Lão Bà Fan Hiểu Biết Một Chút

Chương 5: Chính mình làm hội trưởng Fan club của chính mình?

Xuân Đao Hàn

17/07/2019

Ngón tay của Thịnh Kiều có chút phát run, đột nhiên ngẩng đầu, hung tợn nhìn lên.

Cao Mỹ Linh vẫn cười, lấy lại di động, dựa ra sau: "Đừng nhìn tôi như vậy. Nếu không phải lúc trước tôi lấy ba trăm vạn cứu cô ra khỏi bọn vay nặng lãi thì những ảnh chụp này đã sớm treo đầy trên các trang web. Cô muốn trách, chỉ có thể trách người cha mê bài bạc của cô."

Cô cắn răng, dùng hết sức duy trì bình tĩnh.

Cao Mỹ Linh còn tiếp tục nói: "Đúng là phần hiệp ước này bất bình đẳng, nhưng lúc trước nếu không có phần hiệp ước này, không có tôi thì cô và người mẹ tàn phế của cô đã sớm cùng xuống dưới tìm người cha bài bạc kia rồi. Hai vạn ít sao? Không hề ít. Cô nhìn xem xã hội hiện tại, có nhiều người làm sống mệt chết mệt cũng không kiếm được nhiều tiền như vậy."

Chị ta nâng tách trà lên nhấp một ngụm, ngữ khí than thở: "Là tôi cho cô một công tác ổn định lương cao, làm cô thoát khỏi ác mộng và bóng ma quá khứ, Tiểu Kiều, cô hẳn phải cảm tạ tôi chứ. Cô không cần suốt ngày so sánh mình cùng các minh tinh khác trong vòng, cô lấy gì so sánh với người khác? Muốn xuất thân không xuất thân, muốn bằng cấp không bằng cấp, chỉ số thông minh cũng không có, nói cô làm công chúa nũng nịu ngốc bạch ngọt cô lại diễn thành một kẻ không có giáo dưỡng. Trừ bỏ gương mặt này, cô còn có cái gì?"

Thịnh Kiều bình tĩnh ngồi trên sofa, toàn thân đều phát run.

Cao Mỹ Linh uống xong trà, nói cũng nói xong, đem túi văn kiện chứa hai vạn ném vào ngực cô: "Nghe Cao tỷ một câu, trước kia thế nào, hiện tại như vậy. Ngoan ngoãn nghe lời, đừng nghĩ bậy."

Dường như đang trấn an, đánh một cây gậy lại cho một viên đường: "Thấy em cũng không dễ dàng, như vậy đi, tháng sau chị xin tăng lương cho em, lương tháng ba vạn, thực không tồi."

Thịnh Kiều siết chặt nắm tay, gắt gao nhìn túi văn kiện trong lòng.

Cao Mỹ Linh hướng cô phất phất tay, cầm giỏ xách đi đến cửa, nhớ tới cái gì, cười cười nói: "Đúng rồi, bộ đam mỹ kia, thời gian tiến tổ chị giúp em đẩy đến sáng mai. Cao tỷ đối rất tốt với em phải không? Chiều nay em phải nghỉ ngơi tốt một chút, điều chỉnh lại tâm tình, sáng mai chị nói Phương Bạch đón em."

Ý cười trong mắt chị ta dần rút đi, lại biến thành Cao Mỹ Linh lợi hại cường thế: "Thịnh Kiều, không nghe lời sẽ không có kết cục tốt."

Cửa phòng "phanh" một tiếng bị đóng lại.

Phòng khôi phục yên tĩnh, chỉ còn tiếng thở dốc kịch liệt của Thịnh Kiều, một tiếng lại tiếp một tiếng.

Thật lâu sau, cô vỗ vỗ mặt mình, nhắm mắt lại: "Kiều Kiều, không có việc gì. Bình tĩnh, bình tĩnh mới tìm được biện pháp giải quyết. Nhất định phải bình tĩnh, không có việc gì."

Cô mở mắt ra, cầm lấy di động vẫn để ở một bên, tắt ghi âm rồi lưu kĩ lại, lại đem phần ghi âm gửi qua nhiều hòm thư khác nhau, làm xong hết thảy, đi đến chỗ uống nước bên cạnh, uống chừng năm ly nước.

Cô sửng sốt một lát, đi về phòng hóa trang.

Gương phản chiếu hình ảnh cô gái với sắc mặt tái nhợt. Tóc dài hơi xoăn tản ra ở trước ngực, gương mặt này là gương mặt cô từng chán ghét.

Cô cúi đầu, khom lưng, ba cái khom lưng thật sâu.

"Thịnh Kiều, rất xin lỗi."

Vì tôi lúc trước không rõ tung tích tùy ý công kích, vì tôi gõ bàn phím không có trách nhiệm đem lại thương tổn cho cô, vì theo dòng nước chảy bèo trôi trên internet mà hoành hành hãm hại cô.

Tôi không biết vì sao cô lại biến mất, có lẽ vì cô không chịu nổi ác ý mà thế giới này mang lại. Mà tôi, cũng là một trong những hung thủ.

Tôi sẽ giải quyết những phiền toái còn lại, tôi sẽ làm ánh sáng chiếu rọi sinh mệnh tăm tối của cô.

Cô xoay người đi ra ngoài, cầm di động bấm một dãy số. Điện thoại vang lên một lúc lâu mới có người nghe máy, cô hít sâu một hơi: "Kiều Vũ, em muốn gặp anh."

Đầu bên kia điện thoại không thể hiểu được: "Cô là ai?"

"Em có một số vấn đề pháp luật muốn anh cố vấn, hẹn thời gian gặp mặt đi."

"Thật ngại quá, gần đây tôi có vài vụ án, thời gian tương đối gấp gáp. Vậy đi, tôi sẽ sắp xếp cho đồng nghiệp cùng cô tiếp tục...."

"Không được! Em chỉ nói với anh! Kiều Vũ, em thật sự rất cần sự trợ giúp của anh, trừ anh ra em không tin tưởng ai."

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc một giây, cuối cùng bất đắc dĩ nói: "Được rồi, buổi tối tám giờ, tại...."

"Tại nhà thủy tạ Tịch Phong! Em ở thủ phong các chờ anh!"



Nhà thủy tạ Tịch Phong ở phụ cận của Kiều gia, là nơi trà các xa hoa của người Kiều gia trước đây, tính bảo mật và hoàn cảnh đều rất tốt. Kiều Vũ nhìn cuộc điện thoại xa lạ này, "Được, buổi tối gặp."

Thịnh Kiều cúp điện thoại, nhẹ nhàng thở ra.

Ngồi trên sofa một lát, nhớ tới cái gì, cô mở phần thông tin liên lạc trong điện thoại ra, tìm được ghi chú ghi "Mẹ" bấm gọi.

Điện thoại được tiếp rất nhanh, trong ống nghe là thanh âm vui vẻ của một phụ nữ: "Kiều Kiều a."

Nước mắt của Thịnh Kiều chợt rơi xuống.

Là kí ức của thân thể này sao?

Cô hít hít cái mũi: "Mẹ, gần đây mẹ có khỏe không?"

"Mẹ khỏe mẹ khỏe, con không cần lo lắng cho mẹ, gần đây thời tiết chuyển lạnh, con nhớ mua thêm miếng lót giày cho ấm. Kiều Kiều, con đừng gửi tiền cho mẹ nữa, mẹ đủ tiền xài, con giữ lại dùng, mua đồ tốt một chút, mặc đẹp một chút. Mẹ xem phim truyền hình con đóng, đều gầy. Đừng để chính mình bị đói."

"Mẹ, đó là phim quay năm trước."

Điện thoại đầu bên kia là tiếng lải nhải của phụ nữ, cũng giống những người mẹ quan tâm con gái khác. Cúp điện thoại, Thịnh Kiều nghĩ, phải tìm thời gian về nhà thăm bà ấy.

Cô xem thông tin liên lạc trong điện thoại một lần, thấy vài cái tên quen thuộc trong giới giải trí, đại khái là vòng bạn bè của nguyên chủ. Nhưng nguyên chủ tựa hồ chưa có gì trong vòng bạn tốt, vẫn luôn độc lai độc vãng.

Thịnh Kiều đăng nhập Weibo đã chứng thực của mình, cái mới nhất là ảnh tự chụp nguyên chủ đăng lên nửa tháng trước. Bình luận rất nhiều, một nửa là thủy quân, một nửa là anti-fan.

Cô lướt lướt, nhìn những ô ngôn uế ngữ đó, thở dài một hơi thật sâu. Nghĩ nghĩ, cô đăng lên Weibo: Tiểu Kiều, muốn nỗ lực trở nên mạnh mẽ.

Rất nhanh liền có bình luận:

- -- Bị hắc sao? Tiểu Kiều của tôi thật tội quá.

- -- Nhiệt độ của ai cũng cọ, không cứu.

- -- Thực lực của chính mình còn không biết sao? Còn trở nên mạnh mẽ, biến đi.

.......

Thịnh Kiều rời khỏi tài khoản.

Cô tìm những fan club* của mình, ngoại trừ "Fan club toàn cầu của Thịnh Kiều" thì những fan club khác không thiếu cái này cũng thiếu cái kia, thử vào "Thịnh Kiều võng đầu tổ" (mình không biết dịch sao nên để nguyên convert) thì thấy số phiếu bầu chỉ là con số đơn.

(*) Chỗ này trong convert ghi là tiếp ứng bác nhưng mình thay bằng fan club. Có bạn nào biết từ có nghĩa đúng hơn thì nói mình nha.

Số liệu của official weibo* tốt hơn một chút, nhưng với một nhị tuyến tiểu hoa thì cái số liệu này hơi khó coi.

(*) Dịch ra là weibo chính thức nhưng mình thấy dịch ra không hay nên để tiếng Anh luôn.

Thịnh Kiều gọi điện thoại cho Phương Bạch: "Tiểu Bạch, official weibo của chị là ai hoạt động? Chị muốn nói chuyện với hội trưởng Fan club một chút."

Phương Bạch nói: "Là em."

Thịnh Kiều: "...." Im lặng một hồi, "Vậy thì em gửi mật khẩu tài khoản official weibo cho chị, sau này official weibo chị tự quản lí, em không cần phải đụng vào."

Phương Bạch: "???"

Chính mình làm hội trưởng Fan club của chính mình?

Không bao lâu sau Thịnh Kiều nhận được tài khoản official weibo của chính mình.



Sau khi đăng nhập, cô liền chuyển phát tin vừa đăng trên Weibo đã chứng thực của mình: Thời gian sẽ chứng minh tất cả, chúng ta chờ em trưởng thành.

Cô lại vào phòng ngủ mở máy tính ra, download một số phần mềm vẽ, chế tác một hình theo cảm hứng. Sau khi hình ảnh đã được biên tập, dùng official weibo đang lên, kèm theo một đoạn văn: Vì hưởng ứng lời kêu gọi trở nên mạnh mẽ của Tiểu Kiều, official weibo hôm nay chiêu mộ Kiều fans, mong mọi người đọc kĩ.

Cô muốn chiêu mộ những fans thật sự thích Thịnh Kiều, bắt đầu từ đầu, đem số liệu tăng lên một chút.

Trong lúc này, một lần nữa cô lại xin tài khoản các App xã giao, ID đều lấy là: Tiểu Kiều muốn nỗ lực trở nên mạnh mẽ.

Đàn tiếp ứng phía chính phủ rất nhanh có người xin vào.

Cô mở máy tính ra, nói chuyện riêng từng bước từng bước một. Trước kia làm anti-fan của nguyên chủ nên hiểu biết của cô với Thịnh Kiều có thể nói không phân cao thấp cùng fans.

Trò chuyện riêng xét duyệt nửa ngày, fans Thịnh Kiều không có mấy người, nhưng cô lại tìm được vài người là fans Hoắc Hi.

Những con người khoác áo da đen này!

Bận cả một buổi trưa, cuối cùng thông qua xét duyệt vào Fan club chỉ có chín người.

Thật sự là quá thảm...

Bất quá vẫn tốt hơn là không có, Thịnh Kiều lên tinh thần, phát tin tức trong nhóm: "Chào mọi người, tôi là hội trưởng mới của Fan club Kiều Kiều, từ hôm nay trở đi, tôi và mọi người cùng nhau vì Kiều Kiều trở nên tốt hơn mà nỗ lực. Các tài khoản đánh bảng, phản hắc, võng đầu tổ phía chính phủ đều đã thu hồi, một lát sẽ dựa theo tình huống của từng người để phân phối cho phù hợp. Các bạn đều do tôi tự mình chọn lựa, nghiêm khắc kiểm tra từng fan, tôi tin tưởng mọi người đều thật sự thích Kiều Kiều, như vậy tiếp theo, thế giới mới, bắt đầu mới, cùng nhau cố lên!"

Thịnh Kiều tự mình xét duyệt fans, mỗi người đều đích thực là fan, nghe được Fan club phía chính phủ nói như vậy, tức khắc liền như được bơm máu gà động lực mười phần, ở trong nhóm hưởng ứng.

Thịnh Kiều đem những tài khoản phía chính phủ thu hồi, dựa theo công tác, tuổi, thời gian nghỉ ngơi của chín người để sắp xếp công việc, lại làm thêm một phần tài khoản bất đồng phía chính phủ phụ trách những công việc bất đồng.

Nhìn chín người trong đàn sôi nổi khen hiệu suất công tác và kế hoạch của cô, Thịnh Kiều nhịn không được cảm thán, lăn lộn trong vòng fan nhiều năm như vậy, truy tinh nhiều năm như vậy, cuối cùng cũng có tác dụng!

Giải quyết tốt chuyện Fan club, sắc trời cũng hơi tối. Thịnh Kiều dọn dẹp một chút, đi ra cửa gặp Kiều Vũ.

******

Trên đường kẹt xe, Kiều Vũ đến muộn nửa tiếng, vội vã chạy tới nhà thủy tạ Tịch Phong, người phục vụ liền dẫn anh ta vào thủ phong các. Đẩy cửa đi vào, có người đang ngồi khoanh chân, cầm ấm pha trà.

Phía sau cô là bức sơn thủy bình phong, cô mặc một bộ áo dài màu trắng, tóc dài buộc ở trước ngực, cùng với bức sơn thủy càng tăng thêm tiên khí.

"Xin lỗi, trên đường có chút kẹt xe." Kiều Vũ đến gần, lễ phép vươn tay, người trên chiếu trúc ngẩng đầu, một khuôn mặt không son phấn lọt vào mắt anh ta.

Kiều Vũ buột miệng thốt ra: "Thịnh Kiều? Sao lại là cô?"

Nhìn đến anh trai của mình đứng ở trước mặt, cô rốt cuộc cũng không thể lấy thân phận em gái quen biết anh. Thịnh Kiều trong lòng khổ sở, nỗ lực duy trì nụ cười: "Tại sao không thể là em? Ngồi đi."

Kiều Vũ kinh nghi bất định ngồi xuống.

Chuyện đêm đó Thịnh Kiều ở cửa Kiều gia nổi điên anh ta vẫn luôn sợ hãi trong lòng, cũng chưa nghĩ ra nguyên nhân tại sao cô nữ minh tinh này lúc đó xuất hiện ở cửa nhà mình nói những điều kì quặc, không nghĩ đến hôm nay cô lại chủ động tìm tới cửa.

Kiều Vũ cảnh giác nhìn cô: "Thịnh Kiều, cô rốt cuộc tìm tôi làm gì?"

______☆______

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu Kiều: mình không chỉ làm hội trưởng Fan club của chính mình, mình còn tự phản hắc đánh bảng làm số liệu nữa.

.........

Lời editor: Đây là chương mình làm nhây nhất, trong chương này nhiều chỗ convert cực khó hiểu luôn. Nếu có chỗ nào mọi người không hiểu thì cho mình xin lỗi. Cảm ơn vì đã đọc truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lão Bà Fan Hiểu Biết Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook