Liệu Trên Đời Có Thật Sự Tồn Tại Cái Gọi Là Tình Bạn?

Chương 9

Thuỷ Tiên

27/02/2014

Các em đã làm cái trò gì vậy hả?

Ông thầy giám thị mặt mũi biến sắc, một tay chắp sau lưng một tay cầm mấy đôi giày của mấy đứa nhà giàu đang ướt sũng nước. Mười hai học sinh của 11V đứng thành hàng ngang hơi cúi mặt xuống. Nên nhớ, chỉ là “hơi” thôi.

- Làm gì thì thầy cũng thấy rồi, không lẽ thầy mù sao mà còn hỏi?

Song Ngư khoanh tay trước ngực, khuôn mặt tràn đầy tự tin và kiêu ngạo

- Em…em…

Ông thầy cứng họng, mặt đỏ bừng. Trên đầu ông ta như đang có hàng nghìn ngọn lửa cháy dữ dội vậy!

- Ây dà…không ngờ thầy lại nói lắp nha!

Thiên Yết bật cười khanh khách và sau đó cũng là tràng cười của 11 người còn lại.

Ông thầy đó không nói được câu nào, mặt mũi tối sầm. Ra lệnh cho 11V ở nguyên tại chỗ, dậm chân thật mạnh bỏ đi. Mười hai học sinh lại đứng cười tiếp với nhau về trò chơi ngày hôm qua – trò mở đầu cho sự trở lại của 11V

~~~~Flash back~~~~

Một buổi tối tĩnh mịch. Yên lặng. À không…tất nhiên không thể có từ “yên lặng” trong từ điển của 11V rồi.

- Chúng mày nhớ làm như những gì tao dặn đấy!

Thiên Yết mặt mày lấm lét, nói thầm với 11 đứa còn lại. Trên đời này còn gì vui hơn việc đi chơi khăm người khác chứ!

12 người tỏa ra làm 3 nhóm vào khu vực của 3 khối.

Nhóm 1: Kim Ngưu, Bạch Dương, Song Tử, Thiên Bình

- Chu choa! Đôi giày này đẹp ghê ta!

Thiên Bình nhấc một đôi giày màu đỏ sẫm lên ngắm nghía. Khuôn mặt vui mừng hết cỡ. Nhưng. Ngay lập tức, khuôn mặt tuyệt mĩ đó đanh lại, ánh mắt quỷ quái

- Đẹp thì cũng phải chơi!

Câu nói rợn người vừa được phát ra, lập tức đôi giày đẹp đẽ kia bị thả vào chậu nước đã pha phẩm màu kêu “Bõm” một cái. Cô phủi phủi đôi tay thon dài như sợ chạm vào chiếc giày đó khiến tay cô bị bẩn đi vậy!

- Lấy được cái nồi chưa Bạch Dương?

Song Tử ngó vào trong cái lều chứa các dụng cụ làm bếp, nói thầm với Bạch Dương

- Mấy cái?

- 3

- Xong rồi!

Bạch Dương mang ra 3 cái nồi, lật mặt sau đen xì của chúng lên, cười tinh ranh.

- Kim Ngưu! Mau lại đây!

Song Tử gọi Kim Ngưu đang đi lấy chậu nước thứ 4 cho Thiên Bình rồi đưa cho cô một cái nồi.

- Cái lều đầu tiên, tặng cậu!

Bạch Dương nháy mắt với Kim Ngưu một cái. Dưới ánh trăng huyền ảo, trông cậu thật điển trai, sau đó, cậu còn nói thầm vào tai Kim Ngưu một điều gì đó. Ánh mắt cô bỗng sáng rực. Hiền thì rất hiền nhưng đụng vào thì rất phiền! Kim Ngưu cười ranh mãnh bước tới lều của mấy đứa tiểu thư chảnh chọe lúc sáng soi mói cô ở trường.

Nhóm 2: Thiên Yết, Nhân Mã, Bảo Bình, Xử Nữ

- Mau đem cái dây thừng ra đây cho tao

Thiên Yết trèo lên cành cây gần đó nói với Nhân Mã đang ở dưới. Sau đó Nhân Mã ném lên cho cậu một sợi dây thừng chắc chắn và rất dài. Thiên Yết buộc mấy vòng dây thừng quan cái cây cậu đang ngồi và lại ném đầu còn lại xuống cho Xử Nữ đang chờ sắn ở dưới, cô bắt đầu buộc chúng theo sự hướng dẫn của Thiên Yết. Và công đoạn cuối cùng chính là đặt những xô nước mà Bảo Bình và Nhân Mã vừa đi múc ở con sông gần đó. Và chắc chắn đó không phải nước bình thường rồi. Đó là một loại hỗn hợp gồm bùn, đất, phân động vật, sơn và không thể thiếu…6 bao tải đầy lông động vật to đùng – thật không biết họ đã chuẩn bị từ bao giờ!

Sau khoảng 20 phút bày binh bố trận. Bốn đứa đứng ngắm lại thành quả của mình. Kiểu này lũ cậu ấm cô chiêu kia không cạo đầu thì Ma Kết – tác giả của trò này – hẳn sẽ thất vọng lắm đây!

Nhóm 3: Sư Tử, Cự Giải, Ma Kết, Song Ngư



Sư Tử và Ma Kết lôi mấy con chuột giả trong chiếc túi nilon màu đen ra và rải rác ở mỗi lều tầm 5 con. Đặc biệt hơn là hai cô còn đặt mấy con chuột giả mà như thật đó lên người của đám con nhà giàu đang say giấc nồng kia nữa chứ! Tác giả không ai khác chính là Xử Nữ.

Còn Song Ngư và Cự Giải thì chạy đi tháo lỏng các cái cọc để cố định lều ra. Đảm bảo ngày mai đám này sẽ còn hoảng loạn hơn khi đang gào thét rồi bỗng dưng cái lều đổ sụp xuống!

Xong việc, 12 thành viên 11V đi về lều và ngủ một giấc ngon lành như không có chuyện gì. Có vẻ như 12 người này rất thích chịu phạt thì phải. Trong khi tất cả các lều đều bị dính một trò nào đấy thì riêng lều của 11V lại không. Chắc chắn giáo viên sẽ biết. Thật không hiểu 11V đang định làm gì nữa đây! Không lẽ, hết học sinh, lại đến giáo viên?

~~~~End flashback~~~~

- Đó! Cô xem! 11V của cô đấy!

Ông thầy giám thị quay lại với bà giáo viên chủ nhiệm mặt mày đỏ bừng vì giận dữ. 12 học sinh lập tức im bặt và lại đứng thành hàng.

- Ai nghĩ ra trò này?

Bà ta lạnh lùng hỏi. Đôi mắt sắc lẻm liếc qua chỗ Song Ngư và Thiên Yết đang đứng. Quả không sai, hai cậu lập tức bước lên, nét mặt vẫn bình thản. Quân tử dám làm dám chịu!

- Đi theo tôi.

Bà ta vừa dứt lời thì Song Tử cùng Bạch Dương bước lên một bước, đồng thanh nói

- Em cũng làm

Tiếp đó là Cự Giải, Nhân Mã, Thiên Bình, rồi lần lượt, lần lượt từng người bước lên một bước nữa. Thật không thể tìm được lớp nào mà 100% thành viên lại cùng nổi loạn như 11V cả! Bà giáo viên giận tím mặt, quát tháo ầm ĩ.

12 con người đứng thành một hàng giữa cái nắng chói chang trên đỉnh đầu. Mỗi người đứng một chân, một chân nhấc lên. Hai tay dang sang hai bên, mỗi bên xách một xô nước. Trên đầu đội thêm 3 quyển sách dày cộp. Mồ hôi trên mỗi gương mặt ngày một nhiều. Nhưng. Như đã nói “Quân tử nhất ngôn, dám làm dám chịu!”

- Con quỷ xấu xa! Sao bà ta lại nghĩ ra cái trò này chứ! Không biết tao là ai à? Để tao cho bà ta biết tay! Hứ!

Nhân Mã vừa đứng ngả nghiêng vừa lẩm bẩm một mình. Nhắc đi nhắc lại đến hàng chục lần một câu duy nhất. Thiên Bình đứng bên cạnh chỉ mong con tăng động ở bên cạnh mình ngừng nói thôi! Nói từ nãy đến giờ mà vẫn không thấy mệt! Hai tay cô như muốn gãy hẳn ra.

- Thẳng tay lên!

Bà giáo viên đặt thêm một quyển sách lên đầu Thiên Bình, giọng nói nghiêm khắc một cách đáng sợ.

- Cô! Thiên Bình cũng là con gái. Sao cô để nó đội nhiều sách thế?

Song Tử trừng mắt lên nhìn bà giáo viên

- Em muốn đội thêm hả?

Bà giáo viên đó quay phắt người lại, nhìn Song Tử với đôi mắt hình viên đạn. Bà ta đang định nói gì đó thì Hiệu trưởng trong bộ quần áo thể thao bước tới.

- Chuyện gì thế này?

Ánh mắt hiền hậu. Khuôn mặt như bà tiên. Giọng nói nhẹ nhàng. Thật không thể ngờ con người bà ta lại nham hiểm hơn cả ác quỷ!

- Hiệu trưởng! Những em học sinh này đã vi phạm vào nội quy. Tôi chỉ…

Bà giáo viên còn chưa nói hết câu, Hiệu trưởng liền giờ tay lên ra hiệu im lặng. Bà ta mỉm cười thật hiền từ. Nhìn như những bà tiên hay hiện lên giúp nhân vật chính trong các câu chuyện cổ tích vậy!

- Học sinh mà! Cô chưa nghe câu “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” sao?

Kim Ngưu bỗng nhoẻn miệng cười. Hiệu trưởng hiền và tâm lý như vậy cơ mà! Đám con gái đó thật chẳng hiểu gì về Hiệu trưởng hết cả!

Nói rồi, Hiệu trưởng liền ra hiệu cho đám học sinh 11V đó quay về lều, không phải nhận hình phạt nữa và chuẩn bị thu dọn đồ đạc.

Song Ngư đi lướt qua người bà Hiệu trưởng mà không một chút cảm xúc. Thái độ đó lại dấy lên một câu hỏi trong lòng Kim Ngưu. Sau đó, cô bị Hiệu trưởng giữ lại để “nói chuyện riêng”

- Em làm tốt lắm!

Hiệu trưởng mỉm cười với Kim Ngưu rồi đưa cho cô một xấp tiền. Kim Ngưu vội vàng nhận lấy, khuôn mặt lộ rõ sự vui mừng khôn xiết. Cô vội vàng cúi đầu cảm ơn Hiệu trưởng. Có lẽ do quá vui mừng mà Kim Ngưu nói lắp mãi thôi! Hiệu trưởng cười hiền rồi ra hiệu cho Kim Ngưu đi về. Cô không hề biết, sau khi cô quay bước đi, trên khuôn mặt phúc hậu đó lại hiện diện một ánh mắt của phù thủy và cái điệu cười nửa miệng đáng sợ.

- Nhớ chăm sóc con bé đó!

Hiệu trưởng nói nhỏ vào tai bà giáo viên chủ nhiệm của 11V. Bà ta lập tức cúi đầu như một con robot đã được lập trình sẵn

….

- Tao có chuyện muốn nói với chúng mày!



Xử Nữ dừng tay lại và quay sang nói với 10 người còn lại. Vẻ mặt đầy nghiêm trọng.

- Nói đi!

Thiên Bình đứng tiến lại gần Xử Nữ. Đám còn lại cũng lại gần theo.

- Kim Ngưu đang giấu chúng ta một chuyện

Đôi mắt Xử Nữ bất giác đưa lên nhìn vào Song Ngư. Tất cả những cặp mắt còn lại như một phản xạ tự nhiên cũng hướng về phía Song Ngư.

Song Ngư hình như đã hiểu ra mọi chuyện. Cậu cười buồn.

- Mẹ tao lại bắt đầu…

Bỏ ngỏ câu nói, Song Ngư quay đi và tiếp tục với việc thu dọn của mình. Đúng lúc đó, Kim Ngưu cũng quay lại. Cô thấy ngạc nhiên khi mình vừa đến nơi thì 11 người kia lập tức tản ra chỗ khác và vờ như không có chuyện gì xảy ra cả. Cô đi đến gần Bạch Dương, hỏi nhỏ.

- Tớ bỏ lỡ chuyện gì à?

Bạch Dương nhìn Kim Ngưu hồi lâu rồi lắc nhẹ đầu. Người con gái này không biết hay giả vờ không biết bộ mặt thật của Hiệu trưởng?

12 học sinh của 11V sau khi tháo gỡ và tự tay cất dọn lều trại thì bắt đầu chơi những trò không ai tưởng nổi! Đầu tiên là oẳn tù tì để bôi bùn lên mặt. Một trò chơi không một lớp nào dám nghĩ tời. Đơn giản vì chơi thì sẽ hỏng cái mặt đẹp đẽ của mình. Người bị bôi nhiều nhất chính là Song Ngư. Rồi lại đến trò chơi với nước thế là cả đám ướt nhẹp từ đầu đến chân. Kim Ngưu thực sự rất hạnh phúc khi ở bên 11 người này. Ở trường cũ, ai cũng soi mói và khinh bỉ vì cô là con nhà nghèo và cô còn học giỏi nữa. Nên họ nghĩ cô là một người giả tạo, cố ra vẻ đáng thương để người khác thương hại mình. Cô đã nghĩ những tháng ngày tới tại Học viện Thiên Hà sẽ chẳng có gì tốt đẹp. Nhưng…cô đã sai!

- Trưa này các em phải tự đi tìm đồ ăn để nấu.

Một thông báo hết sức kinh khủng được báo cho 11V. Đây chính là hình phạt thứ hai của họ. Nhưng dám làm thì dám chịu. Biết đâu họ lại tìm ra cái gì hay ho thì sao. Nhưng nói đi nói lại thì cái trò lôi nhau vào rừng để sống như thời nguyên thủy đúng là cái trò khiến đám cô chiêu cậu ấm này hãi hùng!

Cả đám mệt mỏi cùng nhau dẫn xác về con suối gần đó và khoảng rừng xung quanh…

Dòng suối trong vắt, tiếng nước chảy hòa cùng tiếng gió và tiếng chim như một bàn hòa nhạc của núi rừng. Vài đàn cá bơi qua bơi lại dưới suối nhưng đáng tiếc là chúng chẳng dễ để bắt!

- Không xuống đâu! Nhỡ chết đuối thì sao?

Thiên Bình ngồi bệt ở bãi cỏ bên suối, nhất quyết không chịu xuống. Sau khi câu nói “ngây ngô” của cô được thốt ra, cả đám cùng bò lăn ra cười, tất nhiên là ngoại trừ bà hoàng tóc tím kia rồi!

- Bà nội à! Nước sâu lắm! Hơn mắt cá chân một tí thôi!

Song Tử vừa nói vừa ôm bụng cười. Đúng lúc đấy thì Bạch Dương và Cự Giải nháy nháy với nhau rồi đẩy Song Tử ngã nhào xuống suối. Ướt nhẹp tập 2!

- Bà già rồi! Cho bà ở trên này đi mà!!!

- Ê! Không xuống bắt cá thì đi kiếm hoa quả gì đấy với bọn này không?

Nhân Mã đúng là cái phao cứu sinh cho Thiên Bình! Thiên Bình vội vội vàng vàng chạy ra phía Nhân Mã, Cự Giải, Ma Kết và Thiên Yết

Những người còn lại ở lại con suối vật lộn với đàn cá suốt 2 tiếng đồng hồ mà đến một con cá bé tí cũng không bắt được. Trong khi mình mẩy thì ướt từ đầu đến chân. Không sót một ai. Được cái ở đây có nước. Mà đã có nước là phải có trò để chơi. Well, đối với đám này thì cái gì cũng thành trò chơi được. Và trò không ai ngờ tới nhất chín là “oẳn tù tì” ai thua sẽ bị té nước. Vậy đấy, ý kiến này tất nhiên thuộc về bộ đôi quậy phá thứ hai: Bạch Dương – Song Tử. Tất cả đều hưởng ứng và chẳng ai quan tâm đến chuyện bắt cá hay không nữa.

- Ê! Ê! Có cái này đẹp lắm này! Chúng mày lại đây đi!

Nhân Mã nhìn thấy cái gì đó ở một bụi cây rồi mừng rỡ vẫy vẫy gọi gọi cả bọn tới. Hóa ra đó là một cây nấm. Nhưng nấm này rất màu mè sặc sỡ, và còn khá đẹp mắt nữa! Nhân Mã cúi người xuống định nhổ nó lên thì một bàn tay đã kịp ngăn lại.

- Mày điên à?

Ma Kết trừng mắt lên hỏi Nhân Mã. Cái con điên này lại điên nữa rồi! Không biết đâu là nấm độc đâu là nấm thường sao??? Ma Kết tiếp tục kéo Nhân Mã ra khỏi chỗ đó và quát lớn cô suốt dọc đường! Haizz…cái tội ngu lâu khó đào tạo cơ!

Cuối cùng thì sau một hồi quay trở về thời đồ đá thì mấy cô cậu này cũng tìm được…6 loại quả trong đó có 4 quả đã bị hỏng và tất nhiên 4 quả này là do Nhân Mã tìm được. Nhưng cũng may là bữa ăn của họ còn cò một ít chất đạm khi bắt được hẳn 2 con cá! To ấy mà, 2 con bằng 4 cái ngón tay thôi. Và điều đặc biệt trong cái ngày đặc biệt này chính là khi mà bọn nó vừa xiên được con cá vào que củi và đặt lên ngọn lửa thì…

- Thông báo! 5 phút nữa xe chuyển bánh. Đề nghị tất cả các em học sinh đến ngay khu để xe.

Tất cả bùng nổ! Mấy thằng con trai thì như nổi điên. Tưởng như có thể nhảy đến ăn tươi nuốt sống ông thầy giám thị kia vậy! Và đặc biệt là Bảo Bình. Ai bảo lôi cổ cậu đến đây, bắt cậu tự đi kiếm đồ ăn, giờ chuẩn bị ăn thì lại lôi cổ về. Thật là… Mấy đứa con gái chẳng biết làm gì, mặt buồn rười rượi. Ngoại trừ Nhân Mã và Thiên Bình thì đang cắm cúi ăn hai con cá vừa chín tới. Tinh thần ăn uống cao thật!

Trên xe bus. Tất cả mọi người đều đã ổn định chỗ ngồi. Người cuối cùng bước lên xe là Kim Ngưu. Không khí bỗng im lặng hẳn. 11 Đôi mắt đổ dồn về phía Kim Ngưu, một giọng nói cất lên.

- Cậu có chuyện gì muốn nói không Kim Ngưu?

Xử Nữ ở hàng ghế đầu tiên đưa đôi mắt lên nhìn Kim Ngưu đang bất động sau khi nghe câu nói của mình. Tại hàng ghế cuối cùng, Ma Kết bỗng xuất hiện một nụ cười nửa miệng. Ngồi ngay đằng sau là Bảo Bình với chiếc điện thoại của Kim Ngưu trong tay. Bên cạnh cậu là Cự Giải với phong bì đựng tiền của Kim Ngưu.

Nếu như bỏ học, 11V có thể hành nghề ăn cắp vặt được đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liệu Trên Đời Có Thật Sự Tồn Tại Cái Gọi Là Tình Bạn?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook