Livestream Siêu Kinh Dị

Chương 251: Kinh biến

Vũ Văn Trường Cung

01/10/2020

Dịch: Niệm Di

***

“Y Y, cháu đi xem bác sĩ định nói gì?” Tôi vỗ vai nó. Con bé ngoan ngoãn đi về phía bác sĩ. Y Y thức cả đêm, hai mắt sưng đỏ như hai quả đào mọng nước vừa hái xuống.

Thấy Y Y đi theo bác sĩ vào phòng, tôi đứng dậy, vỗ sạch bụi trên quần áo rồi quay người bước xuống lầu.

Trời đã rạng sáng, buổi livestream lần thứ bảy đã kết thúc, Thiết Ngưng Hương hẳn không còn gặp nguy hiểm đến tính mạng nữa.

... Tính toong!!!!...

"Nhiệm vụ Livestream: Tìm được Thiết Ngưng Hương trước 12:00 - đã hoàn thành.”

"Bắt đầu chấm điểm."

"Hoàn thành nhiệm vụ livestream: 01 điểm; đạt hơn 5000 lượt views khi livestream: thưởng 07 điểm; nhận được phần thưởng từ người xem vượt hơn 3000 minh tệ: thưởng 05 điểm; hoàn thành ủy thác từ âm gian: thưởng 01 điểm."

"Nhiệm vụ tùy chọn 1: Bảo vệ Thiết Ngưng Hương cho đến khi trời sáng: thưởng 5 điểm."

"Nhiệm vụ tùy chọn 2: Không từ thủ đoạn, giết chết Thiết Ngưng Hương: chưa hoàn thành."

"Nhiệm vụ tùy chọn 3: Đoán ra thân phật thật sự của [tôi]: thưởng 5 điểm."

“Xác nhận chưa sử dụng chức năng gọi điện thoại nhờ hỗ trợ trong chương trình livestream lần này – cuộc gọi miễn phí bảo lưu cho chương trình tiếp theo.”

"Hoàn thành thống kê! Tổng điểm livestream lần này: 24 điểm. Tổng số điểm hiện có: 67 điểm."

"Hoàn thành livestream lần thứ 7 - Mục lục vật phẩm đã được làm mới, hiện tại bao gồm:

"Toàn thư Thủy Long kinh bí truyền (đất Giang Hoài không có rồng lẫn hổ, vậy chúng đã đi về nơi nào? Dùng nước để làm Rồng, sau khi chôn cất sẽ đạt được ba dạng lợi ích. Đây là cổ pháp về phong thủy, giúp người tu tập hiểu rõ mạch nước, đầm lầy, 30 điểm), Linh Kỳ kinh – Quyển Chúng Sinh (Lấy thiên địa làm cục, nắm chúng sinh làm cờ, hay chỉ là tìm kiếm một cơ hội sống sót mà thôi? - 30 điểm) , Hà Bá thủy ấn (Vốn thuộc về chức tước trấn áp con nước, trị vì nguồn nước trong vòng 80 dặm, 20 điểm), Tương Vũ thư (kỳ thuật cầu mưa, quan sát mây, gọi gió và hô mưa từ bầu trời, 30 điểm), tổ hợp bùa chú Nhị Long Xuất Thủy (12 điểm), bùa Cứu Khổ Vãng Sinh (bùa chú thượng thừa, có thể giết chết ác linh, hoặc cũng có thể siêu độ oan hồn, 06 điểm), một lá bùa thượng thừa ngẫu nhiên (10 điểm)... "



Sau khi đọc xong danh mục vật phẩm vừa đổi mới nhờ hoàn thành nhiệm vụ của Âm Gian Tú Tràng, tôi nhận ra một chi tiết rất đặc biệt. Hầu hết chúng đều liên quan đến sông, biển, và hồ nước, ví dụ như Tương Vũ chi thuật, thuật phong thủy để xem thế sông hồ, còn có thêm Hà Bá thủy ấn nữa. Loại quan tước đặc biệt này đã tồn tại từ thời cổ đại. Đó là những người không quan tâm đến nhân gian thế sự, khác với bộ phận thủy vận của triều đình. Đa phần họ đều là người trong dân gian, là thần long thấy đầu không thấy đuôi. Những vị quan ấy sinh ra sông lớn, cả đời sống ở các vùng nước nguy hiểm, đầy rủi ro, ít khi giao du với người sống. Vì vậy, họ còn được gọi là Trấn Thủy âm quan.

“Tất cả đều liên quan đến mạch nướ, sông ngòi. Chẳng lẽ buổi livestream tiếp theo sẽ được tổ chức ở ven sông?” Tôi trầm ngâm trong dạ. Sau chương trình livestream tại khu vui chơi giải trí, tôi đã trải qua tổng cộng bảy lần livestream, tương ứng với bảy loại mệnh cách trong Thần sát Bát tự. Bây giờ, chỉ còn mỗi Thần sát có tên Kiếp Sát chưa xuất hiện. Nếu tôi không lầm, buổi livestream tiếp theo sẽ xoay quanh người của kẻ mang mệnh Kiếp Sát.

Khi bước ra khỏi bệnh viện, vừa thoáng nhìn, tôi đã trông thấy chú hói đang nằm ngủ gật trên xe. Ông ấy đã có một màn trình diễn phóng taxi cực kỳ ấn tượng vào đêm qua.

“Chú ơi, dậy làm việc đi!” Tôi gõ cửa sổ, mở cửa bước lên xe taxi, chú hói mất một lúc mới tỉnh lại.

“Phố Đinh Đường, vẫn dừng ở chỗ cũ.”

“OK em trai.” Chú hói lau khóe miệng, lập tức đề máy xe taxi: “Bạn gái cậu không sao chứ? Sao không thấy cô ấy đi ra?”

“Cô ấy phải nhập viện, quan sát một thời gian. Hơn nữa, cô ấy không phải là bạn gái của cháu." Tôi nghiêng người, tựa vào cửa sổ xe, để ánh nắng ấm áp chiếu vào mặt mình: "Chú à, cảm ơn chú tối hôm qua nhé. Nếu không có chú, e rằng cháu không nhìn thấy được ánh mặt trời ngày hôm nay đâu.”

“Có gì đâu mà cảm ơn. Mặc dù chú tự cảm thấy mình rất đẹp trai đêm qua, nhưng hình như chú cũng không giúp ích được gì mà… Hơn nữa, hình như chú lái xe tông vỡ cửa nhà người ta rồi, ống nước vỡ nát cả, không biết phải bồi thường bao nhiêu nữa đây. Tối nay chú lái xe đi kiểm tra hỏng hóc. Chú vừa mua bảo hiểm và sơn lại phần mui xe ngoài trước. Phỏng chừng lần giao xe tiếp theo, vợ chú sẽ mắng chú xối xã mất thôi. Haizaaa, đúng là trên phim toàn lừa người...... "

Nghe chú hói than thở, tôi đột nhiên cảm thấy thật thoải mái. Đây là thế giới của những người bình thường, mỗi ngày đều phải bận rộn với củi, gạo, dầu, muối, tương, trà, giấm... Thế nhưng, tôi đã không trải qua cuộc sống ấy trong một thời gian dài rồi. (Người dịch: 7 nhiệm vụ x 3 ngày = 21 ngày từ khi Kiện ca nhận việc làm streamer =,= Dài quá ha)

Khi tôi về đến phố Đinh Đường, tôi bảo ông chú khoan hẵng đi. Tôi vào tiệm, lấy một phần tiền tiết kiệm của mình rồi cho vào túi đen, nhét kèm vài lá bùa hộ mệnh, trừ ra rồi mang ra ngoài, đưa cho chú ấy.

“Chú ơi, trong túi đen này có vài lá bùa linh nghiệm thật sự, chú nhớ cất kỹ nha.” Tôi đặt túi lên xe, xoay người bước đi, nào ngờ bị chú tài xế chạy theo, kéo lại.

"Chái bị sao vậy? Chú giúp cháu, không phải vì tiền. Chú nhận mấy lá bùa, còn tiền thì cháu cầm về đi." Bác tài xế khẳng định, "Nếu thật sự muốn cảm ơn chú, nhớ cho chú lên sóng ké trong lần livestream tiếp theo. Chú luôn cảm thấy rằng, nếu đi theo cháu, chắc chắn chú sẽ có thể tiếp xúc với một thế giới mới lạ đặc biệt."

"Livestream cùng cháu à?" hấp dẫn. Tôi không quá hiểu ý tứ của chú hói này. Chính bản thân mình muốn tìm trăm phương ngàn kế để thoát khỏi nó, trong khi người ngoài nhìn vào lại cảm thấy nó thú vị.

“Đúng vậy, chú sẽ không làm tạ cho cháu đâu mà.” Ông hói này trịnh trọng nói.

Tôi cười chua chát: "Chương trình livestream của cháu khác với những chương trình livestream khác. Những gì mà chú thấy hôm nay chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Đừng chỉ nghĩ đến sự phấn khích mà thôi! Chú khác cháu, vì chú còn một gia đình. Chú chính là trụ cột trong nhà, còn cháu không hề có bất cứ vướng bận nào.”

“Không phải vậy đâu.” Chú tài xế hói bắt chước giọng điệu của Lưu Bán Tiên trong kênh livestream, nói: "Năm nay chú đã hơn bốn mươi tuổi. Xem chương trình livestream của cháu xong, chú nhận ra rằng, 40 năm cuộc đời của chú thật uổng phí. Thực ra, chú rất ngưỡng mộ cháu. Mặc dù mấy tập biểu diễn của cháu cực kỳ đẫm máu và nặng nề, nhưng điểm chính là thuyết phục mọi người hướng thiện, thiện ác có nhân quả báo ứng. Chú có thể thấy điều này, nên chú định..."

"Tham gia chương trình livestream của cháu à?" Tôi lắc đầu. Chú hói hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra với tôi. Chương trình livestream của Âm Gian Tú Tràng tà ác hơn những gì mà người thường nghĩ rất nhiều. Đây là một nghề nghiệp cực kỳ âm u. Đôi khi, bạn không chỉ là nhân chứng của tội ác, mà còn là người nhúng tay gây ra chính cái tội lỗi ấy. Tôi nghĩ đến các nhiệm vụ tùy chọn tại Bệnh viện Tâm thần Hận Sơn, thưởng một điểm cho mỗi lần giết chết một người. Và sau đó, nhiệm vụ tùy chọn trong tập livestream tại khu vui chơi giải trí, nó bảo tôi giết Thiết Ngưng Hương bằng mọi cách đấy thôi. Từ những nhiệm vụ phụ này, chúng ta có thể thấy rằng Âm Gian Tú Tràng không hề giúp người hướng thiện. Nó không quan tâm đến mạng sống con người, nó tà ác từ tận xương tủy, và hoàn toàn không thể đoán được nó sẽ ép buộc tôi làm gì tiếp theo.



Tôi đã mắc vào vũng lầy, không thoát ra được, dĩ nhiên sẽ không lôi chú hói vào chuyện này. Ném lại túi vải đen vào taxi, tôi ngăn lại chú hói đang định nói gì đó, chỉ tay về phía cây xanh bên đường: "Chú ơi. Thực tế, chương trình livestream của cháu giống như cái cây bên đường. Những gì chú nhìn thấy chỉ là vẻ ngoài xanh tươi của nó, nhưng chú thực sự không hiểu nó đâu."

" Ý cháu là gì?"

"Có nghĩa là, chương trình livestream của cháu cũng giống như cái cây này. Nếu chú muốn mở rộng táng lá đến gần mặt trời hơn, chú chỉ có thể đâm rễ vào những tầng sâu tối tăm, tuyệt vọng và hôi hám của mặt đất.”

Tôi đã diễn đạt một cách khéo léo, và không quan tâm ông ấy hiểu hay không, bèn bỏ mặc chú ấy rồi đi thẳng vào cửa hàng.

Sau khi khóa cửa lại và đứng bên cửa sổ nhìn chú hói rời đi, tôi châm một điếu thuốc, chuẩn bị lên lầu nghỉ ngơi.

Ni-co-tin kích thích trí não của tôi, tôi nhìn lướt qua cửa hàng chật hẹp một lát, và đột nhiên giật mình: “Bạch Khởi đâu rồi?”

Do cất chứ rất nhiều bí mật trong cửa hàng, còn có Hóa Khí đan, Điêu Long bút, và Sở Cung bàn nữa. Ch nên, mỗi lần đi livestream, tôi đều để Bạch Khởi trông nhà và nó không bao giờ làm tôi thất vọng.

“Bạch Khởi ơi?”

Tôi hét lên lầu mà không có tiếng đáp lời, bỗng cảm thấy có gì đó rất xấu sắp sửa xảy ra. Ngay lập tức, tôi mở ngăn kéo, lấy roi điện phòng vệ ra rồi bước lên lầu hai.

Cánh cửa tầng hai khóa chặt, không khác gì lúc tôi rời đi. Nhưng khi tôi ngồi xổm xuống quan sát sợi dây cảnh báo dưới chân cửa, bèn phát hiện nó đã bị đứt rời. Dĩ nhiên, điều này chứng mình có người đẩy cửa vào.

"Sẽ là ai? Anh Lưu mù ư? Hay là Nhị Cẩu?" Tôi mở cửa ra, và sa sầm cả mặt khi nhìn thấy cảnh tượng bên trong.

Khăn trải giường, sách, tài liệu lưu trữ, mọi thứ đều bị lật tung bừa bộn.

Tôi chạy nhanh vào, kiểm tra lại viên đan dược, Điêu Long bút và bùa Đồng Tang giấu trong ngăn bí mật của giá sách vẫn còn nguyên.

Dường như mục đích của kẻ trộm không phải là những bảo vật quý hiếm này.

“Chỉ là một tên trộm bình thường ư?”

Vừa nghĩ thầm thật may mắn thì khi xoay người lại, tôi đột nhiên phát hiện ổ khóa trên ngăn kéo bàn máy tính bị cạy ra. Bên trong đó là nơi tôi cất giữ hợp đồng ủy thác của nhà họ Hoàng, nó vẫn còn nằm ở đó. Tuy nhiên, một số thứ mà tôi tự tay phác họa và những bản bút ký về Âm Gian Tú Tràng và các lần livestream trước đây đều đã biến mất!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Livestream Siêu Kinh Dị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook