Livestream Siêu Kinh Dị

Chương 254: Người Cản Thi

Vũ Văn Trường Cung

04/10/2020

Dịch: Niệm Di

Khi xuống xe taxi, nơi này đã là ngoại ô thành phố. Hai bên đường chỉ toàn là đất ruộng bỏ hoang, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy một hai tòa nhà đang xây dang dỡ.

Lúc đầu, khi Giang Thành định mở rộng khu đô thị mới, thì nơi này cũng nằm trong dự án quy hoạch. Nhưng sau đó, vì nhiều lý do khác nhau, bên thi công lại không chịu làm tiếp, từ đó dẫn đến cảnh tượng hoang toàn, vắng vẻ như thế này.

Tôi nhớ lại cảnh người chết xuống xe khi trước, cố tìm ra vị trí ven đường mà mình từng có ấn tượng.

Đây là một trạm xe không có biển báo dừng, mặt đất được lát gạch trắng, chẳng biết làm sao để đánh dấu cho bác tài và hành khách chú ý nữa.

“Lần livestream trên xe tang số 14, Nhàn Thanh đạo trưởng đã cho người chết xuống tại nơi này.” Mặc dù khi ấy trời tối, nhưng tôi vẫn có thể phân biệt được một số cảnh tượng xung quanh.

Dựa theo hướng đi của đám tử thi đó, tôi dấn bước vào vùng đất hoang vu trước mặt.

Xung quanh cỏ dại mọc um tùm, đường rất khó đi. Thế nhưng, tôi nhận ra một đặc điểm khá kỳ lạ, đó là địa hình thấp dần, lộ ra độ dốc thoai thoải.

Khi tôi đi đến chỗ thấp nhất, hai ba con đường đất hiện ra trước mặt. Những con đường mòn quanh co này cũng rất thú vị; chúng được bao phủ bởi một lớp cát mịn, và trong đó trộn lẫn một vài hạt màu trắng, có lẽ là muối.

“Điều này có ý nghĩa gì nhỉ?” Những con đường này dẫn đến những nơi khác nhau, không thấy điểm tận cùng. Tôi đành chọn ngẫu nhiên một đường rồi bắt đầu tiến vào vùng hoang vu trước mặt.

"Đúng là nơi rừng thiêng nước độc mà."

Xung quanh đây không có lấy một hộ gia đình, nhưng có rất nhiều ngôi mộ đơn độc; chúng không được dựng bia, thế nên chẳng biết ai được chôn trong đấy.

Càng đi, tôi càng trông thấy rất nhiều phần mộ. Dù là ban ngày ban mặt, tôi vẫn cảm thấy sống lưng lạnh toát, như có thứ gì đó đang theo sau mình.

Đi về phía trước hơn trăm mét, địa hình đột nhiên chuyển thành kiểu dốc lên cao, không xa trước mặt hiện ra một ngọn đồi nhỏ.

Lẽ ra, không quá khó để trông thấy ngọn đồi này giữa vùng bình nguyên hiện tại. Ấy thế mà, địa hình bên ngoài cao, bên trong lại thấp, vừa vặn che khuất ngọn đồi. Đó là lý do vì sao mà tôi đứng trên đường quốc lộ cũng không thể trông thấy nơi đây.

“Có bí ẩn bên trong.”

Tôi đi vòng quanh ngọn đồi một hồi, cuối cùng đã tìm thấy Thanh Thổ quan.

Ngôi đạo quan nhỏ này nằm khuất sau lưng đồi, cửa mở ra hai hướng từ Đông sang Tây, một bên đón mặt trời (Dương), một bên thu nạp ánh trăng (Âm).



“Cũng dễ tìm quá nha.” Tổng thể kiểu dáng của ngôi đạo quan này khá cổ kính, không hề có bất cứ cảm giác xô bồ của kiến trúc hiện đại. Đây dường như là một nơi để tu hành, thoát khỏi trần thế.

“Có ai ở đây không?”

Hai cánh cửa của đạo tràng đều mở toang, tôi đứng bên ngoài nhìn vào.

Càn ở hướng Nam, Khôn ở hướng Bắc, lấy kinh tuyến làm trục trung tâm, tòa đạo quan này quay lưng về phía Bắc, đối mặt nhìn về hướng Nam. Tòa điện thờ các vị thần của Đạo giáo nằm ở trục trung tâm, hai bên bố cục theo nguyên tắc đối xứng của quẻ Khảm và Ly - mặt trời ở phương đông, mặt trăng ở phương Tây.

Bên trong Thanh Thổ quan, có bốn phòng cánh. Căn phòng ở cánh Tây bị một tấm vải đen che khuất, không có ánh sáng; phòng ở cánh Đông lại thông suốt, sáng sủa, trên cửa có treo các tờ quảng cáo những món như trầm hương Đạo giáo tự làm, dược phẩm chăm sóc sức khỏe, rượu thuốc bổ dưỡng...

Hồi lâu không thấy ai trả lời, tôi gõ cửa hai lần rồi bước vào.

Sân trong không lớn, tổng diện tích của điện thờ và các phòng cũng tầm 100 mét vuông. Tuy vậy, khi đứng đây lại không hề cảm thấy chật hẹp, mà thâm tâm cảm giác vô cùng tĩnh lặng.

Tôi lại tiếp tục đi thẳng vào. Tận cùng bên trong đạo quan là điện Tam Thanh. Nơi này thờ ba vị thần Ngọc Thanh, Thượng Thanh và Thái Thanh. Bên cạnh còn có một tấm biển gỗ, có vẻ như là nơi thờ một vị thần khác.

“Tam Thanh là những vị thần tối cao của Đạo giáo. Ai lại có thể ngồi ngang hàng cùng Tam Thanh như vậy chứ?” Tôi đang định đi tới để đọc dòng chữ trên tấm biển gỗ, thì một đạo sĩ trẻ mặc vải lanh thô kệch bước ra khỏi cánh cánh Đông.

"Duyên chủ, đền thờ là nơi ở của các vị thần, nên mong người đừng xúc phạm."

Vị đạo sĩ trẻ tuổi này có khuôn mặt xấu xí, đầu búi tóc, không đội mão cao, mặc áo vải thô trắng sạch sẽ.

“Thực xin lỗi, tôi chỉ là hơi tò mò.” Tôi nhìn gã từ trên xuống dưới. Nhờ có tu đạo pháp Diệu Chân, tôi có thể phân loại của các đạo sĩ trong Đạo gia chính thống. Người mới gia nhập vào đạo quan sẽ được gọi là “Đạo đồng.” Đạo đồng cần phải tu khổ hạnh một thời gian. Sau khi đội mũ bái sư, kẻ đó mới có thể trở thành một đạo sĩ chính thức.

Và đây chỉ coi như là nhập môn mà thôi. Sau này, tùy theo quy mô của đạo quan đó, rồi đến trình độ đạo pháp mà phân chia khác biệt, chia ra rất nhiều loại. Ví dụ như, có tiên sinh nơi thôn dã, chân nhân, thiên sư, hay "Cao chân," "Ẩn sĩ," "Đại đức"...

Tuy nhiên, cái mà tôi đang đề cập đến là ở Diệu Chân, một đạo môn chính thống. Về phần ngôi Thanh Thổ quan chỉ rộng 100 mét vuông này, có lẽ tổng số sư phụ và đệ tử cũng không vượt quá ba người, tự nhiên không có quá nhiều giáo điều ràng buộc.

“Tôi tới đây để tìm Đạo sĩ Nhàn Thanh. Nếu ông ấy có ở đây, phiền cậu có thể giúp tôi báo tin được không?” Tôi lịch sự nói. Thực ra, "báo tin" chỉ là một lời nhờ vả lịch sự tại địa phương hạn chế diện tích này.

“Gia sư đang tu hành, xin mời anh đến phòng nghỉ cánh Đông chờ một lát.”

Đạo sĩ trẻ tuổi chưa kịp dứt lời, cánh cửa phía Tây đã bị đẩy ra. Nhàn Thanh đạo trưởng trong bộ đạo bào màu xanh đậm, cầm trong tay một chiếc chiêng lớn và nhỏ xuất hiện.



“Vân Xuyên, thầy đã nói với con bao nhiêu lần rồi? Nếu có người đến thăm, con phải gọi thầy là Đạo Chính.” Nhàn Thanh đạo trưởng cất hai cái chiêng đi, rồi bỗng nhiên giật mình khi nhìn thấy tôi: “Quý hóa quá, Vân Xuyên, đi pha trà nhanh lên.”

Nhìn vẻ mặt, hình như ông ấy không chào đón tôi cho lắm. Nhàn Thanh đạo trưởng nhanh chóng bước vào chính điện, thắp một nén hương trước bàn thờ Tam Thanh rồi mới mời tôi đi vào căn phòng cánh Đông.

“Chẳng hay duyên chủ đến đây ngày hôm nay để làm gì?” Nhàn Thanh đạo trưởng kín đáo dọn dẹp những tờ nội quy lớp huấn luyện dưỡng sinh, giáo trình dạy Thái Cực Quyền, bùa hộ mệnh Đạo gia giá rẻ, và những tờ quảng cáo nhận tổ chức chay tăng, pháp sự vào trong ngăn kéo rồi tiếp tục duy trì hình tượng cao nhân của mình: “Đây chỉ là những sở thích nghiệp dư, cũng tiện bề tạo phúc cho dân cư bách tính.”

“Vâng, tôi hiểu mà.” Tôi mím chặt môi, cố kìm lại nụ cười. Có lẽ vị Nhàn Thanh đạo trưởng này này cũng giống anh Lưu mù, bị ban quản lý đô thị càn quét suốt ngày, đành phải trốn giữa nghĩa địa này để tổ chức các lớp huấn luyện.

“Này, muốn cười thì cứ cười đi. Gần đây làm ăn không dễ dàng mà.” Nhàn Thanh đạo trưởng thấy tôi tỏ thái độ như thế, nhưng vì thực tế là vậy nên cũng chẳng màng đến hình tượng cao nhân nữa: “Không chỉ riêng môn phái Cản Thi của tôi, mà còn rất nhiều nhà khác cũng sa sút dần rồi. Tôi cũng còn hên đấy, thu được một tên đồ đệ là Vân Xuyên, có thể để lại y bát. Có vài đạo quan khác chẳng được ai quan tâm, thế là bị đứt mất truyền thừa đấy thôi."

Nghe giọng điệu của đạo trưởng Nhàn Thanh khá nặng nề, tôi cũng không biết nên trả lời thế nào: “Đạo trưởng, tôi đã tận mắt trông thấy bản lĩnh Cản Thi của ông, vậy mà còn lo không kiếm được tiền ư?”

“Làm sao kiếm được?” Đạo trưởng Nhàn Thanh lôi mấy tờ quảng cáo mà mình vừa cất vào hộc tủ ra, vứt ở trên bàn. "Trước đây, những người Cản Thi có thể kiếm được rất nhiều tiền. Đó là do mạng lưới con nước, sông ngòi dày đặc ở Hoa Nam và Giang Hoài. Nhà đò không dám để người chết lên tàu thuyền. Người dân không còn cách nào khác, đành mời chúng tôi dẫn xác về nhà. Cơ mà, ở thời điểm hiện tại, tàu hỏa, ca nô phát triển nhộn nhịp thay cho những chiếc thuyền bè nguyên thủy. Cậu nghĩ xem, ai mà cần chúng tôi nữa chứ? ”

“Nhưng đêm đó, tôi không thấy ông dẫn xác chết mà? ”

“Mấy người đó chỉ là những kẻ chết tha hương nơi đất khách. Tôi không đành lòng trông thấy cảnh ấy, bèn dẫn hồn bọn họ quay lại quê nhà" Đạo trưởng Nhàn Thanh cởi chiếc chuông Nhiếp Hồn và chiêng chiêng trên thắt lưng xuống, lau chúng cẩn thận: "Nói đi cũng phải nói lại, người ta không cần dẫn xác nữa, chứng tỏ thế gian ít hẳn những sự vụ chết nơi xứ người. Như vậy là rất tốt nha.

“Đạo Chính, trà đến rồi.” Vị đạo sĩ trẻ tuổi mang hai tách trà vào, sau đó xoay người rời đi.

“Đạo trưởng Nhàn Thanh, chẳng hay từ Đạo Chính này có nghĩa là gì? Tại sao ông cứ nhất định để cậu ta gọi mình như vậy?” Câu hỏi của tôi khiến ông ấy hơi lúng túng: “Đạo Chính nghĩa Quan chủ. Mặc dù Thanh Thổ quan chỉ có hai thầy trò chúng tôi, nhưng phải trọn đạo lễ nghi."

Ông vẫy tay, nói: "Vô sự không đăng Tam Bảo điện. Cậu cũng không cần vòng vo nữa. Nói đi, tìm tôi có chuyện gì?"

Thế là, tôi kể lại sự vụ về Bạch Khởi và vị đạo nhân lôi thôi lếch thếch kia, bao gồm cả những điều mà tôi suy đoán..

Nghe xong, đạo trưởng Nhành Thanh nhíu mày trầm ngâm: "Tôi biết người mà cậu đang tìm, nhưng với cá tính của ông ấy, ông ta sẽ không làm những việc như ăn trộm thế này đâu."

"Tại sao?"

Nhắc tới vị đạo sĩ lôi thôi kia, đạo trưởng Nhàn Thanh bèn bày ra một bộ mặt bất lực: “Ông ta đã ngoài sáu mươi tuổi, đạo pháp thâm sâu khó lường. Nhưng mà, tính tình ông ấy khá ngông cuồng, phóng túng, ngày nào cũng say rượu. Kiểu như, hôm nay có rượu hôm nay vui, không màng hồng trần, không sợ sinh tử. Người như vậy, không thể nào đi ăn trộm đồ của cậu được.”

Nghe xong lời của đạo trưởng Nhàn Thanh, tôi cũng cảm thấy hướng suy nghĩ của mình có vấn đề, nhưng do thận trọng, tôi vẫn hỏi thêm một câu: “Chẳng hay ông và người đó có quan hệ như thế nào?"

"Cũng chẳng phải thâm giao gì mấy. Thật ra, cách đây vài tuần, ông ta đã ra giá 500.000 tệ, nhờ tôi giúp ông ta dẫn dắt một bộ thi thể cực kỳ đặc biệt."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Livestream Siêu Kinh Dị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook