Lâu Rồi Không Gặp - Bắc Nam

Chương 15: Thiếu nam ngây thơ luân hãm ký

Bắc Nam

28/07/2020

Cố Chuyết Ngôn mất ngủ.

Thời gian qua đi một tháng, giống như đêm đó mới tới Dung Thành, mãi không ngủ được. Tới rạng sáng, sau khi trằn trọc mấy bận trên giường rồi ngồi dậy, tới nhà bếp rót một ly sữa, uống xong đi đánh răng, bị mùi bạc hà trong miệng làm cho càng thêm tỉnh táo.

Bạc hà, matcha, còn có quýt, Cố Chuyết Ngôn nhớ tới miếng bánh ngọt Trang Phàm Tâm từng ăn.

Nói một cách chính xác, thật ra anh đang suy nghĩ về Trang Phàm Tâm, nghĩ cả một đêm.

Cố Chuyết Ngôn thở dài cho bản thân, cũng không bật đèn, mò trời tối ra ban công hong gió. Anh ngồi ở trên ghế mây bập bênh theo gió đêm, ban đầu vốn dĩ đã mờ ám rồi, lần này lại càng loạn.

Thiên ngôn vạn ngữ hợp lại thành một câu nói, Trang Phàm Tâm biết được xu hướng tình dục của anh rồi.

Cố Chuyết Ngôn còn dám công khai tính hướng, cũng không sợ thêm một người biết, nhưng anh không nghĩ tới Trang Phàm Tâm sẽ biết nhanh đến thế. Anh vốn tưởng là, khi mối quan hệ này đủ thân thiết, hiệu quả theo đuổi đã rõ rệt, anh sẽ tự mình công khai.

Vốn đã ra kế hoạch hết rồi, ai ngờ còn chưa ra đâu vào đâu, ăn McDonald mà cũng bị vạch trần.

Cố Chuyết Ngôn không thể nhắm mắt, nhắm mắt lại đều là khuôn mặt của Trang Phàm Tâm, vui mừng cho anh, an ủi anh, hết hình này đến hình khác giống như một bộ phim chiếu mãi không xong.

Nhưng anh xem phim khác sẽ buồn ngủ ngay, mà xem phim Trang Phàm Tâm diễn lại không tài nào ngủ được.

Cố Chuyết Ngôn cầm điện thoại lên, chẳng qua là hành động vì quá tẻ nhạt, nhưng tay nhanh hơn não, mở ảnh đại diện của Trang Phàm Tâm ra. Đêm đã sâu, đối phương chắc đã ngủ say rồi, anh đương nhiên sẽ không gửi tin nhắn quấy rối.

Ánh sáng màn hình dụ tới vài con thiêu thân, Cố Chuyết Ngôn cũng mặc kệ, nhấn vào album ảnh của Trang Phàm Tâm, thảo nào lại bảo anh đăng nhiều ảnh, vòng bạn bè của Trang Phàm Tâm rất ít ảnh chụp, mỗi một tấm thậm chí cách nhau mấy tháng.

Anh xem lướt qua, tấm hình mới nhất vẫn là tấm “Hiện trường giao dịch” kia, lướt về phía trước, tấm trước đó có vẻ như là một căn phòng vẽ tranh, thời gian là đầu kì nghỉ hè. Triển lãm nghệ thuật, lúc vẽ vật thực bị gió thổi bay mũ, cây bút yêu thích bị hỏng… Tất cả những thứ này tạo thành vòng bạn bè của Trang Phàm Tâm.

Ngoài ra, Trang Phàm Tâm còn đăng một vài dòng trạng thái thuần văn tự. Hôm nay máy điều hòa của tuyến tàu điện số 1 bị hỏng, mọi người ngồi xe buýt đi! Sắp bị cấm ăn khoai lát rồi, mẹ tui cứ nói hoài à. Bị mất một hộp màu nước đỏ, ai nhặt được khỏi cần liên hệ, tui mua hộp mới rồi. Quảng cáo giùm bạn nè, sản phẩm mới của Nhất Nam Thời Quang cực kỳ ngon luôn á nha!

Không có mấy lời giả vờ cao thâm, cũng không có mấy lời oán giận ủ rũ, mỗi một câu đều rất chân thực và sinh động. Cố Chuyết Ngôn xem thật kĩ, càng hiểu hơn về Trang Phàm Tâm, khi thì phóng khoáng ngây thơ, khi thì dịu dàng tỉ mỉ, còn có một ánh mắt lãng mạn, đầy nghệ thuật.

Cố Chuyết Ngôn không phải không thừa nhận, ngoại trừ kén ăn, anh không phát hiện Trang Phàm Tâm có điểm nào không tốt. Dù là kén ăn, thì cũng đâu phải anh nấu.

Cố Chuyết Ngôn suy nghĩ, vậy xu hướng tình dục của Trang Phàm Tâm là gì?

Có người xác định mình thích nam hay nữ, ví dụ như anh, cũng người chưa từng yêu ai, trước khi động có lẽ cũng không biết tính hướng của mình là gì.

Trang Phàm Tâm thích nam, nữ, hay là vẫn chưa biết?

Cố Chuyết Ngôn rơi vào suy nghĩ, anh cũng không nghĩ tới tại sao muốn suy nghĩ vấn đề này, một vệt sấm sét tách đôi bầu trời đêm, mưa gió nhịn cả ngày rốt cuộc cũng đến rồi. Anh tỉnh táo lại, đứng dậy về phòng ngủ, mơ màng thiếp đi trong tiếng mưa rơi. 

Trận mưa này tới sáng sớm mới ngừng, sau cơn mưa Dung Thành đâu đâu cũng có một màu xanh biếc, không khí trong lành đến kỳ cục. Cố Chuyết Ngôn ngủ trễ dậy trễ, vốn đã chuẩn bị tinh thần đi học trễ rồi, kết quả Trang Phàm Tâm lại chờ anh cùng đi.

Ngoài cửa lớn, Trang Phàm Tâm mặc một cái áo mưa, màu vàng tươi, giống như bộ đồ an toàn mà học sinh tiểu học mặc khi băng qua đường. Cậu đã đợi mười phút, miếng sandwich Triệu Kiến Thu làm cho cậu cũng sắp ăn xong rồi.

Cố Chuyết Ngôn đẩy xe đi ra, nói: “Đi thôi.”

Trang Phàm Tâm nói: “Sao mới ngày đầu tiên đi học mà cậu đã bám giường rồi?”

Cố Chuyết Ngôn trong lòng nói, chả làm sao, nghĩ về cậu đó. Anh dường như không nhìn vào mắt Trang Phàm Tâm, vốn cho là sau khi tỉnh dậy sẽ cởi mở hơn một chút, ai ngờ vừa gặp đã thấy lòng rạo rực.

“Ăn sáng chưa?” Trang Phàm Tâm hỏi.

Cố Chuyết Ngôn nói: “Không kịp ăn.”

Sandwich còn lại một miếng lớn, có trứng có tôm bóc vỏ, đều là những món chắc bụng, Trang Phàm Tâm đến gần đưa lên, nói: “Cậu lót bụng đi, tới trường cũng không có thời đến căn tin mua đâu.”

Cố Chuyết Ngôn đến cả đồ thừa của bản thân còn không ăn, huống chi là đồ thừa của người khác, anh không phải ghét bỏ, mà mười mấy năm đã thành thói quen rồi không thể bởi vì Trang Phàm Tâm xinh đẹp mà phá luật được?

Anh nắm tay lái qua loa nói: “Lười cầm, cậu ăn đi.”

Trang Phàm Tâm “Ây da” một tiếng, lại còn lười cơ đấy, liền giơ sandwich lên đút tới bên mép Cố Chuyết Ngôn. Cố Chuyết Ngôn hơi ngẩn ra, chần chờ hé miệng, ngậm miếng sanwich vào miệng, ấy vậy mà lại thấy ngon…



Chờ Cố Chuyết Ngôn phục hồi tinh thần, Trang Phàm Tâm đã trèo lên xe đạp xuất phát.

Cố Chuyết Ngôn ở phía sau không nhanh không chậm đạp theo, ánh mắt dính sát vào gáy Trang Phàm Tâm, dời xuống dưới, nhìn thấy một cái biển màu đỏ sau lưng áo mưa Trang Phàm Tâm.

—— Trời mưa đường trơn, xin giữ khoảng cách.

Trang Phàm Tâm từng bị tông vào đuôi xe khi trời mưa, sau đó Trang Hiển Dương dán một biển báo sau áo mưa, hi vọng các sát thủ đường phố chừa cho con trai mình một con đường sống.

Cố Chuyết Ngôn đuổi theo thân ảnh kia, nghiêng đầu liếc một cái, thấy mũ áo mưa che kín gò má Trang Phàm Tâm, chỉ lộ ra hàng lông mi dài và chóp mũi vểnh cao, mỗi khi gặp phải đèn đỏ, còn có cái miệng hơi dẩu lên.

Là do ăn của người ta nên miệng ngắn đi sao? (*) Sao lại thấy đáng yêu như vậy nhỉ?

(*) ăn của người ta miệng ngắn đi: là một câu chỉ việc đối nhân xử thế, mình ăn đồ ăn của người ta thì mình sẽ bị ràng buộc, nhận đồ của người ta sẽ bị hạn chế hành động

Bọn họ rất may mắn, mới vừa đến trường học, trời liền lất phất mưa. Cuộc sống cấp ba cũng đều giống nhau, bản chất không có khác biệt gì lớn, Cố Chuyết Ngôn cũng không có gì không thể thích ứng.

Anh ngồi một mình ở hàng cuối cùng, có hứng thú thì nghe vài câu, không hứng thú thì yên lặng làm bài tập giết thời gian. Tình cờ vừa ngẩng đầu, cách mấy cái đầu nhìn thấy cái đầu tròn tròn của Trang Phàm Tâm, lúc thì ngẩng lên nhìn bảng, lúc thì cúi xuống chép bài, nhìn rất ngoan ngoãn.

Đợi đến tiết thứ tư, cái đầu kia không an phận, ngoặt về phía bên trái thì thầm với Tề Nam, ngoặt về phía bên phải cách lối đi nhỏ chọc giỡn lớp trưởng.

Cố Chuyết Ngôn giống như một kẻ theo dõi, ánh mắt dí sát vào gáy Trang Phàm Tâm, thu hết tất cả động tác nhỏ vào tầm mắt.

Tiết này là tiết Hóa của giáo viên chủ nhiệm Hạ Duy, nhưng dù là tiết của Thiên Hoàng hay Lão Tử thì cũng không chống cự nổi cảm giác đói bụng gần giờ ăn trưa, Trang Phàm Tâm nhìn đồng hồ một cái, cách hành lang giao lưu với lớp trưởng bằng khẩu hình miệng: “Buổi trưa ăn gì?”

Lớp trưởng nói: “Cơm thố cháy.”

Trang Phàm Tâm làm động tác “OK”, hỏi: “Đồ ăn kèm?”

Lớp trưởng lắc đầu một cái: “Nạm bò.”

Trang Phàm Tâm không biết mình sẽ ăn cái gì, quay lại suy nghĩ, đúng lúc thầy giáo liếc mắt nhìn xuống, ho nhẹ một tiếng có ý nhắc nhở. Cố Chuyết Ngôn vẫn chưa thu hồi ánh mắt, hai cái người tám chuyện kia tránh được một kiếp, anh thờ ơ lạnh nhạt vậy mà bị tóm.

“Cố Chuyết Ngôn.” Hạ Duy gọi tên, “Không đọc đề mà đang suy nghĩ gì vậy?”

Xoạch, hơn nửa lớp quay đầu lại nhìn, Cố Chuyết Ngôn rất hoài nghi những người này đang chờ cơ hội muốn liếc mắt nhìn anh một cái. Anh bình tĩnh đáp: “Suy nghĩ buổi trưa nên ăn cái gì.”

Có người cười trộm, Hạ Duy hỏi: “Nghĩ ra chưa?”

Cố Chuyết Ngôn nói: “Ăn cơm thố cháy.”

Bóng lưng Trang Phàm Tâm cứng đờ, vì chột dạ mà mặt đỏ, chờ sau khi Hạ Duy nhắc nhở xong tiếp tục giảng bài, cậu lén lút xoay mặt nhìn về phía hàng cuối cùng. Đúng lúc đó, Cố Chuyết Ngôn giống như đang chờ đợi cậu, mím môi nhướng mày với cậu.

Buổi trưa bọn họ cùng nhau ăn cơm, trời mưa lất phất, sân luyện tập và vườn hoa đều không thể dùng được, nghỉ trưa chỉ có thể làm ổ trong phòng học. Trang Phàm Tâm dịch đến vị trí của Tề Nam, chân gác lên ghế hai người, dựa lưng vào tường xem quyển tiểu thuyết trinh thám.

Lại có một người chết, chết trong lúc tắm suối nước nóng.

Nhưng áo choàng tắm biến mất.

Trang Phàm Tâm nhớ tới cái áo choàng tắm Bùi Tri tặng mình, vẫn chưa mặc, ngước mắt nhìn hai chân, hôm nay trời mưa, đôi giày Cố Chuyết Ngôn tặng cậu cũng không mang được.

Cậu quay đầu nhìn người ta: “Quấy rầy một chút.”

Cố Chuyết Ngôn đang chuẩn bị ngủ: “Mời anh nói.”

Trang Phàm Tâm nhỏ giọng hỏi: “Quần lót tui tặng cậu, cậu mặc chưa?”

Món đồ ba mươi tệ bốn cái, Cố Chuyết Ngôn sợ mặc khiến thân thể phát dục, tốt xấu gì cũng là anh chủ động đòi mua, vì vậy tránh nặng tìm nhẹ nói: “Làm sao, cậu muốn nhìn à?”

“Ai thèm nhìn chứ.” Trang Phàm Tâm lấy sách chắn nửa khuôn mặt, “Mặc có thoải mái không?”

Cố Chuyết Ngôn nói: “… Thoải mái.”

Anh hơi sợ Trang Phàm Tâm, người này nhìn thuần khiết ngây thơ không ô nhiễm môi trường, một cái miệng không phải đấm thẳng vào xu hướng tình dục của bạn, thì chính là phỏng vấn quần lót của bạn mặc có thoải mái hay không, khiến bạn không có chút cảm giác an toàn nào với chuyện riêng tư.



Nhưng mà… rất kích thích.

Cố Chuyết Ngôn nhanh chóng nằm úp sấp trên bàn ngủ, để tránh Trang Phàm Tâm lát nữa lại hỏi anh câu nào sâu sắc hơn.

Trận mưa này triền miên cả một ngày, bao nhiêu người ngóng trông trước khi tan học có thể ngừng, nhưng cố tình vào giờ tự học buổi tối mưa càng to. Gần giờ chuông reo, Trang Phàm Tâm ôm bài tập tiếng Anh ra phát, phát cho từng người một, chạy ngược chạy xuôi khắp các lối đi nhỏ.

Cậu đi tới trên bục giảng, nói: “Mình đã đăng tài liệu nghe vào hòm thư lớp rồi, nhớ nghe đó nha.”

“Đăng khi nào vậy?” Mọi người lập tức phản ứng, “Lên lớp chơi điện thoại nhaaa!”

Trang Phàm Tâm cười chạy xuống bục, đúng lúc tiếng chuông vang lên, trong lớp nhất thời hò hét loạn lên la tan học rồi. Cậu dọn cặp sách xong thì đi cùng Cố Chuyết Ngôn, đi một mình suốt một năm học, rốt cuộc cũng có người đồng hành rồi.

Vừa rời khỏi lớp học, tin nhắn Trang Hiển Dương đã đến, bảo Trang Phàm Tâm đón xe về nhà. Trang Phàm Tâm do do dự dự đến bãi xe, Cố Chuyết Ngôn mua xe để đi cùng với cậu, kết quả ngày đầu tiên cậu đã đón xe, không hay lắm nhỉ?

Lúc này Cố Chuyết Ngôn đã đẩy xe ra, trong lòng tính toán, đạp xe đồng hành là để tăng cường độ thân mật, Trang Phàm Tâm nếu như đón xe, vậy anh thân mật với ai? Với xe đạp sao?

Hai người đi ra cổng trường, đến lề đường, Trang Phàm Tâm đứng mãi vẫn chưa vẫy xe, Cố Chuyết Ngôn trèo lên xe đạp, treo cặp sách hỏi: “Nếu không tôi chở cậu nhé? Mưa lớn hơn rồi cậu có đón xe nữa không?”

Trang Phàm Tâm vừa nghe: “Vậy tôi che dù cho cậu!”

Mưa gió lất phất, Cố Chuyết Ngôn đạp chiếc xe 28 inch chở Trang Phàm Tâm về nhà, vượt qua dòng người. Trang Phàm Tâm ở phía sau giơ cao dù, mới đầu còn vững vàng, không biết làm sao cánh tay nhỏ nhắn lại dần mất sức lực, sau vài phút thì lúc cao lúc thấp.

Mưa trước mặt không ngăn được, Cố Chuyết Ngôn quệt nước mưa trên mặt, trở tay lấy dù đi. Một tay anh cầm lái, một tay cầm dù, đạp rất vững vàng. Trang Phàm Tâm nắm lấy lò xo dưới yên xe, tay rất lạnh, tắm không chắc, thỉnh thoảng muốn bám vào eo Cố Chuyết Ngôn. truyenfull reup là chó

Cố Chuyết Ngôn bị đụng vào mấy lần, nói: “Cậu bám chắc vào tôi đi.”

Trang Phàm Tâm nói: “Tui sợ áo mưa của tui cọ áo cậu ướt.”

Cố Chuyết Ngôn không đáp lời, đột nhiên gia tốc, Trang Phàm Tâm kinh ngạc thốt lên một tiếng ôm lấy eo anh, tất nhiên áo anh đã bị ướt. Không chỉ là hai bên, trận mưa này càng lúc càng lớn, chính diện bị xối ướt cũng là chuyện sớm muộn.

Đi tới nửa đường, trời giống như bị thủng.

Đèn đỏ, Cố Chuyết Ngôn dừng bên đường, không để ý tới độ thân mật gì đó nữa, anh quay đầu lại nói: “Mưa to lắm rồi, bây giờ cậu đón xe về đi.”

Lúc này chẳng lẽ không phải nên có nạn cùng chịu sao? Trang Phàm Tâm cố ý hỏi: “Có phải là cậu đạp không nổi không?”

Cố Chuyết Ngôn nói: “Tôi sợ cậu cảm lạnh.”

Trang Phàm Tâm xuống xe đứng ở mép đường, vươn tay sờ cánh tay Cố Chuyết Ngôn, ướt dầm dề, lại còn lo lắng cậu mặc áo mưa cảm lạnh. Cậu tới gần chui dưới dù, kéo dây kéo áo mưa ra, nói: “Nhưng tui muốn đi chung với cậu.”

Trang Phàm Tâm cởi áo mưa, nhất thời bị mưa gió xối cho run rẩy, cậu choàng áo mưa lên trước người Cố Chuyết Ngôn, còn mình đoạt lấy dù ngồi ở phía sau, che kín phía sau lưng của mình và Cố Chuyết Ngôn.

“Đừng lằng nhằng nữa, cậu như vậy sẽ cảm lạnh đấy —— “

Không đợi Cố Chuyết Ngôn nói xong, Trang Phàm Tâm ngắt lời: “Tui có cách, đèn xanh rồi, đi mau!”

Đèn đỏ đổi xanh, Cố Chuyết Ngôn đạp xe băng qua ngã tư đường, dưới đèn đường có thể nhìn thấy giàn mưa bay. Trước người là lớp áo mưa che gió giữ ấm, anh nghiêng đầu hỏi: “Cậu có lạnh không?”

Trang Phàm Tâm đáp: “Không lạnh, tui có cách.”

Cố Chuyết Ngôn sao mà tin nổi: “Cậu có thể có cách gì —— “

Ngay lập tức, áo của anh bị xốc lên từ phía sau, ngay sau đó phía sau lưng bị một mảng da thịt mát lạnh dán sát vào. Lời chưa nói xong bị nghẹn ở cổ họng, cả người sững sờ, mấy phút sau mới hiểu được chuyện gì xảy ra.

Trang Phàm Tâm chui vào trong áo Cố Chuyết Ngôn, một cánh tay từ trong áo vuốt nhẹ, vòng lấy eo Cố Chuyết Ngôn. Gò má của cậu dán vào lưng Cố Chuyết Ngôn, bàn tay ấn vào cơ bụng Cố Chuyết Ngôn, không lạnh chút nào.

Cố Chuyết Ngôn cứng cả người, thậm chí có thể cảm nhận được hơi thở của Trang Phàm Tâm.

Anh bóp chuông xe, giống như lừa mình dối người, hoàn toàn không che giấu tiếng tim đập.

Tác giả có lời muốn nói: Trang Phàm Tâm mỗi ngày đều chọc gay

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâu Rồi Không Gặp - Bắc Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook