Lịch Hồng Hoang

Chương 42: Nguồn gốc của "Trị số thân thuộc Thiên đạo"

Zhttty

14/10/2019

Dịch giả: No Name

Ngô Minh ngồi một mình trong phòng giam, hắn không hề tỏ ra sợ hãi chút nào, thậm chí còn nhàn nhã ngâm nga hát.

Nhưng sâu trong nội tâm hắn lại đang có chút trầm trọng, bởi vì khi giết gã Huyết tộc Elf kia, hắn đã lấy được ba nghìn điểm số ban thưởng. Chuyện này không bình thường.

Trên thực tế, lúc còn trên thảo nguyên của Bán Long chư tộc, vài con Kobold bị hắn giết ban đầu đã lấy được một nghìn điểm số ban thưởng, chuyện này cũng không bình thường, chỉ là khi đó còn chưa có gì để so sánh. Nghiêm túc mà nói, lấy cấp độ và thực lực của đám Kobold đó, một con còn chưa chắc được một điểm số ban thưởng.

Lúc hắn giết những Huyết tộc Thú nhân đó, mỗi kẻ cho hắn tầm mười điểm số ban thưởng, toàn bộ cộng lại hơn một trăm điểm số ban thưởng, nhưng khi giết gã Huyết tộc Elf kia thì lại đạt được đến ba nghìn điểm số ban thưởng. Nói thật, hắn bị dọa rồi.

Ngô Minh nhớ lại một số thông tin trong sách đã đề cập tới, bất kỳ Hồng Hoang Vạn Tộc khi truy xuất nguồn gốc huyết mạch đều liên hệ tới một Thánh nhân, à không, Thánh vị mới đúng. Ví dụ như tộc Kobold khi truy dòng huyết mạch sẽ liên kết tới một Thánh vị Long Tộc nào đó. Mà trong ghi chép, ở thời cường thịnh nhất, Huyết tộc chính là một chủng tộc cường đại xếp hạng trên 200. Mặc dù Huyết tộc chỉ là một chi nhánh của tộc Undead, nhưng từ trước đến nay luôn là Hoàng tộc trong tộc Undead, khi đó Huyết tộc cũng thành lập Huyết chi đế quốc, tuy rằng không so sánh được với các đế quốc chân chính, nhưng vẫn mạnh hơn bất cứ liên minh nào.

Thẳng đến khi Undead chư tộc xâm lấn lãnh địa của Bán Long chư tộc, Huyết tộc Thủy Tổ Cain, cũng chính là Thánh vị cường đại nhất của Huyết tộc bị Thánh vị Long Tộc nào đó đánh chết tại chỗ. Sau đó tinh anh Huyết tộc dần chết hết, mới có Liên minh Thương nghiệp như bây giờ. Từ đó Huyết tộc dần dần xuống dốc.

Nhưng tất cả Thánh Nhân hay Thánh vị đều có đặc tính bất tử, cho dù bị Thánh vị khác đánh chết, theo thời gian trôi qua sẽ dần dần phục sinh, trừ khi bị tồn tại cấp độ cao hơn cưỡng ép xoá bỏ, nếu không Thánh vị chính là vĩnh sinh bất diệt.

Ngô Minh hoài nghi, huyết duệ của gã Huyết tộc Elf mà hắn đánh chết có khả năng đến từ chính huyết mạch trực hệ của một Thánh vị Huyết tộc nào đó, thậm chí có thể là huyết mạch của chính Cain còn đang trong quá trình phục sinh kia, và khi Chủ Thần của hắn rút ra 《 Trị số thân thuộc Thiên đạo 》, rất có thể đã xuyên qua gã Huyết tộc Elf này mà trực tiếp rút lấy 《 Trị số thân thuộc Thiên đạo 》của Thánh vị Huyết tộc đó.

Nếu thật sự như vậy... Có lẽ có phiền toái lớn rồi.

"Nếu thật sự là trực tiếp rút ra《 Trị số thân thuộc Thiên đạo 》của Thánh vị Thánh vị kia rất có thể sẽ phát hiện ra việc này, một khi điều tra rất có thể sẽ ngay lập tức tìm ra ta, đây chính là Thánh vị, cấp năm a..."

Trong lòng Ngô Minh phát sầu, hắn cảm thấy mình thật sự vô cùng không may, hắn thật sự không muốn ba nghìn điểm số ban thưởng này, dù sao có chợ nô lệ, cùng lắm thì từ từ đồ sát, hà tất phải chọc tới Thánh vị làm chi? Hơn nữa rất có thể là hai gã Thánh vị, Bán Long Tộc bên kia một vị, Huyết tộc bên này một vị...

"Thánh vị là biến chất, hơn nữa là đại biến chất..."

Theo Ngô Minh biết, các loại con đường tiến giai đều chia thành hai lần đại biến chất, là bản chất sinh mênh biến chất. Lần thứ nhất biến chất là cấp bốn sơ cấp tiến vào cấp bốn trung cấp, đó là từ bên ngoài truy cầu vào bên trong, đốt lên ánh sáng tâm linh của bản thân, khiến cho Entropy của bản thân từ tăng lên thành giảm đi, đây chính là bản chất sinh mệnh biến chất lần thứ nhất.



Mà lần biến chất thứ hai chính là cấp bốn đỉnh phong đi đến cấp năm, người tu chân xưng là Tiên Nhân, khóa ADN xưng là Thánh nhân, những con đường khác trên cơ bản cũng xưng là Thánh nhân. Người tu chân có chút đặc thù không giống các con đường khác, tạm không đề cập tới. Tất cả Thánh Nhân là vĩnh sinh bất diệt, bất diệt bất tử, bắt tinh cầm nguyệt là chuyện bình thường, chân chính từ phàm vật đi đến siêu phàm thoát tục, đã trở thành tồn tại ở một cấp độ hoàn toàn khác.

Đôi khi có cấp bốn sơ cấp đánh bại thậm chí đánh chết cấp bốn trung cấp, nhưng chưa bao giờ có bất kỳ ghi chép nào ghi lại cấp bốn có thể đánh bại Thánh nhân, cho dù là cấp bốn đỉnh phong cũng khó có khả năng xảy ra, cũng như nhân vật 2d làm sao có thể đánh bại sinh vật 3D?

"Nếu thật sự là Thánh vị, mình chỉ có thể tiếp tục chạy trốn rồi."

Ngô Minh nghĩ tới đây, nội tâm vô cùng bất đắc dĩ, lại không cam lòng, bởi vì Liên minh Thương nghiệp thật sự rất thích hợp cho hắn ẩn núp phát triển, nơi này là vùng đất có trật tự, không phải là bộ lạc Man Hoang, lại là liên minh có buôn bán lưu thông, hắn có thể dựa vào Chủ Thần Không Gian trắng trợn vơ vét của cải, có thể đạt được điểm số ban thưởng số lượng lớn.

Huống chi lần này giết hậu duệ của một gã Thánh vị, cho dù chạy trốn, chẳng lẽ hắn không cần điểm số ban thưởng nữa? Nếu tiếp tục giết tới một đường, ai mà biết liệu có chọc phải một Thánh vị nào khác nữa không?

"Như vậy, đầu tiên phải xác nhận nếu ta không trốn, liệu có bị Thánh vị để ý tới hay không?"

Ngô Minh suy ghĩ cả buổi, tuyệt vọng phát hiện nếu thật sự là Thánh vị, như vậy chỉ cần không ngừng điều tra, nhất định sẽ lần tới dấu vết của hắn.

"Tiếp theo, phải xác nhận Huyết tộc có bao nhiêu Thánh vị? Đồn đại bên ngoài, hoặc ghi chép trong sách đều nói là chỉ có Cain, hơn nữa đã bị đánh chết, liệu Huyết tộc có còn Thánh vị nào khác? Từ các truyền thuyết đã đọc ở tương lai, Huyết tộc có Thủy Tổ Cain, còn Lilith thì sao? Thuộc về Huyết tộc hay Địa ngục? Xem ra nhất định phải điều tra một phen."

Ngô Minh tiếp tục suy nghĩ, hắn càng nghĩ càng cảm giác mình dường như đang lầm lẫn điều gì đó. Rất có thể kẻ tìm tới hắn cũng không phải là một Thánh vị toàn vẹn.

"Như là chỉ Huyết tộc có một Thánh vị là Cain, như vậy hắn đang ở trạng thái phục sinh sau khi tử vong. Tuy rằng ta không biết Thánh nhân Thánh vị phục sinh cần thời gian bao lâu, thực lực trong lúc phục sinh như thế nào, nhưng kẻ đánh chết hắn là một Thánh vị khác, như vậy khẳng định thời gian phục sinh không ngắn mới đúng. Ít nhất từ việc Liên minh Thương nghiệp thành lập, đến Huyết tộc xuống dốc có thể nhìn thấy được, nếu mấy trăm năm sau hắn mới phục sinh, ta còn cần phải bỏ chạy làm gì? Hơn nữa mấy trăm năm... Ha ha..."

"Nếu hiện tại hắn đã phục sinh, nhưng thực lực rất kém cỏi thì sao? Thậm chí là không dám lộ diện, là sợ Thánh vị của Long Tộc? Vẫn còn có kẻ thù khác? Cho nên không dám xuất hiện trực tiếp nghiền chết ta, hoặc là thực lực chưa đủ, hoặc là cần có thời gian, hoặc là sợ cừu địch... Liệu ta sẽ có cơ hội..."

"...Sát Thánh hay không?!"

Nghĩ tới đây, lòng ngực Ngô Minh nhảy loạn một hồi, thậm chí hắn cảm thấy trái tim như muốn nhảy ra ngoài. Lúc này cửa phòng giam mở ra, lính canh ngục cung kính phụng bồi Pháp sư khô lâu đến, Pháp sư khô lâu nhìn Ngô Minh, xác nhận hắn vô sự rồi mới lên tiếng: "Theo ta trở về."

Ngô Minh sớm biết chuyện sẽ như vậy, hắn cũng không bận tâm, cúi chào Pháp sư khô lâu, sau đó theo nó ra khỏi ngục giam. Dọc đường những canh ngục đó như chó săn không ngừng nịnh bợ, Pháp sư khô lâu thì không nói một lời.

Thẳng đến khi đã cách ngục giam thật xa, sau khi Pháp sư khô lâu và Ngô Minh lên một chiếc xe ngựa, Pháp sư khô lâu mới lên tiếng: "Đã không sao, Tử tước thì chẳng có gì phải sợ, cho dù là Huyết tộc Hầu tước cũng chỉ ngang cấp độ với ta, hắn sẽ không dám xằng bậy. Hơn nữa dùng ma pháp chiếu lại cảnh tượng lúc đó đã phát hiện đám người kia sử dụng âm mưu trước, ngươi chỉ phản ứng quá độ. Chúng ta cần phải bồi thường hai món ma khí, cho nên ta lấy trinh sát của ngươi và một cây ma trượng. Ngươi thiếu nợ ta hai món."



Ngô Minh vội vàng tỏ vẻ nhất định hoàn lại, cùng với cảm tạ đạo sư các kiểu, Pháp sư khô lâu vẫn trầm mặc ít nói, trên đường đi cũng không nói một lời. Đến khi cả hai đến nhà của Ngô Minh, Pháp sư khô lâu mới nói: "Trong vòng nửa năm trở thành Ma Pháp Sư cấp một, nếu không thì vấn đề này sẽ không yên." Nói xong, cũng không để ý tới Ngô Minh nữa mà cho xe ngựa rời đi

Ngô Minh trở về căn hộ của mình, kỳ thật nãy giờ hắn không hề tập trung, nói thật, Huyết tộc Elf với hắn mà nói là chuyện nhỏ, nửa năm trở thành Ma Pháp Sư cấp một cũng hoàn toàn không có vấn đề, cái hắn đang suy nghĩ chính là làm thế nào để sát Thánh...

"Nhất định phải mượn nhờ ngoại lực, đạo sư khẳng định không được, cấp ba vs cấp năm, cho dù là cấp năm đã bị suy yếu cũng không có khả năng. Khi mà ta Trúc Cơ, luyện chế ra pháp khí của mình thì thực lực cũng đã mạnh hơn đạo sư rồi. Về phần Liên minh Thương nghiệp... Có lẽ cũng không có khả năng, không nói trước Liên minh Thương nghiệp có Thánh vị hay không, cho dù có Thánh vị, cũng tuyệt đối không có khả năng vì một cái con sâu cái kiến như ta mà đắc tội vơi một Thánh vị khác, trái lại, ta cảm thấy khả năng chúng sẽ liên hợp lại thay nhau cắt lát ta còn cao hơn..."

"Về phần ngoại lực khác, Cốt... Liên lạc không được a, Tiên Thiên Linh Bảo? Trong truyền thuyết, chỉ có kẻ nắm giữ Tiên Thiên Linh Bảo, mới có thể lấy thân thể phàm nhân chiến thắng Thánh nhân Thánh vị, nhưng bây giờ ta không tìm được bất cứ tin tức gì về Tiên Thiên Linh Bảo, ngoại trừ vị trí địa lý của Liên minh Thương nghiệp, hiểu biết của ta về những khu vực khác của Hồng Hoang là rất ít, đây cũng không phải là biện pháp tốt..."

"Hay là... Dựa vào suy đoán của ta đối với Địa Linh Tộc!?"

Địa Linh tộc, cùng với các chủng tộc diễn sinh bao gồm Goblin, High Goblin, Người lùn, Gnome..., bọn họ có cùng một đặc tính quan trọng, đó chính là có khoa học kỹ thuật vô cùng phát triển. Đây là một thành viên rất nổi tiếng trong Hồng Hoang vạn tộc, trên internet trong tương lai Hồng Hoang Thiên Đình cũng có vài truyền thuyết liên quan đến chủng tộc này.

Truyền thuyết, tộc Địa Linh có sức mạnh khoa học kỹ thuật đứng đầu Hồng Hoang Vạn Tộc. Vì nguyên nhân nào đó, Địa Linh tộc diệt tộc, thậm chí ngay cả Thánh vị của Địa Linh tộc cũng triệt để mai một. Sau đó các chủng tộc diễn sinh của Địa Linh tộc vì thế mà xuống dốc, nhưng vẫn bảo trì được truyền thừa, không đến mức triệt để hủy diệt như Địa Linh tộc.

Trong truyền thuyết, tộc Địa Linh từng tạo ra ba tác phẩm đỉnh cao, lấy khoa học kỹ thuật, lấy phàm vật, lấy sức mạnh không phải Thánh vị mà có thể địch nổi Thánh vị, theo thứ tự là: Obelisk - Cự Thần Binh; Osiris - Thiên Không Long; Ra - Dực Thần Long.

Trong truyền thuyết, ba đại tạo vật này đều được dung nhập vào một kiện Tiên Thiên Linh Bảo, cho nên mới có thể lấy sức mạnh không phải của Thánh nhân Thánh vị mà đánh bại Thánh nhân Thánh vị.

Trong truyền thuyết, ba đại tạo vật được chôn dấu đâu đó trong đại lục Hồng Hoang, ngoại trừ mãnh vở của Obelisk - Cự Thần Binh đã xuất hiện, hai tạo vật còn lại vẫn còn hoàn hảo không tổn hao gì, đang đợi người hữu duyên tới khởi động. Cho dù người khởi động là một người bình thường cũng có thể lập tức hưởng thụ đãi ngộ gần với Thánh nhân.

Trong truyền thuyết...

Rất nhiều truyền thuyết về Địa Linh tộc, mà khi lúc Ngô Minh tò mò xem một vài thông tin, đặc biệt là thông tin về mãnh vở của Obelisk - Cự Thần Binh, cùng với vị trí cụ thể khai quật ra mãnh vở, vị trí đó có một dòng sông có ánh sáng màu vàng kim...

Thành Kim Hà...

Dòng sông có ánh sáng màu vàng kim...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Hồng Hoang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook