Lấy Thân Báo Đáp

Chương 49: Chú chó nghe lời

Lê Tửu Nhi

04/12/2020

Edit: Quanh

Beta: Nhược Vy

Khương Nghiêu Xuyên sờ thử tay cô, có hơi lành lạnh, anh lùi bước, nhíu mày nhìn cô.

Hoắc Nhiễm giang hai tay, đắc ý nhìn anh, “Sao nào? Đẹp không?”

Khương Nghiêu Xuyên nhìn chằm chằm vào chỗ nào đó, Hoắc Nhiễm cảm nhận được tầm mắt của anh, nhướn người gõ vào đầu anh, “Đừng có mà nhìn loạn!”

“Vừa rồi lúc anh tới, tất cả mọi người đều nói ‘chúc mừng’ với anh.” Khương Nghiêu Xuyên che kín cả người cô lại, nhíu mày hỏi: “Rốt cuộc là sao?”

“Đương nhiên là chúc mừng anh có một cô bạn gái xinh đẹp.” Hoắc Nhiễm cười lớn, nhéo nhéo tay anh, chất vấn: “Không muốn?”

“Nào dám.”

“Anh nói với mẹ rồi, mang em về trước.” Khương Nghiêu Xuyên kéo tay cô, đi ra cổng sau, bỗng nhiên chú ý tới bộ bài trên tay cô.

“Đây là…” Khương Nghiêu Xuyên hỏi.

Hoắc Nhiễm ngượng ngùng cười nói: “Vừa rồi gặp Phàm Lâm, em và em ấy cùng chơi.”

Đột nhiên Khương Nghiêu Xuyên nghiêm mặt, nhìn cô từ trên xuống dưới, sau đó thu ánh mắt lại, thản nhiên nói: “Đừng giao lưu với cậu ta nữa.”

“Anh yên tâm, em ấy thích Chung Tuệ, không thích em.” Hoắc Nhiễm lập tức đáp lời.

Lần này lập tức đâm thủng tâm tư Khương Nghiêu Xuyên, Phàm Lâm mới chỉ hai mươi tuổi, cả người mang hơi thở thanh xuân nhiệt huyết, dù sao Khương Nghiêu Xuyên cũng không quá yên tâm.

Anh nhéo mạnh vào eo Hoắc Nhiễm, giống như đang cảnh cáo.

Hoắc Nhiễm cười không ngớt, vừa lùi lại vừa né tránh, nhưng đi giày cao gót không tiện, suýt nữa vấp ngã, may mà Khương Nghiêu Xuyên kịp đỡ lấy cô.

“Để anh cõng em.” Khương Nghiêu Xuyên cúi người, ý bảo cô trèo lên, nhưng Hoắc Nhiễm không động đậy, cô thầm nghĩ gì đó, nhìn cánh tay anh, ngập ngừng hỏi: “Nhưng vết thương của anh chưa lành…”

Lần trước làm nhiệm vụ bị thương, cả cánh tay nhuốm máu, lúc Hoắc Nhiễm thay băng cho anh, chỉ thấy máu me be bét, loáng thoáng còn thấy mỡ và xương ở bên trong.

Buổi tối hôm đó anh trở về, bị thương không nói, còn thay cô chắn gậy sắt, chẳng trách tại sao cô lại ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc như vậy.

Hoắc Nhiễm nhìn mà đau lòng, hốc mắt đỏ lên, anh bị thương nghiêm trọng, cô còn náo loạn với anh, bắt anh cõng cô… lỡ như vết thương nặng hơn thì làm sao bây giờ.

“Không sao.” Khương Nghiêu Xuyên giật giật cánh tay, nhéo mũi Hoắc Nhiễm, cười nói: “Nếu ngay cả em mà cũng không bế được, sao có thể xứng làm người đàn ông của em.”

Hơn nữa cô nhỏ con như vậy, nặng được bao nhiêu chứ.

Khương Nghiêu Xuyên cõng cô, cảm giác rất nhẹ, vì thế nhịn không được nói: “Nhớ ăn nhiều chút, đừng có nhịn.”

“Em đâu có nhịn ăn.” Hoắc Nhiễm phản bác, bỗng nhiên cô nhớ tới gì đó, khẽ hừ một tiếng, “Khương Nghiêu Xuyên, anh đừng tưởng em không biết tính toán của anh. Em ăn chỉ béo vào bụng, chứ không phải chỗ mà anh đang tưởng tượng, chỗ đó không thể béo được nữa.”

Khương Nghiêu Xuyên bật cười.

“Em nói thật, anh đừng có cười.” Hoắc Nhiễm chặn miệng anh, không muốn anh cười ra tiếng, cười lớn như vậy, đúng là dọa người.

“Chỗ đó rất vừa vặn.” Khương Nghiêu Xuyên trả lời bâng quơ, còn nói thêm một câu, cố ý nhấn mạnh : “Anh rất thích.”

“Lưu manh.” Hoắc Nhiễm mắng anh.

Nói nói cười cười như vậy một hồi, đã tới chỗ đỗ xe, Khương Nghiêu Xuyên thả Hoắc Nhiễm xuống, đột nhiên nghĩ tới gì đó.

“Đúng rồi, ngày mai em đi làm?” Anh hỏi.



Khuôn mặt nhỏ của Hoắc Nhiễm lập tức suy sụp, tức giận nói: “Đúng vậy, ba ngày nghỉ trôi qua quá nhanh.”

“Tan tầm ngày mai anh tới đón em, dẫn em tới chỗ này.”

“Đi đâu?” Hoắc Nhiễm tò mò.

Khương Nghiêu Xuyên không trả lời, chỉ nói: “Đến lúc đó em sẽ biết.”

. . .

“Cậu biết chuyện gì vừa xảy ra không?” Giờ cơm trưa, Du Ti Du lấm lét tới chỗ cô… hóng hớt.

“Cậu đừng có mà nói lung tung.” Thành Tranh mở miệng, lạnh lùng nói: “Cấp trên đã yêu cầu, chuyện này không được đồn đãi.”

Nếu là lúc trước, chắc hẳn Du Ti Du sẽ phản bác cô ấy, sau đấy tiếp tục nói chuyện, nhưng mà lúc này đây, anh ấy lại ngoan ngoãn ngậm miệng.

Hoắc Nhiễm cảm thấy kì lạ.

Một lúc sau, Du Ti Du mạnh mẽ nuốt cơm, vừa nhai vừa nuốt, nhíu mày khó chịu, cuối cùng vẫn không nhịn được, vì thế anh ấy nhìn sang Thành Tranh, dáng vẻ cầu xin, vươn một đầu ngón tay ra, “Chỉ lần này thôi, được không?”

Thành Tranh nhìn anh ấy, không nói chuyện.

Một lúc lâu sau, cô ấy gật đầu.

Du Ti Du thở phào nhẹ nhõm một hơi, quay đầu nhìn Hoắc Nhiễm, nhỏ giọng nói: “Cậu đã xem tin tức của tiền bối Lý Chân chưa?”

Hoắc Nhiễm lắc đầu, mấy ngày nay cô ở nhà, hoàn toàn để bản thân thả lỏng, cho nên không chú ý tin tức, nhưng dù sao cũng có bệnh nghề nghiệp, thấy tin tức liền bắt đầu chú ý cao độ.

“Chẳng phải lần trước chị ấy đưa tin về bà lão kia sao? Kết quả lại xảy ra chuyện.” Du Ti Du nhát gan, sợ bị người khác nghe thấy, vừa nói vừa lấm lét nhìn xung quanh, “Chuyện này được đưa lên mạng, hóa ra tin tức bà lão bị đánh đập chỉ là phóng đại, tài xế và hành khách đều lên tiếng bênh vực, nói rằng đây chỉ là chuyện ngoài ý muốn.”

“Còn nữa…” Du Ti Du cực kỳ nhập tâm, tiếp tục nói: “Cộng đồng mạng đều coi mình là anh hùng chính nghĩa, tưởng rằng chỉ cần gõ bàn phím là có thể bảo vệ cả thế giới, vậy nên càng lúc càng làm lớn chuyện, nói rằng phóng viên cố ý phóng đại, thông tin sai lệch; đang ở hiện trường tai nạn, không để người bệnh đi cấp cứu, còn cố tình mời phỏng vấn…”

Việc như thế xảy ra rất nhiều, thoạt nhìn tưởng như không xảy ra thương tổn gì lớn, ban đầu chỉ là chuyện nhỏ, nhưng chuyện như vậy, lại hoàn toàn có thể phá hủy độ tín nhiệm của một phóng viên trong mắt công chúng.

Cộng đồng mạng bắt đầu lên án hành vi của Lý Chân.

Du Ti Du nói xong, lập tức câm miệng, còn nhìn sang Thành Tranh, tỏ vẻ mình nói xong rồi.

Hoắc Nhiễm nhìn Du Ti Du và Thành Tranh trước mặt, không khỏi nhíu mày, trong miệng có một ngụm cơm, nhưng vẫn nghẹn lại đó, không thể nuốt xuống.

“Sao vậy? Cậu còn gì không hiểu sao?” Du Ti Du nhiệt tình hỏi.

“Từ bao giờ cậu nghe lời cậu ấy như vậy?” Hoắc Nhiễm ngoan ngoãn đáp lại.

Du Ti Du cảm giác có một chậu nước lạnh hắt vào đầu anh ấy.

“Hoắc Nhiễm, đây là trọng điểm sao?” Anh ấy nghiến răng nghiến lợi hỏi.

“Đúng vậy.” Hoắc Nhiễm gật đầu.

“Cậu không nói gì, mọi người không tưởng cậu là câm điếc đâu.” Du Ti Du trừng mắt nhìn cô một cái, đứng dậy đi ra ngoài.

Hoắc Nhiễm cười lớn, nhìn sang Thành Tranh, hỏi: “Nghĩ thông rồi?”

Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, người ngoài cuộc tỉnh táo, người trong cuộc u mê.

Từ lúc học đại học, hai người họ đã quen nhau, nhưng lần nào đứng cạnh nhau cũng không vừa mắt, chỉ cần một người đứng kia, người còn lại sẽ không nguyện ý tiến về phía trước, hơn nữa hai người họ còn rất hay đấu võ mồm.



Cuối cùng mối quan hệ ấy cũng bị phá vỡ.

“Không nghe lời chó dữ sủa, cần phải dạy dỗ thêm vài lần nữa.” Thành Tranh lạnh nhạt mở miệng nói: “Chỉ có nghe lời mới được người ta thích.”

So sánh tình cảm của Du Ti Du với chó, còn là chó dữ, Hoắc Nhiễm không nhịn được cười lớn, cô nhất định phải nói cho Du Ti Du mới được. Anh ấy muốn ôm người đẹp về nhà, vậy mà lại bị coi như một ‘chú chó nghe lời’, đến lúc đó chắc chắn sẽ rất tức giận.

Nhất định sẽ rất thú vị.

. . .

Buổi chiều, Khương Nghiêu Xuyên đúng giờ tới đón Hoắc Nhiễm.

Lên xe, Hoắc Nhiễm không ngừng cằn nhằn, dạo gần đây cô rất thích nói chuyện, chuyện gì cũng phải nói với Khương Nghiêu Xuyên, cho dù có là việc nhỏ đi chăng nữa, vì thế không khỏi đề cập tới Lý Chân.

“Thật ra chị ấy không đáng bị như vậy.” Hoắc Nhiễm cúi đầu, cân nhắc, “Trong thời khắc nguy nan, người đầu tiên tới hiện trường là chị Lý Chân, mang tin tức từ đầu cầu về cho tòa soạn. Chị ấy có làm sai, nhưng không thể vì vậy mà rũ bỏ nỗ lực cùng công sức suốt mấy năm qua của chị ấy.”

Tiền bối Lý Chân là một người chuyên nghiệp, Hoắc Nhiễm theo chân cô ấy, có thể cảm nhận cô ấy rất cố gắng, nhưng cái gì trên đời cũng có hai mặt. Nếu đã làm, chắc chắn sẽ bị phạt, bị chửi rủa, thậm chí còn bị công kích, liên lụy người thân, nhục nhã không thôi.

Thật ra trên thế giới này, chỉ cần một người nhân danh chính nghĩa mà lên án, chẳng khác nào anh ta đang lấy dao đâm vào người khác.

“Nhiễm Nhiễm nhà ta trưởng thành rồi.” Khương Nghiêu Xuyên nghe cô nói vậy, quay đầu cười nói.

Anh dừng xe trước cổng bệnh viện.

Hoắc Nhiễm cởi dây đai an toàn ra, tò mò nhìn bệnh viện trước mặt, lo lắng hỏi: “Là vết thương của anh sao?”

“Không phải.” Khương Nghiêu Xuyên lắc đầu, nghiêm túc nhìn Hoắc Nhiễm, “Mang em tới khám.”

Vừa dứt lời, sắc mặt Hoắc Nhiễm tối sầm.

Cô nhìn Khương Nghiêu Xuyên, con ngươi vừa bối rối vừa kinh hoàng, chỉ có thể ngây ngốc đứng đó, đôi môi mấp máy, lại không nói nên lời.

Anh mang cô đi khám… Vì sao lại mang đi khám…

“Không có việc gì lớn, chúng ta đi kiểm tra một chút.” Khương Nghiêu Xuyên xoa đầu cô, nhẹ nhàng trấn an, muốn cô giảm bớt căng thẳng.

Hoắc Nhiễm vẫn ngây người nhìn anh, không nói nên lời.

Khương Nghiêu Xuyên giữ chặt tay cô, muốn dẫn cô đi vào, nhưng Hoắc Nhiễm không hề cử động.

“Anh biết từ bao giờ?” Hoắc Nhiễm vừa kích động vừa sợ hãi. Đây là bí mật của cô, cô không muốn người ngoài biết, càng không muốn Khương Nghiêu Xuyên biết, bởi như vậy chẳng khác nào tiết lộ tất cả những mặt dơ bẩn của mình ra trước mặt anh, không chút che lấp.

“Vừa về đã đoán được.”

Khương Nghiêu Xuyên cảm giác Hoắc Nhiễm run rẩy, vòng tay qua, ôm cô chặt hơn, mở miệng nói: “Trước đây mỗi khi đi ngủ, em đều mơ thấy ác mộng, có khi còn khóc.”

Chuyện này cô không biết, nhưng Khương Nghiêu Xuyên lại rất rõ ràng, chỉ cần cô muốn, anh sẽ im lặng. Cũng chính là vì nguyên nhân này, Hoắc Nhiễm náo loạn muốn ngủ cùng anh, anh vẫn luôn đồng ý, chỉ cần cô có động tĩnh nhỏ, anh sẽ lập tức tỉnh lại.

Thời gian qua, Hoắc Nhiễm ngủ rất ngon, không khóc cũng không náo loạn, có thể ngủ một mạch tới hừng đông. Vừa hay vị chuyên gia kia tới thành phố Đồng khám bệnh, Khương Nghiêu Xuyên ngẫm nghĩ, quyết định mang Hoắc Nhiễm tới khám.

Hoắc Nhiễm là người hoạt bát, Khương Nghiêu Xuyên tin tưởng cô, một ngày nào đó, chắc chắn cô sẽ khỏe mạnh trở lại, dù sao suốt năm năm qua, cô đã luôn cố gắng, sớm hay muộn cũng sẽ thành công. Hơn nữa, đây cũng không phải chuyện gì khó khăn.

Lần đó Hoắc Nhiễm từng hỏi anh, nếu như cô có bệnh, anh có còn thích cô không, lúc ấy Khương Nghiêu Xuyên có thể cảm giác được, cô rất để ý chuyện này, vậy nên càng phải đối mặt với nó.

“Cũng do anh không tốt, đáng lẽ ra trước đây anh nên chú ý em nhiều hơn.”

Nếu có anh ở bên, cô sẽ không sợ hãi, suốt năm năm qua, cô nhất định có thể khỏi bệnh.

Để mà nói, đây là chuyện duy nhất Khương Nghiêu Xuyên cảm thấy hối hận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lấy Thân Báo Đáp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook