Lão Bà Fan Hiểu Biết Một Chút

Chương 13: Đẹp át toàn trường!

Xuân Đao Hàn

17/07/2019

Chung Thâm đang chụp hình cho bìa một tạp chí, nghe Thịnh Kiều thuật lại chuyện thảm đỏ, so với Phương Bạch còn gấp hơn: "Cái đám Tinh Diệu tâm địa đen tối này, cả ngày không làm được chuyện gì đàng hoàng! Kiều Kiều cô không cần hoảng, tôi lập tức đóng gói lễ phục và tạo hình sư đem lại cho cô ngay! Đêm nay cô phải xinh đẹp át hết! Đẹp át toàn trường!"

Dừng một chút, lại hỏi: "Cô nói là thảm đỏ nào?"

"Thời đại Thịnh Điển."

"Cái giải thưởng phim truyền hình đó đúng không? Hai ngày trước nghe Phó Tử Thanh nói anh ta cũng phải đi, bây giờ cô liên lạc với anh ta, đi gặp mặt anh ta trước đi."

Thịnh Kiều cười đồng ý, trước khi cúp điện thoại lại như không có việc gì nói: "Tiền này sau sẽ trả lại cho anh."

"Lại khách khí với tôi tôi sẽ nổi giận đấy!"

Cúp điện thoại, Thịnh Kiều gọi cho Phó Tử Thanh, lúc này anh đang làm tạo hình, sau khi nghe Thịnh Kiều thuật lại thì lập tức gửi địa chỉ phòng tạo hình lại.

Thịnh Kiều mang kỹ kính râm khẩu trang rồi ra cửa gọi xe.

Danh sách đoạt giải phim truyền hình lần này đã sớm lén tiết lộ cho các nghệ sĩ, Phó Tử Thanh chính là một người trong đó, sẽ được trao giải Diễn viên mới vào đêm nay.

Đoàn đội kinh tế của anh rất coi trọng lần thảm đỏ và giải thưởng này nên đã đặc biệt tìm tạo hình sư tư nhân đứng đầu quốc nội để làm tạo hình. Phòng làm việc kiểu Tây ở hoa viên vùng ngoại thành, người đại diện của Phó Tử Thanh ở cửa chờ Thịnh Kiều để dẫn cô vào.

Phó Tử Thanh đã giao thiệp tốt với tạo hình sư, chờ Thịnh Kiều vừa đến liền bắt đầu hóa trang cho cô, không bao lâu sau Chung Thâm cũng gửi đến một bộ lễ phục không biết làm từ đâu.

Đó là một bộ váy sao trời dài lộ vai, phần eo buộc chặt, không thể nghi ngờ mà làm hiện rõ đường cong thon thon có thể ôm bằng một tay của cô. Làn váy tự nhiên rũ xuống, chất vải sa mỏng linh động phiêu dật, trên làn váy điểm xuyến đầy sao như dải ngân hà trong màn đêm, giày cao gót màu bạc trang trí vụn kim cương, váy phất qua mu bàn chân, mỗi một bước đi đều lóe ra tia sáng vô tận.

Tuy rằng Kiều gia trước kia có tiền nhưng Thịnh Kiều cũng không phá sản đến mặc loại váy đắt tiền như vậy, thời điểm từ phòng thay đồ ra, mọi người trong phòng đều trầm mặc nhìn cô.

Thịnh Kiều hỏi: "Không thích hợp sao?"

Phó Tử Thanh nói: "Thích hợp, đẹp mắt."

Tạo hình sư vuốt cằm nhìn nửa ngày, nói lời bình: "Đẹp có linh khí."

Tuy rằng trước kia Thịnh Kiều đẹp nhưng tinh khí là chết, đẹp ở bề ngoài, khó có thể kinh diễm. Nhưng hiện tại đôi mắt này như sống lại, giống những mảnh sao trời in trên mặt hồ. Lại thêm tầm mắt học thức không giống nhau, khí tràng từ trong phát ra ngoài cũng không giống nhau, loại đẹp tự nhiên lại hào phóng này khiến cả người cô đều trở nên kinh diễm.

Phó Tử Thanh dời đi tầm mắt, hỏi tạo hình sư: "Trang sức đâu?"

Tạo hình sư lắc đầu: "Một bộ tạo hình này mang thêm bất cứ loại châu báu nào đều làm nhiễm tục." Nghĩ nghĩ lại đi phòng trang sức cầm một dải lụa mỏng màu bạc cột ở cổ tay trái của Thịnh Kiều.

Bản thân dải lụa được thiết kế dựa trên hình ảnh bầu trời sao Ngân Hà, ở giữa lụa bạc điểm xuyến vụn kim tuyến, cùng bộ váy sao trời hỗ trợ lẫn nhau, lại làm cho Thịnh Kiều thêm một phần tiên khí.

Thời gian cũng đã gần chạng vạng, hai người đều phải chạy đến hiện trường thảm đỏ. Theo ý của Phó Tử Thanh, đương nhiên là mang Thịnh Kiều cùng nhau qua đó, cô không có xe, cũng không thể gọi taxi đi.

Kết quả người đại diện của anh khó xử nói: "Tiểu Kiều, đêm nay A Thanh đã sớm định sẽ cùng Thư Mạch đi thảm đỏ, xe của cô ấy an bài bên kia sắp đến rồi."

Thư Mạch là nữ chính của bộ phim Phó Tử Thanh muốn nhận giải đêm nay, đoàn phim nam nữ chính đương nhiên là muốn cùng bắt tay ra trận. Lần này thảm đỏ an bài là trực tiếp lái xe đến nơi bắt đầu thảm đỏ, xuống xe liền bắt đầu đi.

Phó Tử Thanh đang muốn nói chuyện, Thịnh Kiều cười nói: "Tôi biết, các anh cứ chở tôi đến giao lộ gần đó là được."

Khi nói chuyện, tay ở sau lưng hướng Phó Tử Thanh lắc lắc.

Nếu cô đã nói như thế người đại diện cũng không nói thêm gì nữa, gật gật đầu đồng ý.

Xe bảo mẫu của Thư Mạch rất nhanh đã đến, chờ người đại diện kéo cửa xe ra, khuôn mặt cô ấy đang mỉm cười muốn chào hỏi bạn nam đêm nay, tầm mắt lại không kịp phòng ngừa mà đâm tiến vào một khuôn mặt rực rỡ lóa mắt.

Thịnh Kiều cười với cô ấy một chút: "Chào cô."

Phó Tử Thanh ngay sau đó đi lên, người đại diện ngồi ghế phụ giải thích: "Tiểu Kiều ngồi xe chúng ta đi qua, đến giao lộ liền xuống."

Thư Mạch đương nhiên biết sự kiện giải ước gần đây nháo đến ồn ào huyên náo, suy đoán một chút là hiểu chuyện gì xảy ra, mỉm cười đáp lại lời chào của Thịnh Kiều.

Khoảng cách từ phòng làm việc đến hội trường thảm đỏ không xa, nửa giờ sau, xe dừng lại ở lối rẽ giao lộ. Rẽ trái rồi đi thêm năm trăm mét là đến cửa vào thảm đỏ.



Thịnh Kiều nói cảm ơn từng người, chuẩn bị xuống xe, Phó Tử Thanh nhíu mày nói: "Có chuyện gì thì tìm tôi."

Anh lo lắng truyền thông ở hiện trường gây khó dễ cô.

Thịnh Kiều làm dấu OK với anh, mở ra cửa xe, hiên ngang lẫm liệt đi xuống.

Gió lạnh dán vào da thịt vô khổng bất nhập*, Thịnh Kiều thiết thực được cảm thụ cái gì gọi là mỹ lệ khiến người cảm thấy lạnh lẽo. Tuy là ở ngoại ô, trời vừa lạnh lại tối nhưng xung quanh cũng không thiếu người. Ngoại trừ phóng viên truyền thông, bảo an thì phần nhiều là fan của các nghệ sĩ, lúc này còn cách hội trường thảm đỏ một khoảng, các fan ba người thành một nhóm cầm đèn bài nói nói cười cười, đột nhiên nhìn thấy cô gái mặc váy sao trời mang giày thủy tinh ven đường.

(*) Vô khổng bất nhập: Chỉ gặp khe hở liền chui đi vào. Cũng ví von giỏi về bốn phía luồn cúi, giỏi về lợi dụng hết thảy cơ hội.

Cô đi trên lối đi bộ, tay phải dẫn theo làn váy, tóc dài như tảo đen xỏa tung ở sau lưng, theo từng bước chân hơi hơi phiêu đãng, gió lạnh thổi phất qua dải lụa bạc, giống như tia sáng trong đêm.

Có người nhận ra là cô đến, kinh hô: "Trời ạ, là Thịnh Kiều!"

Cô nghiêng đầu nhìn lại, khóe mắt cong cong: "Là mình."

Các fan lần đầu nhìn thấy minh tinh ở gần mà bình dị như vậy, nhao nhao vây quanh: "Thịnh Kiều, bạn sao lại đi trên đường như vậy?"

"Tiểu Kiều, công ty chưa phái xe cho bạn sao?"

"Bạn như công chúa đào hôn vậy."

Những fan này đều đi xem idol nhà mình, khiêng camera ôm đèn bài, cũng không khác gì so với chính cô trước kia. Thịnh Kiều nhìn thấy thân thiết, không hề có giá của minh tinh, vừa đi vừa cùng các cô ấy nói chuyện phiếm.

"Bạn là nhà ai? À à, Phó Tử Thanh à, mình vừa rồi là ngồi xe anh ấy tới."

"Anh ấy đêm nay đi thảm đỏ với Thư Mạch, mình theo đến cửa xuống xe cũng không có phương tiện."

"Đệ đệ đêm nay cũng tới sao? Đèn bài nhà bạn làm thật đẹp mắt, hai cái này sắp xếp sáng quá."

"Mình lấy giải thưởng gì chứ, kỹ thuật diễn của mình các bạn không phải không biết."

"《Phong Ngữ》 sao, chắc là sáu tháng cuối năm sau mới được chiếu. Mình không thể tiết lộ trước được, dù sao mình cũng không cùng bọn họ ở bên nhau ha ha ha ha."

"Giải ước thì cứ như vậy, chờ kết quả, mình không nóng nảy."

Thịnh Kiều dẫn theo làn váy chậm rãi ung dung đi đến, vừa đi vừa nói, fan xung quanh vây lại càng lúc càng nhiều, rất nhanh vây lại thành một đoàn. Cách hội trường càng lúc càng gần, truyền thông canh giữ ở cửa thấy một đám người đầu đen nghìn nghịt, nghĩ là thiên hậu thiên vương nào đó, một tổ ong nhanh chóng vọt lại đây.

Thịnh Kiều mắt thấy thảm đỏ ở phía trước, vẫy vẫy tay với các fan cũng không biết là nhà ai dù sao cũng không phải nhà mình: "Mình đi đây, tạm biệt, các bạn tiếp ứng chú ý an toàn."

"Tạm biệt!"

"Tiểu Kiều cố lên!"

"Tiểu Kiều đêm nay siêu đẹp!"

Fan tản ra, nhường ra một đường cho Thịnh Kiều.

Truyền thông đang vọt đến nhìn rõ người đến là ai, phanh gấp một cái, đều không có chút không phản ứng kịp. Thịnh Kiều đã đến gần, nhìn thấy nhiều truyền thông như vậy, sửng sốt một chút, ngược lại cười lên: "Muốn chụp hình sao?"

Nhóm truyền thông sôi nổi hoàn hồn, kinh diễm vọt lên trong mắt.

Thật ra bọn họ đã sớm thu được tin tức, Tinh Diệu hủy bỏ tư cách đi thảm đỏ của Thịnh Kiều. Nghĩ cũng biết, bọn họ không muốn Thịnh Kiều ở trường hợp công khai nói bậy, nhưng tình huống trước mắt này thật sự làm cho người khác bất ngờ.

Thịnh Kiều không chỉ đến, còn đến công khai chói sáng như vậy, các bằng hữu truyền thông quả thực đến tiêu đề tin tức cũng đã liên tiếp nghĩ ra rồi!

Cô cười đến nghịch ngợm: "Bằng không chúng ta đợi đi thảm đỏ hãy chụp?"

Bên ngoài cửa vào thảm đỏ có bảo an, người điều hành đang cầm bộ đàm xác nhận thứ tự nghệ sĩ vào bàn tiếp theo, bả vai đột nhiên bị người vỗ vỗ. Anh ta không kiên nhẫn quay đầu lại, đối diện một đôi mắt mỉm cười.

"Xin hỏi đến thứ tự thứ mấy rồi?"

Người điều hành phản ứng lại, vội vàng cúi đầu xem danh sách an bài, "24, cô ở thứ 28."



Thịnh Kiều hiểu rõ: "Vậy tôi chờ một chút."

Cô đứng đứng phía sau, không ngăn cản công tác điều hành bảo an.

Người điều hành nhìn danh sách trong tay, hàng "Thịnh Kiều" bị gạch ngang một đường, bên cạnh viết hai chữ "Hủy bỏ" liền vội vàng liên hệ với người quản lý hội trường: "Thịnh Kiều tới! Vẫn là làm theo kế hoạch ban đầu đi!"

Người quản lý lại vội vàng nhắc nhở người phụ trách các quá trình khác.

Giờ phút này đang ở trên thảm đỏ chính là nhất tuyến tiểu sinh được xứng danh là vương tử, Tằng Minh. Độ quốc dân của anh ta rất cao, quay mấy bộ cổ trang đều là tác phẩm có chất lượng cao, vừa bước ra liền làm cho rất nhiều fan ở hiện trường thét chói tai.

Đứng cách Thịnh Kiều không xa là một nữ sinh khá cao, mỗi khi có minh tinh bước ra đều sẽ giơ camera chụp liên tục, nhìn tư thế chuyên nghiệp và máy móc thì không thể nghi ngờ là đại chụp*.

(*) 代拍 - Mình không biết từ này dịch theo đúng tiếng Việt là gì, ở đây là viết theo convert (代- đại diện, 拍- chụp hình)

Đại chụp là do một ít trạm tử* của minh tinh tiêu tiền mời người, khi trạm tỷ* không thể truy tiền tuyến sẽ mua hình từ đại chụp.

(*) Ai không nhớ rõ thì xem lại cuối chương 1.

Thịnh Kiều đến gần, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai của cô ấy, lễ phép nói: "Chào bạn."

Nữ sinh ngẩng đầu, thấy cô có chút giật mình, Thịnh Kiều bảo trì mỉm cười: "Vừa rồi xem tư thế chụp ảnh của bạn rất chuyên nghiệp, bạn chắc là đại chụp trạm tỷ?"

Đại chụp tiền tuyến đều nhìn quen minh tinh, giờ phút này được Thịnh Kiều hỏi nữ sinh cũng không mất đi dáng vẻ, gật gật đầu, hỏi cô: "Cô có chuyện gì sao?"

"Tôi rất nhanh sẽ phải ra thảm đỏ, trong chốc lát có thể nhờ bạn chụp cho tôi vài tấm ảnh thảm đỏ không? Giá cả có thể tính cho bạn gấp hai lần giá tiêu chuẩn."

Nữ sinh làm tiền tuyến đại chụp lâu như vậy mà chưa gặp được nghệ sĩ nào chủ động ra yêu cầu. Bất quá có thể kiếm tiền cô đương nhiên không cự tuyệt, liền sảng khoái đáp ứng.

Thịnh Kiều lưu lại QQ của tài khoản hội trưởng Fan club kia của mình, rất rộng lượng trả trước năm trăm tiền đặt cọc.

Ngay cả nữ sinh cũng không nhịn được nói: "Cô không sợ tôi lấy tiền rồi bỏ đi sao?"

Thịnh Kiều chớp mắt với cô ấy: "Trường kỳ hợp tác, suy xét một chút."

Tuy rằng cô chuyên nghiệp nhưng cũng không thể tự chụp hình cho chính mình, hiện tại số liệu đang chuyển biến tốt đẹp, trạm tử của chính đương nhiên không thể để giảm xuống, có một đại chụp chuyên nghiệp trường kỳ hợp tác là chuyện tất yếu.

Nữ sinh cười rộ lên: "Được. Một lát nữa đảm bảo chụp cô đến tuyệt đẹp."

Thịnh Kiều còn nói chuyện phiếm cùng nữ sinh, lại không biết tin tức "Đi bộ tham dự thảm đỏ" ở trên mạng đang bị truyền đi một cách điên cuồng. Fan chụp lén hết tấm này đến tấm khác đăng lên, tuy là ban đêm, hình ảnh cũng mơ hồ, nhưng cho dù từ góc độ nào thì ngũ quan và dáng người của cô cũng khó có thể che đậy xinh đẹp.

Không bao lâu sau, người điều hành vội vã hướng cô đi đến, "Thịnh Kiều, số tiếp theo chính là cô, xin mời đi theo tôi."

Những nghệ sĩ khác đều trực tiếp lái xe đến nơi đầu thảm đỏ, nhưng Thịnh Kiều lại có chút phiền toái. Người điều hành dẫn cô vòng qua khu vực fan và truyền thông, rốt cuộc cũng đến lối vào.

Người chủ trì ở phía trước nói: "Kế tiếp bước đi trên thảm đỏ, là mang theo 《Thịnh thế Trường An》 mà đến, Thịnh Kiều, chúng ta hãy cùng hoan nghênh cô ấy."

Ánh đèn và ống kính đều tập trung tại nơi đó.

Cô bước lên thảm đỏ, đi chậm rãi, dải lụa trên cổ tay bay lên, tất cả tinh quang đêm nay sở hữu đều dừng lại trên người cô.

Đây là lần đầu tiên Thịnh Kiều biểu diễn ở trường hợp công khai sau sự kiện giải ước.

Trên người cô nhìn không ra một chút mặt trái ảnh hưởng nào của chuyện giải ước.

Giải ước như cơ hội để cô biến hóa thành tiên, đã từng là cô gái xinh đẹp luôn cười cẩn trọng trước mắt truyền thông, giờ phút này lại giống như tiên nữ rơi xuống nhân gian, mỗi một bước đi đều giẫm lên bóng tối đã từng một mình, nuốt xuống nước mắt.

______☆______

Lời editor: Chương sau là đến buổi biểu diễn của idol nhà Kiều Kiều rồi nha~

26/06/2019

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lão Bà Fan Hiểu Biết Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook