Lãng Tử Tại Đô Thị

Chương 142: Bố cục

Tiểu Mặc

10/03/2018

Diêu Lục thấy hắn coi thường lão đại, lại đánh ngã anh năm, sớm bản thân đã kềm nén không được nữa. Giống như lời Lâm Dật Phi nói, nghĩ quá ít, cũng không suy xét nếu Lâm Dật Phi đã dễ dàng đánh gục Cam Ngũ, thì liệu mình xông lên có vô nghĩa hay không? Y rống lên một tiếng, xuyên lên trước từ phía sau Đinh lão đại, cầm một con dao rựa sớm đã rút ra bổ tới, hét lên dữ dội, chém một nhát lên đầu của Lâm Dật Phi.

Mấy anh em bọn chúng không nghi ngờ đều là những kẻ lợi hại, tuyệt không phải là thứ mà đám lưu manh du côn tầm thường có thể so sánh. Kinh nghiệm giết người được hun đúc bao năm nay không thể nói là không phong phú, biết rõ kỹ năng giả gì đó chỉ là lãng phí thời gian. Sức mạnh của đường dao này được chém theo đường thẳng, đủ để bổ toác cái đầu của hắn ra!

Trong bóng đêm, một đao kia lóe lên thứ ánh sáng lành lạnh, khiến người ta nhìn thấy phải run sợ. Nhưng Lâm Dật Phi đến nhìn cũng không thèm nhìn, ra một quyền đánh tới. Vốn cánh tay của Diêu Lục, cộng thêm con dao dài một thước, tuyệt đối sẽ dài hơn nhiều so với cánh tay của Lâm Dật Phi, chỉ có điều không biết thế nào, một quyền của Lâm Dật Phi đã xuất sau mà đến trước, đánh mạnh và mặt Diêu Lục!

Diêu Lục còn chưa kịp kêu một tiếng, thì con dao rựa đã phóng lên không trung, còn người thì bay ra xa. Máu tươi phun ra đầm đìa trên không, trong bóng đêm nhuộm cả lũ thành màu đỏ sậm.

Đợi cho Diêu Lục ngã mạnh xuống, thanh đao kia cũng mới rơi xuống đất, kêu “Keng” một tiếng. Nhìn thấy Diêu Lục nằm ngửa mặt lên trời, cả khuôn mặt giống như quả hồng nát bét, mũi như bị lún vào trong, lưỡi lê của Đinh lão đại cũng không khỏi run lên bần bật.

– Hừm, y cũng không tin.

Lâm Dật Phi nhìn nắm tay, bên trên sạch sẽ, không một vết máu:

– Hai người bọn bay có ai không tin nữa không?

Đinh lão đại và Chiến Thương liếc mắt nhìn nhau, đều nhìn ra sự hoảng sợ trong mắt đối phương. Bọn chúng không rõ tên Lâm Dật Phi này tại sao lại có võ công kinh thế hãi tục như vậy, chỉ có điều nhìn từ hai phát ra tay của hắn, cho dù hai người liên thủ, tuyệt đối cũng không thể kiên trì được mấy chiêu. Lại nghĩ đến kiểu chết của ba người Dương Tam, trong lòng Đinh lão đại run lạnh, biết người này tuyệt đối sẽ không ngại giết người!

Sống kiếp sống sát thủ nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên gã cảm thấy cái chết cách mình không ngờ lại gần như thế!

Bởi vì cái gọi là không có núi cao không hiện rõ được đất bằng, lão Đinh và Thương Chiến trước khi chưa gặp Lâm Dật Phi, thì luôn cho rằng cho dù không phải là đệ nhất thiên hạ, thì trên thế giới này cũng rất ít người có thể là đối thủ của hai người họ. Nhưng giống như con ếch dưới đáy giếng đột nhiên nhảy lên trên mặt đất, khi phát hiện không trung không còn là chu vi hơn 1/3m, thì sự kinh hãi, uể oải trong lòng không thể nghi ngờ là không cần nói cũng biết.

– Mày có gan giết bọn tao.

Lão Đinh nói ra câu này, đột nhiên phát hiện mình tại sao lại biến thành ủ rũ như vậy. Lẽ nào chỉ là bởi vì tên Lâm Dật Phi trước mắt này khiến người ta cảm thấy, không phải là thứ mà sức người có thể ngăn cản được? Chả trách lúc trước mấy người anh em của gã chết đều mang vẻ mặt kinh hãi, tâm tình của bọn họ lúc đó hơn phân nửa cũng giống như gã lúc này.

– Tôi có gan hay không không phải chuyện các ông cần quan tâm.

Lâm Dật Phi thản nhiên nói:

– Đơn giản là loại người như ông không xứng!

– Mày đừng có ngông cuồng.

Lão Đinh khàn giọng kêu lên, thanh âm đã trở nên khàn đặc:

– Ai chết vào tay ai còn chưa biết!

Trong lúc đó thiếu niên có chút

– Tôi ngông cuồng? Tôi chỉ hi vọng thực sự có người xứng để đọ với tôi mấy chiêu, chỉ tiếc, tâm tư của các ông dùng nhiều võ học, bớt ti tiện đi một chút, thì nói không chừng sau tám mười năm nữa, còn có thể khiến tôi tôn trọng chút xíu.

Lão Đinh bị bô kích, nhưng lại cảm thấy lời hắn nói một chút cũng không sai. Nắm đấm của người nào rắn hơn, thì đạo lý hiển nhiên nghiêng về người đó. Trước mắt Lâm Dật Phi có ưu thế tuyệt đối, hắn nói gì người khác chỉ có thân phận lắng nghe, chứ không có thực lực phản bác. Lâm Dật Phi đột nhiên nói:

– Tuy nhiên tôi muốn hỏi các ông một chuyện.

– Chuyện gì?

Lão Đinh lạnh lùng nói, không chịu lép vế, cảm thấy Thương Chiến bên cạnh kéo vạt áo của gã, trong lòng khẽ động, biết ý của đồng bọn là trước mắt kéo dài thời gian, chờ đợi thời cơ.

– Uông Tử Hào tại sao nhất định muốn đẩy tôi vào chỗ chết?Lâm Dật Phi chậm rãi nói:

– Còn nữa, tại sao các người nhất định cho rằng thứ đó trong tay tôi.

– Số hàng đó?

Lão Đinh bỗng nhiên sửng sốt:

– Nhóc con, mày giả bộ gì hả. Uông Tử Hào đã nói, mấy tháng trước, mày lén đột nhập vào nhà cậu ta, cuốn sạch những thứ mà Dương Tam mang tới. Nếu như vậy, mày làm sao có thể không biết số hàng đó rốt cuộc là gì?

Ánh mắt của Lâm Dật Phi chớp động, dường như đang suy nghĩ cái gì đó. Đột nhiên hắn cười rộ lên:

– Cuối cùng tôi đã rõ tại sao Uông Tử Hào muốn các ông đến tìm tôi.

Lão Đinh khẽ rùng mình:

– Vì sao?

– Cái khác thì tôi không rõ, nhưng có một điều mà tôi tôi biết rằng.

Khóe miệng Lâm Dật Phi nhếch lên nụ cười mà người ta khó nắm bắt được:

– Hắn tuyệt đối không phải có hảo tâm muốn báo thù thay mấy người anh em của ông, mà chẳng qua muốn mượn tay của tôi.

Hắn hơi dừng lại:

– Giết mấy người các ông để giệt khẩu.



Lão Đinh chấn động toàn thân, chưa kịp nói gì thì Lâm Dật Phi đã tiếp:

– Hắn sớm đã biết thủ đoạn của tôi, nếu đã biết hàng trong tay tôi, nhưng lại kề cà không tìm tôi, hắn nghi kỵ gì các ông hẳn là biết rõ. Nhưng hắn vẫn cần cho các ông một câu trả lời thỏa đáng, cho nên phương pháp tốt nhất…

Hắn cười lạnh hai tiếng, nhưng lại không nói ra câu cuối. Rõ ràng cho rằng kết cục này đã rõ như ban ngày, không cần hắn nói nhiều.

Lão Đinh nắm chặt lưỡi lê trong tay, chỉ muốn đâm thủng óc tến Uông Tử Hào kia. Còn chưa đợi gã nghĩ nhiều, ánh mắt Lâm Dật Phi đã trở nên lạnh như băng:

– Tuy nhiên nếu các người đã đến, thì tôi không thể khiến Uông Tử Hào thất vọng được. Tất cả lưu lại đi.

Lời hắn vừa nói xong, thì đột nhiên cơ thể tiến lên, một chưởng đánh vào cánh tay của lão Đinh. Lão Đinh không kịp nghĩ nhiều, chợt quát một tiếng, lưỡi lê vung ngược lên, muốn ngăn thế tới của Lâm Dật Phi.

Một chiêu này hoàn toàn không màng đến bản thân, đã là đả pháp lưỡng bại câu thương. Thân hình Lâm Dật Phi hơi dừng lại, cong ngón tay rồi khẽ búng ra. Lão Đinh chỉ cảm thấy cánh tay giống như bị đạn bắn xuyên qua, lưỡi lê cũng không có cách nào nắm chắc được, tuột luôn xuống đất. Trong lòng gã hoảng sợ, ra sức nhảy lùi lại phía sau.

Chỉ trong chốc lát này, Thương Chiến đã rút lưỡi lê ra, tay trái đấm tới, chặn trước mặt lão Đinh, cao giọng nói:

– Lão đại, anh mau đi đi.

Thế của y như hổ điên, đâm liên tiếp kèm theo những cú đá. Lâm Dật Phi không ngờ lui về phía sau hai bước, tức giận hừ một tiếng:

– Không biết tự lượng sức mình.

Một cước đá ra, biến ảo vô phương, Thương Chiến không né tránh kịp, bị đá trúng cổ tay, hú lên một tiếng quái dị, lưỡi lê đã tuột khỏi tay. Y đến nhìn cũng không thèm nhìn, định lao ra muốn ôm chặt lấy Lâm Dật Phi, trong miệng quát lên:

– Lão đại, mau đi đi, báo thù cho anh em!

Từ báo thù này của y đương nhiên không trông cậy lão Đinh ngày sau có thể giết chết Lâm Dật Phi, chỉ hi vọng Đinh lão đại có thể giết Uông Tử Hào. Như vậy thì mấy người bọn chúng dù có chết, cũng xem như không oan!

Lâm Dật Phi dường như có chút e dè, lại lui hai bước. Lão Đinh hai mắt rưng rưng, nhưng lại biết với thân thủ của Lâm Dật Phi, hai người hợp lực tuyệt đối cũng không phải là đối thủ của hắn. Chiến Thương nhiều lắm chỉ chống cự được chốc lát, gã nghiến răng, ôm lấy cánh tay chạy xuyên qua cửa ngõ. Người vừa mới ra khỏi cửa ngõ, thì bỗng nhiên nghe thấy Chiến Thương hét thảm một tiếng và không còn bất kỳ tiếng động gì nữa. Lão Đinh không dám quay đầu, đạp bước chân, băng qua một ngõ nhỏ như tia chớp, biến mất vào trong màn đêm.

Sau một lúc lâu Lâm Dật Phi mới chậm rãi đi ra khỏi ngõ nhỏ, khóe miệng vẫn mang ý cười khó có thể cân nhắc, đột nhiên hắn nhìn về phía một góc tối, thản nhiên nói:

– Hôm nay anh đến chỉ là để xem kịch hả?

Vài tiếng vỗ tay thưa thớt vang lên từ trong góc tối, Chương Long Châu từ chỗ đó đi ra, trong ánh mắt chất đầy sự khâm phục:

– Hôm nay tôi mới coi như là thực sự phục cậu rồi.

– Lúc chiều anh gọi điện nói cho tôi biết, Uông Tử Hào có ý đồ bất chính với tôi, khả năng sẽ tìm mấy tên sát thủ đến đối phó.

Lâm Dật Phi chậm rãi nói:

– Nhưng anh thân là nhân viên cảnh sát, để cho tôi ra tay theo kiểu làm thay việc người khác, hình như có chút không ổn lắm.

Chương Long Châu cười nói:

– Tôi sợ chúng tôi ra tay, sẽ trở thành vướng bận cho cậu. Hơn nữa nếu không phải loại thân thủ này của cậu, muốn một lưới đánh gọn bọn chúng thực không dễ dàng.

Câu nói này nói ra từ miệng Chương Long Châu, thực sự đã quá thổi phồng giá trị con người của Lâm Dật Phi. Nhưng Lâm Dật Phi lại thản nhiên nói:

– Vậy tối nay anh đến làm gì?

– Tôi chỉ mong cậu để lại cho tôi một tên, để tôi hỏi ra một vài thứ.

Sau khi Chương Long Châu phất phất tay về phía sau, từ trong góc tối lại có mấy người nữa lao ra, ùn ùn vào ngõ. Chỉ chốc lát, một chiếc xe cảnh sát chạy tới, khiêng ba người Thương Chiến vào trong.

– Đáng tiếc tên Đinh lão đại đã chạy mất.

Chương Long Châu chậm rãi nói.

Lâm Dật Phi nhìn chằm chằm anh ta sau một lúc lâu:

– Anh thực sự nghĩ như vậy?

Chương Long Châu bị hắn nhìn cảm thấy cực không thoải mái, cười lớn nói:

– Là giả thôi.

– Vừa rồi những gì tôi nói anh nghe được bao nhiêu?

Lâm Dật Phi nhìn vào góc tối nơi xa, như thoáng chút suy nghĩ, hắn cũng biết thời đại này khoa học kỹ thuật rất tân tiến, đôi khi không cần dùng đến “Thiên thông nhĩ” trong võ lâm cũng có thể nghe thấy được rất nhiều thứ. Thời đại này gọi nó là máy nghe trộm.

Chương Long Châu cười,

– Toàn bộ, tôi cảm thấy cậu thực sự có chút năng khiếu diễn kịch. Vừa rồi giả say quả thực không tệ. Nếu như không phải tôi biết cách làm người của cậu, thì gần như đã bị cậu lừa rồi.

Lâm Dật Phi cười, trong nét cười có sự mỉa mai nói không thành lời:

– Anh biết cách làm người của tôi? Không sai, vừa rồi tôi gần như cũng cho rằng mình đã say rồi.



Chương Long Châu ngẩn ra. Lâm Dật Phi đột nhiên hỏi:

– Làm sao anh biết Uông Tử Hào gây bất lợi cho tôi?

Chương Long Châu phân phó cấp dưới vài câu, rồi dẫn Lâm Dật Phi ngồi vào trong một chiếc xe cảnh sát cải trang. Từ bên ngoài nhìn vào, chiếc xe này dường như vừa nhìn là muốn bỏ đi, nhưng khi vừa ngồi vào, Lâm Dật Phi mới phát hiện bên trong không ngờ rộng rãi, làm người ta khó nhịn được mà cảm thấy giống như vàng ngọc nhét trong mớ bông rách.

Một nữ cảnh sát đang đeo tai nghe, phía trước có một cái bàn phím, còn có một màn hình tinh thể lỏng, khi nhìn thấy Lâm Dật Phi ngồi vào trong, cô bỏ tai nghe xuống, chào hỏi với Chương Long Châu trước sau đó giơ tay về phía Lâm Dật Phi:

– Tôi là Tạ Na, Lâm Dật Phi, chào cậu, rất vui được gặp cậu.

Khẩu khí của cô không có chút làm ra vẻ nào, mà chủ yếu là sự kính trọng và ngưỡng mộ. Lâm Dật Phi giơ tay bắt tay cô, Tạ Na hưng phấn dùng lực nắm chặt tay:– Tôi thật sự muốn biết bàn tay này được làm từ gì, mà có thể dễ dàng đánh gục ba tên tội phạm, hơn nữa còn đả thương một tên khác.

– Đương nhiên là làm từ thịt rồi.

Lâm Dật Phi cười nói:

– Cảnh sát Chương, câu lúc nãy tôi hỏi anh vẫn chưa trả lời tôi.

Chương Long Châu mỉm cười:

– Chuyện này thực sự có thể coi là vô tâm cắm liễu. Cậu còn nhớ chuyện lúc trước cậu bị tai nạn xe chứ.

Lâm Dật Phi gật gật đầu, đã mơ hồ hiểu được chút gì đó.

Chương Long Châu thấp giọng nói:

– Đương nhiên chúng tôi thực sự không biết, tại sao cậu lại bị chiếc xe đó đụng phải. Chẳng qua là cảm thấy kỳ quái, Vũ Thân đề nghị bảo chúng tôi nếu không có việc gì, thì điều tra kỹ một chút.

– Lúc đó tôi nhớ, khi ở trong bệnh viện, có hai cảnh sát giao thông đến hỏi tôi.

Lâm Dật Phi lắc đầu nói:

– Có điều tuy tôi đã nói cho bọn họ biết biển số của chiếc xe gây tai nạn, nhưng vẫn luôn không thấy tin tức gì. Tôi cho rằng chuyện này có thể sẽ chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, cuối cùng không giải quyết được gì. Không ngờ các anh lại lật lại vụ án.

Chương Long Châu nghe ra sự đùa cợt trong giọng điệu, nghiêm mặt nói:

– Dật Phi, cậu cần phải biết một chuyện. Trong cục cảnh sát tuy có bại hoại, nhưng đó cũng chỉ là một phần mà thôi. Phần lớn mọi người vẫn cẩn trọng mà làm việc.

Anh ta hơi thở nhẹ:

– Cũng hi vọng các cậu có thể hiểu cho chúng tôi.

Lâm Dật Phi lắc đầu:

– Tôi hiểu cho các anh thì có tác dụng gì.

Tạ Na không phục nói,

– Chẳng phải con sâu làm rầu nồi canh sao! Chí ít vẫn còn có tôi rất chăm chỉ làm việc.

– Nói chuyện chính đi.

Lâm Dật Phi thản nhiên nói.

– Được, tôi biết thời gian của cậu rất quý báu.

Chương Long Châu híp mắt cười:

– Chúng tôi vốn muốn tìm nhóm Đinh lão đại, nhưng mãi không có đầu mối. Tôi vô ý tra được ghi chép vụ tai nạn xe của cậu, là do Uông Tử Hào gây ra. Tuy y có nhân chứng nói y tuyệt đối không có ở hiện trường, chiếc xe kia sớm cũng đã bị người ta đánh cắp. Nhưng tôi chú ý đến một điều, đó là giữa cậu và Uông Tử Hào có một vài xích mích.

– Xích mích gì?

Lâm Dật Phi hứng thú.

Chương Long Châu giống như một con quái nhìn chằm chằm Lâm Dật Phi:

– Cậu muốn tôi nói ra?

– Lâm Dật Phi gật đầu nói:

Đương nhiên.

– Y nạy lá chắn của cậu, cướp bạn gái của cậu.

Chương Long Châu cũng không khách khí, thầm nghĩ trong lòng, nếu Lâm Dật Phi đã không ngại, vậy thì mình cũng không cần phải che che giấu giấu nữa. Tạ Na hiển nhiên đã biết việc này, nhưng cô vẫn hiếu kỳ nhìn sắc mặt của Lâm Dật Phi, sợ hắn sẽ giận tím mặt, không nghĩ đến Lâm Dật Phi chỉ cười cười:

– Phía cảnh sát các anh nếu chỉ tra ra một vài xích mích này, vậy cũng khó trách người ta dùng kính màu để nhìn các anh. Nếu y đã cướp bạn gái của tôi, còn ba lần bốn lượt muốn giết tôi, lần trước đụng tôi khiến tôi nằm viện vẫn chưa đủ, lần này lại phái sát thủ chuyên nghiệp tới giết tôi, điều này có phần không hợp tình lý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Tử Tại Đô Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook