Lãnh Diện Lâu Chủ Hòa Thượng Thê

Chương 4: Ở Yến Lâu, nàng chính là thần

Nhất Độ Quân Hoa

12/08/2013

“Nắm lấy tay ta, che ta nửa đời cuồng loạn; hôn lên mắt người, che người nửa kiếp lênh đênh.” Lãnh Phi Nhan buông tay đứng đó, tóc huyền bay bay, vạt áo phất phơ, nhẹ giọng lẩm bẩm.

Tàng Ca ngẩn ngơ mà nhìn nàng. Trong nơi tràn ngập máu me và ánh nắng này, nàng như làm bằng ngọc, người như tiên giáng trần. Vì thế, bàn tay dính đầy hương mực vén lấy tóc nàng, sắc mặc Tàng Ca rất kiên định: “Ngôn Ngôn, nàng có bằng lòng gả cho ta không?”

Lãnh Phi Nhan đứng nguyên đó. Y cảm thấy dường như mình hơi đường đột, vội vàng rụt tay lại: “Không sao, Ngôn Ngôn, ta không có ý ép nàng.” Lãnh Phi Nhan cười rồi nắm lấy bàn tay đang rụt về của y: “Được thôi!”

Tàng Ca hoài nghi mình nghe lầm, cả buổi trời mới vươn tay ôm lấy nàng, nhẹ nhàng hôn lên mắt nàng: “Ngôn Ngôn, Tàng Ca sẽ trân trọng nàng. Cả đời này, không xa, không rời!”

Lãnh Phi Nhan vuốt mặt y, giọng nói không nghe ra được có cảm xúc gì: “Bất luận xảy ra chuyện gì, đều cả đời không xa, không rời sao?”

Tàng Ca trịnh trọng gật đầu, vô cùng nghiêm túc nói: “Bất luận xảy ra chuyện gì, cả đời đều không xa, không rời!”

“Không hối hận?”

“Không hối hận!”

“Tàng Ca, hãy nhớ những lời hôm nay của chàng!”

“Ta nhớ!”

“Vậy thì hãy vẽ nhanh lên, ta đói rồi, làm xong sớm để chúng ta còn đi ăn cơm.”

“Bây giờ đi thôi.”

“Nhưng…”



Lãnh Phi Nhan đang do dự thì Tàng Ca cười lớn: “Cũng không thể để vợ yêu của Tàng mỗ đói được!”

Hôm vẽ xong, Tàng Ca mua rượu tế mọi người trong Thính Thủy Các. Y từng có duyên gặp mặt vài lần với thiếu chủ của Thính Thủy Các, cũng bội phục thân thủ và sự gan dạ của chàng ta, không ngờ trong chớp mắt đã âm dương cách biệt.

Lãnh Phi Nhan nhìn y tưới rượu tế người. Y quay lại ôm nàng lên xe ngựa. Dựa vào lộng ngực rắn chắc, Lãnh Phi Nhan nghe y từ từ ngâm nga:

Mười bước giết một mạng, hào sảng ngụ cung Tần.

Ngần ngừ cánh cung chẳng muốn giương, phấp phới bóng chim hồng kinh sợ

Nề hà giang sơn nghiêng ngửa, tri kỷ chênh vênh sống chết

Bảo đao ca khóc đàn khúc mộng, tung hoành tay phủ chuyện mây mưa

Tựa lan can, không lời nói. Ngông nghênh thổi khúc Tam Lộng: hỏi anh hùng, ai anh hùng?

Có lẽ hương rượu quá nồng, nàng đột nhiên đưa tay ôm lấy y, vùi mình vào lòng y. Đây là một quân tử làm người ta nghiêng mình bái phục cả về nhân cách và sức hấp dẫn. Trên người y, có vị hiệp nghĩa cùng nhiệt huyết mà Lãnh Phi Nhan đã sớm đánh rơi.

Trái tim đang đập đầy nhiệt huyết này, chứa việc đại nghĩa trong thiên hạ, chứa tâm huyết của nam nhi, cũng chứa cả tình cảm nam nữ thường tình.

Nhiều năm lãnh huyết chém giết, học được cách mỉm cười mà giết người, học được cách bình tĩnh không biến sắc, học được cách không tin tưởng bất cứ ai, ngay cả kẻ thù còn thấy nàng tàn nhẫn. Lãnh Phi Nhan nuôi rất nhiều nam sủng. Thậm chí có nhiều lúc nàng không biết thứ đang ôm trong lòng là một người hay chỉ là mèo chó, mang những mục đích khác nhau đến tiếp cận nàng. Cuối cùng, vì những nguyên nhân khác nhau mà chết hoặc ra đi.

Ở Yến Lâu, nàng chính là thần. Không ai dám làm nghịch ý chỉ của thần, không ai dám bình luận chuyện của thần, cũng không ai có thể hiểu được sự cô đơn lạnh lẽo của thần.



Còn bây giờ, có người ôm nàng vào lòng, nói với nàng y nguyện che chở nửa đời lênh đênh của nàng. Lãnh Phi Nhan ngẩng đầu nhìn gương mặt trẻ trung trước mắt, nở nụ cười, không biết là có ý gì.

Hai người cùng cưỡi ngựa về tới Tàng Kiếm sơn trang.

Ban đêm, mưa to, sấm vang chớp giật. Lãnh Phi Nhan yên lặng đứng trước cửa sổ, nhìn mưa giăng thành màn. Ngoài cửa, Tàng Ca đang do dự, vừa muốn xoay người bước đi thì Lãnh Phi Nhan bỗng mở cửa.

Sấm sét giao nhau, tia chớp lóe lên, hai người đều chìm trong bóng tối. Tàng Ca cảm thấy giọng của mình có vẻ khách thường: “Ta…” Thật ra y đang lo nàng sẽ sợ hãi nên qua nhìn xem. Bây giờ thấy nàng rất bình tĩnh thì lại không biết nên mở miệng thế nào.

Lãnh Phi Nhan bỗng vươn tay ôm cổ y, Tàng Ca chỉ cảm thấy có mùi đàn hương thoang thoảng, trên người bỗng khô nóng, biết là đã thất lễ nhưng luyến tiếc, không cách nào kéo cánh tay đang quấn trên cổ xuống.

Lãnh Phi Nhan ngửa đầu hôn lên môi y, hơi thở của y rất tươi mát, trong trẻo như gió tháng tư, lại mang theo hương vị của ánh dương làm nàng lưu luyến. Tàng Ca hơi nghiêng người dựa vào cửa, mặc cho nàng ôm lấy. Người đẹp mềm mại trong lòng, hơi thở thêm dồn dập, chỉ một nụ hôn thôi, y chưa từng biết thì ra việc nam nữ có thể mất hồn đến thế.

Hai tay nàng quấn lấy eo y, Tàng Ca cảm thấy mỗi tế bào trên người mình đều căng lên như muốn nổ tung. Sao y lại không biết thế này là thất lễ, nhưng người đẹp trong lòng nhiệt tình như lửa, vì thế thầm bỏ qua sự nghiêm khắc với chính bản thân, dù sao thì y sẽ lấy nàng.

Có ý nghĩ như vậy, y không do dự thêm nữa mà xoay người đè nàng lên khung cửa, nụ hôn như mưa rơi xuống cần cổ trắng mịn, xuống ngực nàng.

Áo rơi xuống, gió thổi vào, Lãnh Phi Nhan bỗng cảm thấy hơi lạnh, người khẽ run lên. Tàng Ca bèn ôm lấy nàng, dùng tốc độ thần kỳ nhất đóng cửa lại, đè nàng lên giường.

Có lẽ vì là lần đầu tiên, Tàng Ca không thể kiên trì được bao lâu, Lãnh Phi Nhan cũng không để y đi như những nam sủng khác. Trong bóng tối sấm chớp giao nhau, hai người lặng lặng ôm nhau, nhưng đều không ngủ.

Tàng Ca yêu thương vuốt tóc nàng: “Ngôn Ngôn, ngày mai ta sẽ bắt đầu chuẩn bị hôn lễ.” Lãnh Phi Nhan chỉ ôm eo y, nhẹ nhàng nói: “Đừng nói chuyện.”

Lúc sắc trời đã hơi sáng, Tàng Ca đứng dậy bước đi, thấy nàng đã thức, cười rồi hôn lên trán nàng: “Để người khác thấy thì không hay. Còn sớm, ngoan, ngủ thêm đi.”

Thế là Lãnh Phi Nhan không để ý đến y nữa, tự mình ngủ tiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Diện Lâu Chủ Hòa Thượng Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook