Lịch Sử Warcraft

Chương 14: Phần năm : Bẩy vương quốc.

Gamevn

21/09/2016

Phía Nam Lordaeron, Strom vẫn là trung tâm của đế chế Arathor của con người, nhưng giống như Dalaran, nhiều thành quốc lớn khác được dựng nên dọc theo lục địa Lordaeron. Gilneas, Alterac và Kul Tiras là những thành quốc đầu tiên được thành lập, mặc dù những thành quốc này dần trở nên độc lập, có phong tục, luật pháp và nên sản xuất riêng nhưng chúng vẫn nằm dưới quyền lực thống nhất của Strom.

Dưới sự canh phòng cẩn thận của Hội đồng Tirisfal, Dalaran dần trở thành trung tâm nghiên cứu, tìm hiểu và học phép thuật lớn nhất. Dòng họ Magocrats lãnh đạo Dalaran, đã thành lập Kirin Tor, một giáo phái đặc biệt chuyên nghiên cứu những phép thuật, những bảo vật, đồ vật mang phép thuật được biết đến bởi con người.

Gilneas và Alterac trở thành những nguồn hỗ trợ mạnh mẽ cho Strom, xây dựng những đội quân lớn, thiện chiến và khai phá vùng núi phương Nam – vùng Khaz Modan. Đó chính là thời kì đầu tiên con người gặp gỡ với chủng tộc Dwarf cổ xưa, họ tham quan những hang động sâu trong núi đá của những Dwarf. Con người và tộc Dwarf chia sẻ với nhau rất nhiều bí mật về luyện kim và chế tạo máy móc, họ còn phát hiện ra những niềm đam mê chung đối với nghệ thuật chiến đấu và những câu truyện cổ.

KulTiras được thành lập ở trên một hòn đảo lớn phía nam Lordaeron, phát triển một nền kinh tế mạnh mẽ dựa trên đánh cá và buôn bán đường biển. Trải qua thời gian,KulTiras đã có một đội thuyền buôn rất lớn, đi khắp các vùng biển, tìm kiếm những món hàng quí để trao đổi và buôn bán.

Mặc dù nền kinh tế của đế chế Arathor ngày càng phát triển, nhưng những yếu tố quan trọng của nó dần bị tan ra. Tại Strom, những vị lãnh chúa bắt đầu tìm cách di chuyển tài sản của mình về vùng phương bắc tươi tốt và bỏ lại vùng đất phương nam khô cằn. Những người thừa kế của vua Thoradin và cũng là những hậu duệ cuối cùng của dòng máu Arathi cho rằng Strom không thể bị bỏ rơi và chính vì điều đó họ phải chịu sự ko hài lòng của đa phần người dân, những người cũng háo hức muốn ra đi. Những vị lãnh chúa của Strom tìm kiếm những vùng đất mới chưa được khai phá, vẫn còn tươi tốt, tinh khiết, họ quyết định ra đi bỏ lại thành phố cổ xưa của mình ở lại sau lưng. Đi xa về phía bắc Lordaeron, họ xây dựng một thành phố- vương quốc mới và đặt tên là Lordaeron, cái tên mà sau này cả lục địa được gọi theo. Lordaeron trở thành vùng đất của những người sùng đạo, truyền giáo và tất cả những ai muốn tìm sự thanh bình và an toàn.

Những hậu duệ của dòng máu Arathi bị bỏ lại giữa những bức tường đổ nát của thành phố cổ Strom, họ quyết định đi về phương nam, vượt qua vùng núi đá Khaz Modan. Cuộc hành trình của họ dừng lại sau nhiều năm dài, họ định cư ở một vùng thuộc cực bắc lục địa, sau này mang tên Azeroth. Trong một thung lũng phì nhiêu màu mỡ, họ lập nên vương quốc Stormwind và nhanh chóng trở nên hùng mạnh.

Một vài chiến binh vẫn còn ở lại Strom, họ quyết định không đi và tiếp tục bảo vệ thành phố cổ xưa của mình. Strom không còn là trung tâm của đế chế mà nó được phát triển thành một vương quốc riêng – Stromgarde.

Các thành quốc ngày càng phát triển theo hướng riêng của mình, và kéo theo nó là sự tan rã của đế chế Arathor. Các vương quốc phát triển phong tục và tín ngưỡng riêng của mình, dần dần chúng trở nên cô lập lẫn nhau. Viễn tưởng của vua Thoradin về sự thống nhất con người ngày càng mờ dần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Warcraft

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook