Lịch Sử Warcraft

Chương 10: Chương hai : Thế giới mới. Phần một : Sự hình thành Quel'Thalas

Gamevn

21/09/2016

6800 năm trước Warcraft I

Những người High Elves, theo sự cầm đầu của Dath'Remar, rời Kalimdor, lên thuyền ra khơi, bắt đầu cuộc một hành trình dài thách thức những cơn bão ở Maelstrom. Đoàn thuyền của họ lang thang khắp các vùng biển, đi qua nhiều vùng đổ nát của thế giới suốt nhiều năm ròng, và cuối cùng họ tìm thấy một vương quốc huyền bí và hoang phế. Dath'Remar, được biết đến với cái tên Sunstrider ( tạm hiểu là kẻ đi suốt vào ban ngày ) tìm thấy ở vương quốc bỏ hoang này những điều kiện rất tốt để xây dựng một quê hương mới cho những người High Elf.

Đoàn thuyền của họ cuối cùng cũng cập vào bở biển của vương quốc này ( sau này được gọi là Lordaeron ) . Đi sâu vào trong , những High Elves xây dựng những khu định cư đầu tiên trong một địa tràng rất yên bình - Tirisfal. Một vài năm sau, một vài người trong số họ bắt đầu nổi điên. Có giả thuyết cho rằng vùn đất bị quỉ ám, nhưng đó mãi chỉ là lời đồn và không bao giờ được làm sáng tỏ. Những người High Elf dỡ trại và bắt đầu hướng về phương bắc, tìm đến một vùng đất màu mỡ khác chứa đựng những năng lượng sống tiềm tàng.

Cuộc hành trình của những High Elves trên vùng đất cằn cỗi, đầy núi đá của Lordaeron càng ngày càng trở nên nguy hiểm. Từ khi bị cắt đứt hoàn toàn với nguồn năng lượng của Nguồn nước vĩnh củư, một vài trong số họ bắt đầu mắc bệnh do khí trời giá lạnh hoặc chết vì đói. Đó là một sự thay đổi cực kì quan trọng, sự thật là những High Elves đã mất đi khả năng miễn nhiễm với cái yếu tố tự nhiên và không còn bất tử. Chiều cao của họ cũng bị giảm bớt và làn da đã mất đi màu tím đặc trưng. Bên cạnh những sự gian khổ đó, họ còn phải chạm trán với nhiều sinh vật hung dữ mà họ chưa từng thấy ở Kalimdor. Họ lập những nhóm thợ săn, hoạt động khắp những vùng rừng cổ xưa. Tuy nhiên, mối nguy hiểm ghê ghớm, khủng khiếp nhất đến với họ là từ những con Trolls hung ác và nham hiểm đến từ sâu trong rừng.

Những con Trolls này mang màu da xanh của rêu, có khả năng tự phục hồi những vết thương nặng một cách cực kì nhanh chóng và hồi phục những phần bị mất của cơ thể và chúng tự chứng minh mình là một chủng tộc cực kì man rợ, độc ác. Đế chế Amani kéo dài khắp vùng bắc Lordaeron, và những bầy Trolls đã chiến đấu rất quyết liệt để ngăn cản những kẻ lạ mặt đi vào lãnh thổ của chúng. Những High Elves cực kì căm ghét những con Trolls hung tợn, và họ giết chúng bất kì khi nào, bất kì nơi đâu họ bắt gặp.



Sau nhiều năm dài, người High Elf cuối cùng cũng tìm thấy một vùng đất khác, nơi làm họ nhớ tới Kalimdor. Sâu trong những cánh rừng phía bắc đại lục, họ tìm thấy vương quốc Quel'Thalas và họ thề sẽ xây dựng một đế chế hùng mạnh, có thể lấn át cả những người anh em Night Elf.

Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra nơi Quel'Thalas được lập nên chính là một thành phố cổ xưa của tộc Troll hoang dã, nơi mà loài Troll coi là khu vực linh thiêng của thánh thần. Ngay lập tức, bầy Trolls tấn công điên cuồng vào những khu định cư mới của người High Elf.

Những High Elves ngoan cường, quyết không rời bỏ vùng đất mới của mình. Sử dụng những phép thuật đã học được từ Nguồn nước vĩnh củu, họ kìm hãm những bầy Troll dữ tợn ở một cái vịnh nhỏ. Dưới sự lãnh đạo của Dath'Remar, họ hoàn toàn đủ khả năng đánh bại bầy Troll dù chúng đông gấp mười lần họ. Một số High Elves thận trọng trưóc những lời cảnh báo từ xa xưa của những Kaldorei và nhận ra rằng việc sử dụng phép thuật của họ có thể gây sự chú ý cho binh đoàn quỉ dữ Burning Legion. Bởi vậy, họ quyết định nguỵ trang vùng đất của mình bằng những hàng rào bảo vệ, họ dựng lên rất nhiều những cột đá cổ ( Runestone ) ở nhiều địa điểm khác nhau của Quel'Thalas để đánh dấu đưòng biên giới của hàng rào phép thuật. Những Runestone không chỉ giúp họ che giấu phép thuật trước những kẻ thù bên kia thế giới mà còn gây sợ hãi cho những kẻ thù hiện tại - những con Trolls hung dữ nhưng lại rất mê tín.

Trải qua thời gian, Quel'Thalas trở thành biểu tượng ánh sáng cho những nỗ lực cố gắng và kĩ năng phép thuật của người High Elf. Những lâu đài đẹp đẽ được xây dựng với cùng một lối kiến trúc với những lâu đài cổ xưa của họ ở Kalimdor. và chúng còn hoà trộn vào với kiến trúc tự nhiên của vùng đất. Quel'Thalas được coi là một viên ngọc quí mà những High Elves đã dày công mài dũa. Và hội Mặt trăng bạc ( Convocation of Silvermoon ) được thành lập và trở thành tổ chức nắm quyền hành và đề ra luật lệ ở Quel'Thalas. Hội hoạt động để đảm bảo sự an toàn cho vùng đất của người High Elf. Bao quanh bởi hàng rào bảo vệ, những High Elves ko còn đếm xỉa đến những lời cảnh báo cổ xưa, họ sử dụng phép thuật một cách trắng trợn và bừa bãi vào trong tất cả mọi mặt của cuộc sống.

Gần bốn nghìn năm người High Elf sống trong hoà bình và yên ổn trong khu vực an toàn ở vương quốc của họ. Tuy nhiên, chủng tộc Troll mang đầy hận thù không dễ dàng bị tiêu diệt như vậy. Chúng chờ đợi cho lực lượng hồi phục trở lại, ẩn trốn sâu trong rừng và lập ra kế hoạch cho sự trả thù. Cuối cùng, một đội quân Troll cực kì đông đảo và hung tợn tràn ra từ những cánh rừng u tối và tấn công vào Quel'Thalas.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Warcraft

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook