Lãng Tử Tại Đô Thị

Chương 72: Nữ phóng viên

Tiểu Mặc

07/08/2016

– Hiện giờ Băng Nhi đã rất hạnh phúc.

Ánh mắt Ngô Vũ Thân nổi lên vẻ giảo hoạt:

– Cậu yên tâm đi, tôi điều tra cậu đến đây thôi. Cậu tâm cơ thâm sâu cũng được, ẩn dấu thực lực cũng được, hay là…

Ngô Vũ Thân nhìn chằm chằm Lâm Dật Phi nói:

– Cậu căn bản không phải là Lâm Dật Phi. Những cái này đều không quan trọng, tôi chỉ biết một điều là sự xuất hiện của cậu là một chuyện tốt đối với Băng Nhi.

– Chuyện tốt?

Lâm Dật Phi sờ sờ mũi, cười khổ nói:

– Cậu cho rằng như vậy thật à?

– Tôi không phải là người nhiều chuyện, những gì đã nói hôm nay quả thật cũng không ít.

Ngô Vũ Thân cười nói:

– Chỉ sợ cho đến tận bây giờ thì đây là ngày tôi nói nhiều nhất cả đời này.

Lâm Dật Phi cũng cười:

– Hôm nay tôi cũng nói không ít.

– Tôi biết hiện giờ có khả năng là cậu không yêu Bách Lý Băng.

Ngô Vũ Thân đột nhiên nói.

Lâm Dật Phi sửng sốt nhưng không nói gì.

– Hôm nay cậu đã nói rất nhiều đạo lý cho tôi biết, tôi có thể trả lại một cái cho cậu không?

Ngô Vũ Thân chậm rãi nói.

– Tôi cũng rất vui được nghe đạo lý của người khác một chút.

Lâm Dật Phi nhìn chén trà, dường như vẫn đang suy tư về những gì Ngô Vũ Thân vừa nói.

– Làm một người đàn ông, không nên khiến cho người con gái của mình phải đau lòng.

Ngô Vũ Thân nhìn chằm chằm Lâm Dật Phi, không chớp mắt cái nào:

– Vậy nên tôi hi vọng cậu có thể làm được điều này.

Lâm Dật Phi cười cười:

– Nếu như không khó thì tôi có thể cân nhắc thử xem sao.

– Làm được điều này, nói khó thì cũng không khó, nói đơn giản thì cũng không đơn giản.

Ngô Vũ Thân đứng lên, chuẩn bị kết thúc cuộc nói chuyện này:

– Thử tìm hiểu về Băng Nhi đi, nếu như cậu thật sự hiểu được cô ấy thì tôi nghĩ cậu nhất định sẽ yêu cô ấy.

– Vậy còn cậu? Sau này phải làm thế nào?

Lâm Dật Phi sửng sốt một lúc lâu, cuối cùng hỏi.

Ngô Vũ Thân móc ví ra, đặt xuống một tờ 50 đồng.

– Tôi đương nhiên là phải trả tiền trước vì lần này là tôi mời.

Lâm Dật Phi nhìn tờ tiền kia, thản nhiên nói:

– Vậy còn việc trả tiền sau này thì sao?

Ngô Vũ Thân mỉm cười, mắt híp lại thành một đường thẳng, chỉ là không còn u buồn nữa nhưng lại khiến cho Lâm Dật Phi có cảm giác bị người khác nhìn chằm chằm.



– Tôi đã cởi được cái nút thắt này rồi, nhìn lại thấy thật là nhẹ nhõm, có thể đi làm những việc mà mình muốn làm, ví dụ như là đi Lhasa một chuyến, chu du thế giới một chút. Dù sao đối với tôi mà nói thì bằng tốt nghiệp cũng là chuyện có cũng được mà không có cũng được.

Cậu ta lấy tay vỗ quần áo một cái, dường như lại rơi vào u buồn.

– Trời hôm nay thật đẹp, tôi định ra ngoài đi dạo một mình. Ngồi cùng cậu một chút tôi đã phát hiện ra một đạo lý.

– Đạo lý gì? Tôi cũng muốn nghe thử.

Lâm Dật Phi vẫn ngồi mà không đứng dậy.

– Đó chính là nhiều chuyện trong cuộc đời đến lúc nên buông tay thì phải buông tay.

Ngô Vũ Thân nói xong câu đó, khóe miệng nổi lên nụ cười thanh thản, xoay người rời đi, đầu cũng không quay lại.

Bốn từ “biết cách buông tay” rất đơn giản, nhưng không có mấy người có thể làm được một cách phóng khoáng như Ngô Vũ Thân.

Lâm Dật Phi nhìn bóng lưng Ngô Vũ Thân khuất hẳn rồi quay đầu lại nhìn ra ngoài cửa sổ, dòng xe lưu chuyển trên đường phố bên dưới mỗi lúc một nhộn nhịp hơn, người đến người đi vội vàng. Bất kể thế gian phát sinh điều gì, ngày ngày mặt trời hừng lên phía đông rồi chìm vào giấc ngủ nơi trời tây xưa nay vẫn là điều bất biến.

Nhìn đám người bận rộn, Lâm Dật Phi trong lòng thậm chí có chút hâm mộ, đôi khi bận rộn có thể làm cho con người ta quên hết mọi thứ, tuy rất nhiều lúc đó chẳng qua chỉ vì chuyện cơm no áo ấm mỗi ngày.

Sờ sờ túi tiền, cũng không còn đầy đặn nữa, Lâm Dật Phi lắc đầu, nguyện vọng muốn đi thăm núi Thiên Trụ càng trở nên mãnh liệt, chỉ có điều công việc cứ làm hết chuyện này đến chuyện kia, gần đây nghĩ muốn đi cũng không dễ dàng như vậy, đột nhiên khóe miệng hé lên một nụ cười, Ngô Vũ Thân không phải đã nói qua, cái gì mà mười thanh niên xuất sắc đó vẫn còn tiền thưởng để lấy sao, không biết nó có coi là món tiền đầu tiên mình kiếm được không nhỉ?

Nếu như tiền tới tay, là phải suy nghĩ đến việc mua cho cha mẹ vài món đồ, Lâm Dật Phi cảm thấy bản thân trở nên có phần không ôm chí lớn, dường như có chút suy nghĩ tiểu phú tức an (dễ dàng thỏa mãn với thành tích hiện có, không có suy nghĩ tiến thủ).

Thiếu niên biết mình đã thay đổi rất nhiều, bắt đầu từ mấy ngày đó, tuy rằng không thể nói là đang khêu đèn xem kiếm trong lúc say, nhưng đã có nhiều lần mơ về tiếng kèn lệnh vang khắp quân doanh, chỉ có điều thời gian gần đây, hắn ít nằm mơ hơn, sau khi tỉnh dậy cũng không còn bàng hoàng hoang mang, tuy vẫn còn chút buồn bã, nhưng rất nhạt, rất nhạt.

Nhạt đến mức bản thân hắn cho rằng đều có thể quên hết!

Chỉ có điều hắn thực sự có thể quên?

Mặt trời đã leo lên cao, khoác lên mình chiếc áo đỏ rực nhưng vẫn chưa thể làm tan đi cái lạnh, xuyên qua cửa sổ tầng hai, hóa thành nhưng tia nắng vàng nhạt chiếu lên người hắn, để lại phía sau mình chiếc bóng hiu quạnh.

– Tiên sinh, muốn thêm trà không?

Cô gái phục vụ đã đứng bên cạnh hắn, khóe mắt quét nhìn tờ 50 tệ để trên bàn. Khách của bàn này còn khá tốt, sau khi chỉ cần thêm một lần trà thì không cần hầu hạ gì nữa, không giống như một số vị khách khác, đồng tiền bỏ ra như muốn vắt kiệt giá trị của nó, một bình trà mà phải thêm bảy tám lần nước.

Lâm Dật Phi lắc đầu, duỗi lưng một cái rồi đứng dậy, lễ phép gật đầu và đi xuống lầu,

– Tiên sinh, tiền thừa của anh.

Cô gái vội vàng đuổi theo.

Lâm Dật Phi đi đến cửa đại sảnh, chỉ đành đứng lại. Lúc đứng chờ hắn nhìn người dân thành phố ăn sáng xung quanh, ai ai cũng như sói nhai hổ nuốt, có người chỉ mua hai quả trứng gà, một cốc sữa đậu rồi cầm lấy và đi ra ngoài, vừa đi vừa ngấu nghiến ăn. Lâm Dật Phi thấy vậy mỉm cười lắc đầu, chả trách ai ai cơ thể cũng đều không tốt, nhưng lại không biết việc nhai nuốt từ tốn rất có lợi cho cơ thể.

Lúc đang nhìn khắp chốn, đột nhiên cảm thấy một người xông về phía hắn như gió, Lâm Dật Phi dịch bước chân nhường đường cho người kia.

Một làn hương hoa nhài lan đến, một cô gái mang trang phục công sở lướt qua người hắn, trang điểm không đậm lắm, có thể nói là rất tinh tế.

Một tay cô gái đó cầm hai cái túi, một cốc sữa đậu nành, tay còn lại vội vàng lấy chiếc điện thoại ra từ trong bóp da, ấn số.

Chỉ để ý bấm số điện thoại mà không chú ý dưới chân mình là bậc cửa, một chân cô giẫm lên rồi kinh hô một tiếng, độ cao của nó ngang với chiếc còi ô tô.

Trong phút chốc, túi và cốc trà bay hất ra, điện thoại và túi da cũng văng ra ngoài, cô gái đó lao người về phía trước, người đang trong thế té lăn ra đất.

Thầm kêu xui xẻo, trong lúc càng vội vàng càng thêm loạn, đột nhiên cảm thấy một người bắt lấy vai cô và kéo, cô gái thuận thế đứng thẳng dậy quay đầu nhìn lại, nhìn thấy Lâm Dật Phi đứng trước mặt cô, mỉm cười nhìn mình.

– Cảm ơn.

Cô gái vội vàng nói lời cảm ơn, cúi đầu đi tìm điện thoại, Lâm Dật Phi giơ tay qua, chính là chiếc điện thoại của cô. Cô gái vui mừng hết đỗi nhìn sang hướng khác, thì thấy ví da và sữa đậu nành và hai cái túi đều nằm trên tay còn lại của hắn không thiếu một thứ gì.​

Cô gái trong lòng có chút kinh ngạc, nhưng không kịp nghĩ nhiều, nhận lấy ví da và lấy từ trong ra một tấm danh thiếp:

– Cảm ơn cậu, tôi đang trễ giờ, nếu khi nào cần giúp đỡ thì hãy gọi điện cho tôi.

Ánh mắt vội vàng quét nhìn khuôn mặt của người thiếu niên, cảm thấy tuổi còn rất trẻ, hình như vẫn còn là học sinh.

Nhìn thấy người thiếu niên nhận lấy tấm danh thiếp, cô gái nở nụ cười xin lỗi và quay người rời đi, nhưng lần này thì cô ta lưu tâm hơn, vừa chú ý nhìn đường vừa bấm số điện thoại rồi để lên tai nghe chờ bắt máy, vội vàng men theo đường đi về phía trước.

Lâm Dật Phi nhìn lướt qua danh thiếp, hắn hơi sửng sốt. Nhìn thoáng qua bốn phía, thấy mọi người đã dời ánh mắt đi với đôi phần thất vọng, cuộc náo nhiệt đã hết, lúc công việc nhàn rỗi hiển nhiên đã thiếu đi một chủ đề để đốt cháy thời gian.

Điện thoại reng reng vang lên, Lâm Dật Phi nhìn số gọi đến bên trên màn hình, rồi nhìn cô gái đã đi mỗi lúc một xa một cái, khóe miệng hiện ra ý cười:



– Xin chào, tôi là Lâm Dật Phi.

Một giọng nữ truyền đến từ bên kia đầu dây, nhưng có thể nghe ra sự già dặn:

– Lâm tiên sinh, chào anh, rất mạo muội đã quấy rầy anh, tôi là Hứa Nghiên, phóng viên của đài phát thanh tỉnh.

Nhìn danh thiếp trong tay, Lâm Dật Phi cười:

– Có chuyện gì không?

– Chuyện là như vậy…

Đầu dây bên kia giọng cô gái không nhanh không chậm, thành thạo, nếu không phải còn đang nhìn bóng dáng vội vàng của cô ta, Lâm Dật Phi thật khó có thể tin là cô ta đang dùng tốc độ chạy chậm để nói chuyện:

– Đài phát thanh sắp xếp tôi đến phỏng vấn anh một chút về chuyện làm việc vì nghĩa ngày hôm qua, không biết anh có thời gian không?

Lâm Dật Phi cười khổ lắc đầu, mặc dù biết tin tức Ngô Vũ Thân nói là không sai, nhưng không ngờ cô Hứa Nghiên này lại đến nhanh như vậy:

– Tôi không có thời gian.

Không biết ma xui quỷ khiến như thế nào lại tòi ra một câu như vậy, Lâm Dật Phi cũng cảm thấy buồn cười, chuyên ngành báo chí hẳn là ngành đi phỏng vấn người khác, không ngờ có một ngày lại được nhận phỏng vấn thế này.

– Sẽ không mất nhiều thời gian của anh đâu.

Giọng nói của Hứa Nghiên vẫn rất từ tốn, nhã nhặn có thừa, không hổ là một chuyên gia:

– Tôi đã nhìn thấy thời khóa biểu của lớp hai khoa báo chí của các anh ở trên mạng rồi, buổi sáng hôm nay các anh có hai tiết lý luận truyền thông, 10h bắt đầu, buổi chiều không phải lên lớp. Đây là nhiệm vụ mà lãnh đạo cấp trên chỉ thị xuống, hi vọng anh có thể thông cảm một chút. Không biết bây giờ tiện hay đến chiều thì tiện cho anh hơn?

Lâm Dật Phi có chút đau đầu:

– Buổi chiều tôi còn có trận bóng rổ, buổi sáng còn phải đi học, cô xem…

– Tốt lắm, vậy thì buổi chiều ba rưỡi tôi đợi anh ở sân vận động Chiết Thanh.

Hứa Nghiên tuy nói rất hòa hoãn, nhưng không dễ có dư chỗ để từ chối, đầu bên kia dường như vang lên tiếng cười:

– Anh yên tâm, tiện thể tôi sẽ xem luôn tư thế oai hùng của anh trên sân bóng, cũng có thể tích lũy được nhiều tư liệu.

– Vậy cũng được.

Lâm Dật Phi có chút bất đắc dĩ đành phải đáp ứng, nhìn chằm chằm di động trên tay chỉ muốn quang quách nó đi.

– Cảm ơn sự hợp tác của anh.

Hứa Nghiêm hoàn toàn mang giọng điệu rất chuyên nghiệp, tuy lễ phép nhưng không có chút cảm tình gì trong đó. Có lẽ trong mắt cô ta, một học sinh nhận được một cuộc phỏng vấn hẳn là một chuyện cầu còn không được, sẽ vô cùng cao hứng, nhưng lại không ngờ rằng Lâm Dật Phi lại mang bộ dạng rất không tình nguyện.

Lâm Dật Phi buông điện thoại có chút sững sờ, hiện đại không hổ là thời đại của truyền thông, ngay cả việc mình học tiết gì cái cô Hứa Nghiên này cũng tra ra một cách rõ ràng, còn có cả Bách Lý Hùng, Lưu Minh Lý bao gồm cả Ngô Vũ Thân mà mình mới gặp mặt, người nào cũng điều tra đối phương một cách rõ ràng, xem ra mình cũng nên học hỏi thêm nhiều chút kinh nghiệm về phương diện này mới được.

Lâm Dật Phi nhận lấy tiền thừa mà cô nhân viên phục vụ kia trả lại, suy xét là trả lại cho Ngô Vũ Thân hay là dùng nó cho bữa ăn đêm luôn. Cho đến khi cô gái ở phía trước kia đã đi khuất hẳn, lúc này mới từ từ đi tiếp.

Tuy thời gian đến Chiết Thanh đã được mấy tuần, nhưng tản bộ trên đường phố như hôm nay thì mới là lần đầu. Khi đang hưởng thụ thời khắc an lành hiếm có, cầu cho điện thoại đừng reo, thì đột nhiên ánh mắt ngưng lại, dừng trên chiếc Sedan đậu bên con phố vắng vẻ phía đối diện.

Lâm Dật Phi đột nhiên nhắm hai mắt lại, hít vào một hơi thật sâu, rồi mới từ từ mở hai mắt ra nhìn về chiếc Sedan kia. Tuy là kính xe màu trà, người bình thường không nhìn rõ có người hay không, nhưng Lâm Dật Phi lại nhìn thấy rất rõ, hắn có chút thất vọng, trong xe không có một ai.

Nhìn biển số xem một chút, cậu thiếu niên lắc đầu, lẽ nào mình đã nhận lầm rồi? Không đâu, vừa rồi nhớ tới cảnh lúc trước Lâm Dật Phi bị đâm, hình dáng chiếc xe giống nhau như như đúc, nhưng biển số xe thì không hoàn toàn giống. Hắn chậm rãi đi về phía trước, đi đến trước chiếc Sedan, quay đầu nhìn một cái, Lâm Dật Phi thở dài, chiếc Sedan này hoàn toàn mới, phía đầu xe cũng không có dấu vết bị va đụng.

Bất đắc dĩ đi thẳng về phía trước, Lâm Dật Phi có chút hoang mang. Hiệu suất phá án ở nơi này thực sự rất thấp, thời gian cách lúc mình nằm viện đã gần ba tuần, vậy mà hai cảnh sát lấy khẩu cung kia cũng không có chút âm tín gì, làm cho mẹ Lâm oán giận một hồi, cha Lâm thì nói bỏ đi, an ủi mẹ Lâm rằng, tiểu Phi giữ được mạng xem như ông trời có mắt, về phần tay lái xe gây chuyện kia, đương nhiên sẽ chịu báo ứng của ông trời.

Cậu thiếu niên không tin về cách nói ông trời báo ứng, cậu chỉ biết nếu quan sai không thể phá án, vậy thì mình sẽ tự đứng ra giải quyết. Nói như thế nào thì thân phận mà hắn vẫn luôn dùng là của Lâm Dật Phi, tuy sẽ không thay cậu ta giải quyết chuyện tình cảm, nhưng ít nhất cũng giúp cậu ta giải quyết ân oán cá nhân!

Chỉ có điều đáng tiếc chính là, ngay lúc đó sự tình thật sự phát sinh quá nhanh, ý thức chỉ được trong một khoảng rất ngắn, cậu thiếu niên tuy thử qua vài lần, nhưng không thể nhớ lại trước đó đã xảy ra chuyện gì, bằng không cũng có thể có chút dấu vết để lại.

Cậu thiến niên đột nhiên dừng bước, một làn hương quen thuộc mơ hồ tỏa đến, trái tim lại nhảy lên kịch liệt rồi cậu quay đầu nhìn lại, nhìn thấy bóng dáng đó chui vào trong chiếc Sedan. Một người đàn ông thân hình không cao đóng cửa xe lại, sắc mặt có chút tái xanh, hai mắt nhìn mình một cái, sự lạnh lùng ẩn chứa bên trong.

Chiếc Sedan khởi động, âm thanh rất nhỏ, nhanh chóng chạy lướt qua người Lâm Dật Phi. Lâm Dật Phi nhíu mày nhăn mặt, xuyên qua cửa kính xe nhìn theo, chỉ nhìn thấy một khuôn mặt nghiêng, tuy cũng xem là mỹ mạo, nhưng hai mắt nhìn thẳng phía trước, không chút biểu cảm gì.

Chiếc Sedan cuối cùng biến mất trong tầm mắt, lúc này Lâm Dật Phi mới nhấc bước chân, tiếp tục đi về phía trước, khóe miệng không ngờ lại hiện ra nét cười lành lạnh, hiếm thấy.

Hắn đã biết, cái gì nên đến cuối cùng cũng sẽ đến, có lẽ không cần hắn phải cố đi tìm!​

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Tử Tại Đô Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook