Lịch Sử Warcraft

Chương 12: Phần 3 : Người Bảo vệ của Tirisfal.

Gamevn

21/09/2016

Không còn bóng dáng của loài Troll ở phương Bắc, người High Elf nỗ lực xây dựng lại vương quốc của mình – Quel’ Thalas. Đội quân chiến thắng của Thoradin trở về phương Nam, trung tâm của con người – Strom. Vưong quốc Arathor ngày càng phát triển mạnh mẽ, phồn thịnh. Sợ rằng vương quốc của mình sẽ bị chia cắt nếu mở rộng quá mức, vua Thoradin quyết định duy trì Strom là trung tâm của đế chế Arathor mãi mãi. Sau nhiều năm sống trong hoà bình và phát triển, vua Thoradi chết vì tuổi già, để lại cho thế hệ sau của Arathor tự do mở rộng đế chế của mình vượt xa khỏi Strom.

Một trăm pháp sư đầu tiên của con người càng ngày càng nâng cao sức mạnh phép thuật của họ và nghiên cứu sự liên kết của những phép thuật huyền bí một cách cực kì cẩn thận, trái ngược với những người đã dạy cho họ, những High Elf và họ đã đạt được những kế quả đáng kể. Những pháp sư trước đây được chọn bởi ý chí mạnh mẽ và tâm hồn cao quí của chính họ, giờ đây họ luôn thực nghiệm phép thuật một cách rất cẩn thận và có trách nhiệm, họ tìm ra được bí mật của phép thuật và bắt đầu dạy chúng cho những thế hệ sau. Nhưng thế hệ sau của họ là những người chưa từng trải qua sự nghiêm ngặt, kỉ luật trong chiến tranh hay bất kì sự gò bó cần thiết nào. Bởi vậy những pháp sư trẻ này bắt đầu học và thực hành phép thuật với mục đích riêng chứ không hề quan tâm tới trách nhiệm của họ đối với những người khác.

Đế chế càng lớn mạnh và mở rộng ra những vùng đất mới, thì các pháp sư trẻ càng toả ra khắp vùng đất và hướng về phương Nam. Sử dụng khả năng ẩn chứa về phép thuật, họ bảo vệ bản thân và anh em, gia đình trước những loài thú hoang, giúp cho việc xây dựng những thành phố mới trên những vùng đất khô cằn trở nên dễ dàng. Càng giỏi hơn, những pháp sư này càng kiêu ngạo hơn và họ tự tách mình khỏi xã hội.

Thành phố thứ hai của Arathor – Dalaran được xây dựng nên ở vùng đất phía bắc của Strom. Rất nhiều pháp sư trẻ thiếu kinh nghiệm rời bỏ Strom, nơi họ bị ràng buộc trong nhiều qui tắc khắt khe khi học phép thuật để đến Dalaran, nơi họ hi vọng sẽ được tìm hiểu và sử dụng phép thuật một cách tự do hơn. Những pháp sư này sử dụng khả năng của mình dựng nên những công trình hình xoắn ốc và trong những ngôi nhà mới đó, họ say sưa với con đường tìm hiểu phép thuật. Người dân của Dalaran không phản đối những cố gắng, nỗ lực của những pháp sư trẻ này, họ xây dựng thành phố và phát triển kinh tế dưới sự bảo vệ của phép thuật. Tuy thế, khi những sự thử nghiệm và thực hành phép thuật ngày càng nhiều, thì những công trình xung quanh Dalaran càng trở nên yếu hơn và bị rạn nứt.

Những tên tay sai xấu xa của Burning Legion ( bầy quỉ dữ đã bị đánh bật khỏi thế giới hàng nghìn năm trước ) đã bị thu hút trở lại thế giới bởi những phép thuật thiếu cẩn trọng của những pháp sư ở Dalaran. Tuy những con quỉ này không tập trung theo lực lượng, nhưng chúng đã gây ra rất nhiều sự lộn xộn và rối loạn ở Dalaran. Phần lớn những sự kiện này được giấu kín, và dòng họ thống trị ở Dalaran – Magocrats tìm mọi cách để che dấu không để lộ ra trước quần chúng. Những pháp sư mạnh nhất được cử đi để bắt những con quỉ này, nhưng tất cả bọn họ đều tuyệt vọng nhận ra rằng những tên tay sai này giỏi và xảo quyệt hơn họ rất nhiều.



Sau nhiều tháng, những người dân bắt đầu nhận ra rằng những pháp sư của họ đang dấu diếm những bí mật rất khủng khiếp. Những lời đồn nhanh chóng lan rộng khắp các đường phố Dalaran, những người dân bắt đầu chất vấn những pháp sư mà họ đã từng kính trọng và khâm phục. Dòng họ Magocrats sợ ràng người dân có thể sẽ nổi loạn và Strom sẽ có những hành động nào đó nên đã quyết định tìm đến những người duy nhất có thể hiểu được vấn đề của họ - những High Elves.

Nhận được tin tức về những hoạt động ma quỉ ở Dalaran, người High Elf nhanh chóng cử những phù thuỷ giỏi nhất của họ tới vùng đất của con người. Những phù thuỷ này tìm hiểu kĩ về những dòng chảy năng lượng ở Dalaran và lập những bản kết quả tỉ mỉ về những hoạt động của ma quỉ mà họ nắm bắt được. Họ kết luận rằng mặc dù chỉ còn một số ít những con quỉ tay sai của Sargeras còn sót lại ở thế giới, nhưng Burning Legion vẫn sẽ là một mối đe doạ cực kì nguy hiểm chừng nào con người còn tiếp tục sử dụng phép thuật.

Hội đồng Mặt Trăng Bạc ( Council of Sivermoon ) bao gồm những người đứng đầu Quel’Thalas quyết định thực hiện một giao ước bí mật với những người đứng đầu Dalaran, Magocrats. Những High Elves kể cho Magocrats về lịch sử của Kalimdor và Burning Legion, một thế lực vẫn còn đang đe doạ thế giới. Họ cảnh báo những pháp sư của Dalaran rằng chừng nào còn sử dụng phép thuật, thì còn cần phải có biện pháp bảo vệ dân thường trước những tay sai nham hiểm của Sargeras. Những Magocrats đề ra một ý kiến, họ sẽ chọn lựa một người mạnh nhất, giỏi nhất, toàn diện nhất, người có thể sử dụng nguồn năng lượng kết hợp của tất cả các pháp sư....người này sẽ có trọng trách tìm và tiêu diệt những con quỉ còn sót lại, chiến đấu trong một cuộc chiến bí mật và không bao giờ chấm dứt với Burning Legion. Những High Elves đồng ý với để xuất này và họ thành lập một hội bí mật có nhiệm vụ kiểm tra kĩ lưỡng việc lựa chọn người sẽ trở thành Người Bảo Vệ ( có lẽ dùng từ Guardian sẽ hay hơn ?) và giúp đỡ con người trong việc tìm kiếm những mầm mống tai hoạ.

Hội này tổ chức một cuộc gặp bí mật ở địa tràng Tirisfal, nơi đặt chân đầu tiên của người High Elf khi họ tới Lordaeron. Họ tự đặt một cái tên cho hội của mình là Council of Tirisfal ( Hội đồng Tirisfal ). Người giỏi nhất được lựa chọn để trở thành Guardian được truyền những nguồn năng lượng là kì của cả con người và High Elf. Mặc dù chỉ có thể tồn tại duy nhất một Guardian tại một thời điểm, nhưng người này có đủ sức mạnh để một mình chống lại những tay sai của Sargeras đang rải rác trên thế giới. Sức mạnh của Guardian quá lớn, vì vậy chỉ có hội đồng Tirisfal ( Council of Tirisfal ) được phép chọn lựa người sẽ trở thành Guardian. Khi một Guardian quá già, hoặc quá mệt mỏi với nhiệm vụ của mình, hội đồng này sẽ tìm một người thay thế và chuyển nguồn năng lượng từ Guardian cũ sang người mới được lựa chọn.

Thời gian trôi qua, những Guardian bảo vệ con người trước những mối nguy hiểm vô hình của Burning Legion khắp các vùng đất của Arathor và Quel’Thalas. Arathor lớn mạnh hơn và đồng thời việc sử dụng phép thuật ngày càng lan rộng khắp nơi . Trong khi đó, những Guardian canh chừng một cách cẩn thận và để ý kĩ lưỡng đến những hoạt động của loài ma quỉ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Warcraft

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook