Lãng Tử Tại Đô Thị

Chương 138: Tứ tượng quy nhất

Tiểu Mặc

10/03/2018

Tiếng nhạc truyền ra từ lầu một của một phòng học truyền ra, Lâm Dật Phi nhận ra đó là lầu chuyên dụng dạy học của khoa âm nhạc. Bởi vì Đại Ngưu, hắn cũng biết chỗ này, bây giờ là lúc xế chiều, các sinh viên hoàn toàn đã về ký túc xá, xem trận đấu bóng, trong lầu này có vẻ trống rỗng.

Tiếng đàn kia tuy là chỉ thoảng qua vài tiếng, đã làm cho người ta cảm thấy linh đài không rõ một phần, phảng phất trần thế phức tạp đã đi xa. Chỉ để lại âm thanh vui bên tai.

Lâm Dật Phi đứng ở đó, nhất thời đã quên đi mục đính của chính mình, chỉ chăm chú lắng nghe, cảm thấy tiếng đàn mạn điệu nhẹ nhàng, làm cho người ta nghe xong chỉ cảm thấy tuyệt không thể tả.

Vừa nghe được vài tiếng, tiếng đàn đã nhỏ lại, dần dần vòng thấp, giống như dục đi xa, giống như giọng của oanh, U Tuyền ám nuốt, rốt cục nhỏ tới mức khó có thể nghe, làm cho lòng người có chút cảm giác buồn bã mất mát.

Chỉ một lúc sau, tiếng đàn mới vang lên tiếp, đã chuyển từ nhẹ nhàng chậm chạp sang cực nhanh, âm điệu cũng trở nên ngắn ngủi cao lên, bên trong không ngờ tràn đầy thiết kỵ đao thương, âm thanh bình bạc vỡ toang.

Vừa đàn vài tiếng, Lâm Dật Phi đã thấy tim đập thình thịch, khép hờ hai mắt, dường như trở lại năm xưa khi đang rong ruổi tung hoành sa trường, cờ xếp từng hàng, súng sếp như rừng, cho thấy sát khí bao trùm sa trường!

Âm điệu càng chuyển càng cao, dần dần giống như tơ bay lên tận đám mây, vốn tưởng rằng vô lực vì kế, tiếng đàn đoạn tuyệt như vậy, lại không ngờ không biết đàn như thế nào, giống như cao thủ võ công, xử lý việc khó một cách dễ dàng, không ngờ không tốn chút nào mà quay vài vòng, bay thẳng lên tận trời.

Tiếng đàn càng vang lên trào dâng mênh mông, giống như nộ hải cuồng đào, làm cho người ta nghe xong thì nhiệt huyết cuồn cuộn, xúc động sôi trào, hận không thể học Ban Siêu bỏ bút, lấy phong hầu, cũng có loại hào hùng của “ nam nhi không mang ngô câu, thu quan sơn năm mươi châu”

Một lúc lâu sau, ý trào dâng tan mất, túng quẫn tựa như xuân tàn hoa rơi, tiếng mưa rơi tiêu tiêu, Trường Giang cuồn cuộn chảy về hướng đông!

Dần dần tiếng đàn chuyển thành mưa mùn khinh tơ, như có như không rốt cục quy về yên tĩnh!

Lâm Dật Phi lúc này mới chợt hiểu mà thở dài, không khỏi thán phục, người đánh đàn dùng tài nghệ như thần để hình dung!

Chỉ có điều đột nhiên không nghe thấy tiếng đàn, trong lòng có chút mất mát, đột nhiên nhớ lại ý nghĩa một bản thiên cổ thảm thiết có một không hai của Lý Nghĩa Sơn, chính là miêu tả tâm cảnh của giờ phút này!

Cẩm sắt vô đoan ngũ thập huyền, nhất huyền nhất trụ tư hoa tiên.

Trang sinh hiểu mộng mơ hồ điệp, vọng đế xuân tâm thác chim quyên.

Biển xanh trăng sáng hữu lệ, lam điền nhật noãn ngọc sinh yên.

Tình này khả đợi thành hồi ức, chẳng qua có lúc đã ngẩn ngơ!

– Trang sinh nhất mộng, phi điệp phi ngã.

Lâm Dật Phi thì thào, vốn định nếu gặp nhân vật này, thật sự không uổng công sống thời đại này, chỉ có điều nghĩ lại, nếu gặp thì thế nào, người này cầm điều cao nhã, nếu là mạo muội cầu kiến, chỉ sợ có chút mạo phạm.

Chỉ có điều người đàn ra làn điệu này, rốt cuộc là nhân vật nào? Lâm Dật Phi chỉ suy nghĩ sâu xa một lát, ung dung cười, thầm than chính mình không quả quyết, không bằng lức trước, liền không để ý tới nữa, sải bước đi tới sân vân động!

Lúc chủ tịch Phó nhìn thấy Lâm Dật Phi, tựa như kẻ sắp chết đuối mò được một cây rơm rạ, mặc dù biết là chỉ trông cậy vào cọng rơm này thì cơ hội sống sót cực kỳ bé nhỏ, nhưng vẫn cứ phải cố gắng mà nắm bắt lấy.

– Dật Phi, sự việc bên đó thế nào?



Chủ tịch Phó hỏi trước một câu, không đợi Lâm Dật Phi trả lời, đã quay sang trọng tài kêu tạm dừng.

Nhìn vào bảng ghi điểm một cái, khoa báo chí đấu khoa kiến trúc, điểm số 66:88, mấy bạn học đều có vẻ nản lòng, Lâm Dật Phi không đến, Ngô Vũ Thân cũng không ra sân, chỉ dựa vào Vương Tường, Ninh Chí Viễn, tiểu Trương và Hạ Thích, có thể chống đỡ không đầu hàng thì đã là quá khó khăn cho bọn họ rồi, khoa kiến trúc cũng không phải là cho không đâu, năm trước đấu với quán quân quản viện cũng không kém phần, Lâm Dật Phi mỉm cười một cái:

– Tám tám, đại cát đại lợi, sự việc bên đó đã giải quyết xong rồi.

Phó chủ tịch nhướng mắt lên xuống nhìn đánh giá hắn vài cái, nhìn thấy hắn cũng chẳng thiếu đi cánh tay hay cẳng chân, nói là tán gái trở về nhưng thật ra là chuyện có lý do của nó, nói là vừa mới đánh xong thì thật sự chả giống tí nào, đương nhiên, trong mắt chủ tịch Phó, luận bàn võ thuật không thể nghi ngờ chính là đánh nhau chỉ là thay đổi cách nói, Lâm Dật Phi này nói thật dễ nghe, ai biết có phải là tránh đi chỗ khác một lúc hay không, có lẽ không hề tới hội quán Ảnh Phong, về lại để tham gia trận đấu chỉ để cho đẹp mặt, tuy nhiên mọi người đều là người thông minh, biết rất nhiều chuyện nhưng nếu nói ra thì đúng là hành động không hề thông minh.

– Chấn Vũ, cậu nghỉ ngơi một chút đi, Dật Phi lên đi.

Chủ tịch Phó nhìn vào đồng hồ, thấp giọng nói:

– Dật Phi, trông chờ cả vào cậu đó, còn tám phút.

Cũng biết là trong tám phút mà đuổi kịp 22 điểm, hình như có chút khó khăn, chủ tịch Phó chỉ hy vọng rằng sẽ không thua quá thảm mà thôi, để cho người ta đừng quá phản kích khoa báo chí là được.

Khuôn mặt đau khổ đại thù của Chấn Vũ rốt cục cũng lộ ra cảm giác được giải phòng bốn năm, lau mồ hôi một cái, rồi bắt lấy tay của Lâm Dật Phi, cảm kích không nói được thành lời. Chỉ thiếu chút nữa là nói một câu, cách mạng chưa thành công, đồng chí vẫn phải cố gắng đấy, đây là kinh phí hoạt động của tôi, cậu cũng không nên nuốt riêng.

Cảm thấy có một ánh mắt nhiệt huyết nhìn mình, lại không phải loại nhu tình, Lâm Dật Phi quay đầu nhìn lại, thấy Âu Dương Quan cầm một chiếc khăn mặt trên tay, một tay giơ nước khoáng, đang nhìn mình, ánh mắt tràn đầy ý khiêu chiến, lúc này mới nhớ tới, Âu Dương Quan cũng học kho kiến trúc, lần trước nhìn thấy y với tới rổ, lực đánh và nhảy cao cũng không tệ.

Âu Dương Quan thấp giọng quay sang đồng bạn nói vài câu, giơ tay chỉ sang hướng của Lâm Dật Phi, đồng bạn đều quay đầu nhìn sang, liên tục gật đầu, Lâm Dật Phi có dùng đầu gối thì cũng biết rõ là bọn nhóc này muốn đọ sức với mình một phen, Tựa như người luyện văn dùng bút, người luyện võ dùng đao. Hôm nay Âu Dương muốn dùng bóng rổ để phân biệt ai mới là kỹ cao!

– Móa ***Dật Phi, cậu lăn về rồi.

Vương Tường dùng sức vỗ một cái thật mạnh vào đầu vai Lâm Dật Phi:

– Thua thì không sao, nhưng mà cái cách thua này thật sự rất uất ức, cậu cần phải giúp sức, giúp chúng ta nở mặt trở về.

Mặc dù biết cậu ta nói thật, chủ tịch Phó vẫn cảm thấy cái thằng Đại Vương này đúng là thằng mồm quạ đen, toàn phun ra những lời độc địa, Ninh Chí Viễn chỉ nói hai từ đơn giản:

– Liều mạng!

Chủ tịch Phó trong lòng mừng rỡ. Dùng sức vỗ vỗ đầu vai cậu ta:

– Như vậy mới phải chứ.

Lúc năm người trở lại trận đấu, tinh thần chẳng giống nhau, tinh thần của đội cổ vũ cũng chẳng phấn chấn, hiển nhiên không biết Lâm Dật Phi là Chúa cứu thế, có thể dẫn dắt khoa báo chí lên điểm số hòa.

Kỳ thật bọn họ đã sớm có ý niệm trong đầu, cái này cũng khó mà trách bọn họ, lúc không xem tốt khoa của mình, cố tình lọt vào Top 8, thật vất vả dấy lên một tia hy vọng, rồi lại kém một điểm số lớn, nếu không phải là do chủ tịch Phó báo danh vào hồ sơ, làm công tác khảo hạch biểu hiện của hội sinh viên. Đã sớm vụng trộm đào ngũ rồi.



Sau khi tạm dừng, khoa báo chí khởi đầu trước, tiểu Trương dồn hết sức lực, y như uống được thuốc kích thích, một mạch chạy như điên ra giữa sân, khoa kiến trúc cũng không đề phòng cậu ta, khống chế bóng thì không thể đạt điểm, ném vào rổ thì mới phải đề phòng, bọn họ đã sớm nhìn ra, chỉ cần bám chặt vào Vương Tường và Ninh Chí Viễn, khoa báo chí đã như bị chặt đứt một chân, còn thằng Chấn Vũ và Hạ Thích mặc dù có chút kỹ thuật, nhưng nếu không có người phòng thủ thì bọn họ cugnx chỉ ném trúng chả quá 50%, chỉ cần hạn chế tiểu Vương ở ngoài vùng cấm, quấy nhiễu thêm một chút, thì cậu ta cũng chỉ là phế mà thôi.

Lâm Dật Phi vừa qua nửa sân, một người đã nhanh chóng ép tới, hiển nhiên hắn chính là đối tượng trọng điểm bị đề phòng, Âu Dương Quan cũng trấn thủ vùng cấm, một bộ khí thế lớn “ Thiện hạ to lớn, ta mặc kệ hắn là ai”.

Tiểu Trương mới tới ba phần ngoại tuyến, nhìn thấy một người tới đoạt lại, trong lòng có chút kích động, tay Trương một vòng đính ba điểm, chủ tịch Phó thiếu chút nữa té xỉu, chơi bóng rổ tất nhiên cũng cần phải có chỉ số thông minh, tiểu Trương này, chưa chỉ đạo cậu ta một chút, chỉ cần có được bóng là phải đưa vào tay của Lâm Dật Phi, lúc này mù quáng ném vào rổ thì rõ là lãng phí thời gian.

óng nện mạnh vào mặt giỏ, bắn cao lên, Âu Dương Quan nhẹ nhàng nhảy lên, đã đoạt lấy bóng, chuyển thẳng, đưa cho đồng đội ngoại tuyến, chuẩn bị phản kịch một lần cực đẹp.

Khi bóng vừa vào tay người kia, ba bước đã tới nửa sân, khoa kiến trúc ầm ầm khen ngợi, biết là nắm chắc mười phần thắng, thật không ngờ một người sớm đã đợi ở phía trước, giơ tay cao một cái, đã đoạt được bóng, chẳng ai hiểu được Lâm Dật Phi làm thế nào mà đứng trước người đó, chỉ thấy tự tay hắn truyền, bóng đã tới tay Vương Tường, Âu Dương Quan còn chưa lấy lại được tinh thần, Vương Tường thừa cơ không có người đề phòng thì đã đưa bóng vào rổ, hoa nhau hai điểm!

Giơ ngón cái hướng sang phía Lâm Dật Phi, tâm trạng buồn bực cả mười mấy phút của Vương Tường rốt cục cũng đã khá hơn một chút, Âu Dương Quan trấn thủ vùng cấm, không cho người khác tới gần, lập tực cảm giác mặt tối sầm lại, nhưng cũng không vội, cung quá chuyền bóng bắt đầu phát động phản kích.

Vài anh em bây giờ đã tỉnh táo tinh thần, bắt đầu chăm chú vào chiến thuật, mỗi kẻ bám vào một người, Lâm Dật Phi chỉ đứng trong vòng cấm, mỉm cười nhìn bóng rổ truyền qua truyền lại.

Trong lòng Chủ tịch Phó thầm nhủ, tuyệt đối không thể giống như mắng tiểu Trương khiển trách Lâm Dật Phi phòng và chiếm bóng, tốc độ chuyền bóng của qua kiến trúc cực nhanh, sau vài lần đổi tay, tiểu Trương và Hạ Thích thiếu chút nữa thì đụng vào nhau, một người đưa bóng rơi vào tay Âu Dương Quan, Âu Dương Quan chạy ba bước ném bóng, chiêu này hôm nay vốn trăm lần không sót một, không ngờ Lâm Dật Phi kèm quá chặt, nhảy lên trước cậu ta một khắc, một nhát quạt bóng bay vào tay của Vương Tường!

Khi bóng vừa vào tay của Vương Tường, cũng là lúc Ninh Chí Viễn ra tay, vọt tới nửa sân đối phương, người khác thấy cậu ta chạy như điên, đều cho rằng não cậu ta bị ngập ngước, Vương Tường đã đem bóng ném qua nửa sân, Ninh Chí Viễn tiếp bóng, lại một lần nữa trúng!

Tinh thần đội cổ động viên liền tỉnh táo, lớn tiếng kêu lên “ hay”.

Âu Dương Quan hiển nhiên không rõ sao mà lại bị phong tỏa rổ bóng, chỉ thấy Lâm Dật Phi rất may mắn, lớn tiến hô lớn khiến đội viên đưa bóng cho mình, khoa kiến trúc hiển nhiên xem cậu ta là người dành điểm, ba chuyển hai đảo, Âu Dương Quan lại tiếp bóng v ào tay, cũng nhanh chóng tiến sát, đi tới trước mặt của Lâm Dật Phi!

Âu Dương Quan sửng sốt, sao mà lại chạy tới trước mặt thằng nhãi này? Chắc chắn hắn đã tình vị trí nào không có người, cho dù là có người tới phòng, coi như là phạm quy ngăn cản, không nghĩ là Lâm Dật Phi đứng ở chỗ này từ năm ngoái, trọng tài đương nhiên không thể thổi hắn phạm quy, không thổi Âu Dương Quan dẫn bóng đụng người đã là không tệ rồi!

Không còn cách nào để nhảy lên thật cao, Âu Dương Quan biến ảo góc độ trên không, lúc bóng chưa ra khỏi tay, lại bị Lâm Dật Phi quạt ra ngoài, vừa đúng dừng lại trên tay của Vương Tường.

Ninh Chí Viễn vẫn chờ ở ngoại tuyến, thấy thế không nói hai lời, quay đầu bỏ chạy, cứ như là bị hổ đuổi tới nơi, lúc đi vào chỗ vạch ba phân, bóng đã đúng lúc được đưa đến, Ninh Chí Viễn đưa bóng vào tay, chạy ba bước ném bóng, bóng lại vào rổ đoạt điểm!

Khoa báo chí đốt lên chút nhiệt tình, chớp mắt đã ghi điểm, cũng chỉ cần hơi một phút đồng hồ, điểm số trên trận đấu đã là 72:88, còn mười điểm chênh lệch.

Âu Dương Quan hiển nhiên không tin tà này, cảm thấy nội tuyến đột phá, liên tục hai lần xông vùng cấm, thật không ngờ Lâm Dật Phi này giống y như là không khí, có ở khắp mọi nơi, lúc nào cũng bị hắn chặn kịp thời, che mũ đoạt điểm!

Người khác đều nhìn thấy Lâm Dật Phi đứng ở dưới rổ, cách trái một bước, cách phải nửa bước, cứ lững tha lững thững rất thoải mái, nhưng lại có thể kịp thời chắn trước mặt Âu Dương Quan, theo Âu Dương Quan nhảy lên, không khỏi thấy rất kỳ lạ, đều cho là hắn chính là may mắn, nhưng lại không biết hắn nện bước tuy rằng đơn giản, cũng chính là khinh công lừng lẫy trên giang hồ tám trăm năm trước, Tứ Tượng quy nhất!

Thời kỳ Bắc Tống, Trương Tam Phong sáng lập phái Võ Đang, nói tới phát triển của võ học lấy dễ sinh vân, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật, bởi vì cái gọi là Thái Cực sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tướng, Tứ Tướng sinh sinh sôi Bát Quai, Bát Quai mà thay đổi mười bốn hào, từ đây trở đi cứ vòng đi vòng lại, biến hóa vô cùng!

Tứ tượng quy nhất bộ cũng là Trương Tam Phong sáng chế năm đó, nhìn như đơn giản, cũng là ảo diệu vô cùng, là từ Đông Thương Long, Tây Bạch Hổ, Bắc Huyền Vũ, Nam Chu Tước Tứ Tượng mà thay đổi, thêm hai mươi tám tú chi hình biến hóa, vận dụng thuần thục, cho dù là tám kẻ hay mười kẻ địch thêm đao ruwoufm cũng không thể gây thương tổn cho người.

Đương nhiên loại võ không này không chỉ là tránh né, dùng để tấn công kẻ địch cũng lợi hại phi thường, làm cho người ta khó lòng mà phòng bị, cảm thấy bốn phương tám hướng đều là kẻ địch, Trương Tam Phong uy chấn một thời, sáng tạo võ công độc đáo cũng không vì chạy trối chết, lúc này Lâm Dật Phi dùng để đối phó Quan thật sự hơi có cảm giác dùng đao mổ trâu để giết gà, chẳng qua người khác không rõ đạo lý, chỉ cho là hôm nay Âu Dương Quan đụng phải tà!

Đợi cho Âu Dương Quan bị che liên tiếp mấy lần, khoa báo chí đã công kích tới 12:0, khoa kiến trúc mới bừng tỉnh ngộ, vội vàng kêu tạm dừng, Âu Dương Quan hận không thể đánh Lâm Dật Phi để bớt giận, lại chỉ có thể gắt một cái, oán hận hết cục, giờ phút này trận đấu vẫn còn hơn ba phút đồng hồ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Tử Tại Đô Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook