Lịch Sử Tiến Hóa Của Củi Mục

Chương 9: Gặp mặt Annie

Tạp Cổ Á

11/10/2016

Editor: Sec, bongbonggemini

Trải qua một buổi sáng với những đợt huấn luyện gian khổ, giữa trưa, ta trở về ký túc xá tắm rửa rồi ra khỏi cửa. Lịch học chiều là khóa lý luận, thừa dịp nghỉ trưa, ta đi thư viện tra một ít bộ sách đồng dạng với lịch học. Chẳng biết là khéo hay dở nữa đây, ta gặp Annie ở thư viện.

Lúc ta nhìn thấy nàng, nàng đang ngồi trên dãy ghế thư viện đọc một quyển sách. Có vẻ nàng trốn ra trong lúc huấn luyện. Thực ra thư viện cùng sân huấn luyện rất gần, nàng hoàn thành bài huấn luyện chạy đến thư viện cũng không lạ.

Ta nhìn nàng đang nhàm chán giở đi giở lại vài tờ, xoa xoa tóc liền nhịn không được cầm sách ngồi vào chỗ trống bên cạnh nàng.

“……..” Annie đối với hành động của ta tựa hồ có chút kinh ngạc. Ta ôn hòa cười hỏi: “ Có thể ngồi ở đây chứ?”

“ Được, chỗ đấy không có người.” Annie lạnh nhạt trả lời.

“ Cảm ơn.” Ta ngồi bên cạnh Annie, ra vẻ nghiêm cẩn xem thư, trên thực tế thì tâm loạn như ma, xem không vào. Trước kia ta đem tâm tình thích thú vây xem khóa huấn luyện thứ 104, lần này ngồi bên cạnh một người mà vài năm nữa sẽ kết thúc cuộc sống của ta, dù ít dù nhiều thì ta cũng cảm thấy thật không thoải mái.

Ta nhớ mang mang trong sách, Annie sau khi biến thành nữ hình titan sức chiến đấu là 11, đã vượt qua giá trị 10. [ Tuy Levi cũng là 11 ] Nếu thật sự theo kịch tình, để đến lúc Annie hóa titan thì muốn bảo trụ tính mạng rất khó. Dù sao thì lúc Annie hóa titan có thể mau chóng che đậy gáy, mà phương pháp duy nhất để con người tiêu diệt titan là dùng lưỡi dao chém vào sau gáy, lưỡi dao đối với làn da cứng cỏi của nữ titan lại bất lực……. Nếu muốn được như Levi, có thể được nữ titan bỏ qua hoặc có thể tại lúc nàng công kích toàn thân trở ra thì ít nhất vận tốc cơ thể phải nhanh hơn tốc độ phản ứng của nữ titan. Mà điều này thì đại khái cả đời ta đều không làm được.

Nói thẳng ra là ta không biết làm cách nào để ba năm sau sống sót.

Nếu, hiện tại ta giết nàng…. Không được, trước không nói kỹ thuật chiến đấu siêu quần của Annie, ta không phải đối thủ của nàng. Mà nếu ta thật sự có thể giết nàng thì “ tổ chức” sau lưng Annie nhất định sẽ thi hành một kế hoạch khác, phái titan khác lẻn vào trộn với con người. Tình huống như vậy sẽ càng tệ hơn.

Còn có, có lẽ nghĩ như vậy thực sự hồn nhiên nhưng ta vẫn hi vọng có thể không hy sinh bất cứ ai mà vẫn đổi lấy được hòa bình. Tuy rằng từ xưa đến nay thì để đổi lấy tự do nhất định sẽ có hy sinh nhưng ta bây giờ vẫn đủ thời gian, ta nguyện ý thử thay đổi điều đó.

Trước khi xuyên không, với tư cách một người xem, ta đau lòng Annie thực bất đắc dĩ cho dù nàng đã giết chết vô số người vô tội.

Ta không phải thánh mẫu, không thể cứu rỗi nàng, nhưng, nhưng…… vẫn nhịn không được có cảm giác như vậy.

Ta vụng trộm liếc mắt nhìn Annie. Người kia hoàn toàn không nhận thấy cảm xúc của ta dao động mà chỉ nhìn chằm chằm vào cuốn sách mà ngẩn người.

Tầm mắt ta nhìn xuống, nhìn đến sách Annie đang đọc viết —

Kỹ xảo cường hóa vô địch để bảo trì cơ bắp cho bộ mặt —- Quác Quác —



“ Phốc…… Khụ khụ …. Khụ khụ…..” Ta nhịn không được ho không ngừng. Ta muốn dừng cơn ho nhưng lại càng ho mạnh, một tay ta che miệng ý đồ ấn ngực đình chỉ lại cơn ho nhưng không tác dụng gì . ( Phốc là tiếng sặc cười.)

Cuối cùng ta thật vất vả mới có thể thoát khỏi cơn ho khan mà liều mạng thở, vừa nhấc mắt thấy Annie ngạc nhiên nhìn ta: “ Ngươi vừa rồi sao vậy?”

“ Ta……” Ta sẽ không nói là nhìn thấy sách ngươi đọc. “ Cái này…. Ta sặc nước bọt.”

“…..” Annie không nói gì quay mặt đi nhưng ta vẫn ngửi được hơi thở khó chịu Ngươi thật ngốc “ của nàng.

Lúc này có chút buồn bực cũng bình thường đi. Đây không phải lỗi của ta a! Ai bảo cái quyển sách kia viết như vậy~~

Ta tin tưởng Annie không thực sự xem quyển sách này! Ta tin tưởng nàng chỉ là rút bừa một quyển sách để ngẩn người. Đúng vậy. Người như Annie tuyệt đối sẽ không có khả năng đọc loại sách như vậy!!!

Ta đang miên man suy nghĩ, Annie đột nhiên quay đầu ra, nâng mặt hỏi: “ Ngươi ở binh đoàn trinh sát sao?”

“ A….. Đúng vậy.” Cư nhiên chủ động nói chuyện với ta, chủ động a!

“ Các ngươi vừa mới kết thúc viễn chinh ngoài thành đi.”

“ Ân.” Chẳng lẽ nàng muốn hỏi sự tình liên quan đến Tinh Tinh?

“ Kỳ thật….. Vì sao muốn đánh cược tính mạng đâu” Annie trừng mắt nhìn, rõ ràng nhỏ tuổi hơn ta mà lại mang cho người ta cảm giác thành thục…. nói thế nào đây… tịch mịch đi? “ Kỳ thực….. chỉ cần giống như những người bình thường đứng ở trong thành là được rồi, vì sao lại muốn đi chịu chết?”

“ A….. nếu ngươi nói vậy thì xác thực không ít người sẽ hy sinh.” Ta hơi ngây người, không dự đoán được nàng sẽ hỏi như vậy….. “ Nhưng sự hy sinh của mỗi người đều có ý nghĩa, hy sinh nhiều như vậy. cho dù tiến triển có vẻ chậm nhưng nhất định có thể đổi lấy tự do của nhân loại, ít nhất, đó là điều mà chúng ta luôn tâm niệm.”

“ Nhưng…. Nếu cứ ôm tâm niệm như vậy đi chiến đấu thì khi thành công, con người chắc cũng sắp diệt vong.” Annie tựa hồ có chút khó hiểu nhưng nàng luôn bảo trì bộ mặt không biểu cảm nên ta không biết cảm giác của mình có đúng hay không. “ Trả giá như vậy đáng sao?”

“ Có lẽ việc trả giá cùng hồi báo vĩnh viễn không thể cân bằng.” Ta thẳng thắn nói. “ Nhưng… theo đuổi tự do là thiên tính của con người a.”

Annie thật lâu không nói gì, ta hoài nghi rằng nàng không nghe rõ ta đã nói gì. Nửa ngày, nàng đột nhiên nói một câu “ Như vậy a” sau đó gập sách lại, đứng dậy rời đi.

Ta nhìn theo bóng lưng nàng biến mất mới thu hồi ánh mắt.

Tuy việc Annie đột nhiên hỏi khiến ta cảm thấy kỳ quái nhưng cũng không suy nghĩ quá nhiều, lời nàng nói khiến ta nhớ lại Beast Titan.



Trở về sau cuộc viễn chinh ngoài thành, mấy ngày nay, ta luôn luôn bận đông bận tây, đem sự tình Tinh Tinh đẩy đến sau đầu. Hôm nay Annie hỏi chuyện viễn chinh ngoài thành, trí nhớ của Petra cùng cuộc chiến tại tòa trấn thủ lại hiện lên trong tâm trí ta.

Ta vân vê suy nghĩ, phát hiện vấn đề khiến ta nghi hoặc không phải Tinh tinh, bởi vì ta đã sớm biết Tinh tinh có chỉ số thông minh cao, hơn nữa vô cùng hung tàn. Lạ nhất là Tinh tinh rõ ràng có cơ hội tiêu diệt toàn bộ binh đoàn, có thể chờ chúng ta xâm nhập trấn tỏa sau lại sử dụng titan nhóm phát động tiến công. Nhưng là nó nhưng không có ra tay.

Dựa theo kịch tình, Tinh tinh lần đầu tiên xuất hiện trước mặt binh đoàn trinh sát hẳn là ở năm 850. Một năm ấy nó tiến nhập thành Rose, chế tạo ra rất nhiều titan, sát hại phân đội trưởng Mike, lại chỉ huy titan cùng tinh anh binh đoàn trinh sát cùng tân binh binh đoàn trinh sát khóa 104 tiến hành rồi trực tiếp giao phong. Ta luôn luôn nhận định nếu titan xuất hiện dị động nhất định là tại năm ấy, thậm chí cảm thấy lần tai nạn kia ảnh hưởng đến diễn biến câu chuyện, nhưng Tinh tinh lại thình lình bất ngờ xuất hiện trước mặt bọn họ tại lần viễn chinh ngoài thành kia.

Nếu lúc đó ta không xuyên đến biến thành Petra, tỉnh lại vẫn là Petra bản thật thì kịch tình căn bản là không có gì thay đổi. Vì trên thực tế Petra nhất định cũng sẽ đem chuyện về Tinh tinh báo cáo Erwin đội trưởng.

Nghĩ như vậy, kỳ thật ta không có thay đổi kịch tình, từ giờ trở đi đến năm 850, Tinh tinh hẳn là sẽ không lại xuất hiện trước mặt mọi người.

Đến cùng là cái gì khiến Tinh tinh buông tha cho kế hoạch nguyên bản, lựa chọn tiếp tục ba năm yên lặng?

Ta nhớ được trong nội dung tác phẩm Mike cùng Tinh tinh gặp được, Tinh tinh nắm ngựa của Mike ném qua làm cho Mike thất thủ ngã xuống, bị một titan loại nhỏ bắt lấy. Lúc đó tên titan kia tựa hồ không nghe mệnh lệnh của tinh tinh, muốn trực tiếp đem Mike ăn luôn, cuối cùng bị Tinh tinh một chưởng bóp nát đầu.

Lúc đó titan ở chung quanh cũng vây quanh ở Mike bên cạnh muốn ăn luôn hắn. Cho dù tinh tinh ra lệnh không cho bọn họ làm cái gì với Mike, chúng nó vẫn như cũ mạo hiểm tới gần Mike.

Làm ta lần đầu tiên thấy đến một màn như vậy, ta luôn luôn sợ hãi than Tinh tinh chẳng phân biệt được nhân loại và titan mà dành cho thủ đoạn tàn bạo ngang nhau, lại xem nhẹ titan không hoàn toàn phục tùng mệnh lệnh của nó. Hiện tại, đem theo vấn đề hồi tưởng lại kịch tình, liền tự nhiên mà chú ý tới điểm này.

Dựa theo tình huống như vậy, Tinh tinh tại năm 850 vẫn như cũ sẽ xuất hiện không thể hoàn toàn khống chế hiện tượng titan cá biệt. Giả thiết năng lực để Tinh tinh khống chế titan sẽ theo thời gian chuyển dời mà dần dần tăng cường, hiện tại năng lực nó phải yếu hơn năm 850 mới đúng. Nói như vậy, cuộc chiến ở trấn tỏa trước hết bại lộ việc này.

Tinh tinh hẳn là vì năng lực khống chế titan còn không cũng đủ cho nên buông tha cho kế hoạch đã định…… Ta thoáng thở dài nhẹ nhõm một hơi, ít nhất tình huống trong ba năm này sẽ tương đối an ổn một chút…… Nhưng là Tinh tinh cần nhiều hơn nữa năng lực để khống chế titan, thuyết minh năm 850 nó phát động tiến công sẽ thập phần đáng sợ.

Huống hồ, tại thời đại mà titan tung hoành, thái bình an ổn đều là tương đối , không có tuyệt đối an ổn.

Nếu ta đoán đúng …… Như vậy nếu trong ba năm này có thể giải quyết xong tinh tinh , tai nạn năm 850 có phải hay không liền sẽ không phát sinh?

Nhưng là cho dù năng lực hiện tại của Tinh tinh tương đối yếu kém, nhưng vẫn cứ không phải chúng ta bỗng chốc có thể tiêu diệt được nó. Huống hồ lai lịch đám người Annie cũng tràn ngập bí ẩn. Cố hương của bọn họ lại ở đâu, bọn họ cùng Tinh tinh có quan hệ gì, bọn họ vì sao muốn phá hư vách tường chờ. Nếu hiện tại vội vàng ra tay với tinh tinh, ba người kia có phải hay không sẽ có phản ứng đặc biệt?

Rõ ràng biết hướng tương lai của kịch tình, muốn trước tiên tiêu diệt sự lo âu cho tương lai, nhưng sau khi cân nhắc lợi hại, ta vẫn như cũ không dám mạo hiểm cải biến kịch tình.

Nghĩ đến ba năm sau khả năng sẽ gặp phải tai nạn, ta nhịn không được nằm sấp trên bàn, đau đầu không thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Tiến Hóa Của Củi Mục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook