Linh La Giới

Chương 133: Bán đấu giá Linh Dịch

Dạ Thủy Hàn

22/03/2013



Sau khi trở về hậu viện của Hạ gia, Hạ Ngôn liền cầm lấy bốn bình Linh Dịch vội vàng đi ra. Thổ Cẩu định đi theo Hạ Ngôn nhưng bị Hạ Ngôn một cước đá trở về.

- Bốn bình Linh Dịch này không biết rốt cuộc bán được bao nhiêu tiền?

Sau khi ra khỏi phủ của Hạ gia, Hạ Ngôn vẫn đang mặc đồ hóa trang thành Linh La, đeo mặt nạ, theo đường tắt đi tới khu vực Phòng đấu giá.

Lúc này, bầu trời đã dần trở tối.

Trong một cái ngõ tắt xuất hiện một cái bóng màu xám lướt qua. Những vách tường ở dưới chân hắn giống như là đất bằng, tốc độ không bị ảnh hưởng chút nào cả.

Một số người nhìn thấy bóng xám này cũng chỉ cảm thấy có một trận gió nhẹ phất qua, sau đó nghĩ là do mình hoa mắt, sau đó lại khôi phục như thương, hai đầu đường nhỏ không có ai cả.

Tầng một Phòng đấu giá là các loại cửa hàng. Mà tầng ahi là một Phòng đấu giá xa hoa thật lớn. Nhân viên Phòng đấu giá bình thường đều ở tầng hai phụ trách công việc đăng ký.

Một số vật phẩm đấu giá đắt tiền cần phải cẩn thận đăng ký. Phòng đấu giá của thành Ngọc Thủy thường khoảng một tháng tổ chức một lần đấu giá. Trong vòng một tháng này, mỗi một ngày gần như đều có người lấy một số thứ quý báu tới đăng ký bán đấu giá.

nếu không phải là ngày tổ chức Hội đấu giá thì người đến nơi này cũng không nhiều. Tiến vào tầng thứ hai Phòng đấu giá lại càng ít người hơn. Đa số đều là những người có vật cần bán thì mới có thể đi tới đây.

Sau khi Hạ Ngôn đi tới Phòng đấu giá thì trực tiếp đi lên tầng hai. Mới vừa tới đại sảnh tầng hai, hắn đã nhìn thấy trên cửa một chiếc phòng cách chỗ hắn chừng mười thước lộ ra những tấm biển "đăng ký bán đấu giá các vật phẩm".

Cầm bốn bình dược phẩm trên tay, Hạ Ngôn lập tức đi tới.

- Tiên sinh, xin dừng chân!

Khi tới gần điểm đăng ký kia, hai gã hộ vệ mặc hắc y đột nhiên xuất hiện ngăn hạ Ngôn lại.

- Nơi này là trọng địa trong Phòng đấu giá. Vị tiên sinh này, xin hỏi ngài có vật phẩm cần đăng ký bán đấu giá sao?

Một gã hộ vệ đưa ánh mắt nhìn về phía Hạ Ngôn, khách khí hỏi.

Hạ Ngôn gật đầu nói:

- Không sai , ta có một số dược phẩm muốn bán tại Phòng đấu giá.

Nói xong, Hạ Ngôn đưa mấy cái bình sứ trong tay ra.

- Dược phẩm?

Tên hộ vệ kia sửng sốt.

Lại nói, có thể bán đấu giá nơi này đều là các vật phẩm đắt tiền, dược liệu, vũ khí, bí điển và các thứ hiếm lạ. Còn dược phẩm, dược phẩm đều là những thứ bình thường được dược sư phối chế ra, có rất ít thứ phi thường trân quý.

Bởi vì, những dược phẩm bình thường cũng không sử dụng những dược liệu đắt tiền. Nếu có sử dụng dược liệu trân quý đắt tiền, cũng đều đã bán cho các luyện đan sư luyện chế đan dược. Đan dược so với dược phẩm hiệu quả mạnh hơn rất nhiều!

Trên Đại Lục Long Chi, cơ bản tất cả mọi người đều biết cùng một loại dược liệu mà luyện chế thành dược phẩm và đan dược thì hiệu quả tuyệt đối hơn kém nhau rất nhiều. Cho nên, những dược liệu quý hiếm thì phải làm cho giá trị của nó đạt được lớn nhất, luyện chế thành đan dược chứ không phải là dược phẩm.

Dược phẩm phần lớn thường là một số loại để cường thân kiện thể và chữa bệnh cứu người.

- Đúng vậy! Chính là mấy bình dược phẩm này!

Hạ ngôn cười cười quơ mấy cái bình nhỏ tinh xảo trong tay.

- Được! Vậy mời tiên sinh đi theo ta đi!

Tên hộ vệ kia cũng khẽ cười nói.

Tuy rằng không thấy rõ khuôn mặt Hạ Ngôn nhưng hộ vệ này cảm thấy Hạ ngôn cũng khá hiền hòa cho nên hắn cũng khá khách khí.

- Tuy nhiên nơi này là trọng địa của Phòng đấu giá, có nhiều vật phẩm quý giá để bán đấu giá đều đặt trong này. Tiên sinh, mong ngài ngàn vạn lần không nên có hành động gì dị thường. Ở trong này, khắp mọi ngõ ngách đều có hộ vệ canh gác.

Hạ Ngôn đi theo người hộ vệ này đi tới nơi đăng ký. Vừa đi, người hộ vệ vừa nói chuyện.

Hạ ngôn vội vàng nói:

- Ta biết rồi, cảm ơn ngươi đã nhắc nhở!

Rất nhanh, Hạ ngôn đã tới phòng đăng ký. Tên hộ vệ kia đứng ở cửa, nhường đường cho Hạ Ngôn đi vào một mình.



Bên trong phòng đăng ký có hai người đang ở đó. Thấy Hạ Ngôn tiến vào thì ánh mắt họ đều nhìn lại.

Một người trong đó Hạ Ngôn đã từng gặp qua, chính là Chấp sự của Phòng đấu giá Mạc Gia Phần. Trong khảo hạch tranh đoạt danh ngạch tiến vào Học Viện Tử Diệp thì Mạc Gia Phần và Hội trưởng Lưu Hiên của Phòng đấu giá đã cùng nhau đến quảng trường trung ương, do đó, Hạ Ngôn có chút ghi nhớ.

Mạc Gia Phần này cũng không phải là nhân vật đơn giản, tuy rằng không phải là Linh Sư nhưng lại lịch duyệt vô cùng.

- Vị tiên sinh này, chúng ta có thể giúp gì chăng?

Một gã thanh niên ngồi bên cạnh Mạc Gia phần ngồi dậy, hướng về phía Hạ Ngôn cười nói.

- Ừm, ta muốn bán mấy bình dược phẩm!

Hạ ngôn cười cười, nói.

- Dược phẩm?

Tên thanh niên này và cả Mạc gia Phần đều hơi sửng sốt.

Trong Phòng đấu giá rất ít khi bán dược phẩm. Nếu là đan dược thì tự nhiên lại khác. Cho dù là đan dược có phẩm chất thấp kém nhất cũng phải là luyện đan sư cảnh giới Linh Sư mới có thể luyện chế ra được, đương nhiên không thể giống dược phẩm. Giống như Tụ Khí Đan nhất phẩm, mỗi viên đều có giá tới gần vạn kim tệ. Đây còn là đan dược cấp thấp nhất.

- Đúng vậy, chính là mấy bình này!

Hạ ngôn cười, cầm mấy bình dược phẩm trong tay đưa tới.

Tên thanh niên kia liền tiến lên hai bước tiếp lấy, trên mặt lại khôi phục lại vẻ tươi cười như vừa rồi.

- Chấp sự, ngài xem nha?

Tên thanh niên tiếp lấy cái bình nhìn qua, nhíu mày rồi nhẹ giọng hỏi Mạc Gia Phần.

Mạc Gia Phần cũng không lên tiếng, lông mi hơi nhướng lên một chút, ánh mắt nhìn về phía mấy cái bình nhỏ rồi sau đó cầm lấy một bình mở ra, tùy ý ngửi một chút.

- Ồ?

KHuôn mặt của Mạc Gia Phần cũng hơi đổi. Mỗi dược liệu đều có một mùi đặc thù riêng. Mạc Gia Phần là Chấp sự của Phòng đấu giá, bình thường gặp qua rất nhiều đan dược, dược liệu, tất nhiên có thể nhận ra hương vị của một số dược liệu quý báu. Dược llieeju sau khi được chế tác thành dược phẩm và đan dược thì tự nhiên cũng có một số mùi đặc thù.

- Dược phẩm này.

Mạc Gia Phần thấp giọng líu ríu.

- Chấp sự, sao vậy?

Tên thanh niên kinh ngạc nhìn Mạc Gia Phần.

- Tiên sinh, dược phẩm này là do ngươi phối chế ra?

Mạc Gia Phần vội vàng nhìn về phía Hạ ngôn dò hỏi.

hạ Ngôn thấy biểu tình ngưng trọng của Mạc Gia Phần, cười cười nói:

- Đúng vậy!

- Không biết tiên sinh có thể nói ra những dược liệu sử dụng để phối chế ra dược phẩm này và tên cùng với công hiệu của dược phẩm này?!

Mạc Gia Phần hỏi tiếp.

Tuy hắn chỉ mới ngửi qua nhưng cũng có thể nhận ra dược phẩm này không tầm thường cho nên mới cẩn thận hỏi.

Ánh mắt Hạ Ngôn chợt lóe lên:

- Chủng loại dược liệu thì xin thứ cho ta không thể nói cho ngài biết. Tuy nhiên công hiệu của dược phẩm thì có thể nói. Nó có thể trợ giúp cường giả Hậu thiên đỉnh phong đột phá cảnh giới Linh Sư. Tuy rằng không thể nhất định thành công nhưng cũng có thể gia tăng tỷ lệ thành công một cách đáng kể! Tên của loại dược phẩm này là Linh Dịch!

Hạ Ngôn trầm giọng chậm rãi trả lời.

Những lời này nói ra khiến cho toàn thân mạc Gia Phần chấn động mạnh!

Dược phẩm khiến tỷ lệ đột phá Linh Sư của cường giả Hậu thiên đỉnh phong tăng mạnh?! Phải biết rằng cường giả hậu thiên đỉnh phong bị vây ở Hậu thiên mà không thể đột phá tiên thiên trong thiên hạ có bao nhiêu? Chỉ nói riêng ở thành Ngọc Thủy thì những người như thế đã có vô số!

Đạt tới hậu thiên đỉnh phong thì dễ nhưng mà Tiên thiên thì lại khó như lên trời. Mỗi một đại gia tộc đều có không ít cường giả Hậu thiên đỉnh phong. Nhưng Linh Sư thì cho dù là ba đại gia tộc, cũng gần như chỉ có một vị!

Nếu thực sự có công hiệu như thế thì loại dược phẩm này tuyệt đối có thể bán với giá trên trời, thậm chí còn cao hơn so với những đan dược bình thường!



Trong lòng Mạc Gia Phần, một loạt ý niệm bắt đầu cấp tốc được nghĩ tới. Hắn là Chấp sự của Phòng đấu giá, sự mẫn cảm với những vật phẩm có giá trị vượt xa người bình thường!

"Chỉ là, đây là thật hay giả?!" Mạc gia Phần cũng chưa từng tiếp xúc với loại dược phẩm này, tự nhiên không biết được thật giả?! Tuy rằng trong đó có mùi của nhiều dược liệu quý báu nhưng có được công hiệu này hay không còn khó nói! Ừm, để Hội trưởng tự mình nhìn qua mới được!

Mạc Gia Phần lập tức nở một nụ cười rồi hỏi:

- Vị tiên sinh này họ gì?

- Ta gọi là Linh la!

hạ ngôn trực tiếp trả lời.

- Linh La?

- Linh La?

Mạc Gia phần và tên thanh niên gần như đồng thời kinh ngạc hô lên.

Bọn họ cũng không xa lạ gì với Linh La ở Hội trường Cực Hạ Khiêu Chiến. Hội trường Cực Hạn Khiêu Chiến cách Phòng đấu giá không tới một ngàn thước, đều ở gần Quảng trường trung tâm . Mạc Gia Phần và tên thanh niên này cũng là khách quen của Hội trường Cực Hạn Khiêu Chiến.

- Đúng vậy!

hạ ngôn cười nói.

- Linh La tiên sinh! Ngài chờ một chút. Ta đi mời Hội trưởng tới đây!

Mạc Gia Phần trịnh trọng cầm lấy một lọ dược phẩm, hướng về Hạ Ngôn cung kính nói.

Hạ Ngôn lại gật đầu.

Sau khi mạc Gia Phần rời đi, tên thanh niên kia vội vàng mời Hạ ngôn ngồi xuống. Đối với thân phận của Linh La, tên thanh niên hiển nhiên là càng thêm kính trọng.

- kia... Linh La tiên sinh! Vì sao ngài không đảm nhiệm chủ lôi đài cao cấp của Hội trường Cực Hạn Khiêu Chiến?

Tên thanh niên có chút hưng phấn nhìn Hạ Ngôn hỏi:

- Không lâu, ta còn cùng mấy vị bằng hữu về tiên sinh. Tất cả mọi người đều cảm thấy rằng không được nhìn thấy những trận khiêu chiến của Linh La tiên sinh thì thật là đáng tiếc!

Tuổi của hắn cũng chỉ mới hơn hai mươi tuổi, hơn nữa hắn thực sự khá sùng bái Linh La. Ngoài ra với thân phận thần bí của Linh La, hắn cũng giống như đa số mọi người đều cực kỳ tò mò. Hiện tại nhìn thấy Linh La hiện ra trước mặt, nếu nói là không hưng phấn thì hiển nhiên là không được.

Hạ Ngôn cười nói:

- Ta không thể cam đoan là có nhiều thời gian nên cũng không muốn làm cái chức chủ lôi đài kia.

Khẩu khí thật hiền hòa. Đương nhiên Hạ Ngôn cố ý khiến thanh âm của mình khàn khàn. Nếu là dùng thanh âm thật của mình thì khẳng định lập tức bị phát hiện ra tuổi thực của bản thân.

- Ha ha! Thật sự rất muốn tiếp tục được xem Linh la tiên sinh chiến đấu!

Tên thanh niên này lộ ra đôi chút thất vọng, lắc đầu. Bỗng nhiên hắn lấy lại tinh thần, phấn chấn hỏi:

- Linh La tiên sinh là người của thành Ngọc Thủy sao?

Khi nói chuyện, đôi mắt của hắn sáng lên.

Hạ ngôn cười nói:

- Chính ngọ ngày mốt, ta sẽ giao chiến với Tây Xuyên tiên sinh của Hội trường Cực Hạn Khiêu Chiến.

- Cái gì? Cùng với Tây Xuyên tiên sinh?!

Tên thanh niên lớn miệng la lên, ánh mắt trợn tròn, tràn đầy vẻ khiếp sợ!

Tây Xuyên là chủ lôi đài mới quật khởi gần đây, hôm nay vừa đánh bại cường giả Phi Vân! Mà ba ngày sau, Linh La đã giao chiến với Tây Xuyên? Từ trong miệng Linh La nói ra điều này thì hiển nhiên sẽ không thể giả được!

Hội trường Cực Hạn Khiêu Chiến cũng chưa công bố tin tức này hco nên những người trong thành Ngọc Thủy còn chưa biết tin tức khiến người ta sôi trào này. nếu là tin này truyền ra, chắc chắn sẽ là một chấn động.

- Linh La tiên sinh!

Lúc này từ bên ngoài truyền tới một thanh âm vang dội! Tiếp đó một bóng người nhoáng lên một cái đã hiện ra ở bên trong phòng, Hạ Ngôn vừa nhìn thấy liền nhận ra đây là Hội trưởng của Phòng đấu giá Lưu Hiên . Tuổi của Lưu Hiên nhìn cũng không lớn , bộ dáng cũng chỉ mới khoảng ba mươi tuổi, chòm râu lưa thưa, thoạt nhìn tinh thần vô cùng sung túc!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Linh La Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook