Lãng Tử Tại Đô Thị

Chương 406: Phát hiện ngoài ý muốn

Tiểu Mặc

15/02/2017

Trung Quốc có một loài chim lớn, loài chim này không bay thì thôi, một khi đã bay thì bay thẳng lên trời, không hót thì thôi, một khi đã hót thì khiến cho ai nấy đều kinh ngạc.

Hiện giờ Tần Vũ cảm thấy mình chính là con chim lớn đó, đây chính là lúc mình nên cất tiếng hót.

Thấy ánh mắt mọi người nhìn mình có chút chờ mong thì ít nhiều Tần Vũ cũng có cảm giác hưng phấn. Tuy cậu ta đã từng trải qua cảm giác các vì sao xoay quanh mặt trăng mỗi lần lên lôi đài, những lần đó còn có những tiếng la hét đi kèm với ánh mắt này nhưng hiển nhiên những lúc đó vẫn còn kém xa hiện giờ.

Có câu nói rất đúng, thà ăn một miếng đào tiên còn hơn ăn nửa sọt hạnh thối, hiện giờ Tần Vũ đang rất muốn thử một miếng đào tiên này.

– Dương Hổ có một thân võ công, lúc ấy gặp địch thủ hiếm có nên đương nhiên không cam tâm ở lại quê. Tần Vũ thao thao bất tuyệt, nước miếng văng tung tóe: – Mà lúc đó, nếu muốn thành danh thì thứ nhất là dựa vào võ công rồi dấn thân vào quân đội, nhờ vào thời buổi loạn lạc mà lập sự nghiệp, cách thứ hai chính là đến Thượng Hải khi đó chính là một cái động tiêu tiền. Thượng Hải lúc đó là thiên đường của những người liều lĩnh, chỉ cần có bản lĩnh thì không lo không tạo được danh tiếng.

Tần Vũ nói đến đây thì không cảm nhận được sự đáng quý của những năm tháng hòa bình, chỉ cảm thấy bản thân mình sinh nhầm thời đại. Theo như trong kịch bản, tuy sau đó Dương Hổ không chịu nổi nhưng quả thực cũng lăn lộn được chút danh tiếng, võ công của mình chưa chắc đã kém ông ta, nếu như mình sinh ra vào lúc đó thì đương nhiên cũng mạnh hơn ông ta rất nhiều. Thời này võ công hiển nhiên không hữu dụng bằng lúc đó, hơn nữa những ràng buộc cũng ít đi rất nhiều, không giống như những năm đó, dựa vào võ công thì có thể làm được rất nhiều chuyện mà hiện giờ không thể làm được.

– Ông ta nghĩ là làm, còn vì chút công danh mà vứt bỏ người vợ và đứa con mới ra đời, làm việc nghĩa không chùn bước mà đến Thượng Hải, bắt đầu một cuộc đời mang đầy màu sắc truyền kỳ.

Giọng nói của Tần Vũ truyền cảm, cuốn hút, cậu ta cảm thấy dường như Dương Hổ trong kịch bản chính là mình mà bản thân mình cũng chính là Dương Hổ, có cảm giác nhập vai rất mãnh liệt, hơn nữa hiện giờ đã đến Thượng Hải. Cậu ta cảm nhận được ánh mắt Triệu Mộng Điềm đang nhìn mình thì trong lòng rất kích động, lơ đãng nhìn Lâm Dật Phi một cái, thấy hắn đang nhắm hờ hai mắt thì dáng vẻ ít nhiều cũng có chút khinh thường, sự kích động trong lòng cũng không khỏi giảm xuống mấy phần. Nhưng nghĩ lại thì chẳng phải có câu “mình đi đường mình, để người khác không còn đường đi” sao? Hiện giờ mình chỉ cần đi con đường của mình cho tốt, quan tâm đến Lâm Dật Phi nhiều như vậy làm gì chứ: – Dương Hổ đến Thượng Hải, lúc mới bắt đầu cũng giống với những người khác, làm những việc chân tay nặng nhọc, uống nước vẩn đục, ăn những chiếc bánh màn thầu cứng đến mức có thể đập chết người.

Lâm Dật Phi nhắm hai mắt lại nhưng cũng không phải là thể hiện sự khinh miệt với Tần Vũ. Hắn không khinh miệt gì Tần Vũ, thậm chí cậu ta cũng không có tư cách là đối thủ của hắn, chỉ có điều hiển nhiên Tần Vũ không biết rằng Lâm Dật Phi ít nhiều cũng đã biết trước một ít nội dung của kịch bản nhưng biết được qua nguồn khác.

Cái hắn cần chính là tình hình năm đó một cách hoàn chỉnh và chính xác chứ không phải là một kịch bản mang tính khoa trương nghệ thuật.

Tuy rằng Tần Vũ luôn cho rằng đây là một kịch bản hư cấu, có lẽ chỉ là một kịch bản Dương Hoành Binh viết trong lúc nhàm chán, có khả năng bố anh ta là một địa chủ chứ không phải là một nông dân nghèo khó nhưng Lâm Dật Phi lại biết những chuyện này quả thực đã từng xảy ra.



Hắn chỉ biết nhà Dương Hổ có giấu ba bức tranh, đại khái là có liên quan đến truyền thuyết và sự xuyên không của Dạ Xoa Nhạc Ngân Bình, còn về việc tại sao lại xuất hiện trong nhà họ thì Dương Hoành Binh lại không nói rõ. Dương Hoành Nghiệp bị Giang Hải Đào đánh chết, vốn tưởng rằng Dương gia đã tuyệt tử tuyệt tôn nhánh này nhưng không ngờ Dương Hổ vẫn còn một người con trai nữa, hơn nữa người này còn biết rất nhiều và viết thành một kịch bản.

Theo như những gì kịch bản viết thì Dương Hổ đến Thượng Hải, sau khi trải qua một chút gian khổ đắng cay thì vẫn dựa vào công phu của ông ta rồi tạo được chút danh tiếng. Thời đó chính là như vậy, ai có nắm đấm mạnh, ai có súng thì người đó có thể ngẩng cao đầu kiêu ngạo, tuy có danh tiếng sớm nhưng thông thường cũng chết sớm.

Dương Hổ làm ăn cũng không tệ nhưng lúc ấy lại vứt bỏ vợ con đi Thượng Hải. Dương Hoành Binh chính là đứa con bị vứt bỏ đó còn Dương Hoành Vĩ và Dương Hoành Nghiệp là con vợ sau sinh. Ông ta ở Thượng Hải lại lấy vợ sinh con, những điều này có thể viết thành chuyện, cảm động chua xót làm người ta chết lặng nhưng cũng là chuyện rất bình thường trong cuộc sống.

Vợ cũ của ông ta ở nông thôn, đương nhiên bất luận xét về khí chất, dung mạo hay sự nghiệp phát triển thì cũng không bằng được thiên kim tiểu thư ở Thượng Hải.

Nhưng Dương Hổ có thể coi là một người không tệ, so với Trần Thế Mỹ còn tốt chán. Về sau vợ cũ của ông ta đem theo con trai tìm đến Thượng Hải nhưng ông ta không phái sát thủ đi giết vợ như Trần Thế Mỹ mà còn đưa cho bà một khoản tiền, bảo bà đưa còn về quê, nói nơi này không hợp với bọn họ, e rằng một thời gian nữa ông cũng phải về quê bởi vì thời cuộc khi đó đã rất loạn.

Vợ cũ của Dương Hổ trở về quê thì Dương Hoành Binh mới có thời gian và tiền bạc viết tiểu sử cho bố mình. Hầu hết những gì được viết trong kịch bản này đều là những chuyện của Dương Hổ tại Thượng Hải năm đó.

Sau đó Dương Hổ lấy được một người vợ có tri thức, hiểu lễ nghĩa, bố bà là một họa sỹ. Khi đọc đến đây thì trong lòng Lâm Dật Phi vừa động, không kìm được mà suy đoán liệu ông họa sỹ này có liên quan gì đó đến ba bức tranh kia không. Nếu như tính theo thời gian, khi hắn đọc đến đây thì ít nhiều cũng đoán được những tình tiết sau đó, chẳng phải Quân Ức và Bách Lý Thủ Nghiệp cũng đến Thượng Hải vào thời gian này sao? Chỉ có điều khi đó Quân Ức chỉ lấy một bức tranh, hai bức tranh còn lại thì bà ta không lấy ra, hoặc có lẽ sau đó bà ta lại để vào. Điều này dường như là một chi tiết rất nhỏ nhưng Lâm Dật Phi lại không cho là vậy.

Những chuyện xảy ra ở Thượng Hải đều xoay quanh Dương Hổ, những chuyện về Quân Ức chỉ có thể coi là một khúc nhạc đệm. Với tư cách là con trai, tuy Dương Hoành Binh lúc đầu bị vứt bỏ nhưng sự sùng bái bố mình so với Dương Hoành Vĩ và Dương Hoành Nghiệp thì rõ ràng là nhiều hơn, ít nhất thì mấy người Dương Hoành Vĩ không quan tâm gì đến chuyện năm đó của Dương Hổ còn Dương Hoành Binh lại cho rằng đó là những chuyện đáng để tự hào.

Khi Lâm Dật Phi đang nhắm mắt trầm tư thì đột nhiên điện thoại của hắn rung lên, thấy tất cả mọi người đang nhìn Tần Vũ, chỉ có Triệu Mộng Điềm thỉnh thoảng lại nhìn mình một cái thì hắn móc điện thoại ra, cười cười vẻ áy náy.

Triệu Mộng Điềm mỉm cười lại với hắn, khẽ gật đầu một cái.

Tuy Tần Vũ đang phát huy câu chuyện đến cao trào, phân tích tâm lý nhân vật như Freud nhưng cũng vẫn chú ý đến chi tiết này, cậu ta chỉ hận không thể biến ngôn ngữ thành những mũi tên rồi biến Lâm Dật Phi thành một tấm bia rồi bắn cho tơi tả.

Đương nhiên Lâm Dật Phi không biết suy nghĩ của cậu ta, hắn đi đến một góc của phòng khách mới nghe: – Băng Nhi, có chuyện gì vậy?



Nói xong mấy lời này thì hắn cảm thấy có chút vấn đề, cười cười tự giễu: – Em đang ở trường à?

– Coi như anh mau mồm mau miệng. Bách Lý Băng ở đầu dây bên kia cũng không nhịn được bật cười: – Em đang định nói không có chuyện gì thì không thể gọi anh sao? Anh đang ở đâu vậy? Có bận gì không? Em gọi điện có làm phiền anh không?

– Anh đang ở nhà Triệu Mộng Điềm. Lâm Dật Phi trả lời: – Ở đây có chỉ đạo võ thuật Trần Lương Hòa, trợ lý của anh ta và hai quán quân khu vực của Bách Gia Hội nữa.

– Sao thế? Địa điểm chung kết của Bách Gia Hội sửa rồi à?

Bách Lý Băng nói đùa.

– Địa điểm trận chung kết của Bách Gia Hội không sửa, chỉ có điều hiện giờ đang tiến hành một trận đấu trên lĩnh vực khác, đó là tỷ thí tài văn chương. Lâm Dật Phi nghe thấy giọng nói của Bách Lý Băng ít nhiều cũng có chút vui vẻ.

So với giọng nói nặng nề sầu muộn lần trước thì tâm trạng Bách Lý Băng hôm nay có vẻ không tệ.

– Dật Phi, thực ra em tìm anh là có chuyện đấy. Bách Lý Băng nói được hai câu chuyện phiếm thì vào luôn chuyện chính: – Em phát hiện ra Dương Hổ còn có một người con trai, tên là Dương Hoành Binh, anh ta biết một chút chuyện của Dương Hổ nhưng anh ta đến Bắc Kinh rồi, hiện giờ em cũng đang ở Bắc Kinh.

– Hả? Lâm Dật Phi có cảm giác không biết nên khóc hay nên cười nhưng cũng không gián đoạn sự hứng trí của cô: – Hiện giờ bọn anh đang thảo luận kịch bản của Dương Hoành Binh, anh ta đem tác phẩm của mình đến Bắc Kinh rao bán rồi.

– Oh, hóa ra là thế, thế em làm phiền anh rồi. Giọng nói Bách Lý Băng có chút kinh ngạc: – Nhưng em còn có phát hiện khác nữa, không biết có ích gì cho anh không nữa.

– Phát hiện gì vậy? Lâm Dật Phi biết Bách Lý Băng là người thông minh, nếu cô nói có phát hiện gì đó thì chắc chắn sẽ có chút giá trị, có nhiều lúc cô có thể đưa ra những giả thiết rất bất ngờ chứ không bảo thủ không chịu thay đổi như một số người, tuy cũng có lúc sai nhưng nhiều lúc vẫn có ý nghĩa mở đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Tử Tại Đô Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook