Lỡ Hẹn Chân Trời

Chương 5: BỐN NĂM VỀ TRƯỚC

LaiLaiYeuNghiet

29/07/2017

Con tim nhỏ rung động , Đại Ngọc ngửi được mùi rượu nồng nặc từ anh , dường như anh đã uống rất nhiều . Cả người anh tựa vào cô , miệng lẩm bẩm :

– Anh không có uống nhiều , tuyệt đối không làm gì em đâu…

Này anh trai , cả người toát ra mùi rượu cách 100m cũng ngửi thấy , lại còn nói uống không nhiều !

Cô nhíu mày , đỡ cả thân to lớn của anh rồi bảo :

– Anh mau về nhà đi , khuya rồi !

– Không về đâu , không thích~

-….ngày mai anh tỉnh lại , tôi một chân đạp chết cái tính của anh !

Miệng thì nói lời khó nghe , nhưng hành động thì ngược lại . Cô từng bước nặng nề lôi Lý Khôi Vĩ vào trong , cô cũng không muốn nhìn thấy anh nằm trước nhà mình , hoặc bên lề đường . Đặt anh nằm trên ghế sofa , cô xuống bếp nấu trà giải rượu.

Trong khi đó , Lý Khôi Vĩ không say mèm như cô nghĩ , anh vẫn còn ý thức được , vẫn còn có thể đi đến đây , đỗ xe đàng hoàng . Cô gái ngốc này , không nhận ra được sao ?

Đúng vậy , cô không nhận ra nên mới chu đáo đắp chăn , xuống bếp nấu trà giải rượu , cởi giày cho anh . Thật khiến người ta không khỏi xúc động.

Đại Ngọc cố gắng làm mọi thứ thật nhẹ nhàng , không gây tiếng động để ảnh hưởng đến con sâu rượu kia . Thật ra , cô nhìn bộ dạng say khướt của anh mà không khỏi đau lòng . Vì chuyện gì mà uống đến say như vậy ? Vì công việc ? Vì chuyện tình cảm….?

Chuyện tình cảm sao ? Anh có người yêu rồi ?!

Cô ngây người , không cẩn thận làm bỏng tay . Đứng xuýt xoa bàn tay , rồi xử lí thật nhanh , đem trà lên cho anh.

Vừa nhìn thấy cô , Lý Khôi Vĩ đã trở lại bộ dáng bất tỉnh , nhắm nghiền hai mắt . Bên tai chỉ nghe tiếng bước chân nhẹ nhàng . Rồi có bàn tay lay anh dậy kèm theo giọng nói :

– Anh còn ngủ rồi sao ? Mau dậy uống chút trà đi..



Cô nhìn thấy khuôn mặt anh qua ánh trăng , ánh đèn từ phòng ngủ chiếu ra . Không kìm lòng được đưa tay chạm vào mặt nam nhân đẹp đẽ . Bất chợt anh ngồi dậy , nhìn thẳng cô . Bỗng bị nhìn chính diện như vậy khiến cô không kịp ứng phó , càng thêm ngượng ngùng vì hành động của mình , cô hắng giọng rút tay về , nói :

– Trà giải rượu , anh mau uống đi !

Khôi Vĩ nhìn khuôn mặt hồng hồng của cô trong tối khẽ mỉm cười , cầm lấy ly trà uống hết . Cô ngồi im dưới mặt đất , ngước lên nhìn anh . Nhìn thấy Đại Ngọc như vậy , anh không khỏi liên tưởng đến con vậy nhỏ , khiến người ta muốn cưng chiều . Mái tóc dài mượt , làn da trắng , khuôn mặt , đến cả đôi mắt , khiến người ta càng muốn yêu thương . Anh đặt ly trà xuống bàn , nói :

– Cảm ơn , làm phiền em tối nay rồi..

– Không cần khách sáo , tiền trọ sẽ tính rẻ cho Lý tổng.

Thái độ của cô luôn lạnh nhạt , khiến người ta cảm thấy cô kiêu ngạo . Nhưng chẳng ai biết sau lời nói vô tâm lạnh nhạt ấy , lại là ngọn lửa xanh , không bừng cháy nhưng lại rất đẹp , rất ấm , chính là tấm lòng . Khôi Vĩ bật cười , gật đầu đồng ý . Đại Ngọc cũng không nói gì , bưng ly trà trở về bếp . Nhưng khi trở lại đã thấy hắn nằm trên ghế sofa , trông ngủ rất ngoan . Vì chiều cao nên hắn không nằm cái ghế nhỏ , hai chân gác lên thành ghế , tướng ngủ rất xấu.

Cô đi tới , chẳng ngờ hắn lại ngủ nhanh như vậy . Ngồi bệt xuống sàn , ngắm nhìn khuôn mặt tạc tượng thầm bảo sao tên này ngày càng đẹp ra , thật đáng chết !

Buổi chiều , anh hỏi rằng trong thời gian qua , cô đã dây dưa với bao nhiêu người ?

Cô hỏi ngược lại , anh đã lên giường với bao nhiêu người rồi ?

Khi thốt ra , lòng cô đau như cắt !

Cô , ngày đó 18 tuổi , tuổi đẹp nhất của đời người . Là thanh xuân đáng giá , là hồi ức đẹp đẽ có Lý Khôi Vĩ cùng bước qua . Lúc đó , cô nhận ra mình đã say nắng anh , muốn bên cạnh anh cả đời . Còn Khôi Vĩ ? Cô thật sự không biết..

Rồi 5 năm tiếp theo , khi cô 23 tuổi đã nhận ra bản thân đã yêu Khôi Vĩ , yêu một cách tha thiết . Thế nhưng , vào ngày hôn lễ của người bạn thân Kha Thảo Như , cũng là ngày cô chấp nhận buông bỏ . Cô tận mắt nhìn thấy , anh đang ôm một người con gái khác , cô ta khóc nức nở như mèo con rúc vào lòng anh . Cô tận tai nghe được lời cô ấy nói : Lý Khôi Vĩ , tại sao chúng ta không thể quay lại ? Em yêu anh , yêu anh đến đau lòng vậy thì tại sao không quay lại ? Lý Khôi Vĩ , em yêu anh , yêu anh rất nhiều

Cô chỉ thấy Khôi Vĩ im lặng , không trả lời . Khi đó cô còn đứng không vững , loạng choạng rời đi mà hai tai còn vang vảng tiếng khóc nức nở của người con gái đó . Rồi đến cuối bữa tiệc , Lý Khôi Vĩ tìm cô . Anh lại hỏi : Đại Ngọc , em có thích anh không ?

Cô lòng đau như cắt , chỉ trả lời một từ không . Chỉ thấy khuôn mặt tối sầm của anh , cùng với giọng nói đau lòng :

– Em không thích anh , vậy thì tháng ngày qua là gì ? Đại Ngọc , đến cuối cùng anh làm tất cả vì em , em vẫn không chút động lòng sao ?



Cô vừa tức giận , lại còn cảm nhận được trái tim đang nhói lên từng cơn , đáp :

– Chẳng qua chỉ là vài phút rung động , cớ chi phải giữ trong lòng . Đoạn tình cảm này cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu , chi bằng kết thúc sớm , cả hai không phải đau lòng . Mỹ nhân bên cạnh anh không thiếu , tài sắc vẹn toàn lại xứng đôi , cần chi đến một kẻ cọc cằn lạnh nhạt như tôi.

Mặt của anh tối dần theo lời nói , bên tai cô nghe thấy tiếng nói giận dữ :

– Em vẫn vậy , vẫn xem tình cảm tôi là món đồ chơi mặc cho em chà đạp . Trần Đại Ngọc , em quả là vô tình !

Nói rồi anh bỏ đi , để mặc cô ở đó với tâm hồn đầy lỗ thủng . Nhìn theo bóng lưng anh , cô biết đoạn tình cảm này chẳng thể níu giữ . Chi bằng để anh cùng người con gái kia , người có thể đem đến hạnh phúc cho anh , sống trọn cuộc đời này !

Rồi ngày hôm sau , cô nghe nói anh ra nước ngoài , chẳng ai liên lạc được . Rồi hai năm sau cô lại nghe người ta nhắc đến cái tên Lý Khôi Vĩ trên TV , thì ra anh đang học kinh doanh để quản lý tập đoàn của gia đình . Thật tốt , đó là những gì cô nghĩ khi đó.

Chỉ biết rằng 4 năm không có anh ở đây , cô đã kiên cường hơn . Giờ đây , anh lại một lần nữa ở đây , ngay trước mắt cô..

Ông trời quả biết trêu người ! Khi đó , cô tức giận vì anh ôm người con gái khác , nghe người đó khóc nức nở oán trách anh . Cô không chần chừ mà tuyệt đường tình với anh , không hỏi rõ câu chuyện , cũng chẳng ở lại xem anh trả lời người ta thế nào . Nhưng bây giờ đây , cũng chẳng còn quan trọng nữa..

Vì cô đã không còn yêu anh sâu đậm nữa . 4 năm qua , đủ để cô tự mình chấp vá tổn thương , tự minh bôi đi hình ảnh của Lý Khôi Vĩ trong tâm trí.

Nhưng cô không biết , Lý Khôi Vĩ 4 năm qua không ngày nào không nhớ đến cô . Nhớ đến nụ cười , giọng nói đến những lúc cô tức giận mắng anh suốt ngày uống rượu . ” Xa mặt cách lòng ” , câu này chẳng đúng với Khôi Vĩ . Vì 4 năm qua , anh nhận ra mình ngày càng yêu cô tha thiết . Năm đầu tiên , anh lao đầu vào công việc để quên đi hình bóng cô . Rồi năm thứ 2 , anh lại nhận được tin từ cô qua vài người bạn . Rồi năm thứ 3 , anh sai người theo dõi cô , anh muốn biết cô sống có tốt không , liệu không có anh có phải cô sẽ sống tốt hơn không . Rồi năm thứ 4 , anh giờ đã đủ trưởng thành , quyết định quay về chấp vá đoạn tình cảm này , ngồi lên vị trí tổng giám đốc.

Lý Khôi Vĩ nằm trên ghế , he hé mắt nhìn người con gái trước mặt . Đại Ngọc ngây người nhìn anh , rồi một lâu ngủ gật..

Anh cười khẽ , dường như cô đã mệt lắm rồi . Từ từ ngồi dậy rồi bế cô vào phòng , men rượu trên người không khiến anh yếu đi , bước chân vững vàng . Đặt cô xuống giường , anh khẽ vuốt mái tóc :

– Đại Ngọc , em nói xem tôi phải làm sao bây giờ ?

Anh vì cô đau lòng , cô vì anh đau lòng . Nhưng chẳng ai hay biết , chỉ chính bản thân họ . Vậy liệu tình cảm này có được cứu giãn ? Lý Khôi Vĩ anh liệu có đủ kiên nhẫn đem cô trở về mà yêu thương ? Hay liệu cô có đủ can đảm để yêu anh , người đã gây ra vết thương chằng chịt trong lòng cô ?

Đó là tương lai , chẳng ai biết trước được cả..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỡ Hẹn Chân Trời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook