Lỗ Ái

Chương 265: Vợ chồng liên thủ

Ảm Hương

01/10/2020

Bệnh viện tư nhân Emma ở Cẩm thành.

Một đám phóng viên nghe thấy tiếng mà đến giống như một cơn thủy triều đen đổ ầm trước cửa phòng bệnh, chen đẩy ồn ào, tranh nhau đến máu chảy đầu rơi để lấy được tin tức táo bạo nhất, nhưng bởi vì cảnh sát phong tỏa, bọn họ không thể đến gần phòng cấp cứu, chỉ có thể từ rất xa nhìn thấy một bác sĩ khẽ lắc đầu, tỏ vẻ tiếc nuối với cảnh sát. Bởi vậy bọn họ mơ hồ có thể khẳng định, đương sự Amy có khả năng lành ít dữ nhiều, đã không có khả năng cứu chữa!

“Xin hỏi tiểu thư Amy có thể tỉnh lại hay không? Nghe đồn tiểu thư Amy là bị người ta mưu sát, mà không phải tự sát, có phải là sự thật hay không?” Bọn họ lớn tiếng hỏi, nhiệt huyết sôi trào đuổi theo chiếc giường bệnh mà y tá đang đẩy đi, có ý đồ chụp được mặt của Amy. Nhưng đặc công cầm súng canh giữ ở bệnh viện cản bọn họ trở về, cảnh cáo bọn họ giữ im lặng, nếu không, sẽ theo quy định bắt giữ phóng viên làm loạn!

Vì thế dưới tình hình này, các phóng viên chỉ có thể tin rằng tiểu thư Amy đã chết trêи bàn cấp cứu, để lại một bức huyết thư làm di chúc cuối cùng — vừa thừa nhận là tình nhân của Xá Dật ở buổi họp báo, lại thừa nhận bị Đằng Duệ Triết nhẫn tâm vứt bỏ, là một người phụ phóng đãng ɖâʍ loàn mê đắm đàn ông, lúc còn sống ăn nằm ít nhất hai người đàn ông.



Mà biệt thự của Xá gia ở núi Thanh Lâm bên này, Xá Dật sớm đã được Xá phụ chạy cửa sau, từ bệnh viện dọn về Xá trạch, bọn họ mời luật sư nổi tiếng nhất Cẩm thành, chuẩn bị đưa vụ này lên tòa. Nhưng bởi vì Xá Dật là đối tượng bị nghi ngờ lớn nhất, cảnh sát ra lệnh hạn chế di chuyển đối với anh ta, yêu cầu chỉ được ở trong Xá trạch dưỡng thương, không thể từng bước đi ra khỏi Xá trạch.

Bởi vậy thế này Xá Dật mới không dám lại hành động thiếu suy nghĩ, im lặng ngồi ở thư phòng của ba mình, cùng ông thương lượng đối sách.

“Mày thành thật nói cho ba nghe, rốt cuộc chính mình đã làm chuyện gì? Như vậy ba mới có khả năng giúp mày!” Xá phụ giận dữ vỗ vỗ mặt bàn, thật sự thất vọng xuyên thấu đối với đứa con này, sắc mặt xanh mét nằm dựa lên ghế, lại hung hăng vỗ đập lên mặt bàn, “Chuyện của Amy quả thật là do mày làm sao? Mày rốt cuộc còn không biết chừng mực sao?!”

“Vậy hiện tại làm sao bây giờ? Ba, con không muốn ngồi tù.” Xá Dật cũng đứng lên, đã muốn bộc trực thú nhận việc này, không dám mạnh miệng nữa, “Hiện tại Amy đã chết, vừa lúc người chết không ai đối chứng với chúng ta, chẳng phải rất tốt sao?”

Xá phụ nâng mắt liếc anh ta một cái, cố gắng nhịn xuống cơn tức giận trong ngực, nổi giận mà nói: “Ngoài tội cưỡng hϊế͙p͙ và tội mưu sát ra, mày còn làm chuyện gì mà ba không biết? Nói rõ ràng cho ba nghe, như vậy ba mới có khả năng bốc thuốc đúng bệnh!”

“Không còn nữa.” Xá Dật lắc đầu.

“Vậy chuyện của Tô Đại Lận thì sao?” Xá phụ nhắc nhở anh ta, phát hiện con để lại một tay với mình, tính chính mình lén đi giải quyết, bởi vậy sắc mặt ông hơi giãn ra, nâng nâng tay để con đi ra ngoài, “Mấy ngày nay mày ở nhà mà dưỡng thương, ba sẽ mời luật sư tốt nhất để bào chữa cho mày ở trêи tòa, mày không cần làm gì phức tạp.”

“Được.” Xá Dật phối hợp gật gật đầu, không hề dị nghị gì với sự sắp xếp của ba mình, xoay người đi ra ngoài. Nếu ba để anh ta an tâm dưỡng thương, vậy anh ta sẽ dưỡng thương cho tốt, để cho ông già xuất hiện can thiệp chuyện này, không phải là một chuyện tốt sao! Hai nhà Đằng Xá trở mặt thành thù, là chuyện sớm hay muộn!

Nhưng mà trước cửa thư phòng, anh ta gặp mặt vợ Mã Nhã Thanh, Mã Nhã Thanh cùng mẹ anh ta đứng chung một chỗ, không hề giận dữ với anh ta, mà là thật bình tĩnh, “Xá Dật, sau khi anh đi, tôi sẽ chăm sóc ba mẹ thật tốt, anh không cần lo lắng.”

“Cô vui sướиɠ khi người khác gặp họa sao?!” Xá Dật trợn mắt trừng, trở mặt tại trận, “Cút khỏi căn nhà này!” Anh ta dùng tay chỉ vào cánh cửa lớn, thô lỗ rống to lên, khiến người làm dưới lầu cũng giật mình!

Mã Nhã Thanh bị người đàn ông này làm tổn thương đến nản lòng thoái chí, ý cười trêи mặt phút chốc tan đi, lạnh giọng nhắc nhở anh ta: “Amy đã chết.” Tội cưỡng hϊế͙p͙, tội giết người, cũng đủ để người đàn ông này ngồi tù vững chãi! Nhưng ai ngờ đến kết cục này? Cô cùng ba chồng mẹ chồng, còn có chính ba mẹ của mình, đều hi vọng Xá Dật hối cải, chứ không phải cửa nát nhà tan!

Hãy nhìn xem những chuyện tốt mà Xá Dật làm, ngoài chuyện bao dưỡng Amy, xâm phạm Tô Đại Lận, bây giờ còn lưng đeo mạng người! Ai có khả năng theo anh ta nữa? Nếu ba chồng giúp anh ta, đó là kéo cả Xá gia xuống nước, được chôn cùng nhau như anh ta mong muốn!

Vì thế cô không hề nói gì cùng anh ta, đẩy cửa thư phòng ra, đi vào gặp ba chồng, hô một tiếng 'Ba'.

Xá mẫu thì để Xá Dật trở về phòng nghỉ ngơi, chính mình cũng vào thư phòng, bưng một ly trà hạ hỏa cho chồng, khuyên nhủ chồng đừng phá hư thân thể, chuyện gì bình tĩnh mà nói.

“Nhã Thanh, ba tính để con tiếp nhận ngân hàng trung ương, con chuẩn bị sẵn sàng đi.” Xá phụ từ bàn làm việc đi lại đây, khoanh tay phía sau, nghiêm túc nhìn người con dâu này, “Ba vẫn biết con có vẻ cảm thấy hứng thú đối với mặt này, đối với việc phân tích số liệu vô cùng mẫn cảm, bởi vậy hiện tại ba có thể chậm rãi đưa con đi tiếp nhận ngân hàng, để con quản lý sự nghiệp của Xá gia.”

“Ba, con có thể tiếp nhận ngân hàng, nhưng chuyện của Xá Dật xử lý thế nào?” Theo Mã Nhã Thanh nhìn thấy, sự việc liên tiếp xảy ra, đối với Xá gia mà nói là công dã tràng trước đại nạn, chứ không phải khiến lòng người sảng kɧօáϊ! Tuy rằng cô chán ghét bên thứ ba Amy kia, bị cô gái trẻ tuổi này dùng tình yêu ngây thơ của mình mà giẫm lên hôn nhân lâu dài đến năm năm của cô, nhưng Amy đã chết, cô liền không thể cho rằng đôi nam nữ này lại là chó cắn chó, mà là may mắn, chính mình sớm đã kịp nhận ra bộ mặt thật của người đàn ông chung chăn gối!

Trong cuộc hôn nhân này với Xá Dật đã cho cô một bài học, không chỉ có đàn ông là không thể tin tưởng, lại còn, tính ác từ bản chất, Xá Dật vì chính anh ta, có thể ra tay tàn sát đối với bất kỳ kẻ nào, là không còn tình cảm gì đáng để nói!

“Chuyện của Xá Dật, ba sẽ mời luật sư xử lý.” Xá phụ xoay người, chậm rãi đi thong thả vài bước, nhìn về phía trước mà thở ra một hơi, “Ba từng tính giải quyết riêng, nhưng Đằng Duệ Triết không đồng ý, hơn nữa thái độ của Xá Dật, cùng với tin tức sáng nay Amy đã chết, ba không còn hy vọng gì với vụ án này nữa. Bởi vậy ba chỉ có thể mời luật sư làm hết cách để áp chế chuyện này.”

Ngoài cửa, Xá Dật cũng không có rời đi, mà là đứng ở cạnh cửa, nhẹ nhàng đẩy cửa thư phòng ra một xí, nghe lén âm thanh nói chuyện với nhau ở bên trong.

Nghe thấy câu nói kia của ba 'Không còn hy vọng gì, mời luật sư làm hết cách để áp chế', nháy mắt tâm anh ta lạnh lẽo, âm lãnh nhìn chằm chằm ba người ở trong phòng, nhẹ nhàng nheo hai mắt lại, cười lạnh không tiếng động. Bởi vì anh ta sớm đoán được, ba anh ta sẽ tạo áp lực với Đằng Duệ Triết, lựa chọn bảo vệ danh dự cho Xá gia, hủy diệt con trai mình, bởi vậy anh ta vẫn không dám tin lời ông nói, chính mình nghĩ biện pháp đi giải quyết!

Hiện tại để chính tai anh ta nghe thấy 'Người một nhà' nói chuyện, lửa giận của anh ta đã cuốn từ lồng ngực lên cổ họng, khiến cho khuôn mặt tuấn mỹ của anh ta đột nhiên trở nên dữ tợn không chịu nổi, hai mắt nổi đỏ, thiếu chút nữa một đạp đá văng cửa phòng, vào bóp cổ lão già kia! Nhưng anh ta cực lực nhịn xuống, khóe môi cong lên quái dị, yết hầu lăn lên lộn xuống phát ra âm thanh kỳ quái, im lặng rời khỏi nơi này.

Anh ta trở về giường của mình, chân gác lên mặt bàn, ngửa đầu nhìn trần nhà. Nhưng khuôn mặt của anh ta cũng không bình tĩnh, mà là vặn vẹo, nhe răng cười.

Nếu quả thật Tô Đại Lận có chứng cớ xác thực chứng minh anh ta là thủ phạm, như vậy cảnh sát cũng không có lệnh hạn chế anh ta, mà là bắt anh ta đi rồi! Đây đúng là chứng minh, cảnh sát không có đầy đủ chứng cớ, không thể chính thức bắt anh ta đi, như vậy hiện tại Amy đã chết, anh ta còn sợ cái gì? Giờ người mà anh ta muốn giải quyết nhất, chính là Mã Nhã Thanh muốn tranh đoạt tài sản với anh ta!



Đại Lận lật xem tình hình kinh doanh ở công ty, phát hiện từ khi cô vào công ty đi làm, doanh thu của Đằng thị tuột dốc không phanh, dường như là có ra không có vào, phải không ngừng tìm bộ phận tài chính xin giúp đỡ, chống đỡ.

Cô triệu tập đồng nghiệp mở cuộc họp nhỏ, thu nhận ý kiến của mọi người, nhưng những người này bình thường bị Toto áp bức, đã nhận được bài học, ai cũng không dám hiến kế, chính là không ngừng gật đầu, khúm núm, sợ hãi mình nói sai.

Cho nên cô đưa ra hai phương án, đó là gia tăng trích điểm phần trăm, dựa theo công lao của mọi người mà tính toán. Về phần công việc của chuyên viên cùng trợ lý ở bộ phận thị trường, cô cũng không mở miệng phê bình, mà là cùng nhau phấn đấu, vừa làm bạn với mọi người, thỉnh thoảng sẽ mời mọi người ăn bánh, uống trà sữa, cũng là mối quan hệ giữa cấp trêи và cấp dưới, nên nghiêm khắc thì nghiêm khắc.

Hiện tại mở cuộc họp, chỉnh sửa thông báo ra ngoài, thế nhưng cô lại nhận được điện thoại của Mã Nhã Thanh, mời cùng nhau đi đến bệnh viện thăm Amy. Nghe nói bệnh viện đã thông báo tin tức tử vong, người nhà chuẩn bị đến nhận thi thể, tiến hành hỏa táng.

“Nghe nói cha mẹ của tiểu thư Amy đều bị tai nạn giao thông nên mất, em gái do một tay ông nội nuôi nấng, ba năm trước ông ấy bị ung thư qua đời, em gái cũng mất tích. Hiện tại cảnh sát đang chờ người nhà lại đây nhận tử thi, chuẩn bị làm một cái chấm dứt với vụ án này.” Mã Nhã Thanh cười từ từ ở trong điện thoại, “Tôi muốn đi gặp tiểu thư Amy nghe danh đã lâu này, không biết Tô tiểu thư có đồng ý đi cùng tôi hay không?”

Đại Lận nhìn đồng hồ, cũng đang muốn ra ngoài một chuyến, trả lời, “Đương nhiên là đồng ý. Tôi không chấp nhận hiện tại cảnh sát kết thúc vụ này, còn có rất nhiều điểm đáng ngờ chưa được gỡ bỏ, đây không phải là thời điểm kết án. Mã tiểu thư có thể chờ tôi ở cửa.”

“Được.”

Đại Lận tự mình lái xe đến địa điểm pháp y, Mã Nhã Thanh đã đeo kính đứng ở cửa chờ cô, khách sáo hô cô một tiếng Tô tiểu thư.

“Vào đi thôi.” Đại Lận lịch sự cười với vị Xá thiếu phu nhân này, không nhiều lời, cầm túi xách đi vào. Thật ra vài năm trước Xá Dật mang Đại Lận đến biệt thự, Mã Nhã Thanh đối với cô không có thành kiến, biết Đại Lận cùng Xá Dật không có quan hệ, không cần để ở trong lòng. Hiện tại bệnh cũ của Xá Dật tái phát, thế này mới làm cho hai cô gặp mặt nhau, trở thành nạn nhân.

Giờ phút này hai người thải giày cao gót đi trêи mặt sàn lạnh băng, không có nói chuyện với nhau, dưới sự dẫn dắt của cảnh sát, đi vào thăm thi hài của Amy, nửa giờ sau, hai người đi ra, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt ảm đạm.

“Hồ sơ của Amy viết là 20 tuổi, bằng cấp trung học, luôn vừa học vừa làm, tìm kiếm em gái. Có thể là chưa từng trải qua chuyện yêu đương, bởi vậy sau khi bị Xá Dật dây dưa, tư tưởng có chút cố chấp, cho rằng đây là tình yêu.” Đại Lận vừa đi vừa nói, sắc mặt tái nhợt dần dần khôi phục vẻ hồng nhuận, “Tôi từng khuyên cô ấy bỏ cái thai đi, nhưng cô ấy cho rằng tôi cùng Xá Dật là chỗ quen biết cũ, vì Xá Dật nên hãm hại cô ấy. Bởi vậy, điều này có thể là do tính cách, khiến cô ấy lẩn quẩn rất nhiều chuyện ở trong lòng.”

“Ừ, tôi nghe nói cô ấy rất giống cô cách đây vài năm trước.” Mã Nhã Thanh cười gật gật đầu, nghiêng người nhìn cô, “Tô tiểu thư là đồng tình với cô ấy, mới dẫn đến bị cô ấy hiểu lầm. May là, cô bé này ngoài chuyện bị bắt viết tên của Đằng Duệ Triết trong di chúc, vẫn chưa làm ra chuyện gì hại mình hại người với Đằng thiếu. Nhưng thật ra tôi lại cảm thấy, nếu Xá Dật không có nhẫn tâm như vậy, là có thể ở cùng một chỗ với cô ấy, bọn họ thật xứng đôi, tôi có thể thành toàn cho bọn họ.”

Đại Lận dừng lại bước chân, quay đầu kinh ngạc nhìn chằm chằm Mã Nhã Thanh: “Năm đó hai nhà Xá Mã tổ chức hôn lễ kinh động toàn thành phố, Mã tiểu thư cùng Xá Dật là thật lòng yêu nhau, vì sao không giữ anh ta lại?”

“Tâm của anh ta tôi sớm đã nhìn ra, giữ lại để làm gì.” Mã Nhã Thanh cười ha ha, tiếp tục đi về phía trước, “Amy gọi điện đến Xá trạch, đó là bước đầu tiên cô ấy gõ cửa bước vào nhà, cô ấy muốn chuyển mình trở thành người vợ chính thức, quang minh chính đại cùng Xá Dật yêu nhau, để ba mẹ chồng của tôi biết được sự tồn tại của cô ấy. Bởi vì sau khi biết được Xá Dật lại đùa bỡn phụ nữ, tôi quyết định rút lui, tôi tiếp nhận ngân hàng của Xá gia, Xá Dật thì cùng người phụ nữ khác ở bên ngoài tạo thành một gia đình, không thể làm chung ở chung với nhau được. Nhưng không nghĩ tới lần này chuyện lại lớn như vậy, liên lụy đến cô cùng Đằng thiếu gia, cho nên mới để cho gièm pha của Xá Dật không hiểu đúng sai được sáng tỏ.”

Đại Lận trầm mặc, im lặng bước đi, bỗng nhiên phát hiện mấy năm nay Xá Dật chơi bời gái gú ở bên ngoài là có nguyên nhân. Thì ra Mã Nhã Thanh đã sớm chết tâm với anh ta, không quản được thân thể dơ bẩn không chịu nổi của anh ta, chỉ có thể mắt nhắm mắt mở, cũng không hỏi đến hành tung của anh ta.

Nhưng Xá Dật cũng không chịu ly hôn, bởi vì anh ta biết từ sớm, Xá gia chuẩn bị đem gia nghiệp giao cho Mã Nhã Thanh, một khi ly hôn, anh ta sẽ không xu dính túi!

“Tô tiểu thư, sau này quý công ty hợp tác với ngân hàng trung ương, tôi sẽ từ từ tiếp nhận, hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ.” Mã Nhã Thanh lại vươn tay với cô, mỉm cười, “Thật không dám dấu diếm, ba chồng tôi vẫn không cho Xá Dật quyền lực gì ở ngân hàng, anh ấy không có quyền lợi đến công ty để thương thảo với Tô tiểu, anh ấy không có nói đúng lời, mục đích chính là để tiếp cận Tô tiểu thư.”

Đại Lận vươn bàn tay của mình ra bắt tay lịch sự với cô, cười cười, “Như vậy sau này thương thảo cùng Mã tiểu thư, nhất định hợp tác vui vẻ!” Thì ra người nắm giữ quyền lực thật sự ở ngân hàng trung ương là Mã Nhã Thanh!

Sau khi tách ra với Mã Nhã Thanh, Đại Lận lái xe đi gặp luật sư để tìm hiểu sơ qua vụ án, luật sư nói cho cô, đã xét nghiệm sợi tóc, DNA lấy ra quả thật là của người đàn ông tóc bạc, hơn nữa camera ở hành lang của bệnh viện, cũng ghi lại lúc Amy tự sát, có người dọn dẹp vệ sinh đi vào phòng bệnh.

Nhưng Amy không có chính miệng thừa nhận, tất cả đều là phán đoán, không thể chứng minh người đàn ông tóc bạc này mưu sát Amy, nhiều nhất chỉ có thể chứng minh, ba người đàn ông này từng chung giường với Amy, quả thật giữa Amy và Xá Dật là tình nhân ngoài giá thú.

“Đêm đó ở khách sạn, quả thật là tiểu thư Amy tự nguyện nuốt thuốc kϊƈɦ ɖu͙ƈ, tự mình mở cửa phòng ra, không ai bức ép cô ấy phát sinh quan hệ với ba người đàn ông này cả, điều này thật khó giải quyết. Hơn nữa, Amy là thư ký đương nhiệm của Đằng thiếu gia, cùng thân mật ra ra vào vào, điều này lại khiến người ta nghi ngờ bức di chúc. Bởi vậy cảnh sát có thể kết án, Xá Dật là kẻ khả nghi cưỡng gian Tô tiểu thư ở quán ăn đêm sẽ bị bỏ tù, nhưng Đằng thiếu gia lại là kim chủ thứ hai của Amy, khiến cho cô ấy mang thai, tự sát. Điều này đối với Tô tiểu thư cùng Đằng thiếu gia, sẽ là một kết quả khiến cả hai đều thất bại.”

Đại Lận cau mày, đứng lên từ sô pha: “Người đàn ông này đeo khẩu trang, giả dạng thành phụ nữ, bởi vậy camera theo dõi không thể chứng minh người đàn ông tóc bạc này giả dạng thành nhân viên vệ sinh đi vào phòng giết người sao?”

“Đúng vậy.” Luật sư Lee Yun mời cô ngồi xuống từ từ nói chuyện, cũng châm thêm trà cho cô, “Mấu chốt là, trêи người của tiểu thư Amy không có dấu vân tay của anh ta. Bọn họ sẽ bị bỏ tù tội cưỡng hϊế͙p͙, nhưng tuyệt đối sẽ không bị bỏ tù vì tội mưu sát, điều này cùng vụ án của Đằng thiếu gia là không có quan hệ gì với nhau! Hiện tại tiểu thư Amy đã chết, di chúc để lại càng có thể chứng minh giữa Đằng thiếu gia cùng Amy có quan hệ nam nữ!”

“Được rồi.” Đại Lận lấy tay từ chối, không cho luật sư châm trà thêm cho cô, ngược lại cười nói: “Luật sư Lee Yun, anh tiếp tục giúp tôi thu thập chứng cớ, thời điểm phán xử, anh làm chuyện luật sư nên làm là được, cứ làm theo khả năng. Giờ tôi đi tìm Cổ công tố viên nói chuyện, có lẽ vụ này sẽ có tiến triển.”

Thời gian kéo càng dài, vụ việc vu oan này ngược lại càng thêm rắc rối phức tạp, những luật sư này chính là lấy tiền làm việc, không nhất định phải nắm phần thắng, có lẽ Cổ Ngạo sẽ có biện pháp giải quyết, cho cô uống thuốc an thần, cho nên cô vừa đi, vừa gọi điện cho Cổ Ngạo, nói qua sự việc, Cổ Ngạo ừ vài tiếng, cười nói: “Hiện tại bên ngoài đúng là lan truyền lời đồn Đằng Duệ Triết cùng cô thư ký này, nói cô ấy mang thai đứa con của cậu ấy, nhưng không ai tin tưởng cậu ấy là người như vậy, em không cần phải sứt đầu mẻ trán.”

“Amy là bị em đặt ở bên cạnh anh ấy.” Bởi vậy mới dẫn đến những chuyện liên tiếp phía sau.



“Vậy sau này em biết không thể làm loại chuyện này, người phụ nữ thông minh tuyệt đối không đem người phụ nữ thứ ba đặt bên cạnh người đàn ông của mình, cho dù là em có đồng tình với cô ấy cũng không thể làm như vậy! Anh đoán hiện tại Đằng Duệ Triết không nhúng tay chuyện này, nhất định là đã có biện pháp tốt để giải quyết, em không cần gấp gáp, chờ cậu ấy đánh một trận thật đẹp cho em xem.”

Cổ Ngạo, em có điện thoại, chờ một chút.”

“Ok.”

“Cô nhìn màn hình điện thoại, phát hiện Mã Nhã Thanh lại gọi điện thoại qua cho cô, nhưng khi cô nhận nghe, lại không nghe thấy âm thanh bên kia của Mã Nhã Thanh, mà là vọng lại một tiếng va đập thật mạnh, Mã Nhã Thanh bị kéo xuống xe, truyền đến âm thanh đứt quãng ra lệnh của một người đàn ông:

“Xá thiếu phu nhân, cha nuôi mời cô đi qua một chuyến, nói chuyện về con nuôi Xá Dật của ông ấy. Nghe nói, ba người mà cha nuôi phái đi đã bị bắt, Xá gia lại quyết định đưa ngân hàng giao cho cô, mặc kệ Xá thiếu gia sống chết thế nào!”

“Cha nuôi là chủ tịch của tập đoàn Dịch Dương, đức cao vọng trọng, tuyệt đối sẽ không dùng phương pháp 'Mời' tôi đi qua ở giữa đường Cùng Nghĩa này!” Giọng nói của Mã Nhã Thanh cố ý cất cao, làm hết sức để Đại Lận nghe được âm thanh của mình, hơn nữa câu nói có chút loạn, “Tôi tuyệt đối không theo các người đến văn phòng ở trụ sở của Dịch Dương, nơi đó là nơi cha nuôi làm việc……”

Bíp một tiếng, đột nhiên di động bị cắt đứt âm thanh, thật đúng lúc.

Đại Lận nhớ kỹ 'Đường Cùng Nghĩa' 'Trụ sở Dịch Dương', tiếp tục gọi điện cho Cổ Ngạo mà nói: “Cổ Ngạo, anh dẫn người đi qua tầng cao nhất ở trụ sở của tập đoàn Dịch Dương, có khả năng tính mạng của Mã Nhã Thanh gặp nguy hiểm, cô ấy bị người ta bắt ở giữa đường Cùng Nghĩa đem đến Dịch Dương!”

“Dịch Dương?” Cổ Ngạo ở bên kia trầm mặc hai giây, thế này mới cười nói: “Mã Nhã Thanh là vợ của Xá Dật, anh đi qua làm 'Anh hùng cứu mỹ nhân có vẻ không thích hợp lắm. Nhưng mà anh nói cho em một tin tức, gần đây lão Đổng của Dịch Dương đang tranh dành miếng thịt béo trong tay Đằng Duệ Triết, để chuyện làm ăn của Đằng Duệ Triết xuống dốc không phanh, hiện tại vô cùng có khả năng Đằng Duệ Triết đang cùng nhau ăn cơm với lão Đổng, chúng ta có thể đi qua đó.”

“Được!”

Từ khi Đằng Duệ Triết tiếp nhận chức vụ tổng giám đốc, bắt tay vào việc sát nhập Đằng thị cùng Cao thị, cái tên Dịch Dương quốc tế liền xuất hiện ở trang bìa tạp chí tài chính và kinh tế, thịnh hành cả nước. Hơn nữa, các nước ở Châu Âu cũng có khả năng chú ý đến các ngân hàng trong nước, khiến thị trường chứng khoán ở Châu Á phát triển mạnh mẽ, bởi vậy Dịch Dương bắt đầu mở rộng qua thị trường Hongkong, Nhật Bản, tính cướp mảnh đất màu mỡ ở Châu Á trước Đằng thị.

Giờ phút này, lão Đổng – Đổng Phương Trác của Dịch Dương đang uống trà cùng Duệ Triết, giới thiệu vài vị trùm thương giới quốc tế cho hắn là hậu bối quen biết, cùng lúc kết giao làm bạn với Đằng Duệ Triết, mặt khác lại để hắn có chút kiềm chế, làm việc đừng quá quyết đoán, không có chốn quay về! Dù sao, giận dữ lôi đình, mây gió biến sắc, bọn họ là những lão tướng thành công trong chốn thương giới, nếu muốn chốn thương giới hay thay đổi bất ngờ này nổi lên mưa máu gió tanh, quả thật là chuyện dễ dàng!

Đằng Duệ Triết nếu muốn múa máy tay chân trước mặt bọn họ, cũng phải nhìn xem bọn họ có gật đầu, có đồng ý hay không!

“Cháu trai, gần đây sức khỏe của ba cháu có tốt không?” Đổng Phương Trác tự mình rót cho Đằng Duệ Triết một ly trà xanh, mời vị hậu bối này uống, chính mình thì bưng lên một tách trà nhấp môi uống một ngụm, “Năm đó ba cháu tiếp nhận điều hành Đằng thị, Dịch Dương vẫn duy trì mối quan hệ hợp tác với Đằng thị, là anh em kết nghĩa. Hiện tại cháu trai tuổi trẻ đầy hứa hẹn, kế thừa sự nghiệp của cha mình, bác hi vọng Đằng thị cùng Dịch Dương vẫn có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác, là người một nhà. Đến đây, cháu trai, uống một ly này.”

Ông ta cười sang sảng, nâng ly sứ cụng ly cùng Đằng Duệ Triết, trở thành người một nhà.

Nhưng Đằng Duệ Triết nheo mắt lại nhìn ông ta, không có trả lời, mở miệng cười nói: “Duệ Triết thụ sủng nhược kinh, không dám trèo cao.”

Hắn dùng ngón tay thon dài rắn chắc bưng tách trà lên, nhưng không chạm cụng ly cùng Đổng Phương Trác, mà là kính ông ta một ly, đôi mắt nhọn cười âm trầm, “Danh tiếng của Đổng bá phụ vẫn như sấm vang bên tai của lứa tụi cháu, cháu chỉ dám kính ngưỡng, không dám trèo cao. Nhưng một ly này qua đi, Duệ Triết hy vọng Đổng bá phụ nể mặt ba cháu, đừng nhúng tay vào chuyện giữa Xá Dật và Đằng gia. Đây là, chuyện giữa cháu cùng Xá Dật, mối thù làm nhục vợ phải báo! Duệ Triết không muốn phức tạp!”

Hắn ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, buông tách trà, nhìn sắc mặt khẽ biến của Đổng Phương Trác ở đối diện, thân hình khôi vĩ chậm rãi đứng lên: “Duệ Triết cáo từ trước, xin Đổng bá phụ cân nhắc.” Khóe môi nhếch lên ý cười lãnh ngạo, đôi mắt u ám liếc nhìn những người khác một cái, chân dài cất bước, mang theo Long Lệ cùng thư ký rời đi.

Mặt của Đổng Phương Trác hơi hơi trầm xuống, nhưng vẫn như trước mà cười vang nói với bóng lưng của hắn: “Cháu trai, tiếp theo bác đánh gofl, lâu rồi bác không có hoạt động gân cốt.”

Xá Dật là con nuôi của ông ta, Đổng Phương Trác ông sao lại mặc kệ mà ngồi xem? Đối phó Xá Dật chính là phải bước qua xác của Đổng Phương Trác này, làm cho Đằng thị suy sụp, bao gồm thâu tóm miếng thịt béo này, là chuyện sớm hay muộn!

“Chủ tịch, sự việc đã xử lý ổn thỏa.” Tống Tề xử lý công việc đẩy cửa đi vào, cúi người thì thầm bên tai Đổng Phương Trác, “Mã Nhã Thanh đã bị đưa đi, không có bất kì ai theo dõi. Mời chủ tịch dời bước.”

“Tiếp đón các vị đại ca, giờ ta đi qua đó.” Đổng Phương Trác cười đứng lên, để Tống Tề chiêu đãi các vị đã kết nghĩa anh em, mang theo vệ sĩ đi ra phòng tiếp khách.

Ông ta về tới văn phòng của mình, nhìn thấy Mã Nhã Thanh đang giãy dụa muốn đi ra ngoài, nâng tay bảo vệ sĩ đi ra ngoài, cao giọng cười nói với Mã Nhã Thanh: “Nơi này là văn phòng của cha nuôi, con đang sợ điều gì?”

Thân hình Mã Nhã Thanh run lên, nhanh chóng xoay người theo dõi ông ta, hơn nữa còn không ngừng lui về phía sau, “Nơi này có rất nhiều anh em của ông, đều là trùm quốc tế, nhân vật nổi tiếng trong thương giới, mỗi một câu nói của bọn họ đều được truyền thông chú ý, ông không được làm xằng bậy!”

“Cha nuôi sẽ làm chuyện gì xằng bậy?” Đổng Phương Trác đến gần Mã Nhã Thanh, cũng không có vươn tay chạm vào cô, mà là dùng ánh mắt lửa nóng nhìn chằm chằm cô, cười nói: “Cha nuôi chính là mời con lại đây ngồi xuống, vì sao lại sợ thành ra như vậy? Ngồi đi.”

Ông ta mời cô ngồi, còn mình thì ngồi trêи sô pha, nhấc chân lên châm một điếu xì gà, ngửa đầu nhìn chằm chằm Mã Nhã Thanh: “Ly hôn thành công với Xá Dật?”

Mã Nhã Thanh còn đang lùi về phía sau, cố gắng hết sức giữ khoảng cách với ông ta, muốn đẩy cửa đi ra ngoài, nhưng cánh cửa bị khóa trái, làm cho cô chỉ có thể dựa lên cánh cửa, cười lạnh nói với Đổng Phương Trác: “Xá Dật vẫn không hề biết rằng người cha nuôi này, là vì muốn theo dõi vợ của mình, mới nhận anh ta làm con nuôi, cho anh ta tất cả những điều anh ta muốn. Có lẽ anh ta cũng biết, cho nên mới luôn luôn tiêu xài quyền lợi ông giao cho anh ta, ở bên ngoài chơi bời gái gú.”

Đổng Phương Trác hít một ngụm xì gà, đôi mắt già lóe ra ánh sáng tinh nhuệ, nhìn chằm chằm vào cô mà cười nói: “Cha nuôi nhận con nuôi, bình thường đều là sáng mắt sáng lòng, thông minh tuyệt đỉnh, tuyệt đối hiểu được chính mình cần điều gì. Nhã Thanh con có thể lựa chọn báo cảnh sát, nhưng hậu quả là, vài chục năm cơ nghiệp của hai nhà Mã, Xá, toàn bộ bị hủy trong tay Mã Nhã Thanh con!”

Mã Nhã Thanh biến sắc, đôi mắt đẹp không ngừng hiện lên sự sợ hãi, làm cho cô nhìn như một con nai bị ép đến góc chết, bất lực, đau kịch liệt, nhưng cô biết, cô càng sợ hãi, Đổng Phương Trác lại càng được một bước muốn tiến một thước, bởi vậy chỉ có thể làm cho chính mình bình tĩnh hết sức, nói: “Tôi biết lấy năng lực của Đổng Phương Trác ông, có thể khiến cho hai nhà Mã gia, Xá gia phá sản trong một đêm. Nhưng ông có nghĩ tới hay không, phụ nữ nguyện ý làᘻ ȶìиɦ nhân của ông có rất nhiều người, vì sao lại muốn bức ép một người phụ nữ đã có chồng? Tôi đã kết hôn cùng Xá Dật, làm vợ chồng cùng anh ta năm năm, hơn nữa tôi không muốn!”

Đổng Phương Trác liếc nhìn cô một cái, dập điếu xì gà đứng lên từ sô pha, dần dần đi tới bên này hướng về Mã Nhã Thanh, sau đó cười lanh lảnh, bỗng nhiên vươn tay kéo giữ lấy chiếc cằm của cô, mặt ghé sát lại gần, ánh sáng quắc nhìn chằm chằm cô, “Có khả năng con không biết, cha nuôi liền thích loại thiếu phụ trẻ tuổi mang theo ý nhị, có giáo ɖu͙ƈ như con. Những cô gái trẻ tuổi quá mức, cha nuôi không thích.”

Mã Nhã Thanh vội vàng nghiêng mặt qua, trốn tránh ông ta xâm phạm, nhưng rồi đột nhiên ông ta bóp cằm của cô, đột nhiên khuôn mặt mang theo ý cười trở nên âm lãnh, không để ý Mã Nhã Thanh có đồng ý hay không liền mạnh mẽ ôm cô vào trong lòng, sau đó bế cô lên đi vào phòng ngủ của ông ta.



Đằng Duệ Triết mang theo Long Lệ đi ra khỏi phòng, vừa vặn đi qua bên người Tống Tề vừa xử lý công việc xong, hắn dừng lại bước chân, đôi mắt nhọn nhìn thoáng qua, sau đó tiếp tục đi về phía trước.

“Đằng tổng, bọn họ bắt một người lại đây, chắc là có chuyện đã xảy ra.” Âm thanh lạnh lùng của Long Lệ ở phía sau, xin ý kiến chỉ thị của Đằng tổng, “Chúng ta cứu, hay là không cứu?”

Đằng Duệ Triết xoải bước đi về phía trước, đôi mắt hơi hơi nheo lại, khóe môi mỏng manh nhếch lên: “Chuyện này không phải xảy ra lần đầu tiên, cho dù chúng ta có cứu, cũng là làm chuyện vô bổ.” Mã Nhã Thanh là vợ của Xá Dật, Xá Dật bán vợ cầu vinh, đều tự đạt được mục đích của chính mình, Đằng Duệ Triết hắn quan tâm làm gì? Một cái Amy đã khiến dư luận xôn xao!

Long Lệ liền không hề lên tiếng, im lặng đi theo phía sau hắn, chuẩn bị vào thang máy!

Nhưng phía sau, một cái thang máy khác lại mở ra, Đại Lận nhận được điện thoại liền chạy tới đi ra từ thang máy, phía sau không mang theo bất kì ai, cô đi một mình, im lặng đi ra.

Đến khi thoáng nhìn đến bóng dáng cao lớn của Đằng Duệ Triết đi vào thang máy, đột nhiên mắt cô sáng ngời, nhanh chóng hô một tiếng Duệ Triết: “Duệ Triết, chúng ta đến văn phòng của Đổng tổng một chuyến!” Cô sớm biết Duệ Triết ngồi uống trà ở nơi đây, bởi vậy không quá kinh ngạc, chỉ là có chút nóng vội.

Đằng Duệ Triết nghe vậy dừng bước, quay đầu kinh ngạc nhìn chằm chằm cô: “Sao em lại tới đây?”

Đại Lận có chút áy náy, cũng có chút băn khoăn, nhấp mím môi, thế này mới cẩn thận nói: “Vừa rồi nhận được điện thoại của Mã Nhã Thanh, cô ấy ám chỉ với em, chính mình bị người ta bắt đến tầng cao nhất của Dịch Dương, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng.”

“Bởi vậy em chạy tới đây?” Đằng Duệ Triết nhíu sâu lông mày, thân hình cao lớn đi đến gần phía cô, “Thông báo cho người của Xá gia chưa?”

“Đã thông báo, cũng để Cổ Ngạo đến đây một chuyến.” Đại Lận gật gật đầu, biết chuyện của Amy đã là một bài học, không thể lại để Duệ Triết gặp phải chuyện phiền phức, cho nên cô để Cổ Ngạo lấy thân phận công tố viên đến xử lý chuyện này, hơn nữa còn gọi điện thông báo cho người nhà Xá gia đến đây một chuyến.

Chính là cô không biết, chuyện này của Mã Nhã Thanh, là một trò hay do Đổng Phương Trác cùng Xá Dật bắt tay nhau. Đổng Phương Trác vẫn dự đoán được Mã Nhã Thanh, đang chờ đợi thời cơ. Hiện tại Xá Dật gặp phải chuyện dính líu toà án, tính trả thù hủy diệt Mã Nhã Thanh, đuổi cô ra khỏi Xá gia. Bởi vậy hiện tại Mã Nhã Thanh như bị giam trong tù, vừa đúng lúc để Xá Dật mượn chuyện này nói chuyện của mình, lấy hồng hạnh xuất tường khiến Mã Nhã Thanh thân bại danh liệt, không được chút tài sản nào!

“Nhưng chuyện này có chút kì quái, em không rõ vì sao Đổng tổng lại bắt cóc Mã Nhã Thanh giữa đường, mà không dùng phương pháp mời đi, mời Mã tiểu thư đi qua trao đổi chuyện của Xá Dật?” Đại Lận hướng đến gần trong lòng Duệ Triết, ôm cánh tay hắn, cùng hắn thân mật, ngửa đầu cười cười, thuận tiện hạ thấp giọng nói chuyện, hơn nữa giữ lại bước chân hắn đang rời đi, “Đổng Phương Trác trêи danh nghĩa là trong sạch, nhưng thật ra giao dịch đen, rửa tiền, không chuyện ác nào là không làm.”

“Ừ, hiện tại bọn họ đang ân ái ở văn phòng, bởi vậy chúng ta không cần thiết phải quan tâm.” Đôi mắt Đằng Duệ Triết âm u, lại gợn sóng bình tĩnh liếc nhìn cô một cái, lẳng lặng đưa cô đi về phía trước.

Đại Lận âm thầm cả kinh khi nghe lời hắn nói, giữ chặt hắn lại: “Nếu Mã Nhã Thanh bị ép buộc, có biện pháp nào để ngăn lại?”

“Không có cách nào để ngăn lại cả.” Đằng Duệ Triết bất đắc dĩ nhìn cô, nâng tay lên chạm vào khuôn mặt của cô, “Đổng Phương Trác lấy cơ nghiệp vài chục năm của Mã gia, Xá gia để áp chế, đã muốn bức bách Mã Nhã Thanh phát sinh quan hệ cùng mình, không phải là lần đầu tiên, Xá Dật thì ngồi mát ăn bát vàng, mặc kệ không thèm hỏi, đây là chuyện gièm pha thông thường trong giới hào môn, chúng ta không quản được. Hơn nữa, là Mã Nhã Thanh gián tiếp tự nguyện, không có báo cảnh sát, cảnh sát không thể bắt Đổng Phương Trác.”

“Duệ Triết, hiện tại anh có thể bắt tay với Cổ Ngạo, cùng nhau ngăn cản chuyện này xảy ra.” Đại Lận nghe hắn nói xong, ánh mắt lại kiên định nhìn hắn, bàn tay cô nắm chặt bàn tay dày của hắn, biết hắn không phải không có năng lực quản chuyện này, mà là không muốn quản, “Hiện tại em sẽ gắng hết sức để Xá bá phụ và Xá bá mẫu không gặp được cảnh này! Hiểu lầm sẽ làm vụ án oan thêm phức tạp!”

“Em xác định muốn xen vào?” Ánh mắt của Đằng Duệ Triết nặng nề, mày kiếm nhíu lại, trịnh trọng nhìn chằm chằm cô, “Nếu em có thể xác định đánh được một trận đẹp mắt, anh có thể nhúng tay chuyện này.”

Đại Lận bất đắc dĩ gật gật đầu, phát hiện bọn họ nếu còn kéo dài thời gian, bi kịch trong phòng đã muốn xảy ra, cũng may Cổ Ngạo sớm có chuẩn bị, đã mang đội của mình lấy danh nghĩa điều tra đi vào văn phòng của Đổng Phương Trác, tiến hành 'Anh hùng cứu mỹ nhân' với Mã Nhã Thanh! Đây là lý do vừa rồi Cổ Ngạo không có xuất hiện bên cạnh người cô, cô phụ trách gặp Duệ Triết, Cổ Ngạo phụ trách mang đội tiến hành điều tra văn phòng!

“Lần này anh tin tưởng em, giờ chúng ta quay lại.” Ánh mắt Đằng Duệ Triết mang theo chút ý cười, chậm rãi buông bàn tay ra, nghiêng người bảo Long Lệ cùng vệ sĩ quay lại, mời các vị trùm quốc tế đang tính đi đánh gofl trong phòng khách, rời đi cùng bọn họ. Còn mình thì cùng Đại Lận đi trêи hành lang, nhìn động tĩnh văn phòng của Đổng Phương Trác ở phía xa xa.

Quả nhiên không ngoài dự liệu, Cổ Ngạo bị Tống Tề chắn ngoài cửa, dù thế nào cũng không cho phép đi vào! Cổ Ngạo cũng không tốn nhiều lời với anh ta, lấy danh nghĩa cản trở người thi hành công vụ mà đẩy Tống Tề qua một bên, bảo anh em vào cửa tiến hành điều tra!

Vì thế Tống Tề để vệ sĩ đến đây chắn cửa, căn bản không hề để pháp luật vào mắt, cùng động tay chân với cảnh sát điều tra, không ngừng tranh cãi ầm ĩ ngoài cửa.

Đằng Duệ Triết thấy cứ tiếp tục như vậy không được, biết Đổng Phương Trác nuôi dưỡng không ít vệ sĩ cùng đoàn bảo vệ tư nhân ở công ty, bất kỳ kẻ nào, cho dù là cảnh sát quốc gia lùng bắt tội phạm cũng khó mà vào được cánh cửa này, bởi vậy hắn hơi hơi nâng tay lên, lạnh giọng ra lệnh cho vệ sĩ gần mình: “Để cho những anh em kết nghĩa của Đổng Phương Trác đang ở Dịch Dương đến đây có chút việc.”



“Vâng, Đằng tổng!” Vệ sĩ nhận lệnh, nhưng cũng không có tự mình đi qua, mà là chỉ đạo người khác qua tai nghe, lập tức bắt đầu ra tay!

Đại Lận thì im lặng ở bên cạnh hắn, không có lên tiếng, biết hắn đang tính làm cho mấy vị trùm quốc tế đang đánh gofl đến đây một chút, để Đổng Phương Trác ở trong phòng có chút khẩn trương. Dù sao, Đổng Phương Trác không sợ cái gì, duy nhất thích xưng anh gọi em với những người kết bái này, rất coi trọng những người bạn này!

Chỉ thấy rất nhanh, một vệ sĩ áo đen của Dịch Dương vội vàng đi tới bên này, thì thầm nói với Tống Tề: “Tống Tề, bên kia truyền đến tin tức, nhóm của Long ca ở thang máy đã xảy ra chuyện, đột nhiên thang máy của công ty gặp trục trặc, từ tầng 63 xuống tầng 40, bị ngừng lại ở giữa.”

Tống Tề biến sắc, vội vàng nhấn mật mã trước cửa văn phòng, nhanh chóng đi vào, nói với Đổng Phương Trác đang tiến hành cường bạo ở trêи giường: “Đổng tổng, Long ca đã xảy ra chuyện ở thang máy……”

Đổng Phương Trác buông Mã Nhã Thanh đang giãy dụa ra, không còn thú tính, đứng dậy liền đi ra bên ngoài.

Mã Nhã Thanh bị xé rách quần áo nhanh chóng lăn xuống từ trêи giường, hoang mang rối loạn dùng áo khoác bao trùm lấy chính mình, muốn chạy trốn ra ngoài, nhưng cô phát hiện đau bụng, làm cho cô không có cách nào dời bước.

Mà phía sau, cánh cửa bị Đổng Phương Trác mở ra, Cổ Ngạo có thể lấy danh nghĩa lùng bắt mà tiến vào điều tra, anh dùng tay ngăn Đổng Phương Trác lại, dựa theo trình tự tư pháp, ra lệnh trùm ma túy rửa tiền này hợp tác điều tra, nhưng Đổng Phương Trác lại lạnh lùng chăm chú liếc anh một cái, để cho anh chờ luật sư của ông ta đến, mang theo vệ sĩ phủi tay mà đi!

Cổ Ngạo cũng không so đo cùng ông ta, mang đội đi vào văn phòng tiến hành điều tra, nhưng đến khi nhìn thấy Mã Nhã Thanh quần áo không chỉnh tề ở trong phòng, anh lập tức để các đội viên khác lui ra ngoài, chính mình thì xoay người lại, đứng ngoài cửa mà nói: “Xá thiếu phu nhân có cần hỗ trợ hay không?”

“Tôi…… Bụng tôi có chút đau.” Mã Nhã Thanh ôm bụng bò lên, da thịt lõa lồ khiến cô cảm thấy từng đợt khó xử, không ngừng dùng áo khoác bọc lại quanh mình, cúi đầu dùng tóc dài che khuất khuôn mặt sưng đỏ của chính mình, “Tôi muốn ở một mình một lát, mọi người có thể đi ra ngoài không?”

Cổ Ngạo thấy Mã Nhã Thanh đúng là không có chủ động báo nguy hiểm, cau mày, xoay người đi ra ngoài.

Hiện tại anh là công tố viên tự mình đưa đoàn đội đến đây điều tra văn phòng của Đổng Phương Trác, là một cơ hội tuyệt vời để báo án, Mã Nhã Thanh vì sao không nhân cơ hội mà báo nguy? Vừa rồi rõ ràng Đổng Phương Trác tiến hành quá thô bạo với cô ở trêи giường, chỉ bằng điều này, cũng có thể làm cho Đổng Phương Trác gánh tội trước pháp luật!

Anh cảm thấy khó hiểu, mắt nhìn Đại Lận ở cách đó không xa, khẽ lắc đầu, Đại Lận thì chỉ chỉ về phía thang máy với anh, để anh nhìn thấy Xá phụ Xá mẫu đang đi ra từ thang máy, nói cho anh, không thể để Xá phụ xá mẫu nhìn thấy cảnh trong văn phòng!

“Tô tiểu thư, Nhã Thanh ở đâu? Vừa rồi cô gọi điện nói Nhã Thanh đến đây thăm hỏi cha nuôi đúng không?” Xá mẫu cầm túi xách, dĩ nhiên là mới đến, rõ ràng có thể thấy được, một nhà Xá thị kính sợ Đổng Phương Trác, căn bản không nghĩ tới Đổng Phương Trác sẽ giở trò đồi bại với Mã Nhã Thanh!

“Mã tiểu thư tới Dịch Dương, vừa rồi cháu và Duệ Triết cùng cô ấy uống rượu.” Đại Lận thân mật dựa vào trong lòng Đằng Duệ Triết, cùng hắn đi tới phía Xá phụ Xá mẫu, hết sức dời sự chú ý của bọn họ, “Chắc là đi toilet rồi.” Bởi vì hiện tại Cổ Ngạo đang giúp đỡ Mã Nhã Thanh mặc quần áo đi ra khỏi phòng, sau đó đến toilet, giả dạng một phen.

Cổ Ngạo

Nhưng Mã Nhã Thanh đau bụng, làm cho Cổ Ngạo cảm thấy thật bất đắc dĩ, không thể không ôm lấy cô, dùng chính áo khoác của mình mà bọc cô lại, vội vàng đi ra văn phòng của Đổng Phương Trác.

Anh ôm cô bước nhanh đến toilet, để Mã Nhã Thanh mặc áo khoác hoàn hảo vào sau cánh cửa nhỏ, gắng hết sức che khuất váy áo bị xé rách bên trong, sau đó make up, khí sắc hồng nhuận, anh vội vàng giúp cô che dấu sự kiện cường bạo vừa rồi, dựa theo ý nguyện của cô.

“Xá thiếu phu nhân, tôi nhắc nhở cô một câu. Hiện tại là thời điểm tốt nhất để báo án, chứng cớ đều được bảo tồn hoàn hảo, nếu cô cho rằng đây là cưỡng gian thô bạo, pháp viện có thể lập tức đưa ra tố tụng của cô, cũng đến bệnh viện kiểm tra thân thể, lấy ra vật chứng.”

“Vậy pháp viện có thể bảo vệ công ty của ba tôi cùng Xá gia sao?” Mã Nhã Thanh tựa đầu vào bức tường lạnh như băng, cười đến bất lực, “Kẻ mạnh nuốt kẻ yếu ở chốn thương thường căn bản không nhắc đến pháp luật, chỉ cần Đổng Phương Trác muốn công ty của chúng tôi đóng cửa, ông ta còn có biện pháp cướp đoạt mối làm ăn của chúng tôi, khiến cho hai nhà chúng tôi bị phá sản, ba tôi chỉ còn hai bàn tay trắng. Hơn nữa, nếu chuyện này truyền ra ngoài, tôi cùng Xá Dật có khác gì nhau đâu, đều là những kẻ dơ bẩn.”

Cổ Ngạo kinh ngạc quay đầu nhìn chằm chằm cánh cửa nhỏ, không có lên tiếng, đang tiêu hóa tin tức mà Mã Nhã Thanh vứt cho anh. Ý của Mã Nhã Thanh là, Xá Dật sớm đã bán cô cho cha nuôi, cô bị cha nuôi xâm phạm đã không phải lần đầu?

Bên này, Xá phụ Xá mẫu tin lời nói của Đại Lận là thật, cùng lên tiếng chào hỏi với Đằng Duệ Triết, đi đến hướng văn phòng.



Mã Nhã Thanh

Bọn họ không có nhìn thấy Đổng Phương Trác, nghe nói đột nhiên thang máy ở công ty có trục trặc, nhóm Long ca bị nhốt ở thang máy, lão Đổng đang đi cứu. Mã Nhã Thanh thì đi ra từ toilet, trêи mặt phủ không ít phấn, dùng tóc dài che khuất gương mặt sưng đỏ của mình, hô tiếng 'Ba, mẹ'.

“Ba, mẹ, lần này gọi ba mẹ đến đây, là cha nuôi muốn đưa ba mẹ đi gặp nhóm Long ca, nhưng đột nhiên công ty mất điện, thang máy bị dừng ở tầng 40, cha nuôi đang dẫn người đi kiểm tra tình hình.”

“Nhóm Long ca bị nhốt ở thang máy sao?” Xá phụ có chút giật mình, đôi mắt già âm thầm hiện lên nghi ngờ cùng kinh ngạc, quay đầu, không có chú ý đến sự khác thường của Mã Nhã Thanh, quyết định mang theo vợ xuống lầu xem tình hình, “Nhã Thanh con có muốn đi cùng hay không?”

“Không đi.” Mã Nhã Thanh lắc đầu.

Chờ Xá phụ Xá mẫu đi vào thang máy, thế này Mã Nhã Thanh mới buông lỏng hai vai, lặng yên thở ra một hơi, mang theo túi xách bước nhanh vào một thang máy khác.

Đại Lận vì bị Duệ Triết ôm eo, Đằng Duệ Triết lại không cho phép cô đi theo, cho nên cô không thể không nháy mắt với Cổ Ngạo, để Cổ Ngạo thay mình để ý đến Mã Nhã Thanh đang không ổn định cảm xúc.

Cổ Ngạo cong môi cười với cô, bảo cấp dưới của mình ở lại chỗ này tiếp tục điều tra, còn mình thì đi theo Mã Nhã Thanh vào thang máy, đưa Mã Nhã Thanh đến nơi mà cô muốn.

“Đem mọi chuyện liên hệ lại với nhau, em có thể liên tưởng đến điều gì?” Chờ tất cả mọi người đều rời đi, chuyện Mã Nhã Thanh cứ như vậy chẳng giải quyết được gì, thế này Đằng Duệ Triết mới buông Đại Lận ra, thân hình cao lớn đi đến bên cửa sổ, nhìn những tòa nhà bên ngoài, lẳng lặng cười.

Tâm tư Đại Lận phức tạp, nhìn bóng dáng cao lớn của hắn mà nói: “Liên tưởng đến, Xá Dật bán đi chính vợ của mình, giết chết tình nhân của mình, chính mình để cha nuôi che chở nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật. Duệ Triết, Đổng Phương Trác luôn luôn cướp mối làm ăn cùng đất đai trong tay anh, vì sao còn muốn hợp tác với ông ta? Chuyện sát nhập Cao thị và Đằng thị, luôn luôn bị ông ta phá hỏng, Đằng thị chúng ta dưới sự cạnh tranh ác ý của người khác, chuyện kinh doanh ngày càng lụn bại, em lo là……”

“Đừng lo lắng, ông ta chính là cướp đi một số ít khách hàng không muốn hợp tác buôn bán cùng chúng ta. Những khách hàng thực sự không bị cướp đi.” Hắn quay người lại, lại chậm rãi đi đến phía cô, “Vụ án của Xá Dật chính thức tiến hành thẩm vấn vào ngày mai, em là người làm chứng cho Amy, cho dù kết quả như thế nào, hết sức là tốt rồi. Nhưng có một chút có thể cam đoan, Xá Dật tuyệt đối sẽ vì em mà trả giá đắt!”

Đại Lận nhớ đến cái chết của Amy, cùng với chuyện Mã Nhã Thanh bị cường bạo vừa rồi, bỗng nhiên tâm tình có chút trầm trọng, không nói chuyện, đem thân thể nằm trong lòng hắn, cảm giác mệt.

Cô không cần người đàn ông đó phải trả giá đắt, mà là bên người có thể nhiều thêm một người bạn, ít đi một kẻ địch, thiếu đi chút dơ bẩn.



Xá Dật

Phiên tòa thẩm vấn đúng hạn đã tới, là xử án công khai, có thể cho phép phóng viên tiến vào hiện trường quay chụp, nhưng phải giữ im lặng.

Bị cáo Xá Dật không tình nguyện ngồi ở chỗ ngồi của bị cáo, nhìn luật sư mà ba anh ta cam kết tìm kiếm cho mình đang sửa sang lại từng quyển tài liệu, đột nhiên anh ta vung tay qua, đem toàn bộ những tài liệu trong tay luật sư hất xuống đất!

Bởi vì, những tài liệu căn cứ chính xác xếp thành núi này đều là phế liệu, làm bộ làm dáng, ba anh ta đã mặc kệ anh ta sống chết, ngày hôm qua không biết cha nuôi Đổng Phương Trác đã bị Mã Nhã Thanh thổi gì vào tai bên gối, thế nhưng tối hôm qua không có dẫn anh ta đi, làm cho anh ta chờ một hồi! Mà anh ta, đã chuẩn bị hành lý hết rồi! Chắc chắn Mã Nhã Thanh sẽ bị cha nuôi đùa bỡn, còn anh ta sẽ được cha nuôi đưa ra nước ngoài, cùng tình nhân mới Miumiu của anh ta hưởng tuần trăng mật lãng mạn, du lịch vòng quanh thế giới!

Nhưng mà hiện tại, anh ta không ra khỏi được Cẩm thành nửa bước!

“Mặc kệ như thế nào, Amy đã chết, không người đối chứng!” Anh ta vẫn kiên trì nói ra câu này, gắt gao nhìn chằm chằm Tô Đại Lận ở vị trí làm nhân chứng, cười nói bỉ ổi: “Pháp y đã kiểm tra là tự sát, anh còn có thể cho rằng tôi làm ra chuyện mưu sát sao? Camera theo dõi thể hiện người vệ sinh đi vào phòng bệnh quét tước thì lại thế nào, trong máy tính của Amy có lưu lại ảnh chụp của tôi cùng Amy thì lại thế nào? Xá Dật tôi, thừa nhận cô ta quyến rũ mình! Luật sư của tôi có thể chứng minh, cô ta cũng quyến rũ ba người đàn ông kia tương tự như vậy, bán mình cho Đằng Duệ Triết, cũng không biết lên giường cùng bao nhiêu người đàn ông!”

“Trêи người của tiểu thư Amy, quả thật không có vân tay gì chứng minh là cô ấy bị bóp cổ nuốt thuốc, đúng là tự sát.” Luật sư bình tĩnh nói, “Hơn nữa tiên sinh Đằng Duệ Triết cũng không có làm gì để đáp lại chuyện xấu này hay là giải hòa, điều này chứng minh Đằng tiên sinh cam chịu mối quan hệ này cùng với Amy.”

Ở vị trí người dự thính, Đằng Duệ Triết nhíu mày, cười lạnh, vẫn như cũ không có đáp lại lời hòa giải gì.

Ở vị trí nhân chứng, Đại Lận bắt đầu chứng minh mình bị Xá Dật thổi thuốc cấm ở quán ăn đêm, cùng với đêm đó, cô đi theo Amy đến khách sạn ở bờ biển, sau khi Amy bị cưỡng hϊế͙p͙, cả người đều là máu nằm trong bồn tắm.

Nhưng bởi vì Amy là tự nguyện uống thuốc kϊƈɦ ɖu͙ƈ, lại chết không ai đối chứng, tội danh cưỡng hϊế͙p͙ cho dù như thế nào cũng không thể thành lập, Xá Dật thổi thuốc cấm lên người Đại Lận, cũng chưa cấu thành tội danh cưỡng hϊế͙p͙, Đằng Duệ Triết vẫn là kẻ phụ lòng khiến Amy tự sát như trước, giữa hai người không có quan hệ gì.

Vì thế bầu không khí của phiên tòa này có vẻ thật nặng nề, chính là luật sư hai bên nói chuyện, đem sự tình xảy ra thuật lại một lần, căn bản không có kịch liệt biện giải cho bên đương sự Amy cùng Xá Dật, một khi Xá Dật kiên trì, đó là chết không ai đối chứng!

Xá Dật thấy mình chưa đắc tội danh cưỡng hϊế͙p͙, lấy tiền nộp bảo lãnh là có thể tự do, có vẻ càng tỏ ra kiêu ngạo mà đứng lên, khi toà án thẩm vấn tiến vào giai đoạn kết thúc, cao giọng cười nói: “Thật ra Amy chính là người phụ nữ lẳng lơ như vậy, lúc trước khi tôi đến Đằng thị làm việc, cô ta liền cố ý đụng vào xe của tôi, sau đó bắt đầu tìm số điện thoại của tôi, muốn tiền thuốc men, không ngừng uy hϊế͙p͙ tôi. Sau đó cô ta lại làᘻ ȶìиɦ nhân của Đằng Duệ Triết, tôi hoàn toàn không kinh ngạc, loại tiện nhân như cô ta, chỉ cần bò lên người đàn ông, tuyệt đối có thể làm cho người đàn ông như Đằng Duệ Triết được thăng hoa……”

Toàn hội trường im lặng, mỗi người nghe anh ta nói, trêи mặt lộ vẻ chán ghét, cảm thấy anh ta vô liêm sỉ không muốn nói gì. Nếu mọi người cũng biết anh ta đem vợ bán cho cha nuôi, không biết có thể khϊế͙p͙ sợ hay không? Cuối cùng chánh án để anh ta ngừng nhục mạ những người liên quan đến bản án, anh ta mới câm miệng, chuẩn bị bắt đầu kết án.

Bên ngoài tòa án, một chiếc xe màu đen đang vững vàng đi vào, Long Lệ từ trêи xe bước xuống, đưa giấy thông hành cho cảnh sát ở trước cửa, “Có nhân chứng cần ra tòa làm chứng, xin cho vào.”

Sau khi được duyệt vào, anh bảo vệ sĩ buông xe lăn trêи tay ra, giao cho cảnh sát đẩy đi. Chỉ thấy trêи xe lăn có một cô gái buồn ngủ đang nằm, cô gái suy yếu, đôi mắt to lại chớp chớp, nhìn thẳng chằm chằm vào phiên tòa.

Cô nghe được những lời nói cuối cùng này của Xá Dật, Xá Dật lại không biết rằng cô chính là nhân chứng cuối cùng, là Đằng Duệ Triết sắp xếp để cô xuất hiện cuối cùng, dùng âm thanh hấp hối của cô mà nói cho mọi người biết, là ai mưu sát cô.

“Ngày đó khi tôi đang ngủ, đột nhiên có nhân viên vệ sinh đi vào phòng bệnh quét dọn. Sau khi anh ta vào cửa, lập tức khóa lại, cho tôi xem một đoạn clip.” Amy vừa được dìu đi, vừa dùng tai nghe khuếch đại âm thanh để phát ra tiếng nói suy yếu của mình, bình tĩnh nhìn gương mặt biến sắc của Xá Dật ở phía trước, “Đoạn clip đó, là video quay lại cảnh tôi bị ba người đàn ông kia cưỡng hϊế͙p͙ ở khách sạn, anh ta uy hϊế͙p͙ tôi, dựa theo yêu cầu của bọn họ mà viết một bức huyết thư như không có việc gì, bọn họ sẽ xóa đoạn video đó mà không đăng lên mạng. Nhưng tôi vừa mới viết xong bức huyết thư,đột nhiên người đàn ông này bóp cổ tôi, nhét thuốc vào họng……”

Xá Dật sợ tới mức ánh mắt trừng thẳng, bỗng nhiên đẩy ghế ra chạy ra bên ngoài, nhưng chưa chạy được hai bước đã bị cảnh sát đè xuống đất, không ngừng giãy dụa gầm rú, “Con tiện nhân này không phải đã chết sao? Tôi không có phái người ám sát cô ta, ba người kia là cha nuôi phái người đi thay tôi!”

Toàn hội trường ồ lên, cũng giống như Xá Dật, không rõ Amy làm thế nào mà chết đi sống lại?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỗ Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook