Lãng Tử Tại Đô Thị

Chương 83: Góc tối

Tiểu Mặc

07/08/2016

Lâm Dật Phi vừa rồi đang nghĩ ngợi lý do không đi, thật không ngờ cái cô Tiếu Nguyệt Như này thay đổi như khí trời, lúc nắng thì làm cho người ta khó có thể nắm lấy, lúc này bị chụp mũ rồi, chỉ có thể cười khổ nói:

– Hình như không nhớ ra là việc gì, ăn bữa cơm nguyệt không tệ, Nguyệt…y tá Tiếu nấu cơm ngon hơn ở căn tin nhiều.

Tiếu Nguyệt Như nghe thấy hắn khích lệ chị, cũng nhịn không được liền đắc ý nói:

– Tất nhiên, ai mà cưới được chị tôi thì đúng là thiên đại phúc khí, tuy nhiên những người khác muốn nghĩ tới chị tôi, thì phải xem biểu hiện ra sao.

Tiếu Nguyệt Dung đỏ mặt, giơ tay véo em một cái:

– Mồm mép láu lỉnh!

Lâm Dật Phi vừa đưa ra đã là năm nghìn tệ, hơn nữa không cần trả, Tiếu Nguyệt Như đột nhiên phát hiện người này có lẽ không hư hỏng giống như mình nghĩ, ít nhất hắn vẫn còn tương đối trầm ổn, nếu gia cảnh không tệ, thì vẫn có thể suy xét.

Đây không thể nói là cô gái có lợi thế, cũng không thể nói cô không tin vào tình yêu gì đó, chỉ có điều từ nhỏ đã cực khổ, khiến cho cô nàng biết rằng, tình yêu chỉ là bóng bóng bảy màu trên sách vở, mặc dù đọc thì hay, lại không hề trải qua mưa gió, không có bánh mì làm cơ sở tình yêu, luông tái nhợt vô lực như vậy, cho dù Lâm Dật Phi không có tiền, nhưng phải thành công giống như bác sỹ Tần, cô cũng không muốn chị bị gả cho một người con trai cần chị phải nuôi.

Ba người lên đường 107, Lâm Dật Phi chủ động trả tiền vé cho ba người, để địa vị hắn trong lòng Tiếu Nguyệt Như được cao hơn một chút, chỉ là không có cơ hội nhường chỗ ngồi, đều phải đứng, bằng không thì Tiếu Nguyệt Như hơn phân nửa cũng có ấn tượng tốt.

Trên xe Tiếu Nguyệt Như như có chút ý, nếu không đứng ở giữa hai người, thì trở thành kỳ đà, khảo nghiệm sự chịu đựng của Lâm Dật Phi, thất vọng một chút vì phát hiện thấy Lâm Dật Phi dường như cũng không ngại, nhưng chị lại có chút thất vọng, Tiếu Nguyệt Như động lòng, tìm cơ hội, đi qua bên cạnh chị.

Lúc này phát hiện trên mặt chị có chút vui mừng, ánh mắt của chị hướng tới Lâm Dật Phi, trò truyện với hắn, cứ như là không có đứa em này bên cạnh, Tiếu Nguyệt Như có chút mất mát, cuối cùng cũng hiểu được lòng của chị, không khỏi hung tợn trợn mắt nhìn Lâm Dật Phi vài cái, trong lòng thầm nghĩ, không thể để cho hắn dễ dàng lấy được trái tim của chị, mặc dù cô chưa hề yêu ai, nhưng cũng đọc qua vài cuốn tiểu thuyết tình cảm, biết có một điểm rất quan trọng, người khác bình thường không biết quý trọng, điều này làm cho cô trong thời khắc này quyết định, nhất định phải làm cho Lâm Dật Phi biết rằng tình yêu của chị rất đáng quý.

Sau khi ba người vừa xuống xe, Tiếu Nguyệt Dung đưa bọn họ cùng đi chợ mua thức ăn, Lâm Dật Phi có nằm mơ cũng không ngờ là có một ngày, chính hắn đường đường một quan tiên phong mà phải đi làm việc này, chỉ có điều nhìn thấy chị em nhà họ Tiếu có vẻ quen đường, đành phải theo sát phía sau của hai người.

Hắn chỉ cần trả tiền, không hề chọn đồ ăn, về thành phần thuốc thì hắn có thể hiểu biết rất sâu, nhưng đối với loại đồ ăn sống này thì không am hiểu, thấy Tiếu Nguyệt Dung chỉ nhìn có thể phân biệt được rau còn tươi hay không, thịt có phải là thịt tươi hôm nay hay là thịt đông, Tiếu Nguyệt Như dở bản lĩnh cò kè mặc cả đúng là lư hỏa thuần thanh, không khỏi thán phục.

Ba người đồng tâm hiệp lực, cả ti này chức kia, kín mít không chút kẽ hở, cho dù Tiếu Nguyệt Như không mặc cả, có Lâm Dật Phi kiên cường làm hậu thuẫn cũng không phải lo, ba người tất bận cả nửa giờ, đã mua được đồ ăn của cả nhà trong một tuần, Tiếu Nguyệt Như không hề để cho chị trả tiền, Lâm Dật Phi không hề để ý, trả tiền đồ ăn trước, Tiếu Nguyệt Dung không từ chối được, nên cũng quen.

– Đưa hai mươi tệ cho tôi.

Tiếu Nguyệt Như đã nhìn thấy cũng đã mua kha khá rồi, giơ bàn tay mềm mại ra trước mặt Lâm Dật Phi.

Cô không phải là dùng từ vay mà là dùng từ đưa, để lại đường lui, nếu chẳng may Lâm Dật Phi có đòi tiền thì cũng có thể quỵt nợ, tuy nhiên cô cũng đã phát hiện ra Lâm Dật Phi cũng không keo kiệt, điều này làm cho cô càng thêm tin một đạo lý, khi yêu đương người con trai thường không tiếc tiền, cô lại không biết là quan tiên phong này của chúng ta xưa này rất hào phóng, chẳng bao giờ giống như cô tính toán chi li.

– Chuyện gì vậy? Em không xin chị.

Tiếu Nguyệt Dung bất mãn nói.

Tiếu Nguyệt Như lè lưỡi:

– Thật không dễ gì mà anh ta hào phóng một lần, nên cứ để cho anh ta hào phóng tới cùng đi.

Đi vào chợ, lúc ra chợ, trên tay có thêm bình rượu trắng:

– Em tặng cho ba đó.

– Không biết xấu hổ.

Tiếu Nguyệt Dung gắt cô một tiếng.

Tiếu Nguyệt Như dương dương đắc ý, không chút phật lòng, thấy Lâm Dật Phi hai tay đã cầm đầy đồ, lúc này mới hài lòng nói:

– Kết thúc công việc!

“Trên đời người không như ý, có đến tám chín phần”, những lời này đúng là không sai. Tiếu Nguyệt Dung vốn nghĩ rằng nhiều khó khăn trắc trở, cuối cùng có thể để cho Lâm Dật Phi nếm thử tay nghề của mình, cùng nhau ăn bữa cơm, em gái cũng không tẩy chay Lâm Dật Phi nữa, về nhà còn làm cho ba vui nữa, có thể nói là cực kỳ hiếm, nhưng không ngờ điện thoại của Lâm Dật Phi reo lên không đúng lúc.

Trong lòng Tiếu Nguyệt Dung có chút gì đó, nói đúng hơn là cảm giác bất an và mất mát, thấy Lâm Dật Phi bỏ điện thoại xuống, nhìn mình với vẻ mặt có lỗi, Tiếu Nguyệt Dung đành phải nói trước:

– Có việc? Anh cứ đi đi, cơm thì khi nào ăn cũng được.

– Vậy thì để hôm khác thưởng thức chút tay nghề của cô.

Lâm Dật Phi rất cảm tạ Tiếu Nguyệt Dung săn sóc, có những người mà bạn với cô ấy ở cùng nhau, không có kỷ niệm đẹp, chỉ có lòng yên tĩnh và cảm giác bình yên, y tá Tiếu chính là loại người này.

Tiếu Nguyệt Như thấy chị ngẩn người nhìn theo bóng lưng của Lâm Dật Phi, hai tay nặng chĩu những món đồ vừa mới mua trong cơn buồn bực của chính mình, than thở một câu:

– Thật là cái khung to, bao nhiêu người muốn tới nhà chúng ta ăn cơm, chị không cho, có việc mà không thể lui lại sao?

– Em thôi đi.

Tiếu Nguyệt Dung đã ý thức được chính mình thất thó, cũng biết là em chỉ hạ thấp người khác để an ủi mình, đưa một nửa đồ trên tay cho em, cười nói:

– Xem tính toán của em kìa, rốt cục thì gậy ông đập lưng ông à nha, thật là nặng.

– Còn không phải à.

Tiếu Nguyệt Như đầy bụng tức:

– Sao mà nặng vậy chứ, cũng không giúp chúng ta mang lên, một chút phong độ cũng không có, em chắc chắn là bác sỹ Tần cho dù là có người bệnh đến cấp cứu, cũng phải mang đồ này lên cho chị em mình rồi mới tính.

– Còn không phải là tự em hại mình à.

Tiếu Nguyệt Dung ngẩng đầu nhìn lên lầu, cũng có chút đau đầu:

– Em cũng phải tính tìm một người trả tiền miễn phí rồi, Nguyệt Như, không phải chị nói em, ở trường học nhất định không được làm kiểu này, rất nhiều người xum xoe bên em đều là có mục đích cả đó, còn nữa, bác sỹ Tần cũng không tệ, nhưng sau này em không nên tùy tiện giới thiệu c ho chị, loạn giật dây, còn nữa dù thế nào ũng không được nói là bỏ lại người bệnh cấp cứu, câu nói đó rất vô trách nhiệm đó.

Cô ấy là một người chị, những lời dạy dỗ này cũng không nên nói nhiều, dù sao thì em gái cũng là một cô gái đã lớn, có quyền tự do, cô trông Nguyệt Như lớn lên đấy, nhiệm vụ quản giáo và quan tâm em tất nhiên là trách nhiệm và nghĩa vụ của cô, đừng thấy tính cách của cô dịu dàng yếu ớt, trên phương diện tình cảm không hề yếu ớt ướt át. Chỉ là một câu từ chối, từ trước tới giờ chưa bao giờ để bác sỹ Tần có một chút hiểu lầm.

Chỉ có điều tuy rằng cô có thể kiên quyết từ chối, nhưng bác sỹ Tần cũng chỉ giả bộ tin lý do của cô, bám riết không chịu tha, cô cũng chỉ có thể giả bộ không biết dụng ý của bác sỹ Tần, không có cách nói nào nữa, người ta chỉ hẹn như giữa những người đồng nghiệp, cũng không biểu hiện cái gì khác, cô không thể đến quan hệ bình thường giữa hai người đồng nghiệp mà cũng tuyệt giao.

– Em chỉ là rút ra một cái tương tự, không cần lo lắng như vậy, người đó cũng xum xoe chị.

Tiếu Nguyệt Như khóe miệng khẽ cười giảo hoạt:

– Chị cũng phải cẩn thận, tuy chị yên tâm, em chỉ là kiểm tra xem hắn có đủ tư cách làm bạn trai chị hay không thôi, nếu đủ tư cách, lần sau sẽ không như vậy nữa, để tránh làm cho chị phải lo lắng và đau lòng!

Tiếu Nguyệt Dung thò tay ra đánh cô, chỉ có thể phun một cái:

– Không đứng đắn gì cả, hắn là bạn thân của chị, không phải như em nghĩ đâu.

Tiếu Nguyệt Như cười hì hì:

– Em nghĩ là loại gì?

Nhìn chị đỏ bừng cả khuôn mặt, biết chị da mặt mỏng, vừa cười vừa nói:

– Chị yên tâm, sau khi em kiểm tra hắn, bước đầu có tư cách theo đuổi chị, đúng rồi, hắn tên là gì, em chỉ nghe thấy chị gọi Dật Phi, Dật Phi? A, sao mà thấy quen tai thế nhỉ, không phải là cái người đó trong trường mình chứ?

Tiếu Nguyệt Như sắc mặt có chút khác thường, muốn nói cái gì đó, rốt cục không nói nữa.

– Người nào trong trường em?

Tiếu Nguyệt Dung hỏi có chút kỳ lạ.

– Không có gì.

Tiếu Nguyệt Như hì hì cười nói:

– Tên có chút phóng khoáng đặc sắc, tuy nhiên thật nhiều người có tên này, đúng rồi, chị, thật sự, hắn họ gì?

– Anh ta họ Lâm.



Tiểu Nguyệt Dung đẩy cửa cầu thang, đi lên lầu, không nhìn thấy sắc mặt em có chút khó coi.

– Sao thế, mau lên lầu, em xách mấy thứ đó không mệt à?

Không nghe thấy em trả lời, quay đầu nhìn lại.​

– Không có gì, chỉ là vừa nghĩ tới chuyện phải leo cầu thang, khổ hơn so với quân sự, đúng rồi, chị nói Lâm Dật Phi này là trong khoa nào thế?

Tiếu Nguyệt Như giả bộ làm lơ cẩu hỏi, đi lên theo.

Hành lang có chút âm u, Tiếu Nguyệt Dung cũng không hề phát hiện được em có chút khác thường, cười nói:

– Khoa tân văn, không cùng chuyên môn với em, cũng khó trách em chưa nhìn qua anh ta, chậm một chút, cẩn thận đỉnh đầu.

Nhìn chị nhẹ nhàng bước đi, Tiếu Nguyệt Như cuối cùng cũng nuốt lại câu nói mà cô muốn nói vào trong bụng, bây giờ ngày ngày cô không phải là tập huấn thì là đọc sách, nhưng tin đồn trong phòng thì ít nhiều cũng lọt vào tai nàng.

“Lâm Dật Phi? Chẳng lẽ người này chính là người mà các chị em trong phòng hay bàn luận về hắn? Khoa tân văn không có hai Lâm Dật Phi chứ?” Tiếu Nguyệt Như thầm nói trong lòng, ấn tượng tốt đẹp vừa rồi đối với Lâm Dật Phi đột nhiên biến mất không dấu vết.

Cô rất ít tham gia thảo luận với các chị em trong phòng, càng biết là các cô ấy rảnh chuyện nên hay thảo luận người nào đẹp trai người nào khốc. Đi đâu có thể mua được đồ trang điểm thì đúng là dại trai, suy nghĩ bây giờ của cô chính là mau mau tốt nghiệp, sau đó tìm công việc tốt, chị và ba sẽ không phải cực khổ nữa, nhưng cái này không thể giúp cô che lại lỗ tai của mình.

Đương nhiên là cô đã nghe nói qua về Lâm Dật Phi, gần đây nhất ồn áo huyên náo Chiết Thanh, nhưng cô có nằm mơ cũng không nghĩ là có một ngày,người nam sinh không có chút ấn tượng tốt đẹp nào lại có thể đứng trước mặt của mình!

Trong mắt của Tiếu Nguyệt Như, có tai tiếng này không phải là đồ tốt đẹp gì, một người đàn ông chân chính ưu tú phải có chiều sâu, đáng tiếc đến nay, cô dường như chưa phát hiện được người nào như vậy trong số bạn học của mình.

Huấn luyện quân sự rất buồn tẻ, Tiếu Nguyệt Như nhất quyết cho là như thế, cũng phát hiện ra nhiều ánh mắt của nam sinh nhìn nữ sinh, cố ý có , không có có định cũng có, lúc này chủ động tiền gần mình, giống như cái loại như Lâm Dật Phi ở thư viện, Tiếu Nguyệt Như bình thường thì trực tiếp gạt đi, đây cũng là nguyên nhân khiến cô không có hảo cảm với Lâm Dật Phi.

Vì giảm bớt gánh nặng cho gia đình, cô ghi danh vào đại học trong thành phố, cũng may Chiết Thanh cũng rất nổi tiếng. Điều này đối với Tiếu Nguyệt Như mà nói, không thể không nói là chuyện tốt, nhưng khi thấy cái áp lực lâu năm của sinh viên, sau khi vào đại học sẽ lộ nguyên hình, cô cảm thấy bọn họ rất vô tri, cũng cảm thấy bọn họ rất bi ai, tuy rằng cô nghèo khó, nhưng cảm thấy rất may mắn, vì có một người chị tốt, cũng là bởi vì như vậy, cô càng thêm không để cho Lâm Dật Phi này, tiếp cận chị, nếu có cơ hộ, nhất định phải tìm hắn nói cho rõ ràng, Tiếu Nguyệt Như âm thầm hạ quyết tâm.

Đi ở phía trước nên Tiếu Nguyệt Dung cũng không biết em mình đang có tâm trạng phức tạp, hôm nay tâm trạng của cô tót, thứ cầm trong tay cũng không nhằm nhò gì, lại nhẹ nhàng ca lên ca khúc yêu thích, a khúc đã có chút xưa, vì cô bận việc nên không có thời gian đi học ca khúc mới.

Mặc dù chỉ là làn điệu, Tiếu Nguyệt Như nghe được, lại càng thêm lo lắng, bởi vì cô biết lời bài hát là cái gì.

Tình yêu của em anh có biết không?

Tình yêu của em cho anh sâu như biển.

Trừ anh ra ai em cũng không yêu.

Đời này kiếp này vĩnh viễn không rời xa nhau….

Lúc Lâm Dật Phi nhìn thấy Bách Lý Băng từ xa, đèn đường vừa lên, cô gái đứng dưới ánh đèn, đèn đường dường như mất đi ánh sáng, Bách Lý Băng đang nghển cổ nhìn xung quanh, tìm kiếm bóng dáng của Lâm Dật Phi.

Yên lặng nhìn cô một lúc lâu, Lâm Dật Phi chậm rãi bước ra từ góc tối, tới trước mặt của Bách Lý Băng:

– Chuyện gì vậy?

Bách Lý Băng hoảng hốt, nhìn rõ ràng lại là Lâm Dật Phi, vỗ ngực vài cái, cố tình kinh hãi nói:

– Ôi trời, anh từ đâu bước ra thế, em cứ tìm mãi, chẳng phát hiện ra anh gì cả.

Lâm Dật Phi cười cười:

– Em chỉ nhìn tới chỗ sáng, đương nhiên sẽ không nhìn thấy rất nhiều thứ.

– Nói như vậy thì anh không nhìn thấy ánh sáng à.

Bách Lý Băng cười nói, giơ tay ra:

– Vé xem phim hôm nay, tám giờ đấy, người bận rộn có thời gian chứ.

– Đồn trưởng Cổ đưa à?

Lâm Dật Phi hỏi.

Bách Lý Băng gật gật đầu:

– Có lẽ là thế, lúc lái xe Lưu đưa cho, em cũng chưa hỏi, tuy nhiên ngoại trừ Đồn trưởng Cổ ra, em biết lái xe Lưu sẽ không tốt bụng mà lãng phí tiền mua vé xem phim tặng cho em.

Giơ tay tự nhiên kéo cánh tay của Lâm Dật Phi:

– Rạp chiếu phim cũng không xa, chúng ta đi thôi.

Lâm Dật Phi gật gật đầu, cũng không nói gì thêm.

– Buổi chiều đã làm gì thế.

Bách Lý Băng tìm lời mà nói:

– Nghe nói có một cô phóng viên xinh đẹp phỏng vấn anh? Có phải là anh đã mời người ta đi ăn cơm.

– Sao em biết?

Lâm Dật Phi có chút ngạc nhiên, đột nhiên cười nói:

– Câu trước nói chính xác, câu sau thì sai bét, không phải là anh mời người ta đi ăn cơm, là người khác mời anh ăn cơm.

– Bảnh chọe, chỉ có em xem anh là bảo bối thôi, anh cho rằng người khác sẽ chủ động mời anh đi ăn cơm à, cho xin ạ, đừng có dày mặt như thế chứ.

Bách Lý Băng hé miệng cười nói:

– Hành tung mỗi ngày của anh ở trong trường, không cần tới em giám sát.

Nhìn xa xăm trên phố, vài ba đám người, Bách Lý Băng cười nói:

– Chỉ cần lên forum Chiết Thanh tìm một cái, là tìm ra ngay, đúng rồi Dật Phi, phóng viên phỏng vấn anh làm gì, điều kỳ quái nhất trên forum chính là nói phỏng vấn anh kinh nghiệm tán gái, buồn cười chết em rồi.

Bách Lý Băng cười ngả nghiêng, một lúc sau mới nói tiếp:

– Nhưng mà em nghĩ là có lẽ là do chuyện buổi sáng, sự việc này trong đài truyền hình chỉ nói sơ lước qua, nhiều nhất chỉ là một câu, dù sao thì cũng ảnh hưởng không tốt.

– Cũng gần như là vậy.

Lâm Dật Phi lắc đầu:

– Cũng chỉ là người tốt việc tốt, thì liên quan tới chuyện kia, Đồn trưởng Cổ nói phỏng vấn, bây giờ anh học điển hình tiên phong, chuyện tốt đều là do một mình anh làm rồi.

– Bảnh chọe.

Bách Lý Băng và Lâm Dật Phi cứ hi hi ha ha trên đường tới rạp chiếu phim, tìm được chỗ ngồi, nhìn bốn phía xung quanh một cái, đều là đôi cặp, xì xào tán tỉnh, trước mặt cũng có người chẳng kiêng nể gì, Bách Lý Băng có chút đỏ mặt, lại có chút chờ đợi mà nhìn thoáng qua Lâm Dật Phi, Lâm Dật Phi ngồi bên cạnh cứ như là khúc gỗ, không khỏi cắn cắn môi, liếc nhìn hắn một cái, Lâm Dật Phi làm ra vẻ không nhìn thấy gì.

Không bao lâu thì tắt đèn, trừ ánh sáng từ màn hình, chỗ khác đều mông lung chẳng thấy rõ thứ gì, cơ hội dành chotình nhân, không phải tình nhân, một số người khát vọng trở thành tình nhân , muốn không làm càn cũng không nhịn được mượn cơ hội tỏ vẻ thân thiết và thiện cảm, đã làm càn lại keo như sơn, hận không thể hòa tan vào thân thể của đối phương, đối với tình nhân mà nói, phim diễn cái gì thì rất ít người chú ý, ý nghĩa của việc mua vé xem chính là cái bầu không khí trong rạp kia.

Bách Lý Băng khẽ tựa đầu vào vai của Lâm Dật Phi, nhìn trên màn ảnh bóng người đi qua đi lại, cũng không có chú ý tới nội dung của vở kịch như thế nào, Lâm Dật Phi lại xem với vẻ rất thú vị, chỉ một lát sau, cảm thấy bên vai có chút nằng nặng, đưa mắt nhìn lại, không ngờ thấy Bách Lý Băng đang ngủ trên vai mình.

Lâm Dật Phi cười khổ một tiếng, cẩn thận cởi áo khoác ra, đắp lên người cho Bách Lý Băng, nhưng không hề biết ánh mắt cô đang vụng trộm hé nhìn, nhìn chăm chú vào từng cử chỉ của hắn, thấy sau khi hắn đắp áo lên cho mình rồi lại chẳng có động tĩnh gì, trong lòng có chút thất vọng, nhắm mắt lại, yên lặng cảm thụ hơi ấm của người yêu bên cạnh.

Bộ phim chiếu được nửa tiếng, đối với cá trong nồi nóng thì đó là khoảng thời gian khá dài, nhưng đối với đôi tình nhân mà nói thì lại quá ngắn, điều này lại một lần nữa chứng minh thuyết tương đối, sau khi hết phim, từng đôi từng cặp ôm nhau đi ra khỏi rạp bình luận về nội dung bộ phim thì ít, bàn bạc về việc của đêm nay và ngày mai như thế nào thì nhiều.

– Bộ phim vừa rồi ra sao?



Bách Lý Băng cảm thấy tối nay Lâm Dật Phi có chút trầm mặc, đành phải tự tìm đề tài

– Rất hay, nhưng mà hình như em không hề xem.

Lâm Dật Phi cười nói, nội dung bộ phim hắn xem vô cùng có cảm xúc, tuy nhiên hơi bị khoa học viễn tưởng, bing bing pằng pằng, hắn nghĩ là Bách Lý Băng không có hứng thú nên mới ngủ đây mà.

– Sao anh biết em không xem?

Bách Lý Băng cười nói:

– Là nói về trách nhiệm của người hiện đại với Địa Cầu, kết quả đã thành công.

Lâm Dật Phi cười cười nói:

– Xem ra nhiệm vụ giữ gìn hòa bình thế giới đều đè lên người anh ta, thật vất vả.

– Có gì mà vất vả.

Bách Lý Băng cười nói:

– Chỉ là do đạo diễn biên kịch thôi, đề tài rất vĩ đại, sáng ý rất gay go, hoàn toàn dựa vào kỹ năng đặc biệt đẹp mắt hấp dẫn, anh xem tất cả nhân vật, đều đối đầu với nhân vật chính, phản đối cách nhìn của y, em cũng không hiểu tại sao anh ta vẫn còn muốn cứu Địa Cầu? Sao không để cho địa cầu bị hủy diệt luôn đi.

– Cách nói này của em hình như không phù hợp với tên phim, không phải là mọi người đều phản đối anh ta, ít nhất còn có một nhân vật chính nữ không rời nửa bước.

Lâm Dật Phi cười nói:

– Bằng không thì anh thấy nhân vật chính cũng không đủ lòng kiên trì.​

Bách Lý Băng gật gật đầu:

– Nếu nhân vật nữ chính mà cũng phản đối thì rạp chiếu phim cũng phải đóng cửa rồi, xem ra trong bộ phim nay nhân vật chính nhuộm đẫm vĩ đại nhưng thật ra thì là khoa trương miêu tả sức mạnh của tình yêu mới là chủ đề chính, tuy nhiên diễn rất gay go, em cảm thấy cũng không tệ mà, nếu có một ngày anh cũng đi cứu vớt Địa Cầu, em cũng sẽ giống như nhân vật nữ chính, sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ anh.

Tuy là cô thản nhiên nói cười, nhưng ai cũng có thể nghe ra giọng điệu kiên định của cô.

Lâm Dật Phi trầm mặc một lúc lâu sau mới nói:

– Nếu một ngày nào đó anh vượt qua thời gian tới một niên đại khác thì sao?

– Còn có chuyện tốt như vậy à?

Bách Lý Băng mỉm cười, một cơn gió thổi qua, cảm giác có chút mát mẻ, lôi kéo ao:

– Anh có thể thông báo trước cho em một tiếng.

– Làm gì?

Lâm Dật Phi khó hiểu hỏi.

– Em sẽ cho hết mấy trăm kỳ xổ số phúc lợi, xổ số thể thao, lịch sử thị trường chứng khoán mỗi năm đều lưu vào máy tính, chúng ta không phải là sẽ phát đạt sao?

Bách Lý Băng hào hứng bừng bừng nói.

– Nơi đó có lẽ sẽ không tốt đẹp như em nói, sau khi xuyên thời gian có lẽ sẽ không có người thân của em, không có bạn bè của em, hoặc là không có bất kỳ thứ gì hiện đại, thậm chí chiến loạn liên tục, nói ví dụ như thời Nam Tống?

Lâm Dật Phi chậm rãi nói.

Bách Lý Băng rốt cục cũng hơi do dự, rất nghiêm túc suy tư một lúc lâu, ngẩng đầu nhìn Lâm Dật Phi nói:

– Nơi đó có anh không? Chỉ cần có anh, ở đâu em cũng sẽ không thấy cô đơn.

Lâm Dật Phi cũng ngắm nhìn cô, phát hiện cô không hề có chút lảng tránh, rốt cục mỉm cười:

– Đương nhiên là có anh rồi, không có anh, chẳng những em cảm thấy cô quạnh, rất nhiều người sẽ cảm thấy bị thiếu đi thứ gì đó.

Bách Lý Băng đấm nhẹ cho hắn một cái:

– Bảnh chọe! Chẳng hề ngại ngùng, cứ y như là anh hùng ấy, em cũng không muốn cả ngày lo lắng đề phòng thấy anh đi khắp nơi làm anh hùng.

Sắc mặt Lâm Dật Phi đột nhiên trầm lại, có chút nặng nề.

Bách Lý Băng thấp thỏm trong lòng:

– Vừa rồi em chỉ là nói thôi mà, nếu quả thật anh thích làm anh hùng, em sẽ không bao giờ ngăn cản anh, chỉ có điều anh nhất định phải nhớ mang theo em đi.

Lâm Dật Phi gật gật đầu:

– Hình như phía trước có chuyện gì xảy ra, có người kêu cứu.

Bách Lý Băng kinh ngạc, nhìn tứ phía, phát hiện trên đường người qua lại có chút thưa thớt, hai người vô tình càng đi càng lệch, nghiêng tai lắng nghe, không ngờ thật sự đã nghe được tiếng người trong hẻm nhỏ, chỉ có điều vô cùng nhỏ, có có thể nghe:

– Đi xem xem?

Lâm Dật Phi gật gật đầu, giơ tay kéo bàn tay của Bách Lý Băng lại, chỉ một dãy, hai người đã tới đầu ngõ, lúc này Bách Lý Băng có chút giật mình nhìn người thiếu niên bên cạnh, cô có cảm giác tự mình không hề dùng lực, chỉ có điều cảm thấy một lực truyền tới từ tay, cả người bay lên nhẹ như chim én.

Chỉ một khắc sau, bọn họ đã đứng bên cạnh vài người, Bách Lý Băng vốn có chút bận tâm, lực truyền tới từ bàn tay kia làm cho cô đột nhiên cảm thấy tràn đầy dũng khí, cô xích lại gần Lâm Dật Phi, biết được đây chính là điều duy nhất để cho cô tín nhiệm nương tựa, lúc này cô sung mãn tin tưởng, cảm thấy không cần nói nữa chỉ cần đối mặt với bọn cướp, cho dù là thật sự phải đổi mặt với thiên binh vạn mã, người bên cạnh cũng nhất định sẽ bảo hộ chu toàn cho cô.

Từ chỗ sáng đột nhiên tới góc tối, mắt có chút nhiều chưa thích ứng được, Bách Lý Băng híp mắt lại, rốt cục phát hiện trước mắt có năm người, có lẽ là một đôi tình nhân gặp phải ba kẻ cướp.

Nhìn thấy tình cảnh trước mắt, Bách Lý Băng đột nhiên cảm thấy khó có thể ngăn chặn sự phẫn nộ, nhớ rõ lúc nãy Lâm Dật Phi đã từng nói, em chỉ thấy chố sáng, đương nhiên sẽ xem nhẹ nhiều chuyện, cô chưa từng nghĩ tới việc nhìn vào góc tối mỗi ngày đều sẽ làm cho cô không thể tưởng tượng được sự tình xảy ra.

Một người con trai quỳ trên mặt đất, cũng không bị trói, không dám nhúc nhích, bởi vì trước mặt có một thanh dao chói lọi, tuy nhiên cách vô cùng gần, nhưng làm cho anh ta mất đi dũng khí, trơ mắt nhìn bạn gái liều mạng giãy dụa, lại giống như con rùa rụt đầu vào trong mai.

Áo của cô gái đó đã bị xé rách, quàn cũng bị cởi ra một nửa, lộ ra một mảng trắng, một người đang luống cuống cởi quần của chính mình.

Người bên cạnh lấy hai tay ôm thật chặt cái đó của cô gái, đè cô gái ép vào tường, miệng vẫn không quên châm chọc khiêu khích:

– Đây cũng không phải là lần đầu tiên mày làm chuyện này, gấp gáp gì chứ.

Người cởi quần kia không ngừng cười ha hả, dùng sức vỗ mạnh vào mông người cô gái đó:

– Cô nàng này đúng giờ, ông già này một lúc….

Đằng sau nói cái gì thì người khác vĩnh viễn cũng không thể biết, người kia một tay đỡ cái đó của chính mình, muốn đâm nhanh thẳng vào chỗ bức tường kia, nhưng hoảng sợ phát hiện cổ mình bị xiết chặt, liền vùng người đẩy ra.

Cái loại cảm giác này khiến y cảm thấy thoải mái nhất từ trước tới nay, cũng là lần cuối cùng, đột nhiên cảm giác phía sau lưng đụng phải cái gì đó, rất nhỏ, một tiếng nổ vang trong đầu, trước mắt tối sầm, không còn bất cứ cảm giác gì nữa!

Cái vị đang ôm lấy cô gái kia đang chuẩn bị thưởng thức trò hay, lại cảm thấy bị hoa mắt, ngay sau đó đồng bọn đã bị tống thật mạnh vào tường, lúc ngã xuống, giống y như đống bùn lầy!

Cái gã đang ôm cô gái kia phản ứng cực kì nhanh, gầm lên một tiếng giận dữ rồi buông cô ta ra, chưa kịp rút dao đã đánh một quyền vào mặt cậu thiếu niên.

Cô gái kia đang vùng vẫy, đột nhiên mất đi trọng tâm, nặng nề ngã xuống đất. Cuối cùng cái người cầm dao đứng ở phía xa cũng có phản ứng nhưng không xông lên đánh gọng kìm mà lại quay đầu bỏ chạy thục mạng về phía đầu hẻm. Cái người ra quyền nghe thấy tiếng bước chân đều đều trong ngõ, cảm thấy rất kì quái, nhìn thấy bóng dáng của đồng bọn thì trong lòng lạnh lẽo.

Bách Lý Băng thấy người đàn ông đang quỳ trên mặt đất bỗng nhiên đứng dậy lao về phía mình thì tránh sang một bên theo bản năng. Người kia chạy ra khỏi con hẻm với tốc độ trăm mét, biến mất một cách nhanh chóng. Lúc này Bách Lý Băng mới biết hóa ra là gã đang chạy thoát thân, đau lòng không thôi, loại đàn ông như thế này thì tốt nhất là chết đi.

“Răng rắc”, một tiếng vang lên, cái người ra quyền kia cảm thấy dường như là đụng phải miếng sắt vậy, xương ngón tay trong khoảnh khắc đó cảm giác như đã bị nát hết. Lâm Dật Phi hừ lạnh một tiếng nhưng ánh mắt hiện lên vẻ kinh ngạc, người này có luyện võ công, hơn nữa cũng không tồi.

Có thể được Lâm Dật Phi khen là được ở thời này thì có thể tính là hai người nhưng nếu gặp phải Lâm Dật Phi thì cũng chỉ có xui xẻo mà thôi.

Lâm Dật Phi đã động sát cơ là không do dự nữa, giơ tay vỗ một cái vào giữa đỉnh đầu của người kia.

Người kia nhìn thấy hắn ra tay cũng muốn cản lại nhưng cánh tay dùng toàn lực vẫn không đụng tới.​

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Tử Tại Đô Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook