Lén Lút Yêu Em

Chương 13: BẤT NGỜ

duongduong_ngoknghech

14/11/2013

“Vậy là anh không thể trở về bên em nữa, đúng không ? Chỉ cần nhìn vào ánh mắt anh em hiểu mình nên cần làm gì rồi. Em biết anh khó xử vậy nên em chấp nhận chia tay trong im lặng. Dẫu cho có đau thế nào em cũng sẽ không khóc đâu. Anh hãy cố gắng chăm sóc cô ấy thật tốt anh nhé ! Em sẽ âm thầm chúc anh và Tuyết Nhi hạnh phúc. Dù cho thế nào, em vẫn luôn yêu anh.”

Mọi thứ đã trở về đúng quỹ đạo ban đầu, những người yêu nhau trở về với nhau, hạnh phúc đến mức muốn vỡ òa ra trong không khí đầy hương sắc tình yêu.

Ngay khi biết được 2 người trở về với nhau, Tuyết Nhi thấy vừa vui cũng vừa buồn nhưng điều đặc biệt là nỗi hận, nỗi ghen ghét trong lòng Tuyết Nhi thậm chí không có 1 chút nào cả. Thật ra trước giờ, cô chỉ cảm thấy ganh tị với Ngọc Linh khi cô được Tấn Phong yêu nhiều hơn thôi.

Tối tối, tầm 8h, Tuyết Nhi gõ nhẹ cửa vào phòng Tấn Phong. Cô đưa ánh mắt buồn buồn nhìn anh, nỗi đau khổ đã thể hiện quá rõ trên gương mặt và bằng chứng là những vệt dài của giọt nước mắt để lại. Cô không mong sự cảm thông của Tấn Phong hay ánh nhìn của anh nhìn cô mà điều duy nhất cô muốn là anh sẽ chấp nhận bên cô 1 tháng cuối cùng.

- Tấn Phong, anh và Ngọc Linh…trở về rồi đúng không ?

Khó nhọc…Tuyết Nhi cố gắng lắm mới nói được từ “trở về” bởi khi nói từ ấy thì cũng đồng nghĩa với việc cô đang cố tình làm cho vết thương lan rộng trong trái tim.

- Ừ

Tấn Phong không muốn nhìn thẳng Tuyết Nhi nhưng anh vẫn rất muốn biết cô sẽ như thế nào khi biết tin này. Liếc trộm cô, anh thấy…cô rất đáng thương. Anh có thể mường tượng được hình ảnh chú mèo nhỏ bị bỏ rơi và không ai thèm đến đem về chăm sóc. Bỗng nhiên, anh thấy mình giống như một tội đồ vì đã làm trái tim 1 người con gái phải đau nhưng không còn cách nào khác. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn thế này…e là anh sẽ làm đau khổ người ta dài lâu hơn.

Nhìn thấy Tấn Phong cứ im lặng, không khí ngột ngạt hẳn, cô liền hỏi tiếp.

- Anh…vui lắm phải không ?

- Phải.

Câu nói của anh nhẹ nhàng như gió nhưng đối với cô lại có sức nặng kinh khủng như có tảng đá nặng đè lên lồng ngực khiến trái tim nhỏ bé của cô thoi thóp muốn thở cũng không thành hơi.

- Tấn Phong…em xin anh 1 việc. Anh hãy tạm ngưng liên lạc với Ngọc Linh và ở bên em 1 tháng cuối cùng, sau đó em sẽ im lặng ra đi mà không bên anh nữa. Thế có được không ?

Nhìn ánh mắt khẩn hoản của Tuyết Nhi, bỗng nhiên Tấn Phong thấy động lòng. Tuyết Nhi hẳn là chịu đau đớn nhiều lắm và hẳn là cô biết không còn cơ hội nữa nên mới van xin anh thế này. Anh rất muốn nói không với cô nhưng rồi anh lại đồng ý. Chỉ 1 tháng thôi mà…rồi anh lại về bên Ngọc Linh thôi.

- Được, 1 tháng bên cô.

Đôi mắt Tuyết Nhi khi ấy trong tuyệt vọng bỗng ánh lên những tia hạnh phúc sáng rực trên gương mặt. Cô cười thật vui, gật đầu, rối rít cảm ơn Tấn Phong và chạy về phòng mình. Tấn Phong ngỡ ngàng nhìn cô. Lần đầu, anh thấy được lời nói của anh có giá trị đến mức nào. Chỉ vì 1 câu của anh mà Tuyết Nhi từ không còn sức sống bỗng tràn đầy sinh lực. Tiếc là anh không yêu Tuyết Nhi, giá như anh yêu cô thì cô đã luôn hạnh phúc rồi, chuyện tình yêu sao thật lắm nan giải.

Vài ngày sau đó, Tuyết Nhi và Tấn Phong cùng đi chơi với nhau. Nói là đi chơi chứ thật ra cũng chỉ là đi dạo khắp con đường.

Tuyết Nhi biết rồi đây Tấn Phong sẽ về bên người anh yêu nên cô cố gắng tận dụng khoảng thời gian ít ỏi còn lại để bên anh thật nhiều, cô nắm tay anh thật chặt. Tấn Phong ngạc nhiên quay sang nhìn cô nhưng rồi anh mỉm cười.

Tuyết Nhi ngạc nhiên nhìn anh nhưng rồi sau đó cô cũng cười theo. Cô biết Tấn Phong đang cố cho cô chút ít hạnh phúc và kỉ niệm để mai sau khi anh đi rồi cô cũng đỡ đau khổ. Tấn Phong thật sự quá tốt, giá như anh là của cô thì đã hay rồi.

- Tấn Phong

Đang đi cùng nhau thì Tấn Phong nghe được tiếng ai đó gọi, nhìn xung quanh thì anh thấy được Ngọc Linh đứng bên kia đường.

Tấn Phong không giấu nổi vui mừng mà cười rạng rỡ đầy ấm áp và hạnh phúc. Anh quay sang Tuyết Nhi định xin cô cho anh gặp Ngọc Linh 1 chút.

- Tuyết Nhi, em cho anh gặp Ngọc Linh 1 chút.

- Em…

- Đi mà.

- Thôi, anh đi đi, chỉ 1 chút thôi rồi lại về bên em đấy.

- Ừ.

Anh hạnh phúc cảm ơn Tuyết Nhi rồi vội chạy sang đường.

Tin…….

Tiếng còi xe nhức tai vang lên, tiếng bánh xe rít lại trên đường. Ai nấy đều bàng hoàng nhìn người con trai đang băng sang đường. Mọi người chỉ còn biết đứng yên nhìn, vài người hét lên. Tuyết Nhi không giấu nổi sự sợ hãi trên gương mặt, cô vội chạy ra thật nhanh, cô sợ nếu mình chậm bước, tử thần sẽ lấy đi người cô yêu.

Ngay khi chiếc xe đến rất gần Tấn Phong, cô cũng đã đến gần anh và kịp đẩy anh ra. Cô đứng đấy, mỉm cười nhìn Tấn Phong mà không chút hối tiếc.

Và rồi…máu…máu đỏ tươi đã thấm đẫm mặt đường. Màu của chết chóc và chia ly. Tấn Phong vội chạy đến bên Tuyết Nhi, bế cô trên tay. Tấn Phong đau khổ nhìn cô, người con gái này đã vì anh mà không màng đến việc sống chết.

Tuyết Nhi dù rất đau, nhưng cô vẫn cố gắng mở mắt nhìn Tấn Phong. Thấy anh lo lắng, tim cô đau lắm, nỗi đau này còn đau hơn và vết thương bên ngoài.

- Tấn Phong…em…em không sao đâu. Nhìn thấy anh lành lặng…em vui lắm. Anh hạnh phúc nhé ! Vì anh mà em đã hi sinh hạnh phúc của mình…hạnh phúc muốn được bên anh và chăm anh cả đời. Em…em..không…không biết mình…có sống được không nên em muốn nói hết…Em…vẫn luôn yêu anh và mãi mãi vẫn vậy.

Tuyết Nhi ngất đi trong vòng tay Tấn Phong. Ngay lúc đó, xe cứu thương đến đưa cô đi.

Ngồi ngoài phòng cấp cứu, Tấn Phong thật sự rất đau khổ, tóc anh đã bị rối tung lên vì những lần anh dùng tay vò đầu. Trong lòng anh không ngừng nghĩ về Tuyết Nhi, anh sợ là cô gái này sẽ chết, anh sợ lắm. Anh đã mắc nợ cô ấy quá nhiều rồi, anh được ngồi đây, vẫn còn sống, trái tim vẫn còn đập mạnh mẽ cũng nhờ cô ấy.

Đứng cách xa Tấn Phong tầm 2m là Ngọc Linh, cô đã đứng đấy lặng lẽ ngắm anh được hơn 10’ rồi. Nước mắt Ngọc Linh chỉ biết lăn dài trên đôi gò má rồi cuối cùng rơi rơi xuống sàn bệnh viện tạo thành từng tiếng tách thật dứt khoát những cũng khô khốc. Cô hoàn toàn hiểu được Tấn Phong đang nghĩ gì. Cô biết rằng anh đang thấy có lỗi lắm với Tuyết Nhi, anh đang dằn vặt bản thân nhiều lắm. Ngọc Linh cảm thấy mình đã đã mang ơn người con gái này. Vì người cô yêu, trong chớp nhoáng Tuyết Nhi đã liều mình, còn cô thì sao ??? Cô chỉ biết đứng đó nhìn và sợ hãi mà thôi. Làm sao cô bằng Tuyết Nhi cho được. Cô cứ đứng đó bất động, bao suy nghĩ hỗn loạn cứ không ngừng lướt qua.

Cửa phòng cấp cứu đột nhiên mở cửa, một cô y tá hớt hải chạy ra, Tấn Phong cảm giác lo lắng vội đứng bật dậy và chạy đến níu tay người y tá.

- Bệnh nhân trong ấy thế nào ?

- Hiện cô ấy đang mất máu khá nhiều, ngân hàng máu của chúng tôi thì đã hết rồi, chúng tôi đang gấp rút kiếm nhóm máu phù hợp.

- Để tôi…

- Để em.

Ngay khi Tấn Phong nhận lời cũng là lúc Ngọc Linh cất tiếng tranh giành. Dù sao Tuyết Nhi cũng là ân nhân đã cứu người cô yêu, vậy nên cô cũng nên có chút đền đáp lại. Tấn Phong nhìn theo dáng người Ngọc Linh và thầm cảm ơn cô.

Ngay sau khi xét nghiệm xong có kết quả. Nhóm máu của Ngọc Linh phù hợp cũng là lúc lấy máu cô để truyền cho Tuyết Nhi. Ca mổ sau đó khá là khả quan vì cứu được mạng sống của Tuyết Nhi.

Tấn Phong lập tức đến liên hệ bác sĩ để biết rõ tình hình hơn.

- Bệnh nhân hiện tại có thể giữ mạng sống nhưng mà cô ấy sẽ vẫn trong tình trạng hôn mê vì đầu bị va đập mạnh. Khả năng cô ấy bị mất trí nhớ khá cao, còn những di chứng khác thì chúng tôi còn đang phải xem tình hình cô ấy thế nào. À, nếu như trong 2 ngày nữa, cô ấy không tỉnh lại, tôi e là mạng sống cô ấy không còn cách nào cứu được nữa



Tấn Phong ngồi phịch xuống ghế ở hành lang bệnh viện. Anh không ngờ Tuyết Nhi lại bị nặng đến vậy. Bao nhiêu nỗi sợ, nỗi lo lắng không ngừng thể hiện trên gương mặt anh.

Ngọc Linh chăm chú nhìn Tấn Phong, cô cũng đồng cảm cùng anh. Ngay cả bản thân cô cũng thấy thương cho Tuyết Nhi dù cô cũng đã từng rất ghét và thậm chí là có đôi chút hận thù nữa.

Ngọc Linh nhẹ nhàng đến bên cạnh Tấn Phong, nắm thật chặt tay anh như tiếp thêm sức mạnh, Tấn Phong nhanh chóng gục đầu trên vai cô, mệt mỏi và đau đớn.

- Anh không biết mình nên làm sao nữa.

- Anh cứ chăm sóc cho Tuyết Nhi đi, em cảm thấy chúng mình đều có nợ với cô ấy.

Tấn Phong im lặng gật đầu, anh cố gắng giữ vững tinh thần đến gần Tuyết Nhi chăm sóc cho người con gái rất mực thương yêu anh.

1 ngày sau…

Trong lúc Tấn Phong đang ngủ say cạnh giường bệnh của Tuyết Nhi thì cô ấy tỉnh dậy. Tuyết Nhi mở mắt nhìn xung quanh, mọi thứ đều thật sự quá lạ lẫm với cô. Cô cố gắng chăm chú quan sát từng vật mong tìm ra được gì đó thân quen nhưng chẳng có thứ gì làm cô nhớ cả. Cô quay sang quan sát đến những thứ gần mình nhất và vô tình thấy Tấn Phong.

Cô nhìn anh lạ lẫm, nhìn người con trai với những đường nét thật hoàn hảo. Nhưng vì anh đã trông Tuyết Nhi suốt 1 ngày mà không ăn uống nên gương mặt anh có phần tiều tụy và hốc hác. Trong vô thức, không hiểu sao cô thấy thương lắm và cả xót cho người con trai này nữa. Cô đưa tay sờ lên gương mặt anh.

Ngay lúc đó, Tấn Phong tỉnh dậy, nhận ra Tuyết Nhi đã tỉnh, anh vui mừng khôn xiết và ôm chầm lấy cô. Cô ngạc nhiên và sau đó đẩy anh ra.

- Anh…là ai ?

Câu nói đó đã giáng một đòn thật mạnh vào tinh thần của Tấn Phong, anh hốt hoảng, nắm chặt vai của Tuyết Nhi, hỏi cô.

- Em…sự thật là em không nhớ ra anh à ?

- Anh…là ai mà tôi phải nhớ

Đôi mắt của Tuyết Nhi nhìn Tấn Phong vô cùng ngây thơ như Ngọc Linh ngày xưa, không ưu tư, không phiền muộn cứ như cô chẳng có gì cần nhớ và chẳng có gì cần phải biết.

Tấn Phong hỏi cô 1 lần nữa

- Thế em có nhớ tên mình hay mình ở đâu không ?

Nghe Tấn Phong nói, cô mới suy nghĩ, đầu cô bắt đầu nhức mà chẳng có bất kì thứ gì lướt qua cả, cô sợ hãi, cô khóc thét lên.

Tấn Phong liền chạy đi kiếm bác sĩ.

Sau khi bác sĩ đến khám cho cô, ông kéo Tấn Phong ra khỏi phòng.

- Theo tình hình hiện nay thì cô ấy đã mất trí nhớ hoàn toàn. Còn về việc khi nào trí nhớ phục hồi thì tôi e là còn tùy thuộc thời gian nhưng phần lớn là cô ấy sẽ không còn nhớ được những kí ức khi xưa nữa. Anh nên chăm sóc cô ấy nhiều hơn.

Tấn Phong buồn bã lặng lẽ đi vào phòng, anh nhìn Tuyết Nhi rồi thở dài, cố nén lại nỗi đau. Sau đó, anh tươi cười và đến gần cô.

- Tuyết Nhi, hiện tại thì em mất trí nhớ. Anh sẽ chăm sóc em như…trước đây.

- Trước đây ?

Đôi mắt Tuyết Nhi tròn xoe nhìn Tấn Phong ngạc nhiên, cô cố lục lọi xem có kí ức nào còn sót lại hay không về chuyện này nhưng xem chừng là 1 chút cũng không còn.

Tấn Phong nhìn Tuyết Nhi ngây thơ, anh bỗng thấy thương cho cô, phải, anh nói dối cô, nói dối để tạo cho cô những hồi ức hạnh phúc và đẹp đẽ nhất.

- Ừ, anh với em vốn là người yêu của nhau mà, anh chăm sóc em là lẽ thường, em hay bướng lắm đấy.

Tấn Phong cốc nhẹ vào đầu Tuyết Nhi và mỉm cười. Tuyết Nhi ngây người nhìn nét mặt đáng yêu của anh rồi cô cũng cười. Trong lòng cô ngay lúc ấy cũng tin rằng mình là người yêu của Tấn Phong mà không chút nghi ngờ bởi trái tim cô đập rất nhanh và vô vàn điều hạnh phúc đang len lỏi trong từng tế bào. Cô cảm nhận được tất cả.

Tấn Phong nhìn cô, ánh nhìn vui tươi nhưng cũng đượm buồn, anh không biết rồi đây mình sẽ làm thế nào với Ngọc Linh. Dù biết rằng người anh yêu hoàn toàn ủng hộ anh nhưng sự thực dù anh làm theo thì hẳn cô sẽ buồn, sẽ đau khổ lắm. Nhưng nếu anh không bên Tuyết Nhi, cô gái này sẽ rất tội nghiệp và anh cũng thấy mình có lỗi nữa.

Tấn Phong lại thở dài, anh nén đau khổ vào trong, ngồi xuống cạnh Tuyết Nhi.

Trong vòng 1 tháng, tình hình sức khỏe của Tuyết Nhi nhanh chóng được phục hồi. Giờ đây cô không còn là Tuyết Nhi ngày xưa hay buồn và u sầu nữa mà trở nên vui vẻ và luôn luôn tràn đầy hạnh phúc. Dù chỉ là đi dạo trong bệnh viện nhưng cô luôn đi cùng Tấn Phong và nắm chặt tay anh tựa đầu vào vai anh. Tấn Phong vui vẻ bên cô, trò chuyện cùng cô.

Cuối cùng, Tuyết Nhi cũng xuất viện, hôm ấy có cả Ngọc Linh và Quốc Anh nữa. Nhắc đến Quốc Anh cũng thật đáng thương. Khi biết tin cô bị tai nạn, anh muốn bay ngay đến bệnh viện nhưng khi đến nơi, anh lại thấy Tuyết Nhi tựa đầu vào vai Tấn Phong. Trái tim anh đau đớn lắm nhưng biết làm sao. Giờ phút đó, thật sự người phù hợp nhất bên Tuyết Nhi chỉ có Tấn Phong. Quốc Anh đau đớn nhưng phải tập chấp nhận sự thật.

Đối diện với Tuyết Nhi, Quốc Anh tươi cười, cố gắng cư xử như những người bạn. Tuyết Nhi cũng nhìn anh cười. Trái tim Quốc Anh đập nhanh lắm, dồn dập và vội vã cứ như nó chưa bao giờ ngừng yêu và nhớ về Tuyết Nhi. Cả cơ thể cùng hòa chung tốc độ con tim, bỗng chốc, người Quốc Anh cũng nóng lên. Anh cố gắng quay mặt đi tránh né.

Ngọc Linh thì dọn dẹp đồ cho Tuyết Nhi và đứng bên trái cô, bên phải đã có Tấn Phong. Ngọc Linh không hề dám nhìn Tấn Phong bởi cô sợ cô sẽ rơi nước mắt, sẽ đau đến mức không đứng dậy được và ngất ngay tại chỗ. Hiện tại, trái tim cô cũng đã đau lắm rồi.

Hai người yêu nhau, cứ ngỡ đã trở về và chạm đến nhau nhưng cuối cùng lại không chạm được và xa nhau mãi, liệu kết cuộc này có phải là cái kết cho tình yêu cả hai ?

Đưa Tuyết Nhi về nhà thì Quốc Anh cũng đi, Tấn Phong thì đi gặp Ngọc Linh.

Đến một góc công viên không có ai, Tấn Phong bất ngờ ôm Ngọc Linh từ phía sau. Anh đã quá nhớ Ngọc Linh rồi, tình yêu đã chôn chặt quá lâu khi gặp Tuyết Nhi rồi, anh không kìm nén được nữa. Ngọc Linh chỉ đứng lặng, rơi nước mắt. Cô đau lòng. Giá như không có Tuyết Nhi, không phải mọi chuyện như bây giờ thì có lẽ Ngọc Linh đã đáp trả cái ôm ấm áp thế này rồi thế nhưng…

Ngọc Linh gạt tay Tấn Phong, quay mặt nói chuyện với anh.

- Anh phải chăm sóc Tuyết Nhi thật tốt, anh nợ cô ấy mạng sống.

- Thế còn em, em thì sao ?

- Em không sao cả, em không bên anh không sao đâu, Tuyết Nhi cần anh hơn em. Yêu nhau đâu có đồng nghĩa với việc bên nhau, không bên anh, em vẫn yêu anh và sẽ luôn là vậy.

- Anh hiểu rồi.

Ngọc Linh mỉm cười với Tấn Phong, nụ cười tươi nhưng đượm buồn, đôi mắt cô dù đã cố không rơi nước mắt nhưng những giọt nước trong suốt không ngừng rơi. Cô quay người bước đi thật chậm rãi nhưng cũng (cố) dứt khoát.

Hai con người đã xa nhau, ừ xa nhau rồi. Một kết thúc trong im lặng của tình yêu, không cần một lời nói hay là sự đau lòng hoặc nước mắt quá nhiều. Chỉ là những sự đau lòng lặng lẽ và giọt nước mắt xa nhau.

Xa nhau…nhưng trái tim sẽ mãi mãi thuộc về nhau.

Nhờ có Tấn Phong bên cạnh, sức khỏe của Tuyết Nhi hồi phục nhanh chóng. Dù đi đến bất kì nơi nào, Tuyết Nhi cũng kéo Tấn Phong theo cùng, cô không muốn mình đi 1 mình bởi khi ấy thì cô đơn lắm.



Tấn Phong bên Tuyết Nhi không hề thể hiện cảm giác buồn phiền mà trái lại anh hay cười, những nụ cười thật nhẹ nhàng nhưng luôn khiến cho cô hạnh phúc.

Nếu ai đó hiểu Tấn Phong thật sâu sắc thì hẳn sẽ nhận ra đôi mắt anh nhìn Tuyết Nhi như thế nào. Có thể nói mỗi lần anh nhìn Tuyết Nhi, đôi mắt anh luôn ánh lên được sự yêu thương cho cô và cả những tình cảm mà không thể nói hết. Nhưng tất cả đó cũng chỉ là sự mang ơn mà thôi, ấy vậy mà Tuyết Nhi vẫn viễn vông nghỉ rằng anh yêu cô. Thật ra mỗi lần anh nhìn Tuyết Nhi, anh đều nghĩ đến người con gái mà anh yêu thương. Một người con gái với nét đẹp trong sáng và đáng yêu nhưng trong đôi mắt thấp thoáng những tư tưởng không còn là của 1 cô nhóc nữa. Anh luôn thường mơ tưởng đến Ngọc Linh.

Đau đớn vì nhớ cô nhưng cũng đau đớn vì bổn phận, lúc nào trong lòng Tấn Phong cũng chẳng yên. Muốn bên Ngọc Linh chẳng thành nhưng muốn xa Tuyết Nhi lại không được. Tấn Phong cảm thấy mình thật bất lực…

Ngọc Linh không phải nói xa là xa Tấn Phong không gặp anh hay nhìn anh là được mà cô vẫn cứ âm thầm quan sát Tấn Phong dù chỉ là khoảng cách xa nhưng cũng đủ để lấp đầy nỗi nhớ về anh. Cô thực sự rất yêu Tấn Phong, mỗi lần nhìn anh thế này, cô đều khóc, khóc âm thầm. Sau những giọt nước mặt lặng lẽ ấy là 1 cái gì đó vỡ òa hơn trong cô. Cô rất nhớ Tấn Phong, nhớ lắm, nhớ da diết biết chừng, bao lần thấy anh là bao lần cô chạy đến nhưng chỉ được vài bước cô phải kiềm lòng lại, cô không cho phép mình đến gần anh. Nếu cô đến gần anh thì chắc chắn cô không thể nào rời khỏi anh nữa bước.

Trong lòng Ngọc Linh cứ không ngừng có những suy nghĩ dằn xé nhau, đau đến cùng cực. Quốc Anh cũng chẳng kém gì, anh cũng luôn nhớ về người con gái có tên là Tuyết Nhi. Nhìn cô bên Tấn Phong cảm thấy buồn lắm nhưng buồn hơn chính là việc Tuyết Nhi đã quên hết mọi việc, quên cả Quốc Anh, người con trai yêu cô nhất trên đời.

- Tấn Phong nè, em với anh đi nhà sách tí nhé !

- ừ

Tấn Phong rảo bước cùng Tuyết Nhi đi nhà sách, vừa bước vào, anh gặp Ngọc Linh đi ra. Trái tim Tấn Phong khi ấy đã nhảy dựng lên như thôi thúc anh chạy đến Ngọc Linh nhưng anh lại không làm vậy. Trải qua thời gian dài, Ngọc Linh đã ốm hơn trước rồi – Tấn Phong thấy được và nhận ra. Trái tim anh thấy xót xa vô cùng. Ngọc Linh sau khi tính tiền xong chồng sách vừa mua, cô bước ra, gặp Tuyết Nhi cùng Tấn Phong, nhìn thấy tay Tấn Phong đang được Tuyết Nhi ôm chặt, Ngọc Linh cười buồn. Cô cố bước thật nhanh đến 2 người gật đầu chào rồi đi ngay. Tấn Phong nhìn theo bóng dáng người con gái anh yêu, nước mắt anh rơi…chỉ 1 giọt duy nhất nhưng cũng đủ để Tuyết Nhi thấy. Ngay lúc ấy, trong đầu cô bỗng lướt qua hình ảnh của Tấn Phong, anh đang ngồi trong phòng. Không hiểu sao tim cô thấy nhói lạ lắm. Hình như khi trước cũng đã từng có chuyện thế này.

Gạt mọi chuyện sang một bên, cô đưa mắt nhìn Tấn Phong, lấy tay lau giọt lệ anh vừa đánh rơi, hỏi anh những câu đầy quan tâm và lo lắng.

- Sao anh khóc vậy ?

- Anh không khóc chỉ là có 1 hạt bụi vừa bay vào mắt anh thôi, em thổi giúp anh nhé !

- Ừ.

Tấn Phong cúi người xuống, Tuyết Nhi nhón chân lên thổi cho anh, Tấn Phong lại lần nữa đánh rơi giọt thứ 2. Anh sợ Tuyết Nhi lo nên đã biện hộ cho mình.

- Nhờ em mà bây giờ hạt bụi đã theo giọt nước mắt chảy ra rồi đấy.

Tấn Phong mỉm cười, anh nắm tay Tuyết Nhi vào hiệu sách.

- À, em đứng đây xem sách tí đi, anh sang kia lựa sách.

- Dạ.

Tấn Phong bước mà như chạy, anh đến giá sách vắng người nhất, thất thần ngồi xuống, đôi mặt lộ rõ đau khổ không chút giấu giếm. Anh ngồi bó gối, úp mặt xuống. Dù là con trai thì việc chịu đựng cũng có giới hạn, trái tim anh thực sự bây giờ chẳng còn chút sức sống nào nữa, hình như sức sống ấy đã bị rút cạn ra ngoài và chạy đến bên Ngọc Linh mất rồi. Nếu trái tim giúp cho anh sống thì Ngọc Linh chính là lẽ sống, là thứ còn quan trọng hơn cả trái tim anh. Dù thế nào anh cũng chỉ có thể bên Ngọc Linh nếu cứ như thế này thì anh sẽ chết mất thôi.

Tuyết Nhi là người con gái đã cứu anh thế nên anh không được phép vô ơn. Anh biết phải làm sao đây, thật sự bản thân anh đã gần như sức cùng lực kiệt rồi. Cả Ngọc Linh nữa, anh chắc rằng cô cũng như anh thôi, anh biết phải làm thế nào ?

Tấn Phong thở dài.

Từng ngày trôi qua, những mảnh kí ức bị đánh rơi đang dần dần trở về, dù chỉ là rời rạc và mơ hồ nhưng cũng đủ để khiến Tuyết Nhi mệt mỏi và đau đầu.

Hằng đêm, cô vẫn thường mơ thấy những điều khiến cô rất sợ, khiến cô đau và những giọt nước mắt cứ lăn dài làm ướt gối.

Cô thấy mình đánh Ngọc Linh rồi cô ấy ngã, rồi cô lại thấy Tấn Phong và cô đã khóc tựa người vào 1 người con trai mang tên Quốc Anh.

Nhiều giấc mơ lắm nhưng tại sao cô trong ấy lại khóc, tại sao cô trong đó không có Tấn Phong bên cạnh mà chỉ có Quốc Anh. Nếu Tấn Phong nói anh là bạn trai cô thì tại sao mọi việc trong giấc mơ lại thế, thật sự là cứ như thật ?

Những ngày sau đó Tuyết Nhi trở nên hiền lành và e dè hơn. Tuyết Nhi không ngừng đặt ra những câu hỏi mà chính trong tâm trí cô đã mơ hồ có câu trả lời. Tấn Phong liệu thật sự trước kia có phải là bạn trai cô ? Phải chăng cô là người mà anh ghét nhất ? Tuyết Nhi cứ âm thầm khóc nấc mỗi khi nghĩ đến. Dẫu rằng Tấn Phong đang bên cô nhưng trong tim cô không hiểu sao lại có cảm giác đau nhói thế này, tại sao anh bên cô mà lại cười gượng gạo đến vậy ?

Một buổi tối, Tuyết Nhi đi dạo mà không có Tấn Phong, cô đi thật chậm rãi. Cô đi dọc vỉa hè ngắm khung cảnh xung quanh. Dù xung quanh khá tối nhưng lác đác có vài cột đèn đường. Hai đứa trẻ nhỏ đùa vui trước mặt cô, nhìn chúng như thế lòng cô cũng cảm giác vui lây. Bất ngờ bọn chúng rượt chạy nhau và tông vào cô, Tuyết Nhi té xuống, do không chuẩn bị đầu đã va đập vào nền đất.

Từng hình ảnh một xuất hiên trên đầu cô khiến đầu cô đau và tim không ngừng vỡ vụn. Hình ảnh Tấn Phong tràn đầy niềm vui và sức sống bên Ngọc Linh, hình ảnh cô khóc đau thương vì Tấn Phong…tất cả chậm rãi cứ như 1 bộ phim. Trong đau đớn cô ngất đi, hàng lệ chảy dài qua đôi gò má, đau đến tận tâm can.

Lúc cô tỉnh dậy đã thấy mình ở trong bệnh viện và bên cạnh cô không ai khác chính là Tấn Phong. Cô ngồi dậy và đã được Tấn Phong đỡ hộ.

- Thế mà cũng té cho được, em có cảm giác đau đầu không ? Cũng may là lúc đó anh tìm thấy em.

- Em…không sao.

Tuyết Nhi nhìn Tấn Phong và nước mắt bắt đầu rơi, anh ôm cô mặc dù không hiểu tại sao cô lại khóc nữa. Tuyết Nhi cố ôm Tấn Phong thật chặt cứ như thể nếu cô nới lỏng tay anh sẽ vụt tan biến trước mặt cô.

Thật ra, cô đã nhớ tất cả, không sót một chi tiết. Chính vì vậy, cô mới thế này. Tuyết Nhi sợ lắm ! Cô sợ nếu anh biết cô đã nhớ ra, anh có thể sẽ đi về bên người anh yêu thương mà bỏ mặc cô, trái tim cô trong giây phút ấy đã đập những nhịp thật chậm và đầy run rẩy. Sâu trong tiềm thức cô, nỗi sợ mất anh dần hình thành và cô biết rằng từ đây chuỗi ngày bất an mà cô trải qua sẽ rất tệ.

Sau khi tình trạng cô đã ổn định, Tuyết Nhi xuất viện và về nhà. Ngọc Linh và Quốc Anh có đến thăm. Đối mặt với cả 2 cô không biết nên ứng xử thế nào nữa. Kí ức cô đã trở về và nó cũng đồng nghĩa với việc cô biết mình có lỗi với Ngọc Linh và mang ơn Quốc Anh.

- Mình vào nhà bếp phụ Tấn Phong chút nhé ! Dù sao cũng đã gần đến giờ ăn trưa.

- Ừ, Linh đi đi.

Trong căn phòng rộng này chỉ còn có Quốc Anh và Tuyết Nhi, im lặng đến đáng sợ. Tuyết Nhi ghét thế này nên cô đành bắt chuyện.

- Anh quen Ngọc Linh à ? Hai người lúc nào cũng đi chung hết á.

Tuyết Nhi cười thật tươi giả vờ như trêu chọc nhưng thực chất cô muốn biết câu trả lời. Quốc Anh ngạc nhiên nhìn cô, đôi mắt anh ánh lên những nỗi buồn không thể nói nên lời mà chỉ có cảm nhận mới thấu hiểu.

- Em…nghĩ vậy ?

- Ừ

Tiếng “ừ” cứ như một ngọn lửa nhỏ châm ngòi cho trái bom đau đớn nổ thật to trong lòng anh và làm cho trái tim tan nát. Quốc Anh đau lắm, lời nói vô tình của Tuyết Nhi đã khiến cho anh sụp đổ nặng nề. Anh biết, Tuyết Nhi không nhớ gì, lẽ dĩ nhiên cô cũng sẽ có những lời nói thế này, anh đã sớm đoán biết nhưng không hiểu sao khi nghe vẫn thấy thật đau. Nỗi đau ấy theo mạch máu lan dần đến khắp cơ thể khiến cho trái tim anh không ngừng nhói buốt.

Nhìn gương mặc Quốc Anh, cô biết cô đã hỏi 1 câu không nên hỏi và trả lời 1 câu không nên trả lời. Tuyết Nhi lặng lẽ đi ra khỏi phòng. Trong lòng cô bỗng nhớ đến Tấn Phong đang làm bữa trưa cùng Ngọc Linh, cô vội vào bếp. Đứng phía ngoài, cô có thể dễ dàng nhận ra 2 người đang xoay lưng với nhau làm phần mình nên làm. Cô thấy Ngọc Linh đang rửa rau và xem chừng cô ấy ra dáng một người phụ nữ đảm đang, bất giác cô ghen tị. Nhưng rồi cô nhận ra Ngọc Linh đang khóc, trong tim cô cảm giác hối lỗi ngập tràn. Nhìn sang Tấn Phong, cô thấy anh đang nhìn Ngọc Linh, rồi anh từ từ đưa tay ra, cô thầm đoán anh sẽ ôm Ngọc Linh, cô sợ 2 người trở về…cô không muốn. Cô vội đi vào bếp.

- Tấn Phong…anh làm gì mà lâu thế cơ chứ hay là anh chỉ lo nghịch giống con nít thôi hả.

Tuyết Nhi bẹo má Tấn Phong nũng nịu. Tấn Phong chỉ cười rồi trả lời.

- Em nghĩ thế nào thì nghĩ, nói trước anh không là con nít giống em.

Tấn Phong cốc yêu vào đầu Tuyết Nhi khiến cô cười khúc khích. Trong lòng Tuyết Nhi khẽ thở phào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lén Lút Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook