Lịch Sử Warcraft

Chương 16: Phần bảy : Cuộc chiến Ba Cây Búa

Gamevn

21/09/2016

Những người Dwarves sống hoà bình ở trong những hang núi của đỉnh Ironforge suốt nhiều thế kỉ dài. Tuy vậy, xã hội của họ đã phát triển quá mức, vượt ra khỏi khuôn khổ những hang núi. Vị vua lớn của họ - Modimus Anvilmar đã cai trị chủng tộc Dwarf bằng trí tuệ và sự công bằng nhưng trong xã hội phát triển đó vẫn nảy sinh ba lực lượng rất mạnh đối lập lẫn nhau.

Thị tộc Bronzebeard, lãnh đạo bởi tộc trưởng Madoran Bronzebeard. Bộ tộc này có sự gắn bó chặt chẽ và trung thành nhất với vua Modimus Anvilmar, họ cũng được coi là bộ phận phòng vệ của chủng tộc. Thị tộc Wildhammer, lãnh đạo là tộc trưởng Khardros Wildhammer, họ sống ở chân núi và những vách đá lởm chởm xung quanh khu trung tâm của vương quốc và đang cố gắng tìm kiếm nhiều hơn nữa tầm kiểm soát đối với khu vực bên trong. Lực lượng thứ ba, thị tộc Dark Iron, cầm đầu bởi tộc trưởng phù thuỷ Thaurissan, họ sống ẩn trong những khu vực kín đáo, tối tăm nhất của ngọn núi và âm mưu chống lại cả hai thị tộc anh em, Bronzebeard và Wildhammer.

Trong một thời gian dài, ba thị tộc này giữ một mối quan hệ hoà bình mỏng manh, và sự căng thẳng bắt đầu tới khi vua Anvilmar ra đi bởi tuổi già. Cả ba thị tộc lớn lao vào cuộc chiến tàn sát lẫn nhau để giành quyền kiểm soát Ironforge cho riêng mình. Cuộc nội chiến của người Dwarf diễn ra trong lòng núi suốt nhiều năm dài. Cuối cùng, Bronze Beard, thị tộc có lực lượng hùng mạnh nhất đã đánh bật được hai đối thủ còn lại ra khỏi vùng núi.

Khardros và những chiến binh Wild Hammer của mình di chuyển lên phương bắc và họ lập một vương quốc riêng cho mình trong mỏm núi xa xôi Brim Batol. Ở đó, Wildhammer phát triển nhanh chóng và xây dựng lại kho tài nguyên phong phú của mình. Thị tộc Dark Iron cùng Thaurissan thì không như vậy, cảm thấy bẽ mặt và tức giận bởi thất bại của mình, họ mang lời thề sẽ trả thù Ironforge, nay đã thuộc về Bronzebeard. Dẫn người của mình về phương nam, Thaurissan xây dựng một vương quốc mang tên chính mình ở trong ngọn núi tươi đẹp Redridge. Thời gian trôi qua cùng sự phát triển thịnh vượng vẫn không làm nguôi đi được lòng căm thù trong họ đối với những người đã từng là anh em của mình. Thaurissan cùng vợ, cũng là một phù thuỷ - Modgud tổ chức một cuộc tấn công qui mô lớn với hai hướng tấn công vào cả hai thị tộc còn lại với tham vọng trở thành bá chủ vùng Khaz Modan.

Lực lượng quân đội Dark Iron đập tan nhiều pháo đài và tiến về rất gần trung tâm của hai vương quốc. Tuy nhiên, cuối cùng thì Madoran Bronzebeard đã lãnh đạo quân đội hùng mạnh của mình và giành được một chiến thắng quyết định trước lực lượng quân đội phù thuỷ của Thaurissan. Thaurissan và những chiến binh bại trận rút lui về khu vực an toàn trong vương quốc của mình và không hề biết gì tới kết quả cuộc chiến ở Grim Batol, nơi lực lượng của Dark Iron cũng nhận được những thất bại tương tự trước Khardros và quân đội của Wildhammer.

Khi Modgud chạm chán với những chiến binh Wildhammer, nữ hoàng phù thuỷ sử dụng phép thuật tấn công gây nên sự sợ hãi trong những chiến binh này. Bóng tối nằm dưới quyền điều khiển của bà ta, và sự sợ hãi như hiện hữu thành những con quái vật đuổi theo người của Wildhammer vào tới tận những bức tường phòng thủ cuối cùng của họ. Cuối cùng, Modgud phá tan được cánh cổng của pháo đài và tấn công vào bên trong. Những chiến binh Wildhammer vẫn chiến đấu liều mạng và quyết liệt, trong cơn giận dữ, Khardros một mình vượt qua lực lượng bao vây và giết được nữ hoàng Modgud. Nữ hoàng tử trận, quân đội Dark Iron trở nên yếu đuối trước cơn thịnh nộ của Wildhammer. Những kẻ bại trận rút chạy nhưng lại gặp phải lực luợng của Bronzebeard đang trên đường tới giúp Grim Batol. Bị vây hãm giữa hai đội quân đang trên đà chiến thắng, lực lượng còn sót lại của Dark Iron bị tiêu diệt hoàn toàn.



Không dừng lại ở đó, quân đội Ironforge và Grim Batol đã liên kết lại và cùng tiến về phương nam với mục tiêu tiêu diệt Thaurissan và thị tộc Dark Iron. Nhưng lực lượng của họ không tiến được quá xa. Trong cơn giận dữ, Thaurissan đã gây nên những chấn động ghê gớm. Tìm cách để triệu tập những lực lượng siêu nhiên có thể giúp mình chiến thắng, Thaurissan đã kêu gọi những sức mạnh cổ xưa đang ngủ say trong lòng đất. Và những gì xuất hiện cực kì khủng khiếp, hơn bất kì cơn ác mộng nào mà Thaurissan có thể tưởng tượng ra.

Ragnaros – chúa tể của lửa, kẻ đã bị giam cầm sâu trong lòn đất bởi những Titans hàng nghìn năm trước, giờ đây được giải thoát bởi phép thuật của Thaurissan và trở lại Azeroth một lần nữa. Sự hồi sinh của Ragnaros làm sụp đổ đỉnh Regridge và gây nên sự phun trào núi lửa ở vùng trung tâm của sự tàn phá. Một ngọn núi lửa hình thành với cái tên đỉnh Blackrock . Thaurissan đã bị giết bởi chính lực lượng mà hắn đã giải thoát, những kẻ còn sống sót của Dark Iron trở thành nô lệ cho Ragnaros và những bầy quỉ lửa của hắn. Và chúng tồn tại ở đỉnh Blackrock cho tới giờ.

Chứng kiến sự tàn phá khủng khiếp và lửa cháy khắp vùng núi phía nam, vua Madoran và vua Khardros dừng quân đội của mình lại, nhanh chóng rút lui trở về vương quốc . Họ vẫn chưa sẵn sàng đối đầu với sử phẫn nộ khủng khiếp của Ragnaros.

Người Bronzebeard rút lui về Ironforge và xây dựng lại vương quốc phồn thịnh của mình. Những Wildhammer cũng rút về Grim Batol, tuy nhiên cái chết của nữ hoang Modgud đã gây nên những vết ám ma quỉ bên trong pháo đài, họ nhận thấy không còn có thể sống ở đó được nữa. Đau lòng trước sự mất đi vĩnh viễn của ngôi nhà thân yêu, nhưng người của Khardros cũng đành ra đi. Vua Khardros thoả thuận với vua Madoran để xin một khu vực sinh sống ở rìa Ironforge, nhưng những người Bronzebeard kiên quyết từ chối. Khardros dẫn người của mình về phía bắc Lordaeron. Sâu trong những khu rừng tươi tốt ở Hinterlands, người Wildhammer xây dựng một thành phố mới - Aerie Peak, ở đó họ phát triển và gần gũi với tự nhiên hơn, đồng thời cũng có sự liên kết với những con Gryphon (đầu đại bàng mình sư tử ) mạnh mẽ trong khu vực này.

Tìm cách để duy trì mối quan hệ và sự buôn bán qua lại với những người anh em Wildhammer, những người Dwarves ở Ironforge đã xây dựng hai chiếc cầu vòm khổng lồ để vượt qua khe núi ngăn cách Khaz Modan và Lordaeron. Với sự buôn bán qua lại đó, hai vương quốc ngày càng phát triển thịnh vượng. Sau khi Madoran và Khardros chết, con trai của họ được giao trọng trách tiếp tục sự nghiệp đầy vinh quang của hai người cha. Hai vương quốc quan hệ gần gũi và hoà bình trong thời gian dài, nhưng người Wildhammer đã có sự thay đổi lớn sau khi chứng kiến sự khủng khiếp ở Grim Batol. Họ sống ở trên mặt đất ở Aerie Peak thay vì xây dựng vương quốc ở trong lòng núi. Sự khác biệt về tư tưởng giữa hai vương quốc còn sót lại của người Dwarf cuối cùng dẫn đến sự chia tách của họ.

( Chú thích : đại lục lớn Lordaeron ở phía đông giờ đây gồm 3 phẩn, phần bắc là Lordaeron, ngăn cách với phần phía nam bởi một vực sâu, phần nam lại chia làm hai khu vực, ở trên là vùng núi Khaz Modan, ở dưới là Azeroth. Đại lục nơi người NE sinh sống thì vẫn mang tên Kalimdor, còn một đại lục lớn khác ở cực bắc là Northrend )

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Warcraft

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook