Lỗ Ái

Chương 212: Tê tâm liệt phế, đau!

Ảm Hương

05/09/2020

Trâu Tiểu Hàm

Đại Lận đứng trêи hành lang của bệnh viện tư, nhìn phòng bệnh của trẻ sơ sinh sau tấm kính, còn có chút không tin được, rằng chính mình có một cô con gái. Cô chưa từng gặp qua con gái, cũng chưa từng ôm qua đứa bé, chỉ nhìn thấy trong phòng, có một chiếc giường nhỏ và gối đầu màu hồng mà con gái từng nằm.

Cô đứng ngoài cửa sổ một lúc, rốt cuộc xoay người đi ra ngoài, đi tìm Trâu Tiểu Hàm.

Cổ Ngạo thật kinh ngạc với sức sống của cô lúc này, theo bên cạnh cô, không hỏi câu gì, cùng cô đến 'Thăm hỏi' Trâu Tiểu Hàm.

Trâu Tiểu Hàm bị ngồi tù gầy đi rất nhiều, hiện giờ làn da là một màu trắng xanh, chưa nói tới xinh đẹp, cách nói năng cũng khỏi phải bàn. Bạn bè đều xa lánh cô, hiện giờ chỉ thấy có ai vừa xuất hiện, liền ném đồ đạc, làm cho người ta cút đi, làm thế nào vẫn không bỏ được cái tính tình tiểu thư khuê các!

Nhưng giờ phút này thật quái lạ, cô thường điên điên khùng khùng lại không có nổi điên, mà là im lặng nằm ngủ trêи giường, nghe được âm thanh mở cửa cũng không bật dậy, chính mình vẫn nằm ngủ.

Nữ cảnh sát cảnh cáo cô đừng có ác ý đả thương người khác, cầm dùi cui điện đi ra ngoài, canh giữ ở cửa, để không gian lại cho Cổ công tố viên.

Nhưng người có việc tìm Trâu Tiểu Hàm không phải Cổ Ngạo, mà là Tô Đại Lận. Đại Lận cởi mũ cảnh sát ra, đi đến trước mặt Trâu Tiểu Hàm đang chợp mắt mà nói lạnh nhạt: “Cho dù cô có đoạt lấy đứa bé đem đến đây, chứng minh trong cơ thể của đứa bé chảy dòng máu của mình, nhưng Trâu Tiểu Hàm cô vẫn phạm tội trước Pháp luật, buôn người trái phép! Chỉ cần tôi quyết tâm muốn đứa con này, tòa án vẫn phán quyết con gái trở về bên cạnh tôi như cũ!”

“Là cô?” Trâu Tiểu Hàm kinh ngạc mở mắt ra, không nghĩ rằng người trước mắt không phải Cổ Ngạo, mà là liếc mắt một cái đánh giá Đại Lận từ đầu đến chân, cười chế nhạo: “Khi nào thì cặp cùng với Cổ Ngạo vậy? Ha ha, đứa bé này xác định phải thuộc về tôi, chính là tôi không cho cô đó, làm sao?”

Khóe môi nhếch lên, càng tỏ vẻ đắc ý, chậm rãi ngồi dậy, “Cả đời này, đứa bé này đều là con gái của tôi, trong cơ thể chảy dòng máu của tôi và Đằng Duệ Triết, cũng không có chút quan hệ nào với Tô Đại Lận cô cả! Mà chuyện giao dịch phôi thai, mọi người đều biết giao dịch là một đứa bé da đen, cùng đứa bé này không có quan hệ gì! Chỉ cần tôi không thừa nhận, cho dù tòa án có xét nghiệm DNA cũng không có kết quả gì, đứa bé này chính là con của tôi! Còn có~”

Đột nhiên cô chỉ ngón tay vào mặt Cổ Ngạo, đôi mắt lộ ra nụ cười âm hiểm, lóe ra ánh sáng lạnh: “Thân là một công tố viên, đừng có lén lút ghi âm cuộc nói chuyện với người khác! Một lần đó là tôi không có đề phòng anh, mới để anh dễ dàng lấy điện thoại ghi âm lời nói của tôi, đem ra khỏi cục công an! Nhưng lúc này đây, đã có người báo cho tôi biết hết rồi, cô ta sẽ không cho phép anh lại làm loại chuyện này, anh nên giữ lại cho mình chút mặt mũi đi!”

Cổ Ngạo thoáng nhíu mày, không thể tưởng tượng được cô gái thần kinh này cũng có lúc trở nên thông minh, nhẹ nhàng cười nói: “Chẳng lẽ 'Cô ta' là chỉ Diệp Tố Tố sao? Nhưng lúc này Diệp Tố Tố đang ở bên cạnh Đằng Duệ Triết, như hình với bóng với Đằng thị trưởng, làm sao cô ta lại giúp cô được?”

“Tôi biết người phụ nữ bên cạnh Đằng Duệ Triết là Diệp Tố Tố!” Trâu Tiểu Hàm cắn răng âm thầm cười, quét ánh mắt liếc nhìn Đại Lận ở bên cạnh một cái: “Nếu không phải là Diệp Tố Tố, làm sao cô ta lại chủ động thừa nhận thân phận tình nhân của ba tôi ở đại hội được! Cổ Ngạo, anh thông minh như vậy, chi bằng thử suy nghĩ xem vì sao lại như vậy?” Cô nheo mắt cười.

“Tôi đoán, bọn họ là hai người.” Cổ Ngạo hơi hơi cúi người xuống, đúng là giữ lại mặt mũi chơi chữ với cô gái này, “Thiếu chút nữa tôi đã quên mất còn một Cố Lả Lướt tồn tại, mà Diệp Tố Tố, thật ra cũng không phải là tình nhân của Trâu bí thư, mà là có người giả dạng dáng vẻ của cô ấy để làᘻ ȶìиɦ nhân của Trâu bí thư, dùng để trả thù một người đàn ông phụ tình. Vì thế Diệp Tố Tố tương kế tựu kế, lấy thật lẫn lộn giả xuất hiện trước mặt Đằng Duệ Triết, trực tiếp thừa nhận thân phận tình nhân của Trâu bí thư ở đại hội, làm cho kế hoạch giả mạo giả quỷ này bị phơi bày! Cô cảm thấy tôi đoán có đúng không?!”

Anh cười ha ha, nhìn khuôn mặt trắng xanh của Trâu Tiểu Hàm bằng nửa con mắt, cảm thấy thật đúng là không có việc gì cần tìm cô gái này, quay đầu nhìn về phía Đại Lận ở bên cạnh, cười nói: “Hiện tại người giúp Trâu Tiểu Hàm chính là Diệp Tố Tố mặc đồ đen, cũng chính là người đã kết bạn QQ của em, gởi những hình ảnh đó qua cho em. Mà Diệp Tố Tố thật sự, đúng là bởi vì chuyện này mới trở về quay lại bên người Đằng Duệ Triết, nhân tiện mượn chuyện này ở chung một chỗ với anh ta.”

Đại Lận thấy bọn họ còn đang nhắc đến tên của Đằng Duệ Triết, lạnh lùng cười nói: “Nếu thật đúng là như thế, vậy làm sao có thể nhận ra ai là Diệp Tố Tố thật, ai là Diệp Tố Tố giả? Hơn nữa, em nhìn thấy cô gái mặc váy đen và cô gái mặc váy trắng, hai người cũng không khác nhau lắm.”

“Sao cô không đi hỏi người đàn ông Đàng Duệ Triết của cô đi, để anh ta nói cho cô biết ai mới là thật?!” Đột nhiên Trâu Tiểu Hàm ở bên cạnh xen mồm vào cười nhạo, sớm đã nắm rõ trong lòng bàn tay về tình cảnh trước mắt của Tô Đại Lận, lấy tay phủi nhẹ lên tấm chăn trêи đùi, nhàn nhã ngẩng đầu, cười nói chanh chua: “Không phải cô và Diệp Tố Tố xài chung một người đàn ông là Đằng Duệ Triết sao? Tố Tố thật, hay là Tố Tố giả, chỉ cần anh ta thử một lần ở trêи giường thì biết liền, có rất ít người phụ nữ nào có thể chấp nhận giữ được công phu của anh ta ở trêи giường, sẽ khai ngay lập tức. Đại Lận à, cô có thể đi hỏi anh ta một chút nha, chắc chắn anh ta biết! Chẳng lẽ hiện tại anh ta không phải là đàn ông của cô sao, bởi vậy cô mới không dám đi hỏi? Ối, chọc tôi cười đến chết mất, Tô Đại Lận này thế nhưng lại bị ruồng bỏ, đáng thương quá đi……”

Đại Lận nhíu nhanh hai hàng lông mày, chỉ nói: “Trong hai tháng khi cô bị giam ở đây còn chưa được thả ra, ngày ngày tôi sẽ tới hỏi thăm cô. Chỉ cần đứa bé rơi vào tay cô, bị cô lợi dụng, cô liền chuẩn bị tiếp tục ngồi tù thêm mấy năm nữa đi, cho đến khi ngồi tù rục xương! Hơn nữa tôi còn biết vụ án phóng hỏa năm đó, cô là người biết chuyện, nhưng lại không trình báo, cấu kết với Diệp Tố Tố giả làm chuyện xấu, sẽ khiến cô vĩnh viễn không bước ra khỏi nhà giam này đâu! Đừng có không tin vào báo ứng!”

Sắc mặt Đại Lận trầm tĩnh như nước, không có nhìn cái con người mắc bệnh thần kinh này nữa, lạnh lùng xoay người đi ra khỏi nơi này, chịu đựng dày vò mà bắt đầu con đường đi tìm con gái của mình. Nếu cuối cùng đứa bé vẫn rơi xuống tay của Trâu Tiểu Hàm, nhất định cô gái mặc đồ đen kia sẽ tìm đến Trâu Tiểu Hàm, hiện tại cô chỉ có thể dựa vào thế lực của Cổ Ngạo, mới có khả năng biết được toàn bộ chân tướng.

Cô hi vọng sau khi chân tướng sự việc qua đi, tất cả đều chấm dứt, còn cô sẽ được bình tĩnh cùng bình an.



Tô Đại Lận

Đương nhiên, cô và Cổ Ngạo ngồi ở trong thư phòng, chờ đợi kết nối từ QQ.

Cô chủ động liên hệ với cô gái này, hỏi cô ta rốt cuộc điều kiện để thả Ny Ny ra là gì? Cô có thể đáp ứng được tất cả điều kiện, chỉ cần đổi lại có được con gái. Nhưng đối phương vẫn không trả lời, ẩn giấu thật sự thâm sâu.

“Hiện tại tôi và Đằng Duệ Triết đã không còn quan hệ gì.” Cô lại đánh một loạt những dòng chữ gởi đi, trực giác nói rằng cô ta đang trực tuyến, lại đánh chữ gởi qua, “Ôm đi một đứa bé mà anh ta không hề quan tâm, chẳng phải cô uổng phí tâm cơ rồi sao? Địa vị của mẹ con chúng tôi trong cảm nhận của anh ấy không là gì cả, nói vậy cô cũng thấy được rồi.”

“Vốn dĩ đứa bé này thuộc về Trâu Tiểu Hàm.” Đột nhiên hình ảnh đại diện của đối phương chợt sáng lên, nhanh chóng trả lời tin nhắn, phản ứng nhanh cực kỳ, “Nhưng hiện tại, tôi đang lo lắng có nên nâng dậy vị thiên kim tiểu thư này hay không, có đáng giá để tôi làm như vậy hay không? Nếu cô đáng giá để tôi buông tha làm chuyện này, tôi sẽ trả đứa bé lại cho cô.”

“Cô muốn điều kiện gì?” Đại Lận kϊƈɦ động nhắn tin trả lời.

Đối phương nghĩ nghĩ, đánh chữ qua: “Điều kiện của tôi là, cô phải trở về bên người Đằng Duệ Triết một lần nữa, mặc kệ bên cạnh anh ta có Diệp Tố Tố hay không, cô đều phải ở bên người anh ta, thời hạn là một tuần đến nửa tháng, thậm chí là ba hôm.”

“Không có khả năng!” Đại Lận quả quyết từ chối, nhưng lo lắng đến ngữ khí cứng rắn của mình, lại bổ sung thêm một câu: “Tôi và anh ấy đã chia tay, không có lý do gì để quay lại! Nếu tôi quay lại, anh ấy và Diệp Tố Tố nhất quyết không dễ dàng tha thứ chuyện tôi xuất hiện trước mặt bọn họ thêm lần nữa. Bởi vậy đổi điều kiện đi.”

“Một điều kiện khác, đó là, cô ôm con nhảy ra trước xe ô tô, trở thành người thực vật! Cô chọn cái nào?” Đối phương cũng không khách khí với cô, cho cô chọn một trong hai!

“Chờ chút đã!” Cổ Ngạo vội vàng đè lại tay của Đại Lận, để cô đừng vội đưa ra quyết định trước, suy xét kỹ càng mà nói: “Nếu em lại một lần nữa trở về bên cạnh Đằng Duệ Triết, đều không có lợi gì cho Trâu Tiểu Hàm hoặc Diệp Tố Tố! Hơn nữa cô ta ra thời hạn là một tuần, thời gian cũng ngắn, chính là cho em trở về, cũng không phải cho em và Đằng Duệ Triết nối lại tình yêu, điều này chứng minh cô ta đang giúp Diệp Tố Tố, muốn thử tình cảm của Đằng Duệ Triết, nhìn xem có phải cậu ấy thật sự yêu Diệp Tố Tố hay không. Bởi vậy Đại Lận, nếu em cũng muốn thử, có thể đáp ứng điều kiện ban đầu của cô ta.”

“Cái nào trong hai cái em cũng không muốn chọn, nhưng nếu nhất định phải lựa chọn, em nghĩ mình chọn cái thứ hai.” Đại Lận tự mình làm quyết định, ngón tay tuyết trắng đã đánh chữ, cười cười chua xót: “Tôi chọn điều kiện thứ hai, nhưng phải là một mình tôi, không thể ôm con của tôi đi theo được.”

Cô đang muốn gởi qua, lập tức bị Cổ Ngạo đè lại, xóa chữ, sau đó giữ chặt hai vai của cô mà nói lớn tiếng: “Nếu em thật sự buông tay, đi diễn kịch thì có làm sao? Diễn xong, hoàn toàn hết hi vọng, sau đó lại bình tĩnh bắt đầu lại một lần nữa. Vì sao lại muốn chọn điều kiện thứ hai, chỉ vì muốn thử xem Đằng Duệ Triết có khẩn trương lo lắng cho mẹ con của em không, lại để cho mình bị xe tông, bỏ mặc hai đứa con của mình sao? Đại Lận, cái đầu của em vẫn không đủ tỉnh táo, còn làm chuyện hồ đồ!”

“Đúng vậy, hai điều kiện này đều là vì thử tình cảm của Đằng Duệ Triết có nhiệt tình với Diệp Tố Tố hay không.” Đại Lận nhẹ nhàng xoay mặt qua một bên, cười dịu dàng, giọng nói nghẹn ngào: “Em biết làm sao đây.”

Cô đáp ứng điều kiện đầu tiên, nhưng thời gian không phải ba hôm, mà chỉ cần một ngày. Thử lòng của một người đàn ông, thật ra chỉ cần nhìn ánh mắt là đủ rồi. Mà Đằng Duệ Triết, còn cần cô thử sao?



Tô Đại Lận

Đằng Duệ Triết tan tầm về nhà, nhìn thấy hai căn biệt thự bật sáng đèn, đèn đóm sáng trưng.

Ban đầu hắn tưởng là Diệp Tố Tố, nhưng nhìn đến chiếc giày nữ, đôi mắt thâm sâu đột nhiên sáng lên, đánh giá cách bài trí bốn phía. Trêи bàn dài đã được dọn sẵn đồ ăn, còn có một bó hoa tươi, là hoa hướng dương.

Trêи sô pha có áo sơ mi và quần tây của hắn, xếp gọn gàng, dép lê đã để sẵn ở cửa chờ hắn thay, cùng một đôi với đôi dép màu hồng phấn, nhưng giờ phút này đôi dép màu hồng phấn kia không thấy đâu.

Hắn ngửi ngửi hương vị trong không khí, bỗng nhiên đi nhanh hướng lên lầu, đi đến biệt thự ở cách vách, trực tiếp xoay mở cửa phòng ngủ.

Chỉ thấy phòng ngủ đã được người ta sắp xếp bày biện, đặt đầy cánh hoa hồng, lần lượt là cánh hoa màu đỏ và trắng, thanh thuần và diêm dúa cùng tồn tại một chỗ, rèm cửa buông xuống bốn phía quanh giường lớn, đang tung bay trong gió, để lộ một chiếc váy ngủ gợi cảm trêи giường.

Trong phòng tắm thì truyền đến âm thanh sàn sạt của nước, phía sau tấm kính thủy tinh còn có thể nhìn thấy rõ ràng một cô gái đang bước ra khỏi bồn tắm.

“Duệ Triết.” Cô gái đứng ở phía sau cánh cửa, không có bước ra, giọng nói mềm mại giống như chứa đầy bọt nước, ướt át mềm dịu, nhẹ nhàng ôn nhu, đang thẹn thùng cúi đầu: “Duệ Triết, em đã về, bởi vì em muốn biết rốt cuộc giữa anh và Diệp Tố Tố sao lại như thế này, không muốn khinh địch mà buông tay như vậy. Em tin tưởng chính là anh có một ý niệm chợt lóe rồi qua trong đầu, cũng không có phản bội em. Anh……còn có thể muốn em sao?”

Đằng Duệ Triết nghe giọng nói này của cô, đầu tiên trong đôi mắt thâm thúy nở rộ sự vui sướиɠ, sau đó lại tiện đà cố gắng đè nén xuống, thân hình cao lớn đến gần cánh cửa, khàn khàn gọi cô một tiếng 'Đại Lận.”



Tô Đại Lận

Đằng Duệ Triết đứng ngoài cửa phòng tắm, vốn dĩ nghĩ rằng Đại Lận đến đây mở cửa ra để gặp hắn, không nghĩ rằng chính là cô đứng ở trong phòng tắm mà nói chuyện cùng hắn, chỉ để lại một bóng hình xinh đẹp mơ hồ trêи cánh cửa. Hắn đứng ngoài cửa một lúc, lại hô thêm một tiếng Đại Lận, chuẩn bị mở cửa bước vào.

Nhưng sau đó, điện thoại trong túi quần hắn vang lên, nhắc nhở hắn có người gọi điện đến.

Hắn ngừng lại động tác mở cửa, lấy điện thoại di động ra liền phát hiện người gọi đến là Diệp Tố Tố, mày kiếm hơi hơi nhíu lại, đi đến một bên trầm giọng nhận nghe điện thoại: “Tố Tố, chuyện gì?”

Bóng dáng cao lớn dần dần đi xa, đi đến trêи ban công, tiếng nói trầm thấp cũng dần dần đi xa, cho đến khi không còn nghe thấy.

Đại Lận đứng ở trong phòng tắm, thế này mới mở cửa ra, bộ váy dài màu tím đã hoàn hoàn chỉnh chỉnh mặc trêи người cô, để lộ hai cổ tay tuyết trắng cùng đôi chân dài, tóc dài buông xõa, che khuất một nữa khuôn mặt trắng nõn dịu dàng, thấy không rõ biểu tình của cô.

Cô từ phòng tắm đi ra, hai chân dẫm lên tấm thảm, không phát ra một âm thanh nào, lặng yên không một tiếng động ra khỏi phòng ngủ. Nhưng mà cô cũng không rời đi như vậy, mà là xuống lầu chuẩn bị bữa tối cho hắn, dọn chén đũa, giống một cô vợ nhỏ ở nhà.

Vài phút sau, Đằng Duệ Triết nói chuyện điện thoại xong, vội vàng từ trêи lầu đuổi theo xuống dưới, phát hiện Đại Lận không có rời đi, mà là chuẩn bị bữa tối cho hắn giống như không có chuyện gì xảy ra, sắp xếp bàn ăn, cuối cùng hắn thở dài một hơi nhẹ nhõm, chậm rãi đi đến phía sau cô.

Giờ phút này hắn cũng không có nói gì, chỉ nhìn bóng dáng tiêm gầy của Đại Lận, hai tròng mắt sâu thẳm, không biết mở miệng giải thích với cô như thế nào.

Hắn đứng một lúc, ngồi xuống bên cạnh bàn ăn, tiếp nhận chén canh mà Đại Lận múc cho hắn, ánh mắt thâm ảm nhìn Đại Lận ngồi trước mặt.

Đại Lận cũng im lặng nhìn hắn, đôi mắt đẹp thanh tú không hề gợn sóng gợn gió, ánh mắt bình tĩnh, ý bảo hắn ăn cơm. Giờ phút này cô giống như một người vợ đã kết hôn với hắn nhiều năm, không hề sinh ly tử biệt với hắn, oanh oanh liệt liệt, cũng không có chênh lệch tuổi tác, mà là bình thường thản nhiên, chân thật ấm áo, cùng tâm đầu ý hợp với hắn.

Cô gắp cho hắn đĩa rau, chính mình sau đó cũng im lặng mà ăn, giống như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra, mà là trước sau như môt, chờ mong trở thành một người vợ danh chính ngôn thuận của hắn, chờ mong cuộc sống mới của bọn họ.

Cô thể hiện là mình đã suy nghĩ thông suốt, không hề hờn dỗi với hắn, cũng không lại xúc động rời nhà trốn đi, mà tất cả đều nghe theo hắn, hắn sắp xếp thế nào, cô liền chờ đợi như thế, là thật sự lại sợ hãi khi mất đi anh Duệ Triết của cô như vây.

Nhưng hắn lại nhìn không ra ánh mắt của cô, không biết trong đôi mắt to long lanh ánh nước kia lóe ra là yêu, hay là hận hắn. Hắn chỉ nhìn được sườn mặt im lặng đang ăn cơm của cô, nhìn thấy cô một đoạn thời gian không gặp, đúng là đã trút đi sự trôi chảy của một cô gái trẻ tuổi, trở nên nhàn tĩnh như vậy, cũng như không thể chạm đến.

Cô ôn nhu như nước, duyên dáng yêu kiều, rốt cuộc cũng không phải Tô Đại Lận trước kia yêu thương hắn thật sâu, không chịu tiếp xúc ánh mắt cùng với hắn, cũng không chịu dùng ánh mắt cố chấp kia mà đuổi theo hắn, kêu hắn là anh Duệ Triết.

Hắn buông chiếc đũa, ánh mắt thâm trầm nhìn vào nửa khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, chờ mong cô ngẩng đầu.

“Em xới cơm cho anh.” Cô ngẩng đầu, mỉm cười, dịu dàng xới cơm cho hắn, cử chỉ hành động cũng không khác thường, “Bác gái ôm Khiêm Khiêm ra ngoài đi dạo rồi, một lát nữa sẽ quay lại. Duệ Triết, anh ăn nhiều một chút.”

Cô nói một câu, hàng lông mày của hắn liền khắc sâu hơn một phần, ánh mắt thâm thúy càng thêm phức tạp, khó phân biệt được là vui hay giận, cuối cùng dùng bàn tay to của mình ngăn chặn cánh tay nhỏ bé của cô, để cô đừng vội vàng xới cơm cho hắn nữa, nói giọng khàn khàn: “Đại Lận, hiện tại trải qua cuộc sống không cần trốn trốn tránh tránh này, em cảm thấy thoải mái hơn sao? Có phải cảm giác như vậy mới có tôn nghiêm hay không?”

Cánh tay của Đại Lận hơi hơi cứng đờ, nhẹ nhàng buông đũa, nâng mắt cười nói: “Em từng đã nghĩ như vậy, nhưng hiện tại, em phát hiện Duệ Triết anh quan trọng hơn. Nếu không có anh, em không biết em và Khiêm Khiêm sẽ sống thế nào, trải qua những tháng ngày ra sao. Tôn nghiêm quan trọng hơn so với tính mạng hay sao? A.”

Cô cười yếu ớt, nhìn ánh mắt của hắn nhưng không nóng rực, xoay đầu đi, đứng lên bưng thức ăn.

Hai hàng lông mày của hắn càng nhíu chặt hơn, cầm giữ cổ tay của cô, lôi kéo cô ngồi xuống một lần nữa, để cô đừng cười như vậy, “Những lời này của em, nghe thật chói tai! Đây cũng không phải là lời nói thật lòng của em, Đại Lận!”

“Duệ Triết, em nói chính là lời thật lòng!” Ánh mắt của Đại Lận lại dịu dàng hơn, lại là cười nhẹ nhàng, bình tĩnh nhìn bàn tay của hắn đang giữ cô lại, “Em theo đuổi anh nhiều năm như vậy, có chuyện gì mà chưa từng trải qua? Làm sao lại ở thời điểm mấu chốt này, sẽ khinh địch mà hiểu lầm anh và Diệp Tố Tố, dễ dàng buông tay anh? Lần này em trở về, chính là vì chuyện năm đó, muốn nói lời xin lỗi với Diệp Tố Tố. Tuy rằng năm đó là em sai trước, dẫn đến một trận lửa lớn, khiến hai người phải chia tay, nhưng Duệ Triết anh đã là cha của Trạch Khiên, có đứa con cùng em, cho dù em không vì bản thân mình, cũng muốn suy nghĩ cho con một chút. Trạch Khiêm không thể không có cha, em cũng không thể không có Duệ Triết được. Em tin tưởng chỉ cần Diệp Tố Tố buông tay, sẽ tìm được một người đàn ông thuộc về chính mình, sống cuộc sống tốt hơn so với hiện tại.”

“Hiện tại đúng là cô ấy sống không được tốt, em cũng sống không được tốt.” Hắn buông cổ tay của cô ra, không hề kiềm chế cô nữa, đôi mắt thâm thúy híp lại, lại chứa đầy áy náy, “Lúc em nhận điện thoại của anh, anh biết em đang khóc.”

Đại Lận nghe vậy không tiếng động mà nở nụ cười một chút, trêи khuôn mặt đã không còn màng đến điều gì. Thời điểm nhận nghe điện thoại, đúng là cô đang khóc, nhưng hiện tại, cô thầm nghĩ muốn cười.

Cười cái gì vậy? Cười chính mình giờ phút này còn có thể thản nhiên nghe tên của Diệp Tố Tố, cười Duệ Triết còn đang luôn mồm kêu 'Tố Tố'.

Lòng của cô đều đã chết lặng, nghe thêm nhiều tiếng 'Tố Tố' này cũng không nâng nỗi một gợn sóng, chỉ có thể cười nhìn người đàn ông mình từng yêu ở trước mặt này, vì Diệp Tố Tố mà không thể tự kiềm chế bản thân, trong lòng đang chúc phúc cho bọn họ.

Duệ triết, anh có nhìn thấy được trong ánh mắt của anh, vì Diệp Tố Tố mà lo lắng cho cô ấy không? Cho dù là nói em và cô ấy đều sống không được tốt, nhưng anh cũng là nói về Diệp Tố Tố trước tiên, sau đó mới nhắc đến em, xếp em vào vị trí thứ hai. Giờ phút này ánh mắt của anh làm cho em vừa nhìn thấy đã hiểu ngay, cũng khiến cho trái tim của em hoàn toàn lạnh lẽo.

Tại thời khắc này, đúng là em không thể đối mặt với anh mà không hề có khúc mắc, cũng không có cách nào mỉm cười hiểu ý với anh, chỉ có thể duy trì một nụ cười yếu ớt không có độ ấm, nhìn anh ngày càng thay đổi, ngày càng xa lạ.

Anh đã từng hứa với em lời hứa hẹn rất tốt đẹp, để em làm người phụ nữ kề vai sát cánh bên cạnh anh, nhưng ở thời điểm kết thúc, cũng chính như lời anh nói thích em trong nháy mắt như vậy, trong nháy mắt, anh chính là một người xa lạ.

Tình yêu của anh đột nhiên tới, cũng vội vàng rời đi, bởi vậy cũng không đáng giá để em hận. Hiện giờ mỗi lần gặp lại anh, trong lòng em đã bình tĩnh vài phần, sớm đã không còn nghĩ đến hận hay không hận.

“Duệ Triết, em đi nhìn xem Khiêm Khiêm đã về chưa.” Cô cười đứng lên, cũng giống như dĩ vãng trước đó, cúi người nhẹ nhàng hôn lên khuôn mặt của hắn, giống một con mèo nhỏ đang cọ cọ vô cùng thân thiết, “Anh ăn cơm trước, em ôm Khiêm Khiêm về tắm rửa.”

Cô xoay người giống như không có việc gì, đi tới trước cửa đổi giày, thả lại đôi dép lê màu hồng phấn lên kệ, lại quay đầu mỉm cười với hắn, mở cửa rất nhanh rồi đi ra ngoài.

Nhưng cô đi ra phía sau cánh cửa, cũng không phải là đón bé con đi dạo trở về, mà là trực tiếp đi ra khỏi khu dân cư này.

Đằng Duệ Triết chờ cô đi ra cửa, thế này mới ý thức được có gì đó không thích hợp, khuôn mặt tuấn tú hơi hơi biến sắc, bay nhanh ra khỏi ghế đuổi theo, chân dài đuổi sát vài bước, lớn tiếng gào rống 'Đại Lận' theo bóng dáng cô vừa rời đi, để cho cô dừng lại!

Làm sao cô lại phải đón bé con đang đi dạo trở về, rõ ràng là muốn rời đi! Mà vừa rồi những lời cô nói với hắn, rõ ràng vốn không có một câu thật lòng, toàn bộ đều là diễn kịch!

“Tô Đại Lận!” Mắt thấy cô ngồi lên một chiếc xe màu đen đang dừng ở một nơi gần đó, chuẩn bị một mình rời đi, hắn bay nhanh chạy như điên, tức giận đến nổi cả gân xanh trêи trán, “Dừng lại cho anh, Tô Đại Lận!”

Thì ra cô gái này cũng không phải nhiệt tình quay về, mà là có mục đích khác, trở về để bước đi! Cô cũng không nhớ nhung gì hắn, cũng hoàn toàn kết thúc mối quan hệ với hắn, không muốn lại cho nhau một cơ hội, để hắn bồi thường cho mẹ con cô!

Có phải trong cảm nhận của cô, hắn đang không hề còn giá trị hay không?

Giờ phút này hắn không hề nổi giận, mà trong lòng đã che kín kinh hoàng, xoay người chạy nhanh về xe của mình, thẳng đường đuổi theo!

Đồng thời, điện thoại di động trong túi quần hắn lại vang lên, màn hình hiển thị lại là Diệp Tố Tố, gọi thật gấp, một lần lại một lần, vẫn không chịu bỏ cuộc.

Hắn không thể không nhận nghe, ngăn chặn lo lắng trong lòng, nhíu mày hỏi cô có chuyện gì.

“Duệ Triết, hiện tại cô ấy lại tìm đến Bangkok Thái Lan rồi, ở ngay biệt thự gần chỗ em, bây giờ em phải làm sao đây?” Tiếng nói thất kinh của Diệp Tố Tố vội vàng truyền đến trong điện thoại, vừa lộ ra vẻ bình tĩnh, lại lộ ra lo lắng, “Chuyện em chủ động thừa nhận thân phận tình nhân của Trâu Tông Sinh, khiến cô ấy hoàn toàn thất vọng về em. Cô ấy muốn bắt em đi, để em gánh tội thay cô ấy, cũng ngồi tù thay cô ấy luôn, còn mình thì bỏ trốn ra nước ngoài với Trâu Tông Sinh, lại vực dậy thế lực sau này. Duệ Triết, bây giờ anh có thể đến chỗ em một chuyến được không? Vệ sĩ đang bảo vệ em rời khỏi biệt thự, chuẩn bị rời khỏi Thái Lan để về nước, em lo lắng……”

“Anh để Long Lệ hộ tống em!” Đằng Duệ Triết nhấn chân ga tăng tốc, quyết đoán cắt ngang lời nói của cô, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào chiếc xe phía trước, “Bây giờ anh có việc, không thể bay đi Thái Lan ngay lập tức được, em cứ làm việc tùy theo hoàn cảnh dưới sự hộ tống của Long Lệ, về nước lại gọi điện cho anh!”

Cắt đứt điện thoại, cự tuyệt nghe thêm lần nữa, toàn bộ lực chú ý đặt vào chiếc xe phía trước.

Với kỹ thuật lái xe của Đại Lận, đua xe không thành vấn đề, nhưng làm sao Đại Lận lại lái loại xe này?



Hắn cướp đường xe chạy mà thẳng hướng đuổi theo, nhìn vào trong xe thấy chỉ có một mình Đại Lận, bên cạnh không có người đàn ông nào, hơn nữa cô luôn luôn tăng tốc, nhìn thấy xe tải đang chạy tới phía đối diện cũng không giảm tốc độ, vẫn lao thẳng về phía trước như cũ, khiến các xe ô tô bên cạnh đều tránh qua một bên, một trận gió mạnh thổi bay cái vèo.

Hắn lo lắng gầm nhẹ một tiếng, đem xe đến gần hơn, muốn ép xe của Đại Lận đến ven đường để cô giảm tốc độ hoặc là dừng lại, tránh xảy ra tai nạn. Bởi vì phía trước là đường cao tốc có rất nhiều xe cộ, rất nhiều chiếc xe đầu kéo gào thét chạy trêи con đường này, luôn xảy ra tai nạn chết người. Nếu lại tiếp tục tăng tốc như vậy, lúc nào cũng có khả năng tông phải xe vận tải, máu tươi bay tứ tung!

Nhưng cho dù hắn có ép như thế nào, xe của Đại Lận đều không dừng được, giống như chân phanh không ăn, chỉ có thể lao về phía trước. Mà làm cho hắn lo lắng hơn là, hắn nhìn thấy biểu tình chết lặng của Đại Lận khi chuyển động tay lái, giống như đã sớm biết chiếc xe này đã bị người ta động tay chân, mất đi hi vọng muốn sống, chỉ có thể tiếp tục lái xe như vậy, chờ đợi cái chết đến gần.

Hẳn là cô biết hắn đuổi theo, nhưng cô không hướng về hắn mà cầu cứu, tình nguyện tự mình cứu mình, sau đó thật sự không còn cách nào khác, chỉ có thể chờ chết.

Nếu hắn không có đem xe mình kề ép qua đây, hắn sẽ nghĩ rằng Đại Lận lại đang giận lẫy, phân cao thấp với hắn mà tăng tốc độ lái xe! Giờ phút này mồ hôi lạnh đã thấm đầy trán của hắn, nhìn sườn mặt tái nhợt của Đại Lận ở trong xe, lái xe chạy qua bên phải xe của cô.

Hắn tận lực ép sát xe của mình kề lên xe của cô, gần đến mức thiếu chút nữa hai xe sẽ va chạm vào nhau, sau đó đột nhiên nhảy qua bám lên xe của cô, dùng nắm tay đấm vỡ cửa kính, gian nan chui vào trong qua cửa kính xe!

Thế này Đại Lận ở trong xe mới có phản ứng, nhìn thấy hắn mạo hiểm mặc kệ có nguy cơ bị xe tải tông trúng, chậm rãi chui vào xe qua cửa kính, sau đó ôm cô đã toát mồ hôi lạnh toàn thân đến trêи người mình, tiếp nhận vô lăng từ trong tay của cô, linh hoạt tránh né chiếc xe đang ở phía đối diện, cùng cô chờ đợi kết cục của chiếc xe không thể khống chế này!



Tô Đại Lận

Chiếc xe vẫn lao nhanh về phía trước, càng lúc càng nhanh hơn, Đại Lận cảm giác tim mình dưới thân Đằng Duệ triết đã đập nhanh hơn không dừng lại được, đôi chân dài tráng kiện của hắn dẫm lên phanh chân, ý đồ dừng xe lại!

Nhưng chân phanh không ăn, thông tin thiết bị cũng không ăn, chiếc xe này không thể khống chế được giống như một con ngựa hoang thoát dây cương, chờ đợi bọn họ lao thẳng vào dòng xe cộ đông đúc trêи con đường cao tốc ở phía trước, làm sao cũng không dừng lại được.

Hơn nữa cuối con đường xe chạy này, phải giảm tốc độ đi vào đường dẫn, thật sự nếu không giảm được tốc độ, xe sẽ phá hỏng lan can phòng hộ an toàn lao ra khỏi đường quốc lộ, bởi vậy Đằng Duệ Triết không thể không thật cẩn thận mà đi vào đường dẫn hình cung để lốp xe cà lên lan can phòng hộ, lái xe về hướng chiếc cầu ở phía xa.

Đại Lận cảm nhận được tiếng gió vù vù bên tai, bỏ ra bàn tay to đang giữ chặt lấy mình, ngồi vào chiếc ghế bên cạnh, bình tĩnh nhìn ra bên ngoài.

Chiếc xe này là không thể dừng lại, không có phương hướng, không có điểm chung, con đường có thể đi là một con đường cụt, không hiểu sao người đàn ông này xuất hiện ở trêи xe là vì cái gì? Nếu hắn xảy ra chuyện, Diệp Tố Tố bị bỏ rơi lại phải làm sao bây giờ?



Đằng Duệ Triết – Tô Đại Lận

Bất đắc dĩ cô cười cười, nhẹ nhàng tựa đầu lệch qua cửa kính xe, hai mắt trống rỗng nhìn kiến trúc bên ngoài trôi qua vùn vụt, nhớ tới đứa con còn nằm trong tã lót của mình.

“Duệ Triết, trong khoảng thời gian này anh có nghĩ đến Khiêm Khiêm hay không? Con đã lớn thêm một chút, mỗi lần em tắm rửa cho nó, nó đều dùng bàn tay chụp tóc của mẹ.” Đột nhiên cô nhẹ nhàng cười nói, tất cả hình ảnh tràn đầy trong đầu đều là của con, đôi môi mọng khẽ mở, hai mắt khẽ chớp động không dễ phát hiện nước mắt, “Nó là một đứa bé ngoan, biết mẹ không vui, liền dùng đôi mắt to mà nhìn mẹ, để mẹ đừng cô đơn. Nó thích dùng chân đá lên người mẹ, để mẹ đừng quên nó……”

Cô cười nói, hàng lông mi dài rậm buông xuống, nụ cười mỉm trêи khuôn mặt che kín hạnh phúc, đôi môi mềm nhẹ cong lên, trong đôi mắt lại chứa đầy ưu thương, dùng mỉm cười che dấu cho qua chuyện, không thèm nhắc lại.

Đằng Duệ Triết nghe, quai hàm kiên nghị cắn thật chặt, quay đầu liếc nhìn cô một cái, không có lên tiếng.

Xe tiếp tục lao về phía trước, từng đợt gió mạnh không ngừng cuốn vào trong xe, thổi lạnh khuôn mặt của hai người, cũng thổi tan bầu không khí áp lực ở trong xe.

Giờ phút này, bọn họ không giống người sắp gặp tai nạn xe cộ, mà là bôn ba chạy về nơi cuộc sống mới mà bọn họ chờ mong đã lâu, tạo thành một gia đình đầy đủ cho con của bọn họ, để Đại Lận xuất hiện bên cạnh hắn một cách quang minh chính đại……

Đại Lận ngồi ngửa ra ghế, nhắm lại hai mắt, nhẹ nhàng nở nụ cười đối với biểu hiện giả dối này, cười đến nỗi nước mắt chảy về khóe mi, thiếu chút nữa rơi xuống.

Cô mở to mắt, nước mắt liền bị nuốt trở vào, ánh mắt càng thêm nhu hòa, nhìn người đàn ông bên cạnh đang dùng mọi biện pháp để cứu mình.

Sườn mặt của hắn vẫn ưu việt hơn người như thế, vẫn mê người như vậy, sóng mũi cao thẳng, bờ môi gợi cảm, như một tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc tỉ mỉ, phong thần tuấn lãng, gương mặt kiêu ngạo cùng toàn thân toát lên vẻ lạnh lùng đến ngàn dặm.

Mím môi nín thở, lông mày nhíu lại, ở thời khắc nguy cấp vẫn có thể bảo trì được dáng vẻ bình tĩnh trấn định, lại toát lên một cỗ tài trí trưởng thành đầy mị lực của đàn ông, khiến cho người ta có cảm giác an toàn. Nhưng vì sao cô lại thấy hắn xa lạ như vậy?

Cô xoay đầu lại, bỗng nhiên mở cánh cửa bên này ra, quyết tâm tuyệt tình nhảy xuống xe!

“Đáng chết!” Đằng Duệ Triết tê rống một tiếng, rất nhanh chóng túm giữ cô lại, bị hành động này của cô dọa cho sợ tới mức hai mắt thành màu đỏ tươi, giọng nói hùng hậu trở nên khàn khàn, “Nhảy xuống sẽ làm em mất mạng, đừng có dùng phương pháp này mà hờn dỗi với anh!” Hắn dùng một bàn tay lái xe, một bàn tay túm giữ lấy cô, cánh tay tráng kiện dùng sức, túm cô kéo đến bên người, đôi mắt tuấn mục thất kinh lại khẩn trương nhìn về con đường phía trước, tránh từng chiếc xe đến từ phía đối diện đang bóp còi ầm ĩ, tay lái chuyển động không ngừng.

Đại Lận bị hắn khóa lại bên người, eo nhỏ bị cánh tay tráng kiện của hắn vòng qua, thân thể dính chặt gắt gao với cơ thể to lớn đang toát đầy mồ hôi lạnh của hắn, đã không thể nhúc nhích được. Cô không có giãy dụa, chỉ là cười cười, hai mắt trống rỗng, tuyệt vọng nhìn về phía trước.

Cô không muốn chết cùng hắn, không muốn cùng bị xe đâm với hắn, chết trong vụ tai nạn xe cộ liên hoàn, có lẽ cô nhảy xuống như vậy, còn có thể cứu chữa……

“Chúng ta sẽ lên cầu lao xuống sông, ôm chặt anh!” Sau khi hắn đụng vào mấy chiếc xe bên cạnh, đột nhiên một cước đá văng cửa xe, ôm chặt cô trong lòng liền nhảy xuống sông!

Ngay sau đó, Đại Lận chỉ cảm thấy thân xe tông vào lan can phòng hộ phát ra một tiếng loảng xoảng, chấn động thật mạnh, hắn thì ôm cô thật chặt, gắt gao khóa cô lại trong lòng, ôm cô cùng nhau nghe tiếng tim đập hướng về dòng sông!

Đầu tiên bên tai cô nghe tiếng gió thổi vù vù, thân thể rớt xuống rất nhanh, ngay sau đó cơ thể liền truyền đến một cú va chạm mãnh liệt cùng cảm giác mát lạnh, nước sông lạnh như băng cùng mùi xăng nồng đậm bao phủ lấy cô, xông thẳng vào tai và mũi của cô!

Cô chỉ cảm thấy thân thể đau đến nỗi thiếu chút nữa mất đi tri giác, cái mũi không thể thở được! Cánh tay của hắn vẫn ôm cứng lấy cô như cũ, ôm cô để giảm áp lực cường đại của nước đánh vào người, liều mạng ôm cô hướng lên mặt sông.

Cô bị uống mấy ngụm nước xăng, người đã mất đi tri giác, thân thể mềm mại nổi lên trong nước, căn bản sẽ không cử động. Đằng Duệ Triết nâng cái cằm khéo léo của cô lên, đưa chính bờ môi của mình dán lên đôi môi tái nhợt của cô, truyền khí cho cô, dạy cô cách hô hấp, ôm cô chậm rãi bơi lên mặt sông……



Đằng Duệ Triết – Tô Đại Lận

Dưới sự hộ tống của Long Lệ, Diệp Tố Tố an toàn bay từ Bangkok trở về nước, không bị thương một cọng tóc, cũng không bị ai động vào một ngón tay.

Cô nghe nói Đằng Duệ Triết bị thương, không chút nghĩ ngợi, trực tiếp ngồi xe từ sân bay đến bệnh viện, thẳng đường đến phòng bệnh của Đằng Duệ Triết.

Long Lệ hộ tống cô, đẩy lùi tất cả những người trong bệnh viện ra, để cô bí mật thuận lợi bước vào phòng bệnh của ông chủ, gặp được Đằng Duệ Triết đang bị thương.

Đằng Duệ Triết vừa băng bó miệng vết thương xong, thấy Diệp Tố Tố về nước an toàn, tất cả trêи khuôn mặt mềm mại trắng nõn của cô đều đang đổ mồ hôi lo lắng, vạn phần để ý đến vết thương của hắn, ánh mắt hắn u ám, vẫy tay ý bảo Long Lệ rút lui, để Diệp Tố Tố ở lại phòng bệnh của hắn, khẽ khép lại cửa phòng.

Mà Đại Lận đang ngủ yên trong cơn hôn mê thì ở một phòng bệnh khác cách đó không xa, trêи mũi và miệng còn đeo máy thở, trêи cổ tay đang chuyền nước, thương thế nghiêm trọng hơn so với Đằng Duệ Triết.

Đằng Duệ Triết đã sớm qua đây thăm cô, luôn luôn chờ cô tỉnh, nhưng cô vẫn mê man như cũ, càng ngày sắc mặt càng tái nhợt.

Giờ phút này, mí mắt của cô hơi hơi cử động, hàng lông mi dài rậm đang nhấp nháy, tiếng hít thở qua máy thở cũng dần dần dồn dập lên.

Nữ y tá vội vàng tháo máy thở ra giúp cô, bấm chuông gọi bác sĩ đến đây, kêu cô là Tô tiểu thư.

Nhưng Đại Lận cũng không chịu mở to mắt, cổ họng phát ra âm thanh suy yếu: “Tôi không sao, lập tức cho tôi xuất viện.”

Sau đó tựa đầu xoay qua, không muốn đối mặt với những người ở nơi đây.

Nữ y tá bất đắc dĩ, không thể không chạy đến bên ngoài phòng bệnh của Đằng Duệ Triết, đem những lời này chuyển cáo cho hắn, sau đó đi giúp Đại Lận xuất viện, không dám nhiều chuyện.

Đằng Duệ Triết đi từ phòng bệnh ra ngay lập tức, khuôn mặt tuấn mỹ có một nữa là tình cảm một nữa là âm u, sải bước chân dài đi nhanh về phòng bệnh của Đại Lận, hàng lông mày kiếm bay lên, đôi mắt lãnh đạm. Đột nhiên Diệp Tố Tố ở phía sau mở cửa ra đuổi theo kêu giữ hắn lại, nói: “Em cũng đi thăm cô ấy.”

Một câu thỉnh cầu mềm nhẹ, sau khi hắn quay đầu lại lạnh lùng liếc mắt nhìn cô một cái, liền không nói thêm câu nào. Diệp Tố Tố cười dịu dàng, cảm thấy vừa nói mình đã nói ra một yêu cầu quá phận, lại là cười áy náy, đi trở về trong phòng.

Thế này Đằng Duệ Triết mới xoay người, sải bước hướng về phòng bệnh của Đại Lận, không đồng ý để bệnh viện làm thủ tục xuất viện cho cô.

Hắn đi vào trong phòng của Đại Lận, phát hiện cô vừa mới tỉnh dậy đã muốn thay đồng phục bệnh nhân, chính là đang kéo một thân mềm mại suy yếu sửa soạn lại đồ đạc gì đó của mình, chuẩn bị xuất viện.

Do đưa lưng về phía hắn, hơn nữa cúi nghiêng người, bởi vậy hắn nhìn thấy dáng người của Đại Lận đã gầy đến mức mảnh dẻ, một trận gió thổi qua cũng có thể cuốn cô đi — tấm lưng tiêm gầy, cánh tay dài nhỏ, eo gầy, cổ tay tuyết trắng có thể thấy được gân xanh, đã là một cành liễu rũ trong gió, không còn vẻ hồng nhuận đầy sức sống khi ở Hải Nam nữa.

Hắn trầm giọng gọi cô một tiếng Đại Lận, đôi mắt thâm ảm có một ánh sáng nóng rực, vì cô bình an vô sự mà cảm thấy vui mừng, nhưng cô không để ý tới, đem theo đồ đạc trực tiếp đi qua bên người hắn.

Hắn bắt lại cổ tay của cô, đôi mắt tuấn mục gắt gao nhìn chằm chằm vào cô, bàn tay to dày càng xiết chặt hơn, “Trước mắt tĩnh dưỡng cơ thể cho thật tốt rồi hãy xuất viện.” Cô gái à, hiện tại em đi đường đều trở thành vấn đề lớn, nếu vội vã xuất viện như vậy, chính là đang cố ý tra tấn chính mình!

Đại Lận ngẩng đầu, nhẹ nhàng hất bàn tay đang giữ lấy cô, cười suy yếu, nói: “Đằng tiên sinh, ngài không cần phải lo lắng, sẽ có người đến đây đón tôi xuất viện. Tôi không ngửi được mùi thuốc sát trùng ở nơi này, bởi vậy lập tức quyết định xuất viện, ở nhà tĩnh dưỡng.”

Sắc mặt của cô, trắng nõn như nước, mang theo vẻ hơi hơi tái nhợt, ánh mắt xinh đẹp bị hàng lông mi dài rậm phủ lên, giống như hai viên bảo thạch màu đen, chớp động trong làn nước, giọng nói mềm nhẹ yên tĩnh, “Người đến đón tôi sắp tới rồi, tôi phải ra cửa chờ anh ấy, đi trước một bước.”

Cô nhẹ nhàng đẩy người hắn đang chắn trước mặt ra, vô cùng khách sáo xa lạ, cười nhẹ tạm biệt, chuẩn bị đi qua người hắn để rời đi, đột nhiên lại bị hắn kéo vào trong lòng một phen, đóng rầm cánh cửa lại!

“Đại Lận, tĩnh dưỡng cơ thể cho thật tốt rồi hãy xuất viện.” Hắn giữ lấy khuôn mặt của cô, cúi đầu nhìn cô một cách ôn nhu, không phải dùng lời nói bá đạo ra lệnh cho cô, mà là dùng ánh mắt thỉnh cầu nhìn cô, ngón tay dài nhẹ khẽ phẩy đi sợi tóc vương trêи mặt cô, “Em gầy đi rất nhiều, ở lại tĩnh dưỡng cơ thể cho tốt, được không? Anh hy vọng em và Trạch Khiêm được khỏe mạnh.”

Đại Lận nhìn hắn khó hiểu, bị hắn ôm gắt gao, cùng thân mật dính chặt lên thân thể cường tráng của hắn, sau đó, hàng lông mày vừa nhíu lại, đẩy hắn ra một cái!

Mà ở hành lang bên ngoài, Cổ Ngạo cũng đã đến đây đón cô, vừa đúng lúc nhìn thấy cô ra khỏi phòng bệnh, anh liếc mắt một cái nhìn thấy Đằng Duệ Triết ở phía sau cô, nói gì cũng chưa nói, trực tiếp nắm lấy tay cô đi ra khỏi nơi này.

Đi vài bước rồi, lại lo lắng thân thể cô chưa được khỏe, đi lại không tiện, vì thế anh bế cô lên, đưa cô ngồi lên xe đang dừng trước cửa bệnh viện.

Đằng Duệ Triết đứng ở phía sau, nhìn theo Cổ Ngạo bế cô rời đi, cũng không có đuổi theo, mà là nhìn lạnh lùng, trêи cơ thể ngang tàng này còn lưu lại lực đẩy mãnh liệt kia của cô.

Cái đẩy vừa nãy của cô, rõ ràng là động tác chán ghét hắn theo phản xạ có điều kiện, là phản ứng chân thật của cô. Cô dùng hết tất cả sức lực của mình, chỉ vì muốn đẩy hắn ra ngay lập tức, không cho phép hắn đụng vào một phần nào trêи người cô! Mà cô lái xe, là tình nguyện chết, cũng không nguyện cùng hắn đồng sinh cộng tử trêи một chiếc xe!

Hắn nâng tay lên, nhẹ nhàng đặt nắm lên nơi bị cô đẩy ra, đôi mắt vẫn nhìn về phương hướng cô rời đi, sớm đã quên có một Diệp Tố Tố đang còn chờ hắn ở trong phòng.



Diệp Tố Tố

Diệp Tố Tố chờ trong phòng bệnh, chờ tới chờ lui, vẫn không đợi được hắn trở về. Vì thế chính cô đi ra, hướng về Long Lệ hỏi thăm phòng bệnh của Đại Lận, chuẩn bị tự mình đến đây thăm hỏi cô.

Nhưng Cổ Ngạo xuất hiện làm cô vội vàng dừng lại bước chân. Cô hơi hơi nghiêng người, dùng mái tóc che nửa khuôn mặt, đeo mắt kính che khuất hai mắt, nhìn theo Cổ Ngạo đi qua đón Đại Lận.

Đại Lận được Cổ Ngạo đón đi rồi, cô cũng không có đi ra từ một nơi sáng sủa, mà là im lặng nhìn Đằng Duệ Triết đứng trêи hành lang, cùng trầm mặc theo hắn, quan sát biểu tình biến hóa trêи khuôn mặt tuấn tú của hắn.

Thật lâu về sau, cô mới xoay người rời đi, bắt xe đi tới cửa hàng hoa trước kia của mình.

Cửa hàng bán hoa đã được cho thuê lại, đổi thành tiệm chụp ảnh áo cưới, một bộ váy cưới trắng nõn được trưng bày trong tủ kính, xinh đẹp mà xa hoa, đang được nhóm khách hàng lựa chọn mặc thử.

Diệp Tố Tố đi đến trước cửa kính, ngẩng đầu nhìn bộ váy cưới kia, dùng đầu ngón tay xoa lên mặt kính lạnh lẽo, toàn thân váy trắng vẫn không hề nhúc nhích, phút chốc đắm chìm trong suy nghĩ của mình.

Cô cũng giống như những người phụ nữ khác, cũng khát vọng được mặc váy cưới tinh khôi một lần, gả cho người đàn ông mà mình yêu nhất. Nhưng người đàn ông mà cô yêu nhất hiện tại đã có đứa con, có sự ràng buộc, cô nên làm gì bây giờ?



Đằng Duệ Triết

Đằng Duệ Triết trở lại phòng bệnh, phát hiện Diệp Tố Tố đã im lặng rời đi, không có để lại lời nào. Hắn liếc nhìn phòng bệnh vắng lặng không một tiếng động, đôi mắt thâm u như đàm, lạnh lùng, cũng không nói gì, cũng xoay người đi nhanh rời khỏi bệnh viện.

Hắn cũng không có vội vã đi tìm Diệp Tố Tố, mà là trở về Đằng gia, đi vào căn phòng ngày xưa của mình. Nơi này, Tố Tố đã từng đến, Đại Lận cũng từng qua, nhưng cuối cùng lưu lại, cũng là những tấm ảnh chụp chung chiếu của hắn và Tố Tố.

Những tấm ảnh này là hắn cố ý giữ lại, nhưng cho đến giờ phút này hắn mới phát hiện, hắn và Đại Lận ngoài việc giữ lại những chuyện cũ trong trí nhớ, thật ra cũng không có giữ lại chút dấu vết hạnh phúc nào, thậm chí là một tấm ảnh chụp.

Đại Lận từng hỏi hắn khi ở trêи xe, hỏi hắn có nghĩ tới con không, nói con thật ngoan, vẫn luôn ở cùng cô, hắn lại chỉ có thể trầm mặc, không thể nói ra một câu.

Bởi vì lòng hắn đang có biến, lệch khỏi quỹ đạo ban đầu, càng chạy càng xa. Hiện tại cho dù hắn nói cái gì, giải thích cái gì, đối với Đại Lận đều là một loại thương tổn.

Hắn chỉ hi vọng Đại Lận và con khỏe mạnh, sống một cuộc sống thật tốt, đừng đứng ở ban công lại trúng gió, đừng khóc…… Hắn làm trái lời thề đối với cô, hứa rằng sẽ để cô hạnh phúc, lại chưa bao giờ cho cô hạnh phúc.

Có lẽ hiện tại cô đã không cần ở phía sau hắn mà trốn trốn tránh tránh thêm nữa, quanh minh chính đại xuất hiện trước mặt người khác, mới chính là hạnh phúc thật sự, an bình thật sự, như vậy mới có thể làm cho cô từng nhận hết tất cả khổ đau lại có được tự do, sống một lần vì chính bản thân mình.

Hắn từng hỏi cô hạnh phúc hay không hạnh phúc, hy vọng cô trả lời là 'Có', bởi vì hắn phát hiện, hắn lần lượt cho cô hi vọng, lại khiến cô thất vọng.

Hắn không có làm cho cô được sống hạnh phúc, lại lần lượt hứa hẹn, để cô vĩnh viễn ở bên cạnh mà chờ hắn, chờ làm vợ của hắn. Nhưng hiện tại, bỗng nhiên hắn sợ hãi, sợ hãi không nắm được tâm tư của chính mình, phụ lòng cô, khiến cô tuổi còn trẻ lại muôn đời muôn kiếp không thể quay lại được.

Cô từng ngồi tù, trêи bờ ngực tuyết trắng còn lưu lại dấu vết của viên đạn, ác mộng quấn lấy thân. Tuổi còn nhỏ đã vì hắn mà sinh Trạch Khiêm, đã qua sự hồn nhiên của một cô gái thời đại, trở thành một người mẹ, nguy nan chưa giải quyết lại bị hắn đưa về Cẩm thành chuẩn bị làm vợ của hắn…… Sau khi hắn rơi vào mưu kế của Trâu Tiểu Hàm xong, lại thật lòng để bụng đối với Tố Tố, khiến Đại Lận lại đau khổ vì bị phản bội, nỗi đau theo đến cả đời.

Hắn đã không biết nên làm thế nào để bù đắp lại những thua thiệt của cô, càng sợ hãi khi cho cô hứa hẹn và hy vọng, cũng không đoán được tình huống mới nào sẽ xuất hiện, để rồi cuối cùng không thể thực hiện được, khiến một lòng của cô dần dần khô kiệt, tuyệt vọng……

Nếu đã xác định không thương cô, thì để cô lại, để cô tìm được hạnh phúc chân chính thuộc về mình, không hề khóc không hề bi thương……

Nếu năm đó Tiêu Tử là bến đỗ hạnh phúc của cô, như vậy hắn, có phải dùng chính ɖu͙ƈ vọng chiếm hữu và muốn chinh phục của mình mà hủy diệt một cô gái đang còn sống hay không?

Năm đó cô theo đuổi hắn, đánh Tố Tố, dây dưa với hắn, điêu ngoa tùy tiện, hắn chỉ có chán ghét, khiến cô còn nhỏ tuổi đã phải ngồi tù. Để rồi sau khi ra tù, cô không hề đuổi theo hắn mà chạy, ngược lại đi yêu Tiêu Tử, không hề liếc mắt nhìn lấy hắn một cái, hắn lại bắt đầu không cam lòng, không có thói quen này, sau đó lại chiếm lấy cô cho riêng mình, chỉ cho phép trong đôi mắt xinh đẹp của cô chỉ được nhìn hắn si mê, không được liếc mắt nhìn bất kỳ tên đàn ông nào khác. Để rồi khi cô im lặng sống bên cạnh hắn, chuẩn bị làm vợ hắn, một lòng hắn lại bị Tố Tố dần dần chiếm đầy……



Suy nghĩ đến đây, đột nhiên đôi mắt sâu thẳm của hắn trở nên ảm đạm, kinh ngạc nhìn chiếc giường ở trước mặt, sắc mặt càng trầm trọng hơn.

Hắn yêu Đại Lận sao? Yêu. Trừ bỏ si mê và muốn giữ lấy thân mình mềm mại của cô ra, hắn còn muốn cùng cô sống cả một đời, đồng cam cộng khổ.

Chính là sau khi Tố Tố trở về, hắn bỗng nhiên phát hiện ký ức của mình quay về năm năm trước, nhìn thấy Đại Lận, đã nghĩ đến bộ dáng của cô năm năm trước, nhớ tới cái nơi cùng một chỗ với Tố Tố mấy ngày nay.

Tuy rằng trận hỏa hoạn đó là Đại Lận bị người ta xúi giục, xúc động rồi đi tìm cửa hàng bán hoa, do đó rơi vào cạm bẫy của Tố Tố giả, nhưng cô vẫn từng đánh người, túm lấy Tố Tố mà kéo trêи mặt đất, dùng sáp nến hắt lên người một cô gái đã bị cô thương tổn vô số lần…… Tuy rằng hắn tràn ngập áy náy cũng như đau lòng đối với Đại Lận, nhưng cảm giác đối với cô và Tố Tố lại biến đổi, một người tùy hứng ương ngạnh, một người từng đồng cam cộng khổ với hắn, rộng lượng bao dung, khi hai người phụ nữ này cùng nhau đứng trước mặt hắn, đây là cảm giác vĩnh viễn hắn không thể quên được, bởi vậy thật ra trong tất cả mọi chuyện, Tố Tố là một người vô tội nhất, còn Đại Lận lại là một người để cho người ta đau lòng.

Đại Lận là khiến người ta chán ghét trước sau đó mới trìu mến sau, quá trình trưởng thành của cô hắn đều thấy được, nhưng Tố Tố, luôn luôn bị người ta thương tổn, cho tới bây giờ cô ấy mới cho hắn biết. Hắn sẽ vì Đại Lận mà sửa lại vụ án oan sai năm đó, đồng thời cũng sẽ hết sức bù đắp lại cho Tố Tố, sẽ không bỏ rơi cô ấy.

Đây là hắn thua thiệt đối với Đại Lận, cũng là thua thiệt đối với Tố Tố.



Ny Ny

Sau khi Đại Lận được đón về Cổ gia, được Cổ Ngạo ôm vào phòng, im lặng nằm ở trêи giường, nhìn Cổ Ngạo đắp chăn cho cô.

Cổ Ngạo dùng bàn tay to vuốt vuốt lên trán cô, xác định cô không có sốt cao, tất cả không có gì trở ngại, ngồi xuống bên giường trầm giọng nói: “Xem ra cô gái này là muốn cho em phải nhận lấy hai sự lựa chọn, đầu tiên là đi thử lòng Đằng Duệ Triết, xem cậu ta có nhiệt tình hay không, sau đó lại động tay chân lên chiếc xe, để cho em gặp tai nạn xe cộ trở thành người thực vật. Nhưng mà anh xem qua kết quả thử lòng lần này là Đằng Duệ Triết không buông tay em được, bởi vậy khiến cho cô ta muốn giết em để diệt khẩu.”

Anh nói chuyện không chút quanh co lòng vòng, đôi mắt sạch sẽ lại trong sáng còn mang theo cười, là cười lo lắng, “Chuyện lần này qua đi, em tính làm thế nào?”

Đại Lận mở to đôi mắt yên tĩnh, ánh mắt cũng không trốn tránh, cũng không có đau thương nhắm mắt lại, nhẹ giọng nói: “Hiện tại nên làm như thế nào thì làm như thế đó. Chuyện trước mắt mà em muốn làm nhất, là ôm lại Ny Ny của em. Cổ Ngạo, bây giờ Ny Ny đang ở đâu?”

Cô khẩn trương nắm chặt cánh tay của Cổ Ngạo, trong đôi mắt chứa đầy lo lắng, nghiêng người qua, “Trước khi em xuất phát đến khu Cúc thanh nhã, cô ta đã hứa hẹn sẽ đưa đứa bé trở về bệnh viện tư nhân, cũng đồng ý sau khi em lái xe rời khỏi biệt thự, nhất định đứa bé có thể thuận lợi trở về với em. Cổ Ngạo……”

“Đừng lo lắng.” Cổ Ngạo ngừng cô lại, nhẹ nhàng đỡ lấy hai vai thon gầy của cô, để cô đừng gấp gáp, nhẹ nhàng nói giải thích: “Cô ta đã trả đứa bé về lại bệnh viện rồi, sẽ không có cơ hội ôm đứa bé đi nữa đâu. Bây giờ em ngủ một giấc thật say, sau khi tỉnh lại là có thể nhìn thấy Ny Ny. Hiện tại Ny Ny đang làm kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện, bác sĩ gọi điện nói con bé không bị thương, cơ thể thật sự khỏe mạnh, đợi tiêm thuốc xong có thể để Cổ Dư ôm về nhà. Em nghỉ ngơi một chút đi.”

Anh đỡ cô nằm xuống, để cô thả lỏng, kéo chăn lên giúp cô lần nữa.

Đại Lận bất an không yên tâm chút nào lại nằm xuống lần nữa, nhắm mắt lại, chờ đợi con gái trở về.

May mắn cô còn giữ lại một mạng sau vụ tai nạn xe cộ này, nếu không hai đứa con của cô phải làm sao bây giờ? Ny Ny còn chưa được gặp qua cô, không có gặp qua mẹ ruột của mình. Tuy rằng tiểu bảo bối này không trưởng thành từng ngày ở trong bụng cô như Khiêm Khiêm, nhưng mỗi ngày đều ở trong mộng gọi cô là mẹ, kêu cô đến tan nát cõi lòng.

Cô nhắm mắt lại mà ngủ, sớm đã không nhớ nổi là ai cứu cô, là ai hôn cô dưới đáy nước, là ai ôm eo của cô kéo lên bờ, chỉ biết là Ny Ny phải về đến đây, cô thật vui sướиɠ, một lòng tro tàn đang nhảy nhót, có ánh sáng chiếu vào cõi lòng tuyệt vọng của cô, để cô được nhìn thấy hy vọng thêm một lần nữa, sau đó không biết qua bao lâu, cô đang ngủ lại cảm giác được hai ngón trỏ của cô bị hai bàn tay nhỏ bé một trái một phải mà nắm chặt, mùi sữa nồng đậm độc nhất vô nhị trêи người trẻ sơ sinh nhào vào khoang mũi cô từng đợt, rất dễ chịu, còn có hai cánh tay nhỏ bé đang cọ cọ cô, oa oa khóc lớn.

Cô mở to mắt ra, nghe tiếng mà nhìn về trong lòng mình, phát hiện hai bé con đã nằm trong lòng cô, khóc rất hăng hái, cánh tay cánh chân vung qua vung lại, trách mẹ không chịu chú ý bọn họ.

Một bé trong đó là Khiêm Khiêm, một bé trong đó chính là Ny Ny, hàng lông my thật dài, đôi mắt to đen láy như hạt nhãn thủy tinh, khuôn mặt nhỏ nhắn phúng phính, đang khóc nhìn Đại Lận.

Đại Lận đau lòng hai tiểu bảo bối mà ôm vào trong ngực, phân biệt hôn hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của hai bé, hạnh phúc muốn rơi lệ.



Trạch Khiêm – Ny Ny

Hai đứa trẻ đã đến ngày đầy tháng, mặc quần áo mới do bà nội và dì Torn chuẩn bị tỉ mỉ, đôi mắt to tròn luôn đuổi theo Đại Lận, tranh giành muốn được mẹ ôm.

Đại Lận đều ôm hai đứa nhỏ vào trong ngực, lên xe ngồi ở băng ghế sau đi đến khách sạn, chỉ cho hai bé thấy cảnh vật ngoài cửa xe, “Đây là trường đại học mà mẹ đang theo học, sau này hai đứa cũng thi vào trường đại học này, cho mẹ được vẻ vang được không?”

Hai đứa bé cùng nhìn cô, cái miệng nhỏ nhắn liền ngáp một cái, tỏ vẻ việc này còn sớm, không vội. Nhưng mà thấy mẹ vui vẻ như vậy, bọn họ cũng vui vẻ, người một nhà bọn họ sẽ kɧօáϊ lạc vui sướиɠ.

“Đây là con đường đến trường của mẹ, đi đã thật nhiều năm, còn chưa học xong đại học, sau này hai đứa đừng có bắt chước theo mẹ.” Đại Lận nhìn phong cảnh quen thuộc ngoài cửa xe, cười cười, trêи khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn lộ ra vẻ hồng nhạt sáng bóng, “Được rồi, trước khi đến khách sạn ăn cơm cùng mọi người, chúng ta đến thắp hương cho ông ngoại trước, để ông ngoại nhìn thấy hai tiểu bảo bối của chúng ta, nhân tiện giúp ông ngoại quét tước biệt thự của Tô gia luôn.”

Torn ngồi phía trước nghe vậy giật mình, vội vàng xen mồm vào nói: “Đại Lận, bây giờ mà đi Tô gia chỉ sợ không kịp thời gian, thầy giáo của em và quản lý Dương còn đang đợi ăn tiệc đầy tháng của hai đứa nhỏ ở khách sạn, chúng ta đừng đến muộn.”

Không phải là bọn họ không có thời gian, mà la Torn sợ gặp được Đằng Duệ Triết.

“Cổ Ngạo, chúng ta đến Tô gia.” Đại Lận mỉm cười, căn bản không đem băn khoăn của Torn để trong lòng, đùa với hai đứa bé, “Ông ngoại còn chưa gặp qua Khiêm Khiêm và Ny Ny, lần này đầy tháng, nhất định hai đứa phải đến chào ông ngoại trước một tiếng, có phải hay không, hai bé cưng?” Cô không có khả năng dùng cả đời để tránh né một người đàn ông, hiện tại nên sống như thế nào thì sống như thế đó, cuộc sống của cô không còn liên quan gì đến hắn.

Cổ Ngạo đã sớm chuyển hướng xe chạy về phía Tô gia, đi qua cửa hàng tiện lợi 24 giờ, tiến vào khu dân cư cao cấp đã dưỡng ɖu͙ƈ Đại Lận nhiều năm.

Mà quả nhiên, xe của Đằng Duệ Triết liền ở phía đối diện đang chạy ngược lại, có một người phụ nữ ngồi trêи ghế phụ, tốc độ xe rất nhanh, thiếu chút nữa liền sát qua bên xe của Cổ Ngạo.

Sau đó phanh lại một cái két, hạ cửa kính xe xuống, một đôi mắt tuấn mục sâu thẳm nhìn theo xe của Cổ Ngạo chở một nhà Đại Lận trải qua trước mặt hắn, thấy được khuôn mặt của Đại Lận đang hạ cửa kính xe xuống mà lưu luyến đánh giá khu dân cư này.

Hắn ngồi một lát, đột nhiên quay đầu xe, chạy về hướng Tô gia.

Mà phía sau, Đại Lận và mọi người đã muốn xuống xe, Cổ Dư giúp cô ôm Ny Ny, Cổ Ngạo giúp cô xách này nọ, còn cô thì ôm Khiêm Khiêm đi bên cạnh Cổ Ngạo, đang nói chuyện cùng anh.

Mà dưới tình cảnh này càng thêm trọn vẹn, đó là bên cạnh Cổ Ngạo còn dẫn theo hai con chó nhỏ tuyết trắng, đúng là Tiểu Tuyết Cầu và vợ của nó, chúng nó cũng trở về thăm nơi đây, hoài niệm thời khắc trước đây nó bị Torn ôm đến nơi này tống cổ đi, có ý nghĩa vô cùng.

Cổ Ngạo mang theo chúng nó đến trước cổng Tô gia, để chúng nó chơi ở trong sân, còn mình thì tiếp nhận bế Ny Ny, nhẹ khoác tay lên vai Đại Lận, vào nhà thắp hương cho Tô thị trưởng.

Đại Lận cũng mềm mại trong cái ôm của anh ở bên cạnh, mang theo hai đứa con đi gặp ba mình, để ba biết hiện tại cô sống rất tốt, mong ba nhắm mắt dưới suối vàng.

Vì thế khi Đằng Duệ Triết cùng lái xe tới đây, liền nhìn thấy một nhà bốn người hạnh phúc đến thắp hương cho Tô thị trưởng, Đại Lận không bao giờ mang theo nước mắt đến đây thăm ba nữa, không còn cô độc ở trong căn phòng trống, mà là mang theo hạnh phúc, ôm hai đứa nhỏ vội vàng tới báo tin vui báo và bình an cho ba.

Cô và Cổ Ngạo trong lúc đó, hình thành một mối quan hệ ăn ý thật vi diệu, chỉ cần cô ngẩng đầu cười duyên, ánh mắt của Cổ Ngạo nhìn cô càng thêm ôn nhu và trìu mến, giống như đang mê man rơi vào nụ cười của cô, rốt cuộc không rút chân ra được, khi thì giúp cô hất sợi tóc vương trêи má, sau đó tự nhiên xem cô là công chúa của mình, biến thân thành kỵ sĩ canh giữ bên cạnh cô.

Đằng Duệ Triết nhìn, đột nhiên trong lòng có chút chua xót, mở cửa xe đi nhanh về bên này, cũng chuẩn bị thắp hương cho Tô thị trưởng.

Nhưng 'Thằng con' ngày xưa của hắn đột nhiên hướng về hắn mà sủa ầm cả lên, hàng lông mi cún dựng thẳng, trừng mắt chạy tới đuổi người này đi. Người đàn ông này là ai, bộ dạng gấp rút, người cao dài tôn quý, phong trần tuấn tú, tại sao lại dám xông vào nhà dân, nghĩ đến chuyện phá hư một nhà hạnh phúc mỹ mãn của bọn họ?



Tô Đại Lận

Nghe được âm thanh chó sủa, tự nhiên Torn cũng hướng nhìn qua bên này, không một chút kinh ngạc khi nhìn thấy Đằng tổng ngày xưa của cô mang theo nữ thần váy trắng của mình xuất hiện trước cổng Tô gia, phong thái vẫn như trước, xem ra là vội vã muốn đi vào dâng hương cho Tô thị trưởng.

Nhưng Tiểu Tuyết Cầu phe phẩy cái đuôi đã lớn tiếng sủa ầm, đã chạy tới liền đuổi người đi, chặn hắn ngay tại cửa, không cho baba xa lạ này bước vào.

Vì thế hắn đứng ở cổng, nhìn sân vườn Tô gia, sắc mặt ngưng trọng. Diệp Tố Tố thì im lặng đứng ở phía sau hắn, vẫn là một mái tóc thẳng dài buông xõa cũng cặp mắt kính màu rám nắng che khuất nửa khuôn mặt như trước, váy trắng thướt tha canh giữ bên cạnh hắn, không nói một lời nào.

Một lát sau, Diệp Tố Tố quay trở về ngồi trêи xe, không hề xuất hiện trong tầm mắt của Torn, yên lặng lùi về phía sau để hắn làm chuyện muốn làm, cực kỳ ăn ý rộng lượng.

Nhưng đợi cho Đại Lận thắp hương dâng hương xong, đi ra quét tước sân nhà mình, Đằng Duệ Triết cũng không từng bước đi vào Tô gia. Hắn chính là không rêи một tiếng mà chỉ im lặng nhìn, bạc môi khẽ mím lại, ánh mắt đang lay động hữu tình, giống như đang nhớ lại trước đây, lại đứng một lúc, tính xoay người lên xe.

Mà phía sau, Đại Lận liền mở cửa đi ra, liếc mắt một cái liền nhìn thấy anh Duệ Triết ngày xưa đang đứng trước cổng nhà, giống như đang đợi cô, để cô không hề chuẩn bị mà một đầu chui vào ánh mắt thâm thúy phức tạp của hắn, cùng hắn bốn mắt nhìn nhau.

Cô liếc mắt nhìn một cái, trong đôi mắt cũng không có kinh ngạc, thản nhiên miết nhìn, xoay qua, lạnh lùng nhìn sân vườn loang lổ của nhà mình.

Bởi vì gió táp mưa sa, bước tường trong sân đã có dấu vết thời gian, không hề sạch sẽ như mới nữa, mà năm đó cô tự tay trồng mấy cái cây dây leo rắc rối khó gỡ, đang vươn mình sum xuê lên rào chắn phía trêи bức tường, hình thành một tán cây ngày ngày che nắng che mưa, râm mát mà yên tĩnh.

Cô đi qua, nhìn nhìn vào nơi lúc trước Tiêu Tử từng nhổ cỏ, phát hiện tuy rằng sân vườn cổ xưa, lại được người khác dốc lòng để ý, không hề có một ngọn cỏ. Mấy chậu hoa bỉ ngạn màu đỏ được xếp thành hàng dài dưới mái nhà, nở ra đỏ au, giống những cô gái yêu mĩ đang khiêu vũ.

Cô nhìn những bông hoa này, ánh mắt hiện lên một chút thản nhiên kinh ngạc, vội vàng ngẩng đầu nhìn lầu hai. Quả nhiên, ban công lầu hai cũng đặt đầy chậu hoa này, lửa đỏ một mảnh, sức sống bừng bừng.

Bởi vậy giờ khắc này, cô có thể khẳng định mẹ Hàn Tử của cô lại lần nữa trở về sống ở đây, bà yêu thích nhất là loài hoa này, hơn nữa còn định kỳ cúng bái, dâng hương cho ba, để Tô gia không nhiễm một hạt bụi, không thành một ngôi nhà hoang.

Vì thế cô đi vào nhà một lần nữa, lên lầu hai nhìn nhìn, phát hiện toàn bộ phòng ở lầu hai đã có người ở, trêи bàn trà trong phòng khách còn lưu lại một cảnh hỗn độn, gạt tàn đầy thuốc, cùng vài cái áo quần bẩn nằm vắt vẻo trêи sô pha.

Hơn nữa đống quần áo bẩn này, vừa có nam, cũng vừa có nữ, rõ ràng là có một cặp vợ chồng sống trong này, thói quen cuộc sống thôi lôi thật sự khiến người ta không dám khen tặng! Cô không hề nghĩ ngợi mà liên tưởng tới cậu của mình, nhớ tới lời mà mẹ Hàn Tử và cậu nói muốn độc chiếm Tô gia trước đây!

Vốn dĩ cô còn muốn đưa hai con trở về sống ở Tô gia, khôi phục cuộc sống trước kia, kiếm tiền nuôi con, kết quả đúng là mẹ Hàn Tử thật sự muốn độc chiếm căn nhà này, đem phòng ngủ cho cậu ở! Nếu mẹ Hàn Tử thật sự bán căn nhà này đi, vậy di ảnh của ba phải làm sao bây giờ?

Cô đau đầu đi đến thu hồi đống quần áo bẩn đang vương vãi rải rác trêи sô pha, đi vài vòng trong phòng, chờ đợi mẹ Hàn Tử và vợ chồng cậu trở về. Nhưng mà giấy tờ nhà đất là đứng tên cô, chính là căn biệt thự của Tô gia này, bán hay không bán, chắc hẳn phải do cô định đoạt.



Đằng Duệ Triết

Đằng Duệ Triết đang chuẩn bị xoay người rời đi, chợt thấy Đại Lận mở cửa đi ra, vội vàng dừng chân, kinh ngạc nhìn cô gái nhìn thấy hắn lại như không thấy này.

So với thời gian tiều tụy lúc trước, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô đã hồng nhuận hơn không ít. Bên đôi môi tinh xảo phấn hồng, luôn để lộ một tia cười thản nhiên. Một đôi con người như bảo thạch màu đen, lóng lánh sáng rọi dưới hàng lông mi dài, giống như biết chuyện vui vẻ vô cùng, cả người cô như một đóa hoa anh đào màu hồng nhạt, đang nở rộ mang theo giọt sương đón ánh nắng mặt trời của tháng Ba.

Cô cùng hắn nhìn nhau, liền thản nhiên dời ánh mắt đi, lưu luyến nhìn căn nhà của mình, còn thật sự đánh giá, luyến tiếc nơi mình sinh ra và lớn lên, lại bỏ được anh Duệ Triết ngày xưa, nhìn hắn như một người qua đường.

Hắn đứng ở cổng, bỗng nhiên nhớ tới cái đêm Tiêu Tử nhổ cỏ giúp cô, còn một lần hắn chủ động đưa cho cô quạt điện. Năm đó, hắn chưa bao giờ chủ động tới nhà tìm cô, đối với cô chỉ có tránh không kịp, cho dù là đến, cũng là đến tìm Tô thị trưởng, sau đó bị cô dây dưa đau khổ, không thể thanh tịnh.

Hiện tại, cô đang đánh giá toàn bộ căn nhà, có nhớ tới nơi bọn họ từng bắt đầu hay không? Có hận hắn đã cho cô một lời hứa hẹn không thể thực hiện hay không?

Nghĩ đến đây, hắn thu hồi ánh mắt nhìn chăm chú vào cô, ngừng cái suy nghĩ đột nhiên mà có này, đôi mắt trở nên ám trầm, cuối cùng xoay người ngồi trở lại trêи xe.

Diệp Tố Tố ngồi ở ghế phụ nhẹ nhàng dựa lại đây, nói gì cũng chưa nói, chính là dựa vào hắn, tựa đầu lên trêи vai dày rộng của hắn, thân mình mềm mại rơi vào trong lòng hắn, dùng trầm mặc để cảm nhận tâm tư của hắn.



Tô Đại Lận

Đại Lận đứng ở trêи lầu nhìn thấy xe của Duệ Triết rời đi, khuôn mặt sáng bóng hồng nhạt lộ ra nụ cười nhẹ nhu hòa, ôm Khiêm Khiêm ở trêи sô pha đến đây, nựng nựng, cuối cùng nhẹ nhàng cười nói: “Mẹ cũng từng hiểu được không có baba liền sống không nổi, không thể nuôi lớn Khiêm Khiêm và Ny Ny, nhưng có anh ta ở bên người, cũng như không có bên người, có cái gì khác nhau đâu? Thời điểm mẹ mang thai chín tháng cũng không có anh ta bên cạnh, chúng ta còn giữ baba lại làm gì? Mẹ không cần anh ta lật lại bản án giúp ông ngoại, cũng không muốn anh ta dùng loại ánh mắt này mà nhìn chúng ta, bởi vì đó là thương hại, chúng ta nhận không nổi……”

Cô cũng ôm Ny Ny lại đây, dùng mặt chạm lên khuôn mặt nhỏ nhắn của hai tiểu bảo bối, giọng nói mềm mại đã dần dần thấp xuống, “Đừng trách mẹ không thể cho hai con một gia đình đầy đủ, mẹ đã cố gắng, nhưng mệt chết đi được. Hiện tại không phải chúng ta rất tốt sao? Không có người đàn ông này ở bên cạnh, ba mẹ con chúng ta sẽ không rơi vào cái vòng lẩn quẩn của anh ta và Diệp Tố Tố thêm lần nào nữa, không cần phải chịu đựng dày vò, sống được tự tại……”

Hai đứa nhỏ tập trung tinh thần nhìn cô, ánh mắt to sáng trong suốt, bàn tay nhỏ bé hơi hơi cử động, muốn cô ôm một cái.

“Con ngoan.” Đại Lận hôn nhẹ lên hai đứa bé, một trái một phải ôm lấy hai con, đi xuống lầu, không đợi mẹ Hàn Tử, xuất phát đi đến khách sạn mở tiệc đầy tháng.

Chuyện về nhà ở nói sau, tiệc đầy tháng của hai con, thôi nôi, sinh nhật hàng năm, là chuyện mà cô tuyệt đối không thể làm qua loa được. Trước đây cô khuyết thiếu cái gì, cô sẽ bồi thường gấp bội lên người hai con, con của cô ngoài việc không có cha đẻ ra, cái gì cũng sẽ không thiếu.

Lái xe nửa giờ đến được khách sạn đã đặt trước, thầy giáo già, quản lý Dương đều có mặt, còn có đồng nghiệp trước kia của Đại Lận ở Đằng thị, mọi người ngồi chung một bàn, đang thay phiên nhau ôm hai cái bảo bối, hôn hôn thân thiết.

Đằng mẫu cũng không bỏ qua, hưng phấn vội vàng đến đây, đi đến khách sạn ôm cháu trai cháu gái vào trong lòng ngực, tặng tiền lì xì thật lớn.

Nếu không có phát sinh chuyện của Trâu Tiểu Hàm thì có bao nhiêu là tốt đẹp, hiện tại Đại Lận đã được cưới vào cửa Đằng gia, ngồi lên vị trí vợ của Duệ Triết, thanh thản ổn định nuôi dưỡng hai đứa trẻ đáng yêu. Đều là do bà, nhất thời phạm phải hồ đồ nhận Trâu Tiểu Hàm vào cửa, thiếu chút nữa hại chết Đại Lận, biến Đằng gia thành cửa nát nhà tan. Ngay sau đó lại xuất hiện một Diệp Tố Tố, lại quấy đảo khiến mọi người không thể an bình, cơ tim quặn đau.

Đối với Diệp Tố Tố thì bà có quý, đặt cô và Đại Lận cùng vị trí với nhau, không thể thiên vị, nhưng hiện tại Đại Lận đã sinh con, Trâu Tiểu Hàm và Diệp Tố Tố có thể so được sao? Quả thật bà sẽ không nhúng tay vào chuyện của con lần nữa, con nói yêu ai liền yêu, bà can thiệp không được. Nhưng nếu Diệp Tố Tố cũng sinh một đứa con cho Duệ Triết, vậy xếp thứ hai đi, Diệp Tố Tố trêи danh nghĩa là cháu dâu của Đằng gia, cũng chính là vợ bé, ở trong gia phả của Đằng gia sẽ sắp xếp phía sau Tô Đại Lận, hơn nữa đứa bé đó sẽ theo mẹ, làm vợ lẽ……

Ôi. Bà không khỏi than thầm một tiếng, cảm thấy cho dù sắp xếp thế nào, đều là oan nghiệt, ai cũng đều không sai, chính là ai phụ lòng ai nhiều hơn một chút.

Mà vài người đồng nghiệp làm công tác thống kê ở Đằng thị đang hết sức hiếu kì với ngoại hình của Đại Lận, thiếu chút nữa thì nhận không ra cô khi đến đây, căn bản không thể tin được cô gái trẻ tuổi tuyệt mỹ này chính là cô gái đã chọc giận Đằng lão gia, bỏ đi công việc thống kê, ánh mắt của bọn họ trừng thành cái chuông đồng! Thì ra cô gái mà các cô công nhận là xấu xí này mới là Tô Đại Lận – con gái của Tô thị trưởng ngày xưa, căn bản không phải là Thư Mẫn Mẫn kia hóa trang thành, làm việc lâu như vậy, sao các cô không nhìn thấy Tô tiểu thư ương ngạnh tùy hứng chút nào? Ngược lại là Trâu tiểu thư, một khóc hai náo loạn ba đòi thắt cổ, kiêu căng vô liêm sỉ hữu danh vô thực, còn sinh ra một đứa con hoang!

Các cô cười ha ha rộ cả lên: “Tô tiểu thư, có khả năng em sinh con xong không biết tình hình của Đằng thị. Số cổ phần trong tay Trâu Tiểu Hàm đã được lấy trở lại, trở về trêи danh nghĩa của Đằng tổng, cắt bỏ chức vụ quản lý chủ tịch của chú Hai. Nhưng mà Đằng tổng sửa lại tên người đứng đầu khống chế cổ đông của tập đoàn, đổi thành Tô Đại Lận, để Tô tiểu thư làm đại cổ đông lớn nhất đứng đầu Đằng thị. Lúc đó trong lúc vô ý tụi chị mới biết được tin này, còn nói Đằng tổng thật ngốc, bởi vì bên ngoài ai cũng biết Thư Mẫn Mẫn là người của tổng giám đốc Đằng Vi Trì, nếu đem cổ phần chuyển cho cô ấy, cũng giống như chắp tay đem Đằng thị dâng lên cho anh ta. Hiện tại nhìn thấy Tô tiểu thư rồi, tụi chị mới biết được Thư Mẫn Mẫn là giả dạng thành em, Đằng tổng giữ lại tài sản to lớn này, cũng không đưa sai người. Đương nhiên hiện tại chúng ta không thể gọi ngài ấy là Đằng tổng được, mà phải là Đằng thị trưởng……”

Đại Lận nghe, bàn tay ngọc ngà nâng ấm trà rót nước cho mọi người, thản nhiên cười nói: “Thì ra là vậy. Vậy hiện tại chẳng phải Đằng tổng vừa giúp em quản lý công ty, vừa nhận chức làm chiến tích, quản lý toàn bộ sự phát triển của Cẩm thành sao? Vậy thật là vất vả cho ngài ấy rồi.”

“Cũng không hẳn, từ khi Đằng tổng đến làm ở tòa thị chính, cũng rất ít khi trở về công ty, hiện tại là do Long Lệ quản lý.”



“Phải không?” Đại Lận cười ngồi xuống, thoáng nhìn đối với đề tài này cũng không cảm thấy hứng thú, nói dịu dàng: “Không giấu gì mọi người, chắc là em sẽ không quay trở về công ty, gần đây đã tìm được một công việc rồi, đang thực tập, không có duyên cùng làm việc với mọi người nữa.”

Vốn dĩ cô không nghĩ tới sẽ vào làm ở Viện kiểm sát, thầm nghĩ sẽ tự mình tìm việc khác, có công việc ổn định là tốt rồi, nhưng vì an toàn, cô không thể không vào làm nhân viên thực tập ở Viện kiểm sát, đi theo Cổ Ngạo khắp mọi nơi.

Cổ Ngạo tìm được chữ ký của một vị thị trưởng, hơn nữa người này đã gật đầu với công tố viên, cô liền thuận lợi bước vào cơ quan, làm trợ lý cho anh, cũng không biết có được biên chế chính thức không. Nhưng mà nếu vị thị trưởng kia mà xuống đài, cô sẽ phải bỏ của chạy lấy người. Cô không hi vọng vị thị trưởng này là Đằng Duệ Triết, chắc là Cổ Ngạo sẽ không hồ đồ như vậy, cô cũng không lo lắng mà ở lại cơ quan.

“Chúng ta đừng tán gẫu nữa, mở tiệc đi.” Cô vẫn luôn mỉm cười, tiếp đón mọi người dùng cơm, sau đó ôm con đi, đứng bên cửa sổ một lát hưởng thụ sự thoải mái. Vì sao sau khi chia tay xong, Đằng Duệ Triết còn muốn bố thí tài sản cho cô? Thời điểm hắn quay đầu ôm ấp Diệp Tố Tố, nên thu hồi lại công ty của mình đi chứ.



[Editor: Để ý chương có nội dung cẩu huyết đều dài, ~15k từ, hic hic! Chương này máu chó quá, ghét Duệ Triết, mong mau đến cảnh bị ngược cho biết mặt, mong mọi nguồ đừng bỏ truyện nhé!]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỗ Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook