói tiếng nào, đôi mắt lại không hẹn mà cùng hướng xuống vùng đô thị rộng lớn sầm uất. Mặc dù tiếng còi xe tan tầm vẫn vang lên nhộn nhịp như mọi khi, song Sunna lại có cảm giác bản thân bị nhốt trong một chiếc tủ không chút ánh sáng, không chút hơi người, lạnh lẽo và tối tăm đến phát sợ.

Bầu trời ngả dần sang màu xanh đen, sương đêm cũng chuyển thành hơi lạnh, giăng đầy khoảng không rộng lớn. Ather cởi áo khoác của mình, choàng nó lên bờ vai gầy gò của Sunna, từ tốn nói: "Thật ra tôi không thể đọc được suy nghĩ của con người. Tôi chỉ đoán chúng thông qua nét mặt thôi."

Lời thú nhận của Ather lôi kéo sự chú ý của Sunna. Cô ngẩng đầu nhìn anh không đáp.

Ather lại nói tiếp: "Vì vậy nếu bây giờ em không nói ra thì tôi sẽ không hiểu em đang nghĩ gì đâu." Đoạn, anh khì cười, khoé môi cong lên trông vô cùng nghịch ngợm.

Hình dáng đó rõ ràng thuộc về một thiếu niên, vậy mà bên trong lại là linh hồn già hơn cả tuổi của cụ kị cô. Sunna nhìn hướng theo tầm mắt anh, trong đầu nghĩ gì đó rồi đột nhiên gọi: "Ather."

Ather xoay đầu nhìn cô, chờ đợi câu nói tiếp theo.

"Xin lỗi vì đã khiến anh phải suy nghĩ." Cô khẽ nói, đôi mắt màu nâu sữa hơi trùng xuống, giống như đang muốn trút bỏ toàn bộ tâm tư nặng nhọc vào trong đó, ném nó ra khỏi lòng. "Thực ra vào lần đầu gặp anh, lúc đó...em đang...muốn chết..."

Đôi mắt Ather hơi tròn lên vì ngạc nhiên.



Sunna không đợi anh trả lời, lại nói tiếp: "Em cũng không rõ cảm xúc của mình nữa. Trước khi gặp anh, em vẫn luôn sống đơn độc một mình. Vào khoảng thời gian mới nhập học, em nghỉ ốm suốt một tuần, khi trở lại trường thì các bạn ai nấy đều đã chia thành nhóm cả rồi. Em lại không giỏi ăn nói, vì thế việc kết bạn đối với em là rất khó khăn."

Vậy ra cảm xúc cô đơn của con người có thể đưa họ tìm đến cái chết.

Ather không nói gì, có lẽ là vì không biết nhận xét ra sao. Anh sinh ra trong sự đùm bọc của cả cha lẫn mẹ, lớn lên trong tình yêu thương. Mặc dù luôn nghịch ngợm rồi bị phạt đòn, anh cũng chưa từng nếm trải cảm giác đơn độc một mình, tất nhiên không biết nó khổ sở hay khó khăn ra sao. Những người xung quanh đem anh ra làm trò cười, nhưng anh không so đo với họ bởi vì biết họ quan tâm tới mình nên mới nhiều chuyện như thế. Hơn nữa, bên cạnh anh còn có Melissa, hoả thần bốc đồng nóng tính nhưng luôn mang đến sự náo nhiệt.

Mười đầu ngón tay của Sunna đan vào nhau, đặt lên đùi, giọng nói trong vắt rất dễ nghe: "Thực ra em hiểu rằng nếu chuyện đó vẫn không cải thiện suốt hai năm qua thì vấn đề nằm ở chính em mà thôi, nhưng có lẽ em vẫn luôn đợi một người nào đó tới để cứu vớt mình...."

"Không phải tôi đã ở đây rồi sao?" Ather đột nhiên cắt ngang, nghiêm túc hỏi.

Dưới khung trời hoàng hôn đã dần tắt bóng, đôi đồng tử màu hổ phách của thần ánh sáng tựa như một hòn ngọc tuyệt mỹ, xoáy sâu vào tâm can của con người trần tục, nhẹ nhàng ôm lấy nó, chữa lành những vết thương chi chít trên người nó.

Động tác cậy móng tay của Sunna bỗng dừng lại. Cô hít một hơi thật sâu vào lồng ngực, nở nụ cười đẹp đẽ của thiếu nữ tuổi đôi mươi: "Ather đúng là anh hùng của em đấy."

Ather im lặng, có lẽ là không hiểu ý nghĩa trong lời nói của cô. Sunna biết vậy nên cũng chỉ quay đầu nhìn đi nơi khác, trấn an anh: "Nói vậy chứ em không còn ý định tự tử nữa đâu. Anh đừng lo."

Ather đảo mắt nhìn cô, sau vài giây liền rời về phía vòm trời rộng lớn: "Tôi tin em."

Sunna phì cười, gò má phiếm hồng, song tâm tình so với lúc trước thì đã an ổn hơn rất nhiều. Cô ngồi xích lại về phía Ather, chỉ tay xuống lòng đường cách cổng trường không xa: "Đây là chỗ ngồi yêu thích của em mỗi khi bản thân cảm thấy tệ hại. Anh xem. Từ đây có thể nhìn ra cả phía bên kia đường cái nữa đấy."

Ather nhìn theo hướng tay cô chỉ, cười nói: "Độ cao vừa phải nhỉ? Cho dù là buổi tối thì Sanney vẫn thật nhộn nhịp."

"Ừm. Vì đây là thành phố lớn mà." Sunna gật đầu đồng tình, sau đó lại chỉ tay về phía một toà nhà cao tầng khác cách đó không xa. "Kia là thư viện, chỗ em hay dùng để ôn bài vào mỗi giờ nghỉ trưa. Dưới tầng trệt khu đó có một quán ăn ngon mà rẻ lắm, khi nào mình cùng đi nha?"

"Ừ, khi nào mình cùng đi."

"Ở đó có món bánh mì kẹp ngon lắm luôn ấy. Trước cửa còn có cái biển hiệu hình con gấu..." Sunna lia mắt về cái biển hiệu chỉ nhỏ bằng một cái chấm, chợt nhìn thấy một vài bóng người tí hon đang trò chuyện vui vẻ với nhau ở cửa. Như sực nhớ ra điều gì đó, cô vội thốt lên: "Quên mất! Tối nay em có hẹn với bạn ở trường. Lát chắc phải ghé qua quán ăn nhanh nào đó mua tạm đồ ăn tối thôi!"

Ather xoay đầu nhìn cô, ngạc nhiên hỏi: "Hẹn vào buổi tối ở trường sao? Không phải mười một giờ là đại học Sanney sẽ đóng cửa à?"

"Đúng vậy. Vậy nên cái này là bí mật nha!" Sunna gật đầu, rối rít nói, trước khi giải thích liền hỏi ngược lại anh: "Anh có biết truyền thuyết về bảy điều kì bí tại trường học không?"

Lời nói của Sunna vừa dứt, sắc mặt Ather liền xẹt qua một tia khác thường: "Là gì?"

"Đó là bảy lời đồn thổi vô căn cứ tại các trường học của loài người chúng em, vốn chỉ là mấy mẩu chuyện truyền miệng hòng hù doạ nhau, nhưng lại có người cho rằng đã từng nhìn thấy tất cả chúng ở đại học Sanney." Sunna giơ bàn tay của mình lên, bắt đầu đếm từng ngón một. "Cái đầu tiên là câu chuyện về cây đàn piano tự chơi trong phòng âm nhạc số một. Đã có một bạn học khoa nghệ thuật kể rằng khi bạn ấy ngủ quên ở trường và tỉnh dậy vào ban đêm thì đột nhiên nghe thấy tiếng dương cầm du dương, song khi bước đến lại không thấy ai cả. Thay vào đó, máu nhỏ xuống từ trên trần nhà hoà với nhịp nhạc khiến cây đàn piano tự phát ra âm thanh."

Vừa nghe kể, Ather đã cảm thấy câu chuyện thật nhảm nhí, phất tay nói: "Có khi bạn học đó ngủ mơ trong mơ thì đúng hơn. Cũng có thể là có người ở đó chơi đàn thật, nhưng khi thấy tiếng bước chân liền tưởng là ma nên sợ hãi trốn đi, cuối cùng hai người ai cũng nghĩ người kia là ma mới tạo thành câu chuyện kinh dị này."

"Anh nói cũng có lý." Sunna xoa cằm nghĩ ngợi một lúc rồi nói tiếp: "Vậy còn chuyện này thì sao? Có người nói từng nhìn thấy mô hình cơ thể người ở phòng sinh học di chuyển vào ban đêm, thậm chí còn quay cả video lại rồi phát tán lên web trường, cái này cũng có thể là giả sao?"

Ather nghĩ ngợi một lúc, lười biếng ngả người xuống sân thượng lát bằng bê tông: "Có thể giả, cũng có thể là thật. Ai biết?" Anh dừng một lúc, sau đó hỏi tiếp: "Chuyện thứ ba là gì?"

Thấy Ather có vẻ hứng thú, Sunna tiếp tục kể: "Đối với con người, số mười ba luôn đem đến điềm rủi. Vì vậy ở thế giới chúng em có rất ít toà nhà xây đến tầng mười ba, thậm chí bậc thang số mười ba cũng không có. Tuy vậy lại có chuyện kể rằng một cậu nam sinh khi quay lại lớp lấy đồ vào buổi tối đã đếm được đúng một cái cầu thang có bậc số mười ba, sau đó ngẩng đầu lên liền thấy một cái dây thòng lọng đang đợi sẵn để treo cổ."

"Không phải tên nhóc đó muốn treo cổ tự vẫn xong không dám nên mới lan truyền tin đồn bậy bạ sao?" Ather thản nhiên xen vào, sau đó lại liếc mắt nhìn sang Sunna, cười trêu chọc. "Em đừng như thế đấy nhé."

"Em đã từ bỏ ý định đó rồi." Sunna xấu hổ nói, chóp mũi hơi vểnh lên. "Lúc đầu em cũng không tin vào ma quỷ, nhưng sau khi gặp anh liền tin. Chẳng phải anh cũng là thần sao?"

"Thần khác quỷ." Ather vươn tay bấu nhẹ chóp mũi cô nàng, khẽ nói. "Nếu mấy chuyện đó quả thật là do quỷ làm, vậy thì mấy con quỷ đó cũng chỉ là quỷ vô hại mà thôi. Không cần lo lắng."

"Do anh là thần nên mới nói thế thôi." Sunna hừ nhẹ, tiếp tục kể. "Ngoài ra còn có lời đồn về chuyện đôi mắt của nàng Mona Lisa cử động ở phòng mỹ thuật, tiếng chơi bóng rổ vọng giữa đêm khuya, hoặc là những người mất tích sau khi bước vào khu nhà cũ, còn có Hanako-san trong buồng số ba của nhà vệ sinh tầng ba. Em nghĩ cũng là tin đồn vô căn cứ cả thôi, nhưng có mấy người bạn học của em muốn rủ nhau khám phá chúng vào đêm khuya nên em cũng tham gia với họ. Em..."

"Khoan!" Ather đột nhiên phất tay ngăn lại lời nói của Sunna, đôi mắt híp lại như đang suy ngẫm điều gì đó. "Vừa nãy em nói gì?"

"Em nghĩ cũng chỉ là mấy tin đồn vô căn cứ cả thôi...."

"Trước đó!"

"Những người mất tích khi bước vào khu nhà cũ và Hanako-san trong buồng số ba của nhà vệ sinh tầng ba..." Sunna ngập ngừng, có chút khó hiểu nhìn về phía Ather. Đoạn, như liên tưởng đến điều gì đó, đôi mắt cô trong phút chốc ánh lên vẻ sợ hãi. "Không phải đó là thật đó chứ?"

"Có thể có, có thể không." Ather vẫn đáp lại bằng câu trả lời cũ, dùng sức bật thằng người dậy, chỉ tay về phía khu nhà lớn đã tróc sơn góc bên trái đại học Sanney. "Khu nhà cũ mà em nói là chỗ kia à?"

Sunna gật đầu: "Phải. Nó đã bị bỏ hoang mấy năm nay rồi. Trường em quyết định không đập nó đi mà để thêm một thời gian nữa như là biểu tượng kỉ niệm cho thế hệ cũ. Em có đi qua đó mấy lần nhưng thấy cũng không thấy có gì bất thường, chỉ là hơi sập xệ một chút."

"Hanako gì đó mà em nói cũng ở trong đó sao?"

Sunna nghĩ ngợi một lúc, sau đó nói: "Em cũng không chắc. Đại học Sanney có tổng cộng sáu mươi toà nhà nên em cũng không biết cái được nhắc tới trong tin đồn là toà nào."

"Vậy chắc phải lục tung tất cả rồi..." Ather xoa cằm tự lẩm nhẩm, sau đó quay sang Sunna: "Mấy chuyện khám phá thế này em đừng đi. Có nguy hiểm hay không còn không biết được."

"Ý anh nói là chúng có thật sao?" Sunna há hốc mồm.

Ather trấn an: "Không phải, nhưng em đến trường vào buổi tối khi chưa được cho phép, nếu xảy ra chuyện gì sẽ không ai bảo vệ em."

"Làm gì có chuyện gì xảy ra được chứ?" Sunna cười trừ, song nụ cười lại ấn giấu một chút gì đó bi thương, mơ hồ và khó hiểu. "Cuộc sống của em đã tệ đến mức không thể tệ hơn rồi. Tại sao em phải sợ mấy điều còn chẳng biết có phải là thật hay không nữa chứ?"

Ather im lặng không đáp, tự hỏi con người ai cũng mang nhiều phiền muộn tiêu cực như vậy sao?

Một lúc sau, anh chậm rãi mở miệng: "Vậy tối nay tôi đi cùng em."

.

Buổi đêm tại đại học Sanney tĩnh lặng đến rợn người. Cả không gian được bao phủ bởi một màu đen u tối, lạnh đến mức khiến người ta không khỏi run rẩy. Con đường chính nối từ đầu trường đến cuối trường bình thường vốn rất to và rộng, nay lại có cảm giác nhỏ, hẹp và dài như vô tận. Những cơn gió ẩm mốc thổi qua mang theo hơi thở chết chóc, biến những chiếc lá rụng héo úa trở nên sắc bén tựa dao găm.

Bên dưới gốc cây cổ thụ năm người ôm không xuể, một nhóm học sinh đang tụ tập kiểm tra những vật dụng cần thiết. Bọn chúng trò chuyện như nơi không người, thỉnh thoảng còn cười đùa hết sức vui vẻ, giống như chuyến đi sắp tới là một chuyến dã ngoại chứ không phải khám phá điều kì bí.

Ather liếc mắt nhìn qua đám người này một lượt, nhịn không được thở dài một tiếng. Không tính Ather, cả nhóm chỉ có năm người mà cũng dám xông vào bắt ma lúc nửa đêm, xem ra lá gan không nhỏ. Nếu thực sự những câu chuyện đó là thật, không phải trường hợp xấu nhất là thế giới con người sẽ mất đi năm mạng sống trẻ cùng một lúc hay sao?

"Cậu cầm đồ đi, Sunna. Đằng nào cậu cũng đi phía sau nên không cần làm gì phải không? Chúng tôi sẽ dẫn đầu." Một nam sinh trong nhóm nói sau khi đem tất cả túi hành lý vứt sang một góc. Bên trong bốn cái ba lô nhét đầy nào là đèn pin, cơm hộp, túi ngủ, quần áo và cả đống thứ linh tinh khác, chật đến mức mấy cái khoá nam châm tưởng như sắp bục ra.

Kể từ sau khi gặp bọn họ, Sunna không nói gì nhiều. Nếu ai bảo cô làm gì, cô sẽ làm nấy. Bởi thế sau khi nghe phân công của bạn nam kia, cô cũng tiến đến cầm thử mấy túi xách lên, nhưng có vẻ một mình sức cô không làm nổi. Sunna lảo đảo vài vòng, còn đang sợ đống đồ đạc sẽ đổ xuống đất, ai ngờ đã có một bàn tay vươn ra, nhẹ nhàng cầm lấy giúp cô, một giây sau cô cũng cảm thấy người mình nhẹ hẫng.

Một tay Ather đang đón lấy cô, tay còn lại cùng lúc xách cả bốn túi đồ nặng trịch. Anh cười nói: "Để anh cầm cho."

"Em cảm ơn." Sunna bối rối cúi đầu, cùng lúc nghe được tiếng nói lanh lảnh của một bạn nữ khác trong nhóm:

"Anh trai, anh không phải lớn tuổi nhất sao? Anh cầm nhiều đồ như vậy sẽ bịt tụt lại phía sau đấy. Anh cứ để cậu ấy cầm đi." Cô gái đó là Katrina, một bạn học với vẻ bề ngoài khá nổi trội cùng phong cách ăn mặc hợp thời trang. Cô nàng vừa nhận lấy chiếc đèn pin của mình, vừa chán ghét nhận xét về động tác của Ather ở phía sau.

Vừa rồi khi giới thiệu Ather, Sunna có nói rằng đó là anh họ cô, do lo lắng cô xảy ra chuyện nên mới nhập bọn. Tuy vậy, nhìn vào từng động tác ân cần mà anh dành cho Sunna, cô nàng nào đó vẫn cảm thấy hơi ghen tị, cũng muốn có được một người anh trai vừa tâm lý lại vừa đẹp trai như thế.

Sunna ngẩng đầu nhìn Ather, định bảo hãy để cô cầm đỡ một túi liền bị anh ngăn lại. Một tay anh khoác qua vai cô kéo xích lại gần mình, sau đó di chuyển lên đi đầu, nói: "Sẽ không bị tụt lại đâu. Em đừng lo lắng." Đoạn, anh đoạt lấy chiếc đèn pin mà cô gái kia đang cầm trên tay, giọng nói vẫn vô cùng dịu dàng: "Em cũng cẩn thận một chút. Để tôi cầm đèn cho."

Cầm đèn đồng nghĩa với việc trở thành một trong những người đi đầu. Mặc dù vậy, Ather vẫn khoẻ đến mức có thể một tay xách tất cả hành lý của bốn người giống như người đi cuối cùng. Một cậu trai thấy vậy thì tiến lên, tò mò nắn bóp thử bắp tay anh, ngạc nhiên hỏi: "Anh tên là Ather phải không? Có cố quá không đấy? Trông anh đâu giống người có thể vác bốn túi đồ cùng lúc?"

Mặc dù Ather có vóc người cao ráo, từng đường nét trên cơ thể đều vô cùng tuyệt mỹ, song thân hình anh lại khá mảnh mai. Nếu so với hoả thần Melissa cường tráng, trông anh đứng cạnh còn có phần ốm yếu.

Ather không quen tay mình bị lần sờ bởi một tên con trai, nhanh chóng né sang một bên, nói cho qua chuyện: "Cậu nghĩ nhiều rồi, Ewen."

"Là Ewan!"

Ather không để ý lắm đến lời nói của anh chàng nọ. Vừa rồi Sunna phải xách bốn túi đồ thì không quan tâm, vậy mà đến người khác làm thì lại để ý sao? Con người đúng là kì quặc!

"Ather, anh đang học đại học sao? Hay anh đang làm nghề gì vậy? Anh là người mẫu sao? Ca sĩ? Diễn viên?" Một cô gái khác trong nhóm cũng rướn người lên, chen vào giữa Sunna và Ather. Mặc dù là đi khám phá chuyện kinh dị vào ban đêm, cô gái này lại mặc bộ váy đính kim cương lấp lánh như đi trên sàn diễn, khiến Ather không khỏi cau mày vì loá mắt.

"Người mẫu..." Anh đảo mắt nghĩ ngợi. "Cũng có thể gọi là như vậy."

Thần ánh sáng luôn phải giữ hình tượng hoàn hảo để làm gương cho dân chúng, việc này xuống thế giới con người có phải sẽ được gọi là người mẫu không?

Cô gái kia nghe vậy, hai mắt liền sáng rực như sao: "Vậy sao? Anh làm người mẫu tự do hay đã kí hợp đồng với một công ty nào đó rồi? Em là Maree, gia đình em làm trong ngành thời trang đó! Nếu anh cần gì thì cứ báo em nha!" Nói xong, cô nàng không quên nháy mắt đưa tình với Ather một cái.

"Maree, cậu chơi bẩn quá à...."

"Trai đẹp như vậy thì tớ sẽ không do dự đâu, Katrina."

Mấy cô nàng đang túm tụm thì thầm to nhỏ một góc, dường như đã quên mất việc mình sắp tham gia thử thách lòng can đảm. Đúng lúc đó, cậu trai cuối cùng của nhóm đột ngột vượt qua bước chân của Ather, dùng đèn pin soi sáng một góc, chống cái tay của mình lên cái eo toàn mỡ, hãnh diện ưỡn ngực về phía trước: "Mấy người có muốn tìm ma hay không đây? Đây không phải là nơi tán tỉnh đâu nhé! Nếu sợ thì để ông đây dẫn trước. Toàn một lũ thỏ đế!"

"Nói cái gì hả, Collins?"

"Cậu thì hơn ai chứ?"

Cả nhóm cãi nhau ầm ĩ một trận, cuối cùng cũng đã dừng chân trước một toà nhà ở sân dưới góc cuối trường học. Toà nhà này là nơi đặt các sảnh âm nhạc, phòng mỹ thuật hay những gian chứa dụng cụ cho ban nghệ thuật, cũng chính là xuất phát điểm của lời đồn số một, chiếc đàn piano tự chơi trong phòng nhạc số ba.

Bấy giờ, cả nhóm đang trò chuyện bỗng im bặt, dường như tự giác cảm nhận được cái không khí rùng rợn lạnh lẽo phía trong các dãy nhà lúc nửa đêm. Ather ra hiệu cho Sunna đi bên cạnh mình, sau đó đợi Collins bấm nút mở cửa bước vào toà nhà.

Toà nhà thuộc ban nghệ thuật này khá mới, các phòng ốc đều được trang hoàng lộng lẫy bởi những đèn trùm pha lê tinh xảo và các ô cửa kính khắc đục cầu kì. Khi Ather định đưa tay bật đèn điện hành lang lên liền bị Collins ngăn lại, nói rằng nếu làm thế sẽ doạ cho lũ ma quỷ chạy hết thì còn khám phá gì nữa. Ather tuy cảm thấy hơi buồn cười nhưng cũng làm theo lời cậu ta, không nói gì nhiều thêm.

Nếu thật sự có quỷ ở trường học, vậy thì bọn chúng cũng không sợ mấy cái như là ánh sáng nhân tạo này đâu.

Lụp...bụp...lụp...bụp...cạch...

Một loạt âm thanh kì lạ nối tiếp nhau vang lên, doạ cho cả bọn sợ đến dựng tóc gáy. Bây giờ đã là nửa đêm, tất cả mọi người đều đã về hết, ở đâu lại xuất hiện âm thanh gõ cửa như vậy?

Bước chân cả nhóm cũng vì thế mà dừng lại trong một thoáng. Katrina vội vã rúc vào giữa bọn họ, lo lắng hỏi: "Tiếng gì thế?"

"Ma...ma quỷ chăng...?"

"Gì chứ? Vừa mới vào đã đụng quỷ rồi hả?"

Cả bọn kháo nhau, dường như bắt đầu trở nên lo lắng. Đây là tâm lý thường thấy dễ dẫn đến cái chết của các nhóm thám hiểm gia, càng hoảng loạn thì càng dễ sa bẫy của kẻ địch.

Trong nhóm năm con người, ngoại trừ Ewan vẫn thoải mái dòm ngó xung quanh, xem ra những người khác cũng chỉ được cái to mồm lúc ban đầu.

Ather đảo mắt kiểm tra các phòng ốc phía trong toà nhà, nhẹ nhàng xoa đầu Sunna đang khẽ run ở bên cạnh. Sau đó, như nhận ra điều gì, bước chân anh chuyển hướng vào trong một căn phòng nhỏ gần đó, mạnh tay kéo chiếc rèm cửa sổ sang một bên, để bọn họ nhìn thấy khung gỗ phía sau đã bị long khoá, liên tục theo gió đập vào cái chốt cạnh đó kêu lên từng tiếng lạch cạch.

"Đừng sợ. Còn chưa đến tiết mục chính đâu."

Khi Ather vừa vạch rèm ra, cả nhóm không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm. Nhưng sau khi nghe xong câu nói của anh, trái tim lại quay trở về trạng thái căng thẳng, mồ hôi túa ra thành từng dòng.

Nhóm năm người một thần tiếp tục bước dọc các dãy hành lang, tiến lên cầu thang lầu hai. Từ sự kiện đầu tiên kia, tuy chỉ là hiểu lầm, song tất cả đều cảm nhận được bầu không khí u ám đang bao trùm lên tất thảy cảnh vật.

Sunna thấy Ather vẫn ung dung tự tại liền không nhịn được phải ngẩng đầu hỏi anh: "Ather, anh không sợ quỷ sao?"

Thực ra hỏi xong câu này, Sunna mới tự cảm thấy thắc mắc của bản thân là thừa thãi. Ather vốn là thần, việc gì phải sợ quỷ? Nghĩ vậy, cô liền bước sát hơn nữa vào bên cạnh anh, giống như bản năng tìm kiếm sự an toàn.

Ather không cúi đầu nhìn cô, giải thích ngắn gọn: "Toà nhà này không có quỷ." Nếu có, anh chắc chắn đã phải cảm nhận được ở khoảng cách gần thế này.

Lầu hai của tòa nhà không khác lầu một là mấy. Chỉ là khi vừa đặt chân lên trên, bên tai họ bỗng vang đến tiếng đàn dương cầm nhè nhẹ trong không khí.

Nghe rất rõ, đúng là đàn dương cầm không sai vào đâu được. Giai điệu hoà quyện cùng gió lượn lờ khắp các ngóc ngách của toà nhà nghệ thuật, nhanh mà vô cùng nhộn nhịp.

Ather có chút bất ngờ, gương mặt bất giác cứng lại. Những người khác lập tức bị doạ sợ, trái tim vừa gỡ xuống được một gánh nặng lại bị treo ngược lên, mấy đôi chân trắng trẻo lập tức mềm nhũn. Ba cô gái trong nhóm ôm chặt lấy nhau không dám lên tiếng, Collins thì đã tái mặt, trong khi Ewan cũng dừng bước.

Ather ra hiệu cho cả bọn im lặng, khẽ nhắc nhở: "Đứng nguyên đây, có chuyện gì thì hét thật to." Nói rồi anh đặt mấy túi đồ xuống dưới đất, quay sang hỏi Sunna: "Tôi sẽ đến phòng nhạc số ba. Em có đi cùng không?"

Sunna có vẻ khá sợ hãi, anh không muốn bắt ép cô đi cùng. Tuy vậy, để cô ở lại với nhóm người này, anh cũng không an tâm.

Sunna có vẻ hiểu ý Ather, thu hết can đảm gật đầu cái rụp.

Một tay Ather cầm đèn pin soi về phía trước, tay còn lại đan vào tay Sunna, mười đầu ngón tay ấm áp quyện chặt trong đêm tối lạnh lẽo, thắp lên thứ cảm giác lạ kì nhẹ nhàng ôm lấy trái tim đập thình thịch bên trong lồng ngực, chẳng biết có phải là do sợ hãi không.

Anh dựa theo thính giác của bản thân để tìm đến căn phòng nhạc số ba, nhưng khi bàn tay vừa chạm lên nắm cửa, giai điệu của chiếc đàn dương cầm đột nhiên trở nên gai óc, dường nhất tất cả các phím đàn đều cùng lúc bị ấn xuống. Sunna vội vã bịt tai, cúi thấp đầu, suýt nữa thì kinh hãi hét lên một tiếng. Ather cũng giật mình không kém. Anh vội vàng mở tung cửa tiến vào, song bên trong lại chẳng có lấy một bóng người nào.

Đúng như tin đồn được lan truyền!

"Tại sao...?" Sunna sững sờ, gương mặt tái xanh vì sợ hãi.

Đúng lúc đó, phía sau bọn họ vang đến tiếng bước chân vội vã. Đó là Ewan. Anh chàng cầm theo chiếc đèn pin của mình, gương mặt có chút bất ngờ: "Có chuyện gì vậy?"

Ather né sang một bên, ý bảo hãy tự nhìn vào trong mà xem.

Ánh trăng sáng rọi vào căn phòng âm nhạc số ba, hắt bóng lên lọ hoa ly trắng muốt đặt trên nóc cây đàn đen bóng. Ghế nhung của nghệ sĩ không chút độ ấm, dường như không hề có sự xuất hiện của bất kì ai trong vòng nửa giờ đồng hồ. Căn phòng chỉ có đúng một lối ra và một cửa sổ. Cửa sổ đóng kín, cũng không có dấu hiệu bị leo trèo.

Ather bật đèn phòng lên, kiểm tra một lượt cây đàn dương cầm, thản nhiên nói: "Xem ra tất cả chúng ta đều đã gặp ảo giác."

Cây đàn piano vẫn vô cùng bình thường, không hề bị kẹt phím hay xuất hiện sắp xếp gì. Điều duy nhất khác với lời đồn là căn phòng không hề có chất lỏng màu đỏ giống như máu chảy, ngoại trừ một chút nước nhờn trong suốt đổ ra từ chiếc lọ hoa đã cũ.

Ewan có vẻ gan dạ nhất trong số những "thám hiểm gia" ngày hôm nay. Anh chàng lượn lờ khắp phòng, cười trừ: "Haha, xem ra những lời đồn kia không tin không được rồi."

"Ather, có thật là..." Sunna định hỏi gì đó, bất ngờ nghe thấy tiếng hét thất thanh của một trong hai cô bạn gái cùng nhóm vọng lên từ dưới cầu thang.

Trong nháy mắt, Ather hiểu được đã có chuyện không hay xảy ra, không quay đầu lại nói với Ewan: "Trông chừng Sunna." Sau đó, anh nhanh chóng chạy vụt về hướng cầu thang nơi phát ra giọng nói, chỉ thấy một mình Katrina đang dùng tay ôm chặt lấy đầu mình, ngồi sụp xuống đất khóc không ra tiếng. Vị trí anh tìm thấy cô là lối lên cầu thang nằm ở lầu một, có lẽ là vừa định đi ra khỏi toà nhà sau khi bị doạ sợ.

Ather hướng đèn xuống dưới đất tránh để Katrina bị loá mắt. Đang định hỏi cô có chuyện gì xảy ra, hai người còn lại đâu rồi, đột nhiên anh thấy con ngươi của cô chuyển động hướng về phía khung cửa kính trước mặt, há miệng sợ hãi không nói được lời nào. Ather cũng nhìn theo, ánh mắt xuyên qua lớp kính dày cộp, xuyên qua mảng sân lộng gió, thấy ở toà nhà đối diện có một bóng người đang di chuyển.

Không phải bóng người!

Là một mô hình cơ thể người đang bước đi!

Ather phản ứng với tốc độ kinh hoàng, vội vàng chạy về đường cũ tìm kiếm cửa ra, song đột nhiên bị một lực đạo kéo tụt về phía sau. Nhìn thấy Katrina đang ôm chặt lấy cánh tay mình, đôi môi tái đi vì sợ hãi, anh mới chợt nhớ ra ngoại trừ bắt quỷ thì còn phải bảo vệ tính mạng cho nhóm người này. Nếu biết thực sự sẽ xảy ra nhiều chuyện như vậy, đáng lẽ từ cổng vào anh phải đánh thuốc mê họ rồi gọi taxi đem trả về nơi sản xuất mới đúng.

Bởi vì có một cô gái đang ôm chặt lấy anh vì sợ hãi, hai người không thấy đâu, Sunna còn đợi ở trên tầng, Ather không còn cách nào khác ngoài bỏ lỡ cơ hội đuổi theo mô hình sinh học kia. Anh nở nụ cười méo xệch trấn an Katrina, dỗ cô bình tĩnh rồi mới hỏi: "Hai người kia đâu rồi?"

Bởi vì giọng nói của Ather vô cùng dịu dàng, Katrina cuối cùng cũng tìm về được một chút cảm giác an toàn. Cô nép người mình vào Ather như muốn phòng ngừa có gì đó đột ngột xồ ra, nói: "Bọn họ nhìn thấy liền chạy mất rồi. Em nghĩ vẫn ở trong toà nhà này thôi."

"Sao em nghĩ vậy?"

"Bởi vì bọn họ chạy hướng ngược lại so với cái đó mà." Katrina chỉ tay về phía hành lang dẫn sâu vào trong toà nhà của lầu một. Đó là khu mỹ thuật một, nơi có các phòng ốc san sát nhau mà lúc nãy bọn họ chưa kịp kiểm tra.

Ather nhìn theo hướng tay Katrina chỉ, cảm thấy cả toà nhà này không hề có sát khí của quỷ nên cũng an tâm hơn phần nào. Anh cười dịu dàng với cô, nói: "Em gọi điện thử cho bọn họ xem?"

Katrina gật đầu, nhanh chóng rút điện thoại bấm số của cả Collins lẫn Maree nhưng lại nghe được chuông điện thoại phát ra từ mấy cái túi đồ mà Ather để lại ở đầu cầu thang. Thần ánh sáng thấy vậy thì thở dài một tiếng: "Vậy em gọi vào số Sunna, bảo Sunna và Ewan xuống dưới này. Cô ấy có đem theo điện thoại."

Sunna chẳng mang nhiều đồ trên người nên cũng không cần Ather xách hộ. Vì vậy, khi Katrina quay số cô nàng, đầu dây bên kia đã lập tức có người bắt máy. Katrina chuyển lời Ather đến cô, sau một lúc thì bốn người cũng tụ họp đầy đủ dưới chân cầu thang lầu một.

Ewan và Sunna ngạc nhiên khi chỉ thấy mỗi Ather và Katrina đang đứng đợi. Sau khi giải thích mọi chuyện, Ather hỏi ba người bằng giọng cứng rắn: "Còn muốn khám phá nữa không?"

Tức thì Katrina và Sunna lắc đầu đến không nhìn thấy ngày mai. Ewan chẳng nói gì, song Ather cũng biết rằng anh chàng này là người dễ bị thuyết phục, có lẽ chỉ tham gia trò thám hiểm vì được bạn bè rủ rê chứ cũng không ham hố gì. Mặc dù công bằng mà nói, cậu ta chính là con người can đảm nhất ở đây.

Trước khi chuyển hướng kiểm tra các phòng ốc ở khu mỹ thuật, Ather dặn dò một lần nữa: "Nếu gặp chuyện gì thì không được chạy lung tung. Đi sát tôi. Ma quỷ không dám lại gần đâu."

Katrina và Sunna lập tức gật đầu lia lịa. Ewan đi phía sau cùng, cười nói với Ather: "Anh thật sự không sợ chút nào sao? Hai anh em nhà anh trái ngược tính cách nhau luôn nhỉ?"

Ather không quay đầu nhìn lại, khẽ hỏi: "Anh em cần phải giống nhau sao?" Huống chi, bọn họ còn không phải là anh em.

Ewan vẫn cố tình gợi chuyện để xua tan đi không khí căng thẳng giúp hai cô gái: "Không cần, nhưng tôi thấy hai người chẳng giống anh em gì cả. Anh là bạn trai của Sunna sao?"

Câu hỏi vô ý của anh chàng bất ngờ khiến bước chân cả bọn khựng lại trong thoáng chốc. Katrina trợn mắt nhìn về phía Sunna và Ather đang dẫn đầu, lúc này mới chợt nhận ra gương mặt đang đỏ ửng của cô bạn kia.

Bởi vì vốn tác phong của Ather vốn luôn hoà nhã, lịch thiệp với phái nữ, cô đã không nhận ra rằng anh đối xử với cô gái đó đặc biệt đến nhường nào.

Khi cả bọn bước lên lầu hai, mặc dù cũng quan tâm, dặn dò cẩn thận cả nhóm đừng đi lung tung, nhưng Ather cũng chỉ hỏi ý kiến mỗi mình Sunna, ngỏ ý muốn cô theo cùng. Khi nhận ra đã lạc mất hai người, anh cũng không quên Sunna và Ewan đang ở lầu hai. Thậm chí ngay cả việc Sunna không để điện thoại trong túi đồ, anh cũng để ý rất rõ.

Ở giữa cái chốn tịch mịch này vào nửa đêm, tất cả nỗi sợ của Sunna bỗng chuyển hoá thành sự ngượng ngùng không kiểm soát. Cô nàng không dám thở mạnh, lo lắng rằng ngay cả tiếng tim đập thình thịch trong lồng ngực mình cũng lớn tới nỗi tất cả đều nghe thấy mất!

Trái ngược với Sunna, Ather không hề cảm thấy căng thẳng khi bị hỏi một câu nhạy cảm như vậy. Thậm chí, anh còn "ồ" một tiếng như phát hiện ra chuyện gì mới mẻ lắm. Nghĩ ngợi một lúc, anh hỏi Ewan bằng giọng tò mò: "Cậu hiểu biết nhiều nhỉ? Bạn trai, bạn gái là mối quan hệ yêu đương sao? Nó có cảm giác thế nào?"

Sunna nghe mà không biết nên khóc hay nên cười. Vậy là Ather không từ chối mối quan hệ tình ái với cô, nhưng đó là vì anh không hiểu được yêu đương nghĩa là gì.

Có vẻ Ewan đã thành công xoá tan căng thẳng trong không khí, khiến Katrina phải bụm miệng để không phát ra tiếng cười, còn bản thân anh chàng thì suýt cắn phải lưỡi, bất lực nói: "Là cảm giác thích một người, muốn bảo vệ người đó. Là cảm giác khi đứng trước người đó thì trong đầu liền trống rỗng không biết nên ứng xử ra sao. Là cảm giác muốn sống cả đời bên cạnh người đó, không cần thêm điều gì khác."

Ewan vừa dứt lời, Katrina lại càng buồn cười hơn: "Ewan, đàn ông con trai mà đọc nhiều tiểu thuyết tình cảm quá đấy."

"Bà im đi!" Ewan đỏ mặt. "Nói chung là cảm giác như thế đó! Anh không hiểu sao? Chẳng lẽ anh chưa bao giờ yêu hả? Ba mẹ, họ hàng thân thích thì sao?"

"Tôi không nghĩ gia đình tôi cần tôi bảo vệ, cũng chỉ cảm thấy bất lực chứ không trống rỗng. Nếu tống khứ được mấy tên đó đi thì càng tốt, đỡ phải đền bù thiệt hại hay giải quyết phiền phức mà bọn họ gây ra. Tôi cũng không thích người ta. Tôi chỉ thích con gái." Ather nghiêm túc liến thoắng một hồi, nhất thời khiến cả bọn nhìn anh bằng con mắt kì dị.

Ewan cười khì, thoải mái hỏi: "Bộ người nhà anh là tội phạm hả?"

Ather nghĩ: "Nếu không phải mình có tiền thì nó chắc sẽ trở thành tội phạm thật.", song cũng chỉ đáp cho qua: "Không phải. Hơi khác người một chút thôi."

"Cái anh nói là tình cảm gia đình, không phải nam nữ với nhau. Yêu đương thì cũng có nhiều kiểu, nhưng tôi chẳng thấy Sunna với anh xứng đôi ở chỗ nào cả." Ewan vô tư nói, khiến gương mặt Sunna tối sầm lại. Năm đầu ngón tay đang đan với tay Ather của cô nàng bất giác siết chặt, môi dưới mím nhẹ giống như cam chịu điều gì đó.

Ather cũng nhận ra điều này, cố ý nói: "Cậu nhóc bao nhiêu tuổi? Hai mươi? Chưa có bạn gái đúng không? Đó là vì cậu không hiểu được giá trị của phái nữ đấy!"

Ewan không tức giận trước lời nói của Ather, hỏi ngược lại: "Vậy anh thấy Sunna có chỗ nào giá trị? Đừng quên, cô ta là trẻ mồ côi. Đại học Sanney vốn không phải là nơi cô ta nên đến."

"Này, cậu đừng nói thế trước mặt người ta..." Katrina có vẻ biết ý hơn so với Ewan, tuy khinh bỉ nhưng không hề tỏ rõ ra ngoài. Cô khẽ giật vạt áo của Ewan, đồng thời đảo mắt quan sát thái độ của Ather.

Ather chỉ mỉm cười, có vẻ hoàn toàn cho rằng đây là mấy vụ cãi nhau của con nít: "Cô ấy nhận được học bổng là quá giá trị. Cô ấy đẹp càng tăng giá trị hơn nữa."

Anh thuận miệng tặng cho Sunna một vài giá trị, không biết rằng điều đó lại vô tình làm cô thích anh nhiều thêm một chút.

Ewan có vẻ bắt đầu khó chịu: "Mắt nhìn người của anh khác thường thật đấy. Bọn con gái thích anh đúng là đáng thương."

"Tôi cũng hay được nhận xét như vậy." Ather khẽ mỉm cười, câu nói còn mang theo một chút ngạo mạn của thần ánh sáng. Ewan định nói gì đó, song lại được Ather ra hiệu im lặng nên cũng ngoan ngoãn nghe theo.

Cả nhóm đi đến trước một cánh cửa gỗ đã mở hé một nửa, ngay dưới đất còn có vết bùn đất mới toanh của bãi cây trồng ngoài toà nhà. Ather đi vào trước, với tay bật đèn, tức thì nhìn thấy hai cái bóng đang ôm nhau co ro ở nơi góc tường. Đó là Collins và Maree. Cả hai nhìn thấy bọn họ giống như bắt được một cái phao cứu sinh, lập tức nhào đến, nước mắt nước mũi tèm lem dính be bét lên khuôn mặt. Ather làm điểm tựa cho Maree dựa vào, hơi ái ngại khi thấy chiếc áo mới mua bị vầy cho nhăn nhúm.

"Hôm nay như vậy là đủ rồi. Trò thám hiểm kết thúc ở đây. Về nhà thôi mấy đứa." Ather mỉm cười, không biết từ khi nào đã hoàn toàn coi năm người trước mặt là một lũ nhóc chưa lớn, sợ phim kinh dị mà còn học đòi thử thách lòng dũng cảm.

Sunna bên cạnh anh càng mím chặt môi, một thoáng sau cũng trở lại vẻ mặt tươi cười hoạt bát lúc đầu: "Cũng may có anh ở đây, Ather."

Có người mở lời trước, bọn nhóc còn lại đồng loạt nhao nhao lên. Katrina cũng thật lòng cảm kích: "Nếu không có anh chắc em bị doạ không đứng lên nổi nữa rồi. Anh can đảm thật đấy."

Ather thầm nghĩ: "Bởi vì tôi nhìn thấy nhiều thứ còn ghê tởm hơn thế này rồi."

"Ather, cảm ơn anh. Người đâu vừa điển trai vừa dũng cảm, không như ai đó!" Maree, dĩ nhiên là sau khi được nụ cười toả nắng của Ather an ủi cũng đã lấy lại được một chút dáng vẻ bình ổn, cộng thêm việc đèn điện của cả toà nhà đã được bật sáng, cô nàng không sợ hãi nữa, ẩn ý nói rồi liếc mắt nhìn sang Collins.

Ewan chen vào: "Tôi cũng đâu sợ đâu. Không ai cảm ơn tôi hả?"

"Cậu chắc chắn không đẹp trai bằng anh ấy." Katrina thẳng thừng.

Dựa theo cách trò chuyện gần gũi như này, có lẽ bốn người bọn họ thực sự là bạn thân. Rốt cuộc, chỉ có Sunna là bị kéo đi để trở thành culi xách hộ hành lý.

Ather bảo cả bọn nhanh chóng rời khỏi toà nhà để tắt đèn, tránh bị bảo vệ chú ý. Chỉ có điều khi vừa định xoay người rời đi, bước chân anh đột nhiên khựng lại, đôi đồng tử màu hổ phách đảo đến bức tranh nàng Mona Lisa đang treo nơi góc tường phòng mỹ thuật.

Mặc dù chỉ trong một khoảnh khắc, anh cảm nhận được đôi mắt đó đã động đậy.

Tuy vậy, Ather vẫn giả vờ không nhìn thấy, quay lưng thúc giục nhóm Sunna trở ra bằng đường cũ. Cả nhóm vừa đi vừa trò chuyện, khiến không khí u ám lúc một giờ đêm bỗng nhiên bị thổi bay đi mất.

Khi đến cổng trường, Katrina bắt một chiếc taxi về nhà, Ewan và Collins thì có tài xế riêng đón sẵn, hoàn toàn từ bỏ cuộc thám hiểm khi còn chưa đi hết một nửa chặng đường.

Chiếc xe bạc tỉ của gia đình Ewan tới nơi. Anh chàng mở cửa ngồi vào ghế phụ, vừa chuẩn bị rời đi lại nghĩ nghĩ cái gì đó, bỗng kéo cửa kính ô tô xuống, nói với Ather: "Cho dù nhìn thế nào tôi vẫn thấy anh và Sunna không xứng đôi."

Ather mỉm cười, đi đến trước mặt cậu nhóc, cúi người hỏi: "Vậy như thế nào mới có thể xứng đôi?"

Ewan không đáp, đang kéo cửa kính lên liền bị Ather dùng tay chặn lại. Vị thần ánh sáng cho dù đứng giữa đêm tối vẫn vô cùng nổi bật, từng đường nét trên gương mặt đều tinh tế đến mức khiến người ta không sao tìm ra được điểm trừ. Đôi mắt màu hổ phách của anh sâu thăm thẳm, tựa như đang sử dụng loại ma pháp đọc được suy nghĩ của con người.

Ather mỉm cười, thu nhỏ âm lượng giọng nói: "Đừng lo. Tôi sẽ sớm rời khỏi đây nên sẽ không cướp của cậu đâu."

"Nhiều chuyện!" Ewan đột nhiên nổi cáu, lập tức kéo cửa kính đóng lại, khiến cho ngón tay Ather thiếu chút nữa thì bị kẹp. Anh cau mày khó chịu nhìn theo chiếc ô tô sang trọng lăn bánh rời đi, trong lòng tám phần vui vẻ, hai phần không.

Anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong tối hôm nay, đó là chuyện tốt. Anh đã hiểu thêm một chút về mối quan hệ giữa người với người, đó lại là chuyện tốt. Tuy bốn đứa nhà giàu này tính cách có phần chạnh choẹ nhưng không phải người xấu, đó cũng là chuyện tốt. Sau này cho dù có rời đi, anh cũng an tâm phần nào khi biết Sunna đã có một người thực sự quan tâm cô, ở bên cạnh cô. Tuy tính cách của thằng nhóc có phần trẻ con nhưng đó không thể nào không là chuyện tốt.

Còn chuyện xấu là:

——anh không muốn rời đi....

Ather thở dài một hơi, vừa định quay đầu lại chợt nhận ra một vấn đề.

Bốn?

"Maree đâu rồi?" Gương mặt Ather đột nhiên biến sắc. Phía sau anh, Sunna cũng tái mặt, ráo rác nhìn xung quanh nhưng không thấy còn ai. Cô tự kiểm tra trí nhớ của mình một lần nữa, song hoàn toàn không biết một người trong số bọn họ đã biến mất từ lúc nào.

Cứ như đột nhiên bốc hơi khỏi thế gian. Không ai biết, cũng không ai hay.

Tại sao bọn họ lại không nhận ra Maree biến mất? Do mải nói chuyện quá chăng? Lần cuối cô nghe thấy giọng nói Maree là khi nào?

"Sunna, em gọi taxi về thẳng cửa nhà đi. Bất cứ lúc nào cũng không được đi một mình." Ather vội vàng nói, bàn chân khẽ nhịp trên nền đất như đang sắp xếp lại suy nghĩ một lần nữa.

Sunna hoảng hốt nhìn anh: "Còn anh thì sao?"

Ather nói: "Tôi cùng em đón xe rồi sẽ quay lại tìm Maree."

"Em đi cùng anh."

"Không được. Có quỷ đấy." Ather lập tức ngăn cản bằng giọng kiên quyết, không cho Sunna bất cứ cơ hội phản kháng nào.

Một chiếc taxi nhanh chóng đỗ tại cổng đại học Sanney. Ather mở cửa ghế sau cho Sunna, dặn dò kĩ lưỡng chị tài xế phải đưa cô đến tận cửa nhà, sau đó trả trước một cọc tiền mà anh đem vàng từ thần giới xuống để đổi. Chị tài xế thấy gọi xe nửa đêm, lại còn đúng lúc vừa hết ca về nhà, đang mặt nặng mày nhẹ rủa thầm mấy tên nhóc cà chớn đi chơi đêm có ngày gặp ma, lại thấy Ather hào phóng như vậy, hai mắt liền sáng như sao, lập tức hô một tiếng "rõ" chắc nịch giống một người lính trong quân ngũ.

Mãi đến khi chiếc xe taxi đã khuất khỏi tầm mắt, khuôn mặt vốn luôn dịu dàng ấm áp của Ather đột nhiên đanh lại.

Anh không cảm nhận Maree biến mất chỉ có thể vì một lý do.

Tuy vậy, nếu nghĩ theo hướng này, vậy thì đối phương thật sự rất chuyên nghiệp.

Ather xoay lưng, một mình quay trở lại toà nhà nghệ thuật vừa rồi. Mặc dù không gian tịch mịch không một tiếng động khiến anh có phần lạ lẫm, song nó vẫn tốt hơn nhiều so với việc đầu óc quay cuồng giữa nhiệm vụ và bảo vệ một đám người không có khả năng tự vệ.

Căn phòng mỹ thuật nơi anh nhìn thấy bức tranh nàng Mona Lisa nằm ở lầu một khu mỹ thuật. Bởi vì khi rời đi Ather đã cố tình tắt hết đèn điện nên bên trong hoàn toàn tối om. Khác với vừa nãy, lần quay trở lại này anh không cần phải bảo vệ người khác nên cũng tránh dùng đến ánh sáng, lỡ đâu lại đánh động đến những thứ tồn tại khác cũng có mặt ở đây

Ather khẽ đóng cửa sau khi bước vào trong, để từ bên ngoài nhìn vào liền nghĩ chưa từng có ai trở lại đây. Thay vào đó, anh mở cửa sổ, để ánh trăng chiếu rọi căn phòng tưởng chừng như đã chìm trong bóng tối.

Phòng mỹ thuật kê rất nhiều giá vẽ, tranh ảnh, bảng màu, dụng cụ đủ các thể loại, nhìn nơi nào cũng có thể trở thành chỗ nấp. Tuy vậy Ather lại trực tiếp bỏ qua tất cả, đi đến đứng đối diện với bức tranh nàng Mona Lisa, dường như đang tập trung suy nghĩ cái gì đó.

Đột nhiên, bàn tay anh vươn ra, đỡ lấy đáy của khung hình bằng gỗ mục rồi gỡ nó xuống.

Phía sau bức tranh không phải là tường mà là một lỗ hổng lớn bị đục ở ngay chính giữa. Vách tường nham nhờ giống như đã lâu ngày không được đụng đến, thông thẳng sang một căn phòng kho bám bụi mờ ở bên cạnh.

Giống như gian kho ở phòng sinh hoạt chung mà Ather và Sunna đã từng dọn dẹp, nơi này chắc chắn phải cả năm rồi chưa có ai bước vào.

Ather trèo qua lỗ hổng, cẩn thận hạ chân xuống sàn nhà căn phòng bên cạnh. Mùi ẩm mốc cùng các mảng bụi xộc vào khứu giác, khiến anh không khỏi hắt xì một cái. Thần ánh sáng xoa mũi, lượn lờ xung quanh kiểm tra một lượt, song cũng chẳng tìm được điểm nào đáng ngờ.

Vốn dĩ thần ánh sáng không phải là thám tử, cũng được huấn luyện để trở thành chiến binh chứ không phải điều tra viên, thành ra cho dù manh mối có hiện ra lù lù trước mắt thì anh cũng chưa chắc đã hiểu. Nếu không phải vì có kẻ đứng sau bức tranh kia để theo dõi bọn họ, đôi đồng tử chuyển động khiến anh cảm nhận được sự sống thì có lẽ Ather đã phải lục tung từng dãy nhà một, từ cổng vào cho đến cuối trường để tìm xem cái con ma trong lời đồn đang ở chỗ xó xỉnh nào rồi.

Đang định trở ra kiểm tra phòng mỹ thuật một lần nữa, đột nhiên, bên ngoài truyền đến một loạt tiếng bước chân cồm cộp nặng trịch, hệt như đang nện lên từng đốt sống lưng. Ather nhanh chóng quay lại gian ngoài, cẩn thận treo bức tranh về vị trí cũ, sau đó hé cửa chỉ để lộ một con mắt nhìn ra hành lang. Không nhìn thấy ai, anh lại cẩn thận đóng cửa trở lại.

Tiếng bước chân này vô cùng kì quái. Ngoại trừ tiếng lộp cộp nặng nề như âm thanh của gỗ va chạm với sàn nhà thì còn có tiếng nhớp nháp giống như bôi hồ lên trên giấy, hoà lẫn với sự nguy hiểm giăng đầu không gian. Âm thanh di chuyển từ xa đến gần, có lẽ vọng từ hướng cửa ra vào đến ngã rẽ hành lang lầu hai, cách căn phòng mỹ thuật khoảng một trăm mét. Nhưng không rõ vì lý do gì, mặc dù xác định được tiếng bước chân rất lớn kia vọng ra ở khoảng cách xa, tay nắm cửa của phòng mỹ thuật ngay trước mắt Ather vẫn xoay tròn.

Có kẻ tiến vào đây!

Đè nén nhịp thở trong lồng ngực xuống thấp nhất có thể, cánh tay của Ather hơi gập lại, mười đầu ngón tay cong lên vào tư thế chuẩn bị tấn công.

Cánh cửa mở hé. Một cái bóng nhỏ nhắn đột nhiên chui vào trong, tiếng thở vừa lớn vừa gấp gáp, dường như đang cực kì kinh hoảng và sợ hãi. Cho đến khi ánh sáng của mặt trăng chiếu đến khuôn mặt của người đối diện, Ather đã nhận ra đó là ai.

Anh hạ tay, ngạc nhiên hỏi: "Sao em lại ở đây, Sunna?"

Sunna thở không ra hơi, trái tim đang bị đè dưới viên gạch nặng trịch khi gặp được Ather mới có thể thả lỏng. Cô mừng rỡ đến mức thiếu chút nữa thì chạy đến ôm lấy anh, nhưng rốt cuộc cũng ngăn lại được động tác thất thố của mình, nói: "Em cảm thấy không an tâm nên bảo tài xế vòng lại tìm anh. May quá! Vừa nãy em còn tưởng mình chết đến nơi rồi."

Trái ngược với cô, Ather có vẻ không vui.

"Em quay lại đi." Anh nắm lấy bàn tay cô, dùng sức kéo cô ra ngoài hành lang, hướng về phía cửa toà nhà. "Tôi không rõ đối thủ chuyên nghiệp đến mức nào. Em đi theo sẽ rất nguy hiểm."

Nghe Ather nói, bước chân Sunna đột nhiên dừng lại. Cô dùng sức chống đối anh, không muốn bị anh tiếp tục kéo đi.

Đột nhiên, cô mở miệng, cúi đầu không nhìn vào anh: "Nhưng Ather cũng không hiểu đối thủ. Nó có nghĩa là anh cũng gặp nguy hiểm mà?"

"Tôi là thần. Một vài con quỷ đối với tôi không là gì cả." Mặc dù là lúc tranh luận, Ather vẫn rất nhẹ nhàng. "Sunna, nghe tôi."

Cho dù vẫn là giọng nói dịu êm tựa như tiếng nước chảy bên tai, trong khoảnh khắc này, không hiểu sao Sunna lại cảm thấy ghét nó đến thế.

Có lẽ là bởi vì Ather vẫn luôn cho rằng cô là trẻ con, rất yếu đuối và cần được bảo vệ.

Cô muốn được anh bảo vệ, nhưng không phải theo cách này.

"Ather, em muốn ở bên cạnh anh." Đột nhiên, Sunna Ohmer khẽ mở miệng, tất cả dũng khí đều dồn cả vào thời khắc này. Cánh tay mảnh mai của cô bỗng vươn về phía trước, chủ động vòng qua người Ather, nhẹ nhàng ôm lấy anh. "Không phải anh nói anh muốn tìm hiểu về sợi dây liên kết giữa con người với con người sao? Em sẽ giúp anh."

Sunna vùi đầu vào trong lồng ngực ấm áp của Ather, bờ môi cắn chặt ngăn không cho bản thân bật ra từng tiếng nức nở.

Bởi vì cô sợ bị từ chối,

bởi vì cô không muốn được Ather thương hại,

vậy nên kể cả có phải lợi dụng lý do anh đến nhân giới, cô vẫn muốn giữ anh lại bên cạnh mình.

Ather im lặng một lúc, sau đó những ngón tay mảnh khảnh đột ngột vươn ra, chậm rãi xoa nhẹ mái tóc nâu sẫm của thiếu nữ trong lòng. Đầu anh cúi thấp, dịu dàng đặt lên trán cô một nụ hôn phớt.

Giống như lời đáp anh gửi tới Sunna, cũng giống như một loại ma pháp bảo vệ mà anh yểm lên cô gái loài người này.

"Được rồi. Nhưng đừng rời khỏi tôi."

Vẫn là nụ cười toả nắng mê người như mọi khi, vẫn là giọng nói tựa sương mai trong suốt, song vào giờ khắc này, nó còn đem theo một phần cương nghị vững chãi.

Ather dặn dò Sunna phải liên tục bám lấy cánh tay mình, không thì tìm chuyện gì đó nói để anh cảm nhận được sự hiện diện của cô. Có lẽ là vì chuyện Maree bất thình lình biến mất không chút tiếng động nên Ather lúc này căng thẳng hơn bao giờ hết. Kể từ khoảnh khắc để năm con người này đặt chân vào toà nhà giữa đêm khuya cùng thần ánh sáng, anh đã chịu trách nhiệm cho tính mạng của họ.

Không giống với một số vị thần coi mạng người như cỏ rác, Ather hiểu được mỗi linh hồn đều đáng quý đến nhường nào.

Cả hai một lần nữa bước lên cầu thang tầng hai. Chỉ có điều lần này chưa di chuyển được hết cầu thang đã có thể nghe được tiếng bước chân nặng nề xen lẫn với âm thanh dịu nhẹ của đàn dương cầm ở ngay hành lang phía trên. Ather ra hiệu cho Sunna nấp sau lưng mình, còn bản thân anh cũng chỉ hé một mắt qua thanh chắn cầu thang, bất thình lình một hình ảnh quái dị lập tức nhảy bổ vào mắt ở cự li gần.

Mô hình giải phẫu cơ thể người nhấp nhô theo giai điệu phát ra từ phòng âm nhạc số ba tựa như đang nhảy múa. Cái chân bằng gỗ của nó va chạm với sàn phát ra tiếng lọc cọc vô cùng khó chịu, xen lẫn với đó là âm thanh lớp nhớp khe khẽ chẳng biết do thứ gì gây ra.

Ở lần đầu tiên bước vào toà nhà, Sunna không hề nhìn thấy cảnh tượng mô hình cơ thể người di chuyển nên bây giờ cực kì sợ hãi. Đôi mắt cô trừng lớn, toàn thân dựa hẳn vào người Ather, hoàn toàn chẳng còn chút sức lực nào.

Ather có vẻ như đã nghĩ ra điều gì đó. Anh đưa chiếc đèn pin đã tắt cho cô gái bên cạnh cầm hộ, cẩn thận dặn dò: "Vậy ở nguyên vị trí này không được di chuyển, khi tôi ra hiệu thì đếm từ một đến năm thật to để tôi cảm nhận được em vẫn còn ở đây, được không?"

"Nhưng để làm..."

Sunna còn chưa kịp nói hết câu, Ather đã ra hiệu: "Đếm đi.", vì vậy cô luống cuống đếm đại theo lời anh.

"Một."

Một làn gió sượt qua tóc mai khẽ đung đưa. Chỉ trong một giây, Ather ở bên cạnh cô đã biến mất, trước khi xông về phía trước còn kịp để lại một nụ cười dịu dàng trên môi.

"Hai."

Giây trước, trước mắt Sunna vốn chỉ có mô hình sinh học quái gở đang nhún nhảy. Giây sau, cô đã nghe thấy một tiếng "rầm" thật lớn. Cả toà nhà tưởng như rung lên khi mô hình đó bị quăng thẳng về phía cuối hành lang rồi rơi lộp cộp trên mặt đất.

"Ba."

Một cái đầu vàng óng không biết từ lúc nào đã xuất hiện ở vị trí mô hình đó vừa đứng. Ather gập gối ngồi xổm xuống trên sàn gỗ, đôi mắt màu hổ phách ánh lên vệt sáng màu vàng chói. Một tay anh duỗi thẳng đặt lên đầu gối, tay còn lại ép một thứ gì đó bầy nhầy nhỏ nhắn tì xuống sát mặt đất, cơ hồ thiếu chút nữa thì bóp nổ nó.

"Bốn."

Giây tiếp theo, Ather thuận thế co chân, đạp mạnh cửa phòng âm nhạc số ba để nó mở toang ra. Không biết đã nhìn thấy cái gì bên trong, chỉ thấy khoé môi anh đang cong lên nở nụ cười thoả mãn, dường như muốn tự tán dương khi bản thân đạt được mục đích.

"Năm."

Ather đứng dậy, quay người vào phía trong phòng âm nhạc số ba, trên tay bóp chặt một đống bầy nhầy dẻo dẻo giống như bóp một quả bóng cao su của con nít. Anh ngạo nghễ ngẩng cao đầu, cười nói: "Con nào còn chạy là bị bắt về làm nô tì trong nhà lao tộc ánh sáng đấy nhé!"

Cái đống bầy nhầy trên tay anh nghe thấy hai chữ "nhà lao" bỗng trở nên mềm oặt giống như bột nhão, thậm chí phần đầu đang bị Ather tóm lấy, phần thân đã chảy xuống tận sàn. Sunna nhìn cảnh tượng này mà không khỏi kinh hãi, bắp chân bủn rủn ngã ngồi trên đất, thiếu chút nữa thì cả sàn gỗ cũng lún xuống theo.

Ather xong việc liền xoay đầu nói vọng về hướng cầu thang: "Sunna, qua đây. Bọn nhóc này vô hại."

Sunna vịn tay vào thanh chắn cố gắng lê từng bước đến bên cạnh anh, sau đó nhìn vào thảm cảnh đáng thương ở phía trong.

Trên nóc chiếc đàn piano đen bóng, một đống sinh vật kì lạ giống như những mảng hồ nước trong suốt tụ lại thành hình nón ngược đang ủ rũ cúi đầu, đôi mắt trắng bé tí tựa hòn bi rưng rưng nước mắt. Cả lũ xếp thành một hàng dài giống như phạm nhân đang chờ xét tội bởi quan trời, bi thương và ảo não không sao nói thành lời.

Ather đặt cái khối trên tay xuống dưới đất, động tác không mạnh cho lắm. Anh giải thích: "Lũ này là slime, quỷ dọn dẹp. Chúng không gây hại, cũng không có pháp pháp, chỉ giỏi mỗi việc chạy trốn."

Bởi vì không có ma pháp, không có quỷ khí, anh mới không cảm nhận được sự hiện diện của bọn chúng bên trong toà nhà này.

"Slime...sao...?" Sunna tròn mắt ngạc nhiên, trong lòng cũng cảm thấy lũ sinh vật bé bỏng này không còn đáng sợ nữa, thay vào đó là một chút đáng yêu. Từng biểu cảm của chúng đều giống với mấy con vật trên phim hoạt hình, đến cả độc tác nhún nhảy nhẹ nhàng cũng đủ để khiến cả người rung lên từng đợt. Biểu cảm ủ rũ buồn rầu của bọn chúng khiến Sunna không kìm lòng được: "Ather, có vẻ như chúng đang sợ anh lắm..." Nếu được, anh có thể tha cho chúng không?

Dĩ nhiên câu sau đã bị cô nuốt ngược lại vào cổ họng. Ather là ai cơ chứ? Là người tốt bụng và dịu dàng nhất trên đời này đấy!

"Điện hạ, chúng ta không biết là ngài ở đây. Từ giờ chúng ta không dám quậy phá trong trường nữa, tuyệt đối không dám nữa đâu." Một trong số lũ slime lên tiếng nói, sau đó lập tức khóc như mưa. Có lẽ là do thân thể của nó toàn nước, đến hàng nước mắt tuôn ra cũng tựa như hai con suối nhỏ không có điểm dừng.

Ather thấy bọn nhóc sợ hãi mình như vậy liền bối rối: "Ta đùa thôi, đùa thôi. Ta không bắt các ngươi về nhà lao. Các ngươi cũng không cần sợ hãi như thế!"

"Thật sao?" Một chú slime khác lén mắt nhìn lên, rụt rè hỏi.

"Thật! Tất nhiên là thật! Ta hứa!" Anh khẳng định chắc nịch.

Bọn slime vừa giây trước còn mặt mày ủ rũ cả đám, giây sau đã trở lại gương mặt rạng rỡ hò reo. Chúng ồn ào nhảy nhót với nhau, khiến Ather cảm thấy hình như bản thân mình bị mấy con quỷ cấp thấp này dắt mũi thì phải.

"Khục..." Sunna bên cạnh anh không kiềm được nữa mà phì cười. Ather nhìn cô, cũng không chấp vặt mấy chuyện này, chỉ mỉm cười vui theo.

Một lúc sau, anh bước vào trong phòng âm nhạc số ba, đóng cửa lại, bật đèn lên, sau đó nói: "Ta cũng có chuyện muốn hỏi các ngươi đây. Các ngươi bằng lòng giúp ta chứ?"

"Đồng ý!!" Lũ slime đồng thanh hô lên. Ather quay lại nhìn chúng đang nhảy lên người Sunna, hết nựng má rồi đến nghịch tóc cô gái loài người liền có chút buồn cười.

Anh kéo chiếc ghế nhung nghệ sĩ để cô và lũ slime ngồi xuống, sau đó tìm khăn khô thấm đống nước chảy ra từ lọ hoa ly trắng muốt, cằn nhằn: "Tên ngốc nào trốn vào trong lọ hoa thế? Đừng để nước rơi xuống nhạc cụ như vậy chứ!"

Anh vừa nói, tức thì một tên đang ngồi trên đỉnh đầu Sunna tỏ vẻ hối lỗi: "Em sẽ chú ý ạ."

Nhìn bộ dạng muốn mắng nhưng không thể mắng được của Ather, Sunna cười không thành tiếng. Cô nựng một chú slime trong lòng mình, khẽ nói: "Anh giống ba của chúng nó quá ha?"

Vừa dứt lời, cô cũng tự cảm thấy câu nói của mình có phần kì dị.

Liệu Ather sẽ không hiểu nhầm thành cô có ý nghĩ không an phận với anh đó chứ?

Trái với Sunna luôn suy nghĩ đủ điều, thời gian sống cùng với Melissa quá lâu đã khiến Ather nhìn nhận việc gì cũng thật đơn giản. Anh cười nói: "Thằng em trai tôi còn nghịch ngợm hơn, như này đã là gì?"

Bởi vì anh nói vậy, Sunna lại tò mò không biết người em trai mà Ather nói là ai. Có phải cậu nhóc cũng có tóc màu vàng, làn da trắng tựa bạch ngọc giống như thần ánh sáng hay không? Nhưng Ather nói rằng cậu ta rất nghịch ngợm, vậy thì chắc là sẽ để kiểu tóc dựng ngược thay vì thả hờ hững như anh trai nhỉ?

Nghĩ đến đây, Sunna lại phì cười một lần nữa.

Sau khi dọn xong chỗ nước đổ, Ather liền trở lại dáng vẻ nghiêm túc, quay đầu hỏi lũ slime: "Đàn piano là do các ngươi chơi, mô hình sinh học là do các ngươi di chuyển, các ngươi đã nghịch ngợm ở đây bao lâu rồi?"

Một đứa slime hô to: "Mười năm rồi thưa điện hạ!"

Câu nói của đứa nhóc khiến Sunna há hốc mồm ngạc nhiên. Mười năm trước cô vẫn chỉ là một đứa nhóc chơi bùn mà lũ quỷ sứ này đã xuất hiện ở đại học Sanney rồi sao? Không phải chúng còn nhiều tuổi hơn cô nữa đấy chứ?

Ather lại hỏi tiếp: "Không ai phát hiện ra các ngươi sao? Các ngươi giỏi lẩn trốn như vậy à?"

"Làm gì có ai phát hiện được tụi này chứ!" Một đứa dõng dạc nói. Tuy vậy, điều đó cũng không quá ngạc nhiên khi ngay cả chính một vị thần như còn Ather không bắt được bọn chúng ngay từ lần đầu tiên khi nghe thấy tiếng đàn.

"À, nhưng mà..." Đột nhiên, có một con khác lưỡng lự nói. "Bọn này hay gặp mấy nhóm học sinh đến thám hiểm vào ban đêm lắm. Đa số bọn chúng không ngất thì cũng chạy té khói như đám người ban nãy. Nhưng có một người mà ban đêm hay đi lại khắp các dãy hành lang để mở cửa các toà nhà, không biết có phải là âm thầm giúp đỡ tụi này di chuyển đồ đạc hay không...."

"Không đúng! Đó là con người mà! Làm sao có thể bắt kịp tốc độ lẩn trốn của chúng ta được?"

"Đúng! Đúng! Người ta chỉ vô tình thôi! Làm gì có con người nào biết đến sự tồn tại của chúng ta chứ?"

Lũ slime đột nhiên nhao nhao lên. Chủ đề bàn luận là một con người kì lạ nào đó hay đi xung quanh để mở cửa các dãy nhà vào ban đêm. Lúc đầu Ather nghĩ rằng bọn chúng đang nói đến bác bảo vệ, nhưng rồi trong đầu lại nảy ra một suy nghĩ khác.

Anh hỏi tiếp: "Lúc chúng ta mới vào toà nhà lần đầu tiên thì có kẻ nấp sau bức tranh nàng Mona Lisa ở phòng mỹ thuật, thông qua hai mắt của nàng ta để nhìn trộm. Đó không phải là các ngươi đúng không?"

"Không phải! Mắt ta gần nhau như thế này, làm sao vừa khít thông qua hai lỗ đó được chứ!" Một con slime làm trò đảo mắt tứ phía, khiến cả lũ xung quanh và Sunna cùng phá lên cười.

Tuy vậy, chúng cũng giúp Ather nhận ra một vấn đề.

Kẻ nấp sau bức tranh theo dõi bọn họ có dáng vóc của một con người.

"Vậy là các ngươi cũng biết đến sự tồn tại của vách tường bị đục thủng kia sao? Căn phòng kho bên cạnh có vẻ cũ, cửa lại bị khoá chặt phủ toàn bụi. Tại sao lại như thế?"

Thoạt nhìn thì bức tranh giống như một loại hoạ tiết dùng để che đi vách tường xấu xí, nhưng sau khi thấy tay nắm cửa đã mấy năm rồi chưa có ai động đến, Ather lại có suy nghĩ khác. Một trường đại học lớn như Sanney không lý gì phải dùng một bức tranh để che cái lỗ không được sửa nhiều năm như vậy, chỉ có thể nói là bọn họ không nhớ đến sự tồn tại của nó nên mới không động đến mà thôi!

Lũ slime đảo mắt nhìn nhau một hồi, sau đó một con tiến lên nói: "Điện hạ, chuyện này xảy ra từ khi chúng ta mới đến trường này trú ngụ chưa được bao lâu, bây giờ đã không còn ai muốn nhắc tới nữa rồi."

Một con khác cũng hùa theo: "Phải! Phải! Cứ nói đến là ta sởn hết da gà rồi nè!"

"Tên ngốc! Ngươi làm gì có da mà sởn da gà?" Một tên khác huých vào đứa còn lại.

Thấy bọn chúng lại bắt đầu lạc đề, Ather hắng giọng ho khan mấy tiếng, cương quyết nói: "Cứ kể đi."

"Nếu điện hạ đã muốn biết thì để ta kể cho người nghe." Một con slime có vẻ già đời nhất nhảy lên nóc chiếc đàn dương cầm, bắt đầu kể: "Khoảng mười năm về trước thì cái phòng kho phía sau bức tường đó là một căn phòng ốc được sử dụng cho khoa nghiên cứu. Thực ra toà nhà này trước kia cũng được sử dụng cho các học sinh học về khoa học. Bấy giờ bảy điều kí bí ở trường học mới chỉ có hai, đó chính là cây đàn piano và mô hình sinh học di chuyển do chúng ta tạo ra. Chuyện yêu ma quỷ quái cũng chẳng có mấy người tin. Tuy vậy, nếu có người thực sự tin, vậy thì họ..."

Con slime này còn chưa nói hết, một đứa khác đã chen vào tiếp lời: "Vậy thì họ chắc chắn sùng bái quỷ thần. Bấy giờ ở khoa nghiên cứu có một cặp tình nhân rất nổi tiếng. Cô gái là hoa khôi của trường, cậu bạn trai cũng được mệnh danh là thiên tài trời sinh. Ta từng nhìn thấy cô gái đó rồi nha! Thực sự rất là đẹp đó!"

Ngừng một lúc để bày ra vẻ mặt ngưỡng mộ, nó nói tiếp: "Vấn đề là chuyện tình đẹp của bọn họ bỗng nhiên gặp biến cố. Hai người này rất tin vào mấy lời đồn thổi kinh dị nên đã cố tình ở lại để khám phá giống như mấy người lúc nãy đó. Kết quả là chỉ có chàng trai trở ra, còn cô gái thì đột ngột mất tích." Nói đến đây, như sực nhớ ra điều gì đó, nó vội vã khua tay. "Không phải là do chúng ta làm nha! Điện hạ, người phải tin chúng ta nha! Chúng ta chỉ ham vui chứ không bao giờ làm hại con người!"

Ather tự hỏi mình trông đáng sợ lắm hay sao mà lũ slime cứ liên tục lo lắng không đâu như vậy? Anh nói: "Ta tin các ngươi. Rồi sau đó thế nào? Có tìm lại được cô gái kia không?"

"Có, nhưng đó mới là khởi đầu của bất hạnh." Giọng nói của thằng nhóc đột nhiên trùng xuống, khiến tinh thần Ather và Sunna cũng đột ngột trở nên căng thẳng. "Cái phòng kho mà điện hạ nhìn thấy phía sau lỗ hổng kia chính là nơi dùng để giam giữ cô gái đó. Sau khi cô gái mất tích được một tháng thì đột nhiên có mấy học sinh chơi đùa làm rơi bức tranh trên tường, để lộ ra căn phòng giam bẩn thỉu không chút ánh sáng. Cái này chúng ta chỉ thấy đám học sinh trò chuyện với nhau thôi, nhưng nghe nói chân tay cô hoa khôi đó toàn bộ đều bị trói bằng dây xích đến tụ máu thâm tím, cả người bị đánh đập dã man, khi bị phát hiện thì trên người không một mảnh vải."

Gương mặt Sunna hơi tái đi, có lẽ là vì liên tưởng tới bộ dáng thảm khốc của cô gái kia. Ather đứng cạnh cô liền xoa đầu trấn an, hỏi tiếp: "Do con người làm à?"

"Đúng vậy. Sau chuyện này thì tâm lý cô gái bị tổn thương, nội tâm hình thành bóng ma, sợ hãi không nói năng gì. Cơ thể cô gái có dấu vết bị xâm phạm, nói thẳng ra thì trong một tháng kia đã trở thành nô lệ tình dục của tên thần kinh nào đó. Sau nhiều nỗ lực bên phía cảnh sát thì hung thủ bắt được là một thầy giáo già thuộc khoa nghiên cứu. Tên này đầu óc không bình thường, vì một lần vô tình chạm mắt cô hoa khôi nên mới đẻ ra thú tính. Tưởng rằng sau khi bắt được tội phạm thì mọi chuyện sẽ trở lại bình thường, nhưng vấn đề là sau khi cô gái quay trở lại trường học liền bị bạn bè xa lánh, ngay cả bạn trai cô cũng quay lưng lại với cô, nói rằng cô vô cùng bẩn thỉu. Cô gái cuối cùng đã vì uất ức mà treo cổ tự vẫn. Sau chuyện này mới bắt đầu nổi lên tin đồn về bậc thang số mười ba và dây thòng lọng treo cổ đó!"

"Ủa? Bậy nào? Ta tưởng tên thầy giáo ghê tởm kia mới là kẻ treo cổ vì áp lực dư luận chứ? Cô gái vẫn còn sống mà!" Câu chuyện vừa kết thúc, một đứa khác đã nhảy vào tranh luận.

Một slime đang được Sunna nựng trên tay nói: "Ai chết ai sống thì không rõ, nhưng căn phòng kia là hiện trường gây án thì chắc chắn không sai. Cô gái cho dù còn sống thì cũng chịu tâm lý bị tổn hại. Chàng trai ta không biết, nhưng tên thầy giáo chắc chắn phải sống sau song sắt để đền...oái...!"

Nó đang nói dở liền kêu lên một tiếng. Sunna thấy vậy mới giật mình nhận ra bàn tay mình đang bóp chặt vào cái thân uốn dẻo của slime, vội vàng thả ra, cuống quít nói: "Xin lỗi, xin lỗi. Tôi lỡ tay."

Ather gật đầu xem như đã hiểu, hỏi tiếp: "Ngoài các ngươi ra thì có con quỷ nào sống ở đại học Sanney nữa không?"

Câu hỏi của anh lập tức khiến Sunna sợ đến dựng tóc gáy.

Con slime đang ngồi trên đầu Sunna nói: "Bọn này cũng không rõ lắm. Ngôi trường này quá rộng lớn nên bọn này cũng chỉ quanh quẩn ở mấy toà nhà khu này thôi."

Nghe nó nói thế, trong đầu Ather lập tức hiện lên hình ảnh của khu nhà cũ của trường.

"Vậy là năm chuyện kì bí. Còn tiếng chơi bóng rổ vào buổi đêm và Hanako-san trong nhà vệ sinh số ba, các ngươi có biết gì không?"

Một đứa slime trả lời: "Chúng ta không biết. Hình như còn chưa nhìn thấy bao giờ nhỉ?"

"Đúng đúng! Chưa nhìn thấy bao giờ!"

Ather nhìn đồng hồ, thấy thời gian trôi qua đã kha khá liền đứng dậy cảm ơn lũ slime, sau đó quay sang nói với Sunna: "Đi thôi. Chúng ta đến khu nhà cũ kiểm tra."

Sunna vội vã đặt con slime trong lòng sang mộng bên, ngạc nhiên hỏi: "Khu nhà cũ?"

Ather gật đầu, không giải thích thêm gì với cô. Một đứa slime đang bám lấy đầu Sunna hoảng hốt nói: "Điện hạ, người định đi đến khu nhà cũ sao?"

Ather nhíu mày hỏi: "Có chuyện gì à?"

Nó nói: "Những người bước chân vào khu nhà cũ đều một đi không trở lại. Cái chỗ đó quỷ dị lắm! Tuy chúng ta không biết có tồn tại sinh vật nào khác ở đó không nhưng chắc chắn không phải là nơi tốt lành gì."

Con khác chen vào: "Đúng đó điện hạ! Một trong số người bạn trong nhóm chúng ta cũng một lần vào đó rồi không quay về!"

Không chỉ còn người mà cả slime?

Vậy rõ ràng là có vấn đề!

Ather nhấc mấy đứa slime đang bám chặt vào người Sunna, đặt xuống nóc cây đàn dương cầm, cười trấn an: "Các ngươi đang lo cho cô ấy hay lo cho ta vậy? Không sao đâu. Ta sẽ bảo vệ con người."

"Đúng đấy! Mấy người đừng hồ nháo nữa!" Bỗng con slime đã ngồi trên cây dàn dương cầm ngay từ lúc đầu bỗng lên tiếng. "Đây là thần ánh sáng điện hạ, hoàng tử của tộc ánh sáng mạnh mẽ, các người đã quên rồi sao?"

Lời nói của nó lập tức khiến mấy đứa còn lại im bặt. Ather mỉm cười, nắm lấy tay Sunna, trước khi rời đi liền cảm ơn một lần nữa, cũng không quên dặn dò lũ slime có nghịch ngợm thì cũng đừng làm bẩn đàn dương cầm.

Dựa theo chỉ dẫn của Sunna, cả hai chẳng mấy chốc đã đến trước mặt khu nhà cũ trong lời đồn.

Sunna đi phía sau Ather một đoạn, bỗng nhiên thấy anh dừng lại ngay trước lối vào ba mét liền cảm giác được có gì đó kì lạ, vừa chuẩn bị tiến đến bên cạnh liền nghe được giọng nói nặng nề của anh.

Ather phất tay, ngăn Sunna tiến lên: "Đợi đã! Đừng đến gần!"

Sunna khó hiểu, song khi ngẩng đầu nhìn kĩ một lần nữa liền hiểu ra vấn đề.

Cô sợ hãi đến mức thở cũng không thông, cả người ngã ngồi trên đất. Có lẽ là do quá căng thẳng, Sunna cảm thấy hai hàm răng mình đang lập cập va vào nhau tạo thành từng tiếng ghê tai. Trước khu nhà cũ đột nhiên thổi đến một cơn gió, khiến tóc gáy của cô dựng ngược. Sunna mím môi, sợ hãi gọi: "Ather...Cái này là cái gì vậy...?"

Không khí lạnh lẽo và quỷ quyệt lan toả xung quanh toà nhà cũ nặng nề đến mức muốn kéo cả hai nhấn chìm xuống lòng đất, đến ngay cả bước chân Ather lúc này cũng có chút chần chừ. Không phải là do anh sợ hãi không dám tiến vào, mà anh đang không biết có nên đưa Sunna vào cùng hay không.

Khu nhà cũ này tràn ngập oán khí!

Ather kiểm tra ma lực của bản thân lại một lần nữa, sau đó vẫn quyết định đem Sunna theo cùng. Kể cả bây giờ bảo cô nàng quay trở lại chỗ bọn slime thì cũng quá nguy hiểm, không bằng lúc nào cũng ở bên cạnh anh, anh còn có thể bảo vệ được.

Ather quay lại hỏi Sunna: "Em còn đi được không?"

Chẳng rõ vì sao khi nhìn thái độ bình tĩnh của Ather, một ngọn lửa dũng cảm bỗng bùng lên trong lòng Sunna. Cô cắn môi, tự nhủ rằng nếu muốn bản thân trở nên xứng đáng hơn với anh thì cô cũng cần phải mạnh mẽ. Vì vậy cô nhanh chóng phủi quần áo đứng lên, bàn tay đan vào tay Ather, hít một hơi thật sâu vào trong lồng ngực, cương quyết trả lời: "Được."

Ather cũng thu hồi vẻ mặt nhởn nhơ của mọi khi, ánh mắt trở nên cương nghị. Anh nhấn nút mở cửa, nói: "Vậy vào thôi."

Khu nhà cũ khá sập xệ, phải ít nhất hai mươi năm rồi chưa được dùng đến. Xung quanh các lối đi đầy rẫy những thanh gỗ vứt chỏng chơ, những dụng cụ thi công bị bỏ lại giữa nơi hoang tàn, thi thoảng còn có vài cốc mì ăn liền đã phủ rong rêu trông đến là ghê tởm. Ather thật sự chẳng hiểu phong tục giữ lại khu nhà cũ làm kỉ niệm của con người là để làm gì. Vứt nó ở đó mà không sửa chữa hay dọn dẹp, chỉ tổ làm ổ bệnh và nơi trú ẩn cho đám học sinh cá biệt!

Khu nhà cũ không lớn, nhưng vì đã được xây dựng từ rất lâu về trước, chất liệu làm móng đa số đều bị ủ dột, mốc xanh mốc đỏ. Hai người đặt chân đến đâu, nền gỗ lại vang lên vài tiếng kẽo kẹt cứa vào màng nhĩ, càng làm tăng thêm cảm giác rùng rợn lúc hai giờ sáng. Hơn nữa, nơi này cũng không có nhiều cửa sổ, gần như ngoại trừ ánh sáng chiếu ra từ chiếc đèn pin Ather cầm trên tay thì chẳng có chút tia sáng bạc nào đến từ vầng trăng đêm khuya.

Đang di chuyển sâu vào phía trong toà nhà, chiếc đèn pin trong tay Ather bỗng tắt ngúm, doạ Sunna hét lên một tiếng, sợ đến mức nhảy cẫng bám chặt lấy người anh. Ather cũng bất ngờ không kém. Tuy vậy, do đã trải qua những loại tình huống thế này không ít lần trước đây, anh cũng chỉ nhẹ giọng trấn an Sunna, sau đó sử dụng ma pháp tạo thành một khối cầu phát sáng giữa lòng bàn tay.

Sunna lần đầu nhìn thấy ma pháp rõ ràng liền không khỏi hiếu kì, nhưng cũng vì thế mà tâm tình được thả lỏng trong chốc lát. Nó nhắc cho cô nhớ rằng người bên cạnh cô chính là một vị thần. Ather từng nói rằng hai, ba con quỷ đối với anh không là gì cả, Sunna dĩ nhiên rất tin tưởng anh.

Cả hai kiểm tra lầu một cũng không cảm thấy có gì đáng ngờ. Khi vừa bước lên bậc cầu thang để di chuyển lên lầu hai, như sực nhớ ra gì đó, Ather khẽ nói: "Sunna, em giúp tôi đếm bậc cầu thang. Nếu đến đúng bậc số mười hai mà vẫn có thể bước tiếp thì bất luận thế nào cũng phải dừng lại."

Sunna nghe theo lời Ather, chậm rãi cùng anh bước lên từng cầu thang một, đếm từng nhịp một, hai, ba...đếm đến tận số mười hai quả nhiên vẫn có thể bước tiếp.

Vậy cầu thang mười ba bậc trong tin đồn nằm ở dãy nhà cũ!

Ather bảo Sunna đứng nguyên ở đó, sau đó không giải thích gì với cô mà một mình tiến thêm một bước nữa.

Khi anh ngẩng đầu lên, một chiếc dây thòng lọng đã xuất hiện trước mặt, độ cao vừa đủ để thắt cổ chết một người cao ráo như anh.

Đứng im một lúc, vẫn không có chuyện gì xảy ra cả.

Ba phút sau, Ather ôm mặt, thật sự không biết nên cười hay nên sợ hãi. Chẳng lẽ cái kinh dị cũng chỉ có đến đây thôi sao? Cứ xuất hiện dây thòng lọng là phải treo cổ à? Mấy con người bị loại chuyện này thuyết phục thì chắc tinh thần cũng yếu lắm.

Chỉ có điều, Ather còn chưa kịp vui mừng, phía sau anh đã truyền đến tiếng nước chảy.

Tách.

Khi anh quay đầu nhìn lại, Sunna đã bước lên bậc thang số mười ba.

Từ đôi mắt nâu sữa trong veo của cô nàng, hai hàng nước mắt bỗng thi nhau chảy xuống.

Sunna cảm thấy hình ảnh người con trai trước mắt đột nhiên trở nên mờ ảo. Những mảnh vỡ lồi lõm của tấm gương cuộn lại thành một đường xoắn ốc, bao bọc lấy tâm trí cô, khiến cả cơ thể cô trở nên căng cứng.

Tiếng đánh đập chửi rủa của một người đàn ông vang vọng bên tai, Sunna thấy sàn nhà toàn là máu. Máu dính lên khuôn mặt kiều diễm của cô gái trần trụi, dính lên bàn tay đang cầm roi gai của một người khác giới. Những hình ảnh vô cùng chân thật, tựa như đang tàn nhẫn giam lỏng cô vào sau khung sắt cũ kĩ.



Hô hấp của Sunna đứt đoạn, hai mắt trừng lớn, giống như bị thôi miên mà bước về phía sợi dây thòng lọng đang đợi sẵn. Ather nhanh chóng giữ cô lại, nhưng không hiểu sao thân thể lúc nào cũng yếu ớt của cô gái kia bỗng dưng như được truyền một loại sức mạnh đặc biệt, lại dùng nó để chống cự anh. Cô kịch liệt giãy giụa, cho đến khi bàn tay đã cầm lên sợi dây thừng gai góc kia, một luồng sáng bỗng xẹt qua đầu cô, cắt đứt sợi dây, hoá giải ma pháp khống chế.

Cả người Sunna bủn rủn ngã xuống. Ather nhanh chóng vươn tay đỡ lấy cô, để cô nằm nghỉ trong lòng mình. Cô gái con người giống như vừa dạo quỷ môn quan một lần, lồng ngực phập phồng hít lấy hít để không khí đến từ trái đất, bàn tay sợ hãi bấu chặt ngực áo Ather, nhưng dù sao thì đôi đồng tử màu sữa cũng đã lấy lại được sinh khí của người sống.

Ather còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, dưới lầu bỗng vang lên tiếng bước chân nhịp nhàng tiến về phía bọn họ. Anh không nghĩ ngợi nhiều, lập tức bế thốc Sunna lên theo kiểu công chúa, sau đó di chuyển lên lầu hai, rẽ vào một căn phòng gần nhất đang mở cửa.

Tiếng bước chân ngày càng lớn dần. Âm thanh đế dày va quẹt với sàn gỗ cùng với tiếng kèn kẹt cũ kĩ vang lên giống như muốn nói rằng đây là tiếng động được tạo ra bởi con người. Ather nấp sau cánh cửa khép hờ, định bụng đợi người kia đi ngang qua để nhìn thấy mặt, nào ngờ người ta còn chưa bước đến nơi, Sunna đã sợ đến mức khóc thút thít.

Bởi vì đang là giây phút then chốt, Ather liền bịt chặt miệng cô để cô không phát ra tiếng động nào, nhẹ giọng nhắc nhở: "Suỵt!"

Sunna gật đầu, cố gắng kiềm chế sự sợ hãi của bản thân.

Ather đếm đủ số bước chân trên bậc cầu thang cho đến cái thứ mười ba, anh thấy người kia bỗng nhiên dừng lại.

Gặp ảo giác giống như Sunna sao? Dây thòng lọng anh đã cắt rồi mà?

Ather cảm thấy có gì đó không đúng nên định xông ra xem thử, đột nhiên nghe được tiếng bước chân người kia xa dần.

Sợ hãi nên không tiến lên nữa? Vậy là không bị thôi miên?

Nhưng tiếng bước chân này.....có chút quen thuộc.

Ather thả lỏng tay, còn chưa kịp mở cửa, vai anh bỗng bị một thứ gì đó đè nặng lên. Mặc dù không nhìn lại, anh vẫn có thể cảm nhận được nó có hình thù giống với một bàn tay năm ngón, toả ra sát khí lạnh lẽo tản mát xung quanh khu nhà.

Dựa vào kích thước tay, Ather đoán đó là con gái.

Sunna không quay đầu nhìn lại, trong bóng tối cũng không thấy rõ cái gì, nhưng khi cảm nhận được Ather có biểu hiện kì lạ liền không khỏi lo lắng, ngóc đầu hỏi: "Ather, có chuyện gì thế...?"

Ather thở dài một hơi, cẩn thận dặn dò: "Đằng sau có quỷ. Đừng nhìn lại. Em đợi ở đây. Anh sẽ giải quyết xong nhanh thôi."

"Quỷ....quỷ á?!?" Sunna giật bắn mình, còn chưa kịp nói thêm câu nào đã cảm nhận được người phía sau đột ngột biến mất, sau đó là một loạt tiếng va đập khẽ đến cùng cực.

Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Ather đột ngột túm lấy cánh tay người kia, quật ngã trên nền đất. Cái bóng đó không nặng, ước chừng chỉ khoảng bốn mươi kí, phản ứng cũng khá chậm chạp, khi bất ngờ bị đánh tới còn chững lại vài nhịp rồi mới khua tay loạn xạ đến tấn công. Mặc dù toả ra oán khí dày đặc, nhưng thần ánh sáng lại cảm giác đối thủ của mình chẳng khó nhằn gì cả, thậm chí còn dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì anh đã tưởng tượng.

Với đà này, anh vẫn có thể tiết kiệm ma lực!

Trong bóng tối tĩnh lặng, Ather hoàn toàn dựa vào thính giác của bản thân để cảm nhận chuyển động của đối thủ. Mặc dù đánh phụ nữ không giống anh lắm, nhưng nhiệm vụ thì vẫn phải hoàn thành.

Cảm nhận được cánh tay của đối phương bổ nhào về phía mình, Ather thành thạo xoay người, khiến cơn gió mang theo âm khí sượt qua trước mặt. Nhân cơ hội kẻ thù mất đà, anh nhanh chóng bắt lấy cổ tay đối phương, theo phản ứng thông thường định bẻ gãy, song lại sực nhớ ra đây là nữ quỷ, cuối cùng chỉ khống chế rồi dùng tay còn lại đập mạnh khiến cô ta ngã xuống sàn.

Rầm!

Cho dù không sử dụng ma thuật, thể chất của một vị thần vẫn vượt xa ma quỷ hoặc con người. Bởi vì không dám quay đầu lại, mà cho dù có nhìn thì cũng chẳng biết chuyện gì đang xảy ra, Sunna lo lắng đến mức toàn thân đổ mồ hôi. Những tiếng động vang lên khiến cô càng sợ hãi, sợ rằng Ather sẽ xảy ra chuyện gì.

"Ngươi là nữ quỷ...." Ather còn đang định hỏi xem cô ta có phải linh hồn nữ quỷ không chịu trở về âm giới hay không, một thứ gì đó bất ngờ chuyển động giống như con rắn, thẳng cổ Ather mà xông tới. Thứ đó không hề mang theo sự sống, cũng nhẹ đến mức chẳng phát ra âm thanh nào, đủ để bất ngờ giết chết một vị thần bất tử nếu họ không phòng bị. Trong khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc ấy, thần ánh sáng theo bản năng được rèn luyện hàng trăm năm ngửa đầu về phía sau, khiến cái vật sắc bén đó lướt qua chóp mũi, cắt đứt vài sợi tóc vàng óng.

Cái vật sắc bén kia giống như một sợi dây, sau khi đánh hụt liền quay ngược trở về muốn thắt cổ kẻ thù. Ather biết đối phương đã xuất ra vũ khí của bản thân, vì vậy cũng không đùa giỡn nữa. Anh hạ thấp người để né tránh sợi dây, đồng thời chống tay xuống đất làm điểm tựa, xoay người nửa vòng, đá thẳng vào mắt cá chân kẻ địch.

Nữ quỷ lảo đảo ngã ngửa về phía sau, còn chưa kịp đứng lên một lần nữa liền bị mấy luồng ánh sáng phóng tới, găm lên khắp quần áo như ghim băng, đóng đinh xuống đất.

Cảm thấy phía sau đột ngột yên tĩnh, Sunna sốt sắng hỏi: "Ather? Đã có chuyện gì xảy ra vậy? Anh còn ở đó không?"

"Đã không sao nữa rồi. Em cứ đứng đó đi. Hình dáng của quỷ thường doạ người lắm." Ather dặn dò, sau đó cả không gian bỗng thổi bừng lên ánh sáng, chiếu rọi cái bóng đang quẫy đạp trên sàn nhà.

Ather nhăn mày không vui, ánh sáng phát ra từ khối cầu trên tay cũng theo đó mà trở nên leo lắt. Mặc dù đã nhìn thấy cảnh tượng này không ít lần trước đây, nhưng qnh vẫn phải thừa nhận rằng bản thân không thể không cảm thấy kinh tởm.

Do khối cầu không lớn nên ánh sáng không rọi kĩ toàn bộ căn phòng, nhưng lại đủ để nhìn rõ cái thân người máu me be bét không có đầu đang liên tục quẫy đạp. Cái cổ cô ta liên tục chảy ồ ạt máu tươi, chẳng biết đã chết bao lâu mà máu vẫn đỏ thế. Vấn đề là vị trí bị cắt không bằng phẳng, chắc chắn lúc chết đã trải qua rất nhiều đau đớn, có khi là bị chặt mười phát mới đứt lìa đầu cũng nên.

Ather không có thói quen đánh vào mặt con gái nên khi mới đụng độ cũng không biết rằng cô ta thiếu mất cái đầu. Nghĩ lại thì vừa nãy đúng là anh có hơi ngạc nhiên, không biết tại sao con quỷ này chịu nhiều thương tích thế mà không rên lấy một tiếng, bây giờ xem ra đã hiểu rõ. Không phải cô ta dũng cảm, mà là cô ta không có miệng để kêu!

"Đừng lo. Ta sẽ giải thoát cho ngươi." Ather khẽ nói, tức thì khối cầu trên tay bỗng hoá thành một thanh đao hình vòng cung, dài chưa đến nửa mét. Lưỡi đao lởm chởm gồ ra bên ngoài giống như điểm sắc cạnh của những tia chớp, ánh lên tia vàng nóng bỏng. Cán đao khá lạ mắt, mảnh chỉ bằng một đốt ngón tay, bên trên có nạm một viên phỉ thuý lưu ly màu xanh ngọc bích.

Cơn gió lớn đập vào khung cửa sổ đóng kín, hất tung chiếc rèm rách nát nhuộm màu máu cũ. Ánh trăng rọi đến, hắt sát trên thanh đao được bọc bởi ma thuật của thần ánh sáng. Một tay Ather giữ lấy người cô ta, tay còn lại không khoan nhượng hạ xuống một đường dứt khoát. Khi đầu nhọn của thanh đao sắp chạm đến lồng ngực, một cái bóng nhỏ bỗng nhảy bổ ra từ một buồng về sinh, che chắn trước mắt thân thể đỏ tím của nữ quỷ.

Đó là một bé slime!

"Đừng mà!!! Giết thân xác cô ấy chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn thôi! Xin đừng giết cô ấy!"

Động tác của Ather đột ngột khựng lại. Anh ngạc nhiên nhìn nó, lẩm nhẩm nói: "Ngươi là tên nhóc mà bọn chúng bảo đã mất tích...."

Nghe thấy giọng nói quen thuộc của slime, Sunna cũng theo phản xạ quay đầu lại, tức thì bị khung cảnh phía sau doạ cho ngã xuống đất.

Ather không phải là người nóng vội, cũng hiểu được mình đang cần tìm một người mất tích nên tạm thời gác chuyện giết chóc sang một bên, nhưng để đảm bảo an toàn thì vẫn giữ nữ quỷ bằng ghim ánh sáng. Anh đứng sang bên, đỡ lấy Sunna ngồi tựa vào một góc, sau đó nói: "Ta không giết cô ấy. Cô ấy đã chết rồi. Đây là giải thoát."

Slime nghe vậy lại càng hoảng hốt, ôm chặt lấy phần thân cô gái kia, khóc lớn: "Đừng làm vậy! Sau khi tìm được phần đầu của cô ấy thì giải thoát vẫn chưa muộn mà! Bây giờ giết phần thân thì ai sẽ khống chế phần đầu đây? Huhu...."

Tính tình lũ slime này đúng là trăm đứa như một. Nghịch ngợm, hóng hớt và nhiều chuyện. Nhưng nếu được một slime đơn thuần và ngây thơ bảo vệ như thế, Ather cũng nghĩ bọn họ hẳn có nỗi khổ riêng.

Anh hỏi: "Vậy có hai con quỷ trên hai bộ phận sao? Phần đầu ở đâu?"

"Cái này...." Slime nhất thời cứng lưỡi, không biết là do không có câu trả lời hay không muốn trả lời. Ather kiên nhẫn đợi nó suy nghĩ, đột nhiên thấy ngón tay của nữ quỷ kia động đậy, dùng máu của chính mình để vẽ thứ gì đó lên đất.

Tôi sẽ nói.

Kể từ khi bị Ather khống chế, con quỷ đã ngoan ngoãn hơn hẳn. Nó không còn giãy giụa nữa, giống như tự hiểu được số phận của mình đã được an bài. Ather thu hồi ba cái ghim tay phải của nó, thong dong nói: "Vậy nói đi."

Hành động thế này không phải do anh dễ dãi, mà là anh hiểu được chênh lệch sức mạnh giữa hai người là lớn đến mức nào. Cho dù pháp lực của Ather còn chưa ổn định, song đối phó với mấy con quỷ sống ở nhân giới mà không dám bò lên thần giới kiếm ăn thì cũng dễ như trở bàn tay.

Ai ngờ con quỷ này còn được voi đòi tiên. Sau khi thấy Ather dễ dàng thả mình như vậy liền ghi xuống đất một câu nữa:

Không thả ra không nói.

Ather bực mình, còn đang định lôi đao ra doạ liền thấy ngón tay của cô ta ghi thêm:

Tôi không dám nói dối ngài.

Vậy ra cô ta biết anh là thần ánh sáng?

Ather nghĩ ngợi một lúc, song cũng quyết định thả cô ta ra. Nữ quỷ này toả ra oán khí, nhưng lại không phải là thứ sát khí đoạt mạng con người mà là cảm giác ảm đảm, ủ rũ, không vui.

Nữ quỷ kia sau khi thoát ra quả thật không có hành động gì bất thường. Cô ta quỳ gối trên sàn nhà, hai tay đặt ngay ngắn xuống sàn, dập đầu hành lễ Ather.

Khoé mắt Ather giật giật vài cái, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào. Đúng là trên thần giới, nhiều bộ tộc có phong tục quỳ gối trước vị thần, nhưng đó không phải là tộc ánh sáng! Đừng nói là hành xử tôn kính thế này, Ather còn chưa bị đem ra làm trò cười cho cả tộc đã là may mắn lắm rồi!

Ather phất tay, thành khẩn nói: "Đừng làm thế. Cô là con gái. Quỳ lâu sẽ bị tụ máu ở đầu gối. Mau đứng lên đi."

Câu nói của anh khiến Sunna ngạc nhiên đến rớt cả quai hàm. Bấy giờ cô mới dám ngẩng đầu nhìn một lượt phần thân của nữ quỷ kia, song cũng không dám đưa mắt đến cái cổ bị đứt lìa. Nếu Ather nhận ra cô ta là con gái, có lẽ đó vì bộ ngực lớn đầy kiêu ngạo kia.

Nghĩ đến đây, Sunna lại nhìn xuống ngực mình, sau đó ai oán đảo mắt sang Ather.

Nữ quỷ kia ngẩng đầu lên, nhưng vẫn quỳ trên sàn, bắt đầu dùng ngón tay và máu của mình để kể lại câu chuyện

Cô ta tên là Hanako, mười năm trước từng là học sinh của trường. Lúc đó cô ta là nạn nhân của một vụ bạo hành tình dục chấn động Sanney, cuối cùng bởi vì uất ức quá mà treo cổ tự vẫn. Toàn bộ quá trình khi cô ta còn sống, Ather đều đã được nghe sơ lược qua từ miệng lũ slime nên không quá ngạc nhiên. Chỉ là khi chính bản thân nạn nhân tường thuật lại một tháng bị giam giữ, quả thật anh cảm nhận được sự bi thương và phẫn uất hơn rất nhiều.

Trong một tháng địa ngục đó, cô ta phải ăn đồ ăn hôi thiu, may mắn lắm thì được một hộp mì tôm đã trương phình. Hai tư tiếng đồng hồ đều bị trói, mất máu khiến đầu óc cô ta quay cuồng, không thể hét, cũng không cảm nhận được những biến chuyển thời gian. Mà cái người đàn ông cô gọi là "ác quỷ" kia lại chính là thầy giáo của cô, là một người với vẻ bề ngoài hết mực hiền từ, được mệnh danh là phật sống của khoa nghiên cứu. Ấy vậy mà người thầy luôn được học sinh thần tượng ấy sau mỗi giờ tan học liền lén lút vào phòng giam để cưỡng bức cô, biến cô thành một nô lệ thân tàn ma dại. Kể cả sau này cô có được cứu khỏi đó, địa ngục tinh thần vẫn chưa bao giờ chấm dứt. Nhịn không nổi nữa, cô liền treo cổ tự vẫn.

Vấn đề là cô chết đi chưa được bao lâu liền bị tên ác quỷ đó phát hiện. Bấy giờ tên ác quỷ đó mới chỉ bị tình nghi chứ chưa bị bắt giữ. Tên đó hoảng loạn nên suy nghĩ cái gì cũng không thông, sợ rằng cái chết của cô sẽ khiến phía cảnh sát đẩy nhanh quá trình truy tìm hung thủ và bắt được mình nên đã quyết định đem xác cô giấu đi. Bởi vì khi chết, oán niệm của cô quá lớn, thành ra dây thòng lọng cắt mãi không đứt. Hắn không còn cách nào khác ngoài chặt đầu nữ sinh, vậy nên mới dẫn đến việc cô hoá thành quỷ có hai phần thân thể, một cái là thân, một cái là đầu. Sau này con quỷ dữ kia bị cảnh sát bắt chưa được bao lâu thì cũng chết, vụ bê bối cũng bị cách chủ đầu tư của đại học Sanney đè xuống thành công. Mà sau khi Hanako trở thành quỷ, cô luôn chỉ có một mình, thế nên bé slime này trong một lần dạo chơi đêm khuya đã kết bạn với cô, sống cùng cô cho đến tận bây giờ.

Câu chuyện mà Hanako kể khiến Sunna bất giác thu mình vào góc tường. Ather vỗ nhẹ lưng cô gái bảo rằng không muốn thì đừng nghe, song trong thâm tâm cũng sục sôi ngọn lửa giận dữ. Mặc dù thời gian có phần sai lệch so với câu chuyện mà lũ slime kể, nhưng chắc chắn độ bệnh hoạn và kinh tởm chỉ tăng chứ không giảm. Đừng nói là một con người bình thường, cho dù là anh, vị thần đã nhìn thấy bao nhiêu người ngã xuống trên chiến trường đẫm máu thì nếu gặp phải chuyện này cũng sẽ sống chết phải lôi bằng được cái đầu tên ác nhân đó xuống địa ngục.

Hơn nữa, còn một chuyện mà anh để tâm.

Hanako đang nói dối.

Hoặc ít nhất thì cô ta đang che dấu điều gì đó.

Nếu tên ác nhân đó đã chết, câu chuyện hoàn toàn kết thúc ở đó, tại sao Hanako vẫn hoá thành quỷ, vẫn mang oán niệm, vẫn nhất quyết không chịu trở về âm giới?

Ather tạm thời chưa nghĩ ra lý do giải thích cho việc này, liền hỏi một điều khác: "Trong nhóm bạn của ta đến đây khoảng hai giờ trước có một người bị mất tích. Cô bé mặc chiếc váy công chúa có đính đá, ngươi có nhìn thấy không?"

Bàn tay đang di chuyển trên sàn đất của nữ quỷ bỗng khựng lại trong một giây, sau đó viết:

Tôi không nhìn thấy.

Ather hỏi tiếp: "Vậy còn những người mất tích khác khi bước vào khu nhà cũ thì sao? Ngươi có biết gì không? Hoặc cái đầu của ngươi có biết gì không?"

Lần này, Ather cố tình hỏi thêm cả cái đầu chứ không chỉ đơn thuần mỗi cái thân.

Nữ quỷ lưỡng lự một hồi, rõ ràng vẫn chưa thể đưa ra quyết định.

Khi Ather đã hạ quyết tâm đem cô ta trả về âm giới một lần nữa, bé slime bên cạnh nãy giờ vẫn im lặng không lên tiếng, đột nhiên ôm chầm lấy cánh tay của cô gái kia, nhỏ giọng nói: "Hanako, hay là cậu nói với ngài ấy đi....ngài ấy là thần ánh sáng, là vị thần nổi tiếng vì không bao giờ để tay mình nhuốm máu con người đó...."

Con người?

Ather dừng chân.

"Hanako, ngươi nói cho ta biết đã xảy ra chuyện gì, ta sẽ tận lực...."

Anh còn chưa nói hết câu, đột nhiên phía sau vang lên một tiếng thét: "Á!!"

Đó là tiếng của Sunna! Ather theo phản xạ có điều kiện lập tức xoay người, song ánh sáng của mặt trăng không đủ để chiếu tới góc khuất mà Sunna ngồi nghỉ. Anh vội vã hỏi: "Có chuyện gì vậy?", sau đó tìm kiếm hơi nóng ở vị trí Sunna vừa co người vào một góc nhưng không tìm thấy cô.

Ather đốt tất cả ma lực vào khối cầu ánh sáng, khiến nó bùng lên một cách mạnh mẽ, chiếu rọi tất cả ngõ ngách của căn phòng. Anh nhìn thấy Sunna đang bị bịt miệng bởi một người lạ mặt chui ra từ cái lỗ nhỏ đục dưới nền đất, trong lòng lập tức phẫn nộ, nhanh như cắt ôm lấy thiếu nữ kéo ngược trở lại vòng tay mình. Người kia có vẻ bị bất ngờ khi thấy khối cầu trên tay Ather toả ra ánh sáng chói loá, cộng với việc không lường trước được sức khoẻ ghê người của một vị thần, chẳng mấy chốc đã để tuột Sunna khỏi tầm tay.

Ather một tay ôm lấy Sunna, một tay hung hăng xách cổ trên đàn ông đang lăn lê bò toài dưới đất lên. Người đó sau khi hồi phục thần trí liền rút ra một con dao nhỏ sáng choang, nhằm tay Ather mà đâm tới. Ather không né tránh đòn tấn công này, để mặc con dao chọc vào mấy lỗ, song năm đầu ngón tay vẫn không nới lỏng dù chỉ một chút. Anh dùng sức đập đầu hắn xuống sàn nhà giống như đập một quả bóng, tức thì chế ngự được hắn ta. Khi đối thủ là đàn ông, anh không hề khoan nhượng cho dù chỉ là một chút.

Ather thổi lọn tóc vàng óng rủ xuống gương mặt mình sang một bên, vừa kéo đầu hắn lên định tra hỏi, lập tức có một vòng tay ôm lấy chân anh trên mặt đất, tuy không phát ra tiếng nói nhưng hành động lại là khẩn thiết cầu xin anh dừng tay.

Lúc này, tư thế của anh phản chiếu dưới ánh trăng sáng trông đến là buồn cười. Một tay anh ôm lấy eo Sunna, tay còn lại cầm chắc cái đầu của gã đàn ông nọ. Chân phải anh thì bị Hanako khẩn thiết ôm lấy, còn bản thân cô ta thì lăn lê bò toài trên nền đất, bị con slime hoảng hốt giữ tay lại nhưng không thành.

Ngón tay Hanako bấu chặt lấy chân Ather, khiến máu đỏ dính be bét lên quần áo anh. Cho dù không nhìn thấy mặt cô ta, Ather vẫn cảm nhận được cô ta đang van xin mình đừng đánh gã đàn ông đó nữa.

Ather khóc dở mếu dở, chưa bao giờ đi làm nhiệm vụ mà lại bị kẻ địch cưỡi lên đầu thế này. Anh nói: "Được rồi. Ta không định giết hắn, chỉ muốn hỏi vài câu thôi."

Bấy giờ, Hanako mời dừng tay, vội vã trở về vị trí cũ để quỳ gập người.

Mà Ather vừa nhấc đầu gã đàn ông kia lên để nhìn rõ gương mặt hắn ta, Sunna đã kinh hãi hô lên một tiếng: "Thầy Turfoster!"

Cùng lúc đó, Ather cũng nhận ra kẻ mình đang nắm đầu trong tay là người trẻ tuổi mà anh va phải trên hành lang chiều qua.

Thầy giáo được gọi là Turfoster kia mặc bộ vest tuấn tú, song có lẽ vì phải lăn lê dưới đất mà đã trở nên nhăn nhúm. Hắn khá trẻ, có lẽ là không quá ba mươi tuổi. Bỏ đi cái kính cận, biểu cảm trên mặt hắn cũng không còn hiền lành chững chạc như trước, thay vào đó lại xuất hiện nét hung hãn đáng ra không nên có ở một thầy giáo.

Turfoster không đáp lại Sunna, liên tục cố gắng chống cự nhưng bất thành. Ather vẫn khống chế anh ta trong tay, hỏi cô gái bên cạnh: "Em quen gã này?"

Sunna ngập ngừng một lúc, sau đó mới mở miệng trả lời: "Đó là thầy giáo ở khoa nghiên cứu."

"Lại là khoa nghiên cứu...." Ather lẩm nhẩm vài tiếng, sau đó sực nhận ra cái gì, đột nhiên hỏi một câu dị thường: "Em đâu có học khoa nghiên cứu, Sunna?"

"Em...." Sunna ấp úng. "Thầy Turfoster còn trẻ, thái độ lúc nào cũng nhã nhặn nên rất nổi tiếng với học sinh."

Ather "ồ" một tiếng, thầm nghĩ sao tên này giống với tên ác nhân đã chết mười năm trước thế? Song vừa nhắc đến chuyện này, anh lại chợt hiểu ra vấn đề.

Anh nhấc đầu hắn lên để hắn đối diện với ánh mắt của mình, cười bảo: "Không cần chống cự. Ta biết ngươi là ai rồi."

Người kia đột nhiên ngừng quẫy đạp, giống như đang đợi Ather nói tiếp.

"Ngươi là tên bạn trai mười năm trước của Hanako đúng không?" Ather bình tĩnh hỏi một câu, sau đó ném Turfoster như một cái bao tải về phía Hanako. Nữ quỷ kia mặc dù không thể nói, cũng không còn đầu, song lại vội vã sờ soạng xung quanh, kéo hắn ta ôm vào lòng mình.

Hành động ấy càng chứng minh suy đoán của Ather là đúng.

Đối diện với mấy ánh mắt sửng sốt đang nhìn về phía mình, Ather nói: "Ta vẫn luôn cảm thấy kì lạ. Nếu mọi chuyện đã hoàn toàn kết thúc mười năm về trước, tại sao Hanako về mang oán khí nặng nề như thế? Tại sao cô ta không chịu trở về âm giới? Cô ta cũng đâu giống một con quỷ bị điên thèm khát máu thịt con người đâu? Hơn nữa, tại sao tên ác nhân mười năm trước lại chết? Dựa theo pháp luật của đất nước này thì đáng ra hắn chỉ bị đi tù, vậy thì câu trả lời toàn bộ đều xoay quanh ngươi, là ngươi giết hắn, phải không?"

Trong đêm tối tĩnh lặng, ngoại trừ tiếng nhịp tim vang lên đều đặn thì không còn âm thanh của sự sống nào khác.

Đột nhiên, gã đàn ông nằm trong lòng Hanako cười khùng khục mấy tiếng giống như tên điên, phỉ nhổ một cái: "Là ta giết đấy, là ta làm đấy, thì sao? Hắn ta là một tên bệnh hoạn thần kinh, là kẻ đã cướp đi mọi thứ của ta! Cái gì mà công lý? Cái gì mà pháp luật? Hắn ta cưỡng bức người ta yêu, đẩy cô ấy vào chỗ chết, vì lý gì mà chỉ phải ngồi tù mười năm trong khi người yêu ta vĩnh viễn không thể sống lại? Con mẹ nó thế giới này nếu không công bằng thì ông đây sẽ bắt nó phải công bằng!"

Tên thầy giáo này không mở miệng thì mang đến cảm giác thư sinh nho nhã, hiểu nhiều biết nhiều, song khi mở miệng ra thì lại khiến người khác cảm thấy trước mắt mình chính là một tên đầu óc không bình thường. Tuy vậy, bởi vì hắn ta cũng có lý do riêng để trở thành một kẻ như ngày hôm nay, Ather cũng không muốn đối nghịch hắn.

Anh nói: "Nhưng sau khi giết hắn ta ngươi lại nhận ra dây thòng lọng treo cổ mang oán khí, vì vậy ngươi đã đào xác của Hanako lên, khiến linh hồn của cô ấy nhập trở lại thân xác. Lúc đầu thì câu chuyện tình của hai người rất đẹp, nhưng sau khi Hanako chết thì nó lại rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Bởi vì linh hồn không thể vương lại nhân giới lâu như vậy nên ngươi đã dùng máu tươi để nuôi thân xác cô ấy. Ngươi rêu rao tin đồn bảy điều kì bí, hàng đêm đi mở cửa hết các dãy nhà để tạo cơ hội cho bọn slime nghịch ngợm rồi bị nhìn thấy, phải không?"

Đó cũng là lý do vì sao Hanako chết nhiều năm như vậy rồi mà máu vẫn chảy đều.

Đó cũng là lý do tại sao lại có nhiều người biến mất khi bước vào khu nhà cũ.

Đó cũng là lý do tại sao anh không cảm nhận được quỷ khí khi Maree biến mất.

Vậy thì sợ rằng cả Maree cũng đã....

Nghe Ather đã đoán ra tất cả mọi chuyện, Turfoster cười ré lên: "Đúng thế! Ngươi cũng không phải là con người đúng không? Thảo nào lại biết nhiều như vậy. Hay là ngươi cũng ăn thịt người? Vậy thì chúng ta là đồng chí rồi! Haha, con người quả thật rất đáng kinh tởm! Chỉ nghĩ đến việc ta cũng là một trong số đó đã khiến ta cảm thấy buồn nôn! Bọn chúng suốt ngày mở mồm là nói về công lý, nhưng công lý là cái quái gì? Lũ nhóc quý tộc đó cũng thối nát chẳng kém. Bọn chúng đạp lên đầu người khác để khẳng định vị trí của mình. Ngươi nói xem có đáng chết không?"

Ather không nói gì. Tất nhiên là anh không đồng ý với lời hắn nói, nhưng biết rằng có giảng giải thì cũng vô ích thôi.

Tính cách của một tiểu thư quý tộc như Maree đúng là khá kiêu ngạo, nhưng cô ấy cũng không phải người xấu.

Ather hỏi: "Người nhìn trộm chúng ta ở phòng mỹ thuật và bắt cóc Maree cũng là ngươi đúng không? Cô bé đó đâu rồi?"

Turfoster lúc này mới hiểu ra người trước mặt không theo phe mình. Hắn cười nhạo: "Vậy ra ngươi đến đây là để cứu con bé đó? Muộn rồi! Nó đã bị ăn mất rồi! Con bé đó khi chết bị gặm nhấm từng chút một! Rất thảm thương đó biết không? Nó chính là con nhóc đã hô hào bắt một đứa nghèo nàn đi theo để hầu cận, sau đó lại tỏ thái độ hách dịch. Ta đã nhắm tới nó từ khi ở trường rồi! Nó bị thế là đáng lắm!"

"Không phải!" Hắn ta vừa dứt lời, Sunna đột ngột hét lên. "Cậu ấy không bắt ép tôi! Là tôi muốn kết bạn với bọn họ nên mới làm vậy!"

Thấy Sunna chen vào, giọng nói của hắn bỗng nhiên khựng lại vài giây, ngữ khí sau đó đột nhiên trở nên kì lạ: "Tao giúp mày, mày còn phản tao sao, Sunna Ohmer?"

Hắn vừa dứt lời, Ather đã ngớ cả người. Mặc dù anh đã đoán được hai người này có quan hệ gì đó, song câu nói của Turfoster lại khiến anh dâng lên một dự cảm chẳng lành.

Sunna mím môi lùi vài bước, hoảng sợ núp sau lưng Ather. Cảm nhận được cô gái kia đang không ngừng run rẩy, anh cũng không muốn ép cô giải thích ngay lập tức, định để có gì thì nói sau. Thần ánh sáng chuyển chủ đề: "Ngươi nói Maree bị ăn rồi? Là bị đầu của Hanako ăn sao? Dẫn ta đến đó!"

Turfoster nhổ một ngụm nước bọt, khinh bỉ nói: "Đầu óc ngươi có vấn đề à? Mắc gì ta phải chỉ cho ngươi? Vừa rồi ngươi còn định giết ta, giết Hanako đó! Ngươi nghĩ ta bị ngu sao? Với lại cho dù có dẫn đến thì ngươi cũng chết thôi! Ngươi có biết là...."

Hắn ta còn chưa nói hết câu đã bị Hanako dùng ta bịt miệng lại, không muốn để hắn nói thêm câu nào nữa. Nếu một vị thần xuất hiện ở đây, nữ quỷ tự hiểu rằng thời gian nán lại nhân giới đã tới hồi kết, có muốn chống cũng không được. Tuy vậy, Turfoster vẫn là con người, anh ấy vẫn còn đường lùi. Cô không thể để anh vì một người đã chết mà tính mạng cũng không cần như vậy được!

Mặc dù đây là lần đầu tiên được diện kiến thần linh, nhưng chỉ trong cuộc đụng độ chóng vánh, Hanako đã hiểu được khoảng cách sức mạnh của cả hai là lớn đến thế nào. Slime cũng từng kể cho cô rất nhiều chuyện trên thần giới. Nó nói rằng trong tất cả giống loài, thần linh chính là thượng đẳng nhất. Trái ngược lại, cô chỉ là quỷ, chủng loại hạ lưu không được phép tồn tại.

Turfoster kia điên là thế, song khi thấy Hanako ngăn cản mình liền lập tức dịu xuống. Về mặt này, Ather thật sự cảm thấy hắn còn có tình cảm của một con người, thậm chí là hơn nhiều gã đàn ông thối tha khác. Mặc dù người yêu mình mang hình dáng đáng sợ doạ người, hắn vẫn nhất quyết không buông bỏ.

Một lúc sau, Hanako thả Turfoster ra, viết một dòng chữ lên tay hắn:

Xin hãy chỉ chỗ cho ngài ấy.

Hắn lưỡng lự một lúc, nhưng rồi cũng quyết định sẽ làm theo lời của Hanako. Có lẽ hắn nghĩ rằng nhóm người này cho dù có biết thì cũng chẳng thể làm gì, chứng tỏ so với phần thân của Hanako, cái đầu của cô ấy lại càng đáng sợ.

Ather đi theo hắn ta tới sân thượng của khu nhà cũ. Lần này, cả thân xác của Hanako và bé slime cũng đi theo. Suốt dọc đường, Ather để ý thấy Sunna không ngừng run rẩy sợ sệt, song anh cũng chẳng có thời gian mà hỏi chuyện, chỉ đành đợi về rồi tính sau.

Ngoài trời lồng lộng gió, mang theo cả hơi thở nặng nề của đất trời cuối thu. Dưới đất toàn là bùn nhầy, cắm đủ các loại thực vật vốn đã héo úa. Mà kể từ khi Ather cùng những người khác vừa bước lên bậc thang cuối cùng, bọn họ đều đồng loạt nghe được tiếng đập bóng rổ đều đặn, cũng chính là điều kì bí cuối cùng của trường đại học Sanney.

Ather đi đến bên bụi cây chỉ còn những cành khô, nơi phát ra tiếng đập bóng rổ đều đặn kia, vạch đống bùn đất xung quanh ra, tức thì có một vật gì đó dài ngoằng bay tới tấn công anh thẳng vào mặt anh. Ather oán thầm một tiếng, nhanh như cắt bắt lấy cái thứ nhớp nháp nhày nhụa đó. Vốn tưởng nó là dây thừng giống như thứ mà phần thân của Hanako dùng làm vũ khí, ai ngờ lại là một cái lưỡi mốc trắng mốc đỏ.

"Hanako, đừng tấn công vào mặt tiền chứ! Gương mặt là thứ duy nhất người dân coi trọng ở ta đấy!" Ather giữ chặt lấy cái lưỡi dài ngoằng kia, thành thật khuyên can, ngữ điệu ngoài bất lực thì không có nửa điểm tức giận nào.

Sunna sợ hãi hét toáng lên, trong khi đó Turfoster cũng bàng hoảng cứng đờ người vì trước giờ chưa từng một ai sống sót khi gặp cái đầu của Hanako.

Lẫn trong bụi cây cùng bùn đất là một cái đầu người dính bê bết tóc tai trông đến là kinh hãi. Đôi mắt của nó trợn trừng, cái miệng be bét máu tươi, nhìn không ra hoa khôi của trường đại học Sanney mười năm về trước. Bên cạnh cái đầu là một cái xác đã bị rỉa mất một nửa thân hình, nhưng Ather vẫn có thể nhận ra chiếc váy đính đá mà Maree đã mặc vài tiếng trước.

Tức thì khuôn mặt anh lộ ra một chút tức giận.

Phần thân của Hanako một lần nữa quỳ gối trên nền đất. Ather đau đầu không thèm ngăn cản cô nữa, đến nước này chỉ muốn bảo "quỳ cái gì mà quỳ, gây chuyện, giết người rồi quỳ là xong sao?", nhưng cuối cùng anh cũng chẳng nói chẳng rằng, ra hiệu cho phần thân của Hanako bế bé slime bước đến bên cạnh.

Anh hỏi: "Tuy rằng người yêu cô bắt con người đến, nhưng cô vẫn thích ăn thịt người phải không?"

Còn chưa kịp để phần thân trả lời, cái đầu của Hanako đã giàn giụa nước mắt: "Thần ánh sáng, người phải cứu tôi... Tôi...tôi cũng không muốn thế này đâu...nhưng tôi không điều khiển được cái lưỡi đó..."

Ather chưa từng đi làm một cái nhiệm vụ nào mà phức tạp thế này, âm thầm cảm thương cho nhóm người thuộc tộc linh hồn, suốt ngày phải tất bật nghe đủ các câu chuyện thương tâm cùng ti tỉ cái oán niệm khác nhau. Thôi thì mọi chuyện cũng đã rồi. Chuyện này cũng nên chấm dứt ở đây thôi.

Anh quan sát cái đầu một hồi, sau đó cũng nhận ra vì sao con slime kia lại không muốn anh giết phần thân Hanako lúc nãy. Bởi vì khí "quỷ" của cô ta đều tập chung ở đầu, có giết thân thì cũng chẳng để làm gì, thậm chí còn làm tất cả phần quỷ tụ hợp lại cùng một chỗ, khiến phần "người" hoàn toàn bị ăn mất.

Ather ngồi xổm xuống bên cạnh khuôn mặt kia, thả cái lưỡi của cô ta ra, tức thì nó lại giống như một con yêu tinh có ý chí riêng, liên tục đập xuống nền đất ẩm ướt tạo thành tiếng vang giống như có người đang chơi bóng rổ. Xem ra cô ta cũng không nói dối.

Tuy chỉ là một cái đầu ghê rợn, Ather vẫn mềm lòng: "Cô cũng là vì bị hại nên mới ra nông nỗi này, ta sẽ không nhận xét nhiều về cách làm của cô. Nhưng cô đã ăn quá nhiều người, cũng có tên trong danh sách thu thập linh hồn của tộc linh hồn. Ta sẽ giải thoát cho cô bằng cách đưa cô trở về âm giới, cô bằng lòng chứ?"

Cái đầu đó quả thật giống với tính cách của phần thân, ngay lập tức gật đầu mà không hề sợ hãi. Có lẽ đó cũng là tính khí của Hanako lúc còn sống, một cô gái xinh đẹp bừng bừng sức sống, dám nghĩ dám làm, biết sửa sai và nhận lỗi.

Ather biết rằng một khi hoá thành quỷ và đã ăn thịt người cho dù chỉ là một lần thì sau này sẽ liên tục bị cơn đói khát bủa vây. Đa số những con quỷ chui lủi dưới nhân giới đã sớm vì điều này mà hoá rồ, nhưng Hanako vẫn còn giữ được tính người. Vậy nên, thời gian ngắn ngủi còn sót lại, anh muốn đối xử thật nhẹ nhàng với cô, bù đắp một phần nỗi thống khổ cô đã phải chịu đựng khi còn sống.

Bấy giờ, nữ quỷ đã ngoan ngoãn hơn rất nhiều. Đột nhiên khi đảo mắt nhìn sang Sunna, vẻ mặt cô ta bỗng thay đổi 180 độ, trở nên điên cuồng.

Cô ta cười lớn, song nụ cười lại hàm chứa vẻ bi thương đến rợn người: "Haha, Turfoster, anh mang quà đến cho em đấy hả? Cuối cùng anh cũng đã tìm đượ nó rồi sao? Kẻ tử địch của chúng ta ấy."

Cô ta vừa dứt lời, cái lưỡi dài thoằng ngoằng đã một lần nữa bắn về phía trước với tốc độ cực nhanh, nhưng lần này nó không nhắm đến Ather nữa mà là Sunna! Ather đang giảm sự phòng bị khi thấy Hanako ngoan ngoãn nên không kịp phản ứng bắt lại nó, song cũng kịp dùng ma thuật làm chệnh hướng đường di chuyển. Cái lưỡi dài đập thẳng vào bức tường gạch cũ nát khiến nó lụp cụp rớt xuống vài mảnh vụn. Ather rất nhanh xoay người, nhào tới ôm lấy Sunna né ra xa khỏi phạm vi của chiếc lưỡi. Cũng may cái đầu đó không thể di chuyển, nếu không số Sunna sợ là đã tận.

Ather đứng chắn trước mặt Sunna, gương mặt bỗng chốc trở nên tức giận. Anh gằn giọng: "Dừng lại ngay, Hanako! Cô ấy không liên quan gì đến chuyện này cả!"

"Không liên quan gì đến chuyện này?" Hanako bỗng gào lên một tiếng thê lương, vừa khóc vừa nghiến răng căm phẫn: "Thần ánh sáng, ngài có biết ngài đang che chở cho ai không? Tôi có thể quên đi tất thảy, nhưng riêng gương mặt đó tôi không thể nào quên! Gương mặt cô ta giống với con ác quỷ đó y như đúc! Cô ta chính là hắn!"

Lời nói của anh khiến Ather và Sunna cùng sửng sốt. Cô nàng phía sau lưng thần ánh sáng vội chối biến: "Không phải tôi! Mười năm trước tôi mới chỉ là một đứa trẻ mười tuổi thì có thể làm được gì chứ? Tôi còn là con gái nữa!"

Hanako và Sunna hai người thi nhau khóc, khiến Ather ong hết cả đầu. Lúc này, một người khác nãy giờ vẫn không lên tiếng đột ngột cất giọng: "Không phải mày làm mà là ông già nhà mày làm! Ba mày là tội phạm tình dục đấy mày biết không? Con gái ông ta thì có tốt lành gì chứ? Mày vì được ở lại trường mà bán thân cũng dám làm! Tên con trai bên cạnh mày có biết chuyện này không?"

Trái tim vốn luôn phẳng lặng trong lồng ngực Ather đột nhiên thắt lại. Bàn tay anh vỗ nhẹ lên mu tay Sunna như muốn trấn an cô, đồng thời nghiêm giọng nói: "Đừng lôi cô ấy vào. Hanako, ân oán của cô đã kết thúc mười năm trước rồi. Bây giờ cũng nên dừng lại thôi."

Tiếng đập bóng rổ của chiếc lưỡi bỗng nhiên im bặt. Hanako cười bi thảm: "Thần ánh sáng, tại sao không được lôi cô ấy vào? Tôi hỏi ngài, mười năm trước tôi cũng không liên quan rồi bị lôi vào, có ai đòi lại công bằng cho tôi không? Lúc đó ngài đang ở đâu? Nếu ngài có xuất hiện thì liệu sẽ bảo vệ tôi như đang bảo vệ cô ta chứ? Tôi gần như sống đi chết lại trong cái phòng mà chó còn chẳng sống được, sau đó bị đẩy đến cái chết. Ngài nói xem, tôi tại sao lại phải chịu khổ như vậy? Tôi đã làm gì sai sao? Tôi cũng chỉ chạm mắt lão ta một lần thôi mà."

Những câu hỏi bi thương liên tục được cất lên bởi giọng nói nấc nghẹn của linh hồn nữ quỷ tràn ngập oán khí. Ather cúi đầu không nói gì, biết rõ người chịu nhiều uất ức nhất ở đây chính là Hanako. Ai đúng ai sai còn chưa bàn đến, nhưng chỉ riêng việc bị cưỡng bức liên tục suốt một tháng, sau đó treo cổ thì thân xác còn chẳng được nguyên vẹn, cuối cùng lại bị chính người yêu mình đào lên bắt ăn thịt sống, cô ta còn chưa phát điên đã là may mắn lắm rồi!

Cuộc đời công bằng sao? Anh không có câu trả lời.

Ather nói: "Hanako, cô ấy là Sunna Ohmer, không phải là thầy giáo của cô. Mọi chuyện đã trở thành quá khứ rồi. Cô định cứ mãi ở đây ôm mối hận thù đó sao?"

Nghe lời Ather nói, tiếng khóc của Hanako đột nhiên yếu dần đi. Trên bãi đất ẩm ướt, cái đầu tròn lông lốc ấy nhẹ giọng nói: "Tôi biết chứ. Tôi hiểu rõ điều này mà...nhưng mà..." Thân xác của cô ta vẫn quỳ trên đất, song mười đầu ngón tay đã bấu chặt lên đùi đến hằn tơ máu. "Nhưng mà hắn ta đã chết rồi. Tại sao hắn lại chết dễ dàng như thế, trong khi tôi không làm gì sai mà vẫn phải chịu khổ sở? Nếu dòng máu của hắn là ác quỷ, đứa con của hắn cũng phải gánh thay tội lỗi đó chứ....?"

Giọng nói của Hanako tựa như giai điệu dương cầm sầu thảm, chất chứa tất cả cảm giác đau khổ cùng phẫn uất. Cô ta biết rằng nếu không đổ hết lỗi lầm lên đầu Sunna, cô ta sẽ hoá điên, vì vậy cô ta cũng chẳng còn cách nào khác.

Thế giới này là như thế đấy. Tàn khốc một cách man rợ.

Sunna ngã quỳ xuống đất. Hai tay cô ôm lấy mặt, không biết nói gì hơn ngoài liên tục xin lỗi.

"Xin lỗi...xin lỗi...tôi thực sự xin lỗi cậu..." Cô nấc nghẹn.

Ather đứng giữa hai người con gái, thật sự chỉ hận không thể quay ngược thời gian để cứu lấy cả hai.

Cho dù anh biết, nếu trở lại mười năm trước, nhiều chuyện chồng chéo lên nhau, chưa chắc lúc đó anh đã thay đổi được tương lai nghiệt ngã.

Một lúc sau, bên cạnh Hanako bỗng phát ra tiếng nói của đàn ông: "Xin lỗi thì làm được gì? Mày có giỏi thì đem thời gian quay ngược trở lại, trả lại mạng sống cho Hanako đi? Cho dù cô ấy có tha thứ, ta tuyệt đối sẽ không bao giờ quên!"

Ánh mắt của Turfoster chỉ toàn là oán hận, so với Hanako thì Ather cảm thấy gã đàn ông này càng giống quỷ hơn. Nghĩ ra cách dụ con người đến là hắn, để Hanako ăn thịt người sống cũng là hắn, hắn ta cũng là kẻ đã đào xác Hanako lên, để mọi chuyện đi đến nước này cũng là một tay hắn làm!

Nói hắn ta yêu Hanako đến điên dại? Đúng! Hắn ta đúng là vì chữ yêu đã hoá thành kẻ điên, nhưng chắc chắn đây không phải là sợi dây liên kết thần kì mà thầy giáo Ather từng nhắc đến! Đây tuyệt đối không phải là thứ thuốc thần chữa lành mọi vết thương!

Thấy cả bọn không ai nói gì, hắn nói tiếp: "Thế giới này quả thật là cái thứ chó má! Một đứa con của tội nhân, bẩn thỉu đến mức bán mình để bước chân vào đại học Sanney thì đòi sống yên ổn, trong khi người vẫn luôn trong sạch từ đầu đến cuối thì lại bị xa lánh chỉ vì bị hại. Tên thần linh kia, ngươi vẫn chưa biết đúng không? Ngươi có nhìn thấy mấy vết thương trên người cô ta không? Là ta khắc lên đấy! Là ta làm đấy!"

Giọng nói của hắn the thé nghe đến là rùng mình. Đôi mắt màu hổ phách của Ather đã chẳng giấu được vẻ phẫn nộ. Sunna vội vàng bịt tai ngồi sụp xuống nền đất, hét toáng lên: "Đừng nói nữa!!!!"

Máu đỏ từ vết thương trên đùi của cô lại chảy xuống, thấm đỏ miếng băng gạc, giống như muốn nhắc nhở cô rằng cô đã bị vấy bẩn, cô là một đứa con gái hèn hạ thấp kém dưới đáy xã hội!

Turfoster thấy Sunna đau khổ lại càng muốn nói thêm: "Kể từ ngày đầu tiên cô ta bước chân vào đại học Sanney này, ta đã nhận ra cô ta rồi. Cô ta là con gái của kẻ tử thù đối với ta, là kẻ ta căm hận nhất thế gian! Ngươi cho rằng cô ta có thể giữ vững thành tích học tập và học bổng khi liên tục bị đám nhà giàu bắt nạt sao? Không! Làm gì có chuyện đấy! Cô ta đáng lẽ đã sớm bị đá đít khỏi Sanney này nếu không có ta rồi! Cô ta bán thân xác cho ta, ta giúp cô ta nâng điểm thành tích! Ngươi xem, ta ghê tởm, cô ta thì không ghê tởm chắc?"

Những lời Sunna không muốn bị vạch trần nhất trước mặt Ather chính là những lời này. Cô vội vã khóc to: "Không phải! Tất cả đều là ông bắt ép tôi! Ông im lặng đi! Đừng có nói nữa!!!!"

"Không nói nữa? Mày không muốn bị tao vạch trần cái đạo đức giả trước mắt người yêu mày hả? Tao cho mày cơ hội kiếm tiền để phục vụ khách, kẻ được hưởng lợi nhất phải là mày mới đúng chứ? Mày đã thích thú lắm đúng không? Mày là con gái của tên ác quỷ đó! Mày cũng là con...."

Cả đầu Turfoster bỗng nhiên đập mạnh vào tường, đau đớn và choáng váng. Ather không biết đã xuất hiện bên cạnh gã đàn ông kia từ lúc nào, một tay nhấc bổng hắn lên khỏi mặt đất, ngón tay ép chặt vào chiếc cổ sần sùi đang phát ra từng tiếng the thé. Đôi đồng tử màu hổ phách của anh long lên sòng sọc, cả người toả ra sát khí nồng nặc khiến slime và Hanako đồng loạt giật bắn mình.

Kể cả khi đánh nhau với Hanako, kể cả khi bị những người xung quanh phỉ nhổ, kể cả khi Ather có bất lực đến mức nào, anh vẫn luôn giữ nụ cười dịu dàng trên môi. Chẳng biết đã mấy chục năm trôi qua, có lẽ đây là lần đầu tiên anh lại mang cảm giác tức giận đến mức ruột gan như muốn sục sôi.

Ân oán chồng ân oán. Mặc dù Ather vẫn giữ nguyên lập trường cũ, anh chẳng biết ai đúng ai sai, cái này có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ, nhưng liên tục nghe người khác chửi rủa Sunna, anh đã tới giới hạn.

Bàn tay anh nổi lên gân xanh, dùng sức bóp mạnh cổ gã đàn ông kia. Trong đầu anh chỉ có một ý niệm duy nhất:

Bắt hắn câm mồm lại!

Người đầu tiên phản ứng lại đối với sự kiện bất ngờ này là Hanako. Cô biết việc dùng sức mạnh để cứu người yêu là chuyện bất khả thi, vậy nên chỉ còn cách chạy đến ôm chân xin xỏ Ather, đồng thời luôn miệng cầu khẩn anh tha thứ cho người yêu. Tuy vậy, trái với lần trước, Ather không còn động lòng với cô nữa.

Đôi con ngươi của thần ánh sáng đã bị phủ bởi một tầng sương của sự tức giận. Anh nghiến răng: "Ngươi mới là người duy nhất khiến ta cảm thấy ghê tởm!"

Đó là lần đầu tiên anh buột miệng nói ra những từ ngữ nặng nề chửi rủa người khác.

Trước đây, rất ít ai có thể chọc điên Ather. Nếu lỡ gây ra chuyện gì tổn hại đến anh, anh cũng chỉ phủi tay cho qua.

Nhưng tên này lại đụng vào Sunna!

Ather không hiểu rõ cảm xúc hiện tại là gì, nhưng anh muốn hắn phải chết!

"Ather!" Đột nhiên, phía sau anh vang lên giọng nói hoảng hốt. Sunna vội vã chạy đến bên cạnh Ather, cố gắng trấn tĩnh anh. "Ather, anh dừng lại đi. Đừng giết người...."

Ather không nói gì, khuôn mặt vẫn luôn ấm áp tựa ánh nắng mặt trời bỗng dưng lạnh buốt như băng giá. Dáng vẻ của anh thực sự không ổn tí nào! Nó khiến Sunna sởn hết cả gai ốc!

Sunna lặp lại: "Đừng hại người." Đoạn, bàn tay cô vươn ra chạm đến những ngón tay mảnh dài đang siết chặt lấy cổ Turfoster, khẽ nói: "Xin anh. Chuyện này ông ta không có lỗi hoàn toàn. Là em cũng có lỗi."

"Chết tiệt!"

Bàn tay Ather đột ngột nới lỏng, thả rơi gã đàn ông xuống đất. Turfoster cúi sấp đầu, một tay ôm lấy cổ, gương mặt tái mét khi vừa dạo một vòng quỷ môn quan, hít lấy hít để oán khí trên sân thượng. Ather ngồi phịch xuống nền đất ẩm ướt, gương mặt nhăn nhúm đến khó coi, tràn ngập sự bất lực.

Sunna nhìn anh như vậy liền đau lòng khôn xiết.

Đột nhiên, cánh tay mảnh khảnh rụt rè của cô vươn ra, ôm lấy Ather còn đang bất lực ngồi trên mặt đất vào lòng. Đầu ngón tay của cô luồn vào những sợi tóc vàng óng mềm mại, dịu dàng truyền vào đó hơi ấm của bản thân.

"Ather, đã ổn rồi. Em không sao."

Giọng nói ấy yêu kiều như gió xuân, nối liền với một sợi chỉ mảnh kết thành mối quan hệ.

Sunna nhẹ giọng: "Anh là thần ánh sáng. Em đã cảm nhận được điều đó rồi. Anh chính là thứ ánh sáng dịu dàng nhất luôn ôm ấp lấy em bằng cả linh hồn."

Ather cắn răng: "Là do tôi không nhận ra sớm hơn. Tôi...."

Tôi tự hỏi làm thế nào mà em có thể trụ vững đến giây phút này?

Mặc dù giây phút này đúng là vô cùng đáng sợ, nhưng nó cũng là lúc Sunna cảm thấy hạnh phúc nhất thế gian.

Cô đã không còn phải mang gánh nặng lừa dối Ather. Ather mặc dù biết được sự thật nhưng vẫn rất quan tâm cô.

Với cô, thế là đủ rồi.

"Không sao đâu. Đó không phải là lỗi của anh." Cô nói, ghì chặt anh hơn nữa trong lồng ngực mình. Cho đến khi phía chân trời dần le lói tia sáng đầu tiên của ngày mới, hai bóng người trên sân thượng mới dần buông nhau ra.

Sunna loạng choạng đứng dậy. Có lẽ là do đã ngồi quá lâu, hai chân cô bây giờ đã tê nhừ. Ather vẫn ngồi đó, không nói không rằng, trong lòng vô cùng phức tạp.

Đúng lúc ấy, một lực mạnh bỗng nhào vào người Sunna. Bị bất ngờ, cô lảo đảo ngã về phía bên kia của sân thượng, trong một giây liền vụt qua khỏi hàng rào an toàn chỉ cao đến ngang cổ chân.

"Á!"

"Sunna!"

Mọi thứ diễn ra chỉ trong một tích tắc. Ather phản ứng lại rất nhanh, bổ nhào về phía Sunna rồi cùng cô ngã xuống, sau đó anh lại nắm chặt lấy cổ tay cô, dùng sức ném mạnh lên phía trên, hét lớn: "Hanako!!!!!!"

Khi Sunna còn đang lơ lửng trên không trung tầng sáu, một cái lưỡi bất ngờ vươn ra từ bụi rậm, cuốn chặt lấy eo cô, dùng sức giật mạnh cô trở lại sân thượng. Sunna ngã trên đất bị trầy xước hết da thịt, song cô cũng chẳng kịp rên rỉ tiếng nào đã quay đầu chạy về phía rìa bờ rào, hét lên một tiếng thất thanh: "Ather!!!"

Rầm!

Phía dưới bỗng vang lên tiếng động lớn do sự va chạm của thân xác với mặt đất. Ather rơi trúng những bụi cây nhọn, để cành lá gai góc toàn bộ đâm xuyên qua cơ thể, đục thành mấy cái lỗ rỉ máu trông đến là ghê rợn. Vài nhánh cây đâm thủng ngực trái anh, treo anh lủng lẳng trên cành, ngăn không cho vết thương tự lành miệng.

"Phụt...Khụ..." Ather ho ra toàn là máu tươi. Những cột khói mờ bao bọc lấy thân thể, tự động chữa lành những vết thương. Bàn tay run rẩy của anh bám lấy một nhánh cây cứng gần đó, lấy đà kéo người mình ra khỏi đống gai nhọn to hổ lốn, sau đó lật người để rơi thẳng xuống mặt đất.

"Đau chết mất...." Ather không nhịn được bật ra một tiếng rên rỉ. So với việc rơi trúng cái bếp lò thì bị bao nhiêu nhánh cây nhọn hoắt này đâm xuyên qua rõ ràng khổ sở hơn gấp bội. Ấy vậy mà giờ đây, anh lại cảm thấy thật nhẹ nhõm.

"Không biết cô ấy sao rồi? Bị mình ném như thế chắc là đau lắm." Ather thầm nghĩ, cố gắng ngồi dậy nhưng bất thành. Những vết thương quanh người anh lành miệng với tốc độ chậm chạm, hành hạ anh đau đến khổ sở. Thậm chí, ngay cả ngóc cái đầu dậy, anh cũng chẳng thể làm được.

"Ather!!!"

Có tiếng gọi vang lên ở phía xa. Ather quay đầu nhìn sang, chẳng biết từ khi nào Sunna đã chạy xuống chỗ anh, kinh hãi khi phát hiện cơ thể như vừa bước ra từ bồn máu.

"Ather!" Cô vội vã đến quỳ xuống bên cạnh nơi anh đang nằm, khuôn mặt đau đớn và thống khổ.

Ather chẳng còn sức để xoa đầu cô, chỉ khẽ nói: "Tôi không..." Còn chưa được hết câu, anh lại ho lên khù khụ, miệng phun ra một búng máu tươi.

Cái thân thể chết tiệt này không thể giữ hình tượng một chút hay sao hả!? Ather ai oán.

"Ather!" Sunna tái mặt, vội vã cúi xuống mặt đất, gục đầu sát cơ thể anh, hai hàng nước mắt liên tục lăn dài. "Em xin lỗi. Em xin lỗi."

Ather nhịn xuống cơn ngứa cổ họng, mỉm cười với cô: "Ngoan nào. Đó không phải là lỗi của em. Tôi bị thương nặng còn không khóc, em khóc cái gì?"

"Nhưng mà... Ather vì em..."

"Tôi không thể chết. Được giúp em là vinh dự của tôi." Anh cười nói. Đó là nụ cười diễm lệ tựa ánh mặt trời mà Sunna đã nhìn thấy vào lần gặp mặt đầu tiên.

Bây giờ nghĩ lại, có khi cô đã yêu anh từ cái nhìn đầu tiên cũng nên.

"Anh sai rồi, Ather."

Chẳng phải những vết sẹo, hay sự đau buồn, bi thương lại khiến em muốn chết mà chính là lúc này đây, khi em nhìn thấy người mình yêu gục ngã nhưng chẳng thể làm gì.

Sự tốt bụng, hay một nụ cười toả nắng, lý do khiến con người cảm thấy được liên kết với một ai đó có lẽ chỉ bởi những điều nhỏ nhoi đó mà thôi.

Những điều chỉ có thể tìm thấy ở một người....

"Làm ơn....đừng thế mạng cho em nữa...." Sunna run rẩy, giọng nói nghẹn chặt ở cổ họng. Ather nhắm nghiền mắt, một đoá hoa trong lòng bỗng chốc nở rộ.

Đừng lo. Nếu em rơi vào nguy hiểm, bị số phận đánh gục, hay thậm chí đối diện với cái chết, không cần biết là bao nhiêu lần, hết lần này đến lần khác, tôi sẽ chiến đấu với cái định mệnh đó đến cùng.

.

Và cái đêm kinh dị ở trường đại học Sanney đã kết thúc như thế. Một giờ đồng hồ sau khi rơi xuống mặt đất, những vết thương trên cơ thể Ather đã lành lặn kha khá. Khi anh và Sunna trở lại sân thượng, phần thân Hanako đã quỳ gối đợi sẵn, Turfoster thì bị cái lưỡi của người yêu cuốn chặt ngồi nguyên một chỗ. Một lần nữa, Ather triệu hồi thanh đao ánh sáng của mình, sử dùng ma pháp để thổi bừng lên sức sống mãnh liệt của nó. Hơi ấm toả ra từ thanh đao như món quà cuối cùng của anh dành cho nữ quỷ xấu số, tiễn đưa cô vĩnh viễn rời xa nhân giới.

Một tuần sau sự kiện chấn động, không biết bắt nguồn từ đâu, trong trường bỗng đồn ầm lên việc Sunna bán mình để nâng điểm. Turfoster đã bị giao cho cảnh sát, sự việc cũng bị các lãnh đạo của đại học Sanney giấu nhẹm đi, song vẫn không sao ngăn nổi miệng lưỡi của người đời.

Như thường lệ, vào buổi chiều muộn, Ather bước dọc trên dãy hành lang quen thuộc để đi đón Sunna. Sau sự kiện kia, anh cũng chính thức trở thành tâm điểm chú ý của những người xung quanh. Đa phần các nữ sinh đều nói anh và Sunna cực kì không xứng đôi, còn nam sinh thì bảo anh cùng một giuộc với đứa con gái thuộc tầng lớp thấp kém, cũng bán thân mình để đổi lại cuộc sống xa hoa. Ather đã nghe những lời này đến mòn tai, vậy nên cũng chẳng để tâm nhiều. Chỉ là anh có chút lo lắng về Sunna, nhưng cũng đã dặn Ewan ở lớp quan tâm tới cô hơn, đừng quá tin vào những lời đồn nhảm nhí.

Khi Ather đang đứng đợi Sunna ở trước cửa lớp, có một vài nữ sinh vây lấy anh để trò chuyện như mọi khi. Bởi vì Ather ngày nào cũng đến đại học Sanney nên gần như đã được coi là học sinh của trường luôn rồi!

Một cô gái tóc ngắn bắt đầu bàn về câu chuyện mới nổi gần đây: "Ather! Anh có biết mấy tin đồn gần đây được lan truyền trong trường không? Anh cũng liên quan đến vụ đó hả?"

Ather còn đang chưa hiểu bọn họ muốn kể chuyện gì, một người khác đã chen vào: "Sợ quá! Đó là thầy Turfoster đấy!"

Bạn nữ tóc dài tỏ vẻ thất vọng: "Mình sốc lắm luôn! Ai ngờ người trong mộng của mình lại là một kẻ biến thái như thế?"

"Mà nữ sinh bị lạm dụng đó không phải là Ohmer sao?"

"Nói vậy thì cô ta cũng chẳng tốt đẹp gì đâu nhỉ? Suốt ngày mặc cái váy ngắn cũn cỡn!"

"Nếu có bị hiếp dâm thì đó cũng là lỗi của cô ta mà thôi."

"Ather, sự thật là thế nào vậy?"

Rầm!

Khi cả nhóm đang đổ dồn ánh mắt về phía Ather để tìm kiếm câu trả lời, bàn tay anh đột ngột đặt lên cửa kéo, mở "rầm" một tiếng cực mạnh, khiến bản lề thiếu chút nữa thì chệch ra ngoài.

Anh vẫn giữ trên môi nụ cười tươi: "Đừng đồn đoán bậy bạ. Sự thật thế nào chỉ có người trong cuộc hiểu được. Không phải đã sắp đến kì thi sao? Tôi nghĩ các em nên chăm chỉ học hành thì hơn đấy. Chúc các em may mắn nhé."

"Ừm...được..." Nhóm nữ sinh nuốt khan, bởi vì nụ cười trên môi Ather hoàn toàn không ăn nhập với lời nói.

Ather rời mắt về phía trong lớp học, khoé môi không tự chủ mà vén lên tạo thành một đường cong tuyệt mỹ. Tiếng chuông hết tiết đã vang vọng, người ra người vào tấp nập qua lại, nhưng Sunna vẫn ở bên trong chưa vội về. Cô cười nói vui vẻ với nhóm Katrina và mấy bạn gái khác, có lẽ chủ đề là về loạt sản phẩm móc khoá mới ra nào đó. Mặc dù vậy, trên người cô vẫn dán chi chít băng gạc do cú ngã xước da xước thịt ở trên tầng thượng khu nhà cũ.

Một lúc sau, khi nhóm Katrina rời đi, Ather nhìn thấy Sunna đang sắp xếp lại đồ đạc của mình, đột nhiên bị một nhóm người khác tiến đến gây sự. Bọn họ dùng chân đạp đổ bàn học của cô, sau đó dùng những lời lẽ cay nghiệt và nét mặt khó coi mắng cô để thoả mãn bản thân.

Vậy mà Sunna chỉ nở nụ cười nhẹ nhàng, ẩn bên trong đó là tột cùng của sự cam chịu.

Nụ cười đó khiến trái tim Ather quặn lại vì đau đớn.

Lớp học dần vãn bớt, cuối cùng chỉ còn một mình Sunna ở lại do bị đùn đẩy việc trực nhật. Sau khi hoàn tất công việc của mình, Sunna xách cặp định rời khỏi phòng học, bất ngờ đụng mặt Ather đang đứng chờ mình ngay ở cửa ra.

Bình thường Ather chỉ đợi cô ở ngoài hành lang, hôm nay lại là bên trong phòng học.

Ather không nói gì, vậy nên Sunna cũng chỉ cười tươi như không có chuyện gì rồi bước ngang qua anh. Kể từ hôm đó, hai người vẫn chưa thể nói chuyện lại bình thường.

Có quá nhiều chuyện xảy ra khiến Sunna cảm thấy khó xử. Mặc dù đã không còn cảm giác nặng nề vì phải che dấu tội lỗi, cô lại cảm thấy khổ sở vì sự bẩn thỉu của mình.

Cô không xứng với Ather.

Sunna cúi đầu, vừa chuẩn bị bước qua ranh giới cửa ra vào thì có một cánh tay dang ra chặn cô lại.

Ather nhìn thẳng vào mắt cô, trầm giọng hỏi: "Tại sao em lại cười được?"

Câu hỏi của anh khiến Sunna chững lại vài giây. Sau đó, cô đột nhiên nở nụ cười rạng rỡ: "Tại sao lại phải khóc? Em đâu có chuyện gì đâu? Em nên vui...mới đúng..."

Ather cau mày, bàn tay mất khống chế bỗng chộp lấy cổ tay nhỏ nhắn của cô gái kia, gằn giọng hỏi: "Em đang vui sao?"

Sunna cứ gượng cười như vậy khiến anh có cảm giác cô có thể vỡ tan bất cứ lúc nào. Mặc dù Ather đã nói rằng anh chẳng để tâm những chuyện đã xảy ra, nhưng Sunna vẫn luôn lảng tránh mỗi lần anh nhắc tới, và rồi cô khiến anh lo sợ như thể đó là một điều hiển nhiên.

Sunna dùng sắc giằng tay ra khỏi anh, rụt người về phía sau, cúi đầu không dám nhìn vào mắt của người phí trước: "Phải. Em đang vui."

Bàn tay cô xoa xoa cổ tay bị nắm đau của mình, cả người run lên lẩy bẩy. Cảm xúc trong lòng cô chẳng khác gì một đống chất lỏng bẩn thỉu bị trộn vào với nhau, rối ren và bốc mùi kinh tởm.

Những cảm xúc sinh ra trong cô bị bóp méo đến nhường này... Những suy nghĩ ích kỉ cứ thế phơi bày....

Cô biết điều đó sẽ khiến Ather tổn thương, nhưng mà....

Sunna ngẩng đầu nhìn anh, một lần nữa nở nụ cười rạng rỡ bằng tất cả sức lực: "Em không làm sao cả nên không cần anh vỗ về đâu."

Ánh nắng của buổi hoàng hôn chiếu xuyên qua khung cửa sổ trong suốt, ngược sáng so với khuôn mặt xinh đẹp đang dán chi chít băng gạc của Sunna. Sắc màu vàng đỏ nhảy múa trên bở vai gầy gò của cô, khiến hình ảnh ấy càng mang sức quyến rũ mê hồn.

Cả người Ather cứng đờ, sững sờ đứng nguyên một chỗ. Đúng lúc đó, nụ cười xinh đẹp của Sunna trong tâm trí anh bỗng bị bóp méo thành một gương mặt đau khổ đẫm nước mắt. Cô đang rụt người về phía sau, sợ hãi sự tiếp xúc, sợ hãi không dám để ai chạm vào mình.

Bởi vì mặc cảm bản thân, cô không thể không tổn thương Ather.

"Em phải về đây." Lợi dụng lúc Ather còn chưa kịp phản ứng, Sunna vụt người chạy ngang qua anh, giống như đang chạy trốn nỗi sợ hãi vẫn liên tục đeo bám bản thân suốt bấy lâu nay.

Biết sao được? Cô đã bao giờ có dũng khí để đối diện với nó đâu?

Giết chết những cảm xúc thật sự, cô nuốt trọn khát vọng tự do của chính mình.

Cười nhạo mối liên kết mập mờ....

Sunna vừa chạy vừa thở hổn hển, cúi đầu khó nhọc mà không dám nhìn lại phía sau.

Đúng lúc đó, ngay sau cô lại vang lên tiếng bước chân gấp rút. Một cánh tay bỗng giữ chặt lấy cổ tay cô, kéo giật lại phía sau.

"Sunna, đợi..."

CHÁT.

Âm thanh khô khốc vang lên, khi xảy ra ở giữa hành lang yên ắng còn vọng lại thành từng đợt vô cùng rõ ràng. Nhận ra hành động vừa rồi của bản thân, Sunna tái mặt, sợ hãi co rụt người về phía sau, hai tay bịt chặt lấy tai mình.

Ather biết thói quen này của cô.

Đó là hành động trong vô thức khi cảm thấy sợ hãi!

Ather cắn môi, cánh tay bao bọc lên cơ thể cô gái con người, dùng sức ôm lấy cô vào lòng. Hơi ấm tản mát từ cơ thể anh giống như một liều thuốc an thần, xoa dịu trái tim vẫn luôn treo trên dây đàn của Sunna.

Sắc màu loang lổ, những cảm xúc tràn đầy ào ạt đổ ra như thác lũ. Xiềng xích trói buộc Sunna bỗng nhiên vỡ nát thành từng mảnh vụn, sau đó tan biến trở về với cát bụi.

"Vẫn còn tôi ở đây với em." Người đó nhẹ nói, chìa tay kéo cô ra khỏi vũng lầy sâu thẳm.

Khi nội tâm đã dần dịu xuống, Sunna lại nhẹ nhàng né tránh anh: "Không được đâu, Ather, không được đâu. Em đã không còn quyền để thích anh nữa. Em đã quá bẩn rồi."

Sunna không cho cô rời khỏi lồng ngực mình, ôm chặt cô hơn nữa: "Không bẩn. Em không bẩn gì cả."

Nghe vậy, khối đê ngăn cảm xúc trong lòng Sunna đã chính thức vỡ nát. Cô khóc nấc lên trên vai anh, giống như một đứa trẻ con đã lâu rồi mới tìm lại được hơi ấm gia đình.

Ather siết chặt tay.

Những cảm xúc bóp nghẹn lồng ngực....

Là vì tôi đã quá chìm đắm, hay là vì em quá kín đáo?

Cái nào trong số đó mới thực sự là vấn đề?

Mãi một lúc sau, khi những ánh nắng cuối cùng của ngày đã dần lụi tàn, cảm xúc của Sunna rốt cuộc cũng trở lại trạng thái cân bằng. Cô đẩy nhẹ Ather ra, nhẹ giọng nói với anh: "Xin lỗi Ather. Em phải về rồi."

Ather cũng cảm giác được cô đã bình tĩnh nên không tiếp tục ôm lấy cô nữa, mỉm cười dịu dàng: "Để tôi đưa em về."

"Không cần đâu. Em đã ổn rồi." Sunna nói. "Em muốn có không gian riêng để suy nghĩ một vài chuyện...."

Ather im lặng suy nghĩ một lúc, sau đó cũng gật đầu đồng ý với cô: "Vậy thì khi về nhà hãy gọi cho anh."

"Được." Sunna khẳng định.

Cho đến khi Sunna đã khuất bóng nơi ngã rẽ hành lang, Ather lại một lần nữa ngồi bệt xuống đất, mệt mỏi thở dài một hơi.

Vậy bây giờ anh phải làm gì với những cảm xúc này đây?

.

Sau khi Sunna đi được một lúc, Ather cũng rời khỏi đại học Sanney. Chỉ là khi vừa đến cổng trường, anh bỗng nhìn thấy một đám đông đang vây lại giữa đường khiến giao thông đình trệ.

Trước mặt thần ánh sáng giăng đầy dây cảnh giới, còi xe cứu thương và xe cảnh sát vang lên ầm ĩ. Ather vốn không hay tò mò những chuyện kiểu này, bởi vì anh đã nhìn thấy người chết nhiều hơn cả số tóc trên đầu. Tuy vậy, vào khoảnh khắc này đây, đâu đó trong lồng ngực anh bỗng dấy lên một loại linh cảm rất xấu.

Ather lách người qua đám đông, thuận tiện đẩy mấy đứa nhóc nhỏ tuổi đang cố cầm điện thoại chen lên ra ngoài. Chỉ có điều một giây sau, cơ thể anh giống bị một kiếm đâm xuyên, đầu đau như bị ai dùng búa đập vào.

"Sunna!"

Anh hô lên một tiếng, mặc kệ dây cảnh giới và mấy cảnh sát đang hô hào ầm ĩ mà chạy thẳng về phía cái xác đẫm máu tươi. Cô gái trẻ vẫn còn mặc trên người chiếc váy xếp li ngắn quá đùi, song đôi môi so với lúc trước lại tái nhợt không còn chút sức sống.

"A...Ather..." Đầu óc Sunna có vẻ vẫn còn lưu lại một chút ý thức cuối cùng. Cô khẽ gọi tên Ather, chỉ một từ lại giống như dùng cả tất cả sức lực của bản thân.

Nghe thấy âm thanh nghẹn ngào vang lên bên cạnh, Ather vội vàng nắm chặt lấy cánh tay Sunna: "Tôi ở đây."

Một vài cảnh sát và y sĩ đi đến, nói với anh rằng hãy để họ chuyển Sunna lên cán cứu thương, nhưng cho dù có thể nào, bàn tay Sunna vẫn bám chặt lấy tay anh không rời. Cuối cùng, bọn họ đành đem cả Ather lên phía sau xe cấp cứu.

Sau khoang xe, từng giây từng phút đều bị kéo dài đến cả thế kỉ, tiếng thở oxi nặng nề vang lên khiến Ather như muốn phát điên.

"A...Ather..." Một lần nữa, giọng nói ấy lại vang lên. Năm đầu ngón tay của Sunna siết chặt lấy tay Ather hơn nữa, đôi mắt màu nâu sữa mệt mỏi nhìn lên khuôn mặt anh.

Vị y sĩ bên cạnh liền hoảng hốt dặn dò: "Cô bé, hãy giữ sức, em đừng nói gì cả."

"Phải. Em đừng nói gì cả." Ather cũng ngăn Sunna nói theo lời y sĩ, nhưng cô lại nhẹ giọng nói từng tiếng bi thương:

"Ather...em...không thể đâu..."

Chỉ mấy từ này cũng đủ để khiến óc Ather trở nên choáng váng, cơ thể run lên nhè nhẹ nhưng anh vẫn phải cố giữ cho bản thân tỉnh táo. Nếu là anh, những vết thương này sẽ chẳng hề đáng ngại, sớm muộn cũng có thể lành lại, nhưng Sunna thì khác.

Cô là một người trần mắt thịt, yếu đuối đến mức chỉ một va chạm nhẹ cũng có thể gãy đôi. Mạng sống của cô ngàn cân treo sợi tóc, chính là thứ một đi sẽ vĩnh viễn không bao giờ trở lại.

Vào giờ khắc này, Ather đã hiểu được tại sao Turfoster lại đau khổ, oán hận đến thế!

Sunna nằm trên xe cấp cứu, khăn thấm máu đỏ chảy xối xả từ vết thương ngang bụng, không biết đã thay đến cái thứ bao nhiêu. Đầu óc cô mờ mịt không tỉnh táo, nội tạng đau nhói, cho dù làm thế nào cũng không nhìn thấy được ngày mai. Tuy nhiên, không biết là do đã cận kề cái chết, hay là do quá đau đớn, giọng nói của Ather như kích thích thính giác cô, giúp cô cảm nhận được hơi ấm toả ra từ thân thể của vị thần ánh sáng.

Chẳng hiểu sao, vào khoảnh khắc này, khổ sở hữu hình trong cơ thể Sunna bỗng chốc biến thành một điều trẻ con. Biết bản thân không còn nhiều thời gian, cô gắng sức nói: "Em xin lỗi...vì đã...khiến anh phải lo lắng. Xin anh... đừng buồn...Ather...anh...quá tốt bụng."

Y tá gắng sức khuyên nhủ cô đừng nói nữa, nhưng Sunna một mực không nghe. Cô nâng mí mắt nhìn vào khuôn mặt tuấn mỹ của Ather, mỉm cười nhẹ nhàng: "Kể cả khi mới gặp nhau...em vẫn chưa giới thiệu bản thân đàng hoàng với anh."

Ather trầm lặng không nói gì, lắng nghe cô nói hết.

"Em là...Sunna. Sun trong....hoa hướng dương. Đó là loài hoa sẽ...vĩnh viễn đuổi theo bước chân của mặt trời."

Giống như Turfoster đã từng oán trách, số mệnh vốn dĩ rất biết cách trêu ngươi người khác. Thứ càng không muốn lại càng dễ xảy đến, vượt qua tất thảy sức mạnh của vạn vật, không gì có thể cản nổi....

Cái chết!

Nghĩ cho cùng, đây quả thật vẫn là báo ứng. Là do cô quá tham lam mà kì vọng vào tình yêu với một vị thần bất tử nên mới bị ông trời trừng phạt. Người lái xe quá tốc độ kia đã bị cảnh sát đưa đi, nhưng ông ta có lẽ cũng chỉ là nghe theo sự sắp đặt của vận mệnh mà thôi.

"Dù chỉ còn một giây...xin hãy...ở bên cạnh em."

Suốt quãng thời gian đó, Ather vẫn không nói một câu nào. Những ngón tay mảnh khảnh của anh đan chặt vào tay Sunna, cho đến giây cuối cùng cũng không chịu rời xa.

Em sai rồi, Sunna. Cho dù là khoảnh khắc tôi cận kề cái chết, ngay cả khi phải lắng nghe những điều kinh khủng đó, tôi vẫn không hề cảm thấy đau đớn. Nhưng giờ đây, khi nhớ lại hình ảnh em nằm bất động trên mặt đường lạnh ngắt, nụ cười của em trong kí ức lại giày vò tôi.

Tôi muốn cứu lấy lấy em, nhưng tôi không phải thần sinh tử, cũng không có cách can thiệp vào sổ sách của tử thần.

Những nhịp thở mong manh của con người làm tôi siêu lòng, khiến tôi tưởng rằng mình có thể cứu vớt họ.

Cho đến khi...mọi sắc màu trong mắt tôi đều tan biến mất.

Tôi muốn bảo vệ em, nhưng cuối cùng, chính tôi mới là người được em bảo vệ.

Xem đó là một trò chơi đơn giản trong cuộc đời dài đằng đẵng, đó là những gì tôi đã nghĩ.

Vậy nhưng cảm giác đau đớn này...vì đâu mà có?

Ngập tràn trong cơ thể bất tử này là vô vàn những cảm xúc tôi chưa kịp nói cho em.

"Rất vui được gặp em." lúc này sẽ thành lời từ biệt vĩnh viễn.

Sau mười giây nữa, em sẽ chết.

.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Chúc Phúc Của Thánh Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook