Liêu Vương Phi

Quyển 15 - Chương 2: Hành quyết trên hoàng cung 2

Ân Tầm

09/12/2016

Editor: Phong LữBeta: Tửu ThanhMột lát sau, khóe miệng hắn khẽ nhướng lên, ánh mắt chuyển sang hoàng thượng: “Xin hoàng thượng giao tính mạng của những người này cho ta.”

Da Luật Ngạn Thác vừa dứt lời, Tần Lạc Y đang đứng bên cạnh hắn vô thức giật mình. Tuy lúc nàng vừa nhìn thấy biểu cảm há hốc mồm của Hách Lạp Vương, trong lòng vẫn không tránh khỏi sợ hãi thế nhưng khi nàng nghe Da Luật Ngạn Thác yêu cầu như vậy, trong lòng lại hiểu rõ hắn muốn làm gì.

Hắn là một người đàn ông yêu ghét rõ ràng, sao có thể dễ dàng để kẻ thù của mình thoải mái chết đi như vậy!

Sau khi Da Luật A Bảo Cơ nghe lời thỉnh cầu này, đáy mắt thoáng chút kinh ngạc, sau đó ông gật đầu nói: “Chủ tướng Đông Lâm Vương lần này xuất chinh, đánh bại Hách Lạp Vương, công lao không thể không nói đến, trẫm phê chuẩn thỉnh cầu của con.”

Ở trên đại điện, tư cách để phán xét sự sống chết của gia tộc Hách Lạp cũng chỉ có một người là Da Luật Ngạn Thác mà thôi!

Giọng nói của Da Luật Ngạn Thác âm trầm như bàn đá, hắn bước từng bước xuống thềm đá trong đại điện, sau đó đến trước mặt Hách Lạp Vương.

“Hách Lạp Vương, vì sao ngươi không dám nhìn bản vương?” Giọng nói của hắn lạnh tựa hàn băng.

Hách Lạp Vương rùng mình một cái, sau đó khóe miệng hắn hiện lên một nụ cười cực kỳ khó coi: “Thật nực cười, lão phu sao có thể sợ một thằng nhóc còn vắt mũi chưa sạch như ngươi?”

Tuy ngoài miệng nói như vậy nhưng trong lòng hắn đã sớm gióng lên một hồi chuông báo động, Đông Lâm Vương có tiếng là người tàn nhẫn, nhất là đối với kẻ địch, người khác hạ thủ còn có thể sống, nhưng một khi hắn hạ thủ, mình đương nhiên không còn cơ hội trở mình tìm con đường sống!

Khóe môi Da Luật Ngạn Thác nhếch lên, hắn cười gằn. Đôi mày kiêu ngạo của hắn cũng lập tức nhướn lên: “Thật đáng tiếc, hôm nay ngươi lại phải chết trong tay thằng nhóc vắt mũi chưa sạch là ta đây!”

Sau đó bàn tay to lớn của Da Luật Ngạn Thác tàn nhẫn nắm lấy bả vai của Hách Lạp Vương, khiến hắn kêu lên một tiếng đau đớn…

“Có trách thì phải trách ngươi có ý định tấn công nữ nhân của bản vương!”

Câu nói cuối cùng này, Da Luật Ngạn Thác gần như tiến sát vào tai Hách Lạp Vương mà nói, mang theo sự uy hiếp nồng đậm.



Hách Lạp Vương bỗng cảm thấy rét run, hắn như vừa nghe được âm thanh của ma quỷ…

Ánh mắt Da Luật Ngạn Thác liếc một vòng. Hắn nhìn đến chỗ nào cũng đều thấy được sự căm phẫn và sợ hãi vô cùng!

“Hách Lạp Vương, ngươi nói xem bản vương nên xử trí ngươi thế nào? Còn cả người thân của ngươi đang chờ ở đây nữa?” Hắn nhìn có vẻ nhàn nhã thong dong nhưng giọng điệu lại khiến người khác cảm thấy kinh hãi.

Mà Tần Lạc Y cũng vô cùng vội vàng nhìn Da Luật Ngạn Thác, nàng không biết hắn sẽ làm gì, nhưng nàng biết rõ những người trong gia tộc này cũng khó tránh khỏi liên lụy.

Hách Lạp Vương nói không nên lời, khi Da Luật Ngạn Thác đứng trước mặt mình, hắn cảm thấy thần chết như đang đến gần.

“Hách Lạp Vương, ngươi giữ binh lại dám tạo phản, tội ác tày trời, bản vương thật muốn thiên đạo vạn quả ngươi làm gương cho nhân dân!”

Tất cả mọi người trên đại điện đều bị dọa sợ, văn võ bá quan hai bên cũng không dám thở mạnh, nhưng trong lòng mỗi người bọn họ hiểu rõ hàm ý trong lời nói của Đông Lâm Vương:

Thiên đao vạn quả…

Đó là lăng trì xử tử!

Lăng trì vốn là một thuật ngữ của Khiết Đan, bình thường phát âm giống chữ Hán ‘lăng trì’, đúng là hình phạt tàn khốc nhất của bộ máy chính quyền Đại Liêu!

Lồng ngực Hách Lạp Vương phập phồng mãnh liệt, hắn lạnh lùng nói: “Da Luật Ngạn Thác, lẽ ra trước đây lão phu nên giết ngươi!”

Da Luật Ngạn Thác cười nhạt: “Hách Lạp Vương, chiến sự thay đổi trong nháy mắt, là ngươi quá mức trì ngạo (1) mới dẫn đến tình cảnh như bây giờ, hôm nay một chút thành ý hối cải ngươi cũng không có, thực khiến kẻ khác đau lòng!”

(1): chậm trễ khinh địch



Nói đến đây vẻ mặt Da Luật Ngạn Thác toát lên hơi thở nguy hiểm khiến kẻ khác vô cùng sợ hãi: “Chấp lệnh quan…”

Chấp lệnh quan đứng một bên lập tức đi đến bên cạnh Da Luật Ngạn Thác, cung kính lễ phép nói: “Có hạ quan!”

Da Luật Ngạn Thác lạnh lùng đảo mắt qua khuôn mặt của những người này, ánh mắt càng trở nên căm phẫn và bén nhọn.

“Tuyên bố hình phạt!”

“Hạ quan tuân chỉ!”

Chấp lệnh quan cao giọng nói, sau đó lớn tiếng hô: “Mưu phản đại nghịch, mưu phản là mưu cầu nguy hiểm cho xã tắc. Đại nghịch là hủy hoại lăng mộ tông miếu và cung điện, những người đồng lõa không phân biệt cao thấp, đều xử tử lăng trì!”

Hô hấp của Hách Lạp Vương trong phút chốc như ngừng lại, mà toàn thân những phạm nhân kia cũng phát run lên.

Hai mắt Da Luật Ngạn Thác đều bị sự khát máu nhiễm hồng, hắn lạnh lùng nói: “Truyền lệnh xuống dưới, kéo những phạm nhân này đi diễu phố thị chúng. Hách Lạp Vương xử tử lăng trì, trước tiên chặt đầu, sau đó cắt tai rồi chém ngang bụng, cuối cùng bêu đầu! Toàn bộ những người khác chờ ngũ hình xử tử!”

Cái gọi là ‘ngũ hình’ chính là ‘si, trượng, đồ, lưu, tử’ mỗi cái đều là trí mạng.

Trong chớp mắt khắp đại điện hoàng cung vang lên tiếng khóc than ai oán liên tục, đương nhiên còn có cả tiếng chửi rủa liên tiếp!

Da Luật Ngạn Thác đã quyết định thì ngay cả hoàng thượng đang ngồi trên long tọa và hoàng hậu cũng bị kinh sợ, nhưng Da Luật A Bảo Cơ hiểu rõ, Da Luật Ngạn Thác làm vậy chính là giết một răn trăm, lỡ như có kẻ nào có ý đồ tạo phản cũng không dám khinh suất!

Nhưng, sắc mặt Tần Lạc Y lại trở nên vô cùng nhợt nhạt, thân thể dần dần phát run, nàng đã nghe qua về hình phạt lăng trì, cũng nghe qua ngũ hình xử tử, nàng biết rõ Hách Lạp Vương dù có chết cũng chưa hết tội, thế nhưng, những người đó…

Đến hôm nay nàng mới biết được, bản thân mình đã yêu một người đàn ông điên cuồng, ngạo mạn và nguy hiểm đến nhường nào!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liêu Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook