Lăng Thiên Truyền Thuyết

Quyển 7 - Chương 94: Trận chiến cuối cùng

Phong Lăng Thiên Hạ

04/09/2013

Đại quân của Ngọc Gia ở phía quận Yên khi nhìn thấy tất cả những gì đang xảy ra trước mắt, quả thật đủ làm họ phát điên, vốn dĩ thấy đội quân bên mình đang lao về hội hợp với đại quân chủ lực, tuy đội hình có hơi chút hỗn loạn, nhưng xét cho cùng thì vẫn là quân bên mình, trong lòng tự nhiên cảm thấy đại hỉ, ai nấy đều nghĩ là quân đội bên mình đã có thêm sự tăng viện! Bất luận nhiều hay ít, cũng đều là tăng thêm quân lực ya. Lúc này binh lực hai bên đang là ở thế cân bằng, nhưng nếu như bên mình có thêm lực lượng, thì chắc chắn có thể tăng thêm không ít thực lực.

Điều này đối với chiến trận mà nói là cực kì có lợi.

Các thống lãnh đại quân ngoại vi không dám chậm trễ, lập tức xem xét xem phải bố trí đội quân mới đến này như thế nào, theo tình hình bình thường mà nói, đám quân mới đến này chắc chắn phải dừng lại đóng ở vị trí cách đại quân chủ lực tầm mấy dặm, để tạo thời gian cho các tướng chỉ huy trong doanh trại xắp xếp, đưa dần những người này vào trong doanh trại, kiểu gì cũng phải cần có một quá trình tuần tự từ từ, sau đó mới có thể cùng nhau chiến đấu với kẻ địch.

Nhưng ai ngờ đám quân khốn nạn này không cần biết gì cả cứ lao ầm ầm, loạn tùng bậy vào trong doanh trại, không những thế tuyệt đại đa số đều là không theo cổng chính mà vào, hoàn toàn không để ý đến sự xắp xếp của các tướng lĩnh chỉ huy, trực tiếp lao vào từ 4 phương tám hướng, không ít người lao đâm vào cọc buộc ngựa chết trợn mắt, đây còn ra thể thống gì nữa….

Nếu như còn có điều gì đáng để tán dương nữa, thì đó chính là những cạm bẫy mai phục dày đặc của Ngọc Gia, do không có chuẩn bị gì trước khi xảy ra chuyện, những cạm bẫy mà Ngọc Gia bố trí ở bên này hoàn toàn không bị lãng phí, bụp bụp cứ như là vứt bánh trôi vào nồi, trong chốc lát những tiếng kêu thảm thiết vang khắp trời, những âm thanh thảm thiết đó thậm chí còn thê thảm hơn ở chiến trường chính đến mấy phần, các người nếu như dừng lại cách vài dặm đợi ta bố trí thì sao có thể có chuyện này được ya….

Phòng tuyến cạm bẫy của Ngọc Gia không thể nói là không dày đặc, nhưng dù có dày đặc hơn đi chăng nữa cũng không chống đỡ được mười mấy 2 mươi vạn đại quân, người trước lấp đầy hố người sau dẫm lên mà lao đến ya, cứ như vậy bị chính quân đội của mình làm cho tan tác tan hoang, hơn nữa, với số lượng quá lớn như này, đã thành công phá vỡ được phòng tuyến rồi, vẫn không hề có ý dừng lại, mà còn đang tiếp tục tiến vào sâu hơn, chẳng nhẽ đây là quân đội của Lăng Thiên mặc trang phục quân mình?

Thế vẫn chưa hết, đại quân của Tiêu Phong Dương bám theo bọn Tây Môn Tạp cũng lao đến từ phía sau, thấy cảnh tượng hỗn loạn trước mặt, Tiêu Phong Dương khóe miệng nở nụ cười lạnh lùng, vung tay hét lớn: “Toàn quân đánh vào, đâm chéo vào doanh trại của Ngọc Gia, mở một lối đi, dốc hết toàn lực, hội hợp với ba vị đại soái phía trước doanh trại Ngọc Gia”.

Lập tức hơn 40 kị sĩ giống như cuồng long phát nộ, hình thành lên một hình tam giác lớn, dựa vào khí thế không thể chống đỡ đâm thẳng vào doanh trại Ngọc Gia. Người ở phía đầu của hình tam giác đó, chính là Đệ Nhất Lâu chủ Lăng Kiếm đại nhân, trong tay hắn lúc này chính là thanh Thanh Long Thất Tinh Đao mà Lăng Thiên từng dùng để tung hoành trong 50 vạn đại quân năm đó! Thanh đao mỗi một lần vung lên là có hàng loạt đầu lâu văng lên không trung, những thanh đao khác của binh lính Ngọc Gia chạm vào thanh đao này đều là gẫy vụn. Lăng Kiếm hét lớn một tiếng, quần áo đen ngựa đen, giống như một tia chớp đen nhánh lao vào trong đám người, không ai có thể chống đỡ được hắn.

Phía sau hắn chính là tâm huyết nhiều năm của Lăng Thiên, là sát thủ tinh nhuệ của Đệ Nhất Lâu và hơn 40 huynh đệ có tên bắt đầu bằng chữ “Lăng”. Hơn 40 người này nếu so sánh với thiên binh vạn mã thì đúng là quá nhỏ bé, nhưng chính hơn 40 người này giống như mũi tên sắc nhọn dọn đường cho đại quân của Tiêu Phong Dương, hình tam giác mà họ hình thành giống như một cơn lũ quét, tàn phá tất cả những gì trên đường đi, trực tiếp mở ra một tuyến đường máu tiến thẳng vào doanh trại Ngọc Gia.

Tiền phương bọt tuyết tung trào, đầu người lăn lông lốc, hai bên trái phải đầy rẫy xác người, máu chảy thành sông, những binh sĩ của đế quốc Thần Châu đi theo sau những sát thần này gần như là hoàn toàn không có cơ hội để xuất thủ, cứ thế xách đao gào thét chạy theo đằng sau, giống như là một đội quân mặt mày dữ tợn đang cùng nhau chạy maraton vậy.

Một đường chạy maraton được dải bên dưới là máu và xác chết.

Lăng Kiếm sau lần cùng với Lăng Thiên xông pha doanh trại trước đó, trong lòng lúc nào cũng lưu luyến không quên, hắn khát vọng có thể được một lần như vậy nữa, hôm nay cuối cùng cũng được thỏa lòng mong ước, thanh Thanh Long Thất Tinh Đao trong tay không ngừng vung lên, trong lòng hắn hiện lên cảnh tượng hắn cùng Lăng Thiên thỏa sức chém giết 10 vạn đại quân năm đó, bất giác hào khí bốc lên, ngẩng mặt lên trời gầm lớn một tiếng.

Ai cũng không thể ngờ được, trận quyết chiến mà Lăng Thiên nói, chính là ở đây.

Ba đại binh đoàn tiền phương tập hợp toàn bộ binh lực của đế quốc Thần Châu, tổng cộng có đến trăm vạn quân, nhưng cũng chỉ là Lăng Thiên cố ý lấy danh nghĩa mà thôi, sát chiêu thật sự chính là bên phía Tây Môn Tạp và Tiêu Phong Dương.

Dựa vào đại quân trăm vạn để kiềm hãm quân chủ lực của Ngọc Gia, mỗi ngày đều là quấy rối một chút, không để cho đối phương có được thời gian yên tĩnh; nhưng phía Tiêu Phong Dương và Tây Môn tạp bên này, Tây Môn Tạp vừa đánh vừa lùi, gây nên vô số sự bất ngờ, tạo nên một đội quân tháo chạy nhếch nhác đến cực điểm, nhân số cũng là hỗn tạp đến cực điểm, từng bước áp sát về phía đại bản doanh Ngọc Gia.

Đến lúc cận kề, Lăng Thiên lo sợ Ngọc Mãn Lâu đột nhiên hoàn hồn trở lại, hiểu ra được ý đồ của hắn, thế là liền lệnh cho ba đại binh đoàn của bọn Thẩm Như Hổ toàn quân phát động một lần “tổng công kích”, tạo cơ hội cực tốt cho Tây Môn Tạp.

Mà Tây Môn Tạp quả nhiên không phụ lòng Lăng Thiên, nắm chặt lấy cơ hội này, 20 vạn bại quân cộng thêm các loại các kiểu binh mã thu nạp dọc đường, tổng cộng hơn 30 vạn quân, một đội bại quân hỗn tạp như vậy, bất luận là đối với thế lực bên nào mà nói, đều là một sức mạnh không thể xem thường, nếu như không thể loại bỏ, kể cả là sau này đều rất có thể trở thành một nguy cơ tiềm tàng.

Hi vọng chúng tiếp tục tác chiến đương nhiên là điều không thể, nhưng sức phá hoại tiềm tàng của đội quân này cũng là không gì sánh bằng, một khi đến thời khắc sinh tử, những thứ gọi là mệnh lệnh, kỉ luật quân sự đều không còn được xem là gì, kẻ nào kẻ nấy chỉ muốn thoát chết, nhưng ngoài việc cắm đầu chạy về phía trước thì chúng đã không còn chỗ nào khác có thể chạy.

Những cạm bẫy bên ngoài của các người chẳng phải là nhiều lắm sao? Ta chính là muốn dùng quân lực của các người phá hoại những cạm bẫy của chính các người.

Mà điều có lợi nhất là, Lăng Thiên còn đặc biệt xắp xếp toàn bộ bọn Lăng Kiếm vào trong đội quân của Tiêu Phong Dương, có những cao thủ siêu cấp giết người không chớp mắt này, chắc chắn sẽ tạo được thế như bão tố, một mũi tên không thể bị đánh bại, bám ngay theo sau đám tàn binh bại tướng đó, đục thẳng vào trong doanh trại của Ngọc Gia, đó mới chính là sức mạnh cường thế đủ để quyết định đại cục.

Đương nhiên, nếu như không có sự phối hợp trước đó của trăm vạn đại quân, bọn Lăng Kiếm có dũng mãnh hơn nữa thì cùng là vô dụng, xét cho cùng thì sức người có hạn, sức mạnh của cá nhân có lớn hơn nữa, cũng khó có thể địch được cả vạn người. Nhưng nhờ sự phối hợp tỉ mỉ ăn ý về nhiều mặt, đã trực tiếp tấu lên bài ca báo tử cho trăm vạn đại quân của Ngọc Gia.

Những sự bố trí này, mắt xích này nối chặt với mắt xích kia, bất luận là mắt xích nào xảy ra sự cố thì cả kế hoạch lớn này sẽ vì đó mà hỏng bét. Nhưng tất cả mọi người, hoặc là hữu tâm hoặc là vô ý lại phối hợp với nhau một cách hoàn mĩ, trời giúp ta đây mà! Lăng Kiếm haha cười lớn, mùi máu tươi tanh nồng ở xung quanh xộc lên mũi và những tiếng kêu gào thảm thiết đã kích thích thần kinh của hắn hưng phấn một cách dị thường, con hắc mã giống như phi long lao thẳng vào đội hình đông nghịt của địch phía trước, hắn hoàn toàn không thèm để ý đến những mũi tên đang được bắn đến, tên vẫn chưa lao đến trước người thì đã bị chân khí hùng hậu của hắn chặn lại.

Thanh trường đao vung lên , mười bảy cái đầu người đồng loạt rơi xuống, kéo mạnh dây cương, con tuấn mã nhảy vọt lên không, phóng qua những thi thể vẫn chưa kịp ngã xuống này, ánh sáng trắng của thanh đao lại lóe lên, lại có mười mấy cái đầu người giống như dưa hấu lăn lông lốc xuống, toàn thân Lăng Kiếm đều bị máu thấm ướt, trên mặt cũng là dính toàn máu, giống như một con quỷ xông ra từ biển máu.

Vô số các binh sĩ của Ngọc Gia khi nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng này, hai chân đều mềm nhũn, sợ hãi vô cùng.

Càng có không ít người hét lên kinh hãi, quay đầu bỏ chạy về phía đại quân đông ngịt bên mình, họ còn có thể chạy đi đâu nữa đây?

Lăng Kiếm không cần biết gì cũng không quan tâm gì cả, có thể gọi là thỏa sức chém giết, dũng mãnh lao lên, máu chảy đầy đồng.

Phía trước đột nhiên vang lên một tiếng hú dài, một bóng người đột nhiên xuất hiện trên đỉnh cột cờ của Ngọc Gia, trên người mặc áo bào màu vàng kim, chính là một cao thủ cấp bậc kim ngọc của Ngọc Gia! Hắn đứng trên đỉnh cột cờ cao cao, im lìm bất động, bất thình lình hét lớn: “Đệ Nhất Lâu chủ, có dám đánh một trận với ta?”.

Người này chính là đội trưởng đội chấp pháp của Ngọc Gia, cũng là một trong những cao thủ đã ẩn thế rất lâu rồi của Ngọc Gia, hắn từ sớm đã nhìn ra, tuy lúc này bốn bề đều là quân địch, nhưng sự uy hiếp lớn nhất chính là đám nhân mã đánh xiên qua doanh trại này, đặc biệt là mấy chục người đi đầu, càng là cao thủ tuyệt thế.

Nếu như không thể kiềm chân được sức mạnh đi đầu này của họ, chỉ sợ đến cuối cùng cả trăm vạn đại quân ta sẽ bị họ làm cho toán loạn, đến lúc đó sẽ không còn cơ hội để cứu vãn nữa.

Lăng Kiếm chớp mắt một cái, liếc nhìn hắn, nhưng không hề để ý đến hắn, tiếp tục vung đao chém về phía trước. Ý của Lăng Kiếm là rất rõ ràng: “Mày muốn chiến thì cứ đến mà chiến, ông nội mày đang bận lắm không có thời gian để ý đến mày đâu”.

Người đó đại nộ, một tiếng thét lớn vang lên, từ trên đỉnh cột cờ lao vọt đến, soạt một tiếng hạ xuống, giẫm lên vai của các binh sĩ Ngọc Gia lao như bay về phía Lăng Kiếm.

Lăng Kiếm đến chớp mắt cũng không chớp một cái, thúc ngựa lao về phía trước, nhiệm vụ của hắn hiện nay không phải là thể hiện bản thân, nhiệm vụ chính của hắn lúc này là mở một con đường máu xuyên qua đại quân trăm vạn của Ngọc Gia, ra sức gây náo loạn lòng quân của Ngọc Gia, hiện giờ tuy chúng đã hỗn loạn toán tác, nhưng vẫn là chưa đạt đến mục đích yêu cầu.

Đây xét cho cùng thì vẫn là đại quân trăm vạn ya, không phải là vài trăm hay vài nghìn người, nếu muốn chúng thất bại triệt để, thì kể cả là binh lực tương đương, cũng sẽ phải trả một cái giá không nhỏ.

Tên cao thủ Ngọc Gia đó chớp mắt đã thấy lao đến khoảng không phía trên đầu Lăng Kiếm, râu tóc phấp phới trong gió, gầm lớn: “Đồ chuột bọ nhát gan, dám cuồng ngạo tự xưng thiên hạ đệ nhất sát thủ, ăn một kiếm của ta đây”.

Lăng Kiếm kẹp mạnh hai đùi, chiến mã lao vọt về trước, hoàn toàn không để ý đến tên cao thủ đó, chạy ra khoảng cách cách hắn hơn một trượng, tiếp tục đại khai sát giới.

Tên cao thủ Ngọc Gia đó tức đến nỗi toàn thân rung lên bần bật, đang định tiếp đất vọt người lên để đuổi theo, đột nhiên từ trong đám quân bên dưới mà hắn vốn dĩ không coi ra gì soạt soạt liên tiếp lao vọt lên 5 bóng người, loáng cái đã bao vây lấy hắn ở trên không, 6 thanh trường kiếm lóe lên cùng với màu đỏ của máu, đâm mạnh về phía hắn! Kiếm khí như muốn xé rách bầu trời, phát ra những tiếng rít ghê răng, phía trước phía sau, đều là những cặp mắt lạnh băng băng, bất giác hắn cảm thấy cực kì kinh hãi.

Mấy người này bất luận là ai cũng không phải là kẻ tầm thường, ai nấy sát khí xung thiên, khí thế hùng hồn, đều là những cao thủ tuyệt thế, trong lòng hắn bất giác cảm thấy hối hận vô cùng.

Cho dù là một người trong số đó, hắn muốn đánh thắng thì cũng phải trả một cái giá đắt, lúc này đây có đến 6 người cùng vây lấy hắn, mà bên dưới còn có đến hơn 30 người nữa đang muốn lao lên.

Chính lúc này tên cao thủ kim ngọc này gần như là muốn vứt kiếm mà chạy, nhưng đã là quá muộn. Bọn Lăng Trì khó khăn lắm mới gặp được một tên gọi là có chút bản lĩnh này, mà trước đó Lăng Kiếm đã bỏ qua rồi, làm sao họ có thể tha ho hắn? Lập tức giống như đám sói đói bâu lấy hắn.

Lăng Thập Thất trên vai bắn ra một tia máu đỏ, khoảng áo trước ngực Lăng Điện bị chém rách một đường, lộ ra áo giáp vàng ở bên trong, cả 6 người thân nhẹ như chim én, đồng thời rơi xuống ngay chính yên ngựa của mình.

Tên cao thủ kim ngọc đó phẫn uất chỉ tay về phía Lăng Kiếm, ánh mắt tràn đầy sự tuyệt vọng, đột nhiên phựt phựt vài tiếng, toàn thân người hắn đột nhiên bắn tung tóe trên không trung, đợi đến lúc thân người hắn từng mảng từng mảng thịt rơi xuống đất, thì bọn Lăng Trì từ sớm đã thúc ngựa đuổi theo phía sau Lăng Kiếm.

Tên cao thủ kim ngọc này chết một cách tương đối là uất nghẹn, dựa vào võ công của hắn, cũng có thể được xem là cao thủ đương thế, tin chắc rằng kể cả là Lăng Kiếm đích thân giao chiến với hắn, thì cũng phải bỏ chút công sức mới có thể giành được thắng lợi, nhưng sát thủ của Đệ Nhất Lâu đâu có phải là bậc kém cỏi, lại là 6 người cùng lúc xuất sát chiêu? Kể cả là Ngọc Mãn Lâu thì cũng phải né tránh, huống hồ là hắn?

Hôm nay hắn đến với một khí thế hùng dũng, không ngờ chỉ trong thời gian giao chiến chưa đến một cái chớp mắt liền biến thành hàng loạt mảng thịt rơi đầy đất.

Đại đao vung lên điên cuồng, hai mắt Lăng Kiếm đỏ ngàu, hắn đã không còn biết hắn đã giết bao nhiêu người, chặt đứt bao nhiêu binh khí, thanh Thanh Long Thất Tinh Đao trong tay được chế tạo từ huyền thiết có thể gọi là không gì có thể phá hủy đó, không ngờ cũng đã xuất hiện rất nhiều những vết mẻ nhỏ nhỏ, Lăng Kiếm lúc này đã không còn là cầm một thanh đại đao nữa, mà như là đang cầm một cái cưa lớn.

Phía đằng sau họ, tất cả những gì có thể đốt cháy được, đều không ngần ngại được ném lên vô số những bó đuốc, khói trắng bốc lên ngùn ngụt, bao trùm cả bầu trời.

Lúc này sắc trời đã sáng rõ.

Chính tại trước mặt, soái kì của Thẩm Như Hổ đang tung bay trước gió, giống như một con thuyền lớn vượt sóng đại dương, uốn lượn mà lao đến! Lăng Kiếm lúc này đã thành công đột phá qua quân doanh trăm vạn đại quân của Ngọc Gia, hắn haha cười lớn, những binh sĩ Ngọc Gia đứng ở giữa hai người ào ào hoảng hốt tháo chạy.

Thẩm Như Hổ cũng cười lớn haha, giơ bàn tay phải toàn máu của hắn ra nắm chặt lấy bàn tay cũng là đầy máu của Lăng Kiếm, hai đại quân cuối cùng cũng hội soái một cách thắng lợi trong trận địa của địch.

Phía xa, quân kì của Ngọc Gia đang lay động, đột nhiên đổ ầm xuống, vô số binh lính Ngọc Gia chạy toán loạn về bốn phương tám hướng, triệt để thất bại.

Thế cuộc đã được định.

Trong hoàng cung Ngọc Gia tại thành Minh Ngọc, Ngọc Mãn Lâu sau khi đọc xong chiến báo khẩn cấp do bồ câu đưa đến, cốc trà trong tay liền rơi khỏi tay, “xoảng” một tiếng vỡ thành hàng trăm mảnh, hai bàn tay trước giờ luôn vững như bàn thạch của hắn không ngờ cũng rung lên không ngừng, mảnh giấy trong tay lặng lẽ rời tay rơi xuống….

Ngọc Mãn Đường đứng bên cạnh hắn liền cảm thấy kinh ngạc, cúi người nhặt mảnh giấy lên, vừa đọc cái liền đại kinh thất sắc, lập tức đẫn đờ cả người.

130 vạn đại quân của đế quốc Thần Châu, được dẫn dắt bởi 4 vị thống soái chia làm 4 đường truy kích tàn quân của Ngọc Gia, cả quãng đường như là bổ dưa thái rau, ép quân đội Ngọc Gia về thành Minh Ngọc.

Ba ngày sau, đám tàn quân của Ngọc Gia bị quét dọn sạch sẽ.

Năm ngày sau, hơn trăm vạn đại quân vây chặt bên dưới thành Minh Ngọc.

Phía khác, cũng là chim ưng đưa thư, nhưng là đưa tin thắng lợi bay về hoàng cung đế quốc Thần Châu.

Nhận được thư, Lăng Thiên lúc này đang nghị sự với các quần thần, đột nhiên đứng phắt dậy, bất chấp văn võ bá quan ngăn cản, ra lệnh lập tức tập hợp cấm vệ quân, thân chinh ngự giá đến thành Minh Ngọc.

Tuy tất cả kế hoạch đều là được Lăng Thiên xắp đặt, nhưng ngay chính bản thân hắn cũng không ngờ lại thuận lợi như vậy, thuận lợi đến mức làm hắn phải kinh ngạc, mới có mấy ngày mà đại quân đã bao vây hoàn toàn thành Minh Ngọc, như vậy thì chắc chắn Ngọc Mãn Lâu cũng sắp ra tay rồi, mà trong trận chiến cuối cùng đó, với môn tà công hiểm độc vô cùng của hắn, chắc chắn sẽ gây nên thương vong cho bọn Lăng Kiếm! Mà bọn Lăng Kiếm vì muốn bảo vệ mình, chắc chắn sẽ quyết chiến với Ngọc Mãn Lâu trước khi mình kịp đến nơi. Lăng Thiên biết, dựa vào tính cách của Lăng Kiếm, chuyện này chắc chắn hắn sẽ làm ra được.

Cho nên Lăng Thiên lòng cháy như lửa đốt, chỉ hận không mọc được cánh bay ngay đến thành Minh Ngọc.

Lăng Thần thân là hoàng hậu, cần phải cai quản Thừa Thiên, quý phi Lê Tuyết mặc áo giáp bạc, dáng vẻ anh dũng cưỡi trên ngựa, xuất chinh cùng với Lăng Thiên! Kiếp trước đã để lỡ, đời này khó khăn lắm mới lại được tương phùng, nàng tuyệt đối không cho phép Lăng Thiên xảy ra bất kì chuyện gì, cho dù chỉ là khả năng cũng không được! Cho nên Lê Tuyết bất chấp tất cả cũng phải đi theo Lăng Thiên! Nàng biết, có nàng bên cạnh Lăng Thiên, thậm chí còn an toàn hơn nhiều so với việc Lăng Thiên liên thủ với Tống Quân Thiên Lí.

Bởi vì….

Nàng lúc nào cũng có thể dùng tính mạng của nàng để đổi lấy sự sinh tồn của Lăng Thiên.

Ngọc Băng Nhan sắc mặt trắng nhợt, nhìn Lăng Thiên như cầu xin, ánh lệ lấp lánh trong mắt. Người buồn nhất trong số các nàng hiện giờ chính là Ngọc Băng Nhan, người nhà mình quyết một trận sống chết trên chiến trường với phu quân mình, trong lòng Ngọc Băng Nhan đau như có dao cắt.

Lăng Thiên nhảy xuống ngựa, bước đến trước mặt Ngọc Băng Nhan, ôm chặt lấy nàng vào lòng, hồi lâu, hắn mới trầm giọng xuống, nói: “Yên tâm, ta biết phải làm như thế nào! Nhạc phụ đại nhân và tam thúc, tuyệt đối sẽ không bị hại! Gia tộc Ngọc Gia nếu như có thể, ta cũng sẽ hết sức cố gắng giữ lại”.

Ngọc Băng Nhan nhẹ nhẹ gật đầu trong lòng hắn, ngẩng đầu lên, nước mắt tuôn trào nhìn hắn, nói khẽ: “Thiên ca, muội đã là người của Lăng Gia, từ lâu đã không nghĩ đến điều gì khác, cho dù là…..muội chỉ cần….huynh trở về!! An toàn trở về”.

Lăng Thiên ánh mắt nặng trĩu, hắn nhìn khuôn mặt Ngọc Băng Nhan hồi lâu, sau đó cúi đầu ghé sát vào tai Ngọc Băng Nha, nói khẽ: “Đợi ta trở về, Băng Nhan của ta phải chuẩn bị trước đó nha, chuẩn bị sinh cho ta một đứa con trai”.

Ngọc Băng Nhan lập tức hai má đỏ ửng, trong tiếng cười lớn, Lăng Thiên nhảy lên ngựa, thét: “Đi”. Chiến mã hí dài một tiếng, lao vọt về phía trước như mũi tên.

Lê Tuyết kẹp mạnh đùi, lập tức bám theo, quan cầm cờ hai tay vung mạnh, quân kì của đế quốc Thần Châu phần phật trong gió, 3 nghìn thiết kị như một dòng sông màu đen, lao vun vút về phía thành Minh Ngọc.

Lăng Thiên không hề đoán sai, sau khi vây chặt thành Minh Ngọc, tứ đại binh đoàn của đế quốc Thần Châu tập hợp lại một chỗ, đóng doanh trại, chính buổi chiều ngày hôm đó, Lăng Kiếm vội vàng yêu cầu toàn quân công thành, thậm chí cho dù sau khi công thành có kết quả là ngọc nát đá cùng tàn, thì cũng không thể tiếp tục đợi, bởi vì tốc độ truyền tin của chim ưng là cực nhanh, Lăng Thiên sẽ rất nhanh đến đây, mà Lăng Kiếm thì hi vọng giải quyết Ngọc Mãn Lâu trước lúc Lăng Thiên đến đây, cho dù là dùng tính mạng của hắn để liều chết với Ngọc Mãn Lâu.

Chủ ý này bị bọn Tiêu Phong Dương, Thẩm Như Hổ ra sức phản đối, bởi vì Lăng Thiên từ sớm đã hạ nghiêm lệnh, nếu như Ngọc Gia binh bại, sau khi vây thành không được công thành, bất kì ai cũng không được tự ý hành động! Ai vi phạm, trảm! Ngoài ra còn chú thích vào đó: đặc biệt là Lăng Kiếm, càng không được tự ý chỉ huy hành động.

Nhưng việc đã đến nước này, Lăng Kiếm cũng là lần đầu tiên trong đời hắn kháng lại mệnh lệnh của Lăng Thiên, không chỉ có Lăng Kiếm, bọn Lăng Trì cũng là như vậy, ai nấy đều nóng ruột muốn công thành Minh Ngọc, dường như dù một khắc cũng không thể tiếp tục đợi, càng ra sức đề xuất nói: đợi hoàng thượng đến đây tất cả chiến sự đã kết thúc một cách tốt đẹp chả phải là điều đáng vui mừng sao? Cũng xem là lập được đại công, hà tất phải đợi hoàng thượng đích thân đến xuất thủ?

Chỉ có bọn Lăng Kiếm và những người của Lăng Thị mới biết Ngọc Mãn Lâu trong người có môn ma công họa thế, sự khủng khiếp của môn ma công này có thể uy hiếp đến sự an toàn tính mạng của Lăng Thiên, điều này họ tuyệt đối không cho phép Lăng Thiên đích thân đối diện.

Về đề nghị của bọn Lăng Kiếm, bọn Tiêu Phong Dương không hiểu nội tình bên trong nên cũng cảm thấy hợp lí, nhưng do mệnh lệnh của Lăng Thiên, không ai dám biểu thị ý kiến tán đồng, đang lúc không ai nhường ai, thì cửa trại khẽ lay động, một người mỉm cười bước vào, Tiêu Phong Dương đại kinh thất sắc. Người đến chính là Tây Môn Tạp.

Thấy sắc mặt của Tiêu Phong Dương, bọn Lăng Kiếm ai nấy đều cười lớn, ôm lấy vai của Tây Môn Tạp, trịnh trọng giới thiệu với mọi người. Tiêu Phong Dương lúc này mới biết, nhân vật chủ chốt trong quân đội Ngọc Gia này, được người đời công nhận là thiếu niên thiên tài chỉ dưới Lăng Thiên này, không ngờ lại là một thành viên trong số đám huynh đệ của Lăng Kiếm - Lăng Tam Thập.

Nghĩ một chút cũng thấy đúng, chữ “Tạp”, cũng chính là “Tam Thập”? Chả trách lúc mình giao chiến với Tây Môn Tạp lúc nào cũng cảm thấy hắn hữu danh vô thực, bây giờ mới biết, hóa ra đối phương cố gắng hết sức phối hợp với mình, cho nên trận chiến này mới có thể giành được thắng lợi dễ dàng như vậy.

Nghĩ đến đây, Tiêu Phong Dương bỗng cảm thấy rùng mình vì mưu tính sâu xa của Lăng Thiên, không ngờ mấy năm trước đó Lăng Thiên đã đi một nước cờ đặc sắc như thế này, cho đến tận bây giờ mới được lộ ra, nhưng một khi lộ ta liền có tác dụng dịch chuyển càn khôn. Kế sách như vậy, cơ mưu như vậy, đúng là làm người ta phải bàng hoàng kinh ngạc.

Sau khi giới thiệu hoàn tất, Lăng Kiếm lập tức giao cho Lăng Tam Thập một nhiệm vụ lớn: khuyên hàng những tướng lĩnh Ngọc Gia mà đế quốc Thần Châu bắt được! Lăng Tam Thập lập tức đồng ý, dựa vào danh tiếng “Đại soái Tây Môn Tạp” của hắn, khuyên hàng mấy tướng lĩnh trước đây là thủ hạ của hắn này, đương nhiên không phải là chuyện khó.

Sau khi sự việc được giải quyết xong, Lăng Kiếm lại bắt đầu dùng tất cả các biện pháp ép 4 vị đại soái hạ lệnh công thành, dùng uy lực để ép, dùng lợi lộc để nhử, tất cả đều được hắn dùng đến, nhưng 4 vị đại soái này lập trường vô cùng kiên định, ai nấy đều lắc lắc đầu, Lăng Kiếm tức đến đầu bốc khói, gần như muốn rút kiếm ra kề vào cổ họ mà uy hiếp.

Đột nhiên hắn nghĩ ra điều gì đó, cười hihi một tiếng. Thọc tay vào người lôi ra một miếng ngọc bội, giơ ca lên, quát: “Ta bây giờ lấy thân phận là khâm sai cộng với giám quân, mệnh lệnh cho 4 vị tướng quân, lập tức xuất binh, công đánh thành Minh Ngọc”.

Trên miếng ngọc bội có khắc 4 chữ nhìn rất rõ “như trẫm thân lâm” (như có trẫm ở đây), thậm chí là có chút chói mắt.

Bọn Tiêu Phong Dương liếc nhìn nhau, tuy nói tướng ở bên ngoài có thể không nghe lệnh vua, nhưng Lăng Kiếm có thân phận là giám quân, không biết làm thế nào họ đành gật đầu đồng ý.

Trận chiến công thành tàn khốc chính là được triển khai như vậy, từ lúc Lăng Kiếm bắt đầu hạ lệnh, thế tấn công dường như chưa lúc nào ngừng nghỉ, mỗi thời mỗi khắc đều có quân lính điên cuồng công đánh 4 cửa thành, tấn công tòa thành vô cùng vững chắc này.

Nhưng thành Minh Ngọc là tích lũy cả nghìn năm của Ngọc Gia, lại từng là thủ đô của Bắc Ngụy trước đây, nhìn trong khắp cả thiên hạ thì thành Minh Ngọc cũng được xem là một trong những thành lũy kiên cố có thể đếm được trên đầu ngón tay, sao có thể nói công là công được? Không nói cái gì khác, bên trong ít nhất cũng có hàng loạt các cao thủ của Ngọc Gia, chỉ lực lượng này thôi, đã là bất kì ai cũng không thể xem thường rồi.

Trong vòng hai ngày, thế tấn công không hề bị gián đoạn, bọn Lăng Kiếm, Lăng Trì mấy lần nhân thời cơ đột nhập vào thành Minh Ngọc để hành thích Ngọc Mãn Lâu nhưng lần nào cũng bị vô số cao thủ của đối phương đánh cho bật ra ngoài.

Ai cũng biết, thế lực của Ngọc Gia đã mất đi, thành Minh Ngọc bị công phá chỉ là chuyện sớm hay muộn, nhưng Ngọc Gia lúc này lại biểu hiện ra khí thế quyết chiến đến cùng, trong tình trạng bất lợi như thế này vẫn tuyệt đối không nhận thua.

Ngọc Mãn Lâu thỉnh thoảng xuất hiện trên tường thành, ánh mắt hắn hững hờ nhìn đại quân kéo dài đến mười dặm bên dưới chân thành. Trong lòng Ngọc Mãn Lâu, Đệ Nhất Lâu chủ cố nhiên là tuyệt thế cao thủ, nhưng vẫn chưa đến mức hắn phải đích thân ra tay đối phó.

Môn tà công hủ thi của hắn tuy quả thực là nhất kích tất sát, nhưng cái giá phải trả cho mỗi lần dùng là cực lớn, thường thường mất mấy ngày mới hồi phục lại được, mỗi lần ra tay, đều bắt buộc phải dùng vào chỗ thích hợp nhất, dùng đối với kẻ nguy hiểm nhất, thì mới xứng đáng.

Mục tiêu hiện giờ của Ngọc Mãn Lâu chỉ có một, đó chính là Lăng Thiên.

Lăng Thiên, ngươi hủy hoại đi tất cả hi vọng cả đời của ta, đẩy Ngọc Gia ta vào cảnh sơn cùng thủy tận, thù này hận này, không đội trời chung! Kể cả Ngọc Mãn Lâu ta cuối cùng không giành được thiên hạ này, không trở thành được thiên hạ chí tôn, thì Lăng Thiên ngươi cũng đừng hòng có được! Ta nhất định, nhất định sẽ kéo theo ngươi bồi táng theo.

Lăng Kiếm phẫn uất đứng ở ngay đầu quân, hét lớn: “Xông lên, xông lên cho ta, giết!”.

Lăng Trì lặng lẽ bước đến phía sau hắn, nói: “Kiếm ca, chúng ta làm như vậy, Ngọc Mãn Lâu cứ rúc đầu không chịu ra, vậy thì cũng không phải là cách, theo đệ thấy, Ngọc Mãn Lâu hiện giờ không xuất thủ, chắc chắn là đang đợi công tử đến, nếu như công tử đến rồi vậy thì sẽ rất gay go! Tà công của Ngọc Mãn Lâu quả thực quá đáng sợ! Chi bằng chúng ta tập trung tất cả các huynh đệ lại, sau đó nhân lúc đêm tối cùng đột nhột vào thành Minh Ngọc, thành bại hay không chính là ở đó, huynh thấy thế nào?”.

Lăng Kiếm mắt khẽ lóe lên, trầm ngâm một lát, nghiến chặt răng, nói: “Được, cứ làm như vậy! Chúng ta tuyệt đối không thể để cho hắn có cơ hội giao chiến với công tử! Sự mạo hiểm này chúng ta có thể , nhưng công tử thì tuyệt đối không thể”.

Lăng Trì trầm ngâm một lát, nói: “Kiếm ca, nhưng, chúng ta làm như vậy, chắc chắc sẽ có xuất hiện tương vong….đến lúc công tử trách cứ….”.

Lăng Kiếm vung tay, ngắt lời Lăng Trì, nói: “Mạng của chúng ta là do công tử ban cho, vì công tử, kể cả là chết ở đất này, thì đã làm sao? Ngươi bảo các huynh đệ chuẩn bị sẵn sàng, đêm nay sẽ lấy mạng Ngọc Mãn Lâu! Ai cũng không được tranh với ta, để ta tận tay xuất thủ lấy mạng hắn”. Bên phía quận Yên, Lăng Thiên nhìn bức thư vừa được truyền đến, bất giác nổi giận, hạ lệnh quát: “Toàn quân lên ngựa, tức tốc lên đường, không nghỉ ngơi nữa”.

“Lăng Kiếm đã bắt đầu công thành từ mấy hôm trước rồi?”. Lê Tuyết sắc mặt trầm ngâm, hỏi một câu. Nhìn nét mặt của Lăng Thiên, nàng đã nhìn ra điều đó.

“Tên Lăng Kiếm này”. Lăng Thiên tức giận thở dài một hơi: “Đợi lần này kết thúc, ta phải phạt hắn thật nặng mới được”.

Lê Tuyết cười một tiếng, chậm dãi nói: “Lăng Kiếm là vì huynh nên mới làm như vậy, cách nghĩ của hắn huynh chẳng nhẽ không biết?”.

Lăng Thiên hừm một tiếng, trợn mắt lên, nói: “Nhưng đó là tính mệnh của mười vạn đại quân ya, có mạng của ai là không quan trọng?”.

Lê Tuyết im lặng, trong lòng nàng nghĩ: “Nếu như là muội, chỉ sợ cũng sẽ làm giống Lăng Kiếm! Muội thà rằng người trong thiên hạ đều chết cả, kể cả là dùng tính mạng của muội để liều chết, cũng tuyệt đối không để huynh bị hại! Vì huynh, hi sinh tất cả đều là xứng đáng, chỉ cần huynh được an toàn, thiên hạ có là gì?”.

Câu nói này Lê Tuyết tuy không nói ra, nhưng Lăng Thiên khi nhìn vào đôi mắt của Lê Tuyết thì hắn đã có thể nhìn ra, bất giác hắn cảm thấy trong lòng ấm áp, vỗ nhẹ vào vai nàng, dịu dàng nói: “Yên tâm!”.

Không biết tại sao, khi nghe được câu nói này của Lăng Thiên, Lê Tuyết bỗng cảm giác thấy trái tim lúc nào cũng đập mạnh vì lo lắng của nàng đột nhiên như được yên tĩnh trở lại, nàng cảm giác được sự tự tin đó của Lăng Thiên, bất giác cảm thấy yên tâm trong lòng, nàng khẽ cười.

Ngẩng đầu lên nhìn sắc trời đã dần tối, Lăng Thiên khẽ than một hơi, nói: “Muốn toàn quân đến đó chắc chắn là không kịp nữa rồi, chúng ta cần bỏ lại quân đội, tức tốc lên đường, mới có thể đến được thành Minh Ngọc trước nửa đêm, nếu như chúng ta đến muộn, với môn tà công hiểm độc đó của Ngọc Mãn Lâu, bọn Lăng Kiếm chắc chắn sẽ có thương vong rất lớn”.

Lê Tuyết gật gật đầu, mỉm cười nói: “Nếu như không phải là nghiêm lệnh trước đó của huynh, Lăng Kiếm tuyệt đối không thể nhẫn nhịn đến tận bây giờ, muội tin chắc hắn đã vô cùng khắc chế bản thân rồi, nếu là muội, chỉ sợ từ lâu đã động thủ rồi”.

Xắp xếp một chút công việc xong, Lê Tuyết và Lăng Thiên lập tức bỏ lại đoàn quân phía sau, lên ngựa tức tốc phóng về phía thành Minh Ngọc.

Màn đêm dần dần tối mịt, thành Minh Ngọc vẫn đang chiến hỏa ngập trời.

Trong hoàng cung.

Một tướng lĩnh vội vã bước vào: “Khởi bẩm hoàng thượng, thế tấn công của đế quốc Thần Châu vẫn là vô cùng mãnh liệt, từ buổi chiều đến giờ, chưa từng có chút gián đoạn, có nên đưa đội quân dự bị ra để phòng tránh ngộ nhỡ?”.

Ngọc Mãn Lâu sắc mặt u ám nhìn hắn, hồi lâu mới nói: “Cứ làm theo kiến nghị của ngươi đi! Các thống soái của đế quốc Thần Châu trước giờ đều rất cẩn trọng, lần này lại không giống với bình thường, ra sức công thành, hoàn toàn không cần biết đến tổn thất, vốn đã là chuyện nằm ngoài dự đoán của người khác, thông báo cho các tướng lĩnh, toàn lực phòng thủ, không được để xảy ra bất kì sai sót nào”.

“Tuân lệnh”. Tướng lĩnh đó cúi người hành lễ, bước vội ra ngoài.

“Thế tấn công càng ngày các ác liệt ư? Cố tình tạo thanh thế mà thôi, chỉ là dùng trăm vạn đại quân để thu hút sự chú ý của ta, xem ra đêm nay vị Đệ Nhất Lâu chủ đó có hành động đây”. Ngọc Mãn Lâu chậm rãi nói: “Chắc chắn là đội quân hùng hậu lắm đây, nếu không thì sao có thể giết được Ngọc Mãn Lâu ra? Được, trẫm đợi các ngươi đến”.

“Đại ca, ý của huynh là…Đệ Nhất Lâu chủ đêm nay sẽ đến hành thích huynh?”. Ngọc Mãn Đường hỏi.

“Nhị đệ, đệ cũng là đại gia binh pháp đương thế, sao có thể không biết, mấy ngày này chúng không ngừng công thành, nhìn thiên thời lúc này thì là bất lợi cho bên tấn công, từ sớm đã cần tạm thời ngừng chiến rồi, mà đêm nay chúng hoàn toàn không có ý ngừng lại, mà là càng công càng mạnh, đệ không cảm thấy chuyện này rất là không bình thường sao?”. Ngọc Mãn Lâu nhìn nhị đệ của hắn một cái, nói tiếp: “Nếu đã không bình thường, thì chắc chắn có nguyên cớ trong đó, một sự bất thường như này chắc chắn tiềm ẩn trong đó một kế hoạch lớn khác, mà hiện nay ở trong thành Minh Ngọc, ngoài ta ra thì còn có ai có tư cách để chúng dùng 100 vạn đại quân làm mành che?”.

“Đại ca nói rất đúng”. Ngọc Mãn Đường ánh mắt khẽ lóe lên, khí tức toàn thân bỗng trở lên sắc lạnh.

“Nhị đệ!”. Ánh mắt Ngọc Mãn Lâu bỗng trở nên hiền hậu, nói: “Đệ Nhất Lâu chủ đích thân ra tay, đêm nay nếu như có hành động, các cao thủ của chúng chắc chắn không ít, đêm nay chắc chắn sẽ là một trận ác chiến, ai thắng ai thua vẫn chưa thể biết được, đệ cần phải ghi nhớ một việc….”.

Ngọc Mãn Đường ngẩng đầu lên, tập trung tinh thần lắng nghe, nhưng Ngọc Mãn Lâu nói đến đây đột nhiên lại ngừng lại, ánh mắt thẫn thờ nhìn màn đêm đang dần dần tối tăm, nhìn từ mặt nghiêng, trên mặt của Ngọc Mãn Lâu là một nét thê lương dị thường, một sự chán nản đến cực độ! Hồi lâu, Ngọc Mãn Lâu khẽ than một hơi, bước xuống khỏi ngai vàng, nắm chặt lấy tay của Ngọc Mãn Đường, nói một cách nặng nề: “Nhị đệ, mọi người đều là người hiểu biết, tình hình hiện nay ai cũng có thể nhìn ra, Ngọc Gia của chúng ta, nghìn năm huy hoàng đã đến hồi kết thúc! Kể cả bây giờ vẫn đang cố gắng gượng, cũng chỉ là cố kéo dài thêm chút thời gian mà thôi, thế cục đã được định”. Hắn giơ tay ra, chặn lời của Ngọc Mãn Đường, tiếp tục nói tiếp.

“Ngọc Mãn Lâu ta từ bé đã ôm hoài bão lớn lao, thề sẽ đưa Ngọc Gia trở thành thiên hạ đệ nhất gia tộc, làm chủ tể vận mệnh của chúng sinh thiên hạ! Đã nhiều năm như vậy, từng bước từng bước đến nay, đều là quá thuận buồm xuôi gió; ta thậm chí có thể khẳng định, Ngọc Gia đời chúng ta, tuyệt đối hưng thịnh hơn bất kì đời nào trước đó! Cho nên, đại ca ta cũng biến thành cuồng vọng kiêu ngạo, cho rằng trong thiên hạ này không có chuyện gì ta không làm được, tất cả đều nằm trong sự khống chế của ta! Do đó dã tâm cũng ngày càng lớn, càng ngày càng không thể khống chế”.

“Ngay từ mười năm trước khi gia tộc lần đầu tiên bị người ta tấn công, ta đã từng phái người ngầm bám theo hai người đó, bí mật bám theo cả quãng đường, cho đến địa phận Thừa Thiên thì hoàn toàn mất dấu vết. Thế nhưng, cũng do đó ta có một phát hiện đặc biệt. Bởi vì lúc đó cũng là lúc mà tiếng xấu của Lăng Thiên là tệ hại nhất, khi ta biết Lăng Thiên lúc đó mới chỉ là thiếu niên mười mấy tuổi, ta đã bắt đầu hoài nghi. Một đứa trẻ mới 11, 12 tuổi, kể cả có thác loạn, có hư đốn hơn đi chăng nữa, cũng không đến nỗi tiếng xấu vang danh khắp thiên hạ như vậy chứ? Hơn nữa, còn truyền đi nhanh như vậy? Thế là ta càng thêm nghi ngờ, cho người đi điều tra Lăng Thiên, cuối cùng cũng phát hiện ra những tin đồn đó đều được truyền đi từ một bang phái tên là Cuồng Phong Bang, mà Cuồng Phong Bang này lại chính là chịu sự chỉ huy của Lăng Thiên! Ngay từ lúc đó ta đã biết, thằng nhóc này chắc chắn không đơn giản”.

“Việc Lăng Thiên cố tình thể hiện mình yếu kém, thậm chí là không tiếc tự bêu rếu tiếng tăm của mình, so sánh với ta hồi nhỏ cố ý muốn thể hiện mình, cố ý làm ra vẻ để lấy lòng các bậc trưởng lão và phụ thân, tuy là hoàn toàn khác nhau, nhưng mục đích thì lại là giống nhau, có thể gọi là dị khúc đồng công! Lúc đó, trong tay ta nắm đại quyền, tin chắc rằng chỉ cần lật tay là có thể làm cho tên tiểu quỷ Lăng Thiên này vạn kiếp bất phục, nhưng ta đã không làm như vậy. Đến nay nghĩ lại, vừa thấy hối hận, vừa thấy không hối hận, haha….”. Ngọc Mãn Lâu tự cười chế giễu mình: “Bởi vì nhìn Lăng Thiên từng bước trưởng thành, từ từ làm mạnh lực lượng của mình, ta lại giống như được bước lại những ngày tháng năm đó, cảm giác vừa quen thuộc vừa xa lạ đó, quả thực là ….rất khó hình dung”.

Ngọc Mãn Đường thở dài một hơi, cuộc đời này của Ngọc Mãn Lâu, hắn là em trai đương nhiên biết rất rõ, Ngọc Mãn Lâu có tâm thái như vậy đối với Lăng Thiên hoàn toàn không có gì kì lạ.

“Tên tiểu tử Lăng Thiên này, thủ đoạn hành sự của hắn với ta về cơ bản là giống nhau, trên một ý nghĩa nào đó thậm chí là không khác gì ta, cũng là độc ác tàn nhẫn, cũng là con đường tràn đầy bạo lực và máu tanh! Nhưng bước chân đầu tiên của hắn thì đã sớm hơn ta mười năm, tròn chĩnh mười năm! Kể cả là mười năm này, cũng chỉ là sự dự đoán, bởi vì những bộ phận lực lượng của Lăng Thiên ta đều biết cả, nhưng không ngờ hai thế lực thần bí vô cùng là Đệ Nhất Lâu và Thủy Tinh Lâu cũng là lực lượng của Lăng Thiên, chúng ta trước giờ không hề có được thông tin gì về chúng! Cũng tức là nói, trước lúc ta chú ý đến hắn 10 năm trước, hắn đã sáng lập nên hai tổ chức này, sau đó ẩn giấu chúng đi một cách triệt để, để ta không phát giác ra! Ta tin chắc rằng lúc đó, hai thế lực hiện nay động cái là có thể ảnh hưởng đến toàn thiên hạ này vẫn là rất vô cùng nhỏ bé? Mà Lăng Thiên lúc đó chỉ có 8 tuổi”.

“8 tuổi, chỉ có 8 tuổi!”. Ngọc Mãn Đường trợn mắt há mồm, hắn cảm thấy kinh ngạc đến choáng váng đầu óc. Một đứa bé tám tuổi mà có thể sáng lập lên hai tổ chức có thể nói gần như là trong truyền thuyết là Đệ Nhất Lâu và Thủy Tinh Lâu? Một là tổ chức sát thủ đệ nhất thiên hạ, một là mạng lưới tình báo thiên hạ đệ nhất? Nếu như không phải đại ca nói rõ một cách trịnh trọng như vậy, liệu có thể tin được không? Ta là đang nằm mơ sao? Ngọc Mãn Đường lắc mạnh đầu.

Đúng là một nhân vật quái dị!

“Cho đến khi Ngụy Thành Bình mời ra Giang Sơn Lệnh, mời Giang Sơn Lệnh Chủ Tống Quân Thiên Lí truy sát Lăng Thiên, lông cánh của Lăng Thiên đã cứng cáp! Nhưng ta vẫn cho rằng, Lăng Thiên chỉ có mấy năm nỗ lực, kể cả là có tư chất trời phú hơn đi chăng nữa, thì cũng có thể giành được bao nhiêu thành quả? Chẳng nhẽ có thể ngang hàng với gia tộc lớn tích lũy cả ngàn năm như Ngọc Gia ta? Càng huống hồ, lúc đó ta không chỉ mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, hữu ý vô ý liền sinh ra cảm giác cuồng ngạo, không ngờ lại khát vọng xuất hiện một đối thủ có thực lực ngang ngửa với mình, để làm cho cuộc đời của mình càng thêm đặc sắc hơn, ít nhất thì không vô vị, cô độc như vậy….”.

Ngọc Mãn Lâu cười một cách chua chát: “Từng bước phát triển đến nay, thằng nhóc năm đó không ngờ từng bước từng bước biến thành bá chủ xưng bá thiên hạ, mà hiện nay còn vây khốn cả Ngọc Gia ra ở nơi đây! Đúng là sai một li đi một dặm, thế lực của Lăng Thiên, thật sự đáng sợ nhất không phải là Đệ Nhất Lâu, mà chính là Thủy Tinh Lâu! Đệ Nhất Lâu có thực lực cố nhiên là cường tuyệt, nhưng xét cho cùng thì cũng chỉ là một công cụ giết người sắc nhọn mà thôi. Nhưng thông tin tình báo của Thủy Tinh Lâu, lại là có thể tiêu diệt được cả trăm vạn đại quân! Thủy Tinh Lâu được Lăng Thiên cất giấu trong gần mười năm, đến nay vẫn chưa để lộ ra, nhưng những lợi ích mà hắn có được từ Thủy Tinh Lâu là cực kì lớn! Nếu như không phải do trùng hợp mà ta biết được Thủy Tinh Lâu chính là của Lăng Thiên, thì chúng ta sẽ không thể phát hiện ra, hễ là dùng số tiền lớn để mua tin tức tình báo từ Thủy Tinh Lâu đều là 9 thật 1 giả, nhưng chính cái 1 giả đó đã làm cho cơ nghiệp ngàn năm của Ngọc Gia chúng ta sụp đổ hoàn toàn”.

“Chuyện xưa đã qua, đối phó với một đối thủ như Lăng Thiên, chúng ta đã phạm quá nhiều sai lầm, thất bại như này là không oan chút nào! Vẫn là câu nói đó, ta vừa là hối hận vừa là không!”. Ngọc Mãn Lâu hai mắt như lóe sáng: “Nhị đệ, điều ta muốn nói với đệ hôm nay là, bất luận thế nào, đệ cũng phải tiếp tục sống, tiếp tục đem huyết mạch của Ngọc Gia ta truyền về sau! Chỉ cần huyết mạch của Ngọc Gia được truyền về sau, ta kể cả có chết thì cũng có mặt mũi để gặp liệt tổ liệt tông dưới hoàng tuyền”.

“Đại ca….”. Ngọc Mãn Đường vội vàng kêu lên một tiếng.

“Nhan Nhi hiện nay là phi tử của Lăng Thiên, có mối quan hệ này, Lăng Thiên chắc chắn sẽ không động thủ với đệ. Còn ta….Lăng Thiên bất luận thế nào cũng sẽ không tha cho ta! Nếu như sau trận chiến này ta chết còn Lăng Thiên vẫn sống, thì điều đệ phải làm không phải là báo thù, nhị đệ, dựa vào tài năng của Lăng Thiên, với những tâm phúc tinh nhuệ của hắn, ít nhất trong vòng trăm năm thiên hạ sẽ không thể loạn được. Cho nên, trong vòng hai trăm năm, tuyệt đối không được để con cháu Ngọc Gia có ý nghĩ báo thù, dù là một chút cũng không được, điều này cần được nghiêm khắc viết vào trong tổ huấn! Kẻ nào vi phạm, giết!”. Ngọc Mãn Lâu giơ hai tay ra, nắm chặt lấy hai vai của Ngọc Mãn Đường, hai mắt nhìn chằm chằm vào hắn, nói: “Hứa với ta! Tiếp tục sống, đem huyết mạch Ngọc Gia ta tiếp tục truyền về sau”.

“Hứa với ta!”. Ngọc Mãn Lâu gầm lớn một tiếng, hai mắt đỏ ngàu. Ngọc Mãn Đường quỳ xuống: “Đại ca, đệ hứa với đại ca”.

Sắc mặt của Ngọc Mãn Lâu hồi phục lại sự nho nhã lúc bình thường, từ từ quay người lại, vung tay nói: “Đệ…đi đi”. Ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, cứ vậy đứng im bất động, không nói thêm câu gì.

“Đại ca!”.

Ngọc Mãn Lâu vẫn đứng yên bất động, dường như là không nghe thấy vậy, hồi lâu mới nói: “Tam đệ tính cách nóng nảy, đệ phải chăm sóc tốt cho nó”.

Ngọc Mãn Đường trong lòng bỗng có dự cảm vô cùng không lành, lời của Ngọc Mãn Lâu, nghe giống như là di ngôn trước lúc lâm chung, hắn lui ra ngoài, lòng dạ rối bời.

Ngọc Mãn Lâu cứ đứng vậy một mình, hai mắt hắn nhìn lên bầu trời đêm bên ngoài cửa sổ, đột nhiên trong mắt lóe sáng, lẩm bẩm nói: “Đệ Nhất Lâu chủ, Lăng Kiếm! Ta nếu đã không đợi được Lăng Thiên, mà ngươi lại ép người quá đáng như vậy, vậy thì, chính là ngươi vậy, có thiên hạ đệ nhất sát thủ như ngươi cùng ta bước xuống hoàng tuyền, xét cho cùng thì cũng không cần phải lo cô đơn hiu quạnh nữa, haha”.

Đột nhiên, hoàng quan trên đầu Ngọc Mãn Lâu vỡ nát, tất cả các sợi tóc trên đầu dựng ngược lên trời, các sợi gân xanh trên mặt co giật liên hồi, từ từ chuyển hết thành màu đen, hai đôi mắt vốn dĩ lạnh lùng dị thường đột nhiên biến thành màu đen, đến lòng trắng cũng không còn thấy đâu, Ngọc Mãn Lâu hiện giờ, hai con mắt giống như đôi mắt của đầu lâu đã mục nát cả trăm nghìn năm, chỉ còn là hai hốc mắt đen ngòm.

Mái tóc dài của hắn “soạt” một tiếng rơi xuống, màu da của hắn lại từ từ chuyển từ đen thành trắng, giơ tay ra, hắn lấy xuống thanh bảo kiếm treo trên tường, cẩn thận treo ở ngang eo, động tác của hắn vẫn là ung dung nho nhã như ngày thường, chỉ là đã không còn nét mặt trang trọng, nghiêm túc ngày thường, thay vào đó là sự âm hiểm vô cùng vô tận.



Trong đại điện, bầu không khí âm u lạnh lẽo đáng sợ bao trùm, nói giống như là diêm la địa phủ thì cũng không có gì là quá, hoàn toàn không có chút khí tức của người sống….

Thế tấn công trên tường thành vẫn đang tiến hành càng ngày càng khốc liệt, không ngừng có người rơi từ thang mây xuống, cũng không ngừng có người từ trên tường thành bị kéo xuống, trên thành máu chảy thành sông, dưới thành cũng là xác chết đầy đồng.

Chiến sự quá thảm liệt.

Phía trước đại doanh của đế quốc Thần Châu, bốn người Tiêu Phong Dương, Tây Môn Tạp, Thẩm Như Hổ, Đông Phương Kinh Lôi trau mày nhìn cuộc chém giết tàn khốc này, ai cũng không ngờ, chỉ một thành Minh Ngọc, chỉ là một thành lũy, mà có thể ngăn chặn được sức tấn công không ngừng nghỉ của trăm vạn đại quân trong năm ngày năm đêm liền. Mà trong 5 ngày này, con số thương vong của quân sĩ bên quân mình vừa nghe thôi đã thấy kinh hoàng.

Quân đội Ngọc Gia, không hổ danh là một đội quân tinh nhuệ.

Dường như là không lộ ra chút tiếng động nào, 45 người mặc đồ đen giống như là những hồn ma xuất hiện trong tầm nhìn của mọi người, từ từ bước đến, quần áo đen, áo bào đen, giầy đen, bao kiếm màu đen, 45 người cùng xuất hiện, cả bầu trời đêm dường như cũng đột nhiên trở nên đen tối hơn. Người đi đầu chính là đệ nhất công tước của đế quốc Thần Châu, Thần Kiếm Công, Lăng Kiếm. 45 người còn lại, chính là đám huynh đệ lấy họ là chữ Lăng.

Những thiếu niên mà Lăng Thiên ban cho họ “Lăng” năm đó, ngoài Lăng Thần ra, cả Lăng Kiếm trong đó tổng cộng có 56 người, ngoài 4 ngoài chịu trách nhiệm tình báo 4 phương, 5 người đóng ở đại lục Thiên Tinh, Lăng Ngũ Linh vẫn đang ở Thừa Thiên và Tây Môn Tạp ra, tất cả những người còn lại không thiếu một ai, toàn bộ đều có mặt.

Bước chân của 45 người đều đến lạ thường, tràn đầy khí thế quyết chí tiến lên, một khí thế kinh thế hãi tục vô cùng to lớn.

Trong mắt Tây Môn Tạp lóe lên những tia sáng chói lòa, hắn nhìn bọn Lăng Kiếm, chỉ hận không thể lập tức được xếp vào trong đó, nhưng hắn không thể, hắn còn đang có nhiệm vụ quan trọng là thống lĩnh đám binh mã ở đây.

Liếc nhìn đám đông một cái, Lăng Kiếm quay người, lạnh lùng hạ lệnh: “Lần hành động đêm nay, là lần hành động xuất động nhiều huynh đệ nhất từ trước đến giờ, nhưng cũng là lần hành động nguy hiểm nhất! Công tử có ơn cứu mạng với chúng ta, dưỡng dục chúng ta trưởng thành thành người, còn dạy cho chúng ta võ công đủ để ngạo thị đương thế, cho chúng ta địa vị dưới một người trên vạn người. Hôm nay chính là lúc chúng ta báo đáp lại công tử, đêm nay lấy mạng Ngọc Mãn Lâu, chỉ được thành công, không được thất bại. Cho dù là chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, cũng phải giết được Ngọc Mãn Lâu, đã rõ chưa?”.

“Rõ, lấy mạng Ngọc Mãn Lâu, chỉ được thành công, không được thất bại! Dù chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cũng phải thành công”. 44 người đồng thanh đáp lời, âm thanh tuy không lớn, nhưng sát cơ tiềm ẩn trong đó đủ làm bất kì ai đều cảm thấy kinh hãi rợn tóc gáy.

Lăng Kiếm từng bước chậm dãi bước một lượt từ đầu hàng đến cuối hàng, ánh mắt thâm tình nhìn mặt từng huynh đệ của mình, dường như hắn muốn khắc hình ảnh của các huynh đệ vào trong tim, có lẽ sau lần gặp mặt đêm nay, sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa.

Hồi lâu, Lăng Kiếm vung tay lên: “Xuất phát!”.

45 người cùng lúc đeo khăn bịt mặt, đội hình tản ra, nhanh chóng phân thành 6 tiểu đội nhỏ, ngay sau đó 6 đội liền giống như những mũi tên vừa được bắn ra từ cường nỏ, thoáng cái biến mất trong màn đêm từ các hướng khác nhau.

Tây Môn Tạp hai mắt đỏ ngàu, nhảy lên ngựa, vung cờ lệnh trong tay, hét lớn: “Nổi trống lên, toàn quân tấn công, ai là người đầu tiên xông vào thành Minh Ngọc, thưởng 1 vạn lượng vàng, thăng chức tướng quân, Lăng Tam Thập ta đại biểu đế quốc Thần Châu hứa với mọi người”.

……

Màn đêm mù mịt, rõ ràng đã kịch chiến cả một ngày trời, nhưng binh mã của đế quốc Thần Châu vẫn như là uống phải thuốc kích thích vậy, gào thét gầm rú lại lần nữa phát động thế tấn công điên cuồng, gần như là liều chết xông lên, lần tấn công này hoàn toàn không giống với những lần tấn công trước, bất luận và tướng lĩnh hay là binh sĩ, đều giống như là đang phát điên, ai nấy bất chấp tất cả, ai nấy đều không sợ cái chết.

Tên bay như mưa, thế tấn công như nước lũ.

Những tiếng hô chém hản giết, chấn động cả đất trời.

45 bóng người giống như những bóng ma, lao vun vút lên thang mây, chỉ 2, 3 lần chạm thang là đã vọt lên tường thành, sau khi dùng tốc độ cực nhanh giết mấy tên quân địch, liền lập tức ào ào biến mất, giống như là đã hòa tan vào trong không khí, giống như là chưa từng xuất hiện ở đó vậy.

Trên tường thành Minh Ngọc, một vệt sáng rực rỡ lao vọt lên không trung, nổ tung bắn ra những đường sáng chói mắt.

Trong hoàng thành, những tiếng trống cảnh báo nguy hiểm sắp đến vang lên ầm ầm không ngừng.

Hai con mắt dữ tợn của Ngọc Mãn Lâu nhìn bông pháo hoa sáng chói vẫn chưa tan hết, thần sắc lập tức trở nên lắng đọng , tay phải nắm chặt lấy chuôi kiếm. Cuối cùng thì cũng đến rồi….

Cách thành Minh Ngọc không xa, hai bóng người giống như sao băng lao đi vùn vụt, tin chắc rằng ngay đến những bậc tiền bối như Ngọc Mãn Lâu cũng phải kinh hãi trước tốc độ vô cùng kinh khủng đó, hai người như đang cưỡi mây đạp gió vù vù hướng về phía thành Minh Ngọc.

Phía bắc thành Minh Ngọc, một bóng người khác cầm trong tay thanh kiếm sắc nhọn, cùng với khí thế kinh thiên động địa vụt lóe một cái xuất hiện trong không trung, khi lính giữ thành vẫn chưa kịp biết là chuyện gì đang diễn ra thì bóng đen đã lại lóe lên một cái, một lần nữa biến mất như chưa từng xuất hiện trong màn đêm .

7 người bọn Lăng Trì, lúc sắp sửa tiến được vào trong hoàng cung, phía trước đột nhiên xuất hiện khoảng mười người chặn đường đi của họ, 8 người trung niên, ba lão giả, nét mặt nghiêm trang đợi sẵn ở đó: “Sát thủ của Đệ Nhất Lâu? Phán Tinh Trích Nguyệt đợi đã lâu rồi”.

Lăng Trì không chút do dự, vung tay lên: “Giết”. Lập tức lao đến, thanh trường kiếm choeng choeng hai tiếng chém đứt binh khí của hai người, tiếp ngay sau đó là những ánh kiếm bạc lan tỏa khắp màn đêm.

…..

Lăng Phong dẫn theo 6 huynh đệ, vô cùng cẩn thận tránh qua vô số binh lính tuần tra, đã tiếp cận được với bức tường ngoài hoàng cung, chỉ cần vượt qua bức tường đó là có thể vào được bên trong hoàng cung.

Chính tại lúc này, một giọng nói âm u vang lên: “Đệ Nhất Lâu? Tên tuổi lớn quá nhỉ, nhưng hình như cũng chỉ đến vậy mà thôi. Ngọc Gia Chỉ Điểm Giang Sơn Các đợi đã lâu rồi…”. Cùng với giọng nói đó, hơn mười bóng người xuất hiện trên bức tường hoàng cung.

Những nhóm khác do Lăng Vân, Lăng Lôi, Lăng Điện dẫn đầu cũng gặp phải sự chặn đánh của các cao thủ của Vô Hồi Các, Vô Ảnh Các và Thiên Hạ Lâu.

Nhóm của Lăng Kiếm hành động là thần tốc nhất, nhanh chóng giải quyết những binh lính chặn đường, lúc gần tiếp cận được hoàng cung, hắn trực tiếp áp dụng biện pháp giết đến bằng con đường ngắn nhất chạy thẳng đến hoàng cung, giống như cơn bão thổi điên cuồng, khi quân địch vẫn chưa kịp phản ứng, thì cả đám đã lao vào trong hoàng cung, nhưng cũng chính do đó mà sự cản trở đối với họ cũng là lớn nhất.

Các cao thủ mạnh nhất của Xung Tiêu Các, Bạch Ngọc Đường lao ra như kiến vỡ tổ, chặn bọn Lăng Kiếm lại trước đại đường, tiếp đó là trận kịch chiến với bọn Lăng Kiếm, bên trong thành Minh Ngọc, cùng lúc 6 chỗ cháy lên ngọn lửa chiến hỏa rực rỡ nhất từ trước đến giờ.

6 địa điểm tiếp chiến, đều là diễn ra bên ngoài hoàng cung Ngọc Gia, cách hoàng cung chỉ là một bức tường.

Một bên là thực lực mạnh nhất đúng với nghĩa của nó của một thiên niên thế gia, một bên là Đệ Nhất Lâu uy chấn thiên hạ trong vòng 10 năm qua, hai bên triển khai cuộc đối đầu chính diện toàn phương vị, giống như là sao chổi đâm vào địa cầu, đâu đâu cũng là những cuộc đụng độ giữa các cao thủ mà người bình thường cả đời cũng khó có một lần chứng kiến, kì chiêu diệu chiêu vô cùng vô tận.

Sát khí xung thiên, kiếm khí bắn tung tóe khắp nơi.

Gia chủ Ngọc Gia Ngọc Mãn Lâu đến lúc này vẫn chưa xuất hiện.

Trước đó có một bộ phận lớn các cao thủ của Ngọc Gia không hề xem uy danh của Đệ Nhất Lâu ra gì, cho rằng chỉ là trong núi không có hổ, khỉ vỗ ngực xưng vương, cái được gọi là Đệ Nhất Lâu cũng chỉ là hư danh mà thôi! Nhưng lúc này giao chiến với nhau, chúng lập tức biết được sự lợi hại của sát thủ Đệ Nhất Lâu.

Những người bịt mặt này, thực lực của ai cũng ngang ngửa với các cao thủ cấp kim ngọc của Ngọc Gia, thậm chí mấy người trong đó còn mạnh hơn! Điều đáng sợ nhất là, thân pháp của những sát thủ này rất kì dị khó đoán, lại kèm với kiếm pháp sắc nhọn tàn độc, làm cho các cao thủ của Ngọc Gia khi vừa tiếp chiến lập tức không kịp đề phòng, chịu thiệt thòi lớn.

Kiếm chiêu của những sát thủ này không ngờ lại lợi hại hơn hẳn so với những kiếm chiêu được nghiên cứu bồi luyện của nghìn năm của đám cao thủ của Ngọc Gia.

Lăng Kiếm chém giết cực kì hưng phấn, hắn chỉ cảm thấy trong những cuộc chiến đấu cả đời của hắn thì trận chiến đêm nay là thống khoái nhất, đột nhiên gầm lớn một tiếng dài, chiến ý tăng mạnh, sát khí xung thiên, thanh trường kiếm giống như giao long vượt biển, biến hóa không ngừng, Lăng Kiếm cảm thấy tâm cảnh của hắn cùng với cuộc chém giết như vừa được thăng lên một cảnh giới vô cùng kì diệu mới, thanh trường kiếm như biến thành một bộ phận của cơ thể hắn, một cảm giác uyển chuyển tự nhiên rất khó diễn tả. Chính trong cuộc chiến tàn khốc không gì so sánh nổi này, Lăng Kiếm đột nhiên cảm thấy hắn đã đột phá thành công cái cảnh giới siêu nhiên mà trong lòng hắn mơ ước bấy lâu.

Lăng Kiếm haha cười lớn, đột nhiên vọt người lên trong một vùng kiếm quang đao ảnh, thân người lộn nào trên không cùng thanh trường kiếm, cánh tay phải vung lên một cái, không trung liền xuất hiện một đường kiếm quang vô cùng rực rỡ, sau đó lượn vòng với tốc độ cực nhanh, những chỗ luồng kiếm quang chạy qua là những tiếng kêu gào thảm thiết vang lên! Những cánh tay, những cái đầu, những mảng thịt bắn lên tung tóe, những tiếng kêu thảm vang lên liên hồi.

Một góc tối, một bóng người như đang đứng trong hư không, ánh mắtt bình đạm nhìn về phía này, lúc thấy Lăng Kiếm đột phá được cảnh giới thượng thừa đó, lập tức trong mắt như lóe lên muôn vàn tia sáng, lẩm bẩm nói: “Lại một tên nữa, không tồi không tồi, ngô đạo bất cô”. Nói rồi nhìn về phía hoàng cung một cách sốt ruột, cằn nhằn một câu: “Ngọc Mãn Lâu sao vẫn chưa ra tay? Hắn muốn làm con rùa rụt đầu đến bao giờ đây”.

Giống như là sự hồi ứng đối với câu nói của người này, một luồng kiếm quang lóe sáng, đột nhiên được bắn ra từ trong đại điện, giống như sét đánh sấm giật, đâm thẳng về phía lưng của Lăng Kiếm.

Chiêu thân kiếm hợp nhất trước đó của Lăng Kiếm gần như đã đồ sát sạch đám cao thủ Ngọc Gia có mặt lúc đó, cuối cùng thân người hắn cũng rơi xuống đất, trong lòng hắn dường như vẫn còn đọng lại sự hưng phấn của sự đột phá vừa rồi, nếu như là trước đây, để xuất được chiêu như này chỉ sợ phải dốc sạch nội lực trong người, nhưng lần này hắn vẫn cảm thấy còn thừa lực, không ngờ vẫn giữ được 1/3 chân khí, chỉ cần hơi điều tức một chút là có thể hồi phục được trên 7 phần, sức chiến đấu có thể nói là không tổn hại bao nhiêu.

“Công tử nói quả nhiên không sai, cảnh giới của kiếm khí quả nhiên cao hơn nhiều so với người kiếm hợp nhất! Không những thế còn có thể điều khiển được kiếm khí và nội lực, không hề có chút lãng phí nào”.

Hắn cứ đứng đó một cách ngạo mạn như vậy, bốn phía xung quanh hắn đều là từng mảnh từng mảnh thịt của đám cao thủ Ngọc Gia mà hắn vừa giết chết, thanh trường kiếm chúi xuống, trên mũi kiếm, vẫn còn những giọt máu đang chầm chậm rỏ xuống.

Chính tại lúc này, Lăng Kiếm đột nhiên cảm thấy có một sự nguy hiểm cực độ đang lao đến một cách mãnh liệt! Dường như là sự phản ứng trong tiềm thức, Lăng Kiếm dốc hết sức lực chém một kiếm chặn về đằng sau, đồng thời thân người giật mạnh tránh sang một bên.

Choeng một tiếng vang lên, Lăng Kiếm chỉ cảm thấy một luồng nội lực kinh người vô cùng mạnh chạy xuyên qua thanh trường kiếm cuộn trào tấn công vào cơ thể hắn, nội lực còn lại trong người hắn gần như là trong khoảnh khắc biến mất, thân người bay vọt ra, máu tươi từ trong mồm phun ra xối xả.

Người đánh lén Lăng Kiếm từ sau lưng đó không hề dừng lại, thân người lập tức phóng theo, thanh trường kiếm trong tay hắn giống như một con mãng xà đâm mạnh về phía cơ thể đang lăn lộn về sau của Lăng Kiếm, đuổi tận giết tuyệt.

Thân người của Lăng Kiếm lăn lộn trên mặt đất, thanh trường kiếm bắn vô số ngân quang bảo vệ cơ thể hắn. Người đến nét mặt chính khí, nho nhã, bộ râu dài phất phơ theo gió, trên người mặc một chiếc áo bào màu vàng, chính là đương kim quốc chủ của vương quốc Ngọc Gia, Ngọc Mãn Lâu! Vị quốc chủ một nước này không ngờ cũng làm ra được cái trò đánh lén sau lưng người khác.

Ba vị huynh đệ phía sau Lăng Kiếm đồng thời lao lên, ba thanh trường kiếm cùng lúc đâm đến, kẹp chặt lấy nhát kiếm kinh thiên động địa đó của Ngọc Mãn Lâu, nhưng bị luồng xung lực cực lớn đó ép cho hai chân mềm nhũn, cả ba người gần như đồng thời một chân khuỵu xuống quỳ trên đất, mắt mũi tai mồm đồng thời có máu chảy ra.

Còn hai người khác thanh trường kiếm lóe lên, đâm mạnh về phía lưng của Ngọc Mãn Lâu, vây ngụy cứu triệu.

Ở mấy phương hướng khác, những tiếng huyên náo vang lớn, những tiếng kêu thảm thiết không ngừng không dứt, Lăng Trì tóc tai rũ rượi, sắc mặt dữ tợn xuất hiện trên bờ tường, tiếp đó, Lăng Phong toàn thân ướt đẫm máu, lao vọt lên thành tường, lập tức lao vút xuống, hướng thẳng về phía Ngọc Mãn Lâu, ở những phương hướng khác cũng ào ào xuất hiện những bóng người mặc áo đen, dùng tốc độ kinh hồn lao vùn vụt về phía này. Ngay phía sau họ là vô số các thị vệ và cao thủ các đường của Ngọc Gia cũng đang cấp tốc bám đuổi theo.

Chính ngay lúc này, một tiếng gầm vang vọng bá đạo từ xa vang đến, tiếp đó là một tiếng thét lanh lảnh trong trẻo vang lên, hai tiếng hét lập tức chấn động cả bầu trời thành Minh Ngọc, giọng hét tuy không lớn, nhưng cũng đủ để làm cho toàn quân dân thành Minh Ngọc và hai trăm vạn đại quân đang giao chiến bên ngoài thành nghe thấy một cách rõ ràng.

Ngọc Mãn Lâu một kiếm đánh lui ba người ở phía sau lưng, sắc mặt lập tức biến đổi, không quan tâm đến việc truy sát Lăng Kiếm nữa, cấp tốc thu kiếm lùi về sau, lùi vào trong vòng bảo vệ của thị vệ Ngọc Gia, khóe miệng hắn như cười mà không phải cười, mắt nhìn về phía có âm thanh vang đến, trong ánh mắt hắn là sự hung tợn vô cùng! Lăng Thiên, cuối cùng thì ngươi cũng là đích thân đến đây rồi!.

Cùng với âm vang của hai tiếng hét này, hai bóng người giống như thiên ngoại phi tiên, dựa vào tốc độ không gì có thể so sánh nổi xuất hiện trên bức tường của hoàng thành, một người anh tuấn tuyệt luân, một người tuyệt sắc thiên hương.

Lăng Thiên, Lê Tuyết!

Hai người họ cuối cùng thì cũng đã đến kịp.

“Vạn tuế!”. Đột nhiên Lăng Trì gào lớn một tiếng, sắc mặt hưng phấn vô cùng.

“Vạn tuế, vạn tuế…..”. Tiếng gào này của Lăng Trì vang xa vài dặm, đội quân của đế quốc Thần Châu bên ngoài thành lập tức như tỉnh ngộ ra sự có mặt của Lăng Thiên, hô vang những tiếng vạn tuế vang trời nở đất.

“Đường đường là gia chủ Ngọc Gia, bậc đế vương của vương quốc Ngọc Gia, mà lại có hành động vô liêm sỉ đánh lén sau lưng người khác”. Lăng Kiếm khóe miệng ứa máu, nhìn Ngọc Mãn Lâu, nói một cách châm biếm. Tiếp đó thu về thanh trường kiếm đang đâm ra, mặt hướng về phía Lăng Thiên, đứng thẳng thân người, trong mắt là những tia sáng nóng bỏng.

Lăng Thiên chậm dãi bước đến, bước đi nhẹ nhàng, sắc mặt thản nhiên, sau khi kiểm tra thương thế của bọn Lăng Kiếm, từ từ quay người nhìn về phía Ngọc Mãn Lâu.

Giọng nói của Lăng Kiếm là cực kì kích động, thấp thoáng trong đó là sự tự trách và lo lắng: “Công tử!”.

“Lùi sang một bên, sau khi xong việc ta tìm ngươi tính sổ sau”.

Lăng Kiếm há mồm định nói gì đó, đầu cúi xuống.

Lăng Thiên nhìn Ngọc Mãn Lâu, hai ánh mắt đối chọi nhau trong không trung, giống như hai luồng điện chạm vào nhau, bắn ra sự rực rỡ chói mắt! Hai đại bá chủ thiên hạ đương thời, cuối cùng cũng đối đầu chính diện với nhau trong thời khắc quyết định sinh tử này.

Lê Tuyết sắc mặt lạnh như băng sương, chân trái trước chân phải sau, thể hiện ra tư thế sẵn sàng tấn công, đứng ở phía bên trái Lăng Thiên, bàn tay thon nhỏ của nàng đã đặt sẵn lên chuôi kiếm.

Lăng Kiếm bước ra một bước, đứng ở bên phải của Lăng Thiên, đôi mắt sắc nhọn của hắn nhìn chằm chằm vào hai bàn tay của Ngọc Mãn Lâu.

Ngọc Mãn Lâu lắc đầu cười một tiếng, giọng nói của hắn vẫn nho nhã như ngày thường: “Lăng Thiên, Lăng quốc chủ, cuộc từ biệt ngày đó ở thành Minh Ngọc, ta và ngươi đúng là lâu lắm rồi không gặp, đến nay Lăng quốc chủ nắm trong tay nghìn vạn dặm sơn hà, trong tay nắm giữ trăm vạn đại quân, uy phong như vậy, từ cổ chí kim chưa từng có, đúng là đáng chúc mừng, đáng chúc mừng”.

Lăng Thiên mỉm cười, nói: “Đã lâu không gặp, Ngọc Gia chủ vẫn phong thái như ngày nào, chỉ là chắc gia chủ không ngờ rằng, lúc gặp lại ta lại là trong hoàn cảnh như này chứ?”. Lăng Thiên vẫn gọi Ngọc Mãn Lâu là “Ngọc gia chủ”, rõ ràng là không thừa nhận thân phận quốc vương, đế vương của hắn.

Ngọc Mãn Lâu không hề để ý đến điều đó, hắn cười haha, khẽ than một tiếng, nói: “Nói không sai, quả thực là ta không ngờ tới, có điều điều làm ta bất ngờ nhất là, ngươi làm thế nào mà đánh bại được trăm vạn đại quân của ta vậy? Tuy hiện giờ đã là bại rồi, nhưng ta biết, chắc chắn là ngươi đã giở trò gì đó, nếu không tuyệt đối không thể thất bại một cách nhanh chóng như vậy được! Còn ta tự cho là thông minh cả đời, cũng không nhìn ra Lăng quốc chủ đã dùng thủ đoạn bỉ ổi như thế nào? Đúng là tự cảm thấy xấu hổ!”.

Lăng Thiên chăm chú nhìn hắn, đột nhiên cười một tiếng, nói: “Ngọc gia chủ, ta giới thiệu cho ông một người, gặp người đó xong, ông tự nhiên sẽ hiểu cả”. Nói rồi Lăng Thiên vỗ nhẹ tay một cái.

Một bóng người xuất hiện trên bức tường, bước nhanh về phía này, đứng đối diện với Ngọc Mãn Lâu.

“Tây Môn Tạp?”. Kể cả là thần tiên sống xuất hiện trước mặt Ngọc Mãn Lâu thì hắn cũng tuyệt đối không có sắc mặt kinh ngạc đến như này, quả thực là quá sức tưởng tượng, không ngờ là Tây Môn Tạp, tướng lĩnh trẻ tuổi mà hắn coi trọng nhất.

“Ngọc gia chủ, Tây Môn Tạp chỉ là biệt hiệu của tiểu thần, thực ra tiểu thần họ Lăng, tên là Lăng Tam Thập, từ nay về sau, thiên hạ này không còn Tây Môn Tạp nữa, chỉ có Lăng Tam Thập”. Lăng Tam Thập cười hihi, chắp chắp tay, nói.

“Tây Môn Tạp, Lăng Tam Thập!”. Ngay tức khắc Ngọc Mãn Lâu hiểu ra mọi chuyện, lập tức hắn cảm thấy máu nóng cuộn trào, trước mắt như tối sầm lại, tức đến như muốn ngất đi.

Đột nhiên, Ngọc Mãn Lâu bước lên trước một bước, chỉ về phía Lăng Thiên, quát lớn: “Lăng Thiên, ta và ngươi từng đánh cược, lấy thiên hạ làm canh bạc, dùng chúng sinh làm vật cá cược, hiện nay đã đến lúc chúng ta kết thúc tất cả, Lăng Thiên, ngươi dám quyết một trận tử chiến với ta không? Thắng làm vua thua làm giặc, giang sơn thiên hạ, một trận chiến quyết định, thế nào?”.

“Nằm mơ!”. Lăng Thiên vẫn chưa kịp nói, Lăng Kiếm đã cướp lời, nói trước: “Với loại tiểu nhân bỉ ổi như ngươi, làm gì có công bằng quyết chiến? Các huynh đệ, cùng nhau xông lên, loạn kiếm đoạt mạng hắn”.

Bọn Lăng Trì đồng thanh đáp lời, nhất loạt cầm kiếm lao lên!

Cùng với sự có mặt của Lăng Thiên, bọn Lăng Trì cũng theo đó mà tinh thần phấn chấn, lực sát thương càng là tăng mạnh.

Lúc này, các võ sĩ của Ngọc Gia cũng đã ào ào vây đến, trong ba lớp, ngoài ba lớp dày đặc, về nhân số rõ ràng là chiếm thế thượng phong một cách tuyệt đối; nhưng giống như việc có nhiều cừu non hơn đi chăng nữa cũng không thể nào ngăn cản được một con mãnh hổ vậy, bọn Lăng Trì 45 người gần như ai nấy máu me đầy người, nhưng ánh mắt vẫn sắc nhọn như đao, sát cơ dường như không hề có chút giảm xuống, mà còn tăng lên ngùn ngụt, cái khí thế bức người được tụ tập lại bởi 45 sát thủ hạng nhất thiên hạ đó, làm cho đám cao thủ Ngọc Gia không ai dám động đậy.

20 người chĩa mũi kiếm vào bên trong, 25 người chĩa mũi kiếm ra ngoài! Lúc này đây, bầu không khí như lắng đọng lại, dường như những cơn gió, những đám mây trên trời cũng ngừng chuyển động! Tất cả đều nín thở một cách vô thức, chỉ sợ trong thời gian thở một hơi của mình sẽ xảy ra chuyện lớn kinh thiên động địa.

Nếu như nói đám cao thủ, thị vệ của Ngọc Gia là tầng thứ nhất của vòng bảo vệ, còn bọn Lăng Trì xem như là tầng thứ hai, còn về Ngọc Mãn Lâu, Lăng Thiên, Lê Tuyết, Lăng Kiếm, Lăng Tam Thập trở thành trung tâm của vòng bao vây này, hình thành nên tầng thứ ba, nhìn đối diện với nhau.

Khuôn mặt tuyệt đẹp của Lê Tuyết lạnh lùng không chút biểu lộ tình cảm, Lăng Kiếm dựng kiếm mà đứng, im lìm bất động, ánh mắt như hổ đói rình mồi, Lăng Thiên trên mặt nở nụ cười, sắc mặt vẫn là thản thiên điềm đạm như vậy; Ngọc Mãn Lâu giữa hai hàng lông mày thấp thoáng sát cơ, trong lòng hắn bất giác có chút bức bối.

Chính tại thời khắc mà Lăng Thiên xuất hiện, Ngọc Mãn Lâu liền lập tức cảm thấy có một luồng khí tức mạnh đến cực điểm khác đang khóa chặt lấy hắn, cho nên lúc này Ngọc Mãn Lâu tuyệt đối không dám đột phá vòng bao vây mà ra khỏi đại điện, chỉ cần hắn vọt lên không trung, người ở trong bóng tối đó lập tức sẽ xuất thủ, kể cả bản thân hắn có ma công cái thế đủ để giết bất kì ai đương thời cũng là không có tác dụng.

Điểm này, Ngọc Mãn Lâu không hề hoài nghi gì, kể cả người ẩn nấp trong bóng tối đó là Lăng Kiếm, người được thiên hạ công nhận là thiên hạ đệ nhất sát thủ đó thì Ngọc Mãn Lâu cũng có thể hoàn toàn chắc chắn chỉ bị chút thương tích là có thể ung dung thoát thân. Trong đại điện có mật đạo, đó là con đường bí mật chỉ có Ngọc Mãn Lâu mới biết, chỉ cần vào được mật đạo, Ngọc Mãn Lâu có thể chắc chắn có thể chạy thoát, thậm chí là bắt đầu lại từ đầu, đông sơn tái khởi.

Nhưng người ở trong bóng tối đó là Giang Sơn Lệnh Chủ Tống Quân Thiên Lí, thiên hạ đệ nhất cao thủ. Ngọc Mãn Lâu biết rất rõ, cả thiên hạ này, người có thể phát ra khí thế cực mạnh có thể khóa chặt hắn như vậy, đương thế nhiều nhất cũng chỉ có hai người, chính là Lăng Thiên và Tống Quân Thiên Lí! Hiện giờ Lăng Thiên ở ngay trước mặt, còn người trong bóng tối đó không cần hỏi cũng có thể biết là ai.

Trừ khi Ngọc Mãn Lâu có ý nghĩ đồng quy vu tận với Tống Quân Thiên Lí, nếu không thì tuyệt đối khó thoát được cái chết.

Nếu như đổi là chỉ một khắc trước đó, Ngọc Mãn Lâu tuyệt đối sẽ làm như vậy! Trước lúc này, cả đời Ngọc Mãn Lâu hận nhất chỉ có ba người, chính ba người này đã làm lay động toàn bộ cả gốc rễ của Ngọc Gia; Lăng Thiên đứng đầu bảng, Thiên Lí đứng thứ hai, sát thủ chi vương Lăng Kiếm được xếp thứ ba! Sự thù hận của Ngọc Mãn Lâu đối với ba người này là vượt qua tất cả.

Cho nên Ngọc Mãn Lâu mới bất chấp thân phận mà đánh lén Lăng Kiếm! Cho nên trước đó một khoảnh khắc Tống Quân Thiên Lí nếu như khóa chặt Ngọc Mãn Lâu, Ngọc Mãn Lâu tuyệt đối sẽ không tiếc rẻ tính mạng của hắn, nếu như có cơ hội có thể kéo theo Giang Sơn Lệnh Chủ, kẻ thù lớn mà hắn vỗn dĩ không thể đối địch này cùng xuống hoàng tuyền, thì cũng không uổng phí một đời anh hùng của Ngọc Mãn Lâu .

Nhưng hiện nay Tống Quân Thiên Lí đã xuất hiện thật, Ngọc Mãn Lâu lại thay đổi chủ ý.

Ngọc Mãn Lâu trước giờ đều có một phần kiêng sợ đối với Thiên Lí, sự sợ hãi đối với thiên hạ đệ nhất cao thủ đáng sợ này từ lâu đã khắc sâu trong lòng hắn, chính từ khi thi thể của Ngọc Gia đệ nhất cao thủ Ngọc Siêu Trần được đưa về Ngọc Gia, Ngọc Mãn Lâu đã biết, kể cả thiên chất của hắn có hơn người như thế nào đi chăng nữa, đời này kiếp này nếu đi theo con đường bình thường thì tuyệt đối không bao giờ có thể chiến thắng được vị đệ nhất cao thủ của Vô Thượng Thiên này, cũng chính là bắt đầu từ lúc đó, Ngọc Mãn Lâu quyết định tu luyện môn họa thế ma công đó, bước lên một con đường không thể quay đầu, chỉ là kể cả ma công đã luyện thành nhưng hắn vẫn cảm thấy sợ hãi Thiên Lí, kẻ địch mạnh mà hắn vĩnh viễn không thể nào vượt qua được.

Bởi vì hiện giờ Ngọc Mãn Lâu có thêm một người mà hắn mới thực sự là hận nhất! Sự thù hận của hắn đối với người này thậm chí là còn vượt qua đối với Lăng Kiếm, Thiên Lí, thậm chí có thể nói người này mới thật sự làm hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi, chỉ hận không thể lập tức lột da róc xương, chém cả ngàn cả vạn nhát kiếm, một người mà nếu như Ngọc Mãn Lâu không giết thì hắn có chết cũng không nhắm được mắt.

Tây Môn Tạp, cũng chính là Lăng Tam Thập.

Từ sự hoài nghi ban đầu của Ngọc Mãn Lâu đối với Tây Môn Tạp, đến sau đó là sự tin tưởng tuyệt đối, còn giao cho trọng trách lớn lao, giao quân quyền thống soái quân đội vào tay hắn, cho phép hắn một mình đảm đương một chiến tuyến! Trong số tất cả các tướng lĩnh của Ngọc Gia, thậm chí bao gồm cả Ngọc Mãn Đường và Ngọc Mãn Thiên, đều chưa từng có được vinh dự đặc biệt này. Còn Tây Môn Tạp là thanh niên có triển vọng, Ngọc Mãn Lâu thậm chí lờ mờ có ý muốn Tây Môn Tạp làm người nối nghiệp của hắn.

Nhưng hiện nay chân tướng đã lộ rõ, Tây Môn Tạp không ngờ chính là Lăng Tam Thập, hắn không ngờ lại chính là gián điệp của kẻ thù lớn nhất của mình, Lăng Thiên.

Điều này không nghi ngờ gì chính là như đâm một đao cắm sâu vào tim của Ngọc Mãn Lâu! Bị lừa một cách nhục nhã, bị phản bội một cách phẫn nộ! Sự thù hận của 160 vạn đại quân, các loại cảm xúc khác nhau đan xem tụ tập trong lòng của Ngọc Mãn Lâu! Hắn chỉ cảm giác thấy hắn như sắp bị cơn tức giận làm cho nổ tung.

Kẻ này không giết không được!

160 vạn đại quân ya! Chỉ vì một Tây Môn Tạp mà bị tiêu diệt! Đó chính là tất cả binh lực mà hắn dựa vào để tranh bá thiên hạ ya! Chính là vì kẻ này, toàn bộ đã tan biến thành mây khói! Ngọc Gia, thế gia lâu đời được hun đúc cả ngàn năm, chính là như vậy bị hủy hoại trong chính tay của hắn! Mà tên nằm vùng Tây Môn Tạp này, ngay từ Tây Hàn đã bắt đầu có mưu đồ đối với mình, thậm chí có thể nói, mưu đồ bá nghiệp của Ngọc Mãn Lâu chính là bị hủy trong tay của Tây Môn Tạp.

Ngọc Mãn Lâu sao có thể không hận?

Thà rằng không giết Tống Quân Thiên Lí, không giết Lăng Thiên, thì cũng phải giết chết bằng được tên đầu sỏ, tên nội gián siêu cấp Tây Môn Tạp này, tên nội gián mà hai tay hắn đã dính đầy máu của 160 vạn đại quân của ta.

Ngọc Mãn Lâu nghiến răng kèn kẹt, thở dốc từng hồi, sự nho nhã và chấn tĩnh mà hắn vẫn tự hào đã không còn thấy đâu nữa.

Lăng Thiên cũng đã đến rồi, rồi 45 sát thủ của Đệ Nhất Lâu, rồi cả Tống Quân Thiên Lí đang ẩn thân ở chỗ tối nào đó đợi thời cơ đánh một nhát chí mệnh, lực lượng đáng sợ như này, sức mạnh tàn dư của Ngọc Gia hiện giờ căn bản không phải là đối thủ! Tuy về nhân số là nhiều hơn đối phương rất nhiều, nhưng Ngọc Mãn Lâu biết, trận chiến hôm nay, kết cục thất bại đã được định sẵn.

Vấn đề then chốt là hắn có thể kéo được bao nhiêu người bồi táng theo hắn.

Ngọc Mãn Lâu bất động, Lăng Thiên cũng bất động. Khí tức trong người của Ngọc Mãn Lâu lúc này đã tích lũy đến mức độ gần như muốn bộc phát ra, Lăng Thiên nhìn thấy rất rõ những mạch máu màu đen đang hiện lên trên trán của Ngọc Mãn Lâu __ ma công của Ngọc Mãn Lâu đã được vận ra toàn bộ, lúc này đây, kẻ nào bước lên đầu tiên chắc chắn sẽ gặp phải sự tấn công điên cuồng nhất của Ngọc Mãn Lâu! Vốn dĩ bên mình đã ở vào thế bất lợi tuyệt đối về nhân số, tự nhiên cũng ở vào trạng thái vô cùng phân tán, nhưng do sự xuất hiện của mình, tất cả các huynh đệ đều bảo vệ xung quanh mình, mà còn là rất tập trung, nếu như trận đại chiến bắt đầu, không phải nghi ngờ gì sẽ có rất nhiều huynh đệ sẽ mất mạng vì ma công của Ngọc Mãn Lâu, đó là điều mà Lăng Thiên không hề muốn xảy ra.

Chẳng nhẽ sự có mặt của mình sẽ gây ra thương vong lớn nhất cho các huynh đệ?!

Do biến cố bên trong thành đã thu hút tất cả các cao thủ của Ngọc Gia, hàng phòng thủ bên ngoài thành trở nên trống rỗng, lại cộng thêm việc Lăng Thiên đích thân ngự giá, khí thế của đại quân đế quốc Thần Châu tăng mạnh, ba đại thống soái cùng lúc hạ lệnh tổng tấn công, bất chấp mọi giá, điên cuồng công thành, những chỗ hở trên tường thành càng ngày càng lớn, vô số các quan binh của đế quốc Thần Châu tràn vào như nước lũ, các tướng sĩ thủ thành của Ngọc Gia thấy đại thế đã mất, cuối cùng ý chí chiến đấu cũng sụp đổ hoàn toàn, ào ào quay người bỏ chạy, uỳnh uỳnh hai tiếng, cửa nam thành Minh Ngọc được mở ra đầu tiên, những tiếng vó ngựa xung thiên vang lên như mưa rào, kị binh của đế quốc Thần Châu như gió lốc cuốn tung cát bụi tiến vào thành Minh Ngọc.

Lúc này, thành Minh Ngọc đã bị phá.

Ngọc Gia chấn giữ thành Minh Ngọc cả nghìn năm, bắt đầu từ hôm nay, đã trở thành hoàng hoa khuê nữ của ngày hôm qua.

Một giọng nói hùng tráng gầm thét: “Toàn quân nghe lệnh! Truy sát tàn quân, kẻ nào đầu hàng không giết! Không được tàn sát bách tính, không được cướp bóc, không được tự ý vào nhà dân! Kẻ nào vi phạm, trảm!”.

Tam quân đồng thanh hô lớn, sấm động núi lở.

Việc đại quân của đế quốc Thần Châu vào thành, gần như không hề ảnh hưởng đến không khí trước hoàng cung.

Vẫn là căng thẳng như vậy, vẫn là tràn đầy cảm giác nguy cơ như vậy.

Những tiếng loạt soạt phá vỡ bầu không khí im lặng, Ngọc Mãn Thiên, Ngọc Mãn Đường từ đâu vọt đến, đứng trước người Ngọc Mãn Lâu. “Lăng Thiên”. Ngọc Mãn Thiên toàn thân là máu, khuôn mặt dữ dằn của hắn có chút rất đáng sợ: “Ngươi cuối cùng cũng đến rồi, đạt được mục đích của ngươi rồi, ép đại ca ta vào con đường tuyệt lộ, ngươi thỏa mãn rồi chứ?”.

“Ngọc Tam Gia”. Lăng Thiên thở dài một hơi: “Ngọc Tam Gia xuất hiện ở đây với tư thái như vậy, không biết là vì điều gì?”.

“Chó chết!”. Ngọc Mãn Thiên phẫn nộ gầm lớn một tiếng: “Lão tử đương nhiên là đồng sinh cộng tử với đại ca ta! Đại ca ta cố nhiên có sai, huynh ấy luyện tà công, không sai, Ngọc lão tam ta thừa nhận! Nhưng kể cả là huynh ấy có tội ác tày trời, người người phẫn nộ, thì huynh ấy cũng là đại ca của Ngọc lão tam ra! Cùng một mẹ sinh ra, huyết nhục tương liên! Thủ túc Ngọc Gia, sinh tử đồng tâm!”.

Ngọc Mãn Đường nhìn Lăng Thiên với ánh mắt phức tạp, nói: “Đúng vậy, ba huynh đệ Ngọc Gia, cùng tiến cùng lui, đồng sinh cộng tử”.

Ngọc Mãn Lâu bỗng kinh động trong người, hắn nhìn hai người em chặn trước mặt hắn, đột nhiên cảm thấy trăm ngàn cảm xúc đan xen trong lòng. Hồi lâu, quay đầu lại nhìn về phía Lăng Thiên, sát cơ khẽ lóe lên.

Những tướng sĩ vây đến của đế quốc Thần Châu càng ngày càng nhiều, hữu ý vô ý hình thành lên tầng bao vây thứ tư.

“Lăng Kiếm, mang theo các huynh đệ của ngươi, giúp đỡ các huynh đệ ở vòng ngoài, giải quyết đám người này trước, không cần lưu tình! Kẻ nào phản kháng, giết”. Ánh mắt của Lăng Thiên vẫn nhìn chằm chằm vào Ngọc Mãn Lâu, hạ mệnh lệnh đối với Lăng Kiếm.

Như vậy thì các huynh đệ sẽ không có thương vong quá lớn.

“Công tử!”. Lăng Kiếm toàn thân run lên, người khác có lẽ không biết, nhưng kẻ từ nhỏ đã cùng nhau sống chết với Lăng Thiên như Lăng Kiếm sao có thể không biết ý nghĩa thực sự của mệnh lệnh này.

“Nhanh đi!”. Lăng Thiên hét lớn! Trước mặt nhiều người thế này, Lăng Kiếm không dám, càng không thể kháng lệnh của Lăng Thiên, mặc dù trong lòng hắn rất muốn bản thân hắn chặn đòn nhất kích tất sát của Ngọc Mãn Lâu lại.

“Giết! Nhanh nhất có thể!”.Lăng Kiếm gầm lên một tiếng như xé gan xé phổi, hai mắt hắn đỏ ngàu, thân người lao vọt về sau, trực tiếp thi triển người kiếm hợp nhất, chỉ có nhanh nhất có thể giải quyết hết đám người này, thì mới có thể kề vai chiến đấu với công tử! Cho nên càng nhanh càng tốt! Kiếm thế, tốc độ, uy lực của Lăng Kiếm, ngay lúc này đây đều đã đạt đến đỉnh cao nhất mà cả đời hắn mơ ước.

Bọn Lăng Trì, Lăng Phong đều hiểu hàm nghĩa trong mệnh lệnh đó, đương nhiên không dám chậm trễ, ai nấy đều gầm thét, hơn 40 người cùng nhau sử dụng chiêu số giống với của Lăng Kiếm.

Người kiếm hợp nhất!

Cả 45 người đồng thời biểu diễn ra tuyệt chiêu người kiếm hợp nhất ở mức độ cao nhất của kiếm thuật, dốc toàn lực giết địch, những tia kiếm quang rực rỡ lập tức chiếu sáng của bầu trời đêm, trước hoàng cung của Ngọc Gia, thời khắc này không khác gì ban ngày, rực rỡ, chói mắt.

Những đường kiếm quang ngang dọc tới lui, máu tươi giống như những con suối phun nước không ngừng tuôn chảy, bắn tung tóe khắp nơi, tầm 10 vị trưởng lão của Ngọc Gia không cam tâm ngồi chờ chết, hễ ai có công lực có thể đạt đến được đều ào ào vận nội công thi triển người kiếm hợp nhất để chống trả! Những tiếng kiếm quang chạm vào nhau uỳnh uỳnh vang lên liên hồi, giống như lôi công uống rượu ray đang quậy phá vậy.

Trong cái thế giới này, tuyệt chiêu “người kiếm hợp nhất” gần như ở cấp độ chỉ có trong truyền thuyết, lúc này đây giống như là rau cải nhà tự trồng vậy, đâu đâu cũng có thể nhìn thấy.

Chỉ là thứ rau cải này, có uy lực vô cùng đáng sợ có thể hủy diệt tất cả sinh linh.

Giữa bọn Lăng Trì từ lâu đã có sự ăn ý ngầm với nhau, nhìn hai đường kiếm quang thậm chí nhiều hơn dường như không liên quan gì đến nhau, nhưng là đột nhiên tấn công cùng một người, sau nhất kích tất sát liền tiếp tục phân tán ra tìm mục tiêu mới, mà lần hợp tác tiếp theo lại là với huynh đệ khác, 45 người tung hoành đan xen nhau, dệt lên một mạng kiếm cực lớn, giống như là lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt, điều đó thì cũng không có gì đáng nói, điều khó có nhất là, giữa đôi bên hoàn toàn không có chút sơ sót, có lúc đến nhìn cũng không cần nhìn, có thể nói thật sự là vô cùng kì diệu.

Vô số kiếm khí bắn tung tóe trên mặt đất, trên mặt đường được rải bằng đá xanh lập tức xuất hiện vô số những vết kiếm chằng chịt đan xen nhau, bụi đất tung mù trời, máu tươi bắn tứ tung! Giống như là có vô số ma thần đang liều chết chém giết nhau giữa lưng chừng trời, những âm thanh vang dậy trời đất, mỗi một bóng người như đang đan xen vào trong những đường kiếm quang, tất cả đều trở lên mơ hồ ảo diệu.

Kình khí, kiếm khí bắn ra bốn phía, đến áo quần của các binh sĩ đứng cách xa mười mấy trượng đều bị làm cho tốc ngược lên, nhưng bọn Lăng Thiên, Ngọc Mãn Lâu ở vị trí trung tâm thì lại là sừng sững bất động, hai mắt nhìn chằm chằm không chớp về phía đối phương, đến vạt áo cũng không có chút động đậy.

Trầm lặng giống như núi lửa trước lúc phun trào.



Vạn mộc vô thanh đãi vũ lai. (câu này em khoái nhất khi dịch tiểu thuyết kiếm hiệp, trước đó có giải thích qua rồi, nói lại cái cho nhớ, chỉ thời khắc tĩnh lặng trước khi mưa bão đến, hề).

Trong cuộc kịch chiến, tất cả mọi người đều không phát hiện ra, một bóng người to béo đến không thể béo hơn, đang dùng khinh công vô cùng linh hoạt mà với cơ thể của hắn theo lí để nói là tuyệt đối không thể thực hiện được, lặng lẽ tiến vào trong thành Minh Ngọc, ẩn người vào một chỗ tối nào đó trong hoàng cung….

Cùng với những tiếng kêu gào thảm thiết vang lên liên tục, cuối cùng, cuối cùng có một đường kiếm quang cực kì rực rỡ, kèm theo sự huy hoàng chói lòa, bắn về phía gia chủ Ngọc Gia Ngọc Mãn Lâu.

Lăng Kiếm!

Tuyệt thế nhất kiếm nhất vãng vô hồi thế đạo!

Vị Đệ Nhất Lâu chi chủ danh chấn thiên hạ này, sau khi giải quyết xong kẻ địch của mình, cuối cùng cũng xuất thủ đối với gia chủ Ngọc Gia, kẻ mang trong người môn ma công thiên cổ tội nhân, Ngọc Mãn Lâu.

Triển khai ra nhát kiếm tử thần mãnh liệt nhất, tàn khốc nhất, sắc nhọn nhất.

Nhất kiếm giống như lôi đình bộc phát! Hai mắt Lăng Kiếm ngoài màu đỏ của máu không thể nhìn thấy gì khác, ta tuyệt đối không thể Ngọc Mãn Lâu có cơ hội giao chiến với công tử.

Ngọc Mãn Thiên rút kiếm lao người lên trước, sừng sững đứng phía trước Ngọc Mãn Lâu, muốn chặn lại nhát kiếm cuồng bá thiên hạ này của Lăng Kiếm; Lăng Kiếm thế kiếm không đổi, sát khí y nguyên.

Thời khắc này, thiện cảm, tình bằng hữu trước đây, đã không còn tồn tại! Kẻ nào cản trở ta vì công tử hành sự thì kẻ đó sẽ phải chết! Thần trí của Lăng Kiếm lúc này đã rơi vào trạng thái nửa điên cuồng, mùi máu nồng nặc đã kích thích hắn, làm cho vị thiên hạ đệ nhất sát thủ này triệt để bộc phát ra hung tính dữ tợn nhất trong huyết mạch của hắn.

Ngọc Mãn Đường thấy thế không lành, lập tức rút kiếm lao lên tương trợ, choeng choeng những tiếng kiếm chạm vào nhau vang lên, những sợi tóc đen của Lăng Kiếm tung bay trong ánh kiếm, gầm lớn một tiếng, kiếm quang đột phá ra khỏi sự trở kích của hai đại cao thủ thượng thừa, thế kiếm không hề suy giảm, tiếp tục đâm về phía Ngọc Mãn Lâu!

Ngọc Mãn Đường và Ngọc Mãn Thiên hai người toàn thân be bét máu, những vết kiếm chằng chịt đầy người, lộn vòng trên không trung bay ra ngoài. Hai huynh đệ Ngọc Gia liên thủ xuất kích, cũng không thể đối địch với một nhát kiếm của Lăng Kiếm! Đủ để thấy được tiềm năng mà hắn bộc phát ra do chịu sự kích thích từ sự an nguy của Lăng Thiên.

Nhát kiếm này, đừng nói là hai huynh đệ Ngọc Mãn Thiên và Ngọc Mãn Đường, cho dù là Tống Quân Thiên Lí hay Lăng Thiên, muốn phá giải chính diện chỉ sợ cũng phải hao tổn không ít công sức.

Nhưng Ngọc Mãn Thiên và Ngọc Mãn Đường không hổ thẹn là cao thủ cấp kim ngọc của Ngọc Gia, tuy không thể chặn được Lăng Kiếm lại, nhưng nhát kiếm dốc toàn lực của hai người, đã bẻ gẫy uy lực nhát kiếm của Lăng Kiếm! Kiếm thế của Lăng Kiếm tuy nhìn thì vẫn dũng mãnh y nguyên, thế không thể chặn, nhưng thực chất đã là không còn mạnh được bao nhiêu.

Ngọc Mãn Lâu cười gằn một tiếng, thanh trường kiếm chém ra với tốc độ sét đánh, chém trúng ngay thân kiếm của Lăng Kiếm, đồng thời thân người khẽ dịch chuyển, giống như hồn ma, vượt qua người Lăng Kiếm, thanh trường kiếm không biết biến mất từ lúc nào, thay vào đó là hai bàn tay đen ngòm, mang theo bầu không khí chết chóc đánh về phía Lăng Thiên và Lăng Tam Thập.

Chính tại thời khắc cơ thể của Ngọc Mãn Lâu vừa mới dịch chuyển thì Lăng Thiên và Lê Tuyết đã cùng lúc hành động, một trái một phải, hai thanh trường kiếm chém sắt như chém bùn đồng thời lóe lên hai vòng sáng nở rộ ra như hoe sen, mũi kiếm đâm về phía Ngọc Mãn Lâu như mưa rào mùa hạ.

Lăng Thập Tam cười lớn, thanh trường kiếm xuất hiện trong tay, một đường kiếm quang vọt lóe khỏi mặt đất, thân kiếm lao đi, đâm về phía Ngọc Mãn Lâu, chính là chiêu thức đồng quy vu tận.

Ngọc Mãn Lâu trong lòng phẫn nộ, Lăng Tam Thập cũng không dễ chịu hơn là bao! Tuy nói hai quân giao chiến, ai cũng phải dốc sức vì chủ của mình; nhưng con người không phải là cây cỏ, sao có thể vô tình?

Lăng Tam Thập hóa thân thành Tây Môn Tạp, xâm nhập vào trong quân đội của Ngọc Gia, trở thành thống soái một đại quân, trên bề mặt thì vinh quang hiển hách, lần này còn giúp sức phá tan trăm vạn đại quân của Ngọc Gia, có thể nói là công lao cực kì to lớn, xây dựng lên công tích lớn mà các huynh đệ họ Lăng, thậm chí là Lăng Kiếm cũng chưa chắc đã sánh bằng! Nhưng từ trong sâu thẳm nội tâm của Lăng Tam Thập, linh hồn hắn đã bị giày vò đến chết đi sống lại.

Quân trung đa nam nhi, nhiệt huyết hảo hán tử! Bất luận là địch hay là ta, trong quân đội đều là giống nhau. Lăng Tam Thập thống soái binh mã Ngọc Gia, được các tướng lĩnh yêu quý, thậm chí trong lúc tháo chạy kết cục thất bại mà chính hắn thiết kế, vẫn có các tướng quân không rời bỏ hắn, không ít binh lính đã chặn tên cho hắn mà chết thảm, sau đó còn có hai vị tướng quân vì để cho Lăng Tam Thập có thể chạy thoát mà không tiếc hi sinh thân mình.

Tất cả binh lính, đem tất cả sự tin tưởng, đều giao hết cho thống soái Tây Môn Tạp của họ, các tướng sĩ đều là hi vọng hắn sẽ dẫn dắt họ đánh thắng trận, kiến công lập nghiệp, những binh sĩ cùng khổ càng là muốn được dưới sự dẫn dắt anh minh của vị thống soái thiếu niên này, có thể có được cơ hội tiến thân, trước lúc xuất chinh, càng có không ít những phụ mẫu giao con cái của mình vào tay của Tây Môn Tạp, hi vọng hắn chăm sóc tốt cho con cái của mình, đánh thắng nhiều trận.

Nhưng Tây Môn Tạp lại có một thân phận khác __ Lăng Tam Thập.

Lăng Tam Thập lại xem sự tín nhiệm của họ như là một miếng thịt béo bở, hai tay dâng cho kẻ địch của họ, mặc cho kẻ địch cắn xé! Mỗi lần nhìn thấy những vết thương chỉ có đường chết trên người các tướng sĩ Ngọc Gia, sự thất vọng trong mắt họ, nhưng họ vẫn gào thét: “Đại soái, nhanh chạy đi”, trong lòng Lăng Tam Thập lại đau như dao cắt, sau khi nhiệm vụ hoàn thành, hắn đã nhiều lần gặp ác mộng, nhiều lần có ý nghĩ muốn tự sát để tạ tội.

160 vạn đại quân ya! Là những đứa con của biết bao nhiêu những bà mẹ tóc bạc tựa cửa ngóng chờ ngày chúng khải hoàn trở về, là những người chồng của biết bao nhiêu thiếu phụ hồng nhan trông mong ngày trở về, là cha của biết bao nhiêu những đứa trẻ ngây thơ.

Đó là những trụ cột của biết bao nhiêu gia đình ya, đều là nhiệt huyết hán tử, chỉ là…. chọn sai chủ nhân.

Nếu như chỉ là những điều đó, trong lòng Lăng Tam Thập có lẽ sẽ dễ chịu hơn đôi chút, nhưng trong cuộc giao chiến với đế quốc Thần Châu, chắc chắn không thể tránh khỏi có thương vong, mỗi lần nhìn thấy những tướng sĩ mà mình thống lĩnh chém giết những binh sĩ của đế quốc Thần Châu, những tiếng kêu thảm thiết đó, càng là như đâm xuyên vào trong lòng hắn, chọc thẳng vào lục phủ ngũ tạng, rõ ràng có võ công không tầm thường, nhưng hắn vẫn phải giấu diếm.

Lăng Tam Thập, công thần đã vì đế quốc Thần Châu mà bỏ ra tất cả, còn lập được chiến công vô cùng hiển hách, nhưng trong lòng hắn đã là ngập đầy thương tích, kể cả từng là sát thủ siêu cấp, từng là lạnh lùng vô cảm, thì hắn cũng đã không thể chịu đựng được thêm.

Có lẽ chỉ có cái chết, mới là sự giải thoát tốt nhất cho hắn.

Lăng Tam Thập lóe lên một sự kiên quyết, kiếm quang khóa chặt lấy Ngọc Mãn Lâu, vun vút đâm thẳng đến.

“Tam Thập!”. Lăng Thiên hét lớn.

“Tam Thập”. Lăng Kiếm điên cuồng gào lên.

Dựa vào nhãn lực của hai người họ, sao có thể không nhìn ra nhát kiếm này có Lăng Tam Thập có ý nghĩa là gì, nhưng trong lòng hai người đều là rất rối bời, họ không biết tại sao Lăng Tam Thập lại không lưu luyến với cuộc sống nữa.

Ngọc Mãn Lâu râu tóc phấp phới, giống như cuồng ma giáng thế, cười lớn haha, đột nhiên thân người xoay chuyển như gió lốc, một cước đá trúng eo của Lăng Tam Thập, thân người lao vọt lên không trung, gầm lớn một tiếng trên lưng chừng trời: “Tống Quân Thiên Lí, ngươi cũng đến đây, trốn chui trốn lủi, vinh quang lắm sao? Thiên hạ đệ nhất? Hôm nay ta xem ai mới là thiên hạ đệ nhất?”.

Chính tại lúc này, cánh tay thon nhỏ của Lê Tuyết vung lên, 3 viên bi sắt đen sì sì bay ra khỏi tay của nàng, lao về phía Ngọc Mãn Lâu đang ở trên không, tốc độ có lẽ không nhanh, nhưng phạm vi bao phủ của chúng là rất rộng, bất luận Ngọc Mãn Lâu né tránh như thế nào, ít nhất cũng phải tiếp xúc với một viên. Ngọc Mãn Lâu biết chắc chắn có điều gì cổ quái trong đó, cuồng tiếu hai tiếng, phẩy vạt áo một cái, quạt ba viên Tịch Lịch Đan này sang một bên; ba viên Tịch Lịch Đan này khi sắp tiếp cận với Ngọc Mãn Lâu, cũng là lúc nội lực của Ngọc Mãn Lâu sắp tác dụng lên chúng, đột nhiên cuộn tròn đâm vào nhau.

“Uỳnh!”. Một tiếng nổ lớn vang lên, những làn khói đen cuồn cuộn bốc ra, Ngọc Mãn Lâu kêu lớn một tiếng dài, rơi xuống như đại bàng gẫy cánh.

Tống Quân Thiên Lí cầm thanh trường kiếm trong tay đang định lao ra nhận lời khiêu chiến của Ngọc Mãn Lâu, nhưng thấy Ngọc Mãn Lâu đã rơi xuống, bất giác thở một hơi nhẹ nhõm, lại quay về vị trí cũ.

Lăng Tam Thập trong mồm bắn ra một vũng máu, nghiêng người rơi xuống, lúc cơ thể hắn còn đang ở trên không, Lăng Thiên đã lao vọt người lên như điện xẹt, thanh trường kiếm xoẹt một tiếng đâm vào vùng eo của Lăng Tam Thập, mũi kiếm xoay một cái, một miếng thịt lớn “bựt” một tiếng bay ra. Phần bụng của Lăng Tam Thập lập tức xuất hiện một ổ máu lớn, máu phun ra như suối, nhát kiếm này cắt khá sâu, gần như đến ngũ tạng trong bụng cũng thấp thoáng có thể nhìn thấy được.

Nhưng Lăng Thiên cũng không có cách nào khác, nếu như không cắt đi, chỉ cần hơi chậm một khoảnh khắc, chỉ sợ Lăng Tam Thập đã bước theo gót Thủy Vô Ba, biến thành một vũng nước đen.

Ánh mắt sắc bén của Lăng Thiên có thể nhìn thấy, miếng thịt lớn của Lăng Tam Thập bị hắn cắt đi đó, lúc ở trên không vẫn là màu trắng lẫn màu đỏ, nhưng khi vừa rơi xuống đất liền biến thành màu đen, tiếp đó tan ra bốc lên một đám khói màu đen…..

Tống Quân Thiên Lí phi vọt người ra, ống tay áo vung lên một cái, thổi bay đi đám khói màu đen đó.

Khói đã bay đi, trên mặt đất hiện ra một khoảng đen sì! Loại độc tính này, đến đá sỏi cũng không khỏi thát nạn.

Phía bên cạnh, hai huynh đệ Ngọc Mãn Đường và Ngọc Mãn Thiên thương tích đầy mình, khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, bất giác há mồm trợn mắt! Tuy từ lâu đã biết môn tà công mà đại ca luyện là cực độc, nhưng cũng không ngờ lại độc đến mức độ này.

Lăng Thiên ôm lấy Lăng Tam Thập, giơ tay ra bắt mạch cho hắn, nội lực vừa chạy xuống, sắc mặt bỗng mừng rỡ, lập tức điểm nhiều huyệt đạo trên người Lăng Tam Thập, ngăn không cho máu chảy ra.

Lăng Tam Thập sắc mặt nhợt nhạt, đờ đẫn nhìn Lăng Thiên, muốn nói gì đó, môi hấp háy, nhưng không nói ra được thành lời, đầu nghiêng sang một bên, ngất đi. Từng thớ cơ trên mặt vẫn đang co giật, giống như chịu một nỗi đau khắc sâu vào trong linh hồn, trong mắt từ từ chảy ra hai hàng lệ thủy.

Lăng Thiên kinh động trong lòng, lập tức hiểu ra nguyên nhân tại sau hắn muốn chết, dặn dò Lăng Phong đưa Lăng Tam Thập xuống dưới, hạ nghiêm lệnh phải trông coi hắn cẩn thận, Lăng Phong nước mắt lưng tròng, thưa vâng rồi đưa Lăng Tam Thập đi.

Trung tâm của vụ nổ, khói đen vẫn nghi ngút, Ngọc Mãn Lâu từ bên trong bay vọt ra, quần áo rách bươm, mặt mũi xám xịt, nhiều chỗ trên người vẫn đang rỉ máu, ba viên Tịch Lịch Đan đồng thời phát nổ, không ngờ cũng không thể nổ chết hắn.

Ngọc Mãn Lâu thân người giống như luồng sét, xoay tròn giống như con bông vụ trên không trung, mang theo hàng ngàn vạn tia kiếm quang màu ánh bạc, vô số những chưởng lực đen ngòm, dường như bao phủ lấy cả khoảng không, rơi xuống đầu Lăng Thiên.

Bọn Lăng Thiên không biết, sau khi luyện thành tà công, lớp da toàn thân của Ngọc Mãn Lâu cứng như thép nguội, ba viên Tịch Lịch Đan này tuy uy lực cực lớn, nhưng hoàn toàn không thể dồn hắn vào chỗ chết.

Chiêu này, đã là không còn có thể tránh né.

Dựa vào công lực hiện tại của Lăng Thiên, quả thực có thể thắng được Ngọc Mãn Lâu, chỉ cần dốc toàn bộ sức lực, tức khắc là có thể giết chết Ngọc Mãn Lâu, nhưng nếu là như vậy, Lăng Thiên chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với bàn tay hoặc thanh trường kiếm của Ngọc Mãn Lâu! Bất luận là thế nào, đều là tiếp xúc với tà công tất chết.

Ngọc Mãn Lâu tuy chết, nhưng Lăng Thiên cũng không thể thoát nạn.

Dựa vào khinh công của Lăng Thiên, muốn tránh chiêu đó, cũng không phải là chuyện khó, nhưng bên cạnh hắn vẫn còn ba người Lăng Kiếm, Lê Tuyết và Lăng Trì, Lăng Thiên nếu như lùi thì ba người này chưa chắc đã chịu lùi, chắc chắn sẽ lên, lên thì chắc chắn sẽ chết! Lăng Thiên đã nhìn ra được sự kiên quyết trong mắt họ! Đặc biệt là từ trong mắt của Lê Tuyết, sự ôn hòa dịu dàng như mặt nước biển…

Bọn Lăng Kiếm sở dĩ công thành trước lúc Lăng Thiên đến, chính là vì chuyện này.

Lê Tuyết sở dĩ nằng nặc đòi đi theo Lăng Thiên đến đây, cũng chính là vì thời khắc này.

Lê Tuyết đưa mắt sang nhìn Lăng Thiên, ánh mắt ôn nhu thâm tình, Thiên ca, muội hại huynh một đời, đời này muội trả lại huynh! Vì huynh, muội không có gì phải hối hận cả.

Lăng Thiên gầm lên một tiếng, thanh Liệt Thiên Kiếm được vận vào tất cả nội lực bình sinh của hắn, lập tức sắc mặt hắn biến thành màu trắng như ngọc, thanh trường kiếm vung lên, giống như dải ngân hà đột nhiên rơi xuống, hình thành nên một bức tường kiếm quang rực rỡ phía trước người.

Ngọc Mãn Lâu cười lớn một cách điên cuồng, không né không tránh, lao thẳng vào.

Tống Quân Thiên Lí lần đầu tiên trong đời sắc mặt lo lắng đến vậy, lao vọt đến như sao băng, đâm thẳng mũi kiếm về phía Ngọc Mãn Lâu!

Một chỗ khuất trong bóng tối không xa, một bóng người to lớn đột nhiên lao ra, cơ thể to lớn trong lúc di chuyển còn vang lên những tiếng “pạch, pạch”.

Máu tươi bắn tung tóe, Ngọc Mãn Lâu lấy cả thân người hắn phá vỡ bức tường kiếm của Lăng Thiên, hai bàn tay bốc lên những hơi máu đen ngòm, hung tợn đánh về phía Lăng Thiên.

Lăng Thiên nghiến chặt răng, không tránh không né, hai bàn tay lập tức ngưng tụ công lực bình sinh cả đời của hắn, sẵn sàng nghênh chiến.

Lăng Thiên đã quyết định, sau lần đọ chưởng này, chuyện đầu tiên chính là chặt đứt ngay hai cánh tay của mình, nếu như vẫn không thể ngăn cản được độc tính, vậy thì cũng chỉ biết trách số mình không may, tiếp tục một lần luân hồi nữa là xong.

“Công tử thận trọng!”. Lăng Kiếm Lăng Trì cùng lúc hét lớn, giống như là đang cáo từ với Lăng Thiên, thân người vọt lên một cái, chặn ngay phía trước Lăng Thiên, gầm lên một tiếng long trời lở đất, lao về phía Ngọc Mãn Lâu.

Lăng Thiên đại kinh thất sắc, lập tức hai tay mỗi tay tóm lấy một tên, ném sang hai bên mình, phía trước ngực liền trở lên trống trải; hắc chưởng của Ngọc Mãn Lâu đã chỉ còn cách Lăng Thiên không đến 3 thước.

Một thân người mảnh khảnh giống như lạc thần xuất thủy, nhẹ như phù vân, đột nhiên xuất hiện ở giữa Lăng Thiên và Ngọc Mãn Lâu.

Lê Tuyết!

Lê Tuyết trên mặt tràn đầy sự kiên quyết, đôi tay ngọc nhỏ nhắn vận ngưng công lực toàn thân của nàng, thần tốc đánh về phía Ngọc Mãn Lâu, khắc này, nàng không hề nhìn Ngọc Mãn Lâu ở trước mặt, nàng biết chắc chắn, hai chưởng này của nàng sẽ đánh ngay chính diện với chưởng của Ngọc Mãn Lâu! Bởi vì chưởng thế của Ngọc Mãn Lâu trong thời gian và cự li ngắn như này đã không còn có thể thay đổi.

Cho nên Lê Tuyết không nhìn hắn, nàng cố gắng ngoảnh đầu lại, dùng ánh mắt hiền dịu ôn nhu vô hạn nhìn Lăng Thiên, nhìn khuôn mặt của Lăng Thiên, dường như nàng muốn khắc ghi hình ảnh của Lăng Thiên vào thật sâu trong trái tim mình, khắc sâu vào trong tận linh hồn.

Ngọc Mãn Lâu cười gằn lên một tiếng : “Lăng Thiên, kể cả ta không giết được ngươi, cũng phải để ngươi đau khổ cả đời, hahaha”.

“Phập”. Nhát kiếm với tốc độ và sự phẫn hận cực độ của Tống Quân Thiên Lí, phá hủy chân khí phòng thân của Ngọc Mãn Lâu, cắm sâu vào lồng ngực của hắn.

Nhưng, dù là như vậy cũng đã là không thể thay đổi được thế tiến của song chưởng của Ngọc Mãn Lâu, hai bàn tay bốc khói đen ngùn ngụt đó, sắp chạm đến đôi bàn nay trắng nõn như ngọc của Lê Tuyết.

“Tuyết nhi”. Lăng Thiên gào một tiếng xé gan xé phổi, hai mắt hắn là màu đỏ của máu, hắn đột nhiên cảm thấy đau đớn vô cùng, trước mắt mọi thứ lập tức trở nên mờ đi.

Đời trước kiếp này, chẳng nhẽ ta vẫn là không thể nào có được nàng sao?

Chính lúc ngàn cân treo sợi tóc, một bóng người với tốc độ nhanh đến cực điểm đột nhiên bay vọt đến, sừng sững chen vào vị trí trung tâm của vòng chiến, hai chưởng của Ngọc Mãn Lâu uỳnh uỳnh đánh vào ngực của người này, crac crac toàn bộ xương ngực vỡ vụn! Lê Tuyết đang quay đầu lại nhìn Lăng Thiên, hai bàn tay cũng là không kịp thu về, đánh trúng vào lưng của người này, toàn bộ phần lưng to lớn lập tức sụp xuống hoàn toàn…..

Người đến này hự một tiếng, quay đầu lại nhìn Lăng Thiên, Lăng Kiếm, trên mặt nở một nụ cười tươi vui, khuôn mặt béo béo này, nhìn sao lại thấy quen thuộc như vậy… ngay sau đó, liền toàn thân mềm nhũn, ngã xuống.

Người đến chính là người cuối cùng trong các thiếu niên họ Lăng không được bố trí nhiệm vụ, Lăng Ngũ Linh.

Tất cả mọi người đều biết thực lực của Lăng Ngũ Linh là yếu nhất trong số tất cả các thiếu niên họ Lăng, ngay đến tuyệt chiêu người kiếm hợp nhất cũng chưa luyện thành, cho nên Lăng Thiên tập trung tất cả các thiếu niên họ Lăng, chỉ duy nhất không triệu tập hắn, nhưng hoàn toàn không có ai biết, trình độ khinh công của hắn lại chính là cao nhất trong các thiếu niên họ Lăng, thậm chí là không dưới Lăng Kiếm! Lấy thể hình của hắn mà nói, có thể đạt đến được trình độ khinh công như vậy, hắn cần phải trả một cái giá như thế nào.

Tên gọi của chiêu khinh công của hắn nghe vô cùng hay “Bạch câu quá khích, cao sở bất thắng hàn”.

Chính là chiêu bạch câu quá khích vừa nãy mà hắn đã làm được điều mà người khác không làm được, ngay trong khoảnh khắc cuối cùng đã kịp chen người vào giữa Ngọc Mãn Lâu và Lê Tuyết.

“Ngũ Linh! Huynh đệ”. Lăng Thiên đại kinh thất sắc, gào lên một tiếng.

“Ngũ Linh! Người huynh đệ của ta”. Lăng Kiếm gầm lên một tiếng, lòng đau như cắt, phụt một tiếng phun ra một vũng máu, đột nhiên ngẩng mặt lên trời cười như phát điên: “ Hahaha….được lắm Ngũ Linh! Không hổ danh là huynh đệ của ta! 56 huynh đệ vĩnh viễn tự hào vì đệ!”. Trong mồm là tiếng cười lớn, nhưng trong mắt là lệ thủy ào ào tuôn rơi.

Ngọc Mãn Lâu bị Tống Quân Thiên Lí đâm một nhát kiếm chí mệnh ngay giữa tim, gắng gượng đánh ra chưởng lực cuối cùng, trên mặt hắn là khoái ý tà ác, đang đợi nhìn thấy thần sắc đau đớn sống không bằng chết của Lăng Thiên, đột nhiên xuất hiện biến cố như vậy, nét mặt của hắn lập tức biến thành sự kinh ngạc vô cùng vô tận.

“Tại sao lại như vậy? Tại sao lại như vậy?”. Ngọc Mãn Lâu đột nhiên lại trở nên hung tợn, vụt một cái lại nhảy lên, gầm thét: “Lăng Thiên, ta muốn ngươi bồi táng với ta”. Nhưng khi vẫn còn đang ở trên không trung, trước ngực, sau lưng, mắt mũi tai mồm đồng thời máu tươi phun ra, thân người rơi xuống ngay phía trên người của Lăng Ngũ Linh. Trong miệng hắn vẫn lẩm bẩm: “Ngươi may mắn lắm, ngươi may mắn lắm”. Khí số đã tuyệt, hai mắt hắn vẫn là trợn tròn, trong đó là sự phẫn uất không cam tâm.

Gần như là trong chớp mắt, thi thể của Ngọc Mãn Lâu và Lăng Ngũ Linh đã biến thành một vũng nước đen, từ từ thấm vào mặt đất, một đám khói đen bốc lên trong ánh sáng lúc bình minh, lập lờ trôi nổi. Giống như là linh hồn của Lăng Ngũ Linh không nỡ rời xa thế giới này, rời xa huynh đệ của mình, không nỡ rời xa Lăng Thiên, như đang lưu luyến cõi trần gian, không chịu tan biến đi, cao sở bất thắng hàn, nhưng nguyện thường lưu nhân gian….

Lăng Thiên trong lòng chua xót, lệ thủy ào ào tuôn rơi….

Lê Tuyết quay người lại, lao vào trong lòng Lăng Thiên, khóc nấc lên từng hồi.

Bọn Lăng Kiếm nước mắt ròng ròng, đau đớn vô cùng, tất cả giơ kiếm hành lễ trước anh linh của Lăng Ngũ Linh. 56 huynh đệ, từ nhỏ đã bầu bạn với nhau, sống chết vì nhau, chinh chiến thiên hạ, chưa từng có ai bị tổn hại! Không ngờ trong trận chiến cuối cùng này, lại mất đi người huynh đệ nhỏ tuổi nhất.

160 vạn đại quân của Ngọc Gia đã tan thành mây khói, thành Minh Ngọc đã bị đế quốc Thần Châu công phá, Ngọc Mãn Lâu chết trong sự vây đánh của Lăng Thiên, Tống Quân Thiên Lí , Lăng Kiếm, Lê Tuyết….

Đại lục Thiên Tinh, đã thực sự trở thành thiên hạ của đế quốc Thần Châu!

Lăng Thiên xoa dịu nỗi đau của Ngọc Mãn Đường và Ngọc Mãn Thiên, đồng thời đón họ đến thành Thừa Thiên, tương phùng cùng với Ngọc Băng Nhan, hai người tuy bị Lăng Kiếm đánh trọng thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, cộng thêm việc hai người vốn dĩ là cao thủ cấp kim ngọc, tốc độ hồi phục cũng nhanh, chỉ là hai người khó tránh có sự đau buồn về cái chết của Ngọc Mãn Lâu. Nhưng Lăng Thiên cũng không có lời nào để nói cả, tin chắc rằng họ có thể hồi phục lại được tâm cảnh bình thường.

Thiên Tinh được nhất thống, Lăng Thiên đại xá thiên hạ, thực thi chính sách mới, miễn thuế ba năm, nhằm giúp cho bách tính được nghỉ ngơi tăng gia sản xuất.

Lăng Thiên hạ một thánh chỉ, để cho bọn Lăng Kiếm ai nấy quay trở lại họ vốn có của mình, sau đó luận công ban thưởng, phong quan chức tước vị, những ai không muốn được phong thưởng thì có thể làm việc dưới chướng của Lăng Kiếm.

Lăng Tam Thập phần bụng bị mất một mảng lớn, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nguyên khí bị tổn thương nặng, Lăng Thiên dùng hết các loại linh đan thần dược cũng không có cách nào trị khỏi, không thể vận công; Lăng Thiên bèn để Lăng Tam Thập xuống dưới chướng của Lăng Kiếm, đảm nhiệm vai trò quân sư, cố gắng tĩnh dưỡng.

Lăng Thiên làm đại đế 5 năm, Lăng Trì dẫn đại quân tiến đánh Trùng Dương, hội hợp với bọn Lăng Nhất, Thủy Mạn Không, nhất thống đại lục Thiên Phong. Thủy Mạn Không tuyên bố giải tán gia tộc Thủy thị, sát nhập vào đế quốc Thần Châu, Lăng Trì cũng do đó trở thành công tước thứ hai của đế quốc Thần Châu.

Trong cùng một năm, Lăng Kiếm và Tiêu Phong Dương dẫn đại quân viễn chinh đại lục, những chỗ đi qua, quét sạch đường đi, đến nay, ba đại lục của cả thiên hạ, đều là đất đai dưới sự thống trị của đế quốc Thần Châu.

Trong chính năm mà Lăng Thiên thống nhất thiên hạ này, võ công của hắn cũng đã đạt đến cảnh giới cao nhất của võ học, một ngày đang ngồi trong cung, Giang Sơn Lệnh Chủ Tống Quân Thiên Lí đột nhiên xuất hiện, đứng trước Tử Cấm Thành, khiêu chiến với Lăng Thiên.

Lăng Thiên vui vẻ nhận lời, đi mà không mang theo vũ khí.

7 ngày sau, Lăng Thiên bình an vô sự trở về, nhưng thế nhân từ nay không còn trông thấy Tống Quân Thiên Lí nữa! Giang Sơn Lệnh Chủ, giờ đây đã trở thành một truyền thuyết vĩnh hằng, một thần thoại trong giới võ học.

Vô Thượng Thiên cũng theo đó mà giải tán.

Chỉ đến khi tất cả các huynh đệ Lăng Thiên, Lăng Kiếm và những người khác tụ tập lại uống rượu với nhau, Lăng Kiếm lúc này võ công đã không hề thua kém Tống Quân Thiên Lí năm đó, hắn đã đặt ra một câu hỏi: đỉnh cao võ học, rốt cuộc là như thế nào?

Lúc đó Lăng Thiên cười lớn haha, nói: “Sau trận chiến với Thiên Lí, ta mới thật sự biết được, cái được gọi là đỉnh cao võ học, thực ra cả hai thế giới này đều là giống nhau, cũng chỉ là lấy võ mà nhập đạo, khó tránh phá vỡ hư không. Có điều, chỉ cần trong tim có đỉnh cao nhất, thì đâu đâu cũng là đỉnh cao nhất, không cần thiết phải tìm hiểu quá sâu, tâm hữu sở luyến, hà tất phải theo đuổi cái đỉnh cao?”.

Lăng Kiếm không hiểu gì cả, hai thế giới mà Lăng Thiên nói hắn cũng không cách nào hiểu được, lúc truy hỏi thì Lăng Thiên vừa cười vừa nói, phật bảo không thể nói, không thể nói, chỉ cần biết quý trọng những gì mình đang có, chính là đã đạt đến cảnh giới cao nhất của việc làm người.

Chỉ cần biết quý trọng những gì mình đang có, chính là đã đạt đến cảnh giới cao nhất của việc làm người.

Bọn Lăng Kiếm cảm thấy cực kì hiếu kì về trận chiến cuối cùng giữa Lăng Thiên và Tống Quân Thiên Lí, nhưng Lăng Thiên thì cứ ngậm miệng không nói gì; lúc hỏi đến tung tích của Tống Quân Thiên Lí, Lăng Thiên đột nhiên cười lớn, nói ra một câu vô cùng khó hiểu: “Dựa vào cái thiên chất vượt xa người thường của thằng cha đó, hiện giờ chắc đang học đại học rồi cũng nên? Thật muốn xem xem thằng cha này ở trường đại học như thế nào, aizz…., những người đẹp của quê hương ta ya, đều là bắp cải non xanh, đáng tiếc!”.

Tất cả mọi người như rơi vào trong đám mây đám khói, ai nấy nghĩ đến đau đầu cũng không biết ý nghĩa của lời mà Lăng Thiên nói. “Trường đại học” là vật gì? Người đẹp sao lại có liên quan gì đến bắp cải? Tại sao lại cảm thấy đáng tiếc?

Vô số sự nghi vấn, Lăng Thiên càng nói, đám đông càng không hiểu gì.

Chỉ có duy nhất người ngồi bên cạnh Lăng Thiên là Lê Tuyết cứ cười khúc khích, đám đông trợn tròn mắt nhìn nàng, không biết nàng đang cười cái gì.

Lăng Thiên lúc say mềm rồi mới nói: “Ta xây dựng đế quốc Thần Châu là vì ta là con cháu Viêm Hoàng (Viêm Hoàng: Viêm Đế Thần Nông Thị và Hoàng Đế Hữu Hùng Thị, đại biểu cho tổ tiên của dân tộc Trung Hoa, đời sau của Viêm Đế và Hoàng Đế chính là chỉ đời sau của dân tộc Trung Hoa), từ nay về sau, con cháu đời đời, đều lấy họ là Viêm Hoàng, không được phép thay đổi, ba đại lục hợp lại với nhau, lấy tên là đại lục Viêm Hoàng”.

10 năm sau, Lăng Thiên đại đế truyền ngôi cho con trưởng của mình, là con trai mà Lăng Thần sinh ra – Lăng Mộng Dương, sau đó đem theo mấy vị hồng nhan tri kỉ và vợ chồng Lăng Kiếm biệt tích mà đi, từ đó không ai còn biết tung tích của họ. Lưu lại trên đại lục Viêm Hoàng một truyền thuyết vĩnh hằng, Lăng Thiên truyền thuyết! Được thế nhân đời đời truyền tụng, thiên thu vạn đời, không thay đổi sắc màu.

Tất cả mọi người đều không biết, trong một khoảng không gian thời gian khác, Lăng Kiếm hoàn toàn mất đi phong độ của một nhân vật truyền kì đỉnh cao võ học, càng không có phong thái của kẻ sát thủ máu lạnh, bám theo phía sau Lăng Thiên đang mặc một bộ đồ tây, ra sức hỏi:

“Công tử, đây là vật gì vậy? Tại sao toàn thân là da sắt mà vẫn có thể chạy nhanh như vậy?....”.

“Công tử, nhà cửa ở đây sao lại xây cao như vậy, nếu như không có trình độ khinh công như của thuộc hạ với công tử, sao có thể lên trên đó được? Chẳng nhẽ ở đây đều là những người cực mạnh?....”.

“Công tử, phụ nữ ở đây đúng là không biết xấu hổ, không ngờ dám để hở cả đùi mà ra đường….”.

“Công tử, đây là rượu sao? Sao lại có mùi vị như nước đái ngựa thế này? Công tử sao lại có thể uống một cách ngon lành như vậy?....”.

“Công tử….?”.

“Công tử….?????”.

“…..?????”.

Phía sau hai người họ.

“Tuyết tỉ, nơi này lạ thật đấy…..”.

“Tuyết tỉ, tỉ xem cái này này…..”.

“Tuyết tỉ, mĩ phẩm là cái gì vậy?....”.

“Tuyết tỉ……….????????”.

Cuối cùng Lăng Kiếm phát hiện ra một người, người này tay trái ôm một mĩ nữ, tay phải ôm một mĩ nữ, phía sau còn có một cô, sắc mặt gió xuân phấp phới, vừa nhìn đã biết ngay là công tử ăn chơi du thủ du thực.

Phổ toẹt một bãi nước bọt, Lăng Kiếm nói: “Tên đó thật đáng ghét, vừa nhìn đã biết ngay không phải là thứ tốt đẹp gì, nếu như là ở chỗ chúng ta, ta từ sớm đã chém hắn thành 7, 8 khúc”.

Người đó dường như phát giác ra bọn Lăng Thiên, ngẩng đầu lên nhìn, ánh mắt sắc nhọn vô cùng, lúc nhìn thấy bọn Lăng Thiên liền đột nhiên ngớ người một lúc, tiếp đó bỗng hét lớn một tiếng: “Ô cái đ…., là hai người các ngươi?”.

Lăng Kiếm cũng ngớ người: “Tống Quân….”.

Người đó ho khục khục hai tiếng: “Tại hạ tên Tống Thiên Lí, khục khục”. Nói xong ghé sát đến nói: “Lăng Thiên truyền thuyết đã được xuất bản ở đây rồi, đừng gọi tên vốn có của ta….”.

Nhìn thấy phía sau Lăng Thiên một đám vàng anh vàng yến bước đến, trong đó còn có cả vợ của Lăng Kiếm, Tống Thiên Lí há mồm trợn mắt: “Cái c...c gì thế này, đến nhiều như này sao? Ngươi lái xe bus đến à?”.

Một chiếc xe Cadillac loại kéo dài lao vụt đến, một người đàn ông trung niên vội vàng bước từ trên xe xuống: “Tống đại sư, ngài nhất định phải cứu con trai tôi, có nhiều tiền hơn nữa tôi cũng bằng lòng! Tôi chỉ có một đứa con trai này, tôi xin ngài”.

Lại một chiếc xe vô cùng hoa lệ khác lao đến, lại một người đàn ông trung niên nữa vội vàng bước xuống xe: “Tống đại sư, quẻ của ông quả thực quá chuẩn, xin ông chỉ điểm thêm vài câu, tiền tuyệt đối không thành vấn đề”.

Lại một chiếc xe nữa….

Hóa ra thằng cha này làm thầy bói.

“Lão huynh, xem ra huynh làm ăn cũng khấm khá quá nhỉ, đám người chúng tôi, đến đây chính là ăn của huynh, ở nhà huynh, tiêu tiền của huynh, thế nào, chẳng nhẽ huynh không vui sao?”. Lăng Thiên vừa cười vừa ôn tồn nói.

Tống Thiên Lí lập tức biến sắc, không biết làm thế nào.

Những người có mặt đều kinh ngạc, thật là không biết Tống đại sư lại có đám bằng hữu mặt dày xấu tính thế này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lăng Thiên Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook