Loạn Thế Hồng Nhan

Chương 11: Chương 10.2

Túy Vũ Cuồng Ca

28/05/2017

"Hẳn là, có lẽ là như vậy đi."

Khi nào thì nàng dùng từ không xác định như vậy, Lý Tuyền vỗ vỗ tay của Lý Uyển, sau đó đối với Cao Hiếu Uyển ngồi yên không có động tĩnh gì oán trách nói:

"Tam ca, huynh còn không trở về nhà đi thay quần áo, ngồi ở chỗ kia nghĩ cái gì nữa?"

"Ta một thân quần áo này tốt lắm, vì sao muốn đổi!"

Cao Hiếu Uyển lơ đễnh nói,

"Chính là A Tuyền muội nhanh lên một chút, bái kiến hoàng hậu nương nương xong chúng ta hẳn là còn có thể đi xem ngựa đó."

Quên đi, hắn không đổi thì không đổi. Lý Tuyền liếc trắng mắt, xoay người mang theo nha hoàn cận thân trở về phòng rửa mặt chải đầu thay quần áo đi.

Chờ đến khi tất cả bọn họ đều an ổn trên xe, Cao Hiếu Uyển không kiên nhẫn nói.

" A Tuyền đi xe chậm lắm, hay là ta mang muội cưỡi ngựa thì hơn."

"Ta không cần!"

Nhìn chính mình mặc một chiếc váy Nguyệt Hoa xinh đẹp, rồi nhìn lại Cao Hiếu Uyển kia cưỡi trên lưng một con hắc mã cao lớn cường tráng, Lý Tuyền quyết đoán cự tuyệt đề nghị của người nào đó.

Ngưu xe chở Lý gia ba vị tỷ muội chậm rãi đến hoàng cung cho đến khi họ xuống xe đổi kiệu, Cao Hiếu Uyển cưỡi ngựa đi theo sau kiệu của Lý Tuyền, một đường hướng bắc đi qua đoan môn, lại đi quá một con phố dài, tới trước cửa Vân Long, tỷ muội ba người hạ kiệu, ngay cả Cao Hiếu Uyển cũng lập tức theo xuống, đi theo phía sau tiểu thái giám trong cung, rời Thái Cực điện môn, một đường đi qua Chiêu Dương điện, xuyên qua Vĩnh Hạng, trực tiếp đi vào trước Hiển Dương Điện.

Văn Tuyên đế hoàng hậu, Lý Tuyền nhị cô cô Lý Tổ Nga liền ở nơi này, thái giám đi vào thông báo, tỷ muội ba người đồng thời sửa sang lại quần áo, sau đó theo thái giám đó đi vào. Cao Hiếu Uyển giữ chặt lấy tay của Lý Tuyền đi ở cuối cùng, sau đó hắn đột nhiên tiến đến bên người nàng nhỏ giọng nói:



"Ta sẽ không đi vào, ở bên kia chờ các muội, sau đó chúng ta liền xuất cung."

Lý Tuyền gật gật đầu, đi theo các tỷ tỷ tiến vào Hiển Dương điện.

Văn Tuyên hoàng hậu ngồi ở chính giữa trên bảo tọa mặt mang theo tươi cười nhìn chất nữ của mình đang cung kính đứng ở phía dưới hành lễ, nàng vươn tay ngọc thon dài xinh đẹp tuyệt trần ra, ôn nhu khẽ kêu:

"Đừng đa lễ làm gì, A Uyển, đến đây với cô cô nào. Ôi chào, A Tuyền cũng ngồi xuống cả đi."

Lý Tuyền cảm tạ ngồi xuống, sau đó liền mắt xem mũi, mũi xem tâm ngồi ngay ngắn ở một bên, nghe cô cô của nàng cùng đại tỷ nói chuyện phiếm, chỉ cần cô cô không hỏi đến mình, nàng liền quyết không lên tiếng. Lý Du ngồi gần kề bên nàng thỉnh thoảng cũng chen vào hai câu, trong lúc nhất thời toàn bộ đại điện oanh thanh yến ngữ, ấm áp vô cùng.

"Nhi thần nói mẫu hậu hôm nay như thế nào laị cao hứng đến vậy, nguyên lai là các biểu muội đến đây."

Thanh âm tao nhã vang lên, bạch y thiếu niên chậm rãi tiến vào, trước tiên hắn hướng Lý Tổ Nga hành lễ , sau đó liền ngồi ở phía đối diện với mấy người Lý Tuyền.

Lý Tuyền đi theo các tỷ tỷ đứng dậy hướng người tới hành lễ, miệng nói "Điện hạ!" Thiếu niên mới đến kia không cần đoán cũng biết là nhi tử mà hoàng hậu nhất mực yêu thương, đương kim thái tử điện hạ.

Hoàng hậu nhìn đứa con trai văn nhã tuấn tú của mình trên mặt người cũng tràn ngập vẻ hiền lành, nàng lôi nàng tay của Lý Uyển đối với thái tử cười nói:

"Thái tử, về sau con phải đối đãi thật tốt với A Uyển, nếu con dám khi phụ nàng, ta sẽ không tha thứ cho con đâu."

Lý Uyển trên mặt phi hồng một mảnh, ngay cả thái tử trên mặt trắng nõn cũng xuất hiện 1 ráng mây đỏ. Hoàng hậu nhìn một đôi bích nhân trước mặt thẹn thùng, cũng tươi cười.

"Hoàng hậu nương nương, không, không tốt, bệ hạ hắn, bệ hạ hắn tuyên rất nhiều nữ tử của các họ tộc, thế gia vào cung, trực tiếp hướng tĩnh đức cung đi tới ạ."

Một tên tiểu thái giám chạy vội vào, bất chấp chính mình mồ hôi nhễ nhại, vội vàng quỳ rạp xuống trước mặt hoàng hậu,

"Thái Hậu nương nương nói thỉnh hoàng hậu đi qua khuyên bệ hạ một câu đi ạ."



Tiểu thái giám thanh âm rốt cục ổn định dần, hắn mồm miệng rõ ràng bẩm báo lại.

Hoàng hậu nghe xong lời tiểu thái giám vừa bẩm báo, trên mặt lập tức xuất hiện vẻ bối rối vội đứng dậy, nàng cắn cắn môi của mình, hai tay gắt gao nắm lấy cung trang trên người, nói:

"Thái tử, con mau dẫn A Uyển các nàng rời cung đi, nhất định phải mau lên."

Thái tử trên mặt mang theo bi thương thần sắc, hắn cúi đầu không lên tiếng.

"A Uyển, các con mau cùng thái tử đi đi! Chậm sợ là không còn kịp nữa rồi."

Hoàng hậu ngữ khí phi thường kinh hoảng.

Lý Uyển cùng Lý Du không biết làm sao được liền đứng lên hành lễ sau đó đi theo phía sau thái tử rời khỏi Hiển Dương Điện. Chỉ có Lý Tuyền đang nghe tiểu thái giám bẩm báo, tâm bắt đầu sinh lo lắng. Tĩnh Đức ở trong cung là loại người nào a, tiền thái tử phi, được thụ phong là Văn Tương hoàng hậu chính là nguyên thị, mẫu thân của Cao Hiếu Uyển đó.

Lý Tuyền theo các tỷ tỷ rời khỏi đại điện, nàng không kìm được mà quay đầu trái phải tìm kiếm, quả nhiên là không thấy Cao Hiếu Uyển đâu cả, không cần phải nói, hắn nhất định là đến Tĩnh Đức cung rồi.

Lý Tuyền lòng đang phân vân không ngừng, tay bất giác siết chặt, nàng thật không biết bản thân muốn đi hay không đi, nếu không đi, Cao Hiếu Uyển không cẩn thận liền không thấy được mặt trời ngày mai nữa. Nàng quá rõ ràng một điều khi người điên say rượu cơ hồ chính là lục thân không nhận, hơn nữa người điên này lại là hoàng đế. Đi, nàng lại có thể giống như lần trước đến đúng lúc để ổn định vị dượng đang nổi điên kia sao? Tuy nói sau sự kiện lần trước, dị năng lại một lần thăng cấp , nhưng mà để đối phó với Cao Dương vị hoàng đế này nàng thật đúng là không tài nào nắm chắc được, không cẩn thận lúc này liền thực đem chính mình bị cuốn vào.

Vì sao, nàng lại luôn gặp phải cái loại tình cảnh lưỡng nan này vậy? Nàng thực hận chính mình, vì sao hôm nay lại đồng ý cùng với các tỷ tỷ tiến cung chứ? Vì sao vào thời điểm Cao Hiếu Uyển muốn cùng nàng tiến cung, nàng không có ngăn hắn lại. Nếu thiếu niên đàng hoàng kia mà chết, chính là do nàng làm hại, cả đời này của nàng đều phải cõng trên lưng cái gánh nặng này.

"Quên đi, chết thì chết!" Lý Tuyền mạnh mẽ dậm chân một cái, quay đầu rời đi, dựa vào phương hướng trong trí nhớ mà chạy tới Tĩnh Đức cung.

"A Tuyền!" Phía sau truyền đến tiếng la đầy lo lắng của các tỷ tỷ.

Lý Tuyền đầu cũng không quay lại chỉ vội hướng về phía trước mà chạy, nàng trong lòng trung không ngừng cầu nguyện : "Tam ca, ngươi nhất định phải đợi chút, trăm ngàn lần phải vững vàng, không cần cùng dượng đối nghịch !"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Loạn Thế Hồng Nhan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook