Lén Lút Yêu Em

Chương 5: LÀ NGƯỜI THỨ BA

duongduong_ngoknghech

14/11/2013

“Anh rất muốn được em quan tâm, ríu rít bên cạnh như chú chim nhỏ mỗi ngày nhưng…em giờ lại quan tâm người khác. Em có biết hắn là người rất xấu không ? Anh không thể nào tiếp cận em được nữa, bé con ạ ! Anh…nhớ em lắm !!!”

Kể từ ngày Ngọc Linh biết Gia Huy được chuyển về gần khu nhà cô sống, cô rất vui. Thử hỏi ai gặp lại bạn thuở bé cùng ôn lại kỉ niệm sao mà chẳng vui cho được. Suốt ngày, Ngọc Linh chỉ quấn quít bên Gia Huy, vui cười, trò chuyện cùng anh và cả đùa giỡn nữa.

Tấn Phong thì đáng thương vô cùng. Anh cứ tưởng rằng Ngọc Linh vẫn sẽ bên cạnh anh, vẫn là 1 đứa trẻ mang lại niềm vui mỗi ngày đến cho anh nhưng xem chừng lại không được nữa rồi. Vì thế, Tấn Phong bỗng đâm ra phiền muộn âu sầu, ăn cũng chẳng còn thấy ngon nữa và hằng đêm anh luôn thao thức không ngủ được.

Tấn Phong cứ ngỡ ngày hôm đó, khi anh quay lại gặp Ngọc Linh, tình hình hai người sẽ tốt hơn nhưng ngờ đâu Gia Huy xuất hiện. Ừ thì cứ cho là Gia Huy xuất hiện đi nhưng Ngọc Linh vẫn hợp với Tấn Phong hơn chứ. Anh đã giúp Ngọc Linh nhiều rồi mà, anh cũng không đem ít tiếng cười đến cho cô mặc dù thỉnh thoảng anh vẫn hay trêu chọc cô. Anh vốn tưởng Gia Huy là kẻ thứ 3 trong cuộc sống hai người nhưng bây giờ nhìn lại thì dù không muốn nhưng anh vẫn phải nói anh là kẻ thứ ba. Khi Tấn Phong nhận ra điều này, anh càng trở nên phiền muộn hơn, gương mặt đã không còn vui vẻ và đầy sức sống như trước.

Ngọc Linh thì nào có hay điều này, cô vẫn cứ vô tư bên cạnh Gia Huy.

Hôm nay Tấn Phong đến trường như mọi hôm bằng chiếc xe hơi riêng của gia đình. Vừa bước vào cổng sân trường Mỹ Phương anh đã thấy Ngọc Linh bên cạnh Gia Huy như mọi khi, trái tim anh bỗng dưng thấy nhói, nhói đến mức khiến anh muốn bật khóc nhưng lại khóc không ra nước mắt.

Tấn Phong quyết định anh sẽ đến trò chuyện với Ngọc Linh rồi dần dần kéo cô bỏ mặc Gia Huy.

- Này, hôm nay cô vui quá nhỉ ?

- Tất nhiên, tôi gặp được Gia Huy mà. Gia Huy rất là dễ thương và đáng yêu, lúc nào cũng vui vẻ trò chuyện với tôi.

Ngọc Linh khen ngợi Gia Huy chẳng khác nào cô đang lấy con dao đâm vào tim Tấn Phong, đã đau nay lại càng đau.

- Dạo này tôi cũng tốt với cô chứ bộ, quên tôi rồi hả ?

Tấn Phong cố gắng lấp liếm nỗi đau đang dần thể hiện rõ trên gương mặt mà ra giọng trẻ con, đòi Ngọc Linh quan tâm mình.

- Ừ, thì anh tốt với tôi. Khi nào rảnh tôi đi chơi với anh nha.

Ngọc Linh dỗ dành Tấn Phong rồi tiếp tục quay sang trò chuyện với Gia Huy. Không biết có phải là Tấn Phong nhìn nhầm hay không nhưng hình như môi cậu ấy vừa nở ra nụ cười nửa miệng gian ác. Anh vội chớp mắt nhìn lại thì thấy Gia Huy đang cười thân thiện với mình. Tấn Phong vội trấn an mình là do mình nhìn nhầm.

Tấn Phong vẫn đang ngồi cạnh Ngọc Linh nhưng Ngọc Linh mặc nhiên quay sang Gia Huy mà tiếp tục trò chuyện chẳng mảy may quan tâm anh, nói chính xác hơn là cô đang bỏ mặc anh. Càng nhìn hai người trò chuyện, thỉnh thoảng cười đùa, tâm trạng anh mỗi lúc một tệ. Tấn Phong lẳng lặng đi vào lớp.

Tùng…tùng…tùng…

Tiếng trống bắt đầu giờ vào học, Tấn Phong vui vẻ khi nghe thấy bởi anh sẽ được gặp Ngọc Linh nhưng Gia Huy lại không.

Lớp học bắt đầu đông đủ có trật tự.

Cộp…cộp…cộp…

Tiếng bước chân cô chủ nhiệm bước vào khiến cả lớp vô cùng ngạc nhiên. Chẳng phải hôm nay tiết đầu là tiết Toán do thầy dạy hay sao ? Tại sao cô lại vào lớp ? Ai nấy đều xì xầm hỏi nhau.

- Các em trật tự…hôm nay có 1 bạn chuyển qua lớp ta học.

Tấn Phong mặt cứng đơ, anh không tài nào thốt nên lời được bởi người chuyển vào lớp chính là Gia Huy. Tấn Phong bỗng nhiên thấy lo vô cùng, anh bắt đầu có cảm giác Ngọc Linh sẽ rời xa mình mà đến bên Gia Huy.

Trái với Tấn Phong, Ngọc Linh cười vui vẻ, cô vô cùng sung sướng khi thấy Gia Huy. Trong lòng cô giờ đây, Gia Huy quan trọng hơn Tấn Phong rất nhiều, cô cho rằng Gia Huy tốt hơn Tấn Phong. Cậu ấy lúc nào cũng sẵn sàng trò chuyện với cô, luôn bên cạnh cô, ôn hòa vui tươi với cô và dĩ nhiên không làm cô khó chịu bực mình như Tấn Phong. Ngọc Linh cho rằng Gia Huy là người tốt nhất trên thế giới và cô hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào Gia Huy.

Tấn Phong nhìn sang gương mặt vui vẻ của cô, anh liền cười, một nụ cười buồn. Bây giờ thì anh chẳng còn vị trí gì trong lòng Ngọc Linh nữa. Tấn Phong bắt đầu ngẫm nghĩ thế.

Anh giờ đây không còn tâm trí quan tâm việc gì nữa nên đã để 2 tay lên bàn úp mặt xuống.

Thầy Toán giờ đây cũng bước vào và dạy tiết đầu tiên. Tiết đầu tiên, Tấn Phong đã bỏ mặc. Ngọc Linh thấy lạ khi thấy Tấn Phong như vậy. Cô cũng từng nghĩ là anh đang ngủ nhưng bình thường anh ngủ thì cũng nằm lên bàn quay mặt sang cô đằng này anh lại không cho ai nhìn mặt mình. Cô cũng nhận ra hình như lúc sáng cậu ấy có gì đó không vui cho lắm. Ngọc Linh có cảm giác hơi lo lắng cho Tấn Phong, cô vội quay sang lay cậu ấy.

- Này…dậy đi

Ngọc Linh lay mãi Tấn Phong cũng không tỉnh dậy, cô liền kéo cậu ấy, đưa tay sờ lên trán. Tấn Phong đang bị sốt. Cô liền xin thầy dẫn Tấn Phong lên phòng y tế.

- Thầy ơi, Tấn Phong bị sốt rồi, em có thể đưa bạn ấy đi lên phòng không ạ ?

- Được, em đi đi.

Với dáng người nhỏ nhắn, Ngọc Linh khó nhọc đưa Tấn Phong đi.

Tấn Phong ốm hoàn toàn là chuyện sớm muộn. Anh dạo anh ăn lại ít thậm chí bỏ bữa. Đặc biệt là anh lại ngủ không ngon, tâm trạng thì chẳng vui và còn có phần sa sút. Tâm tình anh thật sự mà nói đã trở nên tồi tệ do tâm bệnh mà ra.

Dìu Tấn Phong vào phòng, Ngọc Linh đã xin cô cho viên thuốc hạ sốt và dìu Tấn Phong ngồi dậy, cho anh uống. Sau khi uống xong, Ngọc Linh nhẹ nhàng đỡ anh nằm xuống.

Tấn Phong đang sốt cao, anh không ý thức được mình và đã nói ra những điều mà anh đã dấu trong lòng.

- Ngọc Linh, cô đừng …đừng chơi với Gia Huy nữa.

Ngọc Linh trố mắt nhìn Tấn Phong, cô tưởng anh đã tỉnh nhưng anh vẫn nhắm mắt.

- Này, anh tỉnh rồi à ?

Tấn Phong vẫn nói mớ.

- Tôi…tôi không thích…thấy cô chơi với hắn. Hay là cô bỏ mặc hắn đi. Tôi…tôi nhớ cô lắm, bé con !!!

Bất ngờ, Tấn Phong đưa tay lên. Ngọc Linh nắm lấy định đặt xuống thì bị anh kéo xuống, tai cô áp vào ngực trái nơi trái tim Tấn Phong đang đập trong lồng ngực. Dù anh đang mê man vì sốt nhưng có lẽ anh nhận ra được Ngọc Linh đang gần mình nên tim anh đập rất nhanh, liên hồi trong lồng ngực.

Ngọc Linh lúc ấy nghe được rõ ràng, cô bối rối vội chạy ra khỏi phòng.

Lúc ấy, 1 người khác đi vào phòng. Cô trực phòng thì đã ra từ lâu rồi nên trong phòng còn 2 người. Lúc này,

Tấn Phong tỉnh dậy.

- Anh…anh vào đây làm gì ?

- Tôi vào gặp anh.

Tấn Phong ngạc nhiên khi mở mắt ra là thấy ngay Gia Huy, anh ngồi bật dậy.

- Anh thích Ngọc Linh đúng không ?

- À, ừ. Tôi thích cô ấy.

- Anh cứ thích đi nhưng anh sẽ không được gần cô ấy đâu vì cô ấy đang mến tôi hơn anh.

Gia Huy cười trên môi, nụ cười khiến Tấn Phong đâm ra thấy bất an.

- Rồi cô ấy cũng về với tôi. Bé con là của tôi, là kẻ thù của tôi chỉ duy nhất tôi được đụng vào.

Gia Huy không nhịn được cười khi nghe Tấn Phong nói 1 câu đầy tính sở hữu.

- Anh tưởng tôi thích cô ấy thật à. Nếu anh tưởng thế thì lầm rồi. Tôi về gặp cô ấy là để trả thù. Năm xưa cha mẹ tôi chết, tôi thành kẻ mồ côi chính là do cha mẹ cô ấy làm. Quả thật lúc nhỏ, 2 chúng tôi rất thân với nhau, suốt ngày vui đùa cùng nhau. Cha mẹ của 2 bên vì thế mà cũng rất hay qua lại. Nhưng mọi chuyện không tốt đẹp như thế mãi. Do bạn bè rủ rê, cha mẹ tôi đã đi hút ma túy và còn bán ma túy cho các con nghiện. Cha mẹ cô ấy biết được đã khuyên ngăn. Có lẽ anh cũng biết, ma túy hại con người thế nào rồi đấy ! Cha mẹ tôi không dứt ra được nên càng lúc càng lún sâu. Cha mẹ cô ấy đã báo cảnh sát. Vì không muốn ngồi tù nên cha mẹ tôi đã tự vẫn bỏ mặc lại tôi trên cõi đời.

Gia Huy cười to, nụ cười sầu thảm và bi thương. Tấn Phong càng lúc càng sợ Gia Huy, nhìn gương mặt hiền lành của anh nhưng thâm tâm lại ác độc muốn báo thù.

- Anh chắc chưa được biết về cái chết của cha mẹ ruột cô ấy đâu nhỉ ? Cha mẹ Ngọc Linh chết là do tôi mướn người để tông ba mẹ cô ấy. Bề ngoài người ta chỉ xem đó là một vụ tai nạn giao thông nhưng thực chất là cố tình. Tôi đã dùng số tiền cha mẹ bán ma túy để làm việc đó. Tôi quyết để cả gia đình cô ấy phải chết, tôi phải trả thù.

Vừa nghe Gia Huy nói, Tấn Phong vừa chăm chú nhìn Gia Huy, trong đôi mắt của Gia Huy hiện giờ chỉ toàn là hận thù và những mưu kế đã sắp đặt chỉ chờ thực hiện. Tấn Phong bỗng đâm ra lo cho Ngọc Linh, đúng lúc Ngọc Linh bước vào.

- Ủa, Huy, cậu cũng ở đây ư ?

Gia Huy liền đổi thái độ nhanh như chớp trước Tấn Phong.

- Ừ, mình hơi lo cho Phong, hình như cậu ấy còn mệt, để cậu ấy nghỉ đi. Chúng ta lên lớp.



Gia Huy nắm tay Ngọc Linh bước đi, trước khi đi cậu ấy còn quay lại nhìn Tấn Phong với con mắt và nụ cười độc ác.

Tấn Phong buồn bã, anh sợ Ngọc Linh sẽ gặp nguy hiểm.

Tấn Phong giờ đây đã hiểu rõ con người của Gia Huy, hắn quả là 1 con người thâm độc, thù dai và quyết tâm phải trả thù bằng được. Nhìn gương mặt hắn giả vờ thân thiện trò chuyện với Ngọc Linh, càng lúc Tấn Phong càng bực tức vì không có cách vạch rõ bộ mặt thật của hắn. Quả thật Gia Huy quá đê tiện. Điều này không còn gì có thể bàn cãi được rồi.

Hôm qua Tấn Phong còn sốt thì hôm nay cậu ấy đã khỏe. Điều dĩ nhiên là Tấn Phong phải khỏe bởi cậu muốn bảo vệ Ngọc Linh, người con gái mà hắn thích.

Giờ ra chơi Tấn Phong vội chạy đi kiếm Ngọc Linh thì đã thấy cô đang vui vẻ bên Gia Huy rồi. Không biết Gia Huy đã nói gì với Ngọc Linh mà cô bỗng nhảy cẫng lên, vỗ tay thích thú. Gương mặt Ngọc Linh nhìn từ xa, Tấn Phong cũng thấy được đôi mắt to tròn long lanh cứ như đang reo vui cùng cô, đôi môi đang cười thật tươi vì thích thú. Nhìn thấy Ngọc Linh tràn đầy sức sống bên một người không phải là anh, Tấn Phong thấy buồn. Hình như gần đây anh không còn làm cho Ngọc Linh vui được như thế nữa, cô cũng không suốt ngày bên cạnh anh vui tươi nữa rồi. Lòng Tấn Phong đau lắm, đau đến mức anh cũng loạng choạng muốn té ngã.

Khoảng hơn 1’ sau anh mới bình tâm trở lại được và chạy đến chỗ Ngọc Linh.

- Này, cô làm gì mà như cún con nhảy nhót thế hả ?

Ngọc Linh vô tư qua mặt sang Tấn Phong. Lâu rồi mới mặt đối mặt gần Ngọc Linh, đôi mắt anh ánh lên nét buồn rầu nhìn Ngọc Linh, nụ cười định chào hỏi Ngọc Linh cũng theo đó mà trở nên không tươi như trước.

- Gia Huy hứa là dẫn tôi đi chơi đó, vui ghê luôn.

Tấn Phong càng lúc càng bị Ngọc Linh làm cho tâm tình tồi tệ hơn. Tại sao lần trước anh dẫn cô đi mà thái độ của cô lại không vui như lần này ? Tại sao vậy ? Tấn Phong cứ như thế, nhìn Ngọc Linh không chớp mắt, hàng vạn câu hỏi lướt qua đầu anh.

- Này, có phải là anh đang ghen tị với tôi không ?

Tấn Phong sực tỉnh nhìn gương mặt cứ như là tự hào như là thắng đc anh càng làm anh khó chịu.

- Tôi làm gì mà phải ghen tị với cô chứ !

- Ừ, coi như anh không ghen đi ha. Vậy có muốn đi cùng không ?

Giọng của Ngọc Linh rõ ràng là không tin Tấn Phong không ghen tị, cô cố ý hỏi thêm. Ngọc Linh không biết là ngốc thật hay giả nữa, những câu nói của cô cứ như vui lắm, cứ như hạnh phúc lắm khi được đi với Gia Huy. Trong lòng Tấn Phong đang đau tột cùng.

- Tôi không thèm đi. Hắn thì có gì là thú vị mà cô cứ bám riết không buông thế hử ? Cô thích hắn hay là yêu hắn rồi. Con gái mà bám dai như đĩa thế thì chẳng có loại đàn ông nào là thích đâu.

Tấn Phong bực mình, dùng những lời lẽ thật tồi tệ để nói với Ngọc Linh. Anh không ngờ là cô ngốc quá thể, ngốc đến mức bị hắn lừa mà cũng chẳng biết.

Cô lặng lẽ nhìn Tấn Phong và rồi cô khóc. Những giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi trên đôi gò má và tí tách rớt xuống nền đất. Không gian bỗng nhiên tĩnh lặng, từng chiếc lá không còn lay động nữa. Phải chăng vạn vật xung quanh đang thấy cảm thương cho cô nàng ngốc nghếch bị lừa ? Phải chăng vạn vật đang khẽ thầm rơi lệ như chính lòng của Tấn Phong ?

Ngọc Linh ngốc nghếch vẫn không ngừng khóc. Cô không hề nghĩ Tấn Phong lại nói cô là loại người như thế. Cô chỉ đơn thuần là muốn vui chơi với Gia Huy bởi hắn tốt hơn thôi.

Gia Huy ở ngoài chứng kiến, hắn mỉm cười thích thú vì mọi thứ càng lúc càng thuận lợi với mình. Gia Huy tiếp tục đứng dậy đóng cho xong màn kịch hay. Hắn nhanh chóng đứng trước mặt Ngọc Linh, đấm 1 phát vào mặt Tấn Phong.

Tấn Phong vì thương tâm khi thấy Ngọc Linh khóc nên không để ý và té ngã. Trên khóe môi anh bắt đầu có máu. Gia Huy mỉm cười tà ác nhìn Tấn Phong và đóng kịch.

- Cậu…tại sao lại nói thế với Ngọc Linh, cô ấy chỉ đơn thuần là chơi với tôi thôi. Cậu thật quá đáng đó.

Nói xong, Gia Huy quay lại ôm Ngọc Linh, cậu ấy vỗ về an ủi, Ngọc Linh được dịp khóc to hơn. Tấn Phong đau lòng, lấy tay lau vết máu nơi khóe miệng, lặng lẽ đứng dậy. Ngọc Linh nhìn theo dáng đi của anh, sau màn mưa nước mắt, cô thấy được dáng đi buồn bã của Tấn Phong.

Chiều hôm đó, Ngọc Linh và Gia Huy đi chơi, Tấn Phong không an lòng nên đã lén đứng chờ ở cổng công viên và âm thầm đi theo bảo vệ. Nhìn nụ cười không chút phiền muộn khi Ngọc Linh đi vòng xoay ngựa gỗ, anh thấy lòng nhen nhóm một chút ấm áp. Tấn Phong thầm khen Gia Huy.

- Gia Huy, cậu ác độc lắm ! Nhưng có 1 điều tôi luôn hài lòng về cậu chính là khả năng làm cho Ngọc Linh cười.

Nhìn từ xa, Tấn Phong thấy được vóc dáng chạy nhảy tung tăng như trẻ con của Ngọc Linh, mấy lần cô suýt vấp té may mà có Gia Huy. Tấn Phong thầm lắc đầu và mỉm cười.

Tấn Phong thầm hài lòng khi thấy có vấn đề gì trong ngày hôm nay. Ngọc Linh hoàn toàn bình thường, không sứt mẻ.

Gia Huy, Ngọc Linh quyết định sẽ về bằng xe buýt, cô quýt định đến trạm xe để chờ. Ngọc Linh thì ai cũng biết rồi đấy, cô nào thích ngồi yên vậy là cô quyết định kéo Gia Huy đứng dậy. Trong lòng Gia Huy, 1 kế hoạch được vạch ra. Anh ngấm ngầm đưa tay định đẩy Ngọc Linh ra ngoài đường, bàn tay đang chầm chậm từng bước 1 sẽ làm việc tội ác, Ngọc Linh vẫn cứ vui tươi hồn nhiên. Tấn Phong từ xa thấy vậy toan chạy ra la lớn.

- Ngọc Linh à, coi…

Câu nói chưa kịp hoàn thành thì 1 đám trẻ con cũng đi từ công viên ùa ra xô đẩy Gia Huy, Gia Huy bị đẩy lên phía trước, bàn tay cũng vì thế mà lao lên đẩy Ngọc Linh ra. Cô vô cùng bàng hoàng và hốt hoảng không biết chuyện gì thì một chiếc xe lao đến rất nhanh, Ngọc Linh sững người, nước mắt rơi tí tách, trong đầu cô thoáng hiện ra hình ảnh Tấn Phong.

Tấn Phong sững người, tim anh đau đớn đến mức gần như không còn cảm giác gì nữa, gương mặt cũng trở nên đờ đẫn không còn chút máu. Tấn Phong hớt hải chạy đến, xô đẩy hết mọi người ra đến bên Ngọc Linh. Gia Huy sững người, anh không ngờ Ngọc Linh lại có thể nằm im nhắm mắt trước mặt anh.

Tấn Phong giờ đây hận Gia Huy đến tận xương tận tủy, anh quyết tâm sẽ khiến Gia Huy trả giá. Tấn Phong nhanh chóng ẳm Ngọc Linh bắt taxi đến bệnh viện, anh kê đầu của Ngọc Linh nằm trên chân mình. Nhìn gương mặt Ngọc Linh mỗi lúc một trắng bệnh, máu mỗi lúc chảy ra nhiều hơn, Tấn Phong đau lắm ! Trái tim của Tấn Phong cũng đang dần dần rỉ máu vì Ngọc Linh. Nước mắt Tấn Phong cứ nhẹ nhàng từng giọt rơi trên gương mặt Ngọc Linh. Giọng Tấn Phong bỗng chốc cũng nghẹn ngào, anh nói với cô những câu động viên mong là cô sẽ nghe thấy.

- Này, bé con, cô nhất định phải sống. Cô nhất định phải tỉnh. Chúng ta là kẻ thù cơ mà, là kẻ thù có đúng không ? Đã là kẻ thù thì phải quyết chiến đấu đến giây phút cuối cuối chứ. Cô có biết là…tôi rất nhớ cô không.

Bác tài xế nhìn qua gương thấy Tấn Phong đầm đìa nước mắt, ông cũng đau lòng. Bác tài chỉ còn cách là lái xe thật nhanh để giúp cho người con gái mà Tấn Phong yêu thương mau chóng tỉnh dậy.

Ngọc Linh vẫn mê man bất tỉnh…lúc này cô đang mơ.

Ngọc Linh thấy trước mắt mình là một khoảng không rất tối, tối đến mức cô đưa tay lên ngang mặt cũng chẳng thấy được. Cô vô cùng sợ hãi, cô rất sợ. Lúc đó bỗng nhiên trước mắt cô có 1 ánh sáng, áng sáng ở trước mặt càng lúc càng rọi đến nơi cô. Ngọc Linh tò mò, định bước đến bỗng có người gọi.

- Ngọc Linh, cô không được bước đến đó.

Ngọc Linh quay lại thì ra là Tấn Phong, không hiểu sao trong lòng Ngọc Linh rất vui mừng, cô vội quay lại chạy đến ôm Tấn Phong, cô dụi đầu vào lòng anh. Tấn Phong vồ về, ôm cô trong vòng tay ấm áp.

- Tôi cấm cô bước đến đó. Cô mà bước đến là tôi nghỉ chơi với cô luôn, biết không hả ? Bé con này, ngoan nhé, đừng đến đó nhé ! Bé con ơi, tôi nhớ em lắm biết không ? Quay về đây đi, nghe lời tôi nhé !

Ngọc Linh nước mắt đầm đìa ôm Tấn Phong. Cô ôm chưa được bao lâu thì anh đã đẩy cô ra, anh biến mất trong khoảng tối. Ngọc Linh khóc, cô sợ hãi vô cùng. Bỗng nhiên sau lưng cô lại có tiếng gọi rất quen thuộc, rất dịu dàng, rất thân thương.

- Ngọc Linh

Ngọc Linh quay đầu lại, là Gia Huy, là người cô rất mực tin tưởng và vui vẻ khi ở bên. Cô vội chạy đến nắm lấy đôi tay của Gia Huy. Gia Huy mỉm cười nhìn cô.

- Này, Ngọc Linh, cậu theo mình nhé ! Được không ? Đi về bên phía ánh sáng này. Có phải là ánh sáng cho cậu cảm giác an toàn hơn không ? Đúng không ? Vậy theo mình đi, chúng ta sẽ cùng nhau hạnh phúc và bên nhau chơi đùa mãi mãi.

Ngọc Linh theo sự dẫn dắt của Gia Huy qua bên phần ánh sáng. Thần trí của cô không còn tỉnh táo nữa, cô cứ nhìn Gia Huy, đi theo anh qua cánh cửa ánh sáng.

Lúc này ở thực tại, Ngọc Linh đang được cấp cứu, các bác sĩ lo lắng. Trên chiếc máy đo nhịp tim, 1 đường dài thẳng tắp và tiếng tít chói tai. Các bác sĩ quyết định lấy máy xóc điện mong cô lấy lại được nhịp tim. Bên ngoài phòng cấp cứu, Tấn Phong lo lắng, anh đưa tay chắp lại khấn nguyện thượng đế mong cô được sống.

- Con chỉ mong cô ấy được sống, dù là sau này có thể con không được gần cô ấy con cũng vui lòng. Chỉ mong là cô ấy được hạnh phúc. Thượng đế, con xin người bởi con đã thích cô ấy mất rồi.

Tấn Phong thành khẩn cầu nguyện, anh sợ Ngọc Linh sẽ rời bỏ anh. Trái tim anh đã nhờ có Ngọc Linh mà trở nên ấm áp, nhờ cô mà anh cũng vui vẻ hơn, anh không muốn Ngọc Linh biến mất.

Tấn Phong trong giậy phút này cũng có chút bực tức, anh quát mắng Ngọc Linh vì mỗi lần anh quát mắng Ngọc Linh sẽ đáp trả. Anh mong lần này cũng thế, Ngọc Linh sẽ tỉnh dậy và mắng anh. Tiếng Tấn Phong vang vọng khắp hành lang bệnh viện.

- Ngọc Linh, cô tỉnh ngay, thứ như cô ngực cũng chẳng có. Đồ con nít, tỉnh ngay cho tôi nhờ không là tôi giận cô. Nhanh lên, tỉnh ngay. Kẻ thù phải sống dai để trả thù cho nhau chứ.

Trong giấc mơ, Ngọc Linh bỗng nghe tiếng Tấn Phong, cô vội buông tay Gia Huy và quay đầu lại, là Tấn Phong. Anh đang tức giận nhìn cô, rất bực bội nhìn cô nhưng anh lại dang rộng vòng tay chờ cô. Ngọc Linh có thể cảm nhận được sâu trong ánh mắt đang tức giận nhìn cô là sự ấm áp, là sự lo lắng và cả quan tâm.

- Về đi Ngọc Linh, tôi biết là mình hay trêu chọc cô nhưng cô vẫn luôn vui vẻ khi bên tôi mà. Về đi nhé ! Bé con, cô không về là tôi giận thật đấy.

Trước mắt Ngọc Linh là một Tấn Phong khác nhưng Tấn Phong này là người luôn hiện trong trái tim và tâm trí của cô. Cô cũng tin anh và niềm tin này lớn hơn khi tin Gia Huy.

Ngọc Linh đang ngẩn ngơ suy nghĩ thì Tấn Phong lùi dần. Ngọc Linh sợ lắm, cô sợ Tấn Phong đi, cô vội chạy đến nắm tay anh, ôm anh thật chặt, đi theo anh bước ra khỏi cửa ánh sáng và đi đến bóng tối.

Trong phòng cấp cứu, tim của Ngọc Linh đã bắt đầu đập. Tất cả y bác sĩ đều mỉm cười vui mừng vì vừa cứu được một mạng sống.

Sau khi ca cấp cứu thành công, bác sĩ bước ra. Tấn Phong vội chạy nhanh nắm chặt tay bác sĩ, gương mặt lo lắng.

- Bác sĩ, cô ấy sao rồi ?

- Ca cấp cứu rất thành công nhưng…hiện tại cô ấy vẫn mê man vì não chấn động hơi mạnh. Nhưng anh đừng lo, cô ấy không mất trí nhớ đâu nhưng có điều…cô ấy có thể sẽ không đi lại được.

Tấn Phong buông tay, thững thờ như người mất hồn. Anh cũng vui lắm ! Anh rất vui bởi Ngọc Linh còn sống nhưng mà cô ấy sẽ không còn là chú chim nhỏ biết chạy, biết nhảy trước mặt anh nữa. Anh sợ Ngọc Linh sẽ buồn, sẽ không muốn sống khi biết tin này.

Chiếc giường nơi Ngọc Linh đang nằm vội đẩy ra chuyển cô đến phòng chăm sóc đặc biệt. Tấn Phong trong vô thức bước theo. Lúc này, Gia Huy xuất hiện. Nãy giờ anh rất lo lắng cho Ngọc Linh, anh sợ Ngọc Linh chết. Qua vài ngày bên cô, anh đã vô cùng hạnh phúc. Nhìn đôi mắt long lanh khi cô nhìn anh, nhìn nụ cười đáng yêu của cô anh cũng có chút động lòng.



Tấn Phong thấy Gia Huy đã hầm hầm nổi giận không kìm chế được vội đánh Gia Huy 1 quả đấm, Gia Huy ngã ngay trên sàn. Tấn Phong mặt đỏ bừng vì tức, gân máu cũng nổi lên trên trán.

- Anh, tại anh mà cô ấy đang mê man. Tại anh mà Ngọc Linh không đi lại được nữa. Ngọc Linh mà không tỉnh được tôi sẽ giết anh.

Gia Huy không tin được lời Tấn Phong nói, anh đứng dậy nắm cổ áo Tấn Phong.

- Anh nói gì ?

- Anh còn không nghe rõ nữa hả ?

Gia Huy giờ đã hoàn toàn tin tưởng, anh buông tay, ngồi xuống nền đất. Vết bầm trên mặt do Tấn Phong đánh hãy còn đau nhưng có lẽ nó không sánh được với nỗi đau trong tim mình. Anh trách bản thân là lỗi do anh cả.

Tấn Phong bỏ mặc Gia Huy, anh vội đi đến phòng chăm sóc đặc biệt lo cho Ngọc Linh.

Tấn Phong lặng lẽ vào phòng Ngọc Linh, anh đến gần và ngồi bên cạnh cô. Trông cô giờ đây rất đáng thương, phần trán bị băng lại, khắp người thì bị thương. Đặc biệt anh nhìn lên gương mặt của Ngọc Linh, đôi mắt cô vẫn đang nhắm nghiền lại, hàng lông mi vừa đen lại dài và cong vút.

Không hiểu sao nước mắt của Tấn Phong lúc ấy lại lăn dài. Phải chăng anh đang xót thương cho Ngọc Linh ? Cho những nỗi đau cô đang gánh chịu ? Tim anh giờ đây nhói đến mức muốn thở cũng khó. Anh vô cùng đau đớn và hối hận vì đã không đi cùng cô, ngay bên cạnh cô lúc cô gặp tai nạn. Phải chăng lúc ấy nếu anh đang bên cạnh thì anh đã ngăn được âm mưu đen tối kia rồi. Càng nghĩ anh càng hận bản thân. Anh đưa đôi tay khẽ sờ lên gò má mịn màng của Ngọc Linh. Sau đó Tấn Phong cầm tay cô lên áp lên gò má mình.

Trong lòng Tấn Phong lúc đó, anh rất nhớ Ngọc Linh, anh mong là cô tỉnh, tỉnh thật nhanh để còn thấy được nụ cười ấm áp của cô, thấy được sự trong sáng hồn nhiên trong tâm hồn cô mang đến cho anh. Anh rất nhớ Ngọc Linh, nhớ da diết lắm ! Chỉ cần Ngọc Linh tỉnh lại dù anh phải đánh đổi mạng sống hay cả việc sau này không gặp Ngọc Linh nữa, anh cũng bằng lòng.

Đang suy nghĩ, anh bỗng nhiên thấy từ khóe mắt Ngọc Linh có giọt nước mắt lăn dài, ruột gan anh bỗng nhiên cũng quặn thắt khi thấy vậy.

- Gia Huy, Gia Huy ơi…hic…

Nghe Ngọc Linh gọi Gia Huy, lòng anh đau như cắt chỉ muốn băm hắn ra thành trăm mảnh. Tại sao ngay lúc này, ngay khi hắn đã hại cô đến mức không còn có thể đi lại vậy mà vẫn gọi tên hắn. Chẳng lẽ vị trí của anh không quan trọng. Ừ, thì anh hay trêu chọc cô nhưng cũng đâu làm hại cô vậy tại sao cô không thử gọi tên anh mà gọi tên hắn. Trong lòng Tấn Phong giờ đấy đau đớn khôn cùng, một nỗi đau có sự bon chen của ghen tị.

Anh đứng dậy, cười đau khổ, đưa đôi mắt yêu thương nhìn Ngọc Linh lần cuối rồi lặng lẽ ra ngoài.

Tấn Phong vừa bước ra đã thấy Gia Huy, anh rất tức giận khi thấy hắn, hắn đã hại Ngọc Linh vậy mà còn dám đến đây, không biết còn dám giở trò gì nữa nhưng… Ngọc Linh hình như thích hắn, thích Gia Huy đến mức bỏ mặc anh, chẳng thèm nhớ hay gọi tên anh vậy thì anh nên để cô và người cô yêu thương bên cạnh nhau chứ nhỉ ? Tấn Phong chỉ còn biết làm thế và lặng thầm bảo vệ Ngọc Linh, đứa con gái có tâm hồn trong sáng như một đứa trẻ.

- Tôi cảnh cáo anh, anh dám hại Ngọc Linh lần nữa thì biết tay tôi. Lần này tại anh mà cô ấy phải nằm viện sao anh còn đến đây. Anh đến đây để xem cô ấy sống hay chết thế nào à ?

Tấn Phong quát mắng Gia Huy, anh ghét đứa con trai này, người khiến cho Ngọc Linh mê man và cũng là người duy nhất làm cho Ngọc Linh vui vẻ.

Gia Huy đứng lặng im nghe Tấn Phong la mắng mình trong bệnh viện, giờ đây anh còn tâm trạng nào nữa để mà phản bác lại chỉ biết lắng nghe thôi. Nhưng dù sao, Gia Huy muốn vào thăm Ngọc Linh cũng phải hỏi Tấn Phong bởi anh là người hiện tại đang chăm sóc và bảo vệ Ngọc Linh.

- Tôi…tôi có thể vào thăm cô ấy được không.

- Tùy anh

Tấn Phong trả lời một cách không biểu cảm và lạnh lùng, anh quay người bước đi. Gia Huy nhìn anh ngạc nhiên bởi anh không tin là Tấn Phong lại cho anh vào dễ như vậy. Mà dù sao chuyện đó cũng chẳng quan trọng, bây giờ việc cần làm là vào xem Ngọc Linh thế nào ?

Gia Huy nhẹ nhàng vào phòng Ngọc Linh, anh đến ngồi cạnh cô. Nhìn hậu quả của việc anh gây ra cho cô, lòng anh đau như cắt. Thật ra lúc anh đưa tay định xô Ngọc Linh, gần sắp đạt được mục đích thì tay anh đã ngừng lại. Anh bỗng không muốn trả thù nữa nhưng…vì bọn trẻ con đã xô đẩy anh, đôi tay chưa kịp rút lại đã tiếp tục hành động tội ác của chủ nhân nó. Vậy là anh đã đẩy Ngọc Linh đi.

Cái khoảnh khắc thấy Ngọc Linh nằm bất động bên vũng máu, tim anh lúc đó đã ngừng đập, ngừng đập vì đau, ngừng đập vì quá sững sờ. Anh thấy mình có lỗi với Ngọc Linh. Nếu lúc đó anh không đưa tay lên thì phải chăng Ngọc Linh đã không gặp nguy rồi. Anh hận mình, anh hận mình ghê lắm !

Anh nhìn Ngọc Linh mà không khỏi không thấy thương xót cho cô. Bỗng nhiên anh thấy cô mỉm cười.

- Tấn…Tấn Phong…xin lỗi vì…vì bỏ mặc anh.

Gia Huy đau xót trong lòng, rất đau. Anh đang nghĩ phải chăng Ngọc Linh đang nằm mơ gặp Tấn Phong, cười vui vẻ xin lỗi để anh tha thứ ? Gia Huy cảm giác hình như chỉ cần Ngọc Linh cười tươi và nhìn hắn thì hắn sẽ vui vẻ tha lỗi.

- Tấn Phong…tôi…tôi nhớ anh. Anh…có thể trêu chọc tôi như mọi ngày…có đươc không ?

Gia Huy càng nghe càng thấy đau đớn không gì tả được. Hình như Ngọc Linh…từng chút một cũng thích Tấn Phong. Anh phải làm gì đây ? Gia Huy phải làm gì ? Anh lặng thầm ra khỏi phòng và đi tìm lại những thứ anh quên lãng từ lâu.

Đã 3 ngày kể từ khi Ngọc Linh gặp tai nạn, cô ấy vẫn chưa tỉnh. Tấn Phong vẫn đều đặn vào thăm và chăm sóc, anh không muốn lúc Ngọc Linh tỉnh dậy người đầu tiên cô nhìn thấy là Gia Huy, anh muốn là anh.

Vì suốt ngày anh chỉ lo cho Ngọc Linh mà chẳng chịu chăm chút 1 tí nào cho bản thân nên sức khỏe đã sa sút. Chỉ 3 ngày mà anh trông gầy hơn, đôi mắt thì có phần thâm quầng vì ngủ không ngon giấc, sức sống trên gương mặt như bị rút cạn. Giờ đây chẳng ai còn thấy 1 Phong thiếu gia đẹp trai, kiêu ngạo mà chỉ là 1 người với sức khỏe đã bị kiệt quệ.

Tấn Phong hôm nay cũng vậy, anh chậm rãi lấy khăn ấm lau mặt cho Ngọc Linh.

Đột nhiên, ngón tay Ngọc Linh khẽ cử động, mi mắt cũng chút chuyển động, anh mừng lắm ! Anh rất mừng là đằng khác. Anh vội nắm lấy đôi bàn tay nhỏ nhắn với những nhón tay suôn dài áp lên gò má của mình.

- Tấn…Phong

Ngọc Linh mở mắt và nhìn thấy anh, cô gọi tên anh đan xen chút thương yêu và dịu dàng. Tấn Phong rất vui, anh rất thích, anh có thể nghe thấy giọng nói với thanh âm dễ nghe, trong trẻo mà ngọt ngào. Giọng nói mà anh đã rất nhớ.

- Nhóc con, vậy là cô tỉnh rồi !

Anh cười thật hạnh phúc nhìn cô, giọng nói cũng đầy sự vui mừng và thương yêu. Ngọc Linh rất vui. Cô rất hạnh phúc khi thấy Tấn Phong.

Ngọc Linh thấy toàn thân mệt mỏi vì đã không chạy nhảy, đi chơi trong 3 ngày, cô định bước xuống giường nhưng…chân cô không cử động. Cô lo sợ…cô cứ tưởng do chân mình nằm lâu bị tê nên cố lần nữa, cô…không…không cử động được. Tấn Phong đã biết trước điều này. Anh chăm chú nhìn Ngọc Linh, đau lòng.

Ngọc Linh thì bắt đầu khóc, níu tay áo Tấn Phong và ôm anh.

- Hic…sao…sao tôi đi không được. Tôi…tôi bị gì rồi ? Tôi…sợ quá. Anh…anh có giúp…hic…tôi được không ?

Anh ôm Ngọc Linh, vỗ về an ủi cô.

- Không sao đâu mà. Cô ở đây để tôi gọi bác sĩ.

Anh hớt hải chạy đi kiếm bác sĩ và bỏ mặc Ngọc Linh.

Lúc anh và bác sĩ quay lại đã thấy có Gia Huy bên cạnh. Hắn đang nhẹ nhàng lau nước mắt cho cô, nắm tay an ủi. Trong lòng Tấn Phong nhen nhóm lửa giận và… ghen. Anh rất bực nhưng vẫn cố kìm nén.

Bác sĩ khám qua cho Ngọc Linh một lát và kéo Tấn Phong ra ngoài.

- Khoan, bác sĩ ở lại đi, tôi cũng muốn nghe.

Giọng Ngọc Linh đầy chắc nịch, có chút run sợ thốt lên.

- Thôi được. Thật ra chân cô giờ không đi được nữa rồi.

Ngọc Linh đã chuẩn bị tâm lý để nghe nhưng cô vẫn rất đau, rất buồn khi thực sự chính tai nghe được, cô òa khóc nức nở.

- Vậy có cách nào không bác sĩ ?

- Cô ấy sẽ đi lại được thôi nếu cô ấy chịu khó tập luyện.

Tấn Phong khẽ vui mừng, vậy là Ngọc Linh vẫn còn cơ hội.

Gia Huy thì lúc này đang an ủi Ngọc Linh.

- Đó, cậu thấy chưa. Còn cách mà, cậu sẽ đi được thôi. Chịu khó tập đi nha.

- Nhưng cực lắm, tớ sợ tớ sẽ nhục chí.

Tấn Phong nhìn Ngọc Linh là anh đủ biết cô không chịu đựng nổi rồi, anh chỉ còn cách trêu tức cô.

- Bé con không thích đi chơi hả ? Mai mốt tôi sẽ đi chơi 1 mình không dẫn cô theo đâu. À, mà mỗi lần tôi trêu cô thì cô cũng sẽ không chạy theo đánh tôi được, đúng không ? Thích quá !

Tấn Phong nói giọng rất đáng ghét, Ngọc Linh vừa nghe đã tức lên.

- Tôi sẽ tập, sau này tôi đánh anh đến chết thì thôi.

Gia Huy nãy giờ quan sát, anh thấy được trong sự trêu tức của Tấn Phong có sự khuyên bảo dịu dàng, giọng nói đầy thương yêu. Cả ánh mắt của Tấn Phong cũng trở nên ấm áp đến lạ. Gia Huy đã biết…Tấn Phong thật sự thích Ngọc Linh. Anh bắt đầu thấy lo cho mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lén Lút Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook